ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เทคมีทัวร์ชวนชุมชนรวย55จังหวัดผุดโปรแกรมเที่ยว-เที่ยวดี๊ดีที่นครปฐม

สตาร์ตอัพท่องเที่ยวไทยจ่อเทียบชั้นAirBNB
เทคมีทัวร์โหมขายเที่ยวชุมชน55จังหวัดรวย
คิงเพาเวอร์ฉลองสมาชิกเวก้าฉชมผ้าดอยตุง
ททท.เทงบ260ล้านทำ7Go Localครึ่งปีหลัง
ผู้นำบางจากชูแนวรุกตลาดลิเทียมอเมริกา
ทอท.จัดนิทรรศการยิ่งใหญ่39ปี 6สนามบิน
เที่ยวมุมใหม่นครปฐมรวยเรื่องพิพิธภัณฑ์
มีเคล็บลับมาฝากบรรดาคนนอนหลับยาก
ททท.ใต้แจก2หมื่นคูปองปลุกเที่ยว14จังหวัด
เปิดแล้วTheMarvelแหล่งเที่ยวใหม่ในกรุง
เท45ล้านปรับท่าเรือเกาะลันตาบูมอันดามัน

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza


ช่วงที่ 1 เปิดใจ “นพพล อนุกูลวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้ง “เทค มี ทัวร์” นักธุรกิจพันธุ์ใหม่ “สตาร์ต อัพ ท่องเที่ยว” จะปูพรมยกระดับเครือข่ายพัฒนาท่องเที่ยวฐานรากของไทยเทียบชั้นเทรนด์โลก AirBNB บุกเบิกการขาย Local Experience โดยให้ชาวบ้าน ชุมชน เมืองรอง นำกิจกรรมเข้ามารวมศูนย์ซึ่งเป็นโปรดักซ์แนวใหม่ที่ชาวยุโรป อเมริกา และนักเดินทางอิสระทุกชาติ สนใจแห่กันมาเที่ยว ขณะนี้คู่แข่งในสิงคโปร์ ญี่ปุ่น เวียดนาม ต่างก็หันบุกขายโลคอล เอ็กซ์พีเรียนท์ อย่างเต็มที่ ส่วนไทยยังมีจุดแข็งที่พร้อมจะเป็นผู้นำตลาดเพราะมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชีย



นพพล อนุกูลวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้ง เทค มี ทัวร์ วัยประมาณ 30 ปี เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มคนรุ่นใหม่รวมตัวกันจัดตั้งธุรกิจตลาดกลางพุ่งเป้าขายการท่องเที่ยว Local Experience โดยเปิดให้ชาวบ้าน ชุมชน ท้องถิ่นทั่วประเทศใน 55 เมืองรอง นำกิจกรรมในพื้นที่ทำโปรแกรมท่องเที่ยวเสนอขายชาวต่างชาติ แบบเที่ยวได้ด้วยตนเองภายใน 1 วัน ขณะนี้มีโปรแกรมครอบคลุมทั่วประเทศแล้วประมาณ 800 ทัวร์ จัดทำเป็นเส้นทางท่องเที่ยวทั่วเมืองไทย  รวมทั้งกำลังขยายโปรดักซ์เข้าไปยังกัมพูชา ญี่ปุ่น และเมียนมาร์

การจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยวท้องถิ่นที่นำมาเสนอขายผ่าน เทค มี ทัวร์ นั้น จะให้ชาวบ้านเสนอเข้ามาแล้วจากนั้นต้องคัดสรรกิจกรรมให้เหมาะสอดคล้องกับความสนใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเทรนด์ทั่วโลกขณะนี้ต่างก็หันมาสนใจไปใช้วิถีชีวิตแบบท้องถิ่น เช่น ไปทำบุญที่วัดตามวิถีในชีวิตประจำวันของแต่ละบ้าน หรือมีกิจกรรมพาไปตักบาตรกับอาม่า อากง เป็นประสบการณ์ถิ่นในชีวิตจริงซึ่งสามารถหยิบยกมาเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวได้ ในสไตล์วิถีไทยซึ่งมีกิจกรรมหลากหลายแตกต่างกันไป เช่น หมู่บ้านที่เชียงใหม่ จัดทำกิจกรรมเส้นทางพานักท่องเที่ยวไปปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน ไปดูฝาย ทำสวนเห็ด ทักทายเพื่อนบ้าน และนำปิ่นโตไปปิกนิกยังศาลากลางในหมู่บ้าน



เทค มี ทัวร์ ได้เปิดให้ชาวบ้านในแต่ละชุมชนที่สนใจจะชวนนักท่องเที่ยวเข้าทำกิจกรรมในหมู่บ้านของตนเอง เข้าร่วมการขายได้ทางช่องทางง่าย ๆ เพียงคลิกเข้าเว็บไซต์ www.takemetour.com จะมีข้อมูลให้กรอกในหมวด Let your trip  บนแพลทฟอร์มจะมีรายละเอียดให้เติมลงไป เมื่อบันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้วทางทีมงาน เทค มี ทัวร์ จะเปิดดูแล้วประเมินกิจกรรมดังกล่าวผ่านหรือไม่ผ่าน หลัก ๆ ต้องประกอบด้วย เส้นทางท่องเที่ยวอยู่ในจังหวัดใด ตารางเวลาเที่ยวเป็นอย่างไร หากกิจกรรมของชาวบ้านรายใดผ่านตามเกณฑ์ของบริษัท ทางทีมงานจะใหห้ส่งเอกสารเพิ่มเติมในส่วนที่ 2 คือ บันทึกประวัติที่ไม่เคยเกี่ยวจ้องกับอาชกรรม บัญชีธนาคารเพื่อการทำธุรกรรมร่วมกัน เอกสารสำคัญที่จะต้องใช้ ซึ่งเป็นมาตรฐานการคัดกรองก่อนร่วมงานกัน ตั้งแต่เนื้อหาเรื่อยไปจนถึงความเป็นจริงในการทำท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ

ขั้นตอนที่ 3 เทค มี ทัวร์ จะส่งทีมบล็อกเกอร์ลงพื้นที่ไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวที่ในท้องถิ่นที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเข้าร่วมการขาย เพื่อทดลองเดินทางว่าสามารถทำได้หรือไม่ได้ วิธีการดังกล่าวถือเป็นการเปิดกว้างให้บุคคล ชุมชน หมุ่บ้าน ท้องถิ่น ทั่วประเทศเข้ามาร่วมเครือข่ายส่งเสริมการขายท่องเที่ยวได้อย่างเสมอภาค



นพพลกล่าวว่า ขณะนี้กระแสท่องเที่ยว Local Experience มาแรงโดนใจตลาดชาวตะวันตก ทั้งจากนักท่องเที่ยวตลาดสหภาพยุโรป อเมริกา ซึ่งชื่นชอบศึกษาเรียนรู้จริง ๆ ถึงพฤติกรรมคนแต่ละท้องถิ่นว่าแต่ละชาติพันธุ์ใช้ชีวิตประจำวันอย่างไร แตกต่างจากการไปท่องเที่ยววัด วัง หรือแหล่งอื่นทั่วไป ดังนั้นสถานการณ์ในปัจจุบันและอนาคตการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตจึงถือเป็นเทรนด์ใหม่ของคนทั่วโลกกำลังตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมเดินทางอย่างนี้

เทค มี ทัวร์ จึงวางแผนนำเสนอกิจกรรมการใช้ชีวิตด้วยประสบการณ์ร่วมกับคนท้องถิ่น โดยไม่จำกัดอยู่เฉพาะการชีวิตของชาวเขาเท่านั้น ยังนำเสนอกิจกรรมการใช้ชีวิตของคนเมืองด้วย รวมทั้งในเมืองรองต่างจังหวัดแต่ละแห่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวมักจะเปรียบเทียบกับชีวิตประจำวันของประเทศของตนถึงคุณค่าที่มีในแต่ละท้องถิ่นจะแตกต่างกันไป

จุดเริ่มการวางโครงสร้างรูปแบบธุรกิจของ เทค มี ทัวร์ ลักษณะจะคล้ายคลึงกันกับ AirBNB ผู้นำตัวกลางการขายท่องเที่ยวระดับโลก ที่ให้บริการนำเสนอขายกิจกรรมนำเที่ยวมีเครือข่ายกับทางเจ้าของโปรดักซ์ท้องถิ่นทั่วโลก โดยไม่จำเป็นจะต้องเข้าไปเป็นเจ้าของโปรดักซ์เหล่านั้น

ผู้นำสตาร์ตอัพ เทค มี ทัวร์ ยกตัวอย่าง วิถีชีวิตของชาวตะวันตก เช่น นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสมีทั้งประชากรที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ และเมืองเกษตรกรรม เมื่อพวกเขาเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยแล้วไปตามต่างจังหวัด ก็ต้องการเห็นการปลูกข้าว ทำสวน แล้วนำไปเปรียบเทียบกับชีวิตของเกษตรกรในบ้านเมืองของตนซึ่งมีความแตกต่างหรือคล้ายคลึงกันเรื่องใดบ้าง จึงเป็นอีกช่องทางในการถ่ายทอดเรื่องราวของชุมชนทั่วประเทศไทยสื่อเข้าถึงทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

นพพลกล่าวถึงสถานการณ์ของตลาดเทรนด์ใหม่ในสไตล์ Local Experience ว่า ว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ เทค มี ทัวร์ เติบโตกว่า 50 % และจากการประเมินภาพรวมในไทยทั้งประเทศมีต่างชาติเข้ามาเพิ่มขึ้น 2 หลัก ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางอิสระด้วยตนเอง (F.I.T.) ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทุกปี ส่วนกลุ่มที่เดินทางซื้อแพกเกจมาเป็นหมู่คณะ (Tour Group ) ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกันทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ปรับกลยุทธ์นำเสนอธีมการขายใหม่ตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา โดยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว Local ครอบหลุมทั้งเรื่อง อาหาร วิถีถิ่น สอดคล้องกับเทรนด์ของโลก ซึ่งเน้นย้ำการท่องเที่ยวในสไตล์ Local ไปในทิศทางเดียวกัน เบื้องต้นทั้งแนวโน้มเทรนด์โลกกับ ททท.ปรับธีมการขายส่งสัญญาณชัดเจนเรื่องการท่องเที่ยว Local เติบโตอย่างมีอนาคต เป็นตลาดดาวรุ่ง ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องร่วมกันมองหาฐานลูกค้าให้ชัด เพื่อหาวิธีเข้าไปครอบครองส่วนแบ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มใดได้บ้างที่นิยมเทรนด์โลคอลดังกล่าว



สำหรับ เทค มี ทัวร์ มีนักท่องเที่ยวจากตะวันตกซื้อกิจกรรมทัวร์ Local เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 50 % อีกทั้งยังเห็นปรากฎการณ์เปลี่ยนแปลงในสนามแข่งขันทางธุรกิจ ขณะนี้กลุ่มผู้ประกอบการ สตาร์ต อัพ ในไทยจึงขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้คู่แข่งมีมากขึ้นไม่เฉพาะในประเทศเท่านั้นแต่ยังมี เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น อินเดีย เร่งกระโดดเข้ามาในเกมนี้ เพราะเห็นถึงฐานตัวเลขการท่องเที่ยวของไทยเติบโตสูงเป็นผู้นำภูมิภาคเอเชีย

ขณะนี้มีสัญญาณจากผู้ประกอบการเจ้าใหญ่อย่าง Air bnb เริ่มขยับจากตัวกลางบริการห้องพักขยายแนวไปสู่ interior เพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพการตลาด ดังนั้นจึงเป็นความท้าทายของ สตาร์ต อัพ ไทย ที่จะต้องแข่งขันกันเองภายในประเทศและกับรายใหญ่ต่างประเทศด้วย

ปี 2562 เทค มี ทัวร์ ตั้งเป้าพัฒนาการตลาด  2 โครงการหลัก ได้แก่  1.ขยายจุดหมายปลายท่องเที่ยว เริ่มนำร่องพื้นที่เชื่อมโยงต่างประเทศ กัมพูชา ญี่ปุ่น เมียนมาร์ 2.ขยายบริการจะเพิ่มส่วนอื่น ๆ เรียก in trip experience เช่น ตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ สวนสนุก See Life ส่วนเสริมต่าง ๆ ตั้งแต่เครื่องบินแตะพื้นประเทศไทยนักท่องเที่ยวต้องการบริการอะไรบ้างก็จะเสริมเข้าไปในบริการขายแบบครบวงจรอย่างราบรื่นตลอดการเดินทาง

ปัจจุบันมีข้อมูลกิจกรรมการขายท่องเที่ยวท้องถิ่นทั้งเมืองรองและหลัก อยู่กว่า 55 จังหวัด ในฐานะผู้บุกเบิกทำธุรกิจมาก่อน จากนี้ไปจึงต้องกระจายและขยายโปรดักซ์และกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงลึก นำเสนอทริปเมืองเล็ก ๆ มากขึ้น เช่น ลำปาง น่าน หรือเมืองรองขนาดเล็กรอบกรุงเทพฯ เช่น สมุทรสงคราม สมุทรสาคร อ่างทอง ชัยนาท เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมีข้อมูลความรู้แหล่งใหม่ซึ่งมีอัตลักษณ์มากกว่าจังหวัดเดิม ๆ ที่เคยพบเห็นในอดีต



พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมใช้เงินเพิ่มขึ้นเพื่อซื้อกิจกรรม Local Experience โดยใช้จ่ายเงินเฉลี่ยคนละกว่า 2,000 บาทต่อวัน ทำให้ผู้นำเที่ยวในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 20 % เป็นอีกช่องทางสำคัญที่จะนำเงินรายได้ท่องเที่ยวไหลไปสู่ชุมชน เมืองรอง มากขึ้น รวมถึงพื้นที่เล็ก ๆ เมืองหลักอย่างกรุงเทพฯ ก็ทำได้ เช่น ท่องเที่ยวหนองจอก หรือชุมชนอีกหลายซอกมุมต่าง ๆ

นพพลกล่าวว่า ในฐานะ1 ใน 5 พันธมิตร ที่เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ TAT Start Up 2561 การจัดประกวดเพื่อเฟ้นหาธุรกิจ สตาร์ต อัพ หน้าใหม่ ๆ เข้าร่วมวงการเพิ่มมากขึ้น ซึ่เงป็นกลุ่มที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของจุดขายการท่องเที่ยวเมืองไทย ทางวัฒนธรรม ธรรมชาติภูเขา ทะเล อาหาร มากมาย โครงการนี้จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจของคนรุ่นใหม่ที่จะกระโดดเข้ามาร่วมโครงการ และเป็นจังหวะดีที่องค์กรภาครัฐตื่นตัวสนับสนุน อย่าง สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ มีเครื่องมือพร้อมช่วยทั้งเรื่องเงิน กฎหมาย การทำระบบบัญชี ทรัพยากรบุคคล ส่วนททท.จะช่วยเปิดตลาดท่องเที่ยวสตาร์ต อัพ ได้ดีมาก หรือธนาคารออมสิน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ทั้งหมดล้วนเป็นทีมที่จะนำพาธุรกิจท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ก้าวไปข้างหน้าเจริญเติบโตอย่างแข็งแรงมีอนาคตที่ดี

ดังนั้นจึงขอแนะนำผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาร่วมพัฒนาท่องเที่ยวในแบบสตาร์ต อัพ ควรจะผนึกกำลังกันนำเสนอการท่องเที่ยวมุมใหม่ในพื้นที่อื่น ๆ เพื่อช่วยกันทำให้การท่องเที่ยวเติบโตมากยิ่งขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แล้วกระจายรายได้ตามนโยบายรัฐบาล และประการสำคัญจะเป็นพลังผลักดันการเติบโตในระบบเศรษฐกิจชุมชนอย่างมีขั้นตอนสร้างความยั่งยืนอย่างแท้จริง

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์นำแฟชั่นดอยตุงต้อนรับสมาชิกเวก้า”



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้จัดกิจกรรม ลูกค้าคือคนสำคัญควรได้รับการดูแลอย่างใส่ใจและมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้เกิดความประทับใจมากที่สุด เมื่อเร็ว ๆ นี้จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อลูกค้าคนสำคัญ ภายใต้งาน THE ATLAS CLUB PRESENTS 2018 VEGA WELCOME NIGHT ที่ อีเทอร์นิตี้ บอลรูม โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ต้อนรับท่านสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ระดับเวก้า รอบปี 2018/2019 พร้อมแนะนำ THE ATLAS CLUB บริการสุดพิเศษกับประสบการณ์ที่เหนือกว่าทุกการเดินทาง ด้วยข้อเสนอและสิทธิประโยชน์มากมาย มอบให้สมาชิกบัตร ระดับเวก้า ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีที่สุด

ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ แฟชั่นโชว์ผ้าไทยภายใต้คอนเซปท์ THAI LIFESTYLE COLLECTION BY DOINTUNG สินค้าที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบจนกลายเป็นธุรกิจเพื่อสังคมของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ซึ่งพลิกชีวิตชาวบ้านปลูกฝิ่นกลายเป็นช่างฝีมือที่มีศักดิ์ศรี สร้างความหวังให้ทุกชีวิต จากกำไรที่ได้ทั้งหมดนำกลับไปพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงภายในงานถือคือ “ชุดผ้าไทย” ถือเป็นการเปิดตัวที่แรก ด้วยคอลเลคชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายชนเผ่าลวดลายเรียบง่าย การเย็บ ปัก ถัก ทอ เป็นงานฝีมือที่สั่งสมจากภูมิปัญญาของชนเผ่าบนดอยตุงทั้งสิ้น ออกแบบโดย กฤษณ์ เย็นสุดใจ นักออกแบบมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมป์ และสัญชัย จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล สไตล์ไดเร็กเตอร์ โว้ก ประเทศไทย ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว

เป็นเรื่องดีดีที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สะท้อนให้เห็นถึงจุดหมายแห่งไลฟ์สไตล์ที่เป็นมากกว่าร้านค้าดิวตี้ฟรี

ข่าวที่ 2 “ททท.เท260ล้านโหม7อะเมซิ่งโลคอลครึ่งปีหลัง”




ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลัง ได้รับงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2561 ราว 260 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้จัดทำกระตุ้นการท่องเที่ยวในโครงการ “Amazing Thailand Go Local : เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” กระจายการเดินทางสู่ 55 เมืองรอง เพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวสูงขึ้นเป็น 35 % จากเดิมมีเพียง 30 % และกระจายรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากตลอดปีนี้ให้ได้ตามเป้าหมายรวมกว่า 350,000 ล้านบาท

หลังจากตลอด 4 เดือนแรก ระหว่างมกราคม - เมษายน 2561 สามารถผลักดันการท่องเที่ยว “กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น” มูลค่ารวมมากถึง 81,355.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.29 %   ก่อให้เกิดจังหวัดดาวรุ่งท่องเที่ยวที่สามารถทำเงินจากการท่องเที่ยวสูงสุดเข้าพื้นที่เป็นอันดับต้น ๆ เพิ่ม 3  จังหวัด ได้แก่ เชียงราย 7,628 ล้านบาท นครศรีธรรมราช 5,562 ล้านบาท และสตูล 4,904 ล้านบาท และยังเป็นแรงผลักดันทำให้เกิดการขยายตัวทางรายได้มากที่สุดในเมืองรองเพิ่มขึ้นอีก 3 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี 14.49 % บุรีรัมย์ 14.34 % จันทบุรี 14.05 %

สำหรับ Amazing Thailand Go Local ที่ ททท.ดำเนินการสร้างความคึกคักต่อเนื่องภายใต้ธีม 7 Local ซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูคนทำให้รายได้เศรษฐกิจฐานรากเติบโตจริง ประกอบด้วย

1.Local Heroes ค้นหาฮีโร่ในท้องถิ่นให้เข้ามามีส่วนร่วมสร้างการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในถิ่นเกิด ทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าไปเยี่ยมชม ผนวกกับการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวโดยนำดิจิตอลเข้ามาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ อาจจะทำกิจกรรมโมบาย คลินิก เพื่อสร้างคนและสร้างเสริมความเข้มแข็งให้ท้องถิ่น

2.Local Strength สร้างความตื่นตัว ททท.สำนักงานในประเทศให้หันมาบูรณาการทำงานกับภาครัฐและเอกชน สร้างความเข้มแข็งในห่วงโซ่อุปทานเพื่อสร้างสรรค์สินค้าท่องเที่ยวใหม่ให้มีความพร้อมทางการขายมากขึ้น

3.Enjoy Local คิดค้นโปรแกรมสร้างความสนุกตื่นเต้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นได้แต้มในการท่องเที่ยวสะสมแต้มผ่านนวัตกรรมการเดินทางสมัยใหม่อย่างแอพลิเคชั่น

4.SET in the Local ผสมผสานตลาดการเดินทางของกลุ่ม MICE กับการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน เนื่องจากองค์กรหรือบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศต่างก็ต้องจัดให้พนักงานเดินทางประชุม สัมมนา ทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์สู่สังคม (CSR) ตามชุมชนและเมืองรองทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องทุกเดือน

5.Eat Local ประชาสัมพันธ์เชิงรุกการชวนนักท่องเที่ยวชิมอาหารถิ่นทุกครั้งที่มีโอกาสเดินทางไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ

6.Local Link พุ่งเป้าเน้นความร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวหรือตัวแทนที่ได้รับสิทธิพิเศษ จัดโปรแกรมนำเสนอขายเชื่อมโยงเมืองรองเพิ่มขึ้น รวมทั้งออกแบบโปรแกรมให้แก่กลุ่มตลาดใหญ่นักท่องเที่ยวเดินทางอิสระด้วยตนเอง (F.I.T.) นำร่อง 3 แบบ ได้แก่ A : Additional ท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองหลักเมืองรอง B : Brand New แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ใน 55 เมืองรอง C : Combination ท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างเมืองรองกับเมืองรอง

7.Our Local ใช้กลยุทธ์สร้างสรรค์ สนับสนุนการจัดกิจกรรมประเภท อีเวนต์ชุมชนท้องถิ่น โดยยึดตามพื้นฐานอัตลักษณ์วัฒนธรรมของพื้นที่นั้น ๆ

ข่าวที่ 3 “บางจากร่วมNYSE : Closing Bellลิเทียมอเมริกา”



นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีปิดตลาด New York Stock Exchange Closing Bell ของบริษัท Lithium Americas Corp. (LAC) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยมี บริษัท BCP Innovation Pte. Ltd. (BCPI) บริษัทย่อยของบางจากฯ ถือหุ้นอยู่ใน LAC 16 % เพื่อดำเนินโครงการเหมืองแร่ลิเทียมในอาร์เจนตินาและสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการต่อยอดธุรกิจพลังงานสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


ในงานดังกล่าวทาง LAC ได้แจ้งตลาดฯ NYSE ถึงความคืบหน้าของแหล่งเนวาดาในโครงการ The Thacker Pass ที่จากการศึกษาพบว่าจะเป็นแหล่งที่มีแร่ลิเทียมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เพราะเป็นดินที่มีแร่ลิเทียมในปริมาณสูง น่าจะรองรับการผลิตได้ถึง 46 ปี ด้วยกำลังการผลิต 60,000 ตันต่อปี และคาดจะเป็นแหล่งผลิตต้นทุนต่ำที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ความคืบหน้าของเหมืองที่อาร์เจนตินานั้น ดำเนินไปด้วยดี และคาดเฟส 1 จะผลิตได้ปีแรก 2563 ปีละ 25,000 ตัน จากนั้นปี 2565 จะขยายเป็น 50,000 ตัน เมื่อรวมกันทั้งสองโครงการแล้วจะมีกำลังการผลิตถึง 110,000 ตันต่อปี ซึ่งจะเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลกต่อไป

ข่าวที่ 4 “ทอท.จัดนิทรรศการ39ปี6สนามบินจนถึง9ก.ค.นี้”


นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.เปิดเผยว่า ได้เปิดนิทรรศการ “39 ปี ทอท.ประตูเชื่อมไทยเชื่อมโลก” จุดแรก ณ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ระหว่างประตู 3 – 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน -วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เนื่องในโอกาสที่ ทอท.จะครบรอบการดำเนินงาน 39 ปี  วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เพื่อตอกย้ำถึงบทบาทของ ทอท.ในการต้อนรับผู้เดินทางจากทั่วโลกผ่านท่าอากาศยาน 6 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ และแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อปีงบประมาณ 2560 ที่ผ่านมา ทั้ง 6 แห่ง ได้ให้การต้อนรับผู้โดยสารกว่า 129.20 ล้านคน

ภายในนิทรรศการได้จัดแสดง ข้อมูลประวัติความเป็นมาของ ทอท.ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2522 จนถึงปัจจุบัน ตลอดจนบทบาทของ ทอท.ที่เป็นส่วนสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมโครงการสำคัญต่างๆ ที่จัดทำขึ้น โดยเฉพาะด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความใส่ใจในชุมชนโดยรอบท่าอากาศยาน

ผู้เข้าชมนิทรรศการสามารถถ่ายภาพ 3D เป็นที่ระลึกได้ รวมทั้งได้จัดให้มีกิจกรรมให้ผู้ใช้บริการได้ร่วมเล่นเกมส์เพื่อรับของรางวัล โดยแบ่งเป็นรอบๆ ละ 30 นาที

ส่วนการจัดนิทรรศการแสดงภายในอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานอีก 5 แห่ง มีดังนี้ หาดใหญ่จัดระหว่าง 2 – 6 กรกฎาคม 2561 ภูเก็ต 3 – 7 กรกฎาคม แม่ฟ้าหลวง เชียงราย  4 – 8 กรกฎาคม ดอนเมือง และเชียงใหม่ จัด 5 – 9 กรกฎาคม 2561

ช่วงที่ 2 เที่ยวง่าย ๆ ใกล้กรุงกับมุมใหม่ใน “นครปฐม” เพื่อสำรวจพิพิธภัณฑ์อดีตสู่ปัจจุบัน ทั้งในตำนานเรื่องเล่า และเมืองใหม่ที่มนุษย์สร้างขึ้น แล้วแวะชมตลาดน้ำชิมอาหารถิ่นกลิ่นอายทวารวดี และเติมเต็ม “การนอนเพื่อสุขภาพ” สำหรับคนหลับยาก มีวิธีมาเล่าสู่กันฟัง ส่วนข่าวฮ็อตตามเกาะติด ภาคใต้แจกคูปองส่วนลดฟรี 12,000 ใบ ชวนเที่ยวใต้ 14 จังหวัด วันนี้-30 สิงหาคม 2561 แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ทันสมัยสุดในอุษาคเนย์ The Marvel in Thailand พบเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ได้ในเมกะบางนากว่า 20,000 ตารางเมตร บรรดาช่างภาพฝีมือดี NIA ชวนร่วมประกวดถ่ายภาพ 7 นวัตกรรมใหม่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ชิงรางวัล 280,000 บาท ส่วนกรมเจ้าท่าเทงบ 45 ล้านบาทขยายท่าเรือเกาะลันดาดันท่องเที่ยวอันดามันโตอย่างมีประสิทธิภาพ

@ เที่ยวนครปฐมมุมใหม่ในพิพิธภัณฑ์-ตลาดน้ำ

เดือนกรกฎาคมนี้ มีโอกาสเดินทางไปประชุมใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ในเมืองรอง “จังหวัดนครปฐม” เลยจะขอถือโอกาสสำรวจแหล่งท่องเที่ยวมาบอกต่อเพื่อชวนกันไปสัมผัสวิถีท้องถิ่นกันอีกสักครั้ง



เริ่มจากการไปสักการะ “พระประโทณเจดีย์” ตำบลพระประโทน อำเภอเมือง  มีคำอธิบายว่าเป็นองค์เจดีย์เก่าแก่ที่ทางรัฐบาลไทยได้สร้างพระปรางค์จำลองขึ้นบนฐานเนินดินของพระประโทณเจดีย์ ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ นักท่องเที่ยวและประชาชนนิยมไปกราบไหว้ขอพร ขณะที่ทางกรมศิลปากรเป็นผู้ขุดค้นพบโบราณวัตถุมากมาย ทั้งพระพุทธรูป เศียรพระพุทธรูปปั้น พระดินเผา โลหะสำริดรูปพญาครุฑเหยียบนาค ซึ่งมีความหมายสำคัญของบ้านเมืองเราด้วย



จากนั้นก็ไป “วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร” อยู่ที่ตำบลพระปฐมเจดีย์ มีเจดีย์รูประฆังคว่ำโดดเด่นขนาดใหญ่เห็นชัดแต่ไกล สร้างจากไม้ซุงรัดด้วยโซ่ ก่ออิฐถือปูนแล้วประดับด้วยกระเบื้องปูทับ ทุก ๆ ปี ในวันวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 จนถึงวันแรม 5 ค่ำเดือน 12 ทางวัดจะจัดเทศกาล “นมัสการองค์พระปฐมเจดีย์” โดยมีพุทธศาสนิกชนหลั่งไหลกันมาร่วมบุญอย่างคับคั่ง

ใกล้ ๆ กัน มี “พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระปฐมเจดีย์” เป็นอาคารไทยประยุกต์ 2 ชั้น อยู่ทางด้านใต้ขององค์พระปฐมเจดีย์ เป็นสถานที่รวบรวมเก็บรักษาของโบราณหายาก ตั้งแต่สมัยทวารวดี รวมทั้งมีศิลาจารึกที่ค้นพบบริเวณเมืองโบราณนครปฐม เรื่อยไปจนถึงสถาปัตยกรรม ประติมากรรม ประเภทต่าง ๆ ได้ถูกรวบรวมไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เปิดให้ชมตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น ค่าเข้าชมคนไทย คนละ 10 บาท

แหล่งท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในนครปฐม มีกระจายอยู่ตามอำเภอต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติก็มี



ในอำเภอนครชัยศรี มี 4 แห่ง แห่งแรก “พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย” ต.ขุนแก้ว อาจารย์ดวงแก้ว พิทยากรศิลป์ กับศิลปินกลุ่มหนึ่งที่สนใจสร้างหุ้นขี้ผึ้งและต้องการส่งเสริม จึงเป็นแรงบันดาลใจให้สร้างหุ่นปั้นด้วยไฟเบอร์กลาสมากถึง 120 รูป จัดแสดงเป็นชุดต่างๆ อาทิ ชุดพระบรมรูปอดีตพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรี หุ่นบุคคลสำคัญของไทยและต่างชาติ อย่าง ครูเอื้อ สุนทรสนาน ครูไพบูลย์ บุตรขัน มหาตมะ คานธี อับราฮิม ลินคอล์น แวะไปชมได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เปิด 9 โมงเช้า ถึงเย็น 5 โมงครึ่ง เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดตั้งแต่เช้า 8 โมงครึ่ง ไปจนถึง 6 โมงเย็น


แห่งที่ 2 “วัดกลางบางแก้ว และพิพิธภัณฑ์พระพุทธวิถีนายก” ต.นครชัยศรี วัดโบราณที่มีพระเกจิดัง ๆ มาจำวัดในแบบพุทธวิถีนายกมาตั้งแต่ปี 2429-2478 ภายในจัดได้จัดแสดงเรื่องราวโบราณวัตถุและศิลปวัตถุจำนวนมาก รวมทั้งของใช้หลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม และอีกส่วนจัดแสดงตัวยาไทย สมุนไพร ยารักษาโรค เครื่องใช้เบญจรงค์ เครื่องลายคราม และอีกมากมาย



แห่งที่ 3 “พิพิธภัณฑ์วิถีชีวิตชาวนาไทย” ต.วัดละมุด สร้างแบบเรือนไทยโบราณ ไฮไลต์จะเป็นสำนักงานพื้นที่ของกลุ่มสตรีอาสาพัฒนาบ้านลานแหลม กับพิพิธภัณฑ์วิถีชีวิตชาวนาไทยบ้านลานแหลม พร้อมกับการจำหน่ายสินค้าหัตกรรมชุมชน เครื่องจักสานด้วยผักตบชวา



แห่งที่ 4 “พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก” ต.ไทยาวาส เป็นแหล่งเรียนรู้และรวบรวมงานออกแบบนกฮูกอย่างมีสไตล์ พร้อมกับขายชิ้นงานของที่ระลึกเรียกว่า Own Art เปิดทุกวันอังคาร-ศุกร์ 10 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น เสาร์-อาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์ เปิด 10 โมง ปิด 1 ทุ่มตรง

แหล่งท่องเที่ยวสไตล์ตลาดมุมใหม่ใน อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ก็มี “ตลาดน้ำวัดกลางคูเวียง” แหล่งรวมสินค้าภูมิปัญญาไทย ที่จัดการแสดงหมุนเวียนมาโชว์ทุกสัปดาห์ เพราะเปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ “ตลาดท่านา” เก่าแก่กว่า 140 ปี เคยเป็นท่าเรือขนส่งสินค้ามาก่อน มีอาหารริมน้ำรสอร่อยให้ชิมมากมาย อย่าง เป็ดพะโล้ ขนมปังเย็น ปลากริมไข่เต่า บัวลอย และมีร้านขายของโบราณ

เมื่อไปถึงนครปฐม ห้ามพลาดไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ และตลาดน้ำแห่งใหม่ ได้ทุกวัน

@ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่นอนหลับยาก

อาการนอนไม่หลับหรือนอนหลับยากเป็นอาการที่พบมากที่สุดอาการหนึ่ง ในบรรดาอาการไม่สบายต่างๆ เช่น ปวดศีรษะ ตัวร้อน ปวดท้อง ท้องผูก ท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน วิงเวียน น้ำมูกไหล ไอ หอบ เป็นต้น จึงข้อแนะนำดังนี้

1. เข้านอนให้เป็นเวลาสม่ำเสมอ ไม่ดึกเกินไป แม้เป็นวันศุกร์ เสาร์ หรืออาทิตย์ และนอนหลับให้เพียงพอ (ปกติ 6.5-8 ชั่วโมง) และตื่นนอนให้เป็นเวลา

2. ตามปกติเมื่อถึงเวลาที่ร่างกายต้องการการนอนหลับพักผ่อน เราจะรู้สึกง่วงและอยากนอน บุคคลที่มีปัญหานอนหลับยาก เมื่อรู้สึกง่วงควรหยุดกิจกรรมที่กำลังทำอยู่ และเข้านอนทันที ไม่ควรทำงานต่อไปอีก แม้ชั่วเวลาเพียง 30 นาที

3. ไม่ควรใช้เตียงนอนสำหรับทำกิจกรรมอื่น เช่น ทำงาน ดูหนังสือ ครุ่นคิดเรื่องงาน เป็นต้น

4. ถ้านอนไม่หลับไม่ควรฝืนนอน ควรลุกขึ้นจากเตียงทำอะไรเล็กๆน้อยๆที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เช่น ฟังเพลง กินอาหารเบาๆ ดื่มนม เป็นต้น และเข้านอนใหม่ทันทีเมื่อรู้สึกง่วง

5. หลีกเลี่ยงการงีบ(นอน)ระยะสั้นๆ ในเวลากลางวันหรือตอนเย็น

6. ต้องมีความเข้าใจว่าการนอนเป็นกิจกรรมประจำวันอย่างหนึ่งที่มีความสัมพันธ์กับเวลากลางวัน-กลางคืน และสัมพันธ์กับเวลาอย่างอื่น (เช่น อุณหภูมิร่างกาย การขับฮอร์โมน และสารคาเทโคลามีน) ดังนั้น ควรจัดตารางการนอน-ตื่นให้สัมพันธ์กับเวลาในการปฏิบัติภารกิจอย่างอื่นด้วย เช่น พยายามนอนกลางคืน ทำงานกลางวัน และนอนให้เป็นเวลา

7. ต้องมีความเข้าใจว่าเมื่ออายุมากขึ้น ประสิทธิภาพในการนอนจะลดลง การที่ประสิทธิภาพการนอนไม่เหมือนเดิมเหมือนเมื่อครั้งยังหนุ่มสาว เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

8.ควรออกกำลังกายพอควรในเวลากลางวันหรือตอนเย็น เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกสดชื่นและสุขภาพดีแล้ว ยังทำให้ร่างกายมีความต้องการนอนมากขึ้นในตอนกลางคืน แต่ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่ใกล้หรือก่อนเวลานอน เพราะอาจทำให้สมองอยู่ในภาวะตื่นตัว ทำให้นอนไม่หลับ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ททท.แจกคูปองลดราคาเที่ยวใต้14จังหวัดถึง30ส.ค.นี้”



นายกฤษฎา  รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ตลอด 3 เดือนนี้ ระหว่างวันนี้-31 สิงหาคม 2561จัดแคมเปญ Amazing Thailand Go Local ภายใต้แนวคิด“เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชน   เติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” ต่อยอดแคมเปญจัดทำคูปองช็อปปิ้ง Amazing Thailand Go Local @South แจกฟรี 12,000 ใบ ให้นักท่อเงที่ยวนำไปใช้เป็นส่วนลดใบละ 100 บาท ระหว่างเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด จากร้านค้า/สถานประกอบการ มากกว่า 150 แห่ง ลดราคาการซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน และอาหารถิ่น

  ติดต่อขอรับคูปองจากบริษัทนำเที่ยว โรงแรม/ที่พักที่เข้าร่วมโครงการ และตรวจสอบช่องทางการรับคูปอง รายชื่อร้านค้าที่สามารถใช้คูปอง รวมทั้งเงื่อนไขการใช้ได้ที่ QR CODE และสื่อประชาสัมพันธ์ Amazing Thailand Go Local @South ทั่วภาคใต้ ตั้งแต่วันนี้– 31 สิงหาคม 2561    

@บูมThe Marvel แหล่งทัวร์ซูเปอร์ฮีโร่ใจกลางกรุง



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ใจกลางแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “The Marvel Experience Thailand” อาณาจักรของเหล่าซูปเปอร์ฮีโร่ เพิ่งเปิดตัวได้ไม่ถึงสัปดาห์ ณ บริเวณศูนย์การค้าเมกาบางนา พื้นที่ใช้สอยกว่า 20,000 ตารางเมตร จัดเป็น Themed Entertainment Attraction ทันสมัยที่สุด

โดยได้ตกแต่งสถานที่ได้สมจริง และได้รวบรวมซุปเปอร์ฮีโร่มากมายมาไว้ในสถานที่แห่งนี้ อาทิ กัปตันอเมริกา ไอรอนแมน สไปเดอร์-แมน แบล็กวิโดว์ วูล์ฟเวอรีน ฮัลค์ และอื่น ๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ให้นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มแวะไปเยี่ยมชม

@NIAจัดประกวดถ่ายภาพ7ย่านนวัตกรรมใหม่ชิง2.8แสน”

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA จับมือกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  จัดกิจกรรมประกวดถ่ายภาพนวัตกรรม “Innovation Thailand Photo Contest 2018” ชิงเงินรางวัลรวม 280,000 บาท  ในคอนเซ็ปต์ One Shot Knock Out : Innovation District หรือการถ่ายภาพเพื่อสะท้อนมุมมองถึงจุดเด่นของย่านนวัตกรรม 7 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ร่วมลงทะเบียนแข่งขันได้ที่ www.rpst.or.th ตั้งแต่วันนี้ –  1 กันยายน 2561  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) โทร. 02-0175555 และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 064 – 4648762

@เจ้าท่าให้งบขยายท่าเรือเกาะลันตาหนุนเที่ยวอันดามันโต



นายสมพงษ์  ดำรงอ่องตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ศาลาด่าน อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่าได้จัดสรรงบประมาณ  45 ล้านบาท ให้เดินหน้าก่อสร้างขยายท่าเทียบเรือบ้านศาลาด่าน ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ ซึ่งมีเรือโดยสารจำนวนมากให้บริการนักท่องเที่ยวจากตัวเมืองกระบี่ เกาะพีพี สตูล และภูเก็ต  โดยใช้งบประมาณปี 2561

ขณะนี้กำลังออกแบบการก่อสร้าง ขยายความกว้างเป็น 70 เมตร จากเดิมแค่ 30 เมตร ก่อสร้างด้วยคอนกรีต เสริมเหล็ก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอีกหลายรายการ เมื่อก่อสร้างเสร็จท่าเรือแห่งนี้จะเพิ่มศักยภาพทำให้การท่องเที่ยวเกาะลันตาเติบโตเพิ่มอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ติดตามฟังรายการได้เป็นประจำทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น. ทาง สวท.FM 97.0 MHz.




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai