ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.-แผนท่องเที่ยว5ปี60-ซีพี-สหพัฒน์-กาลาคาแนลรีสอร์ต


ยุทธศักดิ์นำททท.ผุดแผนแม่บทท่องเที่ยว5ปี

ต.ค.นี้เปิดฉบับBig Changesเวอร์ชั่น4.0

3บิ๊ก“ซีพีแลนด์-สหพัฒน์-ดิเออเบิ้ล”ชิงเค้กท่องเที่ยว

เช้าวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์

ช่วงแรกเวลา 11.15 น.

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.
“ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีข่าวเอ็กซ์คลูซีฟมาเล่าในรายการ ถึงเรื่องธงนำการทำ “แผนแม่บทการท่องเที่ยว” ฉบับแรกระยะ5 ปี ระหว่างปีงบประมาณ 2560-2564 โดยผู้บริหาร ททท.ทั่วประเทศพร้อมถกกันในที่ประชุมนัดสุดท้ายวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม 2559 ณ โรงแรม “อวานี ขอนแก่น โฮเต็ล คอนเว็นชั่น เซ็นเตอร์” จังหวัดขอนแก่น

จากนั้นในวันที่ 11 กรกฎาคม 2559 จะแถลงแผนอย่างเป็นทางการของปี 2560 ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งประเทศและหน่วยงานเกี่ยวข้องภาครัฐและเอกชนรับรู้ เพื่อเริ่มฉบับจริง 1 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นปีแรกปูพรมการใช้งานจะมีความท้าทายอยู่มาก เพราะ “ผู้ว่าฯยุทธศักดิ์” ต้องทำให้เกิด Big Change เป็นรูปธรรมในภารกิจ “สร้างดุลยภาพ” การท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืนอย่างจริงจังด้วยการถ่วงดุลทั้ง 3 ขา คือ “สิ่งแวดล้อม-เศรษฐกิจ-สังคม”

 ขณะเดียวกันก็จะต้องนำเทรนด์การตลาด 4.0 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลมาบูรณาการทำให้ “บุคลากรในและนอกองค์กร” ปรับตัวนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาเป็นเครื่องมือการค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ต้องทำคู่ขนานไปกับการ “กระตุ้นชุมชนและผู้ประกอบการSMEs” พลิกแนวคิดโดยหันมาสร้างสรรค์ “ผลิตภัณฑ์” ให้มีดีไซน์และคุณภาพลงสนามแข่งขันได้ พูดง่าย ๆ คือถึงเวลาที่ “ผู้ผลิตสินค้าท่องเที่ยว” ต้องเข้าสู่โหมด Creative Tourism ได้แล้ว และทยอยเลิกผลิตสินค้าแบบเก่าเก็บขายยากเสียที

สุดท้ายคือ “นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ” ที่เดินทางเที่ยวกันอย่างบ้าระห่ำมากด้วย “ปริมาณ” นั้น ก็ต้องนำเข้าสู่โหมด “ต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” ในฐานะผู้มีส่วนได้เสีย “ละลดเลิกเที่ยวแบบทำลาย” หันกลับมาใช้สองมือสองเท้า “ปกป้องโลก” ร่วมกันในทุก ๆ

ตามที่ “ผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์” จะประกาศเมกะโปรเจ็กต์ “Waste Zero Movement” รณรงค์ให้นักท่องเที่ยวร่วมมือร่วมใจกันเลิกสร้างขยะในทุกแหล่งท่องเที่ยว และอาจจะต้องเสนอให้รัฐประกาศโดยกำหนดให้ใน 1 ปีมีวัน “เลิกทิ้งขยะ” พร้อมกันทั้งประเทศหรือแต่ละจังหวัดลงมือประกาศทำร่วมกันได้เลย
 

ภารกิจทั้งหมดในปี 2560 นั้น “ผู้ดำเนินรายการ” ต้องขอบอกเลยว่า “ซุเปอร์ยากและสุดยอดท้าทาย” ทั้งตัวผู้ว่าฯ ยุทธศักดิ์ และ ททท.ทุกคน   ทว่าทำได้จะเป็น “คุณูปการใหญ่หลวงต่อแผ่นดิน” ทั้งนี้เอกชนและทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ต้องห้ามนิ่งรอดูหรือเอาแต่ร้องขอความช่วยเหลือเพียงฝ่ายเดียว ควรปรับโหมดเข้าสู่ “เวอร์ชั่น 4.0” ด้วยอย่างเต็มกำลัง ด้วยการโชว์ความสามารถทำธุรกิจอย่าง “มืออาชีพ-มีคุณภาพ-โดดเด่นด้านคุณธรรม-ล้ำเลิศด้วยปัญญา-ละเลิกเล่นเกมการเมืองเน่าๆ แบบเก่า ๆ”

ประการสำคัญที่สุดคือ “จริงใจ” ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวซึ่งทำให้รากหญ้า เอสเอ็มอี หลายล้าน ดำรงชีพอยู่ได้จากเสาหลักต้นนี้ที่ค้ำยันประเทศรอดมาได้ในทุก ๆ วิกฤตยาวนานจนเกือบทศวรรษที่ 6 ในอนาคตอันใกล้นี้นั่นเอง

 

สำหรับข่าวเบรกแรกในรายการ

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ทศวรรษ3นำโอท็อปไทยบุกตลาดโลก”

วิชัย ศรีวัฒนประภา” ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวถึงการเตรียมธุรกิจเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 ด้วยกลยุทธ์จัดทำโครงสร้าง ฝ่ายพัฒนาสินค้าไทยแลนด์ แบรนด์ ขึ้นเพื่อนำสินค้าชุมชนเติบโตไปพร้อม ๆ กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งปัจจุบันมีชาวต่างชาติกลุ่มกำลังซื้อหลักเป็นนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาช้อปปิ้งในร้านค้าดิวตี้ฟรี คิง  เพาเวอร์ ทั่วประเทศ ปีละ 6-7 ล้านคน แนวโน้มปี 2560 จะมีจำนวนมากเกิน 8 ล้านคนขึ้นไป สนใจจะซื้อทั้งสินค้าแบรนด์เนมและผลิตภัณฑ์ไทย สร้างรายได้หมุนเวียนในดิวตี้ฟรี 70-80 % ของทั้งหมด โดยมี สินค้าโอท็อปไทย วางจำหน่ายในร้านสามารถทำส่วนแบ่งยอดขายเพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันทำได้ประมาณ 15-20 % จึงพร้อมจะเปิดพื้นที่ภายในดิวตี้ฟรีเป็นช่องทางสร้างโอกาสการขายโอท็อปไทยเติบโตไปด้วยกัน

ข่าวที่ 2 “กาลาคาแนลลด50%พักวันธรรมดา” 

“กาลา คาแนล รีสอร์ต” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของ “วันธรรมดา ซูเปอร์น่าเที่ยว @ภาคกลาง ออนไลน์” ขายห้องพักจันทร์-พฤหัสบดี ลด 50 % เพื่อจูงใจให้พาครอบครัวออกไปเที่ยวใกล้กรุง ที่ อัมพวา สมุทรสงคราม เป็นบ้านพักยังคงรักษาเอกลักษณ์ของจังหวัดสมุทรสงคราม ในรูปแบบใหม่ใกล้ชิดธรรมชาติ กลางสวนสวยริมน้ำด้วยพื้นที่มากกว่า 10 ไร่ พร้อมอาคารสัมมนาบ้านดินหลังใหญ่ ดูรายละเอียดที่ www.วันธรรมดา.com หรือ : www.kalacanal.com โทร: 0823344887  
 

 
 
ข่าวที่ 3 “ททท.ตั้งแบรนด์แอมฯโกยสตรีอินเดียโตไม่ยั้ง”

“โศรยา หอมชื่น” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานมุมไบ ประเทศอินเดีย เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์แอมบาสเดอร์ บุกเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวสตรีหรือผู้หญิงและครอบครัวชาวอินเดีย โดยได้แต่งตั้ง “วีเจ อนุชา แดนเดการ์” (เคยเดินทางมาเมืองไทยกว่า 50 ครั้ง) เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ท่องเที่ยวไทยในอินเดีย ตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปีข้างหน้าจะต้องเพิ่มส่วนแบ่งตลาดนักท่องเที่ยวสตรีชาวอินเดียเข้ามาไทยให้ได้มากถึง 65 % ของภาพรวมในแต่ละปี

จากสถิติปัจจุบันมีสตรีอินเดียมาเที่ยวไทยปีละประมาณ 30 % ของชาวอินเดียวที่เดินทางต่างประเทศ ขานรับผลวิจัยของ “โทมัสคุ้ก” ระบุว่าปี 2559 นักท่องเที่ยวสตรีอินเดียกว่า 70 % นิยมเดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนสนิทและครอบครัว ส่วนผลการศึกษาอื่น ๆ ของอมาดิอุสก็พบพฤติกรรมที่น่าประหลาดใจมากคือระหว่างปี 2554-2563 ตลาดการท่องเที่ยวของสตรีชาวอินเดียจะเติบโตสูงถึง 891 %

ข่าวที่ 4 “สมาชิกบางจากกินพิซซ่าฮัทราคาประหยัด”

ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ส.ค. 59  สมาชิกบัตรบางจากซื้อพิซซ่า ณ ร้าน PIZZA HUT สาขาต่าง ๆ

ได้ในราคาพิเศษ คือ พิซซาหนานุ่มถาดกลางถาดแรก 199 บาทและซื้อถาดที่ 299 บาท พร้อมใช้คะแนน 100 คะแนน แลกรับฟรี สปาเก็ตตี้คูโรบูตะ 1 จาน (มูลค่า 129 บาท) ที่ร้าน Pizza Hut จำนวน 92 สาขาทั่วประเทศ และ บริการ delivery โทรสั่งที่ 1150 (ยกเว้นสั่งผ่านออนไลน์) ดูรายละเอียดใน www.bangchak.co.th

ข่าวที่ 5 “ปั้นล้านนาเอ็กซโปต่อยอดฮับไมซ์CLMV

“ดร.จุฑา ธาราไชย” ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายส่งเสริมการตลาดในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ระบุการเข้าร่วมสนับสนุนงาน “Lanna Expo 2016” วันที่ 30 มิ.ย.-6 ก.ค.2559 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนซื้อขายและชมงานกว่า 1,000 ราย รวมทั้งทางผู้รับผิดชอบการจัดงานยังได้เชิญสถานกงสุลประเทศต่าง ๆ  ที่ตั้งอยู่ในเชียงใหม่ 20 ประเทศ เข้ามาร่วมออกบุธขายสินค้าของแต่ละประเทศด้วย ภายในงานเน้นให้กลุ่มผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน1 หรือ ล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน ได้นำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มาจัดแสดงแบ่งหมวดสินค้า 10 โซน ไฮไลต์จะเป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวของภาคเหนือทั้งตอนบนและตอนล่ง สินค้าสุขภาพและสปา โอท็อปพื้นเมือง ปูพรมให้ล้านนาเป็นศูนย์กลางไมซ์ในอนาคตในกลุ่ม CLMV

ข่าวที่ 6 “เส้นทาง5ปีสนามบินไทยสู่เวิลด์คลาส”

ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ” ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผยว่า มีโครงการความร่วมมือที่จะเป็นสปริงบอร์ดเชิงรุกที่จะทำให้ประเทศไทยเป็น World Class Airport ภูมิภาคเอเชียได้ นั่นคือ ทอท.ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องคือ สนามบินพี่น้อง-Sister Airport” กับ15 สนามบินนานาชาติ อาทิ ออสติน มิวนิค (เยอรมัน) ญี่ปุ่น และกลางปีนี้ยังเพิ่มแผนสนับสนุนสนามบินในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง ซึ่งจะเป็นปีแรกที่ ทอท.ริเริ่มเป็นเจ้าภาพจัด CEO Airport Forum ระหว่างวันที่ 6-8 กรกฏาคม 2559  โดยได้กำหนดหารือกันด้วยหัวข้อ : Global Mega Trends  เตรียมก้าวไปข้างหน้ากับโลกที่ก้าวเข้าสู่นวัตกรรมใหม่หรือ Innovation และยุคแห่งสังคมผู้สูงวัยในการเดินทาง (Senior Society)

ข่าวที่ 7 “ไทยแอร์เอ็กซ์เปิดแล้วบินมัตกัต3เที่ยว/สัปดาห์”

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในกลุ่มสายการบินไทยแอร์เอเชีย เริ่มบินบริการตั้งแต่กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป ไป-กลับ จากสนามบินนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ สู่ปลายทาง เมืองมัสกัต ประเทศโอมาน ซึ่งเป็นตลาดสำคัญในตะวันออกลางที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย โดยจะบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยว ทุกวันอังคาร, พฤหัสบดี และวันเสาร์ ด้วยฝูงบินแอร์บัส A330-300

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ห้ามพลาดชมงาน “ผีตาโขน” จัดเพียงปีละครั้งเท่านั้น มาฟังผลไม้ 5 ชนิดที่กินแล้วสุขภาพดีอายุยืน และ 3 ธุรกิจขาใหญ่แถวหน้าของเมืองไทย “ซีพีแลนด์-สหพัฒน์-ดิ เออเบิ้ล” หันมาบุกลงทุนชิงเค้กในธุรกิจโรงแรม บริการท่องเที่ยวครบวงจร ขานรับเทรนด์ท่องเที่ยวโตมโหฬาร

@วันธรรมดาเที่ยวงานผีตาโขน6-8ก.ค.นี้

กรกฎาคมนี้น่าเที่ยว “วันธรรมดา” อีกสัปดาห์กับ “งานประเพณีแห่ผีตาโขน” ระหว่าง 6 - 8 ก.ค. 2559  ยิ่งใหญ่และโด่งดังไปทั่วโลก ปีนี้จัดต่อเนื่อง 3 วัน 2 พื้นที่    ณ วัดโพนชัยและหน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ตรงกับช่วง “วันธรรมดาน่าเที่ยวอีสาน” พุธ-ศุกร์ ของสัปดาห์ สัมผัสความยิ่งใหญ่ “ขบวนแห่ขบวนผีตาโขน” ประกวดหน้ากากผีตาโขน,ผีตาโขนน้อย การแสดงของชุมชนต่างๆ ฟังเทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์ การออกร้านสินค้าพื้นเมือง จำหน่ายสินค้า OTOP แข่งขันจุดบั้งไฟ

วันแรกพุธที่ 6 กรกฎาคม 2559 ที่วัดโพนชัย ตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จะเริ่มตั้งแต่ตี 3 มีพิธีบวชพราหมณ์ ณ อุโบสถวัดโพนชัย  ตอนตี 4 “พิธีเบิกพระอุปคุต” ใช้เวลา 2 ชั่วโมง บริเวณระหว่างลำน้ำหมัน-ลำน้ำศอก จากนั้นช่วง 6 โมงเช้าร่วม “ตักบาตรแด่พระสงฆ์” ตั้งแต่หน้าวัดโพนชัย ตามถนนแก้วอาสาถึงทางแยกไปอำเภอนาแห้ว 08.30 น. ชม “พิธีบายศรีสู่ขวัญเจ้าพ่อกวน-เจ้าแม่นางเทียม” 09.00 น.ขบวนของเจ้าพ่อกวน แห่จากบ้านไปยังวัดโพนชัย 09.30 น.  ร่วมขบวนของเจ้าพ่อกวน ขบวนของเยาวชน คนทั่วไป ขบวนนักท่องเที่ยวพร้อมกันบริเวณวัดโพนชัย 10.00 น. พิธีเปิด "งานบุญหลวง" วันโฮม (ณ วัดโพนชัย) และชมกิจกรรมการแสดงบนเวที สลับกับการประกวดเต้นผีตาโขนน้อย, การละเล่นผีตาโขนของกลุ่มผีตาโขนทั่วไปตามถนนแก้วอาสา

วันที่สอง : พฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม หน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย เริ่ม 9 โมงเช้าด้วยขบวนแห่ของเจ้าพ่อกวน เจ้าแม่นางเทียม และคณะพ่อแสน พร้อมกันบริเวณถนนในโรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย พร้อมด้วยขบวนต่าง ๆ ได้แก่ ขบวนเทิดพระเกียรติฯ (โรงเรียนศรีสองรักษ์วิทยา) พร้อมบริเวณหน้าเทศบาลตำบลด่านซ้าย ขบวนอื่น ๆ พร้อมบริเวณสนามโรงเรียนด่านซ้าย

ตอน 10 โมงชมพิธีเปิดงานบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอด่านซ้ายชมกิจกรรมมากมาย ไฮไลต์คือ ชมขบวนแห่ผีตาโขนการแสดงด้านหน้าเวทีกลาง (หน้าที่ว่าการอำเภอ)  ส่วนช่วงบ่าย จะมีการประกวดเต้นผีตาโขนน้อย (รอบชิงชนะเลิศ) บ่าย 3 โมง เริ่ม พิธีบายศรีสู่ขวัญพระเวส (บ้านเจ้าพ่อกวน) ขบวนพิธีอัญเชิญพระเวสสันดรเข้าเมือง จากบ้านเจ้าพ่อกวน ไปยังวัดโพนชัยขบวนพิธีอัญเชิญพระเวสสันดรเข้าเมือง ถึงบริเวณวัดโพนชัย แห่รอบโบสถ์ 3 รอบ พิธีอัญเชิญพระพุทธรูป (องค์แทนพระเวส) เข้าโบสถ์ พิธีจุดบั้งไฟบูชาพญาแถนเพื่อขอฝน (หลังวัดโพนชัย)และพิธีทิ้งหน้ากากผีตาโขน (ท่าวังเวิน) วัดโพนชัย ตอน1 ทุ่ม พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เทศน์พระมาลัยหมื่น พระมาลัยแสน

วันสุดท้ายศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม เริ่มตั้งแต่ตี 4 ในพิธีศักดิ์สิทธิ์เทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์ ณ อุโบสถวัดโพนชัย

@ผลไม้5อย่างสุขภาพดีชีวิตยืนยาว

นักโภชนาการและวงการสุขภาพกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจดูแลอาหารการกินในชีวิตประจำวันกันตั้งแต่วันนี้ดีกว่า โดยแนะนำให้ปรับพฤติกรรมเลือกกิน “ผลไม้ 5 ชนิด” ซึ่งสามารถช่วยขับล้างพิษของเสียในร่างกายและยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารของคุณดีขึ้นอีกด้วย แถมเป็นผลไม้หาง่ายราคาไม่แพง
1. มะละกอ มีเอนไซม์ปาเปนในกล้ามเนื้อมะละกอทำหน้าที่คล้ายน้ำย่อยเปปซินกระเพาะอาหาร ดังนั้นมะละกอจึงช่วยให้โปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้นเช่นเดียวกับสับปะรด แถมช่วยทำความสะอาดลำไส้และช่วยย่อยอาหาร การรับประทานมะละกอเป็นประจำยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี

2.สับปะรด มีเอนไซม์ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของกรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะอาหาร ทำให้ของเสียเป็นโปรตีนแตกตัวเร็วขึ้น สับปะรดช่วยรักษาอาการอักเสบในทางเดินอาหาร และช่วยการทำงานของต่อมไร้ท่อ

3.แตงโม มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ เท่ากับช่วยฟอกล้างร่างกาย อีกทั้งช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร ลดความดันโลหิต เปลือกของแตงโมอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ และที่เมล็ดยังมีวิตามินมากมาย น้ำคั้นจากเปลือกและเมล็ดแตงโมจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

4.องุ่น ผลไม้ลูกเล็กๆ ที่ทำหน้าที่เป็นสารฟอกล้างให้ผิวหนัง ตับ ไต และลำไส้ อีกทั้งองุ่นยังอุดมไปด้วยเกลือแร่และพลังงานจึงช่วยบำรุงเลือด ช่วยซ่อมแซมและสร้างเซลล์ในร่างกาย

5.แอปเปิ้ล ผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับการขจัดของเสียออกจากร่างกาย สารเพคตินในแอปเปิ้ลจะช่วยกำจัดสารพิษและป้องกันไม่ให้โปรตีนในลำไส้บูดเน่า แอปเปิ้ลมีไฟเบอร์สูงเปรียบเหมือนไม้กวาดช่วยทำความสะอาดลำไส้ ทำให้ตับและระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

เป็นผลไม้ 5 ชนิด ที่มีวางขายอยู่ทั่วเมืองไทยตลอดทุกฤดู หาซื้อง่ายแถมเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

สำหรับข่าวที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์

3ขาใหญ่ไทยแห่ปักธงชิงเค้กท่องเที่ยว

ข่าวแรก “ซีพีแลนด์ชูแบรนด์ฟอร์จูนลุยเปิดรร.ประหยัด

น.ส.นราวดี วรวณิชชา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการลงทุนและบริหารโรงแรม บมจ.ซี.พี.แลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนกลุ่มธุรกิจโรงแรม โดยได้ตั้งงบลงทุนพัฒนาโรงแรมปีละ 2,000 ล้านบาท ช่วง 2 ปีนี้ (2559-2560) มีแผนลงทุนลงทุนโรงแรมราคาประหยัด (บัดเจ็ท โฮเทล) ตั้งเป้าเปิดใหม่ปีละ 5-6 แห่ง มูลค่าลงทุนรวม 1,000-1,200 ล้านบาท ปี 2559 มีแผนขยายการลงทุนโรงแรม ภายใต้แบรนด์ "ฟอร์จูน" 3 แห่ง ครึ่งปีแรกเปิดแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมฟอร์จูน วิวโขง นครพนม มูลค่า 110 ล้านบาท และโรงแรม ฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ มูลค่า 270 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลัง จะเปิด 1 แห่ง คือ โรงแรมฟอร์จูน ดี แม่สอด มูลค่า 200 ล้านบาท และปี 2560 จะเปิดโรงแรมฟอร์จูน ดี พลัส เขาใหญ่, โรงแรมฟอร์จูน ดี เลย และโรงแรมฟอร์จูน ดี บุรีรัมย์

ข่าวที่สอง “สหพัฒน์จับมือมาเลย์ตั้งบริษัททัวร์ครบวงจร”

“นายบุยณสิทธิ์ โชควัฒนา” ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า สหพัฒน์ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับMayflower Group มาเลเซีย ทำธุรกิจให้บริการทัวร์ครบวงจรทั้ง จองและจำหน่ายตั๋วเครื่องบินทุกเส้นทางและทุกสายการบินทั่วโลก การบริการจัดนำนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยและนำคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ จองโรงแรมที่พัก บริการตลาดไมซ์ ทั้งจัดประชุม จัดแสดงสินค้า ให้หน่วยงานหรือองค์กรทั้งในและต่างประเทศ    รวมถึงบริการจองตั๋วรถไฟต่างประเทศทั้งในยุโรป สหรัฐ และญี่ปุ่น

ข่าวที่สาม“ดิเออเบิ้ลชิมรางผุดรร.บูติกราคาสูง”

“สมภพ วาณิชเสนี” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพัทยา เปิดเผยว่า ปี 2559 มีแผนขยายธุรกิจใหม่เข้าสู่การพัฒนาการลงทุน “โรงแรมบูติก” ในเมืองพัทยา โครงการแรกจะสร้างห้องพักรวม 60 ห้อง ขายราคาห้องพักเกรดพรีเมียมคืนละ 3,000-5,000 บาท เป็นโครงการขานรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวขยายตัวอย่างรวดเร็ว และดิ เออเบิ้ล ถือเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นในเมืองพัทยามานานกว่า 10 ปี
 
พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.
ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao, www.facebook.com/penroong  และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai