ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ล้วงลึก!!ผลประมูล3สัมปทาจ4สนามบิน10ปีหน้า บิ๊กทอท.ชี้คิงเพาเวอร์พลิกประวัติศาสตร์รายได้พุ่ง 

ล้วงลึก!!ผลประมูล3สัมปทาน4สนามบิน10ปีหน้า
บิ๊กทอท.ชี้คิงเพาเวอร์พลิกประวัติศาสตร์รายได้พุ่ง
 คิงเพาเวอร์เหนือชั้นเทผลตอบแทนชนะแบบใสๆ
 ททท.บูมขายWhereintheWorldเจาะทัวร์เศรษฐี
บางจากเพิ่มยอดขายดึงThe1เข้าปั๊มรับแต้ม1ต่อ1
 MoreFunปราจีนบุรี6สถานที่ใหม่ต้องห้ามพลาด
อาการหน้ามืดหลังตื่นนอนต้องหาทางแก้ไขด่วนๆ
ไทยนำอาเซียนต้าลุยขายแคมเปญASEAN PLUS
4จังหวัดแดนใต้เฮ!สวนนงนุชให้เที่ยวฟรีถึง30กย.
การบินไทยเสิร์ฟเมนูมิชลิน35ปี“กรุงเทพฯ-ซูริค”


 ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #MoreFunตะวันออก #มีเขามีเราสระแก้ว #AOT #kingpower

 ช่วงที่ 1 ล้วงลึก “ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท./AOT” เปิดเบื้องหลัง กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ทำคะแนนนำโด่งคว้า 3 สัมปทาน สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ซูเปอร์ วิน วิน ดัน ทอท.มีรายได้จาก Non Aero โตเกินคาดหมายเท่า Aero ลุ้นสัดส่วนขยับสู่มาตรฐานสากล 50-50 จากเม็ดเงินเพิ่มแบบก้าวกระโดดอีกปีละ 15,000 ล้านบาท จับตาภารกิจ 4 ปีหน้า หลังทุ่มปลดพันธนาการทุกข้อจำกัดธุรกิจสนามบินเรียบร้อย ทั้งการปรับโซนนิ่งพื้นที่รอบสนามบินเพื่อใช้ประโยชน์ ยกระดับไทยเป็น Certifly Hub Cargo สินค้าจากสุวรรณภูมิเข้ายุโรป จับตาอนาคตกำไรจะทะยานจากปีละ 25,000 ล้านบาท ขึ้นไปแตะปีละ 50,000 ล้านบาท ได้หรือไม่ ? 


ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท./AOT”เปิดเผยว่า ขณะนี้ผลสรุปการเปิดประมูล 3 สัมปทานในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และภูมิภาค 3 แห่ง ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่ ได้ผ่านขั้นตอนการรับฟังคำแนะนำจากรอบด้านโดยได้นำสิ่งที่เป็นประโยชน์มาปรับปรุงศึกษาทีโออาร์จนได้การประมูลอันโปร่งใสเป็นประโยชน์แก่ประเทศ กระทั่งทำให้เอกชนแข่งขันจนได้ผู้ชนะเป็นกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เสนอจ่ายผลแทนขั้นต่ำให้ ทอท.รวมทั้งหมดกว่า 23,500 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าส่วนแบ่งรายได้ตามเกณฑ์กำหนดไว้ต้องไม่ต่ำกว่า 20 % ผลการประมูลล่าสุด บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ชนะการประมูลโครงการร้านค้าดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิเสนอผลตอบแทนขั้นต่ำสูงสุดปีละ 15,000 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งรายได้หรือขั้นต่ำกว่า 20 % เพราะหากเอกชนรายใดต้องการจะได้สัมปทานก็จะต้องเสนอจ่ายขั้นต่ำค่อนข้างสูงนั่นเอง จากการประมาณการณ์สัมปทานเดิมทั้ง 3 สัญญา

ในปี 2562 ทอท.จะมีรายได้รวมกันประมาณ 8,000 ล้านบาท และก่อนหมดสัญญาปี 2563 จะไม่เกิน 9,000 ล้านบาท นั่นหมายความว่า ปี 2564 ตามสัญญาใหม่ ทอท.จะรายได้ก้าวกระโดดขึ้นเป็นปีละ 23,500 ล้านบาท เป็นส่วนต่างรายได้ที่ ทอท.จะได้รับอย่างเต็มอัตรา ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นของร้านค้าดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิในอนาคตนั้นก็จะได้เห็นการปรับโฉมตามแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นเอกชนผู้ชนะเสนอผลตอบแทนสูงสุด ตามการให้คะแนนระหว่างแผนธุรกิจกับการเสนอราคานั้นสอดคล้องกันและมีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนแปลงแตกต่างจากเดิมอย่างแน่นอนหลังทำสัญญา 27 กันยายน 2563 เป็นต้นไป และจนถึงขณะนี้ ทอท.ยังคงเปิดให้บริษัทผู้เข้าร่วมการประมูลสอบถามข้อสงสัยได้

 ดร.นิตินัยกล่าวว่าในการจัดทำโครงสร้างรายได้ของ ทอท.ปัจจุบันมาจาก ส่วนแรก รายได้จากการบิน (Aero) 56 % ส่วนที่สอง กิจการพาณิชย์รวมดิวตี้ฟรี พื้นที่ให้เช่าและอื่น ๆ (Non Aero) 44 % โดยทั่วไปสนามบินนานาชาติชั้นนำของโลกกำหนดสัดส่วนรายได้ไว้ที่ 50-50 ป้องกันความเสี่ยงหากเกิดกรณีนักท่องเที่ยวไม่เดินทางเข้าออกตามเป้าหมายก็จะมีรายได้อีกส่วนมาทดแทนรักษาเสถียรภาพไว้ได้ แต่ ทอท.ทำมา 40 ปี ก็ยังทำได้ถึง 50 % เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ได้เติบโตถล่มทลายมากนัก แนวโน้มปี 2564 เป็นต้นไป ผู้โดยสารอาจจะเพิ่มขึ้นจนส่งผลทำให้รายได้ขยับเป็น 50-50 ก็เป็นได้



ทั้งนี้จะต้องประมวลผลหลังการเปิดอาคารเทียบเครื่องบินหลังใหม่ หรือ Sattllite Terminal มีพื้นที่ปฏิบัติการบินขนาด 250,000 ตารางเมตร คิดเป็นพื้นที่ครึ่งหนึ่งของอาคารระหว่างประเทศหลังที่ 1 เมื่อผู้โดยสารเพิ่มขึ้นรายได้จากการบินย่อมสูงขึ้นตามไปด้วย ก็จะต้องดูกันต่อไปว่ารายได้ด้านพาณิชย์จะขยับตามได้ทันหรือไม่ ในการเปิดประมูลดิวตี้ฟรีและเชิงพาณิชย์ได้รวมพื้นที่ใหม่ให้อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศหลังที่ 1 กับแซทเทิลไลท์ไว้เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้เอกชนเล็งเห็นถึงศักยภาพของพื้นที่ใหม่ซึ่งเพิ่มเข้ามาประมาณ 9,000-24,000 ตารางเมตร รวมทั้งมีหลุมจอดเครื่องบินรองรับการขยายตัวของเที่ยวบินได้อีกไม่ต่ำกว่า 28 หลุม อันจะเป็นส่วนสำคัญด้านการทำรายได้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดตามไปด้วย พื้นที่ประกอบกิจการในสุวรรณภูมิที่เพิ่มขึ้นจึงนับเป็นอีกปัจจัยให้เอกชนเสนอราคาผลตอบแทนสูงตามจริง

 ดร.นิตินัยกล่าวว่าตามแผนพัฒนาการก่อสร้างภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ปลายปี 2562 อยู่ในช่วงการก่อสร้างอาคารแซทเทิลไลท์ ซึ่งมีความคืบหน้าเกินกว่า 80 % อยู่ระหว่างติดตั้งหลังคา เตรียมทำระบบติดตั้งสายไฟฟ้าในอาคารและอื่น ๆ ตามกฎขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) จะต้องทดสอบระบบก่อนใช้งานล่วงหน้า 6 เดือน ทั้งการใช้ระบบน้ำ การจ่ายกระแสไฟฟ้า เพื่อให้แล้วเสร็จเปิดใช้บริการตามกำหนดภายในเมษายน 2563 สอดคล้องไปตรงกับช่วงเปิดให้ผู้ชนะการประมูลพื้นที่ร้านค้าดิวตี้ฟรีและเชิงพาณิชย์เข้าไปพูดคุยแผนงานลงทุนได้ตามมาตรฐานสากล โดยจะไปขานรับพอดีกับช่วงไตรมาส 3 ปีหน้า ที่จะให้เอกชนต่อสัญญาสัมปทานรอบใหม่หลังวันที่ 27 กันยายน 2563 ควบคู่กับ ทอท.จะรับรู้รายได้ใหม่แบบก้าวกระโดดในปี 2564 ต่อไป เมื่อเปิดบริการอาคารแซทเทิลไลท์สุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว ทอท.จะมีรายได้เกินความคาดหมาย เนื่องจากสิ้นสุดปี 2563 ยอดรายรับจากสัมปทานรวมทั้งหมดตามคาดการณ์ไม่เกิน 9,000 ล้านบาท



 แต่ผลจากการที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เสนอผลตอบแทนขั้นต่ำให้ ทอท.ตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไปรวมปีละกว่า 23,500 ล้านบาท จึงมีส่วนต่างรายได้เพิ่มขึ้นปีละกว่า 15,000 ล้านบาท ดร.นิตินัย กล่าวว่าในการเข้ารับตำแหน่งผู้นำ ทอท.บริหารธุรกิจสนามบินต่อเนื่องในเทอมที่ 2 ก้าวเข้าปีที่ 5 นั้น ตอนเริ่มเข้ารับภารกิจช่วงปี 2557 บ้านเมืองไม่ค่อยสงบ ทอท.มีกำไรเพียง 12,000 ล้านบาท ด้วยการมีปัจจัยหลักเมื่อเหตุการณ์ภายในประเทศสงบมากขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ทำกำไรขยับขึ้นเป็น 16,000 ล้านบาท การเติบโตเพิ่มขึ้นตามลำดับจนกระทั่งปี 2561 มีกำไรสูงถึง 25,000 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 1 เท่ารวมทั้งทำลายสถิติหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไฮมาตลอด ถึงแม้การให้บริการนักท่องเที่ยวจะขลุกขลักอยู่บ้างเนื่องจากต้องปิดซ่อมรันเวย์หรือหลุมจอดเครื่องบิน

แต่ปัจจัยหนุนสำคัญมาจากพี่น้องพนักงานในองค์กรช่วยกันรัดเข็มขัดลดต้นทุน และบางส่วนเกิดจากการเปิดประมูล เช่น โครงการก่อสร้างอาคารแซทเทิลไลท์ เดิมกำหนดเงินลงทุนไว้ประมาณ 62,000 ล้านบาท แต่พอปรับราคากลางและจัดสัดส่วนเงื่อนไขต่าง ๆ ใหม่ พอเปิดซองออกมาก็ใช้เงินเพียง 50,000 ล้านบาทเท่านั้น ประหยัดไปได้กว่า 12,000 ล้านบาท ที่ผ่านมา ทอท.อาจจะมีกำไรมาจากนักท่องเที่ยวผ่านเข้า-ออก สนามบิน เติบโตขึ้นทุกปีก็จริง แต่หลังปี 2558 เมื่อเหตุการณ์สงบ แต่ก็ต้องปิดซ่อมรันเวย์ หลุมจอด ก็ได้ปัจจัยเสริมจากการลดค่าใช้จ่าย เปิดการลงทุนอย่างโปร่งใสประหยัดการลงทุนใหม่ ๆ จึงทำให้กำไรแต่ละปีขยายตัวสูงมาตลอดจาก 4 ปีก่อนเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปี 2558 ทำได้ 12,000 ล้านบาท มาถึงปี 2561 ทำได้ 25,000 ล้านบาท

 ในอนาคตมีข้อจำกัดทางด้านการหารายได้ ไม่ว่าจะเป็น 1.การใช้ประโยชน์จากที่ดิน 723 ไร่ ติดพื้นที่โซนสีเขียว ตอนนี้อยู่ระหว่างการปรับโซนใกล้เสร็จเรียบร้อย 2.การจัดการด้านบริการให้สุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ (Cargo) ได้ตกลงกับทางสหภาพยุโรปเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์ตรวจสอบสินค้าตามเกณฑ์มาตรฐานแล้วรับส่งสินค้าจากเพื่อนบ้านเข้าตลาดยุโรปได้โดยตรง 3.การจัดทำดิจิทัล แพลตฟอร์ม จะเริ่มเปิดตัวภายในกรกฎาคม 2562 ตลอด 4 ปีในการทำหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ได้ทุ่มเทแก้ไขข้อจำกัดต่าง ๆ อย่างเต็มที่ จนทำให้มีกำไรพุ่งขึ้นเท่าตัวเป็นปีละ 25,000 ล้านบาท



 ดร.นิตินัยกล่าวว่าในอนาคตการปฏิบัติหน้าที่ต่ออีก 4 ปีข้างหน้า จะเดินหน้าปลดปล่อยพันธนาการต่าง ๆ ทั้งโซนนิ่งพื้นที่รอบสนามบิน กับผลพวงของความสำเร็จด้าน Certifly Hub Cargo สุวรรณภูมิ โดยได้แก้ไขข้อจำกัดแต่ละเรื่องต่อไป โดยเฉพาะกฎเกณฑ์ต่าง ๆ จากนั้นก็จะปล่อยให้กลไกราคาและการตลาดทำงาน เช่น การประมูลโครงการล่าสุด 3สัมปทาน จึงได้เห็นการเสนอจ่ายผลตอบแทนใหม่สูงถึงปีละ 23,500 ล้านบาท และพอเปลี่ยนสีผังเมืองในพื้นที่ 723 ไร่ ก็จะเปิดให้เอกชนเสนอราคาเพื่อใช้ประโยชน์ทำโครงการต่าง ๆ ตามแผนได้ รวมไปถึงจะมีการพัฒนาโครงการ Airport City ได้จัดทำระเบียบกฎเกณฑ์อย่างเหมาะสมเพื่อให้การพัฒนาเดินหน้าต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนการเดินหน้าภายในอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิ

ปี 2563 ยังมีโครงการเตรียมเปิดประมูลพื้นที่ส่งมอบสินค้าดิวตี้ฟรี หรือ pick up counter ซึ่งแยกการประมูลเพื่อเปิดเสรีให้ผู้ประกอบการร้านค้าดิวตี้ฟรีในเมือง (duty free downtown) เตรียมเปิดภายในอีก 6 เดือนหน้า ขณะนี้ผลการศึกษาได้ข้อสรุปต่างจากที่ผ่านมา โดยแยกใหม่เป็นเอกเทศในสนามบินดอนเมือง ส่วนสุวรรณภูมิต้องรอหมดสัญญาปี 2563 แนวโน้มจะก้าวไปสู่การให้บริการแบบ Common Use ยืนยันจะไม่ถอยหลังลงคลองอย่างแน่นอน แนวทางกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาเลือกเจ้าภาพรับผิดชอบอาจจะเป็น ทอท.ทำเอง หรือมีบางข้อเสนอให้บริษัทขนส่งเข้ามาดำเนินการ หรือให้ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรีทำ แต่ไม่ว่าจะเป็นแนวทางใด ผู้ใช้บริการทุกกลุ่มจะต้องได้รับความเสมอภาคจากการใช้ pick up counter สนามบินของ ทอท.อย่างแน่นอน

 ความเป็นไปได้อีก 4 ปีข้างหน้า มีแนวโน้มจะนำพา ทอท.มีรายได้และสามารถทำกำไรเติบโตเชิงบวก แต่จะก้าวกระโดดขนาดไหนจะต้องติดตามกันต่อไป ฟังข่าวต้นชั่วโมง ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ชนะรวด3สัมปทานยืนยาว10ปีหน้า” ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผลการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 มีมติอนุมัติให้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชนะทั้ง 3 โครงการ ได้แก่



 1.โครงการผู้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (duty free) สุวรรณภูมิ ตามสัญญาใหม่กำหนดให้ดำเนินธุรกิจต่อเนื่องได้ 10 ปี 6 เดือน ระหว่าง 28 กันยายน 2563 -31 มีนาคม 2574 บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ชนะขาดโดยทำคะแนนสูงสุด 94.30 คะแนน เสนอผลตอบแทนขั้นต่ำ 15,419 ล้านบาท สูงกว่าสัมปทานเดิมที่จ่ายผลตอบแทนปีล่าสุดประมาณ 6,000 ล้านบาท อันดับ 2 และ 3 คือ กลุ่มกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี ทำได้เพียง 83.10 คะแนน เสนอจ่ายผลตอบแทนขั้นต่ำแค่ 8,156 ล้านบาท และ บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กับกลุ่มพันธมิตร WDFC UK ได้ 78.85 คะแนน เสนอข่ายผลตอบแทนขั้นต่ำเพียง 7,255 ล้านบาท

 2.โครงการกิจกรรมเชิงพาณิชย์สุวรรณภูมิ ตามสัญญาใหม่กำหนดให้ดำเนินธุรกิจต่อเนื่องได้ 10 ปี 6 เดือน ระหว่าง 28 กันยายน 2563 -31 มีนาคม 2574 บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด ชนะขาดโดยทำคะแนนสูงสุด 95.20 คะแนน เสนอผลตอบแทนขั้นต่ำ 5,798 ล้านบาท สูงกว่าเดิมเกินกว่า 1 เท่า ซึ่งจ่ายขั้นต่ำปีปัจจุบันประมาณ 2,000 ล้านบาท และสูงกว่าคู่แข่งอันดับ 2 เกือบ 1 เท่าด้วยเช่นกัน คือบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ทำได้ 80.81 คะแนน เสนอผลตอบแทนขั้นต่ำเพียง 3,003 ล้านบาท


 3.โครงการประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (duty free) 3 สนามบินภูมิ ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่ บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด ชนะขาด ทำได้ 96.10 คะแนน เสนอจ่ายผลตอบแทนขั้นต่ำ 2,331 ล้านบาท สูงกว่าเดิม (ปี 2562 จ่าย ทอท.ประมาณ 1,000 ล้านบาท) และสูงกว่าคู่แข่งเกิน 1,000 ล้านบาท อันดับ 2 และ 3 คือ บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กับกลุ่มพันธมิตร WDFC UK ได้ 86.72 คะแนน เสนอข่ายผลตอบแทนขั้นต่ำเพียง 2,012 ล้านบาท และ กลุ่มกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพ ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี ทำได้เพียง 84.74 คะแนน เสนอจ่ายผลตอบแทนขั้นต่ำแค่ 2,018 ล้านบาท 

ดร.นิตินัยย้ำว่า การตัดสินครั้งนี้ ทอท.ได้ประมวลผลอย่างรอบด้านทั้ง 1.ผลประโยชน์ตอบแทนที่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนเกินกว่า 1 เท่า 2.แผนธุรกิจที่จะต้องดำเนินการตลอดอายุสัญญาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแต่ละรายก็มีรายละเอียดต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ และ 3.สร้างความโปร่งใสโดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประมูลแต่ละกลุ่มบริษัทสามารถสอบถามรายละเอียดเรื่องคะแนนและผลตอบแทนขั้นต่ำอย่างเปิดเผยและพร้อมชี้แจงตามหลักธรรมาภิบาล

 ข่าวที่ 2 “ททท.ผนึก2แอร์ไลน์ชูWhereintheWorldรุกทัวร์เศรษฐี”



 นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าเดินหน้าจับมือกับ การบินไทย รอยัล ออร์คิดพลัส ไทยสมายล์แอร์เวย์ เปิดตัวแคมเปญ “WhereintheWorld” นำนักเดินทางสัมผัสประสบการณ์ wow experience ท่องเที่ยวในประเทศแบบหรู ๆ หรือ luxury ซึ่งมีความหมายมากกว่าแค่ความหรูหรา ราคาแพง แต่ยังหมายถึง ความมีคุณภาพสูง (premium) มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร (unique) มีคุณค่าทางความรู้สึก (emotional value) จึงได้คัดเลือก 10 เส้นทางพรีเมี่ยม ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย หัวหิน พัทยา กาญจนบุรี เขาใหญ่ เชียงใหม่ เชียงราย มานำเสนอขาย

 โดย ททท.นำเสนอตัวอย่าง 2 ทริป ได้แก่ พาไป “ออนเซน แอท ม่อนแจ่ม เชียงใหม่” นอนแช่บ่อน้ำร้อนออนเซนโดยไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น จิบชา กินบาร์บีคิวญี่ปุ่นฟิวชั่น กลางคืนนอนดูดาว และ “กระบี่” พาขึ้นเครื่องบินเล็กส่วนตัว Aerial sightseeing ของบริษัท Avanti Air Charter ชมทะเลอันดามัน เลือกพัก ทับแขก บูทีค รีสอร์ท แอนด์ สปา กระบี่ บูติครีสอร์ท ซึ่งล่าสุด New York Time จัดให้เป็น 1 ใน 1,000 สถานที่ที่ต้องไปเห็น 

นายนพดลกล่าวว่านักเดินทางที่ต้องการ wow experience เมื่อไปแล้วรณรงค์ให้ช่วยโพสต์ แชร์ ว่า Where in the world สามารถรับข้อเสนอพิเศษจากโรงแรมรีสอร์ทระดับพรีเมี่ยม และกิจกรรม Unique experience สุดพิเศษ ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 กันยายน2562 ที่ www.whereintheworld.travel โดยมีคอลเล็คชั่นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจดังนี้

 1.WhereintheWorld @กระบี่ บินชมวิวท้องทะเลอันดามันกระบี่ Aerial sightseeing ด้วยเครื่องบินเล็กของบริษัท Avanti Air Charter และพักที่ ทับแขก บูทีค รีสอร์ท แอนด์ สปา กระบี่

 2. WhereintheWorld @เชียงราย แคมปิ้งรถบ้านหรูบนยอดภูเขาสูงที่ซ่อนตัวอยู่ใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

 3.WhereintheWorld @พังงา เต็นท์แคมป์สุดหรู 9 Hornbills Tented Camp ลองว่ายน้ำกลางมหาสมุทรแบบพาโนรามา และล่องเรือค้นหาความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งท้องทะเลที่รังสรรค์งานศิลปะผ่านภูเขาหินปูนใจกลางอ่าวพังงา

4.WhereintheWorld @ภูเก็ต Check in โรงแรมหรูราวกับสวรรค์บนดิน Aleenta Phuket – Phang Nga Resort & Spa วิลล่าขนาดใหญ่ พร้อมเห็นวิวทะเลแบบอินฟินิตี้ และชาร์จแบตเตอรี่ชีวิต จิบไวน์กับปิกนิกหรูส่วนตัวที่น้ำตก

5.WhereintheWorld @เกาะสมุย ที่สุดของประสบการณ์สุดพรีเมี่ยมในโรงแรมหรูสไตล์โมเดิร์น W Koh Samui โลเคชั่นสุด "ว้าว" และมื้อค่ำสุดแสนโรแมนติก Beach BBQ dinner บนหาดทรายใต้แสงจันทร์

 6.WhereintheWorld @เขาใหญ่ เต็นท์พักสุดหรูใจกลางเขาใหญ่ Te Mata Glamping และดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ เสิร์ฟเมนูเลิศรสจาก Sireena สุดยอดร้านอาหารอิตาเลียนเขาใหญ่

 7.WhereintheWorld @กาญจนบุรี ลองเปิดประสบการณ์ พักริมน้ำ ชื่นชมบรรยากาศวิวพาโนรามา 180 องศา ที่ The Tryst River Kwai และ Float Dine ดินเนอร์ส่วนตัวบนแพกลางน้ำอันแสนโรแมนติก

 ข่าวที่ 3 “บางจากดึงสมาชิกThe1เติมซื้อน้ำมันรับสิทธิเพียบ” 



 บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เชิญชวนสมาชิกบัตร The 1 เติมน้ำมันบางจากสะสมคะแนนทุกลิตร ตั้งแต่วันนี้– 31 มีนาคม 2565 ที่ปั๊มบางจากที่ร่วมรายการทั่วประเทศ เมื่อเติมน้ำมัน หรือซื้อน้ำมันเครื่องที่ร่วมรายการ รับทันทีแบบ 1 ต่อ 1 คะแนน ดังนี้

 การสะสมคะแนน •เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 1 ลิตร รับคะแนน The 1 จำนวน 1 คะแนน •เติมน้ำมันดีเซล 4 ลิตร ได้รับคะแนน The 1 จำนวน 1 คะแนน •ซื้อน้ำมันเครื่องที่ร่วมรายการ ทุก 25 บาท ได้รับคะแนน The 1 จำนวน 1 คะแนน

 การแลกคะแนนสะสม •ใช้คะแนน The 1 Card 800 คะแนน เพื่อแลกรับส่วนลดได้ 100 บาทได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2565 กติกาการรับสิทธิประโยชน์ : •สมาชิก The 1 แจ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือในการสะสมคะแนน The 1 •แสดงบัตรประชาชนในการแลกคะแนน•ไม่สามารถใช้สิทธิ์สะสมคะแนนร่วมกับ บัตรสมาชิกบางจากทุกประเภท , บัตรเอสซีจี ดีเบนเจอร์คลับ , บัตรเอไอเอส เซเรเนด ทุกประเภท และบัตรส่วนลดอื่นได้•เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 1 ลิตร รับคะแนน The 1 จำนวน 1 คะแนน (จำกัดไม่เกิน 100 ลิตรต่อครั้ง / 1ครั้งต่อวัน / ไม่เกิน 400 ลิตรต่อเดือน) •เติมน้ำมันดีเซล 4 ลิตร รับคะแนน The 1 จำนวน 1 คะแนน (จำกัดไม่เกิน 200 ลิตรต่อครั้ง / 1ครั้งต่อวัน / ไม่เกิน 1,000 ลิตรต่อเดือน) •ซื้อน้ำมันเครื่องรุ่นที่ร่วมรายการ ทุก 25 บาท รับคะแนน The 1 จำนวน 1 คะแนน (จำกัดไม่เกิน 2,500 บาทต่อครั้ง / 1ครั้งต่อวัน / ไม่เกิน 5,000 บาทต่อเดือน)•จำกัดการแลกคะแนน 1ครั้งต่อเดือน / ไม่เกิน 800 คะแนนต่อครั้ง) •1 คะแนนมีมูลค่า 0.125 บาท สอบถามเพิ่มเติมที่ call center 1651 กด 4

 ช่วงที่ 2 ความสนุกเลือกได้เมื่อไป More Fun ในปราจีนบุรีกับ 6 สถานที่ใหม่ ๆ ต้องห้ามพลาด จากบ้านเล่าเรื่อง-ภูมิภูเบศร์-เรเซนิตี้ออนเซน-วัดแก้ววิจิตร-พิพิธภัณฑ์พิฆเนศ-ดูผีเสื้อปางสีดา” ส่วนใครที่หน้ามืดตอนตื่นนอน” ต้องฟังวิธีแก้อย่างถูกวิธี และข่าวน่ารู้ “ไทยนำทีมอาเซียนต้า25สมาคม” ชิมลางขายแคมเปญท่องเที่ยว ASEAN PLUS ASEAN “4จังหวัดแดนใต้เฮ” สวนนงนุชเปิดให้เที่ยวฟรีได้ไม่จำกัดครั้งถึง 30 ก.ย.นี้ “การบินไทย” เสิร์ฟเมนูมิชลินฉลองเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-ซูริค 

 @ More Funปราจีนบุรี6สถานที่ใหม่ห้ามพลาด 



ตลอดฤดูฝน 4 เดือนนี้ ช่วงมิถุนายน-กันยายน 2562 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) “ภูมิภาคภาคตะวันออก” ชวนออกไปสัมผัสความชุ่มฉ่ำตามแหล่งท่องเที่ยวเก๋ ๆ ในเมืองรอง “ปราจีนบุรี” เต็มอิ่มกับการเที่ยวเมืองสุขภาพและวิถีวัฒนธรรมมุมใหม่ ๆ 6 แห่งต้องห้ามพลาด สนุกเกินร้อยแน่ ๆ



 สถานที่แรก “บ้านเล่าเรื่อง” ร้านอาหารออร์แกนิกซึ่งอยู่ภายใต้มูลนิธิอภัยภูเบศร์ ตั้งอยู่ริมน้ำและใกล้ศาลหลักเมือง เป็นเรือนไม้ชั้นเดียวภายในจัดทำนิทรรศการเล่าเรื่องความเป็นมาเมืองปราจีนบุรี โดยมีไฮไลต์คือ เสิร์ฟเมนูอาหารถิ่น ทั้งคาว หวาน เครื่องดื่ม ทำจากสมุนไพรนานาชนิดดูแลธาตุทั้ง 4 ดิน-น้ำ-ลม-ไฟ



 สถานที่ 2 “ภูมิภูเบศร์” เป็นหนึ่งในโครงการของโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ได้ยกบ้านหมอพลอย (แพทย์แผนไทยสมัยรัชกาลที่ 5) เรือนไม้สองชั้นจากสีลมไปตั้งไว้ริมทะเลสาบ เปิดเป็นศูนย์เรียนรู้สมุนไพรและภูมิปัญญาสุขภาพ และสอนนักท่องเที่ยวสนุกกับการทำ D.I.Y.ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย เช่น ยาดม ยาสีฟัน ผ้ามัดย้อมเปลือกสมุนไพร และอื่น ๆ พร้อมทั้งจำหน่ายสมุนไพรแปรรูป



 สถานที่ 3 “เรเซนนิตี้ โฮเต็ล รีสอร์ต สปา แอนด์ ออนเซน กบิลทร์บุรี” เป็นที่พักสุขภาพมีบริการออนเซนมาตรฐานเทียบชั้นญี่ปุ่น สนนราคาห้องพัก 2,000 บาทขึ้นไป/ห้อง/คืน นักท่องเที่ยวสามารถแช่ออนเซนบ่อร้อนบ่อเย็นได้ตามสบาย




 สถานที่ 4 “วัดแก้ววิจิตร” มีอุโบสถสีแดงชมพูโดดเด่นด้วยศิลปะผสมผสาน 4 ชาติ มีทั้งไทย ขอม จีน และยุโรป ภายในมีพระพุทธรูปองค์ดำศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ด้วย ริมน้ำมีแพยาวให้นักท่องเที่ยวพาครอบครัวลงไปซื้ออาหารเลี้ยงปลาได้



 สถานที่ 5 “พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติปราจีนบุรี” เพิ่งปรับปรุงเสร็จ เปิดทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 9 โมงเช้า -4 โมงเย็น ปิดทุกจันทร์-อังคาร ภายในมีพระพิฆเนศแกะสลักจากหินอายุกว่า 1,000 ปี เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไปสักการะได้เป็นอย่างดี โดยได้แบ่งห้องเล่าเรื่องแบ่ง 5 ห้อง ประกอบด้วย 1.ห้องประวัติศาสตร์และโบราณคดีภาคตะวันออก 2.ห้องพัฒนการของชุมชนและเมืองโบราณในภาคตะวันออก 3.ห้องชุมชนโบราณในภาคตะวันออก 4.ห้องวัฒนธรรมลุ่มน้ำบางปะกง 5.ห้องเมืองศรีมโหสถ นครรัฐแห่งแรกเริ่มแหล่งลุ่มน้ำบางปะกง ราคาเข้าชมคนไทย 30 บาท



 สถานที่ 6 เทศกาลผีเสื้อปางสีดา” ระหว่างมิถุนายน-สิงหาคม นี้ บริเวณโป่งผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จะคราคร่ำไปด้วยฝูงผีเสื้อกว่า 400 สายพันธุ์ บินโฉบไปมาหลังฝนตกเพื่อรับแสงแดดจ้า โดนใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีสายพันธุ์หาดูยากอย่าง หนอนคูน หางดาบลายจุด หนอนจำปี ไฮไลต์ ช่วง 21-23 มิถุนายน นี้ ทางอุทยานแห่งชาติปางสีดาเปิดให้เข้าชมฟรี

 หรือจะไปย้ำเที่ยวกับกิจกรรมยอดนิยม ตลอดหน้าฝนคือ “ล่องแก่งหินเพลิง” ความท้ายระดับ 3-4 ถ้าบางช่วงน้ำแรงก็จะต้องปิดบริการเพื่อความปลอดภัย แล้วก็ยังเป็น “แหล่งชมดอกหงอนนาค” บนพื้นที่ราบแห่งเดียวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามารถมาดูความสวยงามได้ทุกปีช่วงสิงหาคม-กันยายน ของทุกปี สถิติปี 2561 มีนักท่องเที่ยวมากถึง 2-3 แสนคน

 หน้าฝนในปราจีนบุรีมีความ More Fun และสถานที่สุดแสนจะฟิน ให้เลือกถึง 6 แห่งด้วยกัน

 @แนะเคล็ดวิธีแก้อาการหน้ามืดตอนตื่นนอนใหม่ ๆ



 ใครเคยหน้ามืดตอนตื่นนอนบ้าง? ซึ่งสาเหตุของอาการหน้ามืดเวลาตื่นนอน ส่วนใหญ่เกิดจากการที่ร่างกายและหัวใจของเรานั้น “ปรับตัวไม่ทัน” เวลาเราลุกจากการตื่นนอน จากมุม 0 องศา เป็น 90 องศา จะทำให้หัวใจเราบีบตัวเร็วขึ้นเพื่อให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้ทัน เมื่อร่างกายของเราไม่สามารถปรับตัวได้ปกติเหมือนตอนเป็นหนุ่มสาว เลยส่งผลทำให้เกิดอาการหน้ามืด

 วิธีแก้ไขอาการนี้ คือ

 1. เวลาเราตื่นนอนให้พยายามลุกให้ช้าลง พยายามอย่ารีบร้อน เพื่อให้ร่างกายสามารถปรับตัวได้ทันท่วงที

2. ออกกำลังกาย เพราะหัวใจของเราเริ่มทำงานไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย

 3. พักผ่อนให้เพียงพอ ให้ร่างกายฟื้นฟูอย่างเต็มที่ รวมถึงทานอาหารให้ตรงเวลาครบทั้ง 5 หมู่ เมื่อทำได้ตามที่กล่าวข้างต้นอาการหน้ามืดเวลาตื่นนอนก็จะบรรเทาลงได้ แต่หากยังไม่ดีขึ้นอาจจะต้องมาพบแพทย์เพื่อทำการซักประวัติและและทำการรักษาต่อไปตามขั้นตอนอย่างถูกวิธี

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 ข่าวแรก “ไทยนำทีมอาเซียนต้าขายทัวร์ASEAN PLUS”


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน 2562 ที่กรุงเทพฯ โดยมีกลยุทธ์ ASEAN Tourism Strategic Plan 2016-2025 รวมอยู่ด้วยนั้น สมาชิกทั้ง 10 ประเทศตั้งเป้าปี 2568 จะเชื่อมการเดินทาง การท่องเที่ยว และผลักดันให้เกิด Single Visa อย่างเป็นรูปธรรม และในการประชุมครั้งนี้ทางสมาคมอาเซียนต้า ซึ่งมีสมาชิกภาคเอกชนท่องเที่ยวรวมกว่า 25 สมาคม ได้ประกาศความร่วมมือกับ 3 สายการบิน คือ แอร์เอเชีย มาเลเซียแอร์ไลน์ส ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ส เปิดตัวแคมเปญ “ASEAN PLUS ASEAN” ผลิตแพกเกจพร้อมมอบส่วนลดห้องพัก ตั๋วโดยสารเครื่องบิน โดยมีส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 30 % กระตุ้นประชากรในอาเซียนซึ่งมีมากถึง 620 ล้านคน หันมาเที่ยวในภูมิภาคเดียวกันขยายการเติบโตให้ได้อีก 10-15 %

สถิติปี 2562 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังอาเซียน 10 ประเทศ รวมกว่า 129 ล้านคน เป็นกลุ่มอาเซียนด้วยกันประมาณ 37.2% โดยเฉพาะไทยมีต่างชาติมาเที่ยวตามเป้า 40 ล้านคน เป็นอาเซียนเกือบ 10 ล้านคน

 ข่าว

ข่าวที่สอง"สวนนงนุชเปิด4จังหวัดแดนใต้เที่ยวฟรีถึงก.ย.62



 นายกำพล ตันสัจจา เจ้าของสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ตลอด 3 เดือน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายน 2562 จะ เปิดให้ประชาชนจากพื้นที่ชายแดนใต้ 4 จังหวัด สงขลา ปัตตานี นราธิวาส ยะลา เข้ามาเที่ยวสวนนงนุชฟรี โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง เพียงแค่แสดงบัตรประชาชนยืนยันภูมิลำเนาก็สามารถใช้สิทธิได้ทันที

 ล่าสุดช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2562 สวนนงนุชได้เปิดตัวรูปปั้นไดโนเสาร์ลำดับที่ 163 เรียกว่า The Kingdom Abelisaurus เป็นพันธุ์กินเนื้อในวงศ์อเบลลิสซอริเด อาศัยในยุคครีเทเชียสเมื่อ 80 ล้านปีก่อน ถูกค้นพบที่อาร์เจนตินา และจากการศึกษาค้นคว้าซากกะโหลกเพียงชิ้นเดียวที่มีขนาด 8 เมตร จึงเป็นพันธุ์ที่น่าสนใจดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเยี่ยมชมสวนนงนุชในมุมใหม่เพิ่มขึ้นต่อไป

 ข่าวที่สาม “บินไทยเสิร์ฟเมนูมิชลินฉลอง35ปีกรุงเทพฯ-ซูริค” 



บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำเชฟมิชลินรังสรรค์เมนูพื้นเมืองสวิตเซอร์แลนด์ บริการในโอกาสฉลองครบ 35 ปี เส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ – ซูริค เสิร์ฟผู้โดยสารซื้อตั๋วนั่งชั้นธุรกิจ เริ่ม 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป โดยได้ผสมผสานระหว่างวัตถุดิบที่มีสรรพคุณบำรุงร่างกาย รสชาติเป็นเอกลักษณ์ เช่น เนื้อสันคอตุ๋นเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งกราแตง ปลาค็อดผัดซอสกุ้งเสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งเคล้าสมุนไพร ปลาเพิร์ชราดซอสเรมูเลส ปัจจุบันการบินไทยมีเที่ยวบินตรง ไป-กลับ กรุงเทพฯ – ซูริค 7 เที่ยว/ สัปดาห์ เปิดบริการบินครั้งแรกเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2527

 ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai