ททท.คว้ารางวัลMost Popular Wedding Destinationในอินเดีย
ครองใจตลาดคู่แต่งงานฮันนีมูน-10เดือนมาไทยแตะ2ล้านคน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #MostPopularWeddingDestination
ททท.สร้างชื่อในอินเดีย
คว้ารางวัล “Most Popular Wedding Destination Award 2025” จากเวที TTJ MICE Mart
& Awards 2025 ครองใจตลาดคู่แต่งงาน ฮันนีมูน เป็นเส้นทางในฝันของคู่บ่าวสาว
2ปีมาแล้ว 400 คู่ 10เดือนแรกปี’68 ดึงนักท่องเที่ยวใกล้ 2 ล้านคน
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.คว้ารางวัล “Most Popular Wedding Destination Award 2025” ในงาน TTJ MICE Mart & Awards 2025 จัดขึ้นเมื่อ 30 ตุลาคม 2568 ที่โรงแรม เดอะ อีรอส Nehru Place กรุงนิวเดลี อินเดีย ด้วยผลงานการมุ่งเจาะกลุ่มตลาดแต่งงานและฮันนีมูนในอินเดีย พร้อมนำเสนอศักยภาพความพร้อมของไทยที่สามารถรองรับการจัดงานแต่งงานคู่รักชาวอินเดียเติบโตต่อเนื่องมาตลอด
TTJ หรือ Travel Trade Journal สื่อแบบ B2B อินเดียชั้นนำที่มีชื่อเสียงได้รับความเชื่อถือด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจไมซ์ได้จัดงานงาน
TTJ MICE Mart & Awards 2025 ในฐานะสื่อที่มีผู้อ่านทางออนไลน์กว่า
100,000 ราย และการตีพิมพ์ทั่วภูมิภาคเอเชียใต้กว่า 40,000 ฉบับ งานนี้จึงถือเป็นเวทีระดับประเทศที่ได้มอบรางวัลเชิดชูความเป็นเลิศ
ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม MICE และการท่องเที่ยวของคู่แต่งงานอินเดีย
ปีนี้มีรางวัลกว่า 27 สาขา ครอบคลุม การประชุม
การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การจัดงานแต่งงานระดับนานาชาติ
“ททท.”
ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการ TTJ Advisory Board เข้ารับรางวัลดังกล่าว
เพื่อยกย่ององค์กรที่ส่งเสริมและพัฒนาตลาด “จุดหมายปลายทางคู่แต่งงานอินเดีย :Destination
Wedding” โดยไทยได้รับความนิยมต่อเนื่องให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมการจัดงานแต่งงานระดับนานาชาติ
ด้วยจุดเด่นมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม สินค้าการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ
โรงแรมและรีสอร์ตหรู การบริการอบอุ่น รองรับคู่แต่งงานอินเดียได้ทุกความต้องการแบบครบวงจร
“รางวัล”
Most Popular Wedding Destination Award 2025 ได้ตอกย้ำภาพลักษณ์ของไทยในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำยอดนิยมของอินเดีย
ด้านการจัดงานแต่งงาน การเฉลิมฉลอง งานไมซ์ระดับโลก ซึ่ง ททท. มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพมาตรฐาน
ความคิดสร้างสรรค์ การบริการอย่างอบอุ่นของคนไทยในเวทีสากล
“สถิติ”
ที่ผ่านมาช่วง 2 ปี มีอินเดียเลือกมาจัดแต่งงานไทยกว่า 400 งาน/ปี โดยมีแนวโน้มจะเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง ตามการเติบโตของตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
ตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 ตุลาคม 2568 มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาไทย 1,976,503 คน เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนเติบโตเพิ่มขึ้น
16.3 % มามากสุดเป็นอันดับที่ 3 รองจากมาเลเซีย
และจีน แล้วไทยยังตอบโจทย์งานวิวาห์ของอินเดียทุกองค์ประกอบหลัก เช่น
สถานที่จัดงานสวยงาม ธีมตกแต่งที่หรูหรา การแสดงดนตรี ศิลปินรับเชิญ การจัดดอกไม้
อาหารอินเดีย มังสวิรัติ หรือเชิญเชฟส่วนตัว และบริการพิเศษ เช่น ขบวนม้าขบวนช้าง Mehendi
artist ช่างแต่งหน้า พราหมณ์ประกอบพิธี (Pundit Ji) รวมกับความมีมิตรไมตรีของคนไทยและราคาที่คุ้มค่า ทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของคู่บ่าวสาวชาวอินเดีย
ขณะที่
“แขกที่เดินทางเข้าร่วมงานแต่ง” ยังนิยมพักต่อเพื่อท่องเที่ยวในไทย เพื่อทำกิจกรรมที่หลายหลาย
เช่น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สปา ช้อปปิ้ง เยี่ยมชมสวนสนุก กิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์อื่น
ๆ มากมาย



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น