ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รัสเซียแห่เที่ยวไทย-ททท.มอสโก-เข้าพรรษา5จังหวัด


รัสเซียแห่เที่ยวไทยเฉียดล้านฮิตทำเวลเนสสปา

ททท.มอสโกนำเอกชนลุยตลาดทัวร์เศรษฐีสค.นี้

เที่ยวตามรอยบุญใหญ่เข้าพรรษา5พื้นที่ยอดนิยม

            เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2559    เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวทุกสถานการณ์

เอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผอ.ททท.มอสโก
 
ช่วงแรกเวลา 11.15 น. นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานมอสโก สาธารณรัฐรัสเซีย ให้สัมภาษณ์อย่างละเอียดเกี่ยวกับ “รัสเซียและกลุ่มประเทศ CIS” ตลาดดาวรุ่งที่ทุ่มเทหัวใจรักในวิถีประเทศไทย ถึงแม้ปี 2554 มีปัญหาเศรษฐกิจภายในทำให้กระทบการเดินทางมายังไทย แต่ผ่านไปช่วงหนึ่งชาวรัสเซียชื่นชอบคนไทย ผนวกกับการเมืองรัสเซียมีปัญหากับยุโรป ส่วนประเทศใกล้เคียงอย่างอียิปต์มีเหตุการณ์ก่อการร้าย

ดังนั้นนักท่องเที่ยวรัสเซียจึงปรับพฤติกรรมใหม่ ถึงจะมีหลายประเทศใกล้ๆใช้เงินลงทุนโฆษณาในรัสเซียสูงมาก ตัวอย่างเช่น อิสราเอล ทุ่มงบไปกว่า 2 ล้านเหรียญยูโร ประมาณ 80 ล้านบาทแต่แฟนพันธุ์แท้จากรัสเซียยังมั่นคงในความรักเมืองไทย ส่งผลปี 2559 สถิติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวน่าพอใจมาก 5 เดือนแรกปีนี้ จำนวน 5.1 แสนคน เพิ่ม 17 % แต่มากกว่าไปนั้นคือปีที่ผ่านมาค่าใช้จ่าย (จำนวนคนลดลงเล็กน้อย) เฉลี่ย 80,000-85,000 บาทต่อคนต่อทริป เพิ่ม 15 % พักเฉลี่ยครั้งละ 17 วัน จากเดิมพักเพียง 15 วัน แต่เพื่อความคุ้มค่าเงินจึงต้องอยู่ให้นานขึ้น

เรื่องที่ ททท.พยายามเพิ่มค่าใช้จ่ายสาขาใหม่คือ “บริการการแพทย์องค์รวมครบวงจร” ทั้งสปาและเวลเนส การตรวจสุขภาพ ความสวยงามด้าน antie aging ทำให้หนุ่มสาวอยู่ตลอด หรือการป้องกันรักษาสุขภาพอื่น ๆ ด้วย ประเทศไทยโด่งดังมาก โดยเฉพาะสปาไม่มีประเทศใดเทียบชั้นได้ ซึ่งปัจจุบันชาวไซบีเรียบินมาใช้บริการที่วลาดิวอสต็อกแต่ใช้เวลานานถึง 9 ชั่วโมง จึงหันมาบินไปใช้บริการที่เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ แต่มีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่ายสูงและบริการยังไม่โดดเด่นมากเท่ากับประเทศไทย จึงได้คุยกับผู้บริหารการวางแผนในบริษัทนำเที่ยวรัสเซียพร้อมทั้งตกลงกันว่า ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2559 ททท.จะนำผู้ประกอบการไทยกลุ่มสปา เมดิคอล เวลเนส ไปในเขตตะวันออก 3 เมือง ได้แก่ วลาดิวอสต็อก คาบาลอฟ เมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีผลิตอาวุธและอุตสาหกรรมหนักอื่น ๆ เมืองยูสโน บนเกาะซัคคาริน เริ่มทำแล้วโดยมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) เป็นน้องใหม่บินเข้ามายังไทยคือ เอส-เซเว่น จากวลาดิวอสต็อกมายังกรุงเทพฯ

สถานประกอบการการแพทย์ของไทยที่มีชื่อเสียงได้รับความนิยมในรัสเซียมีหลายแบรนด์เด่น  ๆเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในรัสเซียและกลุ่มประเทศซีไอเอส ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งมีสาขาครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวหลัก ๆ ในไทย ทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย พัทยา เตรียมเดินทางไปโรดโชว์เดือนสิงหาคมนี้ด้วย หรือ โรงพยาบาลปิยะเวช กล้วยน้ำไทย บำรุงราษฎร์ แม้แต่กลุ่มผู้ประกอบสุขภาพอย่าง ชีวาศรม  ระรินจินดา เป็นสปาที่ได้มาตรฐาน หรือคลินิก ส่วนสถานประกอบการขึ้นชื่อด้านชะลอวัย (ทำให้เป็นหนุ่มสาวโดยไม่แก่ไปตามวัย) ได้แก่ Triar BEC เป็นกลุ่มทันสมัยได้รับการร้องขอจากคู่ค้าในรัสเซีย

ปี 2560 ททท.มอสโก จะนำตลาดรัสเซียและประเทศใกล้เคียงเข้าสู่ “ท่องเที่ยว 4.0  พลิกรูปแบบจากการท่องเที่ยวในอดีตอาจเน้นการขายดิบ ๆ ไปเลย ราคาที่ได้จึงไม่สูงมาก แต่มาถึงยุคปัจจุบัน ทรัพยากรมีน้อยลงจึงต้องปรับกลยุทธ์ด้วยการหาวิธีเสนอลูกค้าประทับใจ สินค้าชนิดเดิมที่มีจำนวนจำกัดแต่มีคุณค่ามูลค่าเพิ่มขึ้น โจทก์ข้อนี้ในการนำท่องเที่ยวเข้าสู่ 4.0 เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องทำให้ได้ในการสร้าง ความพึงใจและรายได้เพิ่มขึ้นทั้งสองเรื่องควบคู่กัน รวมถึงจะกระจายนักท่องเที่ยวจากเดิมกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ชายทะเล พัทยา ภูเก็ต ระยะหลังนี้มี กลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัวเพิ่มขึ้น พ่อแม่ลูก ผู้สูงอายุ เริ่มกระจายไปยัง หัวหิน ปราณบุรี ทับสะแก ททท.ผนวกกับการเพิ่มกิจกรรมใหม่เสริมเข้าไปเรื่อย ๆ เช่น การท่องเที่ยวเผชิญผจญภัย การโหนสลิงต้นไม้อย่าง หนุมานฟลายอิ้งในภูเก็ต หรือการนั่งบอลลูนท่องเที่ยว เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ พื้นที่เขาสก นักท่องเที่ยวรัสเซียไปเที่ยวธรรมชาติ ราคาแพกเกจปกติจะสูงแต่ผู้ให้บริการเน้นมาตรฐานความปลอดภัยสากลท่ามกลางการท่องเที่ยวธรรมชาติ

เป้าหมายปี 2560 ททท.มอสโกคาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวรัสเซียเดินทางมาไทยไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน ใช้เงินเฉลี่ย 85,000 บาทต่อคนต่อทริป นำรายได้รวมเข้าประเทศไม่ต่ำกว่าปีละ  80,000 ล้านบาท หรืออาจจะสูงกว่านี้ด้วย

ต้องติดตามฟังรายละเอียดตรงจาก “ผอ.เอื้อมพร” ได้ในช่วงเวลา 11.15-11.30 น.

จากนั้นมาฟังข่าวต้นชั่วโมงในหลากหลายเรื่องราวในแวดวงท่องเที่ยว

ข่าวที่ 1ทายาทคิงเพาเวอร์แนะSMEsทำธุรกิจสู่แชมเปี้ยน”


อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา(ซ้ายสุด) ซีอีโอกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
“อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยถึงการวางเส้นทาง 3 ธุรกิจ ที่อยู่ในความดูแล ธุรกิจแรก “คิงเพาเวอร์ ไทยแอร์เอเชีย” และ “สโมสรเลสเตอร์ซิตี้” โปรโมตให้คนไทยเป็นนักเตะอังกฤษ ลงทุนให้เปล่าเพื่อทำโครงการ FOX HUNT นำเยาวชนไทยอายุ 16 ปี เข้าสู่โครงการนักเตะ บอลไทยไปบอลโลก คนไทยไปเล่นพรีเมียร์ ลีก ทั้งสร้างหาและผลิตนักเตะเติบโตไปพร้อมกัน

การนำพาธุรกิจจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูกนั้น “อัยยวัฒน์” ย้ำว่าแตกต่างรุ่นพ่อเน้นทำการค้าหน้าร้าน พอมาถึงรุ่นลูก “ดิจิตอล-ออนไลน์-โซเชียลมีเดีย”  รุกจับมือขยายเครือข่าวกับออนไลน์โลกอย่าง ALIBABA , TRI MORE ซึ่งขายออนไลน์ติดอันดับโลก ส่วน “การบริหารภายใน”  เมื่อเกิดความผิดพลาด ต้องหาทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด เพื่อให้เดินต่อได้ อย่าปล่อยให้เกิดความเสียหาย แล้วต้องยอมรับหากผิดพลาด ต้องรับผิดชอบและแก้ไข รวมถึงต้องฟังผู้ใหญ่ นำประสบการณ์มาผสมผสานระหว่าง 2 รุ่น พูดคุยจน "เข้าใจ-เชื่อใจ-ไว้วางใจ” กันด้วยดีทุกฝ่ายจะทำให้เดินไปข้างหน้าอย่าง "แชมป์เปี้ยน" ได้แน่นอน

ข่าวที่ 2 “วันธรรมดาจองเที่ยวออนไลน์ที่หินตกแคมป์”

“หินตก เเคมป์ปิ้ง รีสอร์ท” เข้าร่วมลดราคาสูงสุดถึง 65 % กับแคมเปญ “วันธรรมดา ซูเปอร์น่าเที่ยวภาคกลาง ออนไลน์” เป็นซาฟารีแคมป์รีสอร์ทดีไซน์สวยงามอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเเละประวัติศาสตร์ ณ ช่องเขาขาด ในอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี เป็นที่พักสไตล์ “เต้นท์ติดแอร์มีห้องน้ำในตัว” ริมเเม่น้ำเเควน้อย   ด้วยสถานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นส่วนหนึ่งของสงครามโลกครั้งที่ 2 บริเวณ ช่องเขาขาด หรือ ช่องไฟนรก หมาะกับการท่องเที่ยวแนวผจญภัยที่ดีที่สุดในพื้นที่ประวัติศาสตร์ของโลก พักผ่อนได้ใกล้ชิดเเละเข้าถึงธรรมชาติ  รวมทั้งมี “พิพิธภัณฑ์” ให้ไปเยี่ยมชมสถานที่หนึ่งเดียวในประเทศที่เก็บรวบรวมสิ่งของต่างๆ ตั้งแต่สมัยมนุษย์ยังอาศัยอยู่ในถ้ำ
 

 ทางแคมป์มีกิจกรรมมากมายให้ร่วมสนุก เช่น ปั่นจักรยาน ชมหินงอกหินย้อย บาร์บีคิวกลางลานสนามหญ้าซาฟารี ขี่ช้าง พายเรือเเคนู เเละอื่นๆ มากมาย สอบถามข้อมูลสำนักงานกรุงเทพ : 02 642 5497 (08.30 – 20.30 น. ทุกวัน) รีสอร์ท: 081-754-3898 (06.00 – 22.00 น. ทุกวัน) www.HintokRiverCamp.com

 ข่าวที่ 3 “เปิดแผนโฆษณาพีอาร์ท่องเที่ยว4.0


ศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด ททท.
ศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด ททท.กล่าวว่า วางแผนทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ “การท่องเที่ยว 4.0 โดยจะเน้นให้นักท่องเที่ยวมีประสบการณ์เข้าถึงวิถีไทยอย่างลึกซึ้ง บูรณาการทำงาน การใช้งบประมาณ ระหว่างฝ่ายสินค้ากับทุกฝ่ายทั้งในและต่างประเทศ ประกอบด้วย “ตลาดต่างประเทศ” จะชูธีม Amazing Thailand Discover Amazing Stories โดยก้าวข้ามปีนี้ซึ่งเน้นคุณค่าของมูลค่าเพิ่มทางรายได้ไปสู่การเพิ่มประสบการณ์เข้าถึงเอกลักษณ์ชุมชนท้องถิ่นทั้งทางด้านแหล่งท่องเที่ยวและสินค้า ซึ่งจะแปลงกิจกรรมโครงการจากเดิมเน้นสร้างการรับรู้คุณค่าขยับเป็นกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของตลาดแต่ละช่วงทั้งในฤดูจะรักษาจุดแข็งสร้างการรับรู้ ส่วนนอกฤดูเดินทางจะผลิตสินค้าเฉพาะกลุ่มกระตุ้นเพิ่มเติม ผ่านช่องทางเทรนด์ใหม่กลุ่มบล็อกเกอร์ ออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ครบวงจร

ส่วน “ตลาดในประเทศ” ปี 2560 ธีมจะปรับเป็น “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ต่อยอดจากปีนี้ที่ใช้ “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร” ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ที่ทำให้คนหันมาแต่งชุดไทย ต่อไปจะต้องลงลึกประสบการณ์เอกลักษณ์ท้องถิ่นไทยอีกหลายอย่างที่มีความสำคัญมากเส้นทางท่องเที่ยว ผ้าพื้นเมือง อาหารถิ่น ความประทับใจ การเดินทางในแต่ละภาค

“ศุกรีย์” ย้ำว่ากลยุทธ์การสร้างประสบการณ์เดินทางเข้าถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นไทยอย่างลึกซึ้ง ให้เกิดเป็นรูปธรรมได้จะต้องร่วมมือกัน 4 ด้าน คือ 1.ททท.ทำหน้าที่เชื่อมโยงโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาบูรณาการร่วมกับท้องถิ่น 2.ชุมชนต้องรักษาเอกลักษณ์และความเป็นเจ้าบ้านที่ดี 3.ผู้ประกอบการมีส่วนสำคัญมากจะต้องมีความเข้าใจผลิตแพกเกจให้สอดคล้องกับสินค้าท้องถิ่น ขณะเดียวกันมัคคุเทศก์นำเที่ยวต้องรู้เรื่องราวลึกแหล่งท่องเที่ยวชุมชนท้องถิ่นแล้วนำมาเล่าให้มาก  4.นักท่อง ต้องนำความประทับใจร้อยเรียงเนื้อหานำไปบอกต่อยังกลุ่มอื่น ๆ ต่อไป จึงจะทำให้ประสบการณ์เที่ยวอย่างเข้าถึงท้องถิ่นสำเร็จเป็นอย่างดี

ข่าวที่ 4 “ไทยเตรียมเปิดรับ3งานไมซ์โลกปลายปี59

ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการคณะกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เปิดเผยว่า นโยบายขยายผลตลาดการจัดประชุมนานาชาติและนิทรรศการแสดง การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล หรือ ไมซ์  ซึ่งสร้างทั้งมูลค่าทางเศรษฐกิจและคุณค่าให้หน่วยงานองค์กรในประเทศและนานาชาติ  ในช่วงครึ่งปีหลัง จะมีการดึงงานต่างประเทศ 2 รายการใหญ่เข้าจากต่างประเทศเข้ามาจัดในไทย เป็นงาน การประชุมวิชาการน้ำตาลโลก และการจัดงาน วันท่องเที่ยวโลก โดยเลขาธิการสหประชาชาติด้านการท่องเที่ยวโลก  จะมาคณะกรรมการมาประชุมในประเทศไทย ช่วงเดือนตุลาคม 2559 ภายใต้หัวข้อหลักเรื่อง การเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวอย่างเข้าใจ ซึ่งทีเส็บสามารถใช้เวทีดังกล่าว นำเสนอแผนปฏิรูปการท่องเที่ยวรองรับเทรนด์ นักท่องเที่ยวกลุ่มคนชรา ผู้บกพร่องทางกาย การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก ในสถานที่ท่องเที่ยว ห้องพัก การคมนาคม จะช่วยส่งเสริมการออกแบบพัฒนาให้สอดคล้องกับที่นานาชาติมาสัมมนาแล้วสรุปข้อมูลความต้องการ เพราะอนาคตไทยจะมีประชากรสูงวัยเกิน 20 ปี รวมถึงจำนวนคนพิการปัจจุบันมีจำนวนไม่น้อยเช่นกัน

ข่าวที่ 5 “ปั้นดอนเมืองขึ้นเบอร์1โลว์คอสต์โลก”

ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผยว่า ตามแผนขยายสนามบินนานาชาติ 5-10 ปีข้างหน้า ที่จะใช้ลงทุนเงิน 1.94 แสนล้านบาท เมื่อแล้วเสร็จจะสามารถรองรับผู้โดยสารทั้ง 6 แห่ง ได้รวมปีละ 181 ล้านคน

โดยเฉพาะ “สนามบินนาชาติดอนเมือง” จะเร่งรักษาสถิติการเป็น “สนามบินรองรับสายการบินโลว์คอสต์อันดับ 1 ของเอเชียและโลก” ด้วยสถิติการให้บริการในปี 2558 การเติบโตทั้งจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นถึง 40 % และจำนวนเที่ยวบินก็เพิ่ม 30 % ขณะนี้อยู่ในแผนพัฒนาดอนเมือง ระยะที่ 3 พร้อมจะเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารอนาคตเป็นปีละ 40 ล้านคน จากปัจจุบัน 30 ล้านคน 

ข่าวที่ 6 “เคล็ดลับเลือกที่นั่งเจ๋งๆที่นั่งบินโลว์คอสต์”

ไทยแอร์ เอเชีย มีข้อแนะนำการ วิธีการเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน ด้วยบริการที่จัดเตรียมไว้ทุกเส้นทางในทุกเที่ยวบินคือ ที่นั่งแบบ “Hot Seats” เป็นบริการสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเป็นคนแรกที่ขึ้นเครื่อง แล้วนั่งสบายบนที่นั่งแบบมีที่วางขามากเป็นพิเศษในที่แถว 1 , 12 & 14 ส่วน ที่นั่งชั้นประหยัดหรือ อีโคโนมีซีท เป็นบริการการเดินทางให้ผู้โดยสารทุกคนได้เลือกที่นั่งหนังหรูหราของไทย แอร์เอเชีย ที่ใช้ฝูงบินแอร์บัส A320 สำหรับที่นั่งในแถว 11, 12 และ 31 เป็นแบบไม่สามารถปรับเอนได้ ผู้โดยสารที่นั่งในแถวทางออกฉุกเฉินจะต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ ต้องอายุเกิน 15 ปี ห้ามท้อง สติตั้งมั่น ไม่เดินทางกับเด็ก เพราะเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต้องพร้อมแปลงร่างเป็นผู้ช่วยลูกเรือได้ทันที

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ฟังเรื่องดี ๆ มีความสุข “ตามรอยทัวร์บุญเข้าพรรษา”

 @ทัวร์บุญเข้าพรรษาแดนอีสาน4จังหวัด
         ออกไปเปิดโลกกว้างกับเดือนแห่ง “ทัวร์ตามรอยบุญ” 19-21 กรกฎาคมนี้ แดนอีสานมีให้เลือก 4 บุญใหญ่ ส่วนภาคกลางต้องแห่เทียนที่ “สุพรรณบุรี”

1.งานประติมากรรมเทียนนานาชาติ ประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี

 
          เทศกาลแห่เทียนพรรษาของจังหวัดอุบลราชธานี  มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วไปโลก ด้วยการแกะสลักลวดลายบนเทียนและรถประดับเทียนอย่างวิจิตรตระการตา ซึ่งประเพณีนี้มีขึ้นใน “ช่วงวันเข้าพรรษาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา”  ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ของภาคอีสาน  โดยได้จัดให้มีการแสดงทางวัฒนธรรม ชมริ้วขบวนแห่เทียนโบราณ ขบวนแห่เทียนพรรษา การประกวดธิดาเทียนพรรษา การประกวดต้นเทียนประเภทแกะสลักและติดพิมพ์ การประกวดภาพถ่ายความประทับใจในงาน และกิจกรรมเยือนชุมชนตามคุ้มวัดต่างๆ ซึ่งปีนี้มีศิลปินจากทั่วโลกเดินทางมาสร้างประติมากรรมเทียนนานาชาติ จัดแสดงตลอดทั้งเดือนกรกฏาคม สอบถามเพิ่มที่โทร.  045-243-770   045-250-714

2.งานมหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้าง

งานแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้าง “จังหวัดสุรินทร์” ระหว่างวันที่ 19 - 21 กรกฎาคม 2559   บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อำเภอเมืองสุรินทร์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 87 พรรษา และร่วมกันสืบทอดประเพณีอันดีงามและส่งเสริมการท่องเที่ยว กิจกรรมภายในงานได้แก่ ขบวนแห่เทียนพรรษาที่ตกแต่งอย่างสวยงาม วิจิตรอลังการจาก 12 คุ้มวัดชื่อดังในจังหวัด อาทิ วัดบูรพาราม พระอารามหลวงเฉลิมพระเกียรติ วัดศาลาลอยพระอารามหลวง วัดกลางสุรินทร์ ฯลฯ

           ชมขบวนฟ้อนรำศิลปวัฒนธรรมของชาวจังหวัดสุรินทร์จากนักแสดงนับร้อยชีวิต พร้อมขบวนแห่ช้างที่ยิ่งใหญ่นับ 87 เชือกและร่วมทำบุญตักบาตรบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่นั่งบนหลังช้างออกรับบิณฑบาตแก่นักท่องเที่ยวให้ได้ ร่วมใส่บาตรกันทุกคน สอบถามได้ที่ 044-541-447-8

3.ประเพณีแห่เทียนโคราช


งานแห่เทียนพรรษา “นครราชสีมา” จัดอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี เช่นกัน ปีนี้จัด 19 - 21 กรกฎาคม 2559  ภายใต้ชื่องาน เสริมบุญ สร้างบารมี แห่เทียนโคราชเพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยให้ คงอยู่ สืบไป สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงโขนนาฏกรรม รามเกียรติ์ ตอน "นารายณ์ปราบนนทก" บริเวณลานคุณย่าโม ขบวนแห่รถเทียนโคราช และร่วมฟังเสวนาธรรมเทศนา โดยพระอาจารย์สมพงษ์ โมฆรัตน์ สอบถามได้ที่  044-213-030   044-213-666


4.งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาอำเภอธาตุพนม ประจำปี 2559


ชมขบวนแห่เทียนเข้าพรรษา “นครพนม” วันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2559  ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม ภายในงานมีการแห่ต้นเทียนที่ตกแต่งด้วย บุพชาติอย่างตระการตา การประกวดเทพีต้นเทียน นมัสการองค์พระธาตุพนมพร้อมร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและเวียนเทียนในวันเข้าพรรษา สอบถามได้ที่  042-513-490-1






5.ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี

ประเพณีแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 19 - 21 กรกฎาคม 2559  จัดขึ้นเพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม ทางศาสนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยนำเสนอผ่านการแกะสลักเทียนพรรษาเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวย งามของงานแกะสลักเทียนจากฝีมือของชาวสุพรรณบุรี ภายในงานมีการเดินขบวนของเหล่าเทียนพรรษา การแสดงศิลปวัฒธรรมพื้นบ้านและการประกวดเทียนพรรษาบริเวณวัดป่าเลไลยก์ วรวิหาร สอบถามได้ที่  035-525-867   035-525-880

         สำหรับ “อาสาฬหบูชา” ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย จัดพร้อมกันในวันที่ 19 กรกฎาคม 2559   ซึ่งตรงกับวันเพ็ญ เดือน 8 ก่อนวันเข้าพรรษา 1 วัน เป็นวันที่สมเด็จพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าได้แสดง พระปฐมเทศนา หรือการแสดง พระธรรมครั้งแรก ในวันนี้พุทธศาสนิกชนต่างพากันมาน้อมระลึกถึงพระรัตนตรัย ด้วยการไปชุมนุมตามพระอารามต่าง ๆ เพื่อกระทำการบูชาปูชนียวัตถุได้แก่พระธาตุเจดีย์ หรือพระพุทธปฏิมาที่เป็นพระประธานในพระอุโบสถ เริ่มด้วยการสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย เวียนเทียน และฟังพระธรรมเทศนา สอบถามได้ที่ 076-211-036  076-212-213
@กินอาหารตามวัยสุขภาพดี

ผศ.ดร.ชุติมา ไวศรายุทธ์ รองคณบดีฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตรศาสตร์ แนะนำวิธีการกินตามวัยแล้วจะทำให้สุขภาพดี เริ่มจาก วัยเด็กที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงต้องการอาหารที่ให้สารอาหารและพลังงานสูง สิ่งสำคัญคือเด็กต้องได้รับโปรตีนและแคลเซียมที่เพียงพอต่อการเจริญเติบโต ของกระดูกและกล้ามเนื้อ นมและผลิตภัณฑ์จากนมเป็นแหล่งอาหารที่ดีที่ให้ทั้งโปรตีนและแคลเซียมที่จำเป็นที่หาได้จากนมครบส่วน และผลิตภัณฑ์จากนมไขมันเต็ม นอกจากการรับประทานอาหารที่ให้พลังงานอย่างเพียงพอแล้ว ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีพลังงานที่สูงเกินไปเพียงอย่างเดียว เช่น น้ำตาล และขนมหวาน

วัยรุ่นเป็นอีกวัยหนึ่งที่มีการพัฒนาและการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้น จึงต้องการอาหารที่ให้สารอาหารและพลังงานสูง แต่สิ่งสำคัญคือต้องมั่นใจว่าเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารมากกว่าขนมหวาน หรืออาหารไขมันสูง เช่น น้ำอัดลม เค้ก ขนมปัง ซึ่งมีแคลอรี่สูงแต่มีคุณค่าทางโภชนาการต่ำ โดยส่วนประกอบอาหารของวัยรุ่นที่สำคัญ คือ อาหารประเภทแป้งเป็นพื้นฐาน อุดมด้วยผลไม้และผัก และมีผลิตภัณฑ์โปรตีนและนมในปริมาณปานกลาง รวมทั้งการรับพลังงานโปรตีนจากเนื้อสัตว์แล้ว ถั่ว และธัญพืชต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพื่อให้ได้ความหลากหลายทางโปรตีน

ผู้ใหญ่ช่วงอายุ 19-50 ปีจะมีความต้องการทางโภชนาการ ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนัก ซึ่งอาหารสำคัญสำหรับคนวัยนี้ควรเป็น อาหารประเภทแป้งที่มีเส้นใยสูงและผัก ผลไม้ มีอาหารโปรตีนพอประมาณจากเนื้อสัตว์ ถั่ว นม และรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลและไขมันในปริมาณน้อย สิ่งสำคัญคือการควบคุมน้ำหนัก ให้อยู่ในช่วงที่เหมาะสมกับส่วนสูงของตนเอง เมื่ออายุเกิน 50 ปีขึ้นไป ควรเริ่มรับประทานอาหารน้อยลง แต่ให้รับประทานอาหารเป็นประจำ โดยเน้นผักและผลไม้ เนื่องจากระบบเผาผลาญพลังงานของร่างกาย จะลดลง ประกอบกับการมีกิจกรรมทางกายน้อยลง

ดร.ชุติมา แนะนำว่า วัยนี้ควรหันมาให้ความสนใจในการเพิ่ม สารอาหารประเภท โฟลิค แอซิด (Folic Acid) ที่เป็นสารอาหารที่ร่างกาย ใช้ในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดที่ได้มาจากข้าวไม่ขัดสี ผักต่างๆ และไฟเบอร์ เพื่อทำความสะอาดลำไส้

เมื่อนำเคล็ดลับการทานอาหารให้เหมาะกับช่วงวัยมาใช้ร่วมกับเทคนิคการเลือกซื้ออาหารสดและสำเร็จรูปที่มีคุณค่าและคุณประโยชน์ต่อร่างกาย รวมถึงออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าหลายๆ ท่าน จะต้องมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงโดยไม่ต้องพึ่งพายาวิเศษ หรือแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญแต่อย่างใด

สำหรับข่าวยอดนิยมในรอบสัปดาห์ช่วงท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ซีพีแลนด์ทุ่มเปิดศูนย์ประชุมไมซ์ในขอนแก่น”

บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ประกาศอยู่ระหว่างลงทุนธุรกิจไมซ์ (MICE-Meetings Incentive Conference Exhibition) แห่งแรกใน จ.ขอนแก่น บนที่ดิน 26 ไร่ ทำศูนย์ประชุมนานาชาติและจัดนิทรรศการแสดงพื้นที่ 26,000 ตร.ม.ขณะนี้ได้ บริษัท แก่นประกาย จำกัด เข้ามารับเหมาก่อสร้างเริ่มเดือนกรกฎาคม 2559 นี้ กำหนดแล้วเสร็จในปี 2560 พร้อมกับตั้งเป้าเมื่อเปิดบริการจะมีอีเวนต์หลักอย่างน้อย ปีละ 12 อีเวนต์ โดยจะทำหน้าที่เป็นพันธมิตรกับการจัดงานอีเวนต์ ใหญ่ ๆ ในกรุงเทพฯ เช่น ร่วมมือกับ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เวลามีงานแสดงสินค้าในกรุงเทพฯแล้วต้องการไปจัดแสดงในต่างจังหวัด ก็จะป้อนงานจัดแสดงมาไว้ที่ศูนย์ไมซ์ขอนแก่น โครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า ขอนแก่น Khon Kaen Convention Exhibition Center เป็นต้น

 ข่าวที่สอง “เที่ยวเก๋ไก๋ถนนวัฒนธรรมภูเก็ต”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ตลอดเดือนกรกฎาคม นี้  ห้ามพลาดไปท่องเที่ยว “ถนนสายวัฒนธรรม” เมืองกะทู้ จังหวัดภูเก็ต   ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นของเมืองกะทู้ พร้อมปลูกฝังให้เยาวชนรักในบ้านเกิดและช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมของภูเก็ต กิจกรรมภายในงานได้แก่ การแสดงของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย การแสดงประวัติชุมชนคนกระทู้และลิ้มรสอาหารพื้นเมืองแสนอร่อย สอบถามที่  076-211-036  076-212-213

ข่าวที่สาม “ห้ามพลาดงานพัทยามาราธอน17ก.ค.นี้”

ระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม 2559   ชวนกันไปเปิดประสบการณ์การแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ ที่ หาดพัทยา, จังหวัดชลบุรี กับสุดยอดมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ "พัทยามาราธอน 2016" บนเส้นทางที่สวยงามและน่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การแข่งขันประกอบด้วย วิ่งมินิมาราธอน 10.55 กม. วิ่งฮาร์ฟมาราธอน 21.1 กม. และ ฟูลมาราธอน 42.195 กม. สอบถามได้ที่โทร. 038-427-667  038-428-750  038-423-990

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน -ผู้เขียนและผู้ดำเนินรายการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai