วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2568

ททท.คว้ารางวัลMost Popular Wedding Destination 2025ในอินเดีย

ททท.คว้ารางวัลMost Popular Wedding Destinationในอินเดีย

ครองใจตลาดคู่แต่งงานฮันนีมูน-10เดือนมาไทยแตะ2ล้านคน

 


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #MostPopularWeddingDestination

ททท.สร้างชื่อในอินเดีย คว้ารางวัล Most Popular Wedding Destination Award 2025” จากเวที TTJ MICE Mart & Awards 2025 ครองใจตลาดคู่แต่งงาน ฮันนีมูน เป็นเส้นทางในฝันของคู่บ่าวสาว 2ปีมาแล้ว 400 คู่ 10เดือนแรกปี’68 ดึงนักท่องเที่ยวใกล้ 2 ล้านคน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.คว้ารางวัล Most Popular Wedding Destination Award 2025” ในงาน TTJ MICE Mart & Awards 2025 จัดขึ้นเมื่อ 30 ตุลาคม 2568 ที่โรงแรม เดอะ อีรอส Nehru Place กรุงนิวเดลี อินเดีย ด้วยผลงานการมุ่งเจาะกลุ่มตลาดแต่งงานและฮันนีมูนในอินเดีย พร้อมนำเสนอศักยภาพความพร้อมของไทยที่สามารถรองรับการจัดงานแต่งงานคู่รักชาวอินเดียเติบโตต่อเนื่องมาตลอด

TTJ หรือ Travel Trade Journal สื่อแบบ B2B อินเดียชั้นนำที่มีชื่อเสียงได้รับความเชื่อถือด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจไมซ์ได้จัดงานงาน TTJ MICE Mart & Awards 2025 ในฐานะสื่อที่มีผู้อ่านทางออนไลน์กว่า 100,000 ราย และการตีพิมพ์ทั่วภูมิภาคเอเชียใต้กว่า 40,000 ฉบับ งานนี้จึงถือเป็นเวทีระดับประเทศที่ได้มอบรางวัลเชิดชูความเป็นเลิศ ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม MICE และการท่องเที่ยวของคู่แต่งงานอินเดีย ปีนี้มีรางวัลกว่า 27 สาขา ครอบคลุม การประชุม การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การจัดงานแต่งงานระดับนานาชาติ


“ททท.” ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการ TTJ Advisory Board เข้ารับรางวัลดังกล่าว เพื่อยกย่ององค์กรที่ส่งเสริมและพัฒนาตลาด “จุดหมายปลายทางคู่แต่งงานอินเดีย :Destination Wedding” โดยไทยได้รับความนิยมต่อเนื่องให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมการจัดงานแต่งงานระดับนานาชาติ ด้วยจุดเด่นมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม สินค้าการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โรงแรมและรีสอร์ตหรู การบริการอบอุ่น รองรับคู่แต่งงานอินเดียได้ทุกความต้องการแบบครบวงจร


“รางวัล” Most Popular Wedding Destination Award 2025 ได้ตอกย้ำภาพลักษณ์ของไทยในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำยอดนิยมของอินเดีย ด้านการจัดงานแต่งงาน การเฉลิมฉลอง งานไมซ์ระดับโลก ซึ่ง ททท. มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพมาตรฐาน ความคิดสร้างสรรค์ การบริการอย่างอบอุ่นของคนไทยในเวทีสากล

“สถิติ” ที่ผ่านมาช่วง 2 ปี มีอินเดียเลือกมาจัดแต่งงานไทยกว่า 400 งาน/ปี โดยมีแนวโน้มจะเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง ตามการเติบโตของตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 ตุลาคม 2568 มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาไทย 1,976,503 คน เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนเติบโตเพิ่มขึ้น 16.3 % มามากสุดเป็นอันดับที่ 3 รองจากมาเลเซีย และจีน แล้วไทยยังตอบโจทย์งานวิวาห์ของอินเดียทุกองค์ประกอบหลัก เช่น สถานที่จัดงานสวยงาม ธีมตกแต่งที่หรูหรา การแสดงดนตรี ศิลปินรับเชิญ การจัดดอกไม้ อาหารอินเดีย มังสวิรัติ หรือเชิญเชฟส่วนตัว และบริการพิเศษ เช่น ขบวนม้าขบวนช้าง Mehendi artist ช่างแต่งหน้า พราหมณ์ประกอบพิธี (Pundit Ji) รวมกับความมีมิตรไมตรีของคนไทยและราคาที่คุ้มค่า ทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคู่บ่าวสาวชาวอินเดีย

ขณะที่ “แขกที่เดินทางเข้าร่วมงานแต่ง” ยังนิยมพักต่อเพื่อท่องเที่ยวในไทย เพื่อทำกิจกรรมที่หลายหลาย เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สปา ช้อปปิ้ง เยี่ยมชมสวนสนุก กิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์อื่น ๆ มากมาย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.นำท่องเที่ยวไทยลุยเทรดโลกWTM2025โชว์สีสันลอยกระทงทำรายได้1,330ล้านบาท

ททท.นำธุรกิจไทยลุยเทรดโลก WTM2025 โชว์สีสันลอยกระทง เปิดคูหาไทยจับคู่เจรจา 1,500 นัดหมายหวังโกย 1,330 ล้านบาท ททท.นำเอกชนร่วมเทรดท่องเที่ย...