ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทอท.กำไรทศวรรษ4-บ้านสวนแผ่นดินแม่-ฟับบิ้ง


 ทอท.พลิกโฉมธุรกิจสนามบินสู่ทศวรรษ4

“บ้านสวนแผ่นดินแม่”วันธรรมดาที่สุพรรณ

หญิงไทยระวังพฤติกรรม“ฟับบิ้ง”ป่วนสังคม

เช้าวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์”

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.


ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.
“ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ” ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จะมาพูดคุยถึง “ทอท.ก้าวใหม่สู่ทศวรรษที่ 4” พร้อมจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการพัฒนา “สนามบินนานาชาติ 6 แห่ง” ของประเทศไทย ก้าวสู่ World Class Airport ด้วยวิธีไหน เพื่อทำให้สมบัติของชาติที่คนรุ่นก่อนช่วยกันทำให้เกิดมาแล้ว 37 ปี เติบโตอย่างเข้มแข็งเป็น “ขุมทรัพย์” ที่มีค่าสำหรับ “ลูกหลานรุ่นต่อไป” เพราะวันนี้ ทอท.มีเงินอยู่ในกระเป๋ามากพอโดยเฉพาะปี 2559 ครึ่งปีทำกำไรไปแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท

นาทีนี้จะต้องรีบ “สร้างอนาคต” และใช้ศักยภาพที่โดดเด่นกว่าประเทศอื่นเร่ง “เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน” ก้าวขึ้นไปเป็น “ผู้นำหรือที่พึ่ง” ของเพื่อนบ้าน โดยใช้ความรู้ ความสามารถ ที่สั่งสมมายาวนาน นำเทคโนโลยีทั้งหมดถ่ายทอดสู่มิตรประเทศใกล้บ้านอย่างกลุ่ม CLMV-กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม

ดร.นิตินัย เพิ่งจะนำทีมผู้บริหารและพนักงาน ทอท.เฉลิมฉลองครบรอบ 37 ปี ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2559 พร้อมทั้งประกาศจะกอดคอกันนำพาองค์กรอันทรงคุณค่าก้าวเดินไปในสไตล์ Stronger together อย่างเข้มแข็งเคียงบ่าเคียงไหล่ในฐานะอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย
ส่วนข่าวที่น่าสนใจต่อจากการพูดคุยกับกูรูสนามบินยังคงเข้มข้นและหลากหลาย

ข่าวที่ 1 “ร้านรามายาณะโฉมใหม่ที่ศรีวารี”
สมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
 

 “สมบัตร เดชาพานิชกุล” รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า กำลังเร่งสรุปแผนขยายการลงทุน “คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ศรีวารี” ซึ่งเป็นร้านค้าปลอดอากรในเมืองหรือดิวตี้ ฟรี ดาวน์ทาวน์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ตามแผนก่อนเดือนธันวาคม 2559 จะก่อสร้าง 2 โครงการหลัก คือ

1.เพิ่มอาคารร้านอาหารแบรนด์ “รามายณะ” ใหม่อีก 3 อาคาร เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวต่างชาติได้จำนวนรวมกันมากถึงครั้งละ 3,000 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เข้ามาช้อปปิ้งและเลือกนั่งรับประทานอาหารและนั่งรอเวลาก่อนไปขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ

2.จะเพิ่มพื้นที่ขั้นต่ำอีกประมาณ 4,300 ตารางเมตร วางจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมดิวตี้ฟรี และคัดสรรสินค้าโอท็อปเกรดพรีเมี่ยมของไทย เพื่อช่วยขยายตลาดให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยมีช่องทางการจำหน่ายสู่ตลาดชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น สามารถเติบโตทั้งทางรายได้และการขยายไลน์โปรดักซ์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ซื้อ โดยเฉพาะตลาดหลักกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนซึ่งนิยมบริโภคผลไม้กับอาหารแปรรูปรสชาติดีในบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ขณะนี้ในดิวตี้ฟรี คิง เพาเวอร์ สาขาต่าง ๆ คัดมาวางจำหน่ายมากกว่า 200 รายการ

ข่าวที่2 บ้านสวนแผ่นดินแม่” ลด 50 %

วันธรรมดา ซูเปอร์น่าเที่ยว@ภาคกลางออนไลน์ ที่ “บ้านสวนแผ่นดินแม่” บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี โดดเข้าร่วมขายราคาพิเศษลดขั้นต่ำ 50 % ให้ยลโฉมการท่องเที่ยว “วิถีชุมชนโบราณ” มีทั้งที่พัก อาหารพื้นบ้านเมืองสุพรรณ ในบรรยากาศแสนสบายริมแม่น้ำท่าจีนที่ร้าน รับลม ชมแม่น้ำ ตลอดสองข้างทางเขียวชอุ่มด้วยทุ่งนาและไร่สวน วัดวาอารามเก่าแก่ เหมาะกับการทำบุญ งดงามด้วยวิถีแห่งผู้คนซึ่งอาศัยอยู่บ้านเรือนทรงไทย “กลุ่มบ้านเรือนไทยริมแม่น้ำท่าจีน” ที่ยังคงรูปแบบเรือนไทยดั้งเดิมของบรรพบุรุษอายุนับ 100 ปี ที่นำมาผสมผสานกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน   ขณะนี้มีแพกเกจ “เที่ยววันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดี “2 วัน 1 คืน” ราคาคนละ 499 บาท  ที่พักรวมอาหารคนละ 3 มื้อ ดูรายละเอียดเพิ่มที่  www.เที่ยวภาคกลาง.com หรือ www.baansuanpandinmae.com โทร: 080 073 7397

ข่าวที่ 3 ทัวร์“เกษตรแฟร์ปรีจีน-เอ็กซโปเชียงใหม่”

“นภดล ภาคพรต” ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนเที่ยวตลอดสัปดาห์นี้ 2 งาน คือ งานแรก เกษตรแฟร์ปราจีนบุรี เข้าสู่ช่วงสัปดาห์สุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 2 และ อาทิตย์ที่ 3 ก.ค.นี้ ที่อำเภอเมือง จ.ปราจีนบุรี มีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ร่วมชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ มากมาย ทั้งการจัดตลาดนัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรผลไม้ตามฤดูกาลและสินค้าทั่วไป ชมการประกวดผลไม้คุณภาพ ทุเรียน กระท้อน  ส้มโอ มังคุด ขนุน และหน่อไม้ไผ่ตง กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรปราจีนบุรี ชมการแสดงนิทรรศการด้าน การเกษตรและอื่นๆ ชมการแสดงจากศิลปินพื้นบ้านตลอดงาน สอบถามที่ 037-312-282  037-312-284

งานที่ 2 “ล้านนาเอ็กซ์โปร์” จัดระหว่างวันนี้- 6 กรกฎาคม 2559   ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมในงานประกอบด้วย การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยว หัตถอุตสาหกรรม และธุรกิจบริการสุขภาพ การจัดนิทรรศการให้ความรู้และแสดงศักยภาพของกลุ่มจังหวัดในด้านต่างๆ งานนี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันเชิงรุกของพื้นที่สู่การเป็นประชาคมอาเซียน สอบถามเพิ่มที่ 053-248-604-5

ข่าวที่ 4“สมาชิกบางจากได้สิทธิ์รักษาตาที่สุพรีม”

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สุพรีม ไอเลสิค คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางจักษุ

วันนี้ – 31 ธันวาคม 2559 ให้ผู้ถือบัตรสมาชิกรับสิทธิพิเศษ 30% สำหรับการรักษาสายตาด้วยวิธีเลสิค (สายตาสั้น,สายตาเอียง และสายตายาวโดยกำเนิด) ด้วยเทคโนโลยี Standard LASIK เหลือเพียง 35,000 บาท (ปกติ 50,000 บาท) พร้อมรับเพิ่มการตรวจประเมินสภาพตาเพื่อทำเลสิคโดย ดูเพิ่มที่เว็ปไซต์ : www.supremeilasik.com หรือ Facebook : supremeilasikจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในราคา 1,000 บาท (ปกติ 1,500 บาท)

ข่าวที่5 “รับน้องใหม่APPไมซ์ครบวงจร”

“ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์” ประธานกรรมการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ภูมิใจนำเสนอ “แอพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด” ภายใต้ชื่อ “Business Travel Thailand” เข้าไปดาวโหลดเลยเก็บไว้บนหน้าจอ “สมาร์ตโฟน” ได้ทันที โดยจะเป็นแอพลิเคชั่นที่พร้อมให้บริการเข้าถึงตลาดไมซ์ในประเทศไทยอย่างรวดเร็วทั้งทางด้านข้อมูลรายละเอียด สร้างสรรค์การจัดอีเวนต์ทางธุรกิจด้วยการค้นหา สถานที่จัดทั้งคอนเว็นชั่นและเอ็กซิบิชั่น ทั่วฟ้าเมืองไทย โดยเฉพาะจังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นมหานครแห่ง “ไมซ์ซิตี้” ทั้งกรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น

สำหรับแอพลิเคชั่นใหม่ดังกล่าว บนหน้าจอสมาร์ตโฟน จะปรากฏชื่อภาษาอังกฤษว่า “BIZ THAILAND” ที่มีข้อมูลระบุทำเลที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก เทคโนโลยี ที่สอดคล้องกับความต้องการใช้งานในแต่ละประเภทอย่างรวดเร็ว  ประกอบด้วย 6 ฟีเจอร์หลัก

ข่าวที่ 6”สุวรรณภูมิแจกเบนซ์ผู้ใช้สนามบิน”

“ศิโรตม์ ดวงรัตน์” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมคืนความสุขให้กลุ่มนักเดินทางที่ผ่านเข้าออก “สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ”ด้วยแคมเปญ "The Magical Happiness at Suvarnabhumi Airport" หรือ "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มหัศจรรย์แห่ง...ความสุข" เปิดตัวพุธที่ 6 ก.ค. 2559 โดยมีของรางวัลแจกรวมมูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท เช่น รางวัลใหญ่ Mercedes-Benz GLA200

สำหรับรางวัลดังกล่าวจัดเตรียมไว้มอบให้กับผู้โชคดีจากการซื้อสินค้าหรือใช้บริการภายภายในสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ตามเงื่อนไขที่กำหนด รวมทั้งยังจะเชิญศิลปินดาราพรีเซนเตอร์ที่มีแฟนคลับจำนวนมาก อาทิ ณเดชน์ คูกิมิยะ มาเชิญชวนคนไทยออกมาเดินทางและร่วมแชร์ความสุขที่เกิดขึ้นในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปพร้อม ๆ กัน

ข่าวที่ 7“บินวันธรรมดาทั่วไทยจ่ายแค่ครึ่งราคา”

“สันติสุข คล่องใช้ยา” ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบิน “ไทยแอร์ เอเชีย” กล่าวว่า จับมือกับ ททท. จัดแคมเปญ “บินเที่ยวสบาย ๆ วันธรรมดา” ลดทุกเส้นทาง 50 % โดยสามารถเลือกเส้นทางบินบริการ “ภายในประเทศ” ที่ไทยแอร์เอเชียให้บริการ ขณะนี้ยังมีเวลาให้ผู้สนใจเข้าไปจองได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2559 แล้วนำตั๋วโดยสารไปใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พ.ย.2559 ทาง www.airasia.com

แคมเปญตั๋วโดยสารลด 50 % ททท. หวังผลเพิ่มเป็นอีกช่องทางเลือกในการช่วยประเทศกระตุ้นตลาดคนเที่ยวในประเทศเดินทางวันธรรมดา จันทร์-พฤหัสบดี เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนทั่วประเทศทั้งจังหวัดสู่จังหวัด และ ภาคสู่ภาค ได้เป็นอย่างดี ตามเป้าหมายแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณผู้โดยสารกระจายไปตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ที่นั่ง

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.เลียบเจ้าพระยาตามหา 4ชุมชนมหัศจรรย์วัฒนธรรมร้อยปีในเมืองกรุง ส่วน “สตรีไทย” ทั้งหลายต้องลองฟังพฤติกรรม “ฟลับบิ้ง” อาการสังคมก้มหน้าลามจนน่าเป็นห่วง

 @เลียบเจ้าพระยาค้นหา4ชุมชนวัฒนธรรมกลางกรุง

เที่ยวสบาย ๆ ในวันธรรมดา “แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรมกลางกรุง” มาแนะนำ 4 ชุมชน ซึ่งตั้งอยู่แนวเชื่อมต่อกันไม่ไกลจากริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ชุมชนแรก “บ้านบุ” ริมคลองบางกอกน้อย ใกล้สถานีรถไฟธนบุรี เป็นถิ่นที่อยู่ยังคงลงเหลืออยู่เพียงแห่งเดียวในประเทศของ “ช่างทำขันลงหินหรือขันบุ” ซึ่งสืบทอดวิชากันมาแต่โบราณสมัยพบรรบุรุษเมื่อครั้งชาวกรุงศรีอยุธยาเสียกรุงเมื่อปี 2310 แล้วอพยพมาตั้งรกรากอยู่ในชุมชนแห่งนี้ พร้อม ๆ กับใช้ชีวิตอยู่กับธรรรมชาติและทำขันลงหินโดยใช้ส่วนผสมของทองแดงและดีบุกหลอมเป็นเนื้อเดียวกันตีเป็นภาชนะรูปทรงต่าง ๆ หากจะไปชมควรจะนัดทางชุมชนล่วงหน้า เปิดทุกวัน 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น  โทร. 02-424-1689, 081-615-7840
ชุมชนที่สอง “ขลุ่ยบ้านลาว ชุมชนวัดบางไส้ไก่” อยู่ใกล้ ๆ ท่าเรือวัดกัลยาณมิตร ชุมชนแห่งนี้มีความเชื่อว่าบรรพบุรุษอพยพมาจากเวียงจันทน์ สปป.ลาว ทำความรู้การทำขลุ่ยมาแคนมาด้วย ฝีมือการผลิตปราณีต คุณภาพเป็นที่ยอมรับของคนไทยและต่างประเทศ ภายในชุมชนนอกจากชมการผลิตขลุ่ยแล้ว ยังมีบ้านศิลปะไทย ประดิษฐ์หัวโขนเครื่องละครจำหน่าย ชมได้ตั้งแต่วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น โทร. 02-227-8713, 081-929-2474
 
ชุมชนที่สาม “บ้านบาตร” บริเวณเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านการทำ “บาตรพระ” หนึ่งในอัฐบริขาร 8 อย่างตมหลักพระวินัย คือ สบง จีวร สังฆาฎิ ประคดเอว มีดโกนหรือมีดตัดเล็บ เข็ม กระบอกกรองน้ำ และ บาตร
            สันนิษฐานว่าชาวบ้านในชุมชนนี้อพยพมาจากกรุงศรีอยุธยามาอยู่กรุงเทพฯช่วงต้นรัตนโกสินทร์ โดยได้นำอาชีพทำบาตรสืบต่อกันมานับร้อยปีมาเปิดทำเป็นงานมือ ภายหลังมีคนทำน้อยลงจึงใช้วิธีตั้งเป็น “กลุ่มอนุรักษษ์ทำบาติ” ออกแบบประยุกต์เป็นบาตรขนาดเล็กที่ต้องการนำไปใช้รับบริจาคนั่นเอง ไปชมได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ 10 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น โทร. 086-104-9139, 02-221-3235 หรือ www.banbatt.com/chomchon.html

ชุมชนที่สี่ “ห้างไทยนคร” บริเวณแขวงบ้านพานถม เขตพระนคร อดีต “บ้านพานถม” เป็นแหล่งทำ “เครื่องถม” สำคัญ ปัจจุบันมีการผลิตอยู่ที่ร้าน “ไทยนคร” อยู่บริเวณสะพานเฉลิมวันชาติ ซึ่งผลิตเครื่องถมรูปแบบต่าง ๆ เช่น ขัน ตลับแป้งถม หีบบุรีกรอบรูปถมและถาดเงินต่าง ๆตามแบบดั้งเดิม เปิดจันทร์-ศุกร์ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น โทร.0-2281-7867 หรือ www.thainakonsilver.com

@เทรนด์ใหม่พฤติกรรม“ฟับบิ้ง”น่าเป็นห่วง

นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์” จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น กรมสุขภาพจิต หลังจากได้ร่วมกับดร.คาเร็น ดักกลาส ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาสังคม มหาวิทยาลัยเคนท์ ประเทศอังกฤษ ศึกษา ปัจจัยที่ทำให้เกิดพฤติกรรมฟับบิ้ง   และผลของพฤติกรรมฟับบิ้งต่อบรรทัดฐานทางสังคมในปัจจุบัน ซึ่ง หมายถึง พฤติกรรมของมนุษย์ที่ให้ความสนใจโทรศัพท์มือถือมากกว่าคู่สนทนาและคนรอบข้าง ดังที่จะเห็นได้ทั่วไปในสังคมไทย ไปที่ไหนก็จะเห็นคนนั่งกันเป็นกลุ่ม แต่ทุกคนกลับก้มหน้ากดสมาร์ทโฟน เล่นโซเชียลมีเดีย โดยไม่สนใจจะคุยกับคนรอบข้าง เป็นการเผลอดูถูกคู่สนทนาทางอ้อมโดยที่เราอาจไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไร้มารยาท ส่วนในประเทศไทยจะคุ้นหูกันดีกับคำว่า สังคมก้มหน้า

ผลศึกษา “พฤติกรรมฟับบิ้ง” ในคนอังกฤษทั่วไป พบว่า ผู้หญิงมากกว่า 50% จะ ฟับใส่คนรอบข้างมากกว่า 2 ครั้งต่อวัน ผู้ชายไม่ถึง 30% จะฟับใส่คนรอบข้างมากกว่า 2 ครั้งต่อวัน ในทางกลับกันผู้หญิงเกือบ 70% จะถูกฟับจากคนรอบข้างมากกว่า 2 ครั้งต่อวัน และมีผู้ชายน้อยกว่า 40%
“ต้นตอ” หลักๆ ของพฤติกรรมฟับบิ้งมาจาก 3 สาเหตุ คือ 1. ภาวะติดอินเทอร์เน็ต 2. ความกลัวการตกกระแสและข้อมูลข่าวสาร และ 3. การขาดการควบคุมตนเอง ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะ ติดสมาร์ทโฟนที่สำคัญคือ จากการศึกษายังพบว่าหลังจากที่เรา ฟับใส่เพื่อนของเราบ่อย ๆ แล้ว ก็จะถูกเพื่อน ฟับกลับมามากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ซึ่งจะวนเวียนเป็นวงจรแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ
จึงขอรณรงค์ให้คนไทยต้องเร่ง “ตระหนักและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม” โดยด่วนก่อนจะเกิดอาการ “ฟับบิ้ง” รุนแรงจนเป็นโทษแก่ตัวเองและคนรอบข้าง

สำหรับข่าวในรอบสัปดาห์

ข่าวแรก“แอคคอร์กรุ๊ปผุด“ไอบิสเมืองทอง”เปิดม.ค.60  

เชน “แอคคอร์ กรุ๊ป” ผู้พัฒนาการลงทุนเชนบริหาโรงแรมแบรนด์ดังอันดับต้น ๆ ของโลก เปิดเผยว่า เตรียมลงทุนก่อสร้างโรงแรมโดยใช้แบรนด์ “ไอบิส-IBIS” ในพื้นที่เมืองทองธานี นนทุบรี เป็นอาคาร 18 ชั้น มีจำนวนห้องพัก 587 ห้อง แบ่งเป็นห้องพักมาตรฐาน 574 ห้อง และ ห้องสำหรับผู้พิการอีก 13 ห้อง กำหนดจะเปิดอย่างไม่เป็นทางการเดือนมกราคม 2560 และเปิดเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2560 โรงแรมใหม่จะตอบสนองการเติบโตตลาดไมซ์ซึ่งเมืองทองธานีเป็นเจ้าของสถานที่คอนเว็นชั่นศูนย์บริการพื้นที่จัดประชุมมาตรฐานนานาชาติที่ทั่วโลกนิยมมาใช้บริการ ขณะที่กรุงเทพฯก็เป็นเมืองมหานครแห่งของประเทศไทยที่มีสีสันหลากหลายเป็นผู้นำทางด้านการท่องเที่ยว

ดังนั้นทางเชนแอคคอร์จึงได้ตัดสินใจเปิดโรงแรมแบรนด์ “ไอบิส” ขึ้นอีกโครงการเพื่อเชื่อมโยงกับโรงแรมที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันคือ โนโวเทล อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระดับ 4 ดาว จำนวน 380 ห้อง

ข่าวที่สอง“ทุ่มเปิด2สถาบันผลิตคนการบินที่ดอนเมือง-ปทุม”

วงการอุตสาหกรรมการบิน เริ่มเคลื่อนไหวสร้าง อะคาเดมีการบินพร้อม ๆ กัน ถึง 2 แห่ง คือ แห่งแรก ใกล้ดอนเมือง จะเป็นของกลุ่มแอร์เอเชีย ที่จะใช้เงินราว 500 ล้านบาท แห่งที่ 2 ของ“ไทยไลอ้อนแอร์” จะสร้างศูนย์ลูกเรือแถวจังหวัดปทุมธานีเตรียมเปิดบริการกันยายน 2559 เป้าหมายหลักของการทุ่มทุนสร้าง สถาบันผลิตบุคลากรด้านการบิน ก็เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนหนักและหวังลดต้นทุนส่งนักบินไปฝึกต่างประเทศ ในยุคที่การเติบโตของอุตสาหกรรมการบินในแบบโลว์คอร์สสูงเกินกว่าจะสร้างคนเข้าสู่ตลาดแรงงานได้ทันเวลา

ข่าวที่สาม“เครือเคปพาเหรดห้องหรูขายราคาประหยัด”

“เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” โรงแรมหรูตามเกาะต่าง ๆ ยกทีมมาจัดมหกรรมขายห้องพักราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียงคืนละ 1,500 บาทเท่านั้น ในงาน “ไทยเที่ยวไทย & ไทยเที่ยวนอก 2016 ครั้งที่ 39 ที่ บูธ L 43 ไบเทค บางนา สามารถไปเลือกจองห้องพักได้ภายในวันที่ – 3 กรกฎาคม 2559  
            มีโรงแรมและรีสอร์ตของทั้งเครือให้เลือกช้อป ในบรรยากาศชายทะเลและทิวเขา อาทิ โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต, โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก, โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่, โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง และอีกหลากหลายโลเกชั่นทั่วไทย เปิดตัวโรงแรมใหม่ ซัมแวร์ เกาะสีชัง  โดยการออกแบบห้องพักผ่อนคลายสุดหรู กว้างขวาง สไตล์เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  สอบถามเพิ่มได้ที่ 02 253 3791-7  ต่อ 123, 290 หรือที่ www.capekantaryhotels.com   

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com  
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน ผู้เขียน-และผู้จัดรายการ สวท.FM 97.0 MHz
 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai