วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2568

ททท.รับNorse Airwaysบินเพิ่มลอนดอน-กรุงเทพฯ99เที่ยวปี68ถึงล้านคนโกย7หมื่นล้าน

 

ททท.รับNorse Airwaysบินเพิ่มลอนดอน-กรุงเทพฯ99เที่ยว

ดันสหราชอาณาจักรเที่ยวไทยปี68ถึงล้านคนโกย7หมื่นล้าน

ททท.รับไฟลต์ปฐมฤกษ์ Norse Atlantic Airways บินตรง ลอนดอน(เกตวิค)-กรุงเทพฯ 99 เที่ยว

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #NorseAtlanticAirways  

ททท. รับเพิ่ม “นอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส” บินปฐมฤกษ์เส้นทางใหม่ “ลอนดอน (เกตวิค)-กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)” 99 เที่ยวบิน เริ่ม 26 ธ.ค.68-12 เม.ย.69  เร่งปั๊มรายได้ปี 68 ดึงตลาดสหราชอาณาจักรมาไทย 1.03 ล้านคน ทำเงินกว่า 70,460 ล้านบาท ขานรับยอดจองตั๋วล่วงหน้าโต 10-13% ลุยทำพีอาร์โปรโมชั่น 5 อย่าง

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้จัดต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ “นอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส Norse Atlantic Airways” รหัส Z0 791 เปิดเส้นทางใหม่ “ลอนดอน(LGW เกตวิค)-กรุงเทพฯ (BKK สุวรรณภูมิ) รวมทั้งหมด 99 เที่ยว ป็น 1 ใน 7 เส้นทางบินตามฤดูกาลจากยุโรปสู่ไทยช่วงตารางบินฤดูหนาว 2568/2569 ช่วยสร้างความสำเร็จให้ ททท.เพิ่มจำนวนและรายได้จากตลาดระยะไกลด้วยการใช้กลยุทธ์ Airline Focus กับนอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส เริ่มให้บริการตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2568-12 เมษายน 2569


เที่ยวบิน ZO 791 ให้บริการ ระหว่างปลายตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ ด้วยความถี่ 2–3 เที่ยว/สัปดาห์ จากนั้นตั้งแต่ธันวาคม 2568-เมษายน 2569 จะเพิ่มเป็น 4–5 เที่ยว/สัปดาห์ รวมทั้งหมด 99 เที่ยว ใช้เครื่องบินขนาดบรรทุกผู้โดยสาร 338 ที่นั่ง/ที่ยว/ลำ

 


“สหราชอาณาจักร” เป็นตลาดระยะไกลที่สำคัญของไทย ติด 1 ใน 10 ประเทศต้นทางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนไทยมากที่สุด ททท. คาดการณ์ภายในสิ้นปี 2568 จะมีนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรมาไทยกว่า 1.13 ล้านคน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 70,460 ล้านบาท

“สถิติ” ตั้งแต่ 1 มกราคม -20 ตุลาคม 2568 มีนักท่องเที่ยวสหราชอาณาจักรเดินทางมาไทยแล้ว 805,155 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 13.2 % มีวันพักค้างเฉลี่ย 15.93 วัน ใช้จ่ายเฉลี่ยกว่า 63,000 บาท/ทริป ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้เดินทางซ้ำถึง 86.91 %  

“ยอดจองตั๋วล่วงหน้ามาไทย” ช่วงตุลาคม–ธันวาคม 2568 เติบโต 10 % ช่วงมกราคม–มีนาคม 2569 เติบโต 13 %


“แผนประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาด” ช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน 2568 ททท. เล็งเห็นสัญญาณตลาดสหราชอาณาจักรเติบโตดี จึงได้เพิ่มแรงส่งร่วมกับนอร์ส แอตแลนติก แอร์เวย์ส ทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดกระตุ้นและเพิ่มยอดขายการเดินทางมาไทยช่วงปลายปี 2568-ต้นปี 2569 เช่น

1.จัดกิจกรรม Social Media Competitionชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เมืองไทย

2.ทำแคมเปญโปรโมชั่นโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของสายการบินฯ สื่อโซเชียล มีเดีย

3.ลงโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายในรูปแบบ Flight Search Listing และ Display Ads ผ่านสื่อและช่องทางการขายเว็บไซต์ Expedia.com

4.ลงโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายในรูปแบบ Native Inline ผ่านสื่อและช่องทางการขายของเว็บไซต์ Skyscanner

5.เตรียมดำเนินงานส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและการท่องเที่ยวยั่งยืนในไทย ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวสู่เมืองน่าเที่ยว (Hidden Gem) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่มีคุณค่าและเกิดการกระจายตัวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

“สินค้าท่องเที่ยว” ที่ตลาด“สหราชอาณาจักร” ชื่นชอบเมืองไทยครอบคลุมทั้งด้าน วัฒนธรรม อาหาร ผู้คน และประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ล่าสุด The 2025 Readers’ Choice Awards ของนิตยสาร Condé Nast Traveller UK จัดอันดับให้ “ประเทศไทย” ติดอันดับสูงหลายหมวด เช่น โรงแรมระดับห้าดาว เกาะสวยติดอันดับเอเชีย สปาชั้นนำระดับโลก มีเกาะเมืองไทยติดอันดับ ได้แก่ เกาะลันตา เกาะช้าง ภูเก็ต และเกาะสมุย



“เที่ยวบินปฐมฤกษ์ Z0 791” เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2568 เส้นทาง “ลอนดอน เกตวิค (LGW) - กรุงเทพฯ (BKK)” เริ่มบินออกจากท่าอากาศยานลอนดอนเกตวิค สหราชอาณาจักร มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ของไทย วันที่ 27 ตุลาคม 2568 เวลา 10.25 น.

“พิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์” ผู้บริหาร ททท.ร่วมกับผู้แทนบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันมอบของที่ระลึกแก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว สร้างความประทับใจแรกตั้งแต่เดินทางถึงเมืองไทย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.นำท่องเที่ยวไทยลุยเทรดโลกWTM2025โชว์สีสันลอยกระทงทำรายได้1,330ล้านบาท

ททท.นำธุรกิจไทยลุยเทรดโลก WTM2025 โชว์สีสันลอยกระทง เปิดคูหาไทยจับคู่เจรจา 1,500 นัดหมายหวังโกย 1,330 ล้านบาท ททท.นำเอกชนร่วมเทรดท่องเที่ย...