ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ภูเก็ตบูมเที่ยวไทยตีกอล์ฟ เปิด7ชุมชนจีน-

ภูเก็ตยุคใหม่พึ่งทัวร์ไทยทำเป๋าตุง4หมื่นล้าน
ทัวร์กอล์ฟ-ยอร์ช-ชุมชน-ฟาร์มมงกุฎมุกมาแรง
โปรฯแรงคิงเพาเวอร์-แอร์เอเชียบินฟรีมัลดีฟส์
ททท.ใช้คนดังปั้น10Villagetourismปัง2-5พ.ย.
ป่าทุ่งทะเลโครงการพระราชดำริศูนย์รวมCSR
คลายเครียดได้ด้วยการกินผักผลไม้ 10 ชนิด
บินไทยยังไม่มีดีดีแต่มีโปรตั๋วถูกบินคู่สู่เวียนนา
แควนตัสเจ้าแรกใช้แอพ FlightPulseบินอัจฉริยะ
แอร์ไลน์ทั่วเอเชียโกย8เดือนคน-สินค้าโต10%

สวัสดีวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังมือถือเลือก FM 97.0 อ่านใน www.facebook.com/penroongyaisamsaen  ฟังทาง youtube พิมพ์ รวยด้วยข่าว 97.0-วัน/เดือน/ปี #gurutourza #thailandfest #AmazingThailand

ช่วงที่ 1 ฟัง “กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต จะมาอัพเดท จุดเปลี่ยนของ “ภูเก็ต 4.0” จะหันมาชวนคนไทยเที่ยวภูเก็ต “เพิ่มพลังเศรษฐกิจประเทศ” ให้เข้มแข็งยั่งยืน เพราะที่ผ่านมาคนไทยได้นำเงินไปใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวปีละเกือบ 40,000 ล้านบาท จากนี้ไปจะยิ่งเป็นโอกาสดีหากคนไทยเข้าไปเที่ยวเพิ่มมากขึ้นต่อไป

“กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต อธิบายว่าเตรียมปลุกกำลังซื้อในประเทศด้วยการวางกลยุทธ์ในมุมใหม่ “เที่ยวภูเก็ตราคาจับต้องได้ไม่แพงเกินกำลังคนไทย” โดยเฉพาะเรื่องวัฒนธรรมอาหารถิ่นที่องค์การยูเนสโก้ประกาศให้ภูเก็ตเป็นเมืองวัฒนธรรมสร้างสรรค์ด้านอาหาร” อย่างแท้จริง ชุมชน สถาปัตยกรรม สนามกอล์ฟ แหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงทางธรรมชาติตามเกาะต่าง ๆ โดยมีการคมนาคมเข้าถึงของสายการบินบริการวันละกว่า 200 เที่ยว และมีห้องพักโรงแรมรีสอร์ตจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเกือบ 100,000 ห้อง ราคาหลัก 100-1,000-10,000 บาทต่อห้องต่อคืน ให้เลือกพักผ่อนในแบบวิถีภูเก็ต

ปัจจุบันท้องถิ่นมีความพร้อมใช้แม่เหล็ก 7 ชุมชนท่องเที่ยวซึ่งมีอัตลักษณ์ไม่เหมือนใคร เป็นแรงดึงดูดคนไทยข้ามภาคไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์พื้นถิ่น

เริ่มจาก “ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต” ได้อนุรักษ์บ้านเรือนสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสแบบจีนโบราณผสมผสานตะวันตก และครัวทำอาหารคาวหวานยังใช้งานอยู่จนถึงปัจจุบัน


“ชุมชนท่าฉัตรไชย” เป็นประตูเมืองที่มีกลิ่นอายวิถีชีวิตชาวเลและมีแหล่งจับจักจั่นแห่งเดียวในหาดไม้ขาว มีศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทะเลที่ 2 ดูแลป่าชายเลน และการทำกระชังเลี้ยงกุ้งมังกร

“ชุมชนเกาะโหลน” ต้องนั่งเรือหัวโทงสัญลักษณ์ทะเลไปร่วมทำกิจกรรมพื้นบ้าน ด้วยการตกปลาแบบดั้งเดิม ทำขนมพื้นเมือง ทำผ้าบาติกมัดยอมจากวัตถุดิบธรรมชาติ ลิ้มรสอาหารทะเลสด ไฮไลต์ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวตื่นตาคือ “หมึกโวยวาย” สัตว์พื้นถิ่นจำนวนมากประจำเกาะโหลน

“ชุมชนบ้านแขนน” เป็นหมู่บ้นที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานสมัยศึกถลาง ทว่าปัจจุบันมีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องการสร้างด้วยฐานหลัก ๆ ได้แก่ ออกกำลังกายแบบโนราบิก เรือนไทย สีข้าว เล่นสะบ้า อาหารและขนมพื้นเมือง

“ชุมชนบ้านบางเทา-เชิงทะเล” เป็นแหล่งวิถีเกษตรทำฟาร์มเลี้ยแพะ เกษตรอินทรีย์แบบผสมผสาน ไฮไลต์คือไร่สับปะรดภูเก็ต ส่วนกลุ่มแม่บ้านทำเมนูอาหารถิ่น “ข้าวยำใบพาโหม” มีขนมพื้นเมืองอย่างอาโป๊ง ขณะที่ความงามทางธรรมชาติก็โดดเด่นด้วยน้ำตกเหนือโตน จุดชมวิวบางเทาภูผาวิวและเกาะแวว

“ชุมชนตำบลป่าคลอก” เป็นศูนย์รวมกิจกรรมสนุก ๆ เพิ่มประสิทธิภาพการเกษตร สถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาพระแหว ศูนย์ฟื้นฟูชะนีก่อนปล่อยคืนสู่ป่า ฟาร์แพะมณีรัตน์ และนักท่องเที่ยวสามารถพายเรือชมป่าชายเลนดื่มด่ำกับธรรมชาติอันหลากหลาย

“ชุมชนตำบลกมลา” ขึ้นชื่อเกี่ยวกับการทำผลไม้แปรรูป อาทิ ส้มควาย พืชพื้นถิ่นรสเปรี้ยวรักษาได้สารพัดโรค หรือจะเป็นผลิตภัณฑ์รีไซเคิล เรื่อยไปจนความงดงามของมัสยิดกมลาบ้านทายาทพระนางมัสสุหรี ผู้ล้างคำสาปเกาะลังกาวี เรื่อยไปจนถึงการเพ้นต์ผ้าปาะเต๊ะ และชุดย่าหยาของสาวพื้นเมือง หรือจะไปเยี่ยมชมเรือนร้อยปี ฟาร์มเลี้ยงม้ากมลา อินรอน ฟาร์ม ให้บริการกิจกรรมอาชาบำบัด



ผอ.กนกกิตตา ย้ำว่า ภูเก็ตมีทางเลือกมากมายให้ท่องเที่ยว ด้วยราคาและบริการสมเหตุผลคุ้มค่ากับการเดินทางมาสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ช่วงหน้าฝนพร้อมนำเสนอกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยว ราคาพิเศษ และผู้ประกอบการโรงแรมพร้อมใจกันทำราคาลดพิเศษส่งเสริมคนไทยเที่ยวได้คุ้มค่าเงินอย่างมาก แต่ละคนเงินในกระเป๋าเป็นค่าใช้จ่าย 6,000-10,000 บาท ก็พักผ่อนในแหล่งหรูหราได้ทั้งบนบกและตามเกาะสวย ๆ อย่าง เกาะไข่ เกาะนาคา เกาะไม้ท่อน ฯลฯ

ขณะนี้เริ่มนำร่องเส้นทางท่องเที่ยวหรูราคาสบายกระเป๋าให้แก่นักท่องเที่ยว อาทิ ชมฟาร์มเลี้ยงมุก อมร อินดัสตรี้ (ภูเก็ต เพิร์ล) ทำมากว่า 40 ปี และนั่งเรือยอร์ชเช่าเหมาลำทำโปรแกรมล่องเรือชมเกาะต่างๆ  ล่าสุดกลุ่มเจ้าของเรือ CATAMARAN เป็นเรือหรูมีห้องนอนบริการเช่าเหมาลำไปดินเนอร์ ชมพระอาทิตย์ตกทะเล สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวคนไทยกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัวเป็นอย่างมาก สนนราคาเช่าเหมาลำ 45,000-60,000 บาท รองรับได้ครั้งละ 10-30 คน

ส่วนที่พักชายหาดส่วนใหญ่จะบริการเป็นพูลวิลล่ามาแรงคือ “เดอะ วิจิตร รีสอร์ต ภูเก็ต” คิดราคาพักเป็นหลังประมาณ 6,000-10,000 บาท มีสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องพัก ห้องนั่งเล่น สระว่ายน้ำส่วนตัว สามารถพักได้หลังละ 2-4 คน

ขณะที่กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ ททท.ภูเก็ตจัดโปรโมชั่น 2 เดือน ระหว่าง 1 ตุลาคม- พฤศจิกายน 2560 ทางผู้ประกอบการสนามกอล์ฟภูเก็ตสนับสนุนเต็มที่รวมทั้งค่ากรีนฟีและแคดดี้เรียบร้อยแล้วเพียงคนละ 1,800 บาทเท่านั้น แล้วบินกับบางกอก แอร์เวย์ส ราคาตั๋วโดยสารพิเศษไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต คนละ 2,100 บาท มีบริการห้องรับรองพิเศษแก่ผู้โดยสารอยู่ในสนามบินเสิร์ฟขนมไทย เครื่องดื่ม เต็มที่ และรถเช่า Bugget ให้ราคาพิเศษเช่าวันธรรมดาหรือเสาร์ อาทิตย์ เท่ากันคือวันละ 790 บาท ที่พักในสนามกอล์ฟจะมีราคาพิเศษด้วยเช่นกัน

ผู้ที่เดินทางมาเล่นกอล์ฟกับแพกเกจดังกล่าวมีทางเลือกจะใช้หรือไม่ก็ได้ห้องพัก รถเช่า ถ้ามากับครอบครัวก็มีสปา แหล่งท่องเที่ยวชุมชนนำเสนอไว้ด้วย นอกจากนั้นยังแนะนำให้ไปล่องเรือดินเนอร์ ครุยส์ อันดามัน สามารถขึ้นเรือได้บริเวณท่าเรืออ่าวฉลอง

แนวโน้มตลาดนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตโดยภาพรวมปี 2560 จะเพิ่มขึ้นทั้งทางด้านจำนวนและรายได้ 8-14 % เพราะประเมินจากเที่ยวบินเพิ่มขึ้น มีผู้โดยสารกลุ่มคนวัยทำงานมาวันพักผ่อนวันศุกร์-อาทิตย์ โดยมีแม่เหล็กคือการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยไปดูแหล่งอาหาร ฟาร์มลอบสเตอร์ ตกหมึก (เรียกว่า โวยวาย) และบริเวณหาดไม้ขาวเป็นแหล่งทำเมนูจักจั่นทอดรสเด็ด

สำหรับสถิติปี 2559 นักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตกว่า 13 ล้านคน รายได้ 377,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ต่างชาติราว 10 ล้านคน หรือคิดเป็น 70 % และคน ไทย 3.7 ล้านคน สร้างรายได้เกือบ 40,000 ล้านบาท

“กนกพร พฤกษากิต” ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย เดอะ วิจิตร รีสอร์ต ภูเก็ต กล่าวว่า เปิดบริการบนหาดมิตรภาพในสไตล์รีสอร์ตหรูติดทะเลและรายล้อมด้วยสวนต้นไม้มากมายในพื้นที่ 44 ไร่ ทำเป็นวิลล่ารวม 92 หลัง ห้องพักมีให้เลือก
ดีลักซ์ วิลล่า ขนาด 70 ตรม. ดีลักซ์พูลวิลล่าขนาด 100 ตรม. ไพรม์ พูล วิลล่าขนาด 178  ตรม. เดอะวิจิตร พูล วิลล่า 162 ตรม. และ Two Bedroom Pool Villa 182 ตรม. ราคาเริ่มต้นกว่า 4,000-18,000 บาท/หลัง/คืน ตลอดทั้งปีมีส่วนแบ่งตลาดคนไทยรุ่นใหม่นิยมมาพักผ่อนกว่า 30 % และต่างชาติอีกประมาณ 70 %

ทางด้าน “ศรันย์ สนรักษ์” กรรมการบริหาร ภูเก็ต เพิร์ล กรุ๊ป ผู้นำการทำธุรกิจฟาร์มเลี้ยงหอยมุกเพื่อผลิตมุกน้ำทะเลจำหน่ายมากว่า 40 ปี กล่าวว่า พร้อมรับขานรับการตลาดของ ททท.ผลิตท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์รักษาสิ่งแวดล้อม รุกเจาะกลุ่มทั่วไปและผู้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์หรูหราอย่างแฟชั่นเครื่องประดับ และทางบริษัทเองได้ใช้ผลงานการผลิตมงกุฎประดับมุกภูเก็ตให้แก่นางงามนานาประเทศ เป็นช่องทางการเผยแพร่เข้าถึงนักท่องเที่ยวแต่ละชาติ ซึ่งมีกระแสตอบรับดีเพราะมีนักท่องเที่ยวตามรอยมงกุฏนางงามเข้ามาเยี่ยมชมฟาร์มมุกและซื้อสินค้า ปัจจุบันทาง ภูเก็ต เพิร์ล  กรุ๊ป ได้จัดโปรแกรมทัวร์ฟาร์มเลี้ยงมุกรวมอาหารและเครื่องดื่มประมาณคนละ 900 บาท/วัน

ภูเก็ตยุคใหม่คนไทยเที่ยวได้ทั้งในแบบธรรมชาติ หรูหรา เทียบชั้นได้กับการไปเที่ยวต่างประเทศได้ช่วงที่ 2 พาเที่ยว ดูแลสุขภาพ และข่าวฮ็อต ๆ ตลอดสัปดาห์

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์-แอร์เอเชียชูโปรแรงตั๋วฟรีมัลดีฟส์/ญี่ปุ่น”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า ระหว่างวันนี้-31 ตุลาคม นี้จัด “Co-Promotion” ระหว่างร้านค้าดิวตี้ฟรีในท่าอากาศยานกับ สายการบินไทย แอร์เอเชีย ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ถือพาสปอร์ตไทย และสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ เมื่อช็อปที่ คิง เพาเวอร์ ดอนเมืองหรือภูเก็ต แต่ละใบเสร็จครบทุก 3,000 บาท รับแต้มทันทีรางวัลลุ้นบินฟรีมัลดีฟส์ หรือ โอซาก้า หรือ ภูเก็ต ได้ถึง 3 ต่อ

ต่อที่ 1 รับ 1,000 AirAsia BIG Points และต่อที่ 2 รับเพิ่ม 500 AirAsia BIG Points พร้อมลุ้นบินฟรี โอซาก้า มัลดีฟส์ หรือภูเก็ต 3 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง)เพียงสมัคร AirAsia BIG และ Log in ผ่าน Mobile Appแล้วลงทะเบียนโดยพิมพ์ KP เว้นวรรคตามด้วย e-mail ที่ใช้สมัคร AirAsia BIGส่งเป็น SMS มาที่เบอร์ 4541401 เพื่อรับสิทธิ์

โดยทางคิง เพาเวอร์ จะมอบสิทธิประโยชน์เมื่อช้อปสินค้าจากร้านสาขาคิง เพาเวอร์ แล้วได้ประโยชน์เพิ่มจากไทย แอร์เอเชีย คือ
1.BIG Point code ที่แสดงอยู่บนหน้าบัตร หมดอายุวันที่ 31 ธันวาคม 2560

2.สมาชิกสมัครใหม่2,000 คนแรก ที่ล็อกอินผ่าน AirAsia BIG Mobile App ภายใน31 ต.ค นี้ รับคะแนนสะสมแอร์เอเชียบิ๊ก 500 คะแนน โดยโอนเข้าบัญชีภายใน 14 วันหลังจบโปรโมชั่น ตามอีเมล์ที่ส่ง SMS มาร่วมสนุกกับกิจกรรม

3.ลุ้นบินฟรี 3 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) ผู้โชคดีจะได้รับตั๋วเครื่องบินฟรี ไป-กลับ 3 เส้นทาง ได้แก่ โอซาก้า, มัลดีฟส์ หรือ ภูเก็ต จะใช้วิธีจับฉลากจากแอร์เอเชีย จะประกาศรายรายชื่อผู้โชคดีภายใน 15 พ.ย. นี้

ดูรายละเอียดที่ www.kingpower.com หรือคอลเซ็นเตอร์ 1631

ข่าวที่ 2 “ททท.ปั้นVillage to The worldภาค2นำเซเล็บบูม10ชุมชน”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวกิจกรรม Village Tourism 4.0 ภายใต้โครงการ Village to the World 4.0 ที่มีชุมชนทั่วประเทศผ่านการคัดเลือกมาแล้ว 10 ชุมชน เพื่อจะจัดนำสินค้าและบริการมาขายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 45 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ฮอลล์ 3 และ 4 ระหว่าง 2 - 5 พฤศจิกายน 2560

ระหว่างนี้ผู้มีชื่อเสียงและศิลปินร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรมใน 10 ชุมชน มีทั้ง บัวขาว บัญชาเมฆ, ริชชี่ อรเณศ, อ๊อฟ ศุภณัฐ, เชษฐ์ สมล์บัฟฟาโล และวงแฮมเมอร์ มา มุ่งส่งเสริม  4 เรื่องหลัก  ได้แก่ 1.กระตุ้นให้แต่ละท้องถิ่นตื่นตัวทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น 2. พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น 3.ผลิตภัณฑ์ทางภูมิปัญญาและการท่องเที่ยวแบบบูรณาการเพื่อก่อให้เกิดการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงซึ่งเป็นการสร้างทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น 4.ช่วยเพิ่มการจับจ่ายใช้สอย สร้างรายได้ และความเข้มแข็งให้ชุมชน

 “ภาคใต้” เด่น ๆ  2 ชุมชน คือ “ชุมชนแหลมสัก” อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ มี คุณอารี ประธาน นักร้องนำวงแฮมเมอร์ แนวเพลงเพื่อชีวิตในสำเนียงปักษ์ใต้ พาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในแนวคิด Variety for all นั่งเรือประมงชมบรรยากาศทะเลใต้ ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา เรียนรู้การปลูกสาหร่ายพวงองุ่นกลางทะเล ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับชุมชน และพาไปปลูกกล้วยไม้ป่า อย่างรองเท้านารี อยู่ตามเขาหินปูน และที่พลาดไม่ได้ต้องกิน “ข้าวคลุกกะปิ” ผลิตภัณฑ์จากกุ้งตักของดีของฝากจากชุมชน ถัดจากกระบี่  “ชุมชนบ้านลำขนุน” อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ชมมโนราห์และการทำหนังตะลุง ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และไปชมทัศนียภาพที่สวยงามในแนวคิด    Pure nature with the southern touch ที่น้ำตกสายรุ้ง และพายเรือคายัคในสายน้ำ 5 ลำคลอง

“ภาคตะวันออก”  2 ชุมชน คือ “ชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรรักษ์เขาบายศรี” อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี กับแนวคิด Gastro Paradiso สวรรค์ของนักกิน มีศิลปิน “วรเชษฐ์ เอมเปีย หรือ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล” จะพาไปทัวร์สวนผลไม้ และนำผลไม้ต่างๆ มาแปรรูปเป็นอาหาร เช่น น้ำพริกระกำ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูเด็ดของจันทบุรี และชมน้ำตกเขาบายศรี ซึ่งมีประวัติทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่าเล่าขานกันรุ่นสู่รุ่น รวมทั้งพาไปเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านป่าชายเลน  “ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม บ้านแหลมมะขาม” จังหวัดตราด ด้วยแนวคิด Magical Mangroves ร่วมทำกิจกรรมล่องเรือเก็บหอยปากเป็ดและนำมาทำอาหารร่วมกับชาวบ้าน และยังมีสินค้าท้องถิ่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสานงอบ การสลักไม้ และการทำชาใบขลู่หอม

“ภาคกลาง”  ศิลปิน-อ๊อฟ ศุภณัฐ จะพาล่องเรือตามรอยเสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5 ตามแนวคิด Royal Excursion ที่กลุ่มท่องเที่ยว “ชุมชนตำบลบ้านแหลม อำเภอบางปลาม้า” จังหวัดสุพรรณบุรี ล่องเรือชมบรรยากาศ  แม่น้ำท่าจีน พร้อมรับประทานอาหารจานเด็ดซึ่งใช้ปลาม้าเป็นวัตถุดิบหลัก เรียนรู้วิธีการทำขนมชาววัง แล้วไปดูป่า “ชุมชนตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน” จังหวัดกาญจนบุรี ตื่นเต้นไปกับฐานกิจกรรมในป่าทั้ง 37 ฐาน ตามแนวคิด Living Forest เที่ยวป่าเชิงอนุรักษ์ และชมวิธีการแปรรูปผลตาลเป็นอาหาร ขนม และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการจักสานเปลไม้ไผ่ การทำผ้าขาวม้า และกำไลเถาวัลย์ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน

“ภาคอีสาน” ต้องไป “ชุมชนตำบลสวาย อำเภอเมือง” จังหวัดสุรินทร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นชุมชนแห่งอุตสาหกรรมผ้าไหมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยบัวขาว บัญชาเมฆ พาทัวร์บ้านเกิด ไปดูวิธีการทอผ้าไหมแบบดั้งเดิม ตามแนวคิด Weaving Town และกินอยู่แบบวิถีชีวิตชาวบ้านที่ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ท่ามกลางฝูงควายนับพันที่หาชมได้ยาก  จากนั้นก็พาไปดูการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ที่ “ชุมชนบ้านสนวนนอก อำเภอห้วยราช” จังหวัดบุรีรัมย์ ตามแนวคิด Thai silk full circle กว่าจะเป็นผ้าไหมหนึ่งผืนมีขั้นตอนมากมาย ทำไมผ้าไหมไทยถึงมีมูลค่าสูงและดังไปไกลระดับโลก
 
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.tourismthailand.org/villagetourism

ข่าวที่ 3 “สมัครสมาชิกบางจากออนไลน์รับ200แต้มถึง31ธ.ค.”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ตลอด 3 เดือน ระหว่างตุลาคม-31 ธ.ค. 60 พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้สมัครบัตรสมาชิกผ่านทางออนไลน์ฟรี รับทันที 200 คะแนน เพียงแค่สมัครบัตรสมาชิกบางจากผ่านทางเว็บไซต์ คลิกhttp://bcpgshclub.bangchak.co.th/loyaltyvip/TermsAndConditions.php

  ประโยชน์ที่จะได้รับจากการถือบัตรสมาชิกบางจากมีทั้งส่วนลดราคาน้ำมันในแต่ละช่วงเวลา และยังได้รับความพิเศษอีกมากมายจากเครือข่ายภาคีพันธมิตรผู้ประกอบการร้านอาหาร เครื่องดื่ม ที่พักโรงแรม เอนเตอร์เทนเมนต์ บริการสุขภาพสปา และอื่น ๆ

สิ่งที่จะได้รับและเงื่อนไขในการสมัครบัตรสมาชิกบางจากผ่านออนไลน์ มีดังนี้ 1. คะแนนสะสมเพิ่ม 200 คะแนน จะถูกโอนเข้าบัตรสมาชิกในวันรุ่งขึ้นหลังจากสมัคร  2. คะแนนพิเศษนี้สำหรับการสมัครสมาชิกทางเว็ปไซต์เท่านั้น
3. จำกัด 1 หมายเลขบัตรสมาชิก / 1 ครั้ง ในการรับคะแนนพิเศษ 200 คะแนน

สอบถามที่ Bangchak Call center โทร.1651 (กด 4)

ข่าวที่ 4 “ประกิตบุกธุรกิจใหม่รร.บูทีคผู้ใหญ่มาเพลส”

นายอภิรักษ์ อภิสารธนรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประกิตโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ได้ลงทุนขยายแนวรุกธุรกิจห้องพักโรงแรมในกรุงเทพฯ โดยปรับโฉมเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์เดิม เป็นที่พักแบบบูทีคสุดเก๋ใจกลางกรุงเทพในชื่อโครงการ   “บูทีคผู้ใหญ่มา แอท บีพี เพลส” โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูน “ผู้ใหญ่มา” ของคุณชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง นำเสนอวิถีไทยแต่ละยุคสมัย สอดแทรกอารมณ์ขันทางการเมือง หวังเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน-ยุโรป ผู้เข้าพักวันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้รับโปรโมชั่นพิเศษลด 10%

บูทีคผู้ใหญ่มาฯ ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 18 (ซอยกรมขนส่งทางบกฯ) ภายในมีห้องพักทั้งหมดจำนวน  70 ห้อง เฟสแรกจะเปิดบริการทั้งหมด 14 ห้อง ภายในปี 2561 จะเปิดครบทั้งหมด ห้องพักแบ่งเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ ห้องจ่อย ขนาด 23 ตรม. ห้องผู้ใหญ่มา ขนาด 29-34 ตรม. ห้องกระท่อมผู้ใหญ่มา (ผู้ใหญ่มาฮัท) ขนาดเริ่มต้นที่ 30-38 ตรม. ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 – 1,600 บาท/วัน และสำหรับผู้พักระยะยาว ราคาเริ่มต้นที่ 8,000-10,000 บาท/เดือน

สิ่งอำนวยความสะดวกมีบริการอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ฟรี มีห้องอาหาร “ผู้ใหญ่มาคาเฟ่”  บริการอาหาเช้าทั้ง  อาหารไทย-ตะวันตก และอาหารญี่ปุ่น จากซูชิผู้ใหญ่มา  พร้อมบริการร้านซักแห้งและที่จอดรถ  และตั้งอยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้งมากมาย อาทิ ตลาดนัดจตุจักร ตลาดอ.ต.ก. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอล์ และรถไฟฟ้าถึง 2 สาย ทั้ง BTS และ MRT

ช่วงที่ 2 ไปเติมความสุขในโครงการพระราชดำริ แล้วเพิ่มพูนความรู้เรื่องกินแก้เครียด และข่าวการบินไทยออกโปรคุ้ม บินคู่สู่เวียนนา ส่วนแควนตัสผู้นำแอพนักบินเจ้าแรกเพิ่มความปลอดภัยลด CO2 และสมาคมสายการบินเอเชีย แปซิฟิก ชี้เป้า 8 เดือน ผู้โดยสารพุ่ง การขนส่งสินค้าหรือโตสองหลัก

@เปิดป่าทุ่งทะเลให้ทำซีเอสอาร์แบบจุใจ”



สถานที่เหมาะจะไปทำกิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคม หรือ CSR ณ “โครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าทุ่งทะเล อันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการศิลปาชีพทุ่งทะเล” ในหมู่ 3 ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่

ปัจจุบันทางโครงการฯ ได้พัฒนาพื้นที่ชายหาด เป็นแหล่งเพาะชำกล้าไม้สนับสนุนป่าชายเลน กว่า 68,000 กล้า ตลอดสองข้งทางเข้าพื้นที่กว่า 7 กม.ได้ปลูกต้นสนทะเล 2,000 ต้น ผู้ที่เข้าไปทำกิจกรรมจะได้พบกับความหลากหลายของป่าชนิดต่าง ๆ ที่อยู่ในที่เดียวกันถึง 5 ชนิด เช่น ป่าพรุ ป่าชายเลน ป่าดิบชื้น ป่าชายหาด ทุ่งหญ้า แถมมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่อย่างชุกชุม อย่าง นาค เสือปลา หมูป่า ลิงลม เป็นต้น

“ป่าทุ่งทะเล” มีพื้นที่ประมาณ 4,700 ไร่ เป็นส่วนหนึ่งของป่าสงวนแห่งชาติป่าเกาะกลาง 22,181 ไร่ มีสภาพเป็นที่ราบติดทะเล และหาดทรายทอดยาวถึง 7 กม.เคยถูกบุกรุกทำลายป่าเพื่อเข้าไปครอบครองที่ดิน จึงเกิดความขัดแย้งกับราษฎรณ์ที่มีความหวงแผ่นทรัพยากรในท้องถิ่น

เพื่อยุติปัญหาทางจังหวัดกระบี่จึงได้น้อมเกล้าฯ ถวายพื้นที่ป่าทุ่งทะเลแห่งนี้ แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ และเพื่ออนุรุกษ์ทรัพยากรธรรมชาติ พระองค์ได้ทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้ดำเนินการจัดโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ สัตว์ป่า และสัตว์น้ำ ตลอดจนรักษาไว้ซึ่งระบบนิเวศน์ของป่าทุ่งทะเล ทั้งยังมีพระราชป่าทุ่งทะเลดินแดนCSR-บินไทยขายตั๋วบินคู่เวียนนาดำริเพิ่มเติมให้จัดสร้างศูนย์ศิลปาชีพ เพื่อสร้างงานให้แก่ราษฎร

ปี 2545 ได้จัดตั้งกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงปลากะรัง เลี้ยงเป็ดเทศ เป็ดไข่ ส่งเสริมการปลูกผักปลอดสารพิษ และปลูกมะพร้าวอ่อนในพื้นที่ ปัจจุบันป่ามีความอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าตลอดทั้งทรัพยากรสัตว์น้ำเพิ่มกขึ้น พร้อม ๆ กับได้ปรับปรุงให้เป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติ สถานที่พักผ่อนเชิงอนุรักษ์

บริเวณป่าทุ่งทะเล จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก คือ อาคารเปิดโล่งอยู่ในส่วนโครงการศิลปาชีพทุ่งทะเล รองรับได้ประมาณ 50 คน หากติดต่อล่วงหน้าจะจัดอาหารกลางวันให้ได้ด้วย และมีลานกางเต็นท์ริมหาด มีให้เช่าหลังละ 3 คน ราคา 100 บาท/หลัง

เมื่อเดินทางไปถึงแล้วสามารถทำ “กิจกรรมศึกษาดูงาน” โดยมีห้องนิทรรศการเผยแพร่ประวัติความเป็นมาของโครงการฯ เดินชมป่าและพรรณไม้ประจำถิ่นอย่างต้น มะม่วงหิมพานต์ ชมการผลิตหัตถกรรมจักสานจากเตยปาหนัน การทอผ้ากี่กระทบ และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากศูนย์ศิลปาชีพผ้าไหมทอมือ รวมถึงสินค้าเกษตรต่าง ๆ ที่นำมาแปรรูป การเลี้ยงผึ้งโพรง การเลี้ยงสัตว์ป่า การผลิตกาแฟสด การอนุบาลสัตว์ทะเลและสถานีเพาะพันธุ์ปู การเลี้ยงปลากะรังจากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่

“กิจกรรมซีเอสอาร์” มีให้เลือกทั้ง ปลูกป่าและฟื้นฟูป่าชายเลน บำรุงรักษาชายหาดและระบบนิเวศน์ของป่า ปล่อยพันธุ์สัตว์บกและสัตว์น้ำคืนสู่ธรรมชาติ ร่วมทำแนวป้องกันไฟป่า เพาะชำกล้าไม้สนับสนุนป่าชมชน

สนใจเข้าไปทำกิจกรรมซีเอสอาร์และสัมมนา สอบถามได้ที่ 08-4846-7542

@มาคลายเครียดเลือกกิน10ผักผลไม้สุขภาพ

10 ผักและผลไม้แก้เครียด… ช่วยอารมณ์ดี แถมมีประโยชน์ครบเครื่อง มีอะไรบ้างมาดูกัน

1. คะน้า - เป็นผักที่มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะช่วยชะลอความเสื่อมของสภาพเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกาย เสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แข็งแรง ทั้งยังสามารถช่วยลดความเครียดและปัญหาการนอนไม่หลับอีกด้วย

2. ปวยเล้ง - ปวยเล้งมีสรรพคุณในด้านการบำรุงเลือด ห้ามเลือด รักษาอาการเลือดออกตามอวัยวะต่างๆ ส่วนเบต้าแคโรทีนในปวยเล้งก็ยังสามารถช่วยรักษาโรคตาบอดกลางคืน ทั้งยังสามารถลดความดันโลหิตได้อีกด้วย

3. ตำลึง - ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีสารบาราคอลซึ่ง ออกฤทธิ์คลายประสาท ลดความเครียดและปัญหาการนอนไม่หลับ ช่วยระงับอารมณ์ทุกข์เศร้าหมองลง

4. ถั่วเหลือง - เป็นแหล่งโปรตีนจากพืช ซึ่งช่วยกระตุ้นสมอง ปรับอารมณ์ให้แจ่มใส อีกทั้งยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้งยังสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานได้

5. เต้าหู้ - มีสารที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายมากมายเลยทีเดียวนอกจากจะช่วยเสริมสร้างกระดูกภายในร่างกาย ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ยืดหยุ่นของผิวหนัง ช่วยป้องกันการเกิดโรคระบบทางเดินอาหารแล้ว ยังสามารถช่วยกระตุ้นสมอง ปรับอารมณ์ให้แจ่มใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น

6. กล้วยหอม – มีวิตามินบีที่มีอยู่มากในกล้วยหอมซึ่งเป็นส่วนช่วยในการลดความเครียด ความอ่อนล้าภายในร่างกายได้ ทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองอย่างต่อเนื่อง

7. ฟักทอง - มีวิตามินหลายชนิดในปริมาณสูงซึ่งมีส่วนช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณของคุณสาวๆ มีน้ำมีนวล ช่วยเสริมสร้างและบำรุงระบบประสาท รวมถึงดวงตา ทั้งยังมีสารช่วยลดความเครียดอยู่ไม่น้อยเลย



8. ข้าวโพด - มีสารช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งปอด ซึ่งเส้นใยในข้าวโพดยังช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานไปอย่างปกติ รวมถึงปรับสมดุลอารมณ์ให้ดีขึ้นได้


9. ใบขี้เหล็ก - มีสารบาราคอล (Barakol) ออกฤทธิ์คลายประสาท ลดความเครียดและช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ ลดความดันโลหิต ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ทั้งยังช่วยระงับอารมณ์ทุกข์เศร้าหมองได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ

10. แอปเปิ้ล - มีวิตามินซีสูง และสารช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระที่ดี ผิวพรรณจึงเปล่งปลั่ง เรียบเนียน และช่วยปรับสมดุลอารมณ์ให้ดีขึ้นได้

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “บินไทยงัดโปรบินคู่สู่เวียนแค่2.45หมื่นบาท”

หลังจาก "การบินไทย" ปรกาศขยายเวลารับสมัคร "กรรมการผู้อำนวยการใหญ่" จากเดิม 15 กันยายน ไปจนถึงวันที่ 20 ต.ค. ตอนนี้ นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว ยังคงดำรงตำแหน่งรักษาการดีดีต่อไป พร้อมทั้งได้จัดแคมเปญต้อนรับเส้นทางใหม่ข้ามทวีป “บินเป็นคู่ สู่เวียนนา”เพียงคนละ 24,590  ชวนบินไปรับลมหนาวสัมผัสความโรแมนติก ในราคาสุดว้าวไป-กลับ กรุงเทพฯ–เวียนนา TG936/937 4 เที่ยว/ สัปดาห์ จะเริ่มบิน 16 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

สำหรับแคมเปญสุดพิเศษ ‘บินเป็นคู่ สู่ เวียนนา เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ต.ค. 60  เพียงคนละ 24,590 บาท แต่ต้องจองตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ก็จะได้ราคาตั๋วเริ่มต้นเพียง 24,590 บาท/คน โดย  เพียงคลิก https://goo.gl/4Epywr ซื้อแล้วใช้บินในช่วง 16-30 พ.ย. 60

ข่าวที่สอง “แควนตัสเจ้าแรกทำApp FlightPulseนำโลกบิน”

นักบินแควนตัสและจีอี เอวิเอชั่น ร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชันดาต้าเที่ยวบินใหม่ที่เรียกว่า FlightPulse (ไฟล้ทเพ้าส์) ให้นักบินสามารถได้รับข้อมูลการบินที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นและช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในชั้นบรรยากาศ

FlightPulse (ไฟล้ทเพ้าส์) เป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบชิ้นแรกที่พัฒนาขึ้นด้วยบริการแบบเคลื่อนที่จากแพลทฟอร์ม Predix (พรีดิกซ์) ของจีอี โดยการบันทึกข้อมูลของเครื่องบินและวิเคราะห์อย่างชาญฉลาดเพื่อให้นักบินสามารถเข้าถึงข้อมูลปฏิบัติการส่วนตัวต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย

กัปตันไมค์ แกลวิน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการฝูงบินของแควนตัส เผยว่า
ผลจากพัฒนาแอปพลิเคชันดาต้าเที่ยวบินใหม่ที่เรียกว่า FlightPulse (ไฟล้ทเพ้าส์) ทำให้นักบินสามารถได้รับข้อมูลการบินที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นและช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในชั้นบรรยากาศ  อีกทั้ง FlightPulse py’เป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบชิ้นแรกที่พัฒนาขึ้นด้วยบริการแบบเคลื่อนที่จากแพลทฟอร์ม Predix (พรีดิกซ์) ของจีอี โดยการบันทึกข้อมูลของเครื่องบินและวิเคราะห์อย่างชาญฉลาดเพื่อให้นักบินสามารถเข้าถึงข้อมูลปฏิบัติการส่วนตัวต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย

มร.เจ๊ฟ คูลเบิร์ท ประธานกรรมการบริหาร จีอี ประจำประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และปาปัว นิวกินี เผยว่า “แควนตัสเข้าใจว่าข้อมูลระหว่างที่เครื่องบินปฏิบัติงานอยู่มีความสำคัญอย่างไร เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้สร้างสัมพันธ์มายาวนานกับแควนตัสและทำงานร่วมกันเพื่อประสิทธิภาพการบินด้วยแอปพลิเคชันแรกของโลก  แควนตัสถือเป็นตัวอย่างนวัตกรรมออสเตรเลียที่พยายามค้นคว้านำสิ่งดีๆ  มาใช้ในการทำงาน จากความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้เราสามารถพัฒนาโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมการบินที่เชื่อมนักบินให้เข้าถึงข้อมูลปฏิบัติการส่วนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นครั้งแรก”

ข่าวที่สาม “แอร์ไลน์ทั่วเอเชียตีปีก8เดือนคน-คาร์โก้โต5-10%”

สมาคมเอเชียสายการบินแปซิฟิก (AAPA) รายงานสถานการณ์เดินทางทางอากาศในเดือนสิงหาคม 2560 ผู้โดยสารระหว่างประเทศเติบโตอย่างมีนัยสำคัญอันเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นทางธุรกิจสูงขึ้นในภาคบริการและการผลิตในประเทศที่มีความก้าวหน้าและประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ส่งผลให้สายการบินในเอเชียเพิ่มขึ้น 5.6% เป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศรวม 27.8 ล้านคน นิยมเดินทางช่วงเทศกาลวันหยุดและเพื่อทำธุรกิจ จึงทำให้รายได้ต่อผู้โดยสาร (RPK) เพิ่มขึ้น 7.1% กำลังการผลิตที่นั่งเพิ่ม 6.7% อัตราบรรทุกเพิ่มอีก 0.3% เฉลี่ยเป็น 81.7%

ส่วนปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าทางอากาศพุ่งเพิ่ม 12.2%  จาก2 อุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นคือยาและอุปกรณ์ทางเทคโนโลยี ทำให้ปริมาณขนส่งตันต่อกิโลเมตร (FTK) เพิ่ม 5.6% ค่าขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเพิ่ม 3.8% เป็น 64.1%

ตลอด 8 เดือน ระหว่าง มกราคม-สิงหาคม ปีนี้ สายการบินในเอเชีย แปซิฟิกมีผู้ใช้บริการระหว่างประเทศ แยกเป็นผู้โดยสารเพิ่ม 5.2% คาร์โก้เพิ่มขึ้น 10.6%


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai