ททท.รับNorse Airwaysบินเพิ่มลอนดอน-กรุงเทพฯ99เที่ยว
ดันสหราชอาณาจักรเที่ยวไทยปี68ถึงล้านคนโกย7หมื่นล้าน
ททท.รับไฟลต์ปฐมฤกษ์ Norse Atlantic Airways บินตรง ลอนดอน(เกตวิค)-กรุงเทพฯ 99 เที่ยว
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #NorseAtlanticAirways
ททท. รับเพิ่ม “นอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส” บินปฐมฤกษ์เส้นทางใหม่
“ลอนดอน (เกตวิค)-กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)” 99 เที่ยวบิน เริ่ม 26 ธ.ค.68-12
เม.ย.69 เร่งปั๊มรายได้ปี 68 ดึงตลาดสหราชอาณาจักรมาไทย
1.03 ล้านคน ทำเงินกว่า 70,460 ล้านบาท
ขานรับยอดจองตั๋วล่วงหน้าโต 10-13% ลุยทำพีอาร์โปรโมชั่น 5 อย่าง
นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
เปิดเผยว่า ได้จัดต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ “นอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส Norse Atlantic Airways” รหัส Z0 791 เปิดเส้นทางใหม่ “ลอนดอน(LGW เกตวิค)-กรุงเทพฯ (BKK
สุวรรณภูมิ) รวมทั้งหมด 99 เที่ยว ป็น 1 ใน 7
เส้นทางบินตามฤดูกาลจากยุโรปสู่ไทยช่วงตารางบินฤดูหนาว 2568/2569 ช่วยสร้างความสำเร็จให้
ททท.เพิ่มจำนวนและรายได้จากตลาดระยะไกลด้วยการใช้กลยุทธ์ Airline
Focus กับนอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส เริ่มให้บริการตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2568-12 เมษายน 2569
● เที่ยวบิน ZO 791 ให้บริการ ระหว่างปลายตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ ด้วยความถี่
2–3 เที่ยว/สัปดาห์ จากนั้นตั้งแต่ธันวาคม 2568-เมษายน 2569 จะเพิ่มเป็น 4–5 เที่ยว/สัปดาห์ รวมทั้งหมด
99 เที่ยว ใช้เครื่องบินขนาดบรรทุกผู้โดยสาร 338 ที่นั่ง/ที่ยว/ลำ
● “สหราชอาณาจักร” เป็นตลาดระยะไกลที่สำคัญของไทย
ติด 1 ใน 10 ประเทศต้นทางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนไทยมากที่สุด ททท. คาดการณ์ภายในสิ้นปี
2568 จะมีนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรมาไทยกว่า
1.13 ล้านคน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 70,460 ล้านบาท
● “สถิติ” ตั้งแต่
1 มกราคม -20 ตุลาคม 2568 มีนักท่องเที่ยวสหราชอาณาจักรเดินทางมาไทยแล้ว 805,155 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน
13.2 % มีวันพักค้างเฉลี่ย
15.93 วัน ใช้จ่ายเฉลี่ยกว่า 63,000 บาท/ทริป
ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้เดินทางซ้ำถึง 86.91 %
● “ยอดจองตั๋วล่วงหน้ามาไทย” ช่วงตุลาคม–ธันวาคม
2568 เติบโต 10 % ช่วงมกราคม–มีนาคม 2569 เติบโต 13 %
● “แผนประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาด” ช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน
2568 ททท. เล็งเห็นสัญญาณตลาดสหราชอาณาจักรเติบโตดี จึงได้เพิ่มแรงส่งร่วมกับนอร์ส
แอตแลนติก แอร์เวย์ส ทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดกระตุ้นและเพิ่มยอดขายการเดินทางมาไทยช่วงปลายปี
2568-ต้นปี 2569 เช่น
1.จัดกิจกรรม Social
Media Competitionชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เมืองไทย
2.ทำแคมเปญโปรโมชั่นโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของสายการบินฯ
สื่อโซเชียล มีเดีย
3.ลงโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายในรูปแบบ
Flight Search Listing และ Display
Ads ผ่านสื่อและช่องทางการขายเว็บไซต์ Expedia.com
4.ลงโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายในรูปแบบ
Native Inline ผ่านสื่อและช่องทางการขายของเว็บไซต์ Skyscanner
5.เตรียมดำเนินงานส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและการท่องเที่ยวยั่งยืนในไทย
ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวสู่เมืองน่าเที่ยว (Hidden Gem) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่มีคุณค่าและเกิดการกระจายตัวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่
ๆ เพิ่มมากขึ้นในอนาคต
● “สินค้าท่องเที่ยว”
ที่ตลาด“สหราชอาณาจักร” ชื่นชอบเมืองไทยครอบคลุมทั้งด้าน วัฒนธรรม
อาหาร ผู้คน และประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ล่าสุด The 2025 Readers’ Choice Awards ของนิตยสาร Condé
Nast Traveller UK จัดอันดับให้ “ประเทศไทย” ติดอันดับสูงหลายหมวด เช่น
โรงแรมระดับห้าดาว เกาะสวยติดอันดับเอเชีย สปาชั้นนำระดับโลก มีเกาะเมืองไทยติดอันดับ
ได้แก่ เกาะลันตา เกาะช้าง ภูเก็ต และเกาะสมุย
● “เที่ยวบินปฐมฤกษ์
Z0 791” เมื่อวันที่
26 ตุลาคม 2568 เส้นทาง “ลอนดอน เกตวิค (LGW) - กรุงเทพฯ (BKK)” เริ่มบินออกจากท่าอากาศยานลอนดอนเกตวิค สหราชอาณาจักร มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ของไทย วันที่ 27 ตุลาคม 2568 เวลา 10.25 น.
● “พิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์” ผู้บริหาร
ททท.ร่วมกับผู้แทนบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันมอบของที่ระลึกแก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว
สร้างความประทับใจแรกตั้งแต่เดินทางถึงเมืองไทย






ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น