ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บินไทย-สิงคโปร์แอร์ใช้แอร์บัสA350ชิงตลาดใหม่-สยามเวลเนสแรงในจีน-สุวรรณภูมิเฟส2


สปาวิถีไทย“สยามเวลเนส”ต้นแบบใหม่แดนมังกร
“บินไทย-สิงคโปร์”งัดA350บี้ตลาดชิงลูกค้าใหม่
สุวรรณภูมิเฟส2จ่ายล็อตแรก2บริษัท1.3หมื่นล้าน

เช้าวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ มาร่วมแชร์เรื่องราวข่าวเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศในมิติต่าง ๆ ด้วยกัน

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.


วิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเวลเนส
“คุณวิบูลย์ อุตสาหจิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนส จำกัด(มหาชน) หรือ SPA พร้อมแล้วที่จะถ่ายทอดกลยุทธ์การนำ “วิถีไทย” ที่มีแบรนด์การพัฒนาธุรกิจเวลเนสสปา-สุขภาพองค์รวมแบบครบวงจร ไปปักธงไทยเป็นเจ้าแรกในแดนมังกร “สาธารณรัฐประชาชนจีน” ซึ่งกำลังเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดทางการท่องเที่ยวที่เลือกเดินทางเข้ามาประเทศไทยปีนี้จำนวนอาจทะลุ 10 ล้านคน และกลายเป็นตัวแปรที่สร้าง “จุดเปลี่ยน” ให้ภาครัฐและธุรกิจทั้งประเทศต้องหันมาศึกษาเรียนรู้ว่าจะอยู่กับลูกค้าจีนอย่างไรให้เกิดความสมดุล

สำหรับ “สยามเวลเนส” เป็นต้นแบบธุรกิจที่สามารถใช้ความเข้มแข็งของวิถีไทย ไปสร้างประสบการณ์ที่ถูกต้องถึงต้นทางในจีน เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และสอนสิ่งที่ดี ๆ ให้ลูกค้าชาวจีนเข้าใจวิถีวัฒนธรรมไทยมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน “สยามเวลเนส” ที่เปิดบริการมานานในปรเทศมานานถึง 18 ปี ภายใต้แบรนด์ “ระรินจินดา” และ “Let’s Relax  จากนี้ไปจะขยาย “โปรดักซ์” ที่เหนือกว่าสปาก้าวเข้าสู่วิถีการบริการสไตล์ “ออนเซ็น” นั้นจะมีเทคนิควิธีทำให้เป็นออนเซ็นตามต้นแบบญี่ปุ่นได้อย่างไร...ต้องห้ามพลาดติดตามฟังได้ในรายการ

จากนั้นมาฟังข่าวช่วงแรก

ข่าวที่ 1 “ตั๋วฮ่องกงแอร์บินทัวร์ญี่ปุ่นถูกสุดๆ”

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ในการซื้อตั๋วโดยสารเครื่องบินจาก “สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์” ระหว่างวันนี้ - 31 สิงหาคม 2559 เส้นทางบินไป - กลับ กรุงเทพฯ – โตเกียว ได้ในที่นั่งชั้นประหยัดราคาเริ่มต้นเพียงคนละ 5,880 บาท เท่านั้น พิเศษ! 100 ท่านแรก รับฟรี ป้ายคล้องกระเป๋าเดินทาง สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2160 5138 – 9 วันจันทร์ - วันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) www.hkairlines.com

ข่าวที่ 2 “แจกฟรี70เส้นทางตามรอยพระบาทในปั๊มบางจาก”
 

บริษัท แบงค์คอกไรเตอร์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด จัดพิมพ์คู่มือเที่ยว 70 เส้นทางตามรอยพระบาท แจกสมาชิกบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ เริ่มตั้งแต่ 9 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป เมื่อเติม E20 S ครบ 600 บาท รับฟรีคู่มือ 70 เส้นทางตามรอยพระบาท 1 เล่ม   ที่ปั๊มบางจากในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล สาขาที่ร่วมรายการ สำหรับหนังสือมีจำนวนจำกัด  ใช้บริการมีสิทธิ์ก่อนทุกคน

ข่าวที่ 3 “สิงหาพาแม่เที่ยวลุ้นรับรางวัลเที่ยวไทย”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญชวนคนไทยห้ามพลาดแคมเปญ รวมใจเที่ยวไทยปลุกคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวแล้วร่วมลุ้นโชคกับ ททท. โดยเฉพาะธีมเดือนสิงหาคม สิงหาพาแม่เที่ยวกำลังจะเริ่มแล้วระหว่าง 1- 31 สิงหาคมนี้    

การร่วมกิจกรรมง่ายมาก เพียงลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมลุ้นล้าน ลุ้นรถ ทาง www.thailandhero.com  หรือ add Line @thaitiewthai (มี @ ด้วย) จากนั้นร่วมสนุกใน 3 วิธี ดังนี้

1. ถ่ายรูป ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ที่มียอดค่าใช้จ่าย ทุกๆ 500 บาท จากค่าเช่ารถเดินทาง ที่พัก และแพคเกจทัวร์ (ไม่รวมค่าอาหาร ค่าน้ำมันรถ ค่าช้อปปิ้ง) จะได้รับสิทธิ์ลุ้นโชค 1 สิทธิ์ โดยชื่อในใบกำกับภาษีจะต้องตรงกับชื่อและเลขบัตรประชาชน  (ซื้อในนามบุคคลเท่านั้น)

2. ถ่ายรูป เซลฟี่กับสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอต่างๆ 3 ภาพ (ต่างอำเภอ และต้องไม่ใช่ภูมิลำเนาตนเอง) แล้วส่งรูปมาร่วมชิงโชค  จะได้รับสิทธิ์ลุ้นโชค 1 สิทธิ์

3.ถ่ายรูป ตามธีมเดือน เช่น เดือนสิงหาคม สิงหาพาแม่เที่ยวแม่ถ่ายเซลฟี่กับลูก หรือลูกถ่ายเซลฟี่กับแม่ ในสถานที่ท่องเที่ยวของไทย (ต้องไม่ใช้ภูมิลำเนาตนเอง) แล้วส่งรูปมาร่วมชิงโชค(1รูป รับ 2 สิทธิ์) เริ่ม 1 สิงหาคม -31 สิงหาคม นี้เท่านั้น

สำหรับรางวัลในแต่ละเดือนมีดังนี้

1. บัตรกำนัลท่องเที่ยวทั่วไทย มูลค่า 1,000,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

2. บัตรกำนัลท่องเที่ยวทั่วไทย มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 2 รางวัล

3.บัตรกำนัลท่องเที่ยวทั่วไทย มูลค่า 50,000 บาท จำนวน 4 รางวัล

4.รถยนต์ โตโยต้า วีออส รุ่น 1.5 J จำนวน 1 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 599,000 บาท

5.ตั๋วเครื่องบินในประเทศจากสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ 25 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) 

6.เครื่องแท็บเล็ตพีซี Samsung รุ่น Galaxy View จาก AIS 10 รางวัล รางวัลละ 23,900 บาท

7.บัตรโดยสารเครื่องบินในประเทศจากการบินไทย 10 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง)

8.รถจักรยาน Coyote รุ่น COYOTE ZIGN 10 รางวัล รางวัลละ 4,500 บาท 

แต่ละเดือนจะจับรางวัลในวันที่ 5 ของเดือนถัดไป และประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 7 เดือนเดียวกัน ดูรายละเอียด “ไทยเที่ยวไทย ได้ที่ www.thailandhero.com  หรือ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร.1672

ข่าวที่ 4 “บางจากหนุนOTOPสร้างสุข12ล้านครัวเรือน”

“พงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยบางจาก ร่วมมือกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ลงนามความร่วมมือสานพลังประชารัฐ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ  1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ (OTOP) วิสาหกิจชุมชน และสหกรณ์ชุมชน เดินหน้าความร่วมมือตามยุทธศาสตร์ชาติและสนองนโยบายประชารัฐ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ให้เติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน ผ่านสถานีบริการปั๊มชุมชนกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ มานานกว่า 25 ปี สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และช่วยพัฒนาเครือข่าย ส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ OTOP และสหกรณ์ชุมชนแต่ละหน่วยงาน ดำเนินธุรกิจบนฐานความรู้ โดยใช้ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอย่างคุ้มค่า คงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมพื้นถิ่นไว้

รวมทั้งยังสามารถสนับสนุนเกษตรกรพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืน พร้อมสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชนบทสู่เมือง เพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าชุมชน และนำมาเป็นของสมนาคุณแก่ผู้ใช้น้ำมันบางจาก สร้างความสุขแก่ครอบครัวเกษตรกรกว่า 12 ล้านคน

ข่าวที่ 5 “ห้ามพลาดนวัตศิลป์ไทยเทิดไท้องค์ราชินี”

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) รายงานว่าได้ร่วมสนับสนุนศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ ศ.ศ.ป. เชิญชวนคนไทยเข้าร่วมงาน นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินีซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา

งานจะจัดขึ้นระหว่าง 3 - 7 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เวลา 10.00 - 20.00 น. ไฮไลท์การจัดแสดงดอกไม้เรืองแสงจาก ดอกไม้พระนามาภิไธย ดอกไม้พระราชทานนาม และดอกไม้ทรงโปรดรวม 7 ชนิด ได้แก่ ชบาสีฟ้า กุหลาบมอญ คัทลียาควีนสิริกิติ์ ดอนญ่าควีนสิริกิติ์ โมกราชินี มหาพรหมราชินี และกุหลาบควีนสิริกิติ์ พร้อมให้ผู้ชมงานสัมผัสความตระการตา และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ บริเวณสระพญานาค พร้อมมิวสิคัล อิลลูมิเนชั่น โชว์ ชุด มหัศจรรย์ดอกไม้แห่งราชินีประกอบบทเพลงที่เรียบเรียงขึ้นใหม่ โดย ฟอร์ด - สบชัย ไกรยูรเสน ทุกวันตลอดการจัดงาน วันละ 2 รอบ ได้แก่ เวลา 18.00 น. และ เวลา 19.00 น.

ข่าวที่  6 “ทอท.จ่าย1.3หมื่นล้าน2บริษัทขยายสุวรรณภูมิเฟส2

ประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท.กล่าวว่ามติที่ประชุมบอร์ดเดือนกรกฎาคมมีมติเห็นชอบเรื่องหลัก ได้แก่

ความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ปีงบประมาณ 2554 – 2560) ประกอบด้วยรายละเอียดการจ้างก่อสร้าง  7 งาน  เมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ได้มีการยื่นซองเสนอราคา

งานแรก จ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (ชั้น B2 ชั้น B1 และชั้น G) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้อนุมัติให้ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)ชนะการประมูลโดยเสนอราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มต่ำที่สุดเป็นเงิน 12,050,450,048.46 บาท (หนึ่งหมื่นสองพันห้าสิบล้านบาท) โดยคณะกรรมการจัดหาพัสดุได้ทำการเจรจาต่อรองราคากับอิตาเลียนไทยฯ ปรับลดลงไปอีก 44,048.46 บาท จนกระทั่งเหลือราคาดังกล่าว และกำหนดให้ดำเนินการภายใน 780 วัน นับตั้งแต่วันที่กำหนดในหนังสือแจ้งบอกกล่าวให้เริ่มงาน

งานที่ 2 “จ้างก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค (CC3)” ผู้ชนะคือ กิจการค้าร่วม เอส จี แอนด์ อินเตอร์ลิ้งค์ โดยเสนอราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นเงิน 1,983,000,000 บาท ซึ่งยอมปรับลดราคาลงอีกจำนวน 3,000,000 บาท กระทั่งได้ราคาที่ต่ำกว่าราคากลาง 285,291,116.72 บาท (ราคากลาง 2,265,291,116.72 บาท กำหนดเวลาให้ดำเนินการภายใน 990 วัน นับตั้งแต่วันที่กำหนดในหนังสือแจ้งบอกกล่าวให้เริ่มงาน

ข่าวที่ 7 ทุ่มลดตั๋วบิน 4 เมืองใหญ่ไปจีน”

            สายการบินไทยแอร์ เอเชีย จัดเต็มตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่สาธารณรัฐประชาชนจีน 4 เมืองใหญ่ ฉางชา ฉงชิ่ง คุนหมิง ซีอาน ด้วยราคาถูกสุดในรอบปีเริ่มต้นที่ 1,590 บาท สามารถเข้าไปจองได้เลยที่ www.airasia.com ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึง 7 สิงหาคม 2559 แล้วนำไปใช้เดินทางได้ตั้งแต่ 1 ก.ย.2559-22 ม.ค.2560

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ออกไปหาความสุขในเมืองตะเข็บชายแดน “สระแก้ว” ย้อนไปดูประวัติศาสตร์ “ปราสาทสด๊กก๊กธม” อดีตนับพันปี กับวิถีใหม่ของสวนน้ำไฮเทค แล้วมาฟังเทคนิคการใช้ 5 สมุนไพรก้นครัวไล่ยุงป้องกันสุขภาพช่วงหน้าฝน และ ข่าวดี ๆ ที่ต้องห้ามพลาด

 @ตลุยสระแก้ว...จากสด๊กก๊กธมสู่เมืองสวนน้ำไฮเทค

ปราสาทสด๊กก๊กธม จ.สระแก้ว
ไป “พลัส ความสุข ใน“ต้องห้ามพลาด พลัส” จังหวัดสระแก้ว เมืองแห่งประวัติศาสตร์เก่าแก่

เริ่มย้อนรอยประวัติศาสตร์กันได้ที่ “ปราสาทสด๊กก๊กธม” ซึ่งค้นคบและการอ่านจารึกในปี 2511 ในอันเป็นจิ๊กซอร์ไขตัวสุดท้ายในการปริศนาปิรามิดลี้ลับแห่งอุษาคเนย์ ชมได้ฟรีทุกวัน

ลักษณะปราสาทเป็น 3 องค์ ล้อมด้วยกำแพงแก้ว 2 ชั้น ชั้นนอกทำด้วยศิลาแลง ชั้นในทำด้วยหินทราย และล้อมรอบด้วยคูน้ำ 4 ด้าน ตั้งอยู่กลางสวนป่าของไม้ใหญ่รายล้อมอยู่ทั่วบริเวณ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยพุทศตวรรษที่ 15 เพื่อใช้ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของลัทธิศาสนาฮินดู

“ปราสาทสด๊กก๊กธม” มีจารึกเรื่องเล่าไว้ว่า ตระกูลพราหมณ์ตระกูลหนึ่งรับใช้กษัตริย์ขอมถึง 12 รัชกาล ระหว่าง พ.ศ.1345-1595 รวมกว่า 250 ปี ในยุคสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 2 ถึงพระเจ้าอุทัยทิตยวรมันที่ 2

สถานที่ตั้ง อยู่ห่างจากอำเภอเมืองอรัญประเทศ 30 กม.บ้านหนองเสม็ด ต.โคกสูง จ.สระแก้ว

เป็นการท่องเที่ยวที่ให้ความรู้จากประสบการณ์จริงที่ย้อนประวัติศาสตร์อันน่าตื่นตาตื่นใจ

ในจังหวัดสระแก้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเด่น ๆ อย่าง Area 13 N Museum :พิพิธภัณฑ์เอกชน”ที่มีชื่อจากละติจูด 13 ของจังหวัดสระแก้ว แยกหมวดหมู่ห้องจัดเก็บสะสมของเก่ายุค 50-60 สงครามโลกครั้งที่ 1 ไว้ให้ได้ชมกันอย่างจุใจ ตั้งอยู่ใต้โรงแรม “สเตชั่นวัน (Stationone) สอบถามที่ 037-231-333, 061-386-6455

 “สวนน้ำ ดรีมเมอร์ วอเตอร์ พาร์ค” สวนร่มรื่นที่สุดในพื้นที่ขนาด 19 ไร่ เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น. มีสไลเดอร์นำเข้าหลายชนิดให้ได้เล่นสนุกโดยผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ที่ต้องห้ามพลาดคือ Float Slider บนทาวเวอร์สูง 10 เมตร สวนน้ำวน Lazy River ความยาว 450 เมตร Kid Zone ใหญ่สุด และ Wave pool ทะเลเทียมขนาดใหญ่ พร้อมศูนย์อาหารและร้านจำหน่ายของที่ระลึก 

@5สมุนไพรไล่ยุงเพื่อสุขภาพ

ฤดูฝนปีนี้มาดูแลสุขภาพให้ห่างไกลจากยุงด้วย 5 สมุนไพรพื้นบ้านของไทย ที่วงการแพทย์แผนไทยแนะนำว่าใช้ไล่ยุงได้ชะงัดและหาได้ง่ายๆ ดังนี้

1.กระเทียม ม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นค่อนข้างแรงและฉุน อย่าว่าแต่ยุงจะไม่ชอบกลิ่นของมัน บางคนก็ยังส่ายหน้า สำหรับวิธีไล่ยุงด้วยการใช้กระเทียมคือ นำกระเทียมไปทุบให้พอแตก จากนั้นนำไปใส่ภาชนะแล้วนำไปวางไว้ในจุดต่างๆ ของบ้าน นอกจากนี้กระเทียมไม่เพียงแต่ใช้ไล่ยุงเท่านั้น แต่ยังแก้อาการคันจากยุงกัดได้อีกด้วย แค่นำกระเทียมถูลงบริเวณที่ยุงกัดก็สามารถบรรเทาอาการคันได้

2.กระเพรา นอกจากเป็นเมนูโปรดของใครหลายคนแล้ว กระเพรายังสามารถนำมาไล่ยุงให้หายกวนใจได้อีกด้วยล่ะ ด้วยการนำกระเพราไม่ว่าจะเป็นยอดหรือใบจำนวนหนึ่งมาขยี้ให้เกิดกลิ่น จากนั้นนำไปวางตามจุดต่างๆ บริเวณบ้าน แต่ข้อเสียของการใช้กระเพราคือกลิ่นจะหมดเร็ว จึงต้องนำมาเปลี่ยนอยู่ตลอดๆ นั่นเอง

3.พริกไทยดำ ยุงเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนทุกชนิด ไม่ว่ากลิ่นนั้นจะหอมหรือเหม็น ดังนั้นเมื่อมันได้กลิ่นพริกไทยดำ ยุงร้ายทั้งหลายก็จะบินหนีไปไกล นอกจากนี้ ยุงยังได้กลิ่นเหล่านี้จากคนที่ชอบกินพริกไทยดำเยอะๆ ด้วย สำหรับการใช้พริกไทยดำในการไล่ยุงคือ นำพริกไทยดำมาทุบให้พอหยาบ จากนั้นนำไปใส่ภาชนะแล้วตั้งวางไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้าน

4.ใบแมงลัก ใบแมงลักเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรไล่แมลงที่มีกลิ่นฉุน วิธีการก็คือขยี้ใบสดหลายๆ ใบ ขยี้ให้เกิดกลิ่น แล้วนำไปวางในจุดที่ต้องการไล่ยุงหรือแมลง หรือนำมาทาถูที่ผิวหนัง แขน ขา ช่วยป้องกันแมลงกัดได้

5.ตะไคร้หอม เพราะกลิ่นแรงๆ ของมันไม่เป็นมิตรกับยุงร้ายเท่าไหร่นัก สำหรับการหาซื้อช่างง่ายดายเพราะปัจจุบันมีการทำออกมาในรูปของสารสกัดชนิดต่างๆ ไว้สำหรับป้องกันยุงโดยเฉพาะ แต่ถ้าอยากให้ได้ผลดีสุดๆ แนะนำให้ซื้อตะไคร้หอมไล่ยุงชนิดที่สกัดน้ำมันเพียวๆ จากต้นตะไคร้หอมจะดีที่สุด นอกจากกลิ่นที่ทรงพลังช่วยขับไล่ยุงแล้ว ยังช่วยไล่แมลงอื่นๆ ได้อีกด้วย

ข่าวไฮไลต์ในรอบสัปดาห์ที่น่าสนใจ

ข่าวแรก “บินไทยบี้สิงคโปร์”ใช้A350ชิงตลาดยุคใหม่”

แอร์บัส กำลังทดสอบเครื่องบิน A350-900 ลำแรกของการบินไทย
ทดสอบ ณ สนามบินตูลูส ฝรั่งเศส ก่อนส่งมอบให้การบินไทยปลาย ส.ค.59
2แอร์ไลน์ขาใหญ่ “การบินไทย-สิงคโปร์แอร์ไลน์ส” หันใช้ฝูงบินแอร์บัส A350 ชิงตลาดผู้โดยสารด้วยนวัตกรรมบริการเหนือชั้น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์เตรียมรับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ 350 XWB ลำแรกที่เพิ่งทำการทดสอบบินครั้งแรก ณ เมืองตูลูส ฝรั่งเศส เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการประกอบลำตัวเครื่องบินและการทดสอบระบบอย่างสมบูรณ์แล้วปลายเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับแอร์บัส เอ 350 XWB ของการบินไทย ลำแรก จะนำมาให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ สู่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย บรรทุกผู้โดยสารได้ 321 ที่นั่ง ประกอบด้วย ที่นั่งชั้นธุรกิจ 32 ที่ และชั้นประหยัด 289 ที่ มีจอทีวีส่วนตัวและระบบสาระบันเทิงครบครันทุกที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารจะได้สัมผัสกับความรู้สึกพิเศษมากยิ่งขึ้น (Extra Sensation) 8nvห้องโดยสารกว้างขึ้น และเพดานสูงมากขึ้น

ขณะที่ “สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส” ชิงประกาศถึงความเหนือชั้นกว่าว่า ได้รับมอบฝูงบินแอร์บัส A350-900 มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 บินให้บริการในเส้นทางใหม่สู่เมือง ดุสเซลดอร์ฟ เยอรมันี สัปดาห์ละ 3 เที่ยว ขยายบริการเครือข่ายเที่ยวบินในเยอรมันีเชื่อมโยงกับอีก 2 เมือง คือ แฟรงเฟิร์ตและมิวนิค

สำหรับความพิเศษของฝูงบินแอร์บัส A350-900 สิงคโปร์แอร์ไลน์ส ทยอยเข้าประจำฝูงพร้อมให้บริการมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 ขณะนี้มีอยู่ถึง 4 ลำ และมีคำสั่งซื้อไว้ทั้งสิ้น 63 ลำ เน้นลงทุนนวัตกรรมไฮเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์ที่เหนือกว่าสายการบินอื่น ๆ ด้วย ด้วยเครื่องลำตัวกว้าง ออกแบบเพดานสูงขึ้น หน้าต่างบานใหญ่ขึ้น และดีไซน์แสงไฟที่ช่วยลดอาการเจ็ตแล็กตลอดการเดินทาง

ข่าวที่สอง “แควนตัสจัดทัพเส้นทางบินปรับใหญ่ทั่วเอเชีย

สายการบิน แควนตัส ขยายเที่ยวบินขานรับตลาดเอเชีย-แปซิฟิก เพิ่มเที่ยวบินไปนิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ และไปบาหลีช่วงซัมเมอร์นี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 พร้อมทั้งจะให้บริการเที่ยวบินระหว่างซิดนีย์และเดนปาซาร์สัปดาห์ละ 5 เที่ยว ตั้งแต่ 14 ธันวาคม 2559-5กุมภาพันธ์  2560 ช่วยให้สามารถเดินทางไปหนึ่งในเส้นทางยอดฮิตของออสเตรเลีย และเสริมเครือข่ายให้สายการบิน เจ๊ทสตาร์ไปเกาะบาหลีด้วย

สำหรับการเพิ่มบริการเที่ยวบินอื่น ได้แก่ 1.เพิร์ธ-สิงคโปร์ จากสัปดาห์ละ 10 เป็น 14 เที่ยว ตั้งแต่ 12 ธันวาคม 2559 - 6 กุมภาพันธ์ 2560  2.ซิดนีย์-มะนิลา จากสัปดาห์ละ 5 เป็น 6 เที่ยว ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2559 – 19 มกราคม 2560  

ส่วนออสเตรเลียไปนิวซีแลนด์ จะบินเพิ่ม ไคร้ทเชิร์ส-ข้ามทะเลทัสมัน  เพื่อรองรับความต้องการบิน บริสเบน-ไคร้ทเชิร์ส จากสัปดาห์ละ  3 เที่ยว เป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่ม 30 ตุลาคม 2559 และมีเวลาเพียงพอเพื่อต่อเที่ยวบินสายการบิน แควนตัส ไปในเส้นทางอื่นๆ ในเอเชีย และเครือข่ายบินเข้าสู่สหรัฐอเมริกา ผ่านบริสเบน เมลเบิร์นและไคร้ทเชิร์ส เริ่ม 4 ธันวาคม 2559 และมีเวลาเพียงพอในการต่อเที่ยวบินไปดูไบ ลอนดอน และเส้นทางอื่นๆ ในยุโรป

นอกจากนี้ยังจะเพิ่มเที่ยวบิน “ปาปัว นิวกินี” จะเปลี่ยนเที่ยวบินจากแครนส์-พอร์ท มอร์สบี เป็น บริสเบน-พอร์ท มอร์สบี เริ่ม 30 ตุลาคม วันละ 1 เที่ยว หรือสัปดาห์ละ 7 เที่ยว ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 แทนเครื่องบินบอมบาร์เดีย Q400 ขนาด 74 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบัน ให้บริการจากแครนส์วันละ 2 เที่ยว นอกจากนี้ สายการบิน แควนตัส และสายการบิน แอร์ นิวกินี ได้ตกลงให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) ในเส้นทางทั้งหมดระหว่างออสเตรเลียและปาปัว นิวกินี ต่อไป ขณะนี้ยังรอการอนุมัติอยู่

สำหรับ เส้นทางบินภายในประเทศ “แควนตัส” บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 737 ขนาด 174 ที่นั่งที่เส้นทางอะดิเลด-บริสเบน  บริสเบน-ทาวน์สวิลล์ และ  บริสเบน-เม้าท์อิซา ที่ให้บริการโดยเครื่องบินโบอิ้ง 717 ขนาด  110 ที่นั่ง ที่ให้บริการด้วยห้องโดยสาร 2 ชั้น  รวมทั้งจะนำเครื่องบินโบอิ้ง 717 ไปให้บริการเที่ยวบินใหม่ตามฤดูกาลระหว่างเมลเบิร์น-มารูคีดอร์ ช่วงธันวาคม 2559-มกราคม 2560 ด้วย

ทั้งนี้ตั๋วโดยสารในเส้นทางต่างๆ ส่วนใหญ่เริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่ 27 กรกฏาคม 2559

ข่าวที่สาม “ดุสิตดีทูปักธงเปิดที่เขาใหญ่2ส.ค.59

โรงแรมดุสิตดีทูเขาใหญ่ พร้อมให้บริการเดือนสิงหาคม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล” ประกาศความสำเร็จอีกขั้นในการขยายธุรกิจโรงแรม ด้วยการนำเสนอโรงแรมดุสิตดีทูแห่งใหม่ในเขาใหญ่ ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 2 สิงหาคม 2559 นี้ มีห้องพักและห้องพักสวีทแบบสองชั้นรวม 79 ห้อง ทุกพื้นที่ของโรงแรมตั้งแต่ล็อบบี้ สระน้ำ ห้องอาหาร ตลอดจนห้องพักได้รับการออกแบบในสไตล์ทันสมัย ตกแต่งด้วยศิลปะอย่างลงตัว ผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบาย  

โดยเฉพาะห้องอาหารนานาชาติ "หมูสีกริลล์" และห้องอาหารบนต้นไม้ "โคคูน" ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสบรรยากาศอันรื่มรมย์ของธรรมชาติภูเขาได้อย่างใกล้ชิด และยังมีสถานที่จัดเลี้ยงทั้งแบบ indoor และ outdoor รองรับการจัดงานประชุมและงานสังสรรค์ต่างๆ

เพื่อฉลองการเปิดให้บริการ โรงแรมฯ ได้นำเสนอแพ็คเกจพิเศษ ดีทู เดบิวต์ราคา 2,999++ ต่อคืน พร้อมมอบบัตรกำนัลสำหรับรับประทานอาหารมูลค่า 900 บาท และกิจกรรมไต่หน้าผาจำลองฟรี  รวมถึงสิทธิพิเศษและส่วนลดอื่นๆ อีกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 636 3333 หรือสำรองห้องพักผ่าน www.dusit.com/dusitd2/khaoyai

สำหรับโรงแรมดุสิตดีทูเขาใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งได้รับการประกาศจากยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นมรดกโลก ใช้ระยะเวลาเดินทางด้วยรถยนต์จากกรุงเทพฯโดยประมาณ 2 ชั่วโมง โดยโรงแรมมีบริการและกิจกรรมสันทนาการอันหลากหลายไว้รองรับผู้เข้าพัก อาทิ สระว่ายน้ำที่มีเสียงดนตรีใต้น้ำ สปาบ่อน้ำพุร้อน ไต่หน้าผาจำลอง ปีนเขา พายเรือแคนู ปั่นจักรยาน การป้อนอาหารอัลปาก้า รวมถึงยังอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปพักได้อีกด้วย

 คุณอรพรรณ เหล่าประภัสสร ประธานกลุ่มวิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล นำเสนอโรงแรมที่เป็นเชนระดับสากลแห่งแรกในพื้นที่บริเวณเขาใหญ่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวที่มองหาโรงแรมในตลาดบนที่เต็มไปด้วยคุณภาพของการให้บริการและสีสันของความแปลกใหม่ทันสมัย  ซึ่งเราและดุสิตต่างเห็นพ้องต้องกันว่า น่าจะเป็นการตอบโจทย์ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยแต่ยังมีโอกาสขยายรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.
เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน ผู้ดำเนินรายการและเจ้าของบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com
ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai