ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เที่ยวไททยคึกคัก-สทน.ชวนแต่งไทยได้ลด50% -อิ่มใจไหว้พระชมวังอยุธยา

ธุรกิจทัวร์เป๋าตุงคนไทยแห่เที่ยวไทยปลายปีรุ่ง
แต่งไทยเที่ยว“กาญจน์-สิงห์”ลพบุรี-ลดทั้งปี50%
คิงเพาเวอร์-ทอท.ดึงทั่วโลกร่วมTrinity Forum2017
ของดีเมืองนรา/ส่งเคราะห์หัวหิน/รอยศรัทธาลำปาง
สมาชิกบัตรบางจากซื้อกล้องติดรถลดครึ่งราคา
คปภ.ผนึกเอกชนจัดมหกรรมประกันภัย22-24ก.ย.
เติมความสุขกับทริปอิ่มใจไหว้พระชมวัง@อยุธยา
SITAชี้แอร์ไลน์-แอร์พอร์ตทุ่มลงทุนIT3.3หมื่นล้านUS
IHGชิงผุดโรงแรมหรูแห่งแรกในระยองรับ EEC
ททท.ชวนเก๋ายกก๊วนเที่ยวลุ้นรับรางวัล5แสน

สวัสดีวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” (ฟังมือถือเลือก FM 97.0 อ่านใน www.facebook.com/penroongyaisamsaen  ฟังทาง youtube พิมพ์ รวยด้วยข่าว 97.0-วัน/เดือน/ปี #gurutourza #thailandfest #AmazingThailand

ช่วงที่ 1 คุณภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) พร้อมจะมารายการสถานการณ์ “คนไทยเที่ยวในประเทศ” จะคึกคักช่วงปลายปีเทศกาล “ลอยกระทงทั่วไทย” มาแรง ส่วน “ท่องเที่ยวเชิงประชุมสัมมนา” ในโครงการพระราชดำริ ผนวกเมืองท่องเที่ยวรอง ติดตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ และปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน จะเป็นเรือธงปลุก “เศรษฐกิจชุมชน” ไฮไลต์การทำแพกเกจสร้างความฮือฮา แต่งไทยไปใน 3 จังหวัด กาญจนบุรี สิงห์บุรี ลพบุรี รับส่วนลดราคาทัวร์ตลอดทั้งปี 2561

ภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์
นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ

คุณภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์-นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน คนไทยเริ่มแห่จองการเที่ยวเทศกาลลอยกระทง ยี่เป็ง-เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวคุ้นเคยเป็นอย่างดี รอบกรุงเทพฯ ปริมณฑล ทางสมาคมได้จัดแพกเกจไปลอยกระทงวัดป่าอารีคืนวันเพ็ญ สิงห์บุรี สถานการณ์โดยรวมค่อนข้างคึกคัก โดยในช่วงวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทาง

ส่วนฤดูท่องเที่ยวปลายปีจะผลิตโปรแกรมเที่ยวภาคเหนือ เชียงราย เชียงใหม่ เลย พิษณุโลก ทั้งอากาศหนาวเย็นและมีทะเลหมอกให้ชม ส่วนภาคอื่น ๆ ก็ทยอยเดินทางกันเป็นระยะ ๆ กระจายไปตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วไป

สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน นักท่องเที่ยวพร้อมใช้จ่ายเงินแบ่งเป็น 2 ประเภท 1.เดินทางเที่ยวเอง จะพำนัก 2 คืน  1 วัน ใช้เงินเฉลี่ยคนละ 2,000 บาท/ทริป 2.เดินทางเป็นหมู่คณะกับบริษัทตัวแทนนำเที่ยว วันพักเฉลี่ย  3 วัน 2 คืน หรือ 4 วัน 3 คืน ค่าใช้จ่าย 4,000-5,000 บาท/คน/ทริป ส่วนใหญ่จะเป็นวัยทำงาน ห้างร้าน หน่วยงานราชการ มีจำนวนเพิ่มขึ้น และตลาดดาวรุ่งคือกลุ่มผู้สูงอายุ เพราะไม่มีข้อจำกัดสามารถเดินทางได้ตลอดทุกวันไม่จำกัดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์

ขณะเดียวกันทางสมาคม สทน.ได้นำ 12 เมืองต้องห้ามพลาด พลัส ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มานำเสนอขายไว้ในโปรแกรมด้วย โดยเพิ่มจากเมืองท่องเที่ยวหลักสู่เมืองรอง ๆ การกระตุ้นเส้นทางดังกล่าวบริษัทนำเที่ยวพร้อมใจกันทำอยู่แล้ว โดยพ่วงขายเป็นกลุ่มจังหวัด ภาคอีสาน นครพนม พ่วงมุกดาหาร สกลนคร ตอบสนองนโยบายภาครัฐอย่างเต็มที่

ตอนนี้เมืองที่มีความโดดเด่นการเที่ยวเมืองรองได้พ่วงการท่องเที่ยวโครงการพระราชดำริ และการเดินทางประชุมสัมมนา เข้าไปด้วย ตัวอย่างคือ สกลนคร โครงการ 72 เส้นทางตามรอยพระบาท อาทิ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงภูพาน หรือทางฝั่งตะวันออก เที่ยวจังหวัดระยอง จันทบุรี อ่าวคุ้งกระเบน กระแสตอบรับจากคนไทยและหน่วยงานต่าง ๆ ดีขึ้นทุกเดือน

สำหรับโครงการจัดประชุม สัมมนา ในโครงการพระราชดำริ ชูไฮไลต์การประชุมนอกห้องประชุมเป็นที่ศึกษาเรียนรู้และสามารถทำกิจกรรมได้ ไม่ต้องอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเพียงอย่างเดียว แต่สามารถไปร่วมปลูกป่า ปี 2561 จะให้สมาชิกสมาคมเพิ่มความเข้มข้นการส่งเสริมตลาดเดินทางประชุมสัมมนาในโครงการพระราชดำริมากยิ่งขึ้น โดยได้เปิดเฟซบุ๊คสมาคมบรรจุโปรแกรมท่องเที่ยวแต่ละเดือนไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวจองซื้อ

ส่วนปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน โดยได้วางธีมหลักทำโปรแกรมขาย “วิถีไทย” วัฒนธรรม การแต่งกาย จากการประสานเบื้องต้นได้ประสานไว้แล้วกับ 3 จังหวัด ประกอบด้วย เมืองมัลลิกา จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ วัดโพธิ์เก้าต้น บางระจัน สิงห์บุรี และวังนารายณ์ จ.ลพบุรี จะทำเป็นแพกเกจพิเศษให้คนที่แต่งชุดไทยไปเที่ยวจะได้ลดแลกแจกแถมตลอดทั้งปี

เป็นพื้นที่นำร่องก่อน แล้วผลตอบรับดีจะขยายไปจังหวัดอื่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสอาหาร วัฒนธรรม งานประเพณี เช่น งานยิ่งใหญ่เทศกาลไหลเรือไฟนครพนม ประเพณียี่เป็ง เชียงใหม่ โดยทางสมาคมพยายามจัดหากิจกรรมใหม่เข้ามากระตุ้นการท่องเที่ยว รวมทั้งภาครัฐเองก็เร่งหากิจกรรมใหม่ ๆ มาเสริมด้วยเช่นกัน อาทิ ท่องเที่ยวเชิงกีฬา ท่องเที่ยวเชิงอาหาร

นายภูริวัจน์กล่าวว่า กลยุทธ์การเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวต่อคน จะใช้วิธีจัดแพกเกจทำให้นักท่องเที่ยว “พักยาวเพิ่มขึ้น” ขยายเป็น 4 วัน 3 คืน พาลงไปยัง “ชุมชน” ซึ่งภาครัฐให้การสนับสนุนอยู่แล้ว ในเรื่องค่าอาหารจากเดิมจะรวมอยู่ในแพกเกจ ตั้งแต่ปี 2561 จะเปลี่ยนไปให้นักท่องเที่ยวอุดหนุนอาหารของชุมชนบางมื้อด้วย ทำให้เกิดการใช้จ่ายเงินหมุนเวียนลงสู่รากหญ้าท้องถิ่น และบริษัทนำเที่ยวก็บรรจุแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเพิ่มขึ้น เพราะมีเสน่ห์ของวิถีชีวิต เกิดทั้งการกระจายรายได้และใช้จ่ายเงินมากขึ้นจากไทยเที่ยวไทย

ในปี 2560-2561 แนวโน้มคนไทยเที่ยวในประเทศไม่ต่ำกว่า 160 ล้านคนครั้ง และจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 8 % นั้นมีความเป็นไปได้สูง เพราะคนไทยเริ่มหันมาเที่ยวในช่วงทั้งวันหยุดยาวและวันธรรมดา

สำหรับการสร้างจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยวดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ภาคเอกชนพูดคุยกับภาครัฐมาตลอด เพราะต้องการให้รักษาดูแลและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาใส่ใจดูแล แตกต่างจากไทยตอนนี้ขาดการดูแลบ้าง หากนักท่องเที่ยวไปกับบริษัทนำเที่ยวจะควบคุมได้เพราะมีมัคคุเทศก์คอยบอก พร้อมรณรงค์เรื่องการทิ้งขยะให้เป็นที่ เป็นระเบียบ ยกเว้นนักท่องเที่ยวเดินทางเองทางท้องถิ่นควรจะเข้ามาช่วยอธิบาย หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติบางประเทศ จะไม่ค่อยเข้าใจและไม่สนใจดูแลทรัพยากรท่องเที่ยวเท่าที่ควร

โดยเฉพาะภาครัฐต้องบูรณาการร่วมกับแหล่งท่องเที่ยวดูแล ความสะอาด ปลอดภัย ต้อนรับปีการท่องเที่ยวแห่งชาติ หรือปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน เป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องตระหนักและร่วมกันทำ

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวคนไทยเลือกใช้บริการเที่ยวผ่านบริษัทตัวแทนนำเที่ยวประมาณ 50 % แตกต่างจากอดีตเคยเที่ยวกับบริษัทต่าง ๆ กว่า 90 % เพราะยุคนี้นักท่องเที่ยวมีช่องทางเลือกมากขึ้น แต่ผลจากการลดน้อยลงก็มีผลดี เพราะผู้ประกอบการสามารถที่จะคัดเลือกนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพได้เพิ่มมากขึ้น เป็นผลดีต่อการประกอบธุรกิจและต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์-ทอท.เจ้าภาพจัด The Trinity Forum 2017”



นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่าพร้อมจะเดินหน้า “KING POWER THAI POWER : พลังคนไทย” ร่วมกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.”  และหน่วยงานระดับนานาชาติ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี  “The Trinity Forum 2017   The Global Airports Commercial Revenues Conference”  ระหว่างวันที่ 1 – 3 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ – รางน้ำ
โดยได้รวมพลังความร่วมมือระดับประเทศและนานาชาติ นำนักธุรกิจแถวหน้าของวงการร้านค้าปลอดอากร (duty free) จากทั่วโลกกว่า 400 คน เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ด้านต่าง ๆ ในเชิงพาณิชย์ เพื่อบูรณาการประโยชน์เชิงรุกในการพัฒนาธุรกิจดิวตี้ฟรีของไทยและเทคโนโลยีทางการค้าให้เติบโตอย่างเข้มแข็งในเวทีโลก ทั้งทางด้านการจำหน่ายและการสร้างรายได้เข้าประเทศ เตรียมความพร้อมก้าวขึ้นผู้นำรายได้จากการจำหน่ายสินค้าดิวตี้ฟรีติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกในภายในทศวรรษหน้า
 “ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “The Trinity Forum 2017   The Global Airports Commercial Revenues Conference”  ทอท.เป็นเจ้าภาพร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  เชิญมีทั้งกลุ่มผู้นำร้านค้าบริการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ในท่าอากาศยานชั้นนำต่างๆ ของโลก ผู้บริหารในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องทางด้านการบินและกิจการท่าอากาศยาน ด้วยผู้บริหารท่าอากาศยานชั้นนำต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของ ผู้บริหาร ผู้จำหน่ายสินค้า Brand Names ชั้นนำในระดับสากล รวมถึงผู้ประกอบกิจการค้าปลีกที่เกี่ยวเนื่องกับการเดินทางท่องเที่ยว (Travel Retail) รวมถึงร้านค้าปลอดอากร เข้ามาใช้เวทีการประชุมครั้งนี้ร่วมถ่ายทอดความรู้และร่วมแบ่งปันประสบการณ์
การประชุมครั้งนี้จะมีส่วนผลักดันการดำเนินงาน การประเมินสถานการณ์แนวโน้มที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ของธุรกิจการบินในอนาคตของ 3 กลุ่มสำคัญหลัก ๆ ได้แก่
กลุ่มที่ 1 ผู้ดำเนินการและบริหารท่าอากาศยาน (Airports) กลุ่มที่ 2 ผู้ได้รับสิทธิสัมปทาน (concessionaires) กลุ่มที่ 3 ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้าชั้นนำ (Brands) เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ประโยชน์สูงสุดแก่นักเดินทาง นักท่องเที่ยว

ข่าวที่ 2 “เที่ยว3งาน”ของดีเมืองนรา-ทัวร์บุญส่งเคราะห์-ตามรอยศรัทธา”


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนคนไทยออกไปเที่ยว  3 เทศกาลปลายเดือนกันยายนนี้
งานแรก เที่ยวงานของดีเมืองนราฯ ชมการแข่งขันเรือกอและ เรือยาวเรือยอกอง ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่งฯ ประจำปี 2560  ครั้งที่ 42 จะจัดขึ้นระหว่าง 19 – 25 กันยายน 2560 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ตลอดจนร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรม

ภายในงานมีกิจกรรม วันลองกอง  งานแสดงผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ
การจัดงานประชันเสียงนกเขาชวาชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18 – 19 กันยายน 2560 งานแข่งขันเรือกอและ เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง และขบวนแห่ทางน้ำ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25 กันยายน 2560 ณ บริเวณพลับพลาหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส พร้อมชมการจัดแสดงขบวนแห่เรือบุปผชาติทางน้ำ และการสาธิตการทำอาหาร  อิ่มอร่อยเมืองนรา การแสดงบนเวที และอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับมีพิธีเปิดงานวันที่ 21 กันยายน 2560 เวลา 16.00 น. ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ก่อนพิธีเปิดงานได้จัดทำจัดขบวนแห่ เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของแต่ละท้องถิ่น จากบริเวณหน้าสนามกีฬาเทศบาลเมืองนราธิวาส ไปตามถนนสุริยะประดิษฐ์ และสิ้นสุดที่สวน สาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ

งานที่ 2 เที่ยว “งานทำบุญ แห่เรือ ส่งเคราะห์ทางทะเล” ประจำปี 2560 ระหว่าง 23 - 24 กันยายน 2560 ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดย เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับชุมชนชาวประมงหัวหิน และ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ จัดงานสืบสานงานประเพณีทำบุญและพิธีส่งเคราะห์ทางทะเล ปกติจะจัดช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์สุดท้ายในเดือนสิบ (กันยายน) ของทุกปี ที่ชุมชนชาวประมงอำเภอหัวหินที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน นอกจากเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับ เจ้ากรรมนายเวร และวิญญาณเร่ร่อนที่ชาวประมงมักจะพบเห็นเมื่อออกเรือไปในทะเลและยังเป็นการสะสมบุญ

รวมทั้งการฝากและลอยเคราะห์ให้กับตนเอง คนในครอบครัวและญาติมิตรลงทะเลตามความเชื่อ เพื่อบรรเทาเคราะห์กรรม ความทุกข์โศกและสิ่งอัปมงคลให้พ้นไป โดยการบริจาคเงินทำบุญตามจิตศรัทธา เพื่อรับตุ๊กตาส่งเคราะห์ก่อนนำไปเขียนชื่อ-นามสกุล ผูกติดกับตุ๊กตาส่งเคราะห์ที่จะนำไปวางบนเรือส่งเคราะห์และทำพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ก่อนนำเรือส่งเคราะห์ไปลอยในทะเล

สอบถามที่ งานส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศบาลเมืองหัวหิน โทร. 0 3251 1047 ต่อ 100, ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทร. 0 3251 3885

งานที่ 3 “ตามรอยศรัทธา มหาราชา” วันที่ 29 – 30 กันยายน 2560 ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม อ.เมือง จ.ลำปาง
นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  กล่าวว่า จังหวัดร่วมกับ ททท. จัดงาน "ตามรอยศรัทธามหากุศล รฤกในองค์มหาราชา รัชกาลที่ 9 ณ เขลางค์อริยะนครแห่งล้านนา" ระหว่าง 29 – 30 กันยายน 2560 ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและคุณาปการแห่งบูรพมหากษัตริยาธิราชของไทย และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

โดยมีไฮไลต์ให้นักท่องเที่ยวได้อิ่มบุญ อิ่มใจ และเพิ่มแรงศรัทธาพุทธศาสนสถานอันงดงามของลำปางที่จะได้ชมจากการแสดง แสง เสียง แบบร่วมสมัย ประกอบสื่อมัลติมีเดีย ร่วมกับการขับขานและบรรเลงดนตรีของศิลปิน นักร้อง นักดนตรีร่วมสมัยทั้งพื้นเมืองและระดับอาเซียนโดยวงดนตรี Chamber Orchestra ร่วมกับวงดนตรีไทยร่วมสมัยชั้นนำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ “วงฟองน้ำ” และการแสดงโขนรามเกียรติ์สุดอลังการ ชุด "ท้าวมาลีวราชว่าความ" พร้อมศิลปินรับเชิญมากมาย

สนใจท่องเที่ยวทั้ง 3 งาน สอบถาม คอน เซ็นเตอร์ ททท. 1672


ข่าวที่ 3 “สมาชิกบางจากซื้อกล้องติดรถลดครึ่งราคา”

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ระหว่างวันนี้ – 31 ต.ค. 60 เฉพาะสมาชิกบัตรบางจาก สามารถซื้อกล้องติดรถยนต์ Gcam ราคาพิเศษ และแถมฟรี! Micro SD Card 8 GB ปกติราคา 1,089.- เหลือเพียง 599 บาท โดยผ่านช่องทางการซื้อ : โทร.02-711-7600 และแจ้งโค้ดรหัสสินค้า 16217107 พร้อม หมายเลขบัตรสมาชิกบางจาก 4 หลักแรก

ส่วนการรับสินค้า : ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา ทั่วประเทศ (ยกเว้นในสถานีบริการน้ำมันอื่น)
รายละเอียดสินค้า: Gcam กล้องติดรถยนตร์ +Micro SD Card 8 GB
• หน้าจอ24 นิ้ว • ความละเอียดในการบันทึกHD720P • มีระบบบันทึกวนกลับ ป้องกันการ์ดความจำเต็ม • รองรับ Micro SD Card สูงสุด 32 GB • มีเมนูภาษาไทย • มีระบบอินฟราเรด ใช้บันทึกภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืน • เป็นได้ทั้งกล้องบันทึกวิดีโอและกล้องถ่ายรูป

ส่วนวิธีการสั่งซื้อ โดยโทรสั่งผ่าน Call center 02-711-7600  แจ้งรหัสสินค้า 8 หลัก พร้อม หมายเลขบัตรสมาชิกบางจาก 4 หลักแรก

ข่าวที่ 4 “คปภ.จัดมหกรรมประกัน22-24 ก.ย.ที่NCC”

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ร่วมกับ สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย  สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน  จัดงานสัปดาห์ประกันภัย ประจำปี 2560 (Insurance Expo 2017) ภายใต้แนวคิด "เทคโนโลยีประกันภัย เชื่อมต่อโอกาสและความท้าทาย เพื่ออนาคตไทย" (InsurTech Connect : Opportunities and Challenges for Thailand Future) ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2560 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ห้องเพลนารี 1 – 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

ตลอดงานจะมีกิจกรรมการออกบูธนิทรรศการของ บริษัทประกันภัย ธนาคาร บริษัทนายหน้าประกันภัย และบูธของสำนักงาน คปภ.แล้ว ยังมีการออกบูธของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ หรือ Tech Firms ของประเทศ เพื่อเป็นช่องทางเชื่อมโอกาสจับคู่ธุรกิจ (Matching) แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และพัฒนาเทคโนโลยีประกันภัยให้ทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการและไลฟ์สไตล์คนไทยในปัจจุบัน พร้อมทั้งตื่นตาตื่นใจไปกับนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัยแบบครบวงจรครั้งแรกในประเทศไทย เช่น การนำเสนอ “InsurTech Showcase” ของผู้บริหารจากบริษัทประกันภัยชั้นนำด้าน InsurTech ในประเทศไทย  การเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีประกันภัยใหม่ล่าสุดของหน่วยงานกำกับดูแล

ส่วนบูธสำนักงาน คปภ. มีทั้ง Application Motor Risk การนำเสนอเขตอัคคีภัยใหม่ (Digital Fire Block from OIC)  การนำเสนอข้อมูลดาวเทียม GISTDA เพื่อเชื่อมโยงกับนโยบายการประกันภัยข้าวนาปี การนำเสนอข้อมูลประกันภัยไซเบอร์ (Cyber Insurance) การจัดประกวดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการประกันภัยแนวใหม่ “OIC Insurance Innovation Challenge 2017” ของกลุ่มนักศึกษา และผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ในประเทศไทย การทำ InsurTech Matching เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดต่อยอด และจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้บริหารจากบริษัทประกันภัยและบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ

ช่วงที่ 2 จะพาไปสร้างประสบการณ์ความสุขกับการท่องเที่ยว “อิ่มใจไหว้พระชมวังที่อยุธยา”  สุขภาพ และข่าวฮ็อตในรอบสัปดาห์

@อิ่มใจไหว้พระชมวัง@อยุธยา

การเดินทางสบาย ๆ ไปเติมเต็มความสุขกับเส้นทาง “ไหว้พระชมวัง” ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาณาจักรเมืองหลวงเก่าเกือบพันปี มีวัดสำคัญ ๆ ให้ไปสักการะ ก่อนจะแวะไปชมสถาปัตยกรรมอันงดงามภายในวัง


เริ่มจากไปไหว้ “พระพุทธนฤมลธรรมโมภาส” ณ วัดนิเวศธรรมประวัติ พระพุทธรูปคู่บ้านเมืองอยุธยา สร้างสมัยรัชกาลที่ 5 มีอาณาบริเวณติดต่อกับพระราชวังบางประอิน ต่อด้วย “พระศรีอริยเมตไตรยและประธานเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่วัดชุมพลนิกายารามาวรวิหาร สร้างด้วยศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลาย “พระพุทธไตรรัตนนายก (ซำปอกง)” หรือหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง ในช่วงตรุษจีนเปิดให้เข้าชมได้ 24 ทำให้ชาวจีนนิยมมาขอบุตรและสมหวังเกือบทุกราย

หลวงพ่อโต

ต่อด้วย “พระประธาน” วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร หรือวัดทอง มีจิตรกรรมฝาผนังรูปยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหราช ตามต้นฉบับที่เคยเห็นในหนังสือเรียน วาดโดยมหาเสวกตรีพระยาอนุศาสน์จิตรกร แนะนำให้ถ่ายภาพพระอุโบสถทรงตกท้องช้าง คล้ายท้องเรือสำเภา แกะสลักไม้นารายณ์ทรงครุฑไว้เป็นที่ระลึก


แล้วไปสักการะ “พระพุทธไสยาสน์และพระเจ้าอินทร์แปลง” วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร ซึ่งอัญเชิญมาจากนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว มีเพียง 3 องค์เท่านั้น และมาอยู๋ในไทยเพียงองค์เดียว เชื่อว่ามีเทวดาคอยอำนยพรประดิษฐานอยู่กับพระพุทธรูป

“พระพุทธรูปประดิษฐานในซุ้มเรือนแก้ว” วัดบรมวงศ์อิศราวรารามราชวรวิหาร เป็นพระพุทธรูสร้างด้วยสักทอง ลงรักปิดทองเพียงองค์เดียวในประเทศไทย กล่าวกันว่าหากได้ไหว้พระวัดนี้จะประสบโชคดีได้รับเมตตามหานิยม

“พระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ” ณ วัดพระเมรุราชิการาม หรือวัดหน้าพระเมรุ ประดิษฐานพระพุทธรูปทรงเครื่องกษัตริย์แห่งเดียวในไทย และยังมีพระพุทธคันธารราษฎร์ ศิลปะทวารวดีอายุนับพันปี หากได้ไหว้จะอายุยืนนับพันปี

“หลวงพ่อสุขสัมฤทธิ์”  วัดตูม เป็นพระพุทธรูปสำริดทรงเครื่อง ปางมารวิชัย บนพระเศียรเปิดได้และมีน้ำไหลออกมาตลอด หากได้ไปขอพรเรื่องความก้าวหน้าในอาชีพจะประสบความสำเร็จ

“พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์สมัยอยุธยา” วัดศาลาปูนวรวิหาร หากได้ไปกราบ ทำบุญที่วัดแห่งนี้ถือเป็นสิริมงคลด้านเมตตามหานิยมเป็นอย่างดี

ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ก็มุ่งหน้าไปชม “พระราชวังบางประอิน” ที่ได้รับการบูรณะซ่อมแซมเพิ่มเติมแบบยุโรปในสมัยรัชกาลที่ 5 แนะนำให้เข้าสักการะเหมมณเฑียรเทวราชอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งรัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าฯ ให้จำลองแบบจากปรางค์ขอมมาสร้างไว้แทนศาลาเดิม

จากนั้นลองแวะชม “พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติจันเกษม” พระราชวังหน้าสมัยอยุธยาเป็นที่จัดแสดงวัตถุโบราณต่าง ๆ แล้วแวะ “ตลาดโก้งโค้ง” ซึ่งจะเปิดบริการวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์” เป็นตลาดโบราณศูนย์รวมผักผลไม้ อาหารพื้นบ้านแบบโบราณ และผลิตภัณฑ์ชุมชน

เป็นวันดี ๆ ในการเดินทางท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ได้ทั้งไหว้พระศักดิ์สิทธิ์และชมวังโบราณสุดแสนงดงาม

สอบถามการเดินทางไปท่องเที่ยวได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร.035-246-6076-7

@ ป้องกันสมองเสื่อมกับศิริราช

รศ.นพ.วีรศักดิ์ เมืองไพศาล ภาควิชาเวชศาสตร์ป้องกันและสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โรงพยาบาลศิริราช ให้ความรู้ถึงอาการเริ่มต้น สัญญาณเตือนสมองเสื่อม พร้อมแนะนำการป้องกันว่า ทุกปีในวันที่ 21 กันยายนเป็นวันอัลไซเมอร์โลก ปีนี้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล จัดเผยแพร่ความรู้จัดกิจกรรมในหัวข้อ "สังคมเป็นมิตร...เพิ่มคุณภาพชีวิตในวัยหลงลืม" สร้างความตระหนักถึงภาวะสมองเสื่อมและโรคอัลไซเมอร์ ลดปัญหาผลกระทบจากการดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อมต่อผู้ดูแล

ภาวะสมองเสื่อม เป็นอาการการถดถอยในการทำงานของสมอง ซึ่งจะมีอาการสูญเสียความสามารถทางสมองไป อย่างเช่น เกี่ยวกับการคิดอ่าน ความจำ โดยจะเด่นในเรื่องความจำระยะสั้นที่จะเสียไป อย่างเช่น จำเรื่องในอดีตเมื่อสี่สิบห้าสิบปีได้ดี แต่สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อเช้า  เมื่อวานกลับลืม และมีการเปลี่ยนแปลงใน พฤติกรรมและอารมณ์ หรือเปลี่ยนแปลงของบุคลิกภาพ เช่น หงุดหงิดง่าย เห็นภาพหลอน หวาดระแวง บางรายซึมเศร้า

ภาวะสมองเสื่อมสาเหตุที่พบบ่อยได้แก่ โรคอัลไซเมอร์ เป็นสาเหตุของภาวะสมองเสื่อมที่พบเป็นลำดับต้น ๆ ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ทั้งนี้ภาวะสมองเสื่อมบางรายอาจเกิดจาก โรคหลอดเลือดสมอง การไหลเวียนเลือดไม่ดีซึ่งก็ทำให้มีอาการหลงลืมได้ หรือบางรายป่วยพาร์กินสันมายาวนานก็อาจหลงลืม รวมไปถึงมี สาเหตุอื่น ๆ ที่ทำให้มีภาวะสมองเสื่อมได้นอกจากโรคอัลไซเมอร์!

การชะลอไม่ให้ก้าวไปสู่ภาวะดังกล่าวเร็วขึ้น คุณหมอให้ ความรู้เพิ่มอีกว่า การชะลอเริ่มได้นับแต่การป้องกันประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์  เริ่มนับแต่แรกในวัยเด็ก ทั้งด้านโภชนาการ และการกระตุ้น พัฒนาการ เมื่อเริ่มเป็นผู้ใหญ่ก็ต้องไม่ละเลยในเรื่องการใช้ชีวิต ดูแลสุขภาพทั้งการควบคุมน้ำหนักให้เหมาะสม หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่เป็นไขมันอิ่มตัว อีกทั้งการออกกำลังกายก็ต้องให้ความสำคัญ ทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดสมองเสื่อมได้ค่อนข้างดี รวมถึงระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุที่อาจมีผลทำให้สมองเสื่อมตามมา

นอกจากนี้ การทำกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดการคิดอ่าน กิจกรรมที่ทำแล้วได้ออกกำลังกายไปด้วย รวมไปถึง ได้ทำร่วมกับผู้อื่น ซึ่งทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์  เป็นกิจกรรมที่ชื่นชอบและทำได้บ่อย ก็จะช่วยชะลอภาวะความเสื่อมของสมองได้ แต่อย่างไรก็ตามอยากเน้นย้ำในเรื่องสุขภาพ ปัจจัยด้านหลอดเลือด ควรตรวจสุขภาพประจำปี ตรวจภาวะไขมัน เบาหวาน ความดันโลหิต ฯลฯ ซึ่งต้องดูแลให้ความสำคัญควบคู่กัน เพราะล้วนแต่มีผลต่อภาวะสมองเสื่อมแทบทั้งสิ้น

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “SITAชี้แอร์ไลน์-แอร์พอร์ตแห่ลงทุนIT3.3หมื่นล้านดอลล์”

องค์กร SITA 2017 Air Transport IT  ได้รายงานข้อมูลแนวโน้มข้อมูลเชิงลึกว่า ปี 2560 พบสายการบินและสนามบินพร้อมจะใช้เงินเกือบ 33,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

เพราะจากผลงานวิจัยของ SITA เกี่ยวกับสายการบินและสนามบินของโลกแสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านไอทียังคงแข็งแกร่ง ใน “กลุ่มสายการบิน” จะใช้เงินเพิ่มขึ้นราว 3.30% หรือคิดเป็น 24,300 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ “กลุ่ม สนามบิน” ก็จะใช้เงินเพิ่มขึ้น 5.05% หรือ 8,430 ล้านเหรียญสหรัฐ

พร้อมคาดการณ์ปี 2561 สายการบินจะใช้ไอทีมากกว่า 70% ส่วนสนามบินก็จะใช้ไอทีกว่า 88% ใกล้เคียงกับปัจจุบัน

  เนื่องจากทั้งกลุ่มสายการบินและสนามบินต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญในอันดับแรกของการลงทุน คือเน้นความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ดังนั้นสายการบิน 95% และสนามบิน 96% วางแผนจะลงทุนในโครงการวิจัยและพัฒนา (R & D) ด้านความมั่นคงทางอินเทอร์เน็ตในอีก 3 ปีข้างหน้าควบคู่กันไปด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการจัดวางตำแหน่งอย่างมีนัยสำคัญในอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศทั่วโลก

Ilya Gutlinประธาน Air Travel Solutions ของ SITA กล่าวว่า สถานการณ์อุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศกำลังเข้าสู่ “ยุคผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอล” เน้นความสนใจในการลุกขึ้นมาปกป้องธุรกิจและผู้โดยสาร เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น และกระตุ้นผู้โดยสารมีประสบการณ์ใหม่มากขึ้น เรื่องป้องกันการโจมตีจากไซเบอร์ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่แท้จริงในอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศอย่างมาก

ดังนั้นการสร้างการป้องกันที่มั่นคงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยบริการ Cloud ที่มีประสิทธิภาพและบทบาทสำคัญมากต่อการลดต้นทุน รวมทั้งจะเพิ่มการบริการตนเองช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้ผู้โดยสารที่ต้องการความเป็นอิสระและประสิทธิภาพที่ได้รับใหม่ ๆ

  สำหรับบริการ Cloud เป็นอีกหนึ่งความสำคัญด้านการลงทุนที่สำคัญที่สุดโดยมีสายการบิน 95% และสนามบิน 85% พร้อมลงทุนในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยสายการบินมุ่งเน้นให้บริการต่าง ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือเกือบทั้งหมด ไมว่าจะเป็นเช็คอิน 73% ออกบัตรโดยสารขึ้นเครื่องบิน 70% การแจ้งเตือนเที่ยวบิน 68%

สำหรับปี 2563 (คศ.2020) ผู้ให้บริการการบินมากกว่า 97% เตรียมวางแผนขยายการเติบโตในการนำไอทีมาใช้ปรับปรุงเที่ยวบินในแบบเรียลไทม์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพิ่มขึ้นจาก 31% โดยเฉพาะสายการบินในอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีไม่ต่ำกว่า92% ของสายการบินทั้งหมดทั่วโลก

ขณะที่แนวโน้มการใช้จ่ายด้านไอทีของสนามบิน ปี 2560 จะหันมาใช้แอพลิเคชั่นเพื่อบริการผู้โดยสารแบบครบวงจร  “กลุ่มสนามบิน” กว่า 89 % 0tนำไอทีเข้ามาใช้กระบวนการให้บริการด้วยตนเอง ทั้งเช็คอินกระเป๋าสัมภาระ ผู้โดยสารกลุ่มนักเรียนนิยมใช้เป็นอย่างมาก อีกทั้งสนามบินต่าง ๆ เร่งปรับปรุงการเดินทางผ่านเทอร์มินัลและกำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น อินเทอร์เน็ตในระบบบีคอนและเซนเซอร์เพื่อสนับสนุนบริการ

SITA ยืนยันข้อมูลเชิงลึกสะท้อนให้เห็นภาพรวมของอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศ 80% กำลังลงทุนหรือวางแผนที่จะลงทุนในเทคโนโลยีในอีก 3 ปีหน้ามากถึง 75 %  และต้องการเพิ่มโซลูชั่นใหม่  74% และเพื่อเพิ่มบริการแก้ปัญหาให้แก่ผู้โดยสาร 68%

Antoine Rostworowski  ผู้อำนวยการประสบการณ์และเทคโนโลยีของ Airport International Council (ACI) กล่าวว่า การวิจัยของ SITA ได้รับการสนับสนุนจาก ACI เพื่อเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าสำหรับอุตสาหกรรมของเรา เป็นการกระตุ้นให้เห็นการจัดลำดับความสำคัญด้านการลงทุนระหว่างท่าอากาศยานและสายการบินซึ่งสะท้อนถึงความร่วมมือและแนวทางปฏิบัติที่ดีสุดของทั้ง ACI กับ IATA เพื่อร่วมมือกันเควบคุมพื้นที่แบบอัตโนมัติในการติดตามสัมภาระแบบ end-to-end (Facilitation) การแลกเปลี่ยนข้อมูลการใช้งานร่วมกัน (Airport IT) และการรักษาความปลอดภัยแบบสมาร์ทเซฟตี้และซิเคียวริตี้

โดยพันธมิตรอุตสาหกรรมทุกภาคส่วน ต้องการผลักดันโครงการไอทีเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากไซเบอร์และทุกรูปแบบเพื่อทำให้สนามบินและสายการบินทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้โดยสารให้ดีที่สุด

ข่าวที่สอง “IHGรุกเปิดโรงแรมหรูแห่งแรกในระยองรับEEC”

เครือ IHG ลงทุนรับเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ผุดโรงแรมแห่งแรก “ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีต ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์” 288 ห้อง

มิสเตอร์ ลี แอนฮาร์วู้ด รองประธานฝ่ายปฏิบัติการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG กล่าวว่า การตัดสินใจลงทุนเปิดบริการโรงแรมแห่งแรก “ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีต” ระยอง ซิตี้ เซ็นเตอร์” 288 ห้อง ห่างจากสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาเพียง 30 นาที และตั้งอยู่ใกล้สวนอุตสาหกรรมกับท่าเทียบเรือที่สำคัญของประเทศไทยมีห้องพักแบบสวีทอีก 64 ห้องและห้องพัก 224 ห้อง

เพราะเล็งเห็นศักยภาพของระยองซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่เติบโตเร็วที่สุดของไทย เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่เฟื่องฟู ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้เห็นความต้องการที่พักแบรนด์นานาชาติเพิ่มขึ้น โดยนักท่องเที่ยวต้องการพักอย่างสะดวกสบายใกล้กับเขตอุตสาหกรรมและท่าเรือ อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า Passione สามารถเดินทางไปยังร้านค้าปลีกร้านอาหารและสถานบันเทิงต่าง ๆ ได้ง่าย

ดังนั้นจึงได้ทำโรงแรมขนาด 30 ชั้น มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง พร้อมห้องประชุม สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ ศูนย์ออกกำลังกาย ห้องรับรองพิเศษและห้องรับประทานอาหารลอยฟ้าบนชั้นดาดฟ้า

Ian Pirodon ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ระยอง กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้เป็นโรงแรมระดับสากลแห่งแรกในระยอง รวมทั้งจะมีส่วนสร้างกระแสความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อฉลองเปิดโรงแรมใหม่ จึงได้ทำโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษ ระหว่างวันนี้-31 ตุลาคม 2560 เพียงคืนละ2,555 บาท ++


ข่าวที่สาม “ชวนเก๋ายกก๊วนออกทัวร์ร่วมลุ้นรับ5แสน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ร่วมกับ อาจารย์ คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ไพ่ยิปซีและฮวงจุ้ยชื่อดัง และโรงแรมที่พักทั่วทุกภูมิภาค จัดกิจกรรมชวนท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง กับโครงการ "เก๋ายกก๋วน ชวนเที่ยวไทย" เชิญชวนครอบครัววัยเก๋าเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนา ถือเป็นการสร้างความสุขให้ทุกครอบครัวและกลุ่มพ้องเพื่อนได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมทั้งร่วมสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่ เสมือนได้ย้อนกลับไปเป็นวัยรุ่นอีกให้กับวัยเก๋าอีกครั้ง

สามารถร่วมสนุกได้ดังนี้ เพียงถ่ายภาพครอบครัวหรือภาพถ่ายท่องเที่ยวที่มีวัยเก๋าร่วมเดินทางด้วยกันที่ใดก็ได้ พร้อมพิมพ์ ชื่อนามสกุล / เบอร์โทรศัพท์/ ระบุสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ไปมา ผ่านทางเฟสบุคแฟนเพจ หรือเว็บไซต์ ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2560 ลุ้นรับตั๋วเครื่องบิน, ห้องพักฟรี และของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

พบกันใหม่ในวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นประจำทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน
คอลัมนิสต์ท่องเที่ยว-การบิน
ผู้ดำเนินรายการข่าวท่องเที่ยว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai