ททท.รุกเกมใหม่ปลายปี "เราเที่ยวด้วยกัน/แซนด์บ็อกซ์" ถกสภาพัฒน์ตั้ง“กองทุนBCGเที่ยวยั่งยืน”รับเทรนด์อนาคต
บิ๊กททท.รุกเกมใหม่ปลายปี3โปรเจ็กต์/เที่ยวไทย/แซนด์บ็อกซ์
ถกสภาพัฒน์ตั้ง“กองทุนBCGเที่ยวยั่งยืน”รับอนาคตเทรนด์โลก
“คิงเพาเวอร์”ช้อปSuper Dealsส่งท้ายก.ย.64ลดครั้งใหญ่30%
สมาชิกคิงเพาเวอร์ใช้สิทธิ์กินดื่มบนเรือมหรรณพลดทันที10%
คิงเพาเวอร์ภูเก็ตชวนช้อป25-26ก.ย.รับเลยคูปองส่วนลด8พัน
ททท.จัดครั้งแรกFB Liveแคมปิ้งมาร์ทแถมโปร50%วันนี้25ก.ย.
ททท.ปลื้มอะเมซิ่งแกรนด์เซลก.ค.-ก.ย.64ธุรกิจโกยหมื่นล้าน
“TCEB”บูมTECHNOMART#2ปั้นเทคหน้าใหม่ป้ายแดง60ราย
เบลล่าพาทัวร์อันซีนพัทยาหุบเขาไดโนเสาร์เกาะล้านเขาเขียว
ATKวิธีตรวจหาเชื้อโควิดอย่างปลอดภัยและ3เรื่องควรระวัง!!
ก.ท่องเที่ยวขอศบค.อีกรอบดันซอฟท์โลนหมื่นล้านปั๊มธุรกิจ
"บินไทย/ไทยสมายล์"ขายไดร์ทรูATK/PCRโควิดโปร450บาท
ทอท.ตั้งแล้ว2ผอ.“กิตติพงศ์คุมสุวรรณภูมิ-ธานีลุยดอนเมือง”
วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2564 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์”
เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน”
ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0
และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์
#gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT
#PhuketSandbox #กองทุนBCGท่องเที่ยวยั่งยืน
#TCEB
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้
ช่วงที่ 1 “ยุทธศักดิ์
สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
ใส่เกียร์ท่องเที่ยวเดินหน้าลุย 3
เมกะโปรเจ็กต์ ฟื้นเศรษฐกิจประเทศ
“แซนด์บ็อกซ์โมเดล-เราเที่ยวด้วยกัน/ทัวร์เที่ยวไทย” ปูพรมชิง “ตลาดต่างประเทศ”
ยุโรป-ตะวันออกลาง ด้วยสินค้าเที่ยวเชิงสุขภาพ “เอเชีย” เล็ง
“สิงคโปร์-ฮ่องกง-เกาหลี” จับคู่ประเทศท่องเที่ยวรายเมือง
พร้อมเดินหน้าหารือสภาพัฒน์ตั้ง “กองทุน BCG MODEL ท่องเที่ยวยั่งยืน”
หนุนหน่วยงาน/องค์กร/ธุรกิจพลิกโฉมอุตสาหกรรมหลังโควิดเปิดยุคใหม่สู่ท่องเที่ยว Next
Gen
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
เปิดเผยว่า ภารกิจที่ได้รับมอบหมายตามนโยบายรัฐบาลเพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นกลไกการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ
เริ่มตั้งแต่ตุลาคม 2564 เป็นไตรมาส
4
และไตรมาสแรกของ ททท.ตามปีงบประมาณ 2564 ต้องเร่งทำแผนกระตุ้นด้วยโครงการเปิดประเทศ
120 วัน รองรับ “ตลาดต่างประเทศ”
ผ่านโมเดลแซนด์บ็อกซ์รับต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยโดยไม่ต้องกักตัว 14
วัน ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19
(ศบค.)
อนุมัติกรอบไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนรวม 10
จังหวัด
ได้ทยอยเปิดเฟสแรกสำเร็จไปแล้ว
คือ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เมื่อ 1 กรกฎาคม
ต่อด้วย “สมุย พลัส โมเดล” 15
กรกฎาคม และ 7+7 กระบี่ พังงา
(เขาหลัก/เกาะยาวน้อย/เกาะยาวใหญ่) สุราษฎร์ธานี (สมุย/พะงัน/เกาะเต่า) ขณะนี้เฟส 2 รอเปิดช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ประมาณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป อีก 5 พื้นที่ ได้แก่ 1.หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) 2.ชะอำ (เพชรบุรี) 3.เชียงใหม่ (3อำเภอ เมือง/แม่ริม/ดอยเต่า) 4. พัทยา(ชลบุรี) และ 5.กรุงเทพมหานคร
ทั้ง 5
พื้นที่จะเปิดบนความพร้อม 4 ด้าน ประกอบด้วย 1.การฉีดวัคซีนเพื่อสร้างความใจให้คนในพื้นที่เกิน 70
% 2.มีแผนเผชิญเหตุที่สอดคล้องกับขีดความสามารถด้านสาธารณสุขในพื้นที่
กรณีหากเกิดการติดเชื้อขึ้น จะต้องมีอัตราการครองเตียง เวชภัณฑ์
หากเกิดเหตุการณ์แล้วจะต้องมีขั้นตอนการดูแล เช่น กักนักท่องเที่ยวไว้ที่เดียว
หรือถึงขั้นหยุดรับนักท่องเที่ยว 3.ต้องได้รับฉันทานุมัติหรืออนุญาตจากภาคประชาชน
เอกชน หน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อให้การขับเคลื่อนแซนด์บ็อกซ์เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล 4.
“ตลาดในประเทศ” ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพิ่งจะมีมติให้กลับมาเริ่มทำต่อหลังจากหยุดไปในช่วงการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เมษายนที่ผ่านมา
โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้นักท่องเที่ยวเดินทางในประเทศตามเงื่อนไข มูลค่ารวมประมาณ
10,000 ล้านบาท
โครงการ ละ 5,000 ล้านบาท 2
โครงการ คือ 1.เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 สนับสนุนโรงแรม/ห้องพัก 2 ล้านคืน 2.ทัวร์เที่ยวไทย
สนับสนุนบริษัทนำเที่ยวจัดแพกเกจขายนักท่องเที่ยว
ทั้งสองโครงการมีกำหนดเปิดให้นักท่องเที่ยวในประเทศจองซื้อได้ตั้งแต่ 8 ตุลาคม 2564 เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2564 -กุมภาพันธ์ 2565
ททท.มุ่งหวัง การกระตุ้นท่องเที่ยวในจังหวะเปิดประเทศแล้วแต่ละพื้นที่มีความพร้อม ผ่าน 3 เมกะโปรเจ็กต์ ก็จะทำให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและภาคธุรกิจปลายปี 2564 ดีขึ้นอย่างแน่นอน
รวมทั้งการวางกลยุทธ์จัดกิจกรรมเด่น
ๆ เพื่อกระตุ้น “ตลาดในประเทศ” ทั้ง 5 ภูมิภาค
นั้น ททท.ได้เตรียมโครงการใหญ่เป็นไฮไลต์ไว้รอต้อนรับ ได้แก่ 1.Unseen New
Series 25 แหล่งท่องเที่ยว 2.ปี 2565 จัดประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหรือกินรี
ถึง 185 แห่ง
มีแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพดีผ่านเข้ารับรางวัล จึงจะเป็นการตอกย้ำถึงประเทศไทยมีสินค้าท่องเที่ยวคุณภาพจำนวนมาก
ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่พัก/โรงแรม
จะช่วยดึงดูดคนท่องเที่ยวอย่างคึกคักต่อไป โดยจะใช้เครื่องมือทุกรูปแบบทั้ง
ออฟไลน์ ออนไลน์ หรือแม้แต่ไลฟ์สด เพราะสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มได้อย่างรวดเร็ว
หัวใจหลักจะต้องทำให้ “นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้น” เพื่อกระจายรายได้นอกเหนือจากผู้ประกอบการแล้ว ยังไปถึงมือชาวบ้าน เกษตรกร และกลุ่มอื่น ๆ ด้วย
ส่วน “กำลังซื้อตลาดในประเทศ” ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทาย เพราะหลังจากเกิดโควิดท่องเที่ยวได้รับผลกระทบพอสมควร ก็ส่งผลให้คนตกงาน หรือหยุดงาน อย่างไรก็ตามอาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเหมือนกัน จึงต้องพยายามกระตุ้นด้วยกลยุทธ์ “เพิ่มความถี่ท่องเที่ยวได้บ่อยขึ้น” หรือเที่ยวได้ตลอดทั้งปีตามนายกรัฐมนตรีพูดเสมอ เพราะการจะเพิ่ม“ระยะเวลาพำนัก” อาจจะทำได้ไม่มากเนื่องจากคนไทยนิยมเที่ยวช่วงวันหยุดยาว และ “การใช้จ่ายต่อคนต่อครั้ง” อาจลดลงเพราะคนได้รับผลกระทบจากโควิด
ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ได้วิเคราะห์การเลื่อนเปิดแซนด์บ็อกซ์ 5 พื้นที่ จากเดิมจะเริ่มเดือนตุลาคมไปเป็นพฤศจิกายน 2564 จะไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก อีกทั้งยังสร้างสมดุลเรื่องเวลาให้พอดีได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งในและต่างประเทศจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ
1.ฤดูท่องเที่ยวปลายปีส่วนใหญ่ต่างชาติจะเริ่มซื้อการเดินทางประมาณพฤศจิกายน โดยเฉพาะตลาดเป้าหมายหลัก “กลุ่มประเทศระยะไกล” ทั้งยุโรป สแกนดิเนเวีย และอเมริกา
2.รณรงค์คนไทยเที่ยวไทยในหลายพื้นที่ระหว่างรอตลาดต่างชาติ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมคนไทยก็เที่ยวได้เหมือนต่างชาติ
3.จะมีโอกาสทดสอบระบบ ควบคุม การสร้างความมั่นใจด้านปลอดภัย การดึงภาคธุรกิจเข้าสู่มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยรับตราสัญลักษณ์ SHA :Amazing Thailand Safety and Health Administration
แนวโน้ม
“กระแสตอบรับ”ของตลาดต่างประเทศนั้น ได้หารือกับ
ททท.ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องมีสัญญาณที่ดีขึ้นตามลำดับ ประเมินจาก “ภูเก็ต
แซนด์บ็อกซ์” ได้ปรับแก้จุดอ่อน สร้างความสะดวกการเข้าประเทศ ลดอุปสรรคต่าง ๆ
และการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดต่าง ๆ เพิ่มขึ้น
ก็จะยิ่งเป็นแรงส่งตลาดการขายที่ดี
ล่าสุดมีโอกาสได้คุยกับบริษัทผู้นำการค้าท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel
Agent : OTA) ยืนยันข้อมูลนักท่องเที่ยวเสิร์ซค้นหาทั่วโลก
“ประเทศไทย” มากเป็นอันดับ 1 ของโลก
มากกว่าญี่ปุ่นด้วยซ้ำ สะท้อนถึงไทยยังคงเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกทั้งเก่าและใหม่ให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้น
ๆ
สำหรับ
“ตลาดยุโรป”
ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศของไทยอนุญาตให้นักเดินทางทั่วโลกเข้าออกได้แล้วถึง 78
ประเทศ ล่าสุดมียุโรป
และอินเดียซึ่งเป็นตลาดหลักเคยมาเที่ยวเมืองไทยปี 2562 ก่อนเกิดโควิดปีละจำนวนหลายล้านคน
ประกอบกับเป็นฤดูท่องเที่ยวที่ต่างชาตินิยมเข้ามาอยู่แล้ว หากไทยสามารถปรับปรุง
“การเข้าออกสะดวกง่ายขึ้น” ก็จะทำให้ “นักท่องเที่ยวมากขึ้น” ทั้งจาก
สหราชอาณาจักร เยอรมัน ยุโรปกลาง ล้วนต้องการมาเที่ยวเมืองไทย
ททท.เองก็อยากเห็นคนกลุ่มดังกล่าวกลับมา
และนักท่องเที่ยวบางคนคิดว่าไทยเป็นบ้านหลังที่สองที่อยากกลับมาอีกครั้ง ดังนั้น
ททท.จึงต้องพยายามดึงมาให้ได้มากที่สุด
ขณะที่
“ตลาดตะวันออกกลาง” ซึ่งเป็นศูนย์กลางส่งนักท่องเที่ยวยุโรป 70-80 % มาไทย ส่วนนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางล้วน ๆ
จะชูการขายสินค้าเจาะตลาดเชิงรุกกลุ่มคุณภาพสูงใช้จ่ายเงินจำนวนมากต่อทริป ได้แก่ 1.ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Health and Wellness
2.คู่แต่งงานและฮันนีมูน :
Wedding & Honeymoon 3.
ทางด้าน
“เอเชีย” อย่าง สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลีใต้ จะเน้นการทำจับคู่ท่องเที่ยว Bubble
Travel เริ่มจากการทำตลาดท่องเที่ยวเมือง หรือ City
Marketing แนะนำเมืองท่องเที่ยวที่มีความพร้อมเป็นหลักก่อน
เพื่อใช้พิจารณาควบคู่กับเมื่อนักท่องเที่ยวกลับเข้าประเทศแล้วจะไม่โดนกักตัว 14-21
วัน
ขณะเดียวกันต้องยอมรับ
“ตลาดจีน”
ตอนนี้รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนยังไม่มีนโยบายให้คนเดินทางออกต่างประเทศ
ก็หวังว่าปี 2565 หลังมหกรรมการจัดแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวเดือนมกราคม
และเข้าสู่ “เทศกาลตรุษจีนหรือปีใหม่จีน”
คงจะได้เห็นนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง แต่จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป
ผู้ว่าฯ
ยุทธศักดิ์ กล่าวถึงการขานรับนโยบายรัฐบาลเรื่อง การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG
Model ปี 2565
ททท.ให้ความสำคัญต้องทำอย่างเป็นรูปธรรมทั้ง
2 โครงการหลัก
คือ 1. BCG :
Bio-Circular-Green : เศรษฐกิจชีวภาพ-หมุนเวียน-สีเขียว
บวกกับโครงการการท่องเที่ยวลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) โดยจะทำคู่ขนานกัน 2 ส่วน คือ
ส่วนที่
1 “ภายในองค์กร
ททท.” จะทำ TAT Ways to BCG ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเน้นดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
คาร์บอนฟุตปริ๊นท์ อาคารคาร์บอนเป็นศูนย์/Zero Waste Building เป็นนโยบายหลักที่ทุกคนในองค์กรจะต้องทำอย่างชัดเจน
ส่วนที่
2 “ภายนอกองค์กร”
ททท.จะเข้าไปมีบทบาทปรับโครงสร้างยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวบนพื้นฐาน BCG
MODEL กำลังหารือกับทางสำนักงานคณะกรรมการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
หรือ “สภาพัฒน์” หาช่องทางการจัดทำ “กองทุนระยะยาวมุ่งสู่การท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน
BCG MODEL” เกี่ยวกับ High
Value หรือการท่องเที่ยวยั่งยืน/sustainable
กองทุนดังกล่าวจะเลือกให้หน่วยงานหรือองค์กรหรือผู้ประกอบการที่ต้องการปรับตัวไปสู่ตามแนวทาง
BCG MODEL ต่อไป
ทางด้าน
“นักท่องเที่ยว” ที่จะรณรงค์ให้เข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบนั้น ททท.ทำต่อเนื่อง
จากโครงการลดโลกเลอะของ ททท. ตระหนักรู้ถึง “ธรรมชาติหลังโควิด”
ฟื้นตัวสวยงามมากกว่าเดิม สิ่งสำคัญสุด “ลดผลกระทบเชิงลบ+หาวิธีอนุรักษ์แนวคิดท่องเที่ยวสีเขียว”
นำมาใช้อย่างเต็มที่ ปลุกจิตสำนึก สร้างความตระหนักรู้ ททท.จะพยายามกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทุกคนทำให้ได้มากที่สุด
ปี 2565
เป็นต้นไป ผมอยากเห็น
“การเปลี่ยนแปลง” อย่างจริงจัง เพราะไม่ต้องการให้กลับไปสู่การแก้ปัญหาแบบเดิม ๆ
เมื่อเจอโควิดแล้วเราต้องอยู่แบบนี้ไปอีกสักระยะ ก็ควรจะใช้ “วิกฤต” ครั้งนี้
ให้เป็น “โอกาส” สร้างสมดุลในมิติของ “เศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม” ไปพร้อม ๆ
กับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อง “มูลค่า-ดิจิทัล” ซึ่ง
ททท.ไม่สามารถทำได้โดยลำพังจะต้องอาศัยความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน
ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่ Next Generation ต่อไป
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์”ช้อปSuper Dealsส่งท้ายก.ย.64ลดครั้งใหญ่30%
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนช้อปสัปดาห์ส่งท้ายเดือนกันยายน 2564 กับแคมเปญ “SUPER DEALS SUPER BRANDS” พบกับทัพสินค้าออนไลน์ ราคาดิวตี้ฟรี ลดสูงสุด 30% เมื่อช้อปครบ 2,000 บาท มีให้เลือกครบทั้ง สินค้าบิวตี้ น้ำหอม ไอเทมแฟชั่น และอีกมากมาย ส่งตรงถึงหน้าบ้านให้คุณ #ช้อปคุ้มทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ช้อปสินค้าราคาดี ๆ ตลอด 24 ชม. ใส่รหัสส่วนลด: SDSBSEP ช้อปเลยที่ – https://bit.ly/3yhIOu7
ส่งฟรี!
ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 699.- (สุทธิ) หรือรับสิทธิ์แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน
รับเครดิตเงินคืนสูงสุด
6,000.-* > http://bit.ly/2OzUV1k และฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง >
http://bit.ly/31yjocR
ข่าวที่ 2 สมาชิกคิงเพาเวอร์ใช้สิทธิ์กินดื่มบนเรือมหรรณพลดทันที10%
กลุ่มบริษัท
คิง เพาเวอร์ มอบสิทธิพิเศษ เฉพาะสมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์” ใช้สิทธิ์ลดทันที 10% ดื่มด่ำกับอาหารและเครื่องดื่มมื้อพิเศษ พร้อมผ่อนคลายในบรรยากาศสุดประทับใจบน
“เรือสิริมหรรณพ” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 ธ.ค. 2564 เมื่อสั่งอาหารเมนูเดี่ยว หรือ A La Carte และเครื่องดื่ม
ที่ Sirimahannop The Heritage
ทำการจองล่วงหน้า
อย่างน้อย 24 ชม. และสิทธิ์นี้ให้ใชได้จำนวนสูงสุด 6 คน/โต๊ะ/การจอง ส่วนลดดังกล่าวไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นๆ
ของทางร้าน เพียงแค่แสดงบัตรสมาชิก King Power พร้อมกดรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์
www.member.kingpower
สงวนสิทธิ์วันลอยกระทง
19 พฤศจิกายน 2564 และวันสิ้นปี 31 ธันวาคม 2564 โทรจองที่ 02 059 5999 หรือ อีเมล: restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com
ข่าวที่ 3 คิงเพาเวอร์ภูเก็ตชวนช้อป25-26ก.ย.นี้รับเลยคูปองส่วนลด8พัน
คิง เพาเวอร์ ชวนนักท่องเที่ยวที่ปักหลักพักผ่อนอยู่ภูเก็ต
เลือกช้อปสุดคุ้มส่งท้ายเดือนกันยายน วันเสาร์ที่ 25 –
อาทิตย์ 26 กันยายน
2564 ที่ คิง เพาเวอร์ ภูเก็ต พร้อมรับคูปองส่วนลด
3 ใบ
มูลค่ารวมมากถึง 8,000 บาท
สามารถเลือกช้อปได้อย่างมั่นใจได้ด้วยบริการภายใต้มาตรการสุขอนามัย
โดยขอให้ผู้มาใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในทุกพื้นที่
และรักษาระยะห่างทางสังคมตามมาตรการ Social Distancing
ก่อนช้อปแนะนำให้ลงทะเบียน คลิกเข้าไปที่ www.onestop.kingpower.com สมัครสมาชิกและดูรายละเอียดคูปองส่วนพร้อมกับเตรียมรับฟรี!
คูปองส่วนลดมากถึง 3 ใบ รวมมูลค่า 8,000 บาท เมื่อช้อปครบลดทันที ดังนี้
คูปอง 2 ใบแรก มอบส่วนลด 2,000 บาท เมื่อช้อปตั้งแต่ 6,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ จากสินค้าที่ร่วมรายการ ในแผนกน้ำหอม
และเครื่องสำอาง
คูปองใบที่ 3 มอบส่วนลด 4,000 บาท เมื่อช้อปตั้งแต่ 11,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ ยกเว้นสินค้า แผนกน้ำหอม เครื่องสำอาง อิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าที่ไม่ร่วมรายการ คือ สุรา บุหรี่
อีกทั้งยัง “เพิ่มสิทธิ์” ให้อีก 1 รายการ
เมื่อจ่ายเงินช้อปผ่านบัตรเครดิตรับเงินคืนสูงสุดได้เลยถึง 18%
ข่าวที่ 4 ททท.จัดครั้งแรกFB Liveแคมปิ้งมาร์ทแถมโปร50%วันนี้25ก.ย.64
นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วันที่ 25 กันยายน 2564 จะเป็นครั้งแรกการเปิด Live สด ครั้งที่ 1 กิจกรรม Camping & Camper Mart 2021 เริ่ม 15.00 น.เป็นต้นไป ผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค FB: Camping & Camper Mart 2021 อยู่บ้านก็แคมป์ได้วันเสาร์ที่ 25 ก.ย. และเสาร์ที่ 2 ต.ค. นี้ ชมฟรีตลอดงาน
นักท่องเที่ยวเตรียมเต็นท์ให้พร้อมแล้วมาพบกันในCamping & Camper Mart Exclusive Live Streaming ที่จะพาชาวแคมป์ร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดชีล มีโปรโมชั่นจากแคมป์แถวหน้าของภาคกลางลด 50 %
เพลินเพลิดกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ที่ได้คัดสรรมาเพื่อพี่น้องชาวแคมป์ อย่าง ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ CEO แห่งโคตรคูล พ่อหมี โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ตามติด “อาสาพาตั้งแคมป์” โดยพระเอกหนุ่ม นิว ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต ที่หลงรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ
ทางผู้ประกอบการที่ให้บริการท่องเที่ยวแคมป์ทั่วภาคกลาง ได้ร่วมทำโปรโมชั่น มาร่วมสร้างสีสันให้ได้ลุ้นกันในการไลฟ์ครั้งนี้ด้วย 1.สถานที่พักค้างแรมแบบแคมป์ปิ้ง 14 แห่ง คือ ราชบุรี 6 แห่ง จ.กาญจนบุรี 1 แห่ง เพชรบุรี 4 แห่ง จ.สระบุรี 2 แห่ง พระนครศรีอยุธยา 1 แห่ง และ 2.ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าและบริการ 15 แห่ง
ทั้ง 2 ราคาโปรโมชั่น มีส่วนลดพิเศษ
50% ราคาเริ่มต้นที่ 75 บาท/คน เช่น
1.ลานกางเต็นท์หมาหนังกลับ
ซื้อภายในวันงานรับส่วนลดค่าที่พัก 50% พร้อมรับเสื้อของที่ระลึกอีก
20 สิทธิ์
2.มะหาด-ไทธารา โฮมสเตย์ ส่วนลดค่าที่พัก 50%
3.Bambusa Camp แม่น้ำเพชรบุรี เข้าพัก 5 คนแถม 1 คน
ข่าวที่ 5 ททท.ปลื้มอะเมซิ่งแกรนด์เซลก.ค.-ธ.ค.64โกยหมื่นล้าน
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ผลลัพธ์จากการจัดงานส่งเสริมการขายโครงการ
Amazing Thailand Grand Sale 2021 Amazing ยิ่งกว่าเดิม ตลอด 2 เดือน ระหว่าง 15 กรกฎาคม -15
กันยายน 2564 มีผู้ใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการในร้านค้า
พร้อมกับส่งคูปองชิงโชคลุ้นรับรางวัลใหญ่มากกว่า 5 ล้านสิทธิ์ ทำรายได้จากโครงการรวมประมาณกว่า 1 หมื่นล้านบาท เป็นอีกโครงการที่จะดึงดูดและกระตุ้นการใช้จ่าย
เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจฟื้นฟูและทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศมากขึ้นได้
รวมทั้งสามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางช้อปปิ้ง
(Shopping Destination) รวมถึงเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19
ททท.ได้จับรางวัลเพื่อมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้ผู้โชคดี ซึ่งจะประกาศรายชื่อ 25 กันยายน 2564 เตรียมมอบรางวัล 27 กันยายน นี้ มูลค่ารวมกว่า 2
ล้านบาท ให้แก่ผู้ที่มียอดใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าโครงการทุกใบเสร็จสะสมครบทุก
2,000 บาท จะได้ 1 สิทธิ์ ลุ้นรับรางวัล 60 รายการ รวม 293 รางวัล เช่น รถยนต์ All-New
Nissan Kicks E-Power รุ่น V, iPhone 12
Pro Max 256 GB, บัตรห้องพักโรงแรม Cantara
Grand Beach Resort Phuket, ทองคำรูปพรรณ หนัก 1 บาท และรางวัลอีกมากมาย
สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีได้ที่
www.amazingthailandgrandsale.com หรือ สอบถาเพิ่มที่
งานกลยุทธ์ส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
กองวางแผนลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ททท. โทร.0 2250 5500 ต่อ 2940-2945 หรือ Facebook Page: Amazing Thailand
Grand Sale 2021 และ Line Official : @thailandgrandsale
ข่าวที่ 6 “TCEB”บูมTECHNOMART#2ปั้นเทคหน้าใหม่ป้ายแดง60ราย
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
“TCEB“ เปิดเผยว่า ได้จัดออนไลน์งาน “MICE WINNOVATION
TECNOMART #2 :เจรจาธุรกิจ
ส่งเสริมการจัดงานด้วยนวัตกรรม” ตอบโจทย์การเป็น THE NEXT NORMAL เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 โดยให้ความสำคัญกับ
MICE WINNOVATION ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีนำเสนอนวัตกรรม
และเทคโนโลยี ของผู้ให้บริการเทคเพื่อทำให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้รู้จัก
พร้อมทั้งการจับคู่เจรจาธุรกิจ แล้วนำไปต่อยอดให้เกิดมูลค่าเพิ่มต่อไป
นางสาวจารุวรรณ สุวรรณศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่าย MICE Intelligence
& Innovation ทีเส็บ กล่าวว่า กิจกรรมหลักต้องการยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยนวัตกรรม
ต้องมีรายละเอียดกิจกรรมอันดับแรก
ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการไมซ์มั่นใจว่าเทคโนโลยีมีโซลูชั่นตอบโจทย์ได้ทั้งการลดต้นทุนและ
ROI แต่ผู้ประกอบการเทคเฟิร์มเองก็ต้องยอมรับตอนนี้อาจจะยังไม่รู้จักอุตสาหกรรมไมซ์มากนัก
ดังนั้นจึงให้มาคุยกันทั้ง 2 ส่วน เพื่อเลือกนวัตกรรมที่เหมาะสมนำไปใช้ส่งเสริมนไมซ์รองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต
ยกระดับการจัดงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ทางทีเส็บมีเครื่องมือหลักในการขับเคลื่อน
MICE WINNOVATION 4 เรื่อง ได้แก่ 1.MICE
WINNOVATION CATALOG 2.TECH MART 3.INNO-VOCHER 4.DIGITAL LITERACY of MICE การสร้างองค์ความรู้ทางนวัตกรรม ทำควบคู่ไปด้วยกัน
ปี 2565 ทีเส็บ ตั้งเป้า 1.จะคัดเลือกผู้เข้ามาอยู่ใน
INNOVATION CATALOG ขยับเพิ่มเป็น 60 ราย
(Tech Provider)จากปีนี้มี 40 ราย
เนื่องจากรู้ว่าเทคโนโลยีไปถึงสถานการประกอบการจำนวนมาก
ตัวอย่างการลงทะเบียนเข้าร่วมงานครั้งที่ 2 มีโรงแรมสนใจเข้ามาร่วมจำนวนมากขึ้น
แม้แต่ศูนย์ประชุม ค่อนข้างตื่นตัวนำนวัตกรรมเข้าไปยกระดับมากขึ้น
เพื่อให้ลูกค้าเกิดการเข้าถึง และแตะถึงเป้าหมาย 2.จะสนับสนุนให้ได้ถึง
26 งาน 3.มีเทคหน้าใหม่เป็นมือใหม่ป้ายแดงเข้ามาเพิ่มจัดอีเวนต์อีก
10 ราย
สำหรับการจัดงาน
MICE WINNOVATION TECHNOMART #2 วันนี้ 21 กันยายน 2564 มีผู้เข้าร่วม ประกออบด้วย 1.เทคเฟิร์ม 31 ราย 2.ผู้ซื้อ 284 ราย 3.การเตรียมจับคู่ 163 คู่
4.ยืนยัน 93 ราย และ 5.ร้องขอ 319 ราย
ภายในงานจะมีผู้รู้ที่สกรีนทั้งเทคโพรไวเดอร์และผู้นำไปใช้งาน
เพื่อนำผลงานทำเป็นรายละเอียดข้อเสนอมายังทีเส็บโดยมีคณะกรรมการพิจารณางบประมาณสนับสนุนแต่ละคู่ที่จับมือกันมา
โดยเฉพาะการวัดประเมินผลที่จะทำให้เกิดอิมแพ็กมากขึ้นต่อไป
ช่วงที่
2 แพ็คกระเป๋ารอเที่ยวกันได้เลย อันซีนนิวซีรีย์
ประเดิมที่ “พัทยา” จะได้เที่ยวกับ “เบลลา-ราณี” พาตลุย See
the Unseen @ Pattaya กับแคมเปญ “Unseen More Fun วันธรรมดา@ชลบุรี” ฮือฮาพาไปทัวร์เรียกน้ำย่อย 3
แห่ง “หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช-เกาะล้าน-เขาเขียว” การดูแลสุขภาพ “ATKวิธีใช้ตรวจหาโควิดอย่างปลอดภัย” และข่าวซูเปอร์ฮ็อต ข่าวแรก “กระทรวงท่องเที่ยว”
หาช่องขอ ศบค.ดันเงินกู้ซอฟท์โลนหมื่นล้านอีกรอบช่วย 5สมาคมท่องเที่ยว
ข่าวสอง “การบินไทยผนึกไทยสมายล์” เปิดขายบริการ ATK-RT/PCR ตรวจโควิดก่อนบินจัดโปรแรง
450 บาท/ครั้ง
พาทัวร์-เบลล่าชวนอันซีนพัทยา“หุบเขาไดโนเสาร์-เกาะล้าน-เขาเขียว”
เตรียมออกสตาร์ตกลับมาเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้ง ตอนนี้ การท่องเที่ยวแห่งประทศไทย
(ททท.) สำนักงานพัทยา นำศิลปินดังขวัญใจชาวไทย "เบลล่า ราณี"
มาชวนคนไทยออกไปปลดล็อกความสุขวันธรรมดาด้วยอันซีนพัทยา See the Unseen @ Pattaya กับแคมเปญ “Unseen More Fun วันธรรมดา@ชลบุรี” ออกมากอด ทะเล ภูเขา สวนดอกไม้
ตลึงกับความมหัศจรรย์แห่ง"หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช"
จุดที่ 1
Unseen New series : หุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช
“เบลล่า ราณี” ดารานักแสดงชื่อดังจะมาชวนตะลุยหุบเขาไดโนเสาร์ สวนนงนุช
ผ่าน “Photo Series” ในแหล่งท่องเที่ยว Unseen New
series แห่งใหม่ของพัทยา
ก้าวที่ทำให้รู้สึกได้ถึงกาลย้อนเวลาเข้าไปอยู่ในเมืองใหญ่ท่ามกลางฝูงไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่าง
ๆ กว่า 700 ตัว ขนาดเท่าตัวจริง ทั้งสีหน้า แววตา
ผิวหยาบกร้าน เหี่ยวย่น ทุกรายละเอียดเสมือนจริงมาก
ไม่เชื่อ...ลองได้สบตาไดโนเสาร์ แววตาเหล่านั้น ราวกับมีชีวิตจริง ๆ
ภายในสวนนงนุช ยังจะมีความยิ่งใหญ่ของ"สวนกระบองเพชร " ให้นักท่องเที่ยวหด้เพลิดเพลินกับพันธุ์ไม้นานาชนิดบนสวนลอยฟ้า เติมเต็มอรรถรสกับประสบการณ์ ชิมกัญชา ชมช้าง กลางป่าไดโนเสาร์
จุดที่ 2 เกาะล้าน พัทยา - เกาะแสนสวยหาดทรายขาว น้ำใส และจุดชมวิว อยู่ไม่ไกลขับรถไม่กี่นาทีจากกรุงเทพฯ ปีนี้ เกาะล้านมี คาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พัก สุดเก๋ถ่ายรูปสวยเปิดใหม่มากมาย ชวนให้ออกมา hopping สุดชิล ๆ สบายกระเป๋า เดินทางแสนสะดวกสบาย ราคาประหยัด เที่ยวได้ทั้งทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับ และค้างคืน
จุดที่ 3
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว -ผืนป่าใหญ่ธรรมชาติของจริงในพื้นที่สีเขียวกว้างใหญ่
กว่า 5,000 ไร่ เที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติและเหล่าสรรพสัตว์
ที่กว้างขวาง ต้องห้ามพลาดกิจกรรม fan meet พบเซเล็บแห่งเขาเขียวทุกชื่อเสียงกระหึ่มบนโลกออนไลน์
คือ "น้องหมูตุ๋น" และ "ครอบครัวฮิปโปแคระ" สุดน่ารัก
แนะนำการเข้าไปเที่ยวชม "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" ให้ทั่วถึงจริง ๆ ต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก ทางเจ้าของสถานที่มีบริการรถราง หรือ เช่ารถกอล์ฟ หรือนำรถยนตร์ส่วนตัวเข้ามาก็ได้เช่นกัน
นักท่องเที่ยววิถีใหม่
ทุกครั้งที่ออกเดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในพัทยา ตามที่ได้แนะนำไว้ข้างต้น
เลือกเที่ยววันธรรมดา นอกจากคนจะไม่แออัดแล้ว ตอนนี้โรงแรม และผู้ประกอบการ
มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA :Amazing Thailand Safety and Health Administration จัดโปรโมชั่นดี ๆ ราคาสุดพิเศษ มากมาย
มาให้ออกเดินทางสู่โลกการท่องเที่ยวเมืองไทยอีกครั้งกับ Unsen New Series @
PATTAYA
เปลี่ยน“วันธรรมดา” ให้เป็น “วันเที่ยว” เพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม
สอบถามเพิ่มได้ที่ ททท. สำนักงานพัทยา (ชลบุรี) โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750, 0 3842
3990
สุขภาพ-Antigen Test Kit วิธีใช้ตรวจหาเชื้อโควิดอย่างปลอดภัย
ตอนนี้คนไทยทั้งประเทศ มักจะกังวลกับปัญหาที่ต้องถามตัวเองซ้ำ
ๆ คือ ไปพื้นที่เสี่ยงมาอยากตรวจโควิดทำอย่างไร ? รู้สึกเหมือนจะไม่สบาย เอ๊ะ
เราติดเชื้อหรือเปล่า ? แต่ไม่อยากไปเข้าคิวรอตรวจเชิงรุกเลย
คนเยอะมาก กลัวจะเพิ่มความเสี่ยง ?
หาคำตอบทุกข้อสงสัยได้จาก ชุดทดสอบโควิด-19 sinv ATK : Antigen Test Kit
คุณสมบัติของ
“ATK :Antigen Test KitW คือ
ชุดตรวจที่ใช้ตรวจหาโปรตีนหรือแอนติเจนของเชื้อก่อโรคโควิด-19
ที่เป็นตัวช่วยให้เราเข้าถึงการตรวจ และติดตามผลการติดเชื้อได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น
ลดขั้นตอนและระยะเวลารอคอย นำเข้าสู่การรักษาทั้งแบบ Home Isolation,
Community Isolation หรือรักษาที่โรงพยาบาลได้รวดเร็วขึ้นตามระดับอาการ
วิธีเลือกใช้
ATK แบบไหนดี - 1.
เลือกชุดตรวจที่ผ่านการรับรองจาก อย. เท่านั้น 2.
ชุดตรวจต้องระบุว่าสำหรับทดสอบด้วยตนเอง (Home Use/ Home Test/ Self Test) 3.
เป็นการตรวจผ่านโพรงจมูก (Nasal Swab) หรือน้ำลาย
การตรวจด้วยน้ำลาย - 1.งดอาหาร เครื่องดื่ม
งดสูบบุหรี่ก่อนการตรวจอย่างน้อย 30 นาที 2.ต้องเก็บน้ำลายให้ถึงขีดที่กำหนดบนหลอดเก็บ
Antigen Test Kit
วิธีตรวจโควิดอย่างปลอดภัย -การตรวจผ่านโพรงจมูก
-ความลึกในการแหย่ให้ดูตามวิธีใช้ของแต่ละยี่ห้อ
โดยทั่วไปจะประมาณ 2-2.5 ซม.
- เมื่อแยงเข้าไปแล้ว
ต้องหมุนไม้ในรูจมูกข้างละไม่ต่ำกว่า 4 รอบ หรือนาน 15 วินาที
- การรอผลตรวจให้จับเวลาประมาณ 15-30
นาที แล้วแต่ยี่ห้อ ห้ามเกินเด็ดขาด
3ข้อควรระวังในการตรวจเมื่อรู้ผลจาก
ATK
1.หากผลตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อ) -
ให้ติดต่อโรงพยาบาล หรือ1330 และแยกกักตัวจากผู้อื่น เพื่อลดการแพร่เชื้อ
2.หากผลตรวจเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ) -
ไม่ได้หมายความว่าไม่ติดเชื้อ แต่อาจมีปริมาณเชื้อน้อยจนตรวจไม่พบ
อาจต้องตรวจซ้ำอีกครั้ง
3.ชุดตรวจที่ใช้แล้ว ต้องทิ้งในถุงขยะติดเชื้อ
เพื่อป้องกันการกระจายเชื้อไปยังคนอื่น
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก ก.ท่องเที่ยวขอศบค.อีกรอบดันซอฟท์โลนหมื่นล้านปั๊มธุรกิจ
นายโชติ
ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ปลายเดือนกันยายนนี้ เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศบค.)พิจารณาปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (softloan) ให้เอกชนท่องเที่ยว
10,000 ล้านบาท หลังจากการหารือกับเอกชนท่องเที่ยว
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ธนาคารออมสิน
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.)
จัดทำมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยจะรวบรวมข้อมูลเสนอที่ประชุม
สศค.พิจารณา เพื่อจัดทำมาตรการสินเชื่อแบบพิเศษออกมาช่วยเหลือต่อไป
โดยมีตัวแทนท่องเที่ยวเข้าร่วมหารือ
5 สมาคม ได้แก่ สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว
สมาคมโรงแรมไทย สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ
และสมาคมสปาไทย
ส่วนจะเป็นในรูปแบบใดต้องรอกระทรวงการคลังตัดสินใจ
เพราะเอกชนท่องเที่ยวเสนอหลายเรื่องในเวทีนี้ โดยขอให้รัฐพิจารณาสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ
โดยมี 2 ธนาคารของรัฐยืนยันเตรียมวงเงินไว้แล้ว แต่จะต้องขอดูเงื่อนไขต่าง
ๆ ของเอกชนก่อน มีเสนอมาหลายข้อ เช่น การค้ำประกันไขว้ระหว่างกัน และการผ่อนปรนด้านต่างๆ
โดยธนาคารออมสินจะเข้ามาช่วยเหลือ
คู่ขนานกันกับการปล่อยสินเชื่อของ ธพว. ซึ่งเปิดช่องให้เอกชนยื่นขอสินเชื่อได้อีกช่องทาง
โครงการนี้สมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเคยเสนอมาหลายครั้งแล้ว
เพื่อขอความช่วยเหลือผู้ประกอบการจำนวนมากขาดสภาพคล่อง และประสบปัญหาการเงินมาตั้งแต่ปี
2563 จากผลกระทบไวรัสโควิด-19 จำเป็นจะต้องได้รับช่วยเหลือโดยด่วน
ข่าวที่สอง
"บินไทย/ไทยสมายล์"ขายไดร์ทรูATK/PCRโควิดโปร450บาท
นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.การบินไทย นำ
"การบินไทย" ร่วมลงนามกับ "ไทยสมายล์" บริการขายแพกเกจบริการตรวจสุขภาพ
ทุกวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 9.00-
14.00 น. ระหว่างวันนี้ -31 ธันวาคม 2564
ที่อาคารการบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี
โดยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของทั้ง 2 สายการบิน และคนทั่วไป ที่ต้องการตรวจ ATK
: Antigen Test Kit และ RT-PCR เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19
ก่อนที่ผูโดยสารจะขึ้นเครื่องบินไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ โดยจะต้องจองล่วงหน้าก่อน
2 วัน ตามรายละเอียดดังนี้
1.Antigen Test Kit :ATK ค่าใช้จ่าย 450-900
บาท/ครั้ง
2.บริการตรวจ RT-PCR Test เลือกได้ 2 แบบ คือ
2.1 RT-PCR test ราคา 2,800 บาท/ครั้ง
2.2 RT-PCR test +Fit to Fly ราคา 3,000
บาท/ครั้ง
สามารถจองตรวจล่วงหน้าที่ www.thaiairways.com
อละสอบถามข้อมูลเพิ่มเพื่อนใน Line @roh.tg และทางอีเมล
roh.booking@thaiairways.com
ข่าวที่สาม ทอท.ตั้งแล้ว2ผอ.“กิตติพงศ์คุมสุวรรณภูมิ-ธานีลุยดอนเมือง”
บริษัท ท่าอากาศยาน ไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท./AOT” รายงานมติที่ประชุมคณะกรรมการ
ทอท. เมื่อวันที่ 22 กันนายน 2564
มีมติโยกย้ายและแต่งตั้งให้พนักงานดำรงตำแหน่งใหม่รวม 18 คน
มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม
2564 เป็นต้นไป
โดยมีไฮไลต์แต่งตั้ง “ผู้อำนวยการ”
ในกรุงเทพฯ 2 สนามบินหลัก
ที่สุวรรณภูมิและดอนเมือง ซึ่งจะต้องรับภารกิจฟื้นฟูกิจการสนามบินนานาชาติให้กลับมาเข้มแข็งเป็นศูนย์กลางของเอเชีย
หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19
คลี่คลาย และอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกฟื้นตัว คือ
1.“นายกิตติพงศ์ กิตติขจร” ย้ายมาเป็นผู้อำนวยการ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จากปัจจุบันเป็น รองผู้อำนวยการทสภ.สายปฏิบัติการ 1
2.ร.ต.ธานี ช่วงชู ย้ายมาเป็น ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง
จากปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.)
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น