ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน-ททท.งัด15โปรดักท์โกย3ล้านล้านบาท


พลเอกธนะศักดิ์นำทัพปีเปิดท่องเที่ยวยั่งยืน2561
รัฐบาลปั้นท่องเที่ยว15ประเภทโกยเงิน3ล้านล้าน
กลุ่มการบินแถวหน้าร่วมวงปลุกตลาดไทย-เทศ
สมาคมเอกชนประสานเสียงทำโปรโมชั่นเร้าใจ
กลุ่มห้างสรรพสินค้าโชว์เหนือเครือข่ายสมาชิก
 แต่งไทยไปท่องเที่ยวเอกชนลด50%ตลอดทั้งปี
รัฐบาลปลื้มไทยเจ้าภาพงานโลกเพียบปี’61-63

เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #Amazingthailand #thailandfest #ปีท่องเที่ยววิถีไทย

www.facebook.com/penroongyaisamsaen

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มีนโยบายทำ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน : AMAZING THAILAND  TOURISM  YEAR 2018” ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 – 1 มกราคม 2562 โดยเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 ได้เปิดตัวโครงการด้วยการผนึกความร่วมมือกับทุกฝ่าย แสดงพลังครั้งใหญ่ของประเทศไทย ในการนำโปรดักซ์มาบูรณาการทำโปรโมชั่นผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวปี 2561 มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 10 % หรือคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านล้านบาท เพื่อจะกระจายลงเม็ดเงินลงสู่ชุมชนท้องถิ่น ซึ่งได้เดินสายเปิดอบรมโครงการเจ้าบ้านที่ดีต่อเนื่องทุกภาคทั่วประเทศ โดยจะใช้งบประมาณตามหน้าตักทั้งของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ได้รับจัดสรรมาทำอย่างเต็มที่โดยจะไม่ขอเพิ่มเติมจากกระทรวงการคลัง

ส่วนหน่วยงานที่เข้าร่วมผลักดัน “ปีการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน” นั้น มีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นแกนหลัก ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.”
อีกทั้งผู้นำตัวแทนภาคเอกชนสาขาๆ คือ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) สมาคมนำเที่ยวในประเทศ สมาคมโรงแรมไทย สมาพันธุ์อัญมณีและเครื่องประดับ (นายสมชาย พรจินดารักษ์) กลุ่มสายการบิน ได้แก่ การบินไทย ไทยแอร์ เอเชีย นกแอร์ ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า อาทิ เซ็นทรัล กรุ๊ป เดอะมอลล์ กรุ๊ป โชว์ดีซี


@ กลุ่มการบินแถวหน้าพร้อมใจปลุกตลาดไทย-เทศ

“ทอท.” ประกาศเปิดพื้นที่ท่าอากาศยานที่อยู่ในความดูแลทั้ง 6 แห่ง สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต  หาดใหญ่ ติดโลโก้ส่งเสริมปีท่องเที่ยวเผยแพร่ทุกสนามบิน
“การบินไทย” สายการบินแห่งชาติ จัดเตรียมสนับสนุนงบประมาณจัดทำโครงการปีท่องเที่ยว ควบคู่กระตุ้นนักท่องเที่ยวเดินทางโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ที่จะมีตั๋วโปรโมชั่นพิเศษ แพกเกจฟรีตั๋วเดินทาง ห้องพัก รถรับส่ง เสริมกับ Thailand Destination Showcase ส่วนการประชาสัมพันธ์จะนำไปอยู่ใน inflight Megazine และออนไลน์
“ไทย แอร์เอเชีย” เน้นโปรโมชั่นทยอยออกมาลดไม่ต่ำกว่า 50 % และประชาสัมพันธ์การขายโดยใช้ชื่อ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ อย่างยั่งยืน” อีกทั้งยังจะแร็บโฆษณาปีท่องเที่ยวบนลำตัวเครื่องบินลำที่ 4


“นกแอร์” จะนำโลโก้ และจัดทำโปรโมชั่น และกิจกรรมท่องเที่ยวในประเทศทั่วไทย และเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมทำกิจกรรมพิเศษกับนกแอร์เพื่อสื่อถึงปีท่องเที่ยวฯ อย่างยั่งยืน

@ห้างสรรพสินค้าโชว์เหนือเครือข่ายสมาชิก

“โชว์ ดีซี” จะเชื่อมโยงบริการขายทางด้านการเดินทางทางบก-มีรถบัสฟรีโดยติดโลโก้ปีท่องเที่ยวนำนักท่องเที่ยวไปยังจุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯ ต่อกับทางน้ำ-เรือเจ้าพระยา สนับสนุนไทยเป็น Tourism Hub จุดประกายสร้างตลาดทัวร์คุณภาพ และจัดแสดงโชว์อย่างองค์บากในราคาถูกมาก ๆ

“เดอะ มอลล์ กรุ๊ป” จะส่งเสริมโครงการ Gastronomy Live จัดมหกรรมงานอาหารที่มีกว่า 100 งาน และการสร้างความเชื่อมั่นผ่านโซเชียล มีเดีย และการเป็นเจ้าภาพที่ดีจะนำเสนอข้อดีของทุกท้องถิ่นผ่านวิดีโอ

“เซ็นทรัล กรุ๊ป” ซึ่งมีทั้งร้านค้าปลีกและโรงแรม ย้ำว่ามีสมาชิก 1 การ์ด และเซ็นทรัลการ์ด ฐานข้อมูลเกือบ 10 ล้านใบ อีกทั้งยังมีสาขาในอิตาลี เยอรมัน เดนมาร์ก เวียดนาม ทุกสาขาจะนำโปรแกรมปีท่องเที่ยวฯ ไปใส่ให้เต็มที่

@5พลังสมาคมเสาหลักอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เน้นเรื่องให้สมาชิกสภาฯ ทุ่มเททำโปรแกรมท่องเที่ยวชุมชน จัดงาน เที่ยวทั่วไทย เก๋ไก๋ ทุกชุมชน 20-24 พฤศจิกายน นี้ เชิญผู้ประกอบการทัวร์อินบาวนด์กับเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่นมาแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อนำไปขายให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติ

“ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ” นายกสมาคมโรงแรมไทย ประกาศให้สมาชิกโรงแรมทั่วประเทศจัดโปรโมชั่นราคาห้องพักและบริการต่าง ๆ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง เมษายน-พฤษภาคม และกรกฎาคม-พฤศจิกายน เพื่อมอบส่วนลดห้องพัก และห้องอาหาร รวมถึงสปาโรงแรม และอัดโปรโมชั่นกระตุ้นกำลังซื้อทุกรูปแบบ

“มิ่งขวัญ เมธเมาลี” เลขาสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) พุ่งเป้าทำโครงการ 1 Village 1 Operators โดยจะนำสินค้าโอท็อป อาหาร ของที่ระลึก มาแนะนำแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และในงาน World Travel Mart 2017 ก็ได้ไปเช่าบูธเปิดสินค้าด้วยกัน

@แต่งไทยปีท่องเที่ยวได้ลดทั้งปี 50 %

สมาคมท่องเที่ยวในประเทศ ประกาศทำไฮไลต์ให้นักท่องเที่ยวแต่งชุดไทยไปท่องเที่ยวในประเทศจะได้รับส่วนลด 50 % แล้วจะดึงกลุ่มผู้ประกอบการรถบัสเข้ามาร่วมสร้างพลังการขายทัวร์ในประเทศด้วย

“สมชาย พรจินดารักษ์” สมาพันธ์อัญมณีและเครื่องประดับ พร้อมจะเข้าร่วมเพิ่มรายได้ ตามสถิติปีที่ผ่านมาสามารถส่งออกอัญมณีได้ถึง 430,000 ล้านบาท และแนวโน้มปี 2561 จะส่งออกให้ได้ถึง 480,000 ล้านบาท ขณะนี้ไทยแซงหน้าอิตาลีไปเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งปีท่องเที่ยวฯ ก็ทำขึ้นเพื่อสนองนโยบายจัดกิจกรรมเพิ่มรายได้เติบโตอย่างรวดเร็ว ทางสมาพันธ์ฯ จะเน้นการจัดทำใบรับรองมาตรฐานของอัญมณีที่นักท่องเที่ยวซื้อจากเมืองไทย สร้างความเชื่อมั่นแก่ทั่วโลก

สมาคมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย ตอกย้ำการระดมสมาชิกให้ร่วมกันทำโปรแกรมขายท่องเที่ยววิถีชุมชน สร้างความเข้มแข็งทางด้านสังคม วัฒนธรรม และรักษาสิ่งแวดล้อม ดูแลรักษาให้ครบทุกส่วน

@รัฐบาลทุ่มคัดโปรดักซ์15ประเภทดูดเงิน3ล้านล้าน


ทั้งนี้รัฐบาลได้ประกาศจัดหมวดสินค้าเพื่อโปรโมต “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” แบ่งออกเป็น 15 ประเภท ประกอบด้วย 2 ส่วน

ส่วนที่ 1 โปรดักซ์หลัก 7 ประเภท ได้แก่ 1.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) 2.การท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)   3. การท่องเที่ยวทางน้ำ (Maritime Tourism) 4.การท่องเที่ยวเพื่อการแต่งงานและการฮันนีมูน (Wedding & Honeymoon Tourism) 5. การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ (Medical and Wellness Tourism) 6. การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community Based Tourism) 7.การท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ (Leisure Destination)

ส่วนที่ 2 โปรดักซ์เสริม 8 ประเภท ได้แก่ 1.การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Green Tourism)  2.การท่องเที่ยวยามค่ำคืน (Night Tourism)  3. การท่องเที่ยวในธุรกิจไมซ์ (MICE Tourism)  4.การจัดงานแสดงสินค้า (Trade Fair)

5. การจัดกิจกรรมการตลาดระหว่างธุรกิจกับธุรกิจที่ต่างประเทศ (B2B Marketing Activity Aboard) 6.การพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว (Logistics) 7.การเป็นเจ้าบ้านที่ดี (Human Resource Development) และ 8.การจัดกิจกรรมเพื่อสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (Country Relationships)

@ปลื้มไทยได้เป็นเจ้าภาพงานระดับโลกเพียบปี’61-63
นอกจากนี้ในปี 2560 ประเทศไทยยังมีโอกาสเป็นเจ้าภาพงานระดับโลกจำนวนมาก อาทิ การสวนสนามทางเรือนานาชาติ (The 50th Anniversary of ASEAN International Fleet Review 2017 : ASEAN IFR 2017) วันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ ณ บริเวณอ่าวพัทยา เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยกองทัพเรือจะเชิญกองทัพเรือจากประเทศสมาชิกอาเซียนและนอกอาเซียนรวมกว่า 30 ประเทศ จัดสวนสนามเรือรบที่ทันสมัยและมีสมรรถนะสูงกว่า 40 ลำ โดยเรียนเชิญนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ร่วมด้วยผู้บังคับบัญชาฝ่ายไทยและต่างประเทศ รวมทั้งผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมชมการสวนสนามทางเรือนานาชาติ

การแข่งขันการบิน "AIR RACE 1 THAILAND" ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย ระหว่างวันที่ 19 - 20 พฤศจิกายนนี้ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เป็นการแข่งขันเครื่องบินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ชมทั่วโลก โดยมีนักกีฬาและผู้ติดตามชมการแข่งขันจากต่างประเทศเข้าร่วมชมเป็นจำนวนมากซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย ทั้งด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

การจัดแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโต จีพี ต่อเนื่อง 3 ปี ระหว่างปี 2561 – 2563 ส่งผลให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 19 สนามแข่งขันทั่วโลก เริ่มจัดการแข่งขันเดือนตุลาคมปี 2561 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งปัจจุบัน Moto GP มีการติดตามชมกว่า 800 ล้านคน จาก 207 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าจะมีผู้ชมการแข่งขันในประเทศไทยกว่า 2 แสนคน มีเงินหมุนเวียนกว่า 1 พันล้านบาท

งาน UNWTO World Forum on Gastronomy Tourism ครั้งที่ 4 เป็นความร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลไทยและองค์การการท่องเที่ยวโลก จะจัดในเดือนพฤษภาคม 2561 โดยถือเป็นโอกาสส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหารของไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงสนับสนุนนโยบายรัฐบาลนำรายได้เข้าสู่ประเทศในรูปแบบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ทั้ง ร้านอาหาร โรงแรม แหล่งผลิตวัตถุดิบ รวมถึงชุมชนทั่วไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai