ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ซิดนีย์ดึงสมาคมนักเขียน-เชฟมาสเตอร์มาไทยปี61-62

ททท.ซิดนีย์ดึงนักเขียน-เชฟมาสเตอร์บูมไทย
ตลาดโอเชเนียใช้เงินกระจาย8หมื่นต่อทริป
คิงเพาเวอร์ชูEasyChicเทรนด์3แบรนด์โลก
ททท.-ชาร์ปใช้ไฮเทค8Kผลิตหนังเที่ยวไทย
บางจากเปิดโปรเจ็กต์ร่วมลงทุน OKEA สดใส
ทอท.ลั่น15วันสรุปแผนรับ4สนามบินภูมิภาค
ชวนทัวร์งานบุญแห่เทียนพรรษา12ไฮไลต์เด็ด
เทคนิคการป้องกันและแก้อาการท้องผูกบ่อย
อนันตราสยามชูไวน์ดินเนอร์เทรนด์ใหม่วีแกน
ดิโอกุระขายขนมไหว้พระจันทร์สูตรเด็ดส.ค.นี้
คลาสสิคคามิโอบูมอาหารอิตาเลียนริมทะเล
ดูโขนชุดใหญ่ฟรีที่มิวเซียมสยามเสาร์21ก.ค.

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 พบกับ ““รุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานซิดนีย์ ออสเตรเลีย จะมาเปิดแผนการทำตลาดเชิงรุกอย่างหนักช่วงครึ่งปีหลัง 2561 หลังจากนักท่องเที่ยวออสเตรเลียถือได้ว่าเป็นกลุ่มใช้เงินเที่ยวเมืองไทยสูงที่สุดเฉลี่ยคนละ 80,012 บาท/คน ปีที่ผ่านมาหอบเงินเข้ามาเที่ยวรวม 73,569 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.3 % และเดือนสิงหาคม 2561 สมาคมนักเขียนออสเตรเลีย 111 คน ยอมควักเงินจ่ายค่าลงทะเบียนคนละเกือบ 1,000 เหรียญ เพื่อแห่กันมาประชุมในไทยพร้อม ๆ กับช่วยโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวมุมใหม่ 7 จังหวัด ในฝั่งทะเลอ่าวไทย อันดามัน ภาคเหนือ จากนั้นเมษายน 2562 รายการ “มาสเตอร์ เชฟ” จะยกทีมมาจัดรายการโชว์ทำอาหารในเมืองไทย เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวไทยให้ทั่วโลกได้ชมกว่า 140 ประเทศ



“รุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานซิดนีย์ ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ดูแลพื้นที่ตลาดการท่องเที่ยวในกลุ่มโอเชเนียทั้งออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เตรียมเร่งกระตุ้นกำลังซื้อช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยไฮไลต์นำสมาคมนักเขียนออสเตรเลียนำสมาชิก 111 คน  ซึ่งทุกคนต้องจ่ายเงินค่าลงทะเบียนมาจัดประชุมในเมืองไทย ระหว่าง 16-19 สิงหาคม 2561 พร้อมจะใช้โอกาสนี้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของไทยซึ่งมีความหลากหลายเป็นทางเลือกใหม่ดึงดูดรายได้เข้ามาเพิ่ม นอกจากแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทางทะเล เพิ่มอีก 7 เส้นทาง คือ เชียงราย แพร่ น่าน เกาะช้าง (จ.ตราด) กระบี่ พังงา กาญจนบุรี โดยวางแผนเมื่อการจัดประชุมเสร็จสิ้น จะพานักเขียนลงสำรวจพื้นที่ตามเส้นทางดังกล่าว แล้วนำข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมดไปเขียนเผยแพร่ตามสื่อต่าง ๆ ในออสเตรเลีย



นอกเหนือจากจังหวัดภูเก็ต  ททท.จะนำเสนอจังหวัดท่องเที่ยวทะเลอันดามันในจังหวัดอื่น ๆ  และจังหวัดทางฝั่งทะเลอ่าวไทย พื้นที่สำคัญคือเกาะช้าง จ.ตราด สอดล้องต่อเนื่องกับงาน Thailand Travel Mart 2018 ของ ททท.เลือกจัดที่โอเชียน มารีน่า ยอร์ช คลับ ทำให้ผู้ประกอบการออสเตรเลียได้เห็นภาพจริงของแหล่งท่องเที่ยวฝั่งอ่าวไทยมากขึ้น



ส่วนการรุกเจาะลูกค้าเป้าหมายโดยเน้นจำนวนคนในตลาดหลัก 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มครอบครัว นิยมเดินทางมาพร้อมกันจำนวนครอบครัวละหลายคน ทั้งพ่อแม่ปู่ย่าตายาย 2.กลุ่มเยาวชน 3.กลุ่มมิลเลนเนียล และ 4.กลุ่มไฮเอนด์ ซึ่งขณะนี้ออสเตรเลียเป็นตลาดที่ ททท.สามารถทำค่าเฉลี่ยรายได้เกินเป้าหมายแล้ว จึงต้องหันมาเน้นจำนวนคนเริ่มจากช่วงครึ่งหลังปี 2561 ต่อเนื่องถึง 2562 วางแผนส่งเสริมการตลาดร่วมกับสายการบินซึ่งบินตรงจากเมืองรองในออสเตรเลียเข้าไทย เช่น อดิเลค โฮบาตร ดาวิน เมืองเหล่านี้มีสายการบินชั้นนำเปิดบริการบินตรงไป-กลับ คือ สิงคโปร์แอร์ไลน์ส สกู๊ตแอร์ มาเลเซียนแอร์ไลน์ส โดยจะแวะพักในเมืองหลวงอาเซียนแล้วบินต่อเข้าประเทศไทยได้สะดวกมาก


แนวโน้มครึ่งปีหลังจะเร่งเพิ่มยอดเซ็กเมนต์นักท่องเที่ยวออสเตรเลีย ได้รับรู้ถึงการเดินทางเข้าถึงท้องถิ่นทั่วไทย ถึงแม้จะไม่มีเที่ยวบินตรงจากออสเตรเลียเข้าภูเก็ตเหมือนเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ปัจจุบันก็ยังเดินทางได้สะดวกโดยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส หรือสายการบินอื่น ๆ

ผอ.รุจิรัศมิ์กล่าวว่า เมื่อปี 2560 สามารถนำนักท่องเที่ยวโอเชเนียเข้าไทยได้รวมถึง 938,687 คน เพิ่มขึ้น 3.05 % สร้างรายได้ 73,569 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.3 % พักเฉลี่ยคนละ 13.8 วันต่อทริป ใช้จ่ายเงินเฉลี่ยคนละ 80,012 บาทต่อคน ถือเป็นนักท่องเที่ยวอัตราสูงกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวเมืองไทยอยู่ที่คนละเพียง 53,150 บาทต่อทริปเท่านั้น

อีกทั้งยังมีข่าวดีจากตลาดออสเตรเลียอีกโครงการคือ ทางรายการ มาสเตอร์ เชฟ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ยอดนิยมติดอันดับท็อปมีผู้ติดตามชมสูงมากจะขอมาถ่ายทำรายการในประเทศไทยช่วงเดือนเมษายน 2562 โดยจะถ่ายทำแหล่งท่องเที่ยวไทยถึง 6 ตอน โปรโมตอาหารไทย อาหารถิ่น สินค้าไทย ในพื้นที่กรุงเทพฯ จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด เชียงใหม่ เชียงราย พร้อมกับมีเซลิบริตี้เดินทางมาด้วย ททท.จะใช้รายการนี้ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมากเผยแพร่ไปทั่วโลก 140 ประเทศ ปลุกกระแสสร้างแรงจูงใจชาวออสเตรเลียให้เติบโตเข้าเป้าหมาย เพราะคนส่วนใหญ่คลั่งไคล้เรื่องอาหาร การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย โครงการนี้เมื่อถ่ายทำเสร็จต้องโดนใจกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน

สำหรับการโปรโมตการท่องเที่ยวเมืองรอง พุ่งเป้าใช้เชียงใหม่เชื่อมโยงการขายต่อไปยังเชียงราย กับจังหวัดตราดเป็นกลยุทธ์การเปิดแหล่งท่องเที่ยวทะเลแห่งใหม่ควบคู่กันไปด้วย



ผอ.รุจิรัศมิ์ ย้ำว่า ขณะนี้สถานการณ์การแข่งขันทางการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศที่เข้ามาปักหลักในแถบโอเชเนียมีสูงมาก ทั้งญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์  เวียดนาม และหมู่เกาะ เช่น ฟิจิ จะลงทุนจำนวนมาก เช่น รายการมาสเตอร์ เชฟ เคยไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่นสามารถดึงนักท่องเที่ยวได้มาก หรือเวียดนามก็เน้นเจาะกลุ่มคนเที่ยวแล้วทำงานไปด้วยเพราะมีคนจากออสเตรเลียเข้ามาลงทุนมาก แตกต่างจากมาไทยจะเน้นพักผ่อนหรือฮอลิเดย์ จึงจะใช้กลยุทธ์การขายเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกลุ่มประเทศอาเซียนผนวกเข้าไปด้วย

สำหรับปี 2561 และ 2562 ททท.ตั้งเป้าสร้างการเติบโตในตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์บวกเพิ่มเฉลี่ย 5-10 % นับเป็นความท้าทายอย่างมากของ ททท.ซิดนีย์ ที่จะต้องเร่งช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งนานาประเทศที่กำลังบุกหนัก ขณะที่ไทยต้องอาศัยพลังความร่วมมือของหลายภาคส่วนสนับสนุนอย่างเต็มกำลังด้วยอีกทาง

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ชวนช้อปEASY AND CHIC3แบรนด์โลก”



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อมมอบความสุขให้กับนักช้อปแฟนคลับด้วยการนำสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลก 3 สไตล์ เข้ามาวางจำหน่ายเรียบร้อยแล้วในแต่ละสาขา สามารถเลือกซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กับแคมเปญ EASY AND CHIC โดยได้รวบรวมกระเป๋า รองเท้าและเครื่องประดับสุดชิลล์ สำหรับการพักผ่อนกลางแดดจ้า เหมาะกับการใช้เยี่ยมเยียนประเทศในแถบยุโรปและญี่ปุ่นที่เข้าหน้าร้อนอย่างเต็มตัวในร้านค้าคิง เพาเวอร์ กับ  3 แบรนด์โลก

แบรนด์แรก SAINT LAURENT หลังจากส่งกระเป๋าเป้หนังสีดำสุดเท่ให้ฮ็อตฮิตติดลมบนกันไปแล้ว รอบนี้ Anthony Vaccarello นำเสนอกระเป๋าถักจากเส้นใยธรรมชาติที่ใช้ได้ทั้งชายและหญิง ดูพิเศษด้วยลายทอแบบเวสเทิร์นเนทีฟ สลับกับสีพื้นอย่างน้ำตาลและครีม ช่วยให้กระเป๋าที่ดูสปอร์ตมากๆ มีลูกเล่นที่แปลกตายิ่งขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือ น้ำหนักกระเป๋าที่เบาสบาย เหมาะสำหรับพกพาไปได้ทุกที่และทุกทริปการเดินทาง


แบรนด์สอง DIOR ถือว่าเป็นช่วงเวลาทองสุดๆ สำหรับแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Dior ที่ไม่ว่าจะทำอะไรออกมาก็เป็นที่นิยมอย่างมาก เช่นเดียวกับสร้อยข้อมือเชือกถักจากคอลเลคชั่น สปริง-ซัมเมอร์ 2018 นี้ ที่ดีไซเนอร์หญิงได้รับแรงบันดาลใจมาจากเชือกถักที่เหล่าศิลปินนิยมสวมใส่กัน เพียงแต่ว่าเชือกถักในแบบแบรนด์หรู ปักชื่อแบรนด์ไว้อย่างโดดเด่น เรียกได้ว่ามองไกลๆ ก็ดูเท่ มองใกล้ๆ ก็ยิ่งดูมีสไตล์



แบรนด์สาม TORY BURCH ผู้หญิงหลายคนน่าจะมีรองเท้าบัลเลต์หนังเนื้อนุ่มแสนคลาสสิกของแบรนด์อเมริกันแบรนด์นี้ไว้ครอบครองกันคนละสีสองสี แต่ซัมเมอร์นี้เราอยากให้คุณทดลองอะไรใหม่ๆ ที่สนุกสนานและมีสีสันมากขึ้น กับรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าเอสปาดริลล์ แต่ตัดด้านหลังออกไปให้สวมใส่สบายมากขึ้น แถมมอบความสวยงามด้วยลายพิมพ์ดอกไอริสของศิลปินชื่อดังชาวอังกฤษอย่าง David Hicks

ข่าวที่ 2 “ททท.-ชาร์ปนำไฮเทค8Kผลิตหนังท่องเที่ยวโปรโมตทั่วโลก”



นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ได้จับมือกับชาร์ป โชว์มิติใหม่การผลิตภาพยนตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยล่าสุดด้วยธีม  “Changing the World with 8K”  ในโครงการ “Amazing Thailand, Amazing 8K” โชว์การใช้กล้องถ่ายวิดีโอเทคโนโลยีชาร์ป 8 เค ตัวแรกของโลกเลือกแหล่งท่องเที่ยวไทยนำร่องตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก “8K Ecosystem” คมชัดเสมือนจริง ให้ความละเอียดกว่าโทรทัศน์แบบ Full HD ถึง 16 เท่า เป็นวิดีโอที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคโนโลยี   8 เค เรื่องแรกในประเทศไทย และอาเซียน ที่พร้อมเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก

  โดย ททท.ตกลงความร่วมมือกับชาร์ปทำโครงการนี้เป็นเวลา 2 ปี นำเทคโนโลยีล่าสุดของชาร์ป “8K Ecosystem” มาใช้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ช่วยนำเสนอภาพความสวยงามของประเทศไทยในมิติใหม่ที่ให้ความคมชัดสูงสุดเสมือนจริงอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งชาร์ปได้นำทีมงานถ่ายทำมืออาชีพจากไต้หวัน เดินทางมาบันทึกภาพสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม เทศกาล และงานประเพณีในประเทศไทยร่วมกับบุคลากร ททท. โดยใช้กล้องบันทึกภาพเทคโนโลยีชาร์ป 8 เค ตัวแรกของโลกบันทึกช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน และทิวทัศน์อันงดงามของเมืองไทยมานำเสนอสู่สายตาชาวโลก ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวจะนำไปเผยแพร่ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์    ต่างๆ ของ ททท. และผ่านจอภาพ SHARP AQUOS 8K Series ของชาร์ปที่มีเครือข่ายเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก

ข่าวที่ 3 “บางจากถอดรหัสแผนร่วมลงทุนOKEAฉลุย”



นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า แผนการจะเข้าลงทุน 45% ใน OKEA AS (OKEA) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผลิตปิโตรเลียมในประเทศนอร์เวย์คาดจะแล้วเสร็จในพฤศจิกายน 2561 จะทำให้สามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาได้ในเดือนธันวาคมปีนี้

ปัจจุบัน OKEA มีทรัพย์สินปิโตรเลียมในนอร์เวย์ 5 แหล่ง ผลิตแล้ว 2 แหล่ง ได้แก่ Draugen เป็นแหล่งน้ำมัน จำหน่ายในตลาดจร (spot) และแหล่ง Gjoa เป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติ 80% ขายในตลาดอังกฤษ ส่วนอีก 20% เป็นแหล่งน้ำมันปีนี้ทาง OKEA ประเมินกำไรที่ระดับ 250 ล้านเหรียญสหรัฐ บนพื้นฐานราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ที่ 70 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ขณะที่ปัจจุบันราคาน้ำมันดิบ เบรนท์ อยู่ที่ 74-75 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ส่วนแหล่งปิโตรเลียมอีก 3 แหล่ง ได้แก่ Ivar Aasen , Yme และ Grevling จะเริ่มทยอยผลิตตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน OKEA ผลิตปิโตรเลียมได้ประมาณ 20,000 บาร์เรล/วัน  คิดเป็นสัดส่วนการลงทุนของบริษัทราว 9,000บาร์เรล/วัน และเมื่อรวมกับที่บริษัทลงทุนในบริษัท Nido Petroleum จำกัด (Nido) ซึ่งมีแหล่งผลิตน้ำมันดิบ Galoc ที่ฟิลิปปินส์อีก 2,000 บาร์เรล/วัน ในปี 2562 จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตปิโตรเลียมรวมทั้งสิ้น 11,000 บาร์เรล/วัน ทั้งนี้แหล่งผลิต Nido มีแนวโน้มจะค่อย ๆ ลดลงในอนาคตและคาดจะหมดลงในอีก 2 ปีข้างหน้า

สำหรับเงินลงทุนที่จะใช้เข้าถือหุ้น 45% ใน OKEA ประมาณ 3,760 ล้านบาท จะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท ซึ่งมีสภาพคล่องพอสมควร มูลค่าไม่ได้มากเมื่อเทียบกับกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย ภาษี ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ที่ทำได้ราว 1.3-1.4 หมื่นล้านบาท/ปี แล้วยังมีการลงทุนราว 3-4 พันล้านบาท/ปี


อีกทั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้ราว 5,000 ล้านบาท แบ่งใช้ลงทุนส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งใช้บริหารสภาพคล่อง เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียน (Working Capital) เพิ่มขึ้นด้วย

นายชัยวัฒน์กล่าวว่า แหล่งผลิต OKEA มีต้นทุนต่ำ ช่วงที่ราคาน้ำมันตกต่ำเขาผ่านวิกฤตทั้งกระบวนการรัดเข็มขัดจนทำให้มีต้นทุนต่ำลงมาก ปีนี้เขามีต้นทุนผลิต 17 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และเป็นบริษัทที่มีกระแสเงินสดแข็งแรงมาก การขยายครั้งต่อไปจึงไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติม รวมถึงรัฐบาลนอร์เวย์สนับสนุนการลงทุนด้วย เมื่อนำเงินเข้าลงทุนรัฐบาลจะได้รับยกเว้นภาษีถึง 90% นั่นเอง

ข่าวที่ 4 “ทอท.ขอ15วันสรุปแผนบริหาร4สนามบินภูมิภาค”



นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมการเพิ่มศักยภาพโครงข่ายท่าอากาศยานว่าที่ประชุมได้ให้ความเห็นเพิ่มเติม และให้เวลา บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.อีก 1 เดือนในการจัดทำรายละเอียด แผนการลงทุนพัฒนาและรูปแบบการรับโอนสนามบิน 4 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานอุดรธานี ท่าอากาศยานสกลนคร ท่าอากาศยานชุมพร และท่าอากาศยานตาก จากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) จากนั้นจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป โดย ทอท.รายงานว่า จะใช้เวลา 1 ปีในการลงทุนพัฒนาปรับปรุงสนามบินทั้ง 4 แห่ง หลังจาก ครม.อนุมัติ

สำหรับความเห็นเพิ่มเติม ได้แก่ แนวทางการลงทุนพัฒนาในแต่ละสนามบินมีความเหมาะสมเพียงพอหรือไม่ การประมาณการจำนวนผู้โดยสาร ซึ่งการโอนท่าอากาศยานอุดรธานีซึ่งจัดเป็นสนามบินใหญ่ และท่าอากาศยานสกลนครเป็นสนามบินรองเป็นฮับหรือเกต์เวย์ของ ทอท.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนท่าอากาศยานชุมพรถือเป็นเรื่องการรองรับไทยแลนด์ริเวียร่า ส่วนท่าอากาศยานตากอยู่ในภาคตะวันตก

นอกจากนี้ ทอท.จะต้องหารือกับกรมธนารักษ์ในฐานะเป็นเจ้าของที่ดินของสนามบินทั้ง 4 แห่ง เพื่อตกลงในเรื่องสัญญาการเช่าให้เรียบร้อย

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า มีความพร้อมจะเร่งทำแผนงานให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน เรื่องการรับโอนย้ายสนามบินภูมิภาคจากกรมท่าอากาศยานมาอยู่ในความดูแลของ ทอท.ภายในปี 2562 เฟสแรกจะต้องปรับปรุงฟื้นฟูมาตรฐานความปลอดภัยและการป้องภัยต่าง ๆ หรือ Safety and Security ที่อาจจะต้องใช้งบประมาณดำเนินการรวม 1,000-1,500 ล้านบาท จัดการใหม่ทั้ง 4 แห่ง
ส่วนที่จะต้องทำอย่างระมัดและรอบคอบคือการพัฒนาสนามบินตาก เบื้องต้นกำลังพิจารณาความเหมาะสามารถจัดทำเป็นสนามบินคาร์โก้ เนื่องจากมีขีดความสามารถรองรับสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้านขนส่งทางอากาศเข้ามาได้ ส่วนสนามบินอุดรธานี จะต้องงบลงทุนสูง 4,500 ล้านบาท เพื่อยกระดับมาตรฐานเป็นสนามบินอินเตอร์เนชั่นแนลศูนย์กลางเชื่อมโยงคมนาคมทางอากาศของภาคอีสาน

ช่วงที่ 2 เตรียมตัวให้พร้อมที่จะออกไป “ท่องเที่ยวทางบุญ” ช่วงเทศกาล “แห่เทียนพรรษาปี 2561” ทั่วประเทศทั้งเมืองหลักและเมืองรองได้จัดกิจกรรมชวนไปร่วมเติมบุญกันตามอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น แล้วก็ขอให้ดูแลสุขภาพคนท้องผูกบ่อย ๆ ต้องฟัง “วิธีการป้องกันและแก้ปัญหาอาการท้องผูก” ส่วนข่าวได้คัดสรรมหกรรมอาหารโรงแรมชั้นนำมาชวนไปกินในแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่

@ทัวร์บุญแห่เทียนพรรษาทั่วไทย12งานใหญ่

วัยเก๋าทั้งหลายกับครอบครัวชาวพุทธที่รอคอยเทศกาลงานบุญใหญ่แห่งปี “เข้าพรรษา-แห่เทียน” หนึ่งเดียวในโลก เตรียมตัวให้พร้อมตลอดกรกฎาคม นี้ มีให้เลือกไป “เติมบุญวันพระใหญ่เข้าพรรษา” เพื่อการท่องเที่ยวทั้งอิ่มและสุขใจ กับ 12 กิจกรรมทั่วไทย



เริ่มจาก “อุบลราชธานี” เป็นสัญลักษณ์สร้างภาพจำแห่งตำนานงาน “แห่เทียนพรรษา” ปีนี้สร้างความหลากหลายชวนไปสัมผัสประเพณีวิถีถิ่นเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งอารยธรรมงานประเพณีของชาวอีสาน

งานแรก “เยี่ยมเยือนชุมชน...คนทำเทียน” ระหว่างวันนี้ - 25 กรกฏาคม 2561ชุมชนตามคุ้มวัดต่างๆ รอบตัวเมือง จังหวัดอุบลราชธานี แต่ละชุมชนกำลังขะมักเขม้นสืบสานการแกะดอกเทียนเพื่อนำมาประดิษฐ์ออกแบบเป็นประติมากรรม ก่อนจะเริ่มจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

งานที่ 2 ประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา อุบลราชธานี วันที่ 23 - 28 กรกฏาคม นี้ ทางจังหวัดกับหลายหน่วยงานพร้อมใจกันนำถนนอุปราช (หน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม), ถนนรอบทุ่งศรีเมือง อุบลราชธานี เป็นแลนด์มาร์กใหญ่เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยกับนานาชาติมารวมตัวกัน เพื่อชมความวิจิตรงดงาม แต่ละปีจะมีความยิ่งใหญ่อลังการออกมาให้ชม เป็นที่ชื่นชอบของนักแชะ แชร์ ภาพ สวย ๆ สู่สายตาชาวโลก

เดินทางไปร่วมงานบุญใหญ่ซึ่งเป็นไฮไลต์ประจำปีนี้อีกแห่งกับ “มหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้าง ประจำปี 2561  จังหวัดสุรินทร์” ระหว่าง 26 - 27 กรกฎาคม ที่ อนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภัคดีศรีณนรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์


ส่วนที่ “นครราชสีมา”  มีให้เลือกได้ถึง 4 งาน งานแรก “พุทธประเพณี เข้าพรรษา มหามงคล  จังหวัดนครราชสีมา” วันนี้ – 19 กรกฎาคม นี้ แวะไปชมนิทรรศการและงานเตรียมเข้าพรรษาเมืองโคราชได้ที่ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา



จากนั้นไปร่วมสัมผัสอัตลักษณ์ท้องถิ่นได้ในงานที่ 2  “เทศกาลกินหมี่ ประเพณีแห่เทียนพรรษา” อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 26 - 27 กรกฎาคม 2561 ที่ เทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย



ส่งท้ายกับเทศกาลบุญใหญ่เต็มรูปแบบ งานที่ 3  “ประเพณีแห่เทียนพรรษาอำเภอพิมาย”
วันที่ 26 – 27 กรกฎาคม 2561 ที่ ลานพรหมทัต อำเภอพิมาย และงานที่ 4 “แห่เทียนโคราช ประจำปี 2561” ในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่าง 27 – 28 กรกฎาคม 2561ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา

ส่วนเมืองท่องเที่ยวรองไฮไลต์ในจังหวัดอื่น ๆ ก็มี งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ระหว่าง 26 – 28 กรกฎาคม นี้ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ  จ.ชัยภูมิ



งานประเพณีเข้าพรรษาเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 (วันเข้าพรรษา) สถานที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด



งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม
วันที่ 28 กรกฏาคม 2561 ร่วมนั่งสมาธิ สวดมนตร์ ร่วมกันบริเวณวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร



 งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2561 จังหวัดสุพรรณบุรี
วันที่ 24 – 26 กรกฎาคม  2561 ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี  ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ชมพิธีเปิดการจัดงานฯ และชมขบวนแห่เทียนพรรษาอันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอ 10 อำเภอ ณ บริเวณสี่แยกแขวงการทางสุพรรณบุรี การจัดงานสมโภชเทียนพรรษา ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ฯลฯ



งานตักบาตรเทียนโพธิ์มหามงคล เมืองบนทวารวดี  จังหวัดนครสวรรค์ วันที่  26 - 27 กรกฎาคม 2561    ที่ สำนักสงฆ์เขาไหว้พระ และวัดเขาไม้เดน ต.ท่าน้ำอ้อย อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์
ชาวเมืองนครสวรรค์ชวนคนไทยร่วมพิธีตักบาตรเทียนโพธิ์ ประกวดเทียนพรรษา จัดนิทรรศการภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองบนโคกไม้เดน

@ทำอย่างไรดีถ้าท้องผูกเรื้อรัง                        

อาการท้องผูกเป็นตัวบ่งบอกพฤติกรรมเสี่ยง (เช่น กินเส้นใยอาหารน้อย กิจกรรมทางกายน้อย สูบบุหรี่) และปัจจัยเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด (เช่น ความอ้วน เบาหวาน ภาวะซึมเศร้า) ขณะเดียวกัน ก็เป็นตัวช่วยบอกโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการท้องผูกรุนแรงเป็นประจำ    

ทำอย่างไรดีถ้าท้องผูกเรื้อรัง                        

หาเหตุปัจจัยที่ทำให้เราท้องผูก ตัวเรากินอาหารที่มีเส้นใยมากหรือไม่ ควรกินผักสดอย่างน้อย 2 ฝ่ามือต่อมื้อ (ผักสุก 1 ฝ่ามือต่อมื้อ) ผลไม้ 15คำต่อวัน ธัญพืชได้กินบ้างหรือเปล่า

ยา หรืออาหารบางอย่างที่ทำให้ท้องผูก เช่น ยาแคลเซียมเม็ด ฝรั่ง ชา กาแฟ

นั่งๆ นอนๆ ไม่ยอมขยับทั้งวันหรือเปล่า มีโอกาสเดินเร็ว ออกกำลังกาย วันละครึ่งชั่วโมงหรือยัง เครียด หงุดหงิด ซึมเศร้าทั้งวัน (ยิ่งเครียด ลำไส้ยิ่งไม่ทำงาน ท้องยิ่งผูก)

ลงมือเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน การอยู่ ใช้ชีวิตให้มีคุณภาพมากขึ้น ด้วยการกินผัก ผลไม้ ธัญพืช เส้นใยอาหาร กินมะขาม มะละกอ ลูกพรุน ซึ่งจะช่วยในการขับถ่าย ออกกำลังกายเป็นประจำ อารมณ์เบิกบาน แจ่มใส คลายเครียด คลายกังวล

ถ้าอาการท้องผูกยังไม่ดีขึ้นหลังเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาสาเหตุท้องผูกเรื้อรังและแก้ไขต่อไป เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และลดโอกาสโรคหัวใจและหลอดเลือดในหญิงวัยหมดประจำเดือน

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “อนันตราสยามชวนชิมวีแกนไวน์ดินเนอร์เทรนด์ใหม่”



โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ จัดเมนูเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับคนสุขภาพเทรนด์ใหม่มาแรง “วีแกน” (Vegan) อาหารมังสวิรัตที่เชฟชื่อดัง ฌอง คริสเตียน จูรี บรรจงรังสรรค์ออกมาอย่างหรูให้อยู่ในความประทับใจของทุกคนกับ “ไวน์ดินเนอร์” จัดเพียงแค่ 2 รอบเท่านั้น คือ วันเสาร์ ที่ 21 และวันพุธ ที่ 25 กรกฎาคม 2561

ราคาคนละ 2,900 บาท++ วันเสาร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2561  ที่ห้องอาหารเมดิสัน สเต๊กเฮ้าส์ ส่วนวันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2561 เสิร์ฟที่ห้องอาหารอิตาเลียน บิสก็อตติ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.30 น. (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ)

โทร. 0 2126 8866 ต่อ 1201 หรือดูได้ที่ www.siam-bangkok.anantara.com

เชฟชื่อดัง ฌอง คริสเตียน จูรี ชาวฝรั่งเศส จากเมืองตูลูส เจ้าของตำราทำอาหารมังสวิรัติ “Vegan : The Cookbook” อันโด่งดังและเต็มเปี่ยมไปด้วยสูตรอาหารรสชาติชั้นเลิศมากกว่า 450 เมนู โดยปราศจากส่วนผสมของเนื้อและผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ที่เขาได้เก็บเกี่ยวมาจากการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกมากกว่า 150 ประเทศ  เชฟจูรีหันมารับประทานและมุ่งมั่นรังสรรค์อาหารมังสวิรัติ หลังจากที่เขาประสบกับภาวะหัวใจล้มเหลวถึง 2 ครั้ง เพราะการทำงานหนักและการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ หลังจากที่ได้หันมาเป็นชาวมังสวิรัติแบบเคร่งครัดเต็มตัวตามคำแนะนำของแพทย์ และหันมาศึกษาด้านโภชนาการอย่างจริงจังแล้ว สุขภาพก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ข่าวที่สอง “รร.ดิโอกุระชูขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษขายส.ค.นี้”



โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ แนะนำขนมไหว้พระจันทร์ต้อนรับเทศกาลปี 2561 ด้วยการปรุงรสชาติต้นตำรับบรรจุในกล่องสีแดงที่ออกแบบจาก “โอริกามิ” ศิลปะการพับกระดาษของญี่ปุ่น พิมพ์ลายนกกระเรียนกระดาษที่เป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว ความหวัง ความโชคดีและความสุข ใช้เป็นของกำนัลแทนคำอวยพรที่เป็นสิริมงคลเพื่อมอบให้แด่คนที่คุณปรารถนาดีในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้

ขนมไหว้พระจันทร์ 1 กล่องบรรจุขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นใหญ่ 4 ชิ้น 4 รสชาติ ทุกรสชาติล้วนได้ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยม แป้งบางนุ่ม ไส้เนียน เนื้อแน่น รสชาติเข้มข้นแบบต้นตำรับ เริ่มจาก ไส้คัสตาร์ด ไส้ขนมไหว้พระจันทร์ยอดนิยมเนื้อแน่นหอมไข่เหมาะสำหรับรับประทานคู่กับน้ำชาร้อน ๆ ไส้ชาเขียว รสหวานกำลังพอดี หอมกลิ่นชาเขียว ไส้ทุเรียนไข่เดี่ยว เนื้อเนียน หอมทุเรียนเข้ากันได้ดีกับไข่แดง และไส้พุทราจีนไข่เดี่ยว รสชาติกลมกล่อมแบบต้นตำรับ ขนมไหว้พระจันทร์
พิเศษหากสั่งขนมไหว้พระจันทร์ก่อนวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 จะได้ราคาพิเศษเพียงกล่องละ 850 บาทสุทธิ

ส่วนขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นใหญ่ 4 ชิ้น  4 รสชาติ บรรจุในกล่องสีแดงที่ออกแบบจาก “โอริกามิ” ราคากล่องละ 988 บาทสุทธิ จะเริ่มจำหน่าย 1 สิงหาคม - 24 กันยายน 2561 ที่ร้านขนมลา พาทิสเซอร์รี ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ฝั่งอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์  เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 7 โมงเช้าถึง 1 ทุ่ม

  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งจองขนมไหว้พระจันทร์ล่วงหน้าได้ที่ โทร. 02 687 9000 หรืออีเมล์ lapatisserie@okurabangkok.com

ข่าวที่สาม “รร.คลาสสิคคามิโอบูมอาหารอิตาเลียนริมทะเล”

โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ระยอง จัดเทศกาลอาหารอิตาเลียนต้นตำรับ ในแบบบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ ชวนให้ไปกินกันอย่างจุใจตลอด 3 วัน ระหว่าง  17 – 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 18.00-22.00 น. ห้องอาหารแทพเพสทรี เต็มอิ่มกับเมนูยอดนิยมหลากหลาย รังสรรค์โดยเชฟชาวอิตาเลียนมืออาชีพ อาทิ พาสต้า, อาหารทะเล, ซี่โครงแกะย่าง, บรูสเชสต้า, สลัด และเมนูอื่นๆอีกมากมาย ในราคาสุทธิท่านละ 690 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ลดครึ่งราคา

โทร 038-614-340 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kameocollection.com

ข่าวที่สี่ “ดูโขนฟรีที่มิวเซียมสยามเสาร์21ก.ค.นี้”



มิวเซียมสยาม ร่วมกับสำนักการสังคีต กรมศิลปากร เชิญผู้สนใจชมการแสดงโขนชุดใหญ่ฟรี วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 เวลา 18.30 – 19.30 น. ณ ลานอัฒจรรย์กลางแจ้ง มิวเซียมสยาม เป็นเรื่อง รามเกียรติ์ ชุด “กุมภกรรณพุ่งหอกโมกขศักดิ์” จากทีมแสดงกว่า 100 ชีวิต โดยเล่าถึงเมื่อครั้งหลังจากไมยราพสิ้นชีพลง ทศกัณฐ์ได้รำพึงถึงการศึกที่จะทำสงครามกับฝ่ายพระราม และได้นึกถึงกุมภกรรณ พระอนุชา จึงเชิญขึ้นมาเฝ้าปรึกษาศึก กุมภกรรณรับอาสาออกทำสงคราม โดยจะนำหอกโมกขศักดิ์อันมีฤทธิ์ร้ายกาจ ติดกายไปร่วมการศึกด้วย หลังจากนั้นเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร   สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 407 หรือเข้าไป ที่ www.museumsiam.org

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai