ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดโมเดลธุรกิจ"สันธิยารีสอร์ต"เจ้าตลาดทัวร์เศรษฐีขายห้องคืนละหมื่น-เที่ยวกรุงเทพย้อนดู "ตลาดนางเลิ้ง-วังหลัง-วัดประยูร-โบสถ์ซานตาครู้ช"

เปิดโมเดลธุรกิจกลุ่มสันธิยารีสอร์ตเจ้าตลาดทัวร์คุณภาพ
ชูลงทุนวิลล่า”พะงัน-เกาะช้าง”พ.ย.62เปิดสันธิยาภูเก็ต
คิงเพาเวอร์มหานครชูขาย3เทรนด์มาแรงบนสกายวอล์ค
สนุกกับช้อปพันรับพันที่ร้านคิงเพาเวอร์รางน้ำถึง16ก.ค.
ททท.กอดคอพีทีทีบลูการ์ดบูม24เมืองรองโกย2หมื่นล้าน
BCPGเครือบางจากติดอันดับESG100ต่อเนื่อง2ปีซ้อน
เที่ยวกรุงเทพฯยลเสน่ห์เท่ๆ“ตลาดนางเลิ้ง-วังหลัง-ฝั่งธน”
 สำนักงานประกันสังคมแนะระวังโรคร้ายที่มากับหน้าฝน
 ททท.ผนึกศรีลังกาบุกเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวปี’62โต12%
 เปิดผลUNWTOชี้ท่องเที่ยวโลกพุ่ง-ไทยแชมป์อาเซียน
บางกอกแอร์บูมข้ามภาคกินดีอยู่ดี3วัน2คืนเชียงใหม่-กระบี่
กรมทางหลวงเท143ล้านปรับถนนเที่ยวเมืองระยอง
บัตรมิวเซียมพาสส์ผนึกเรือเจ้าพระยาแจกสิทธิ์ไม่ยั้ง

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #วันธรรมดาน่าเที่ยว #เที่ยวกรุงเทพ #ทัวร์ตลาดนางเลิ้ง 

โรงแรมเครือสันธิยารีสอร์ตผู้นำตลาดท่องเที่ยวคุณภาพของไทย
ช่วงที่ 1 เปิดโมเดลธุรกิจไฮเอนด์กับ “แดนนี่ สุโกมล” รองกรรมการผู้จัดการ เครือสันธิยา รีสอร์ตเชนคนไทยสไตล์หรูบนเกาะพะงัน เกาะช้าง เกาะภูเก็ต สามารถทำรายได้ท่องเที่ยวเข้าประเทศเป็นกอบกำ หลังใช้เงินกว่าพันล้านเนรมิตโปรเจ็กต์ใหม่ “สันธิยา ภูเก็ต นาใต้” พร้อมอวดโฉม พ.ย.นี้ ด้วยราคาคืนละหลักหมื่นบาทขึ้นไป ตอนนี้ตลาดกระเป๋าหนักกลุ่มยุโรป อเมริกา แห่จองข้ามปี ใช้ 3 กลยุทธ์เอาอยู่ด้วย “ทุ่มทุนเนรมิตที่พักสไตล์วิลล่าทั้งโครงการ-ขายแพกเกจที่พักพ่วงโปรแกรมทัวร์และกิจกรรมหรู ๆ -ผนึกออนไลน์กระหน่ำขายตลาดไกลยุโรป อเมริกา” ไม่ทิ้งลูกค้าเอเชีย ปี’62 รายได้จึงโตแบบสวย ๆ เกิน 11 % 


แดนนี่ สุโกมล รองกรรมการผู้จัดการ เครือสันธิยารีสอร์ต


นายแดนนี่ สุโกมล รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสันธิยา รีสอร์ต แอนด์ สปา เปิดเผยว่า ขณะนี้การดำเนินธุรกิจลงทุนโรงแรมภายใต้เชนการบริหารคนไทยนำเสนออัตลักษณ์วิถีความเป็นไทย มี 4 แห่ง เรือธงแห่งแรก “สันธิยา รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะพะงัน” เปิดบริการมาแล้ว 13 ปี และ“สันธิยา รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะยาวใหญ่” ใกล้ภูเก็ต เปิดประมาณ 7 ปี ซึ่งทั้ง 2 แห่ง มีลูกค้าหลักกลุ่มเดียวกันได้แก่ ยุโรป อเมริกา และมีเอเชียบางกลุ่ม เป็นลักษณะตลาดผสมผสานมีหลายสัญชาติ ส่วนโรงแรมน้องใหม่แห่งที่ 3 “สันธิยา ทรี รีสอร์ต เกาะช้าง” เปิดบริการได้ 3 ปี ลูกค้ามีความโดดเด่นโดยมีกลุ่มคนไทยเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เพราะทำเลอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถขับรถมาพักผ่อนวันหยุด โดยแวะท่องเที่ยวจันทบุรี ตราด อุดหนุนจังหวัดทางผ่านเพื่อชิมและท่องเที่ยวสวนผลไม้

สันธิยา ทรี รีสอร์ต เกาะช้าง


 ไฮไลต์ของสันธิยา ทรี รีสอร์ต เกาะช้าง ที่ดึงดูดตลาดคนไทยเพราะเน้นจุดขายที่พักสไตล์วิลล่า Pool Suit Water View สนนราคาห้องพักโลว์ซีซัน ห้องมาตรฐาน 3,000 บาทขึ้นไป/ห้อง/คืน ส่วนห้องที่มีสระน้ำส่วนตัวจะประมาณ 7,000 บาทขึ้นไป/ห้อง/คืน ช่วงฤดูท่องเที่ยวราคาตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ของทุกปี จะขยับขึ้นอีกประมาณ 40 % ซึ่งคนไทยสามารถรับราคาดังกล่าวได้ทั้งในและนอกฤดูท่องเที่ยว ด้วยความหรูดูดีของสถานที่พัก ห้องพักของ สันธิยา ทรี เกาะช้าง แต่ละห้องสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำกลางเกาะช้าง บรรยากาศห้องพักจะมี 2 สไตล์ คือทะเลกับขุนเขาสวยงาม อีกทั้งยังมีแม่เหล็กใหญ่คือทั้งวิลล่าและตัวตึกอยู่ติดชายหาดเดินภายในเวลาอันรวดเร็วก็เล่นน้ำทะเลได้ ภายในรีสอร์ตจะมีร้านอาหารเก๋ ๆ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่อีก 2 สระ ห้องสมุด ห้องออกกำลัง



 สำหรับลูกค้าต่างชาติยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจในการร่วมลงมือทำอาหารไทย นั่งเรือไปชมตามเกาะต่าง ๆ ซึ่งเกาะช้างมีเกาะเล็กเกาะน้อย สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เมื่อกลับมาถึงรีสอร์ตยามเย็นก็มีอาหารทะเลสดใหม่ ดนตรีไพเราะให้ฟังทุกค่ำคืน นายแดนนี่กล่าวว่า ได้วางกลยุทธ์รุกเจาะตลาดนักท่องเที่ยวยุโรป กลุ่มหลักคือเยอรมันมีวันพักเฉลี่ยกว่า9 วัน/คน/ทริป ตามมาด้วย อังกฤษ ฝรั่งเศส ยุโรปตอนเหนือจากเดนมาร์ก สวีเดน แต่ละปีมีจำนวนมาก ปี 2562 ได้ต้อนรับตลาดใหม่ ๆ จากโซนอเมริกา แคนาดา มีมากขึ้น โดยมาเที่ยวแล้วนิยมนอนพักผ่อนริมชายหาดเกาะช้าง



ในเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้เป็นต้นไป จะเปิดบริการโรงแรมน้องใหม่ล่าสุด แห่งที่ 4 “สันธิยา ภูเก็ต นาใต้” หาดนาใต้ จังหวัดพังงา เป็นพูล วิลล่าทั้งหมด 120 หลัง ใช้เงินลงทุนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ในพื้นที่กว่า 50 ไร่ เหตุผลที่ใช้ชื่อภูเก็ตเพราะชื่อเสียงติดตลาดการเดินทางเข้าถึงง่ายจากสนามบินภูเก็ตข้ามสะพานสารสินใช้เวลารวมเพียง 20 นาที โดยมีจุดเด่นเน้นความเป็นส่วนตัวเจาะตลาด “คู่ฮันนีมูน” ทุกวิลล่าจะมีสระน้ำทั้ง 2 ชั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวก หลัก ๆ ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ กิจกรรมทางน้ำ การออกำลังกาย สอนมวยไทย โยคะ ตั้งเป้ากำลังซื้อจะตอบรับสูงกว่าทุกแห่ง ส่วนราคาห้องพักราคาพิเศษมาก ๆ ขั้นต่ำ 9,000 บาทขึ้นไป/ห้อง/คืน ขึ้นอยู่กับสไตล์วิลลาที่เลือกพัก

สำหรับปีต่อไปจะปรับขึ้นตามสถานการณ์ตลาดและมูลค่าการลงทุน ตอนนี้สามารถเข้าไปจองได้แล้ว แต่จะพักได้จริงตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป



 ทั้งนี้โดยภาพรวมแล้วจะเป็นลูกค้าเป้าหมายใกล้เคียงกับสันธิยา เกาะพะงัน และเกาะยาวใหญ่ คือตลาด ยุโรป อเมริกา ซึ่งลูกค้ากลุ่มใกล้เคียงกันนั้นเป็นไม้เด็ดของสันธิยาเพราะสามารถผสมผสานโปรแกรมการจองห้องพัก 2-3 แห่งได้ในแต่ละทริป เช่น พักเกาะช้างบินต่อไปสมุยเข้าพักที่พะงัน ซึ่งบางโปรแกรมบริษัทตัวแทนนำเที่ยวโปรโมตขายเป็น Twin Center ขายการท่องเที่ยวที่พักในไทย 2 แห่งผนวกเข้าด้วยกัน ทำให้ลูกค้าได้เปลี่ยนบรรยากาศและเส้นทางการพักผ่อน ทุกครั้งที่ได้มาพักในเครือสันธิยา ได้สร้างความไว้วางใจและประทับใจที่จะได้รับบริการตามมาตรฐานเดียวกันตามหลักสากล

 นายแดนนี่กล่าวว่า สันธิยาเป็นรีสอร์ตแบรนด์หรูหราสามารถเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวยุโรป อเมริกา เข้าสู่ประเทศได้สูงกว่าทั่วไป สถิติมียอดวันพักทั้ง 4 รีสอร์ต เฉลี่ย 7.16 คืน/คน/ทริป สนนราคาห้องพักเกินกว่าคืนละ 5,000-100,000 บาท เหตุผลหลักที่นักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักเลือกใช้สันธิยาคือบรรยกาศเงียบสงบ วิถีความเป็นไทย เหมือนได้อยู่บ้าน ซึ่งตกแต่งด้วยไม้สักทองทั้งหมด สถาปัตยกรรมไทย รักษาวัฒนธรรมการทักทายลูกค้าด้วยการไหว้และกล่าวคำว่าสวัสดี หากเป็นการเดินทางมาครั้งแรกก็จะประทับใจ ส่วนลูกค้ากลุ่มมาพักซ้ำก็ให้ความรู้สึกเสมือนญาติ ได้พบเจอพี่น้องของตนเอง แนวโน้มจะมีตลาดเทรนด์ใหม่ เช่น สันธิยา ทรี เกาะช้าง จะมีกลุ่มคนไทย และชาวจีนลักษณะที่มาเป็นคู่ เพื่อนฝูง และครอบครัวขนาดเล็ก ดังนั้นอัตราการเข้าพักเสริมเพิ่มเติมขึ้นสองหลักขึ้นไป ส่วนการกระจายเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวกลุ่มเลือกพักหรูหรา ไปยังชุมชนรอบพื้นที่ และแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกล ก็จะได้อานิสงด้วย เพราะนักท่องเที่ยวพักค้างหลายวันต่างก็เลือกไปรับประทานอาหารด้านนอกรีสอร์ต ร้านรวงก็ขยายบริการมากขึ้น



 ปัจจัยรายได้ของเครือสันธยา หากเป็นพะงันกับเกาะยาวใหญ่ ใช้จ่ายในโรงแรมเฉลี่ย 4,000 บาท/คน/วัน ส่วนที่เกาะช้าง ใช้เฉลี่ยประมาณ 2,500 บาท/คน/วัน แต่จะใช้จ่ายในชุมชนมากกว่าที่อื่น ๆ ส่วนคนไทยจะได้รับบริการพิเศษด้วย เช่น อาหารเช้า มีปาท่องโก๋ ขนมครก รักษาเมนูความเป็นไทย พร้อมกับมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นอัตลักษณ์ไทยมาก ๆ


 นายแดนนี่กล่าวว่าสถานการณ์ห้องพักไตรมาส 2 พฤษภาคม-มิถุนายน 2562 ลดลงไปบ้างเล็กน้อยแตกต่างจากไตรมาส 1 อัตราการเติบโตดีมาก แนวโน้มไตรมาส 3 ตั้งแต่กรกฎาคมจะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการวางแผนเดินทางไปเจาะตลาดแถบยุโรป และเอเชีย หมุนเวียนกันทุกเดือน เช่น จีน ไปปีละ 2 ครั้ง โดยคุยตรงกับบริษัทรายใหญ่ หรือยุโรปจะเน้นไปจัดสัมมนาโร้ดโชว์ ถึงแม้ปีนี้ค่าเงินบาทจะสูงขึ้น ทำให้เงินปอนด์และเงินยูโรลดค่าลง ส่งผลถึงราคาแพกเกจท่องเที่ยวของยุโรปมาไทยสูงขึ้น ก็ต้องฝ่าฟันข้อจำกัดเหล่านี้ไปให้ได้



 แนวโน้มตลอดปี 2562 กลุ่มสันธิยารีสอร์ต อัตราเข้าพักเฉลี่ยจะใกล้เคียงหรือสูงกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 5-7 % แต่ได้วางกลยุทธ์รายได้เติบโตสูงมากกว่าปี 2561 เพราะ 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.พร้อมเทเงินลงทุนสูงขึ้นโดยสร้างห้องพักสไตล์วิลลาขายได้ราคาที่ดีกว่า พร้อมปรับโฉมห้องพักให้มีความส่วนตัวมากขึ้น 2.จัดทำแพกเกจพ่วงขายห้องพัก กิจกรรมท่องเที่ยว ล่องเรือ 3.ได้รับผลเชิงบวกจากการขายห้องพักรีสอร์ตผ่านออนไลน์อย่างรวดเร็วมาก จึงทำให้รายได้มากกว่าปีก่อนไม่ต่ำกว่า 11 % ถือเป็นสัญญาณที่ดีแต่ก็ประมาทไม่ได้เพราะยังเหลือเวลากว่าจะสิ้นปีอีก 3-4 เดือน

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง 

 ข่าวที่ 1 คิง เพาเวอร์โหมจุดขาย“มหานคร”3เทรนด์ใหม่มาแรง



 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เดินหน้าอวดโฉมผู้ปลุกตลาดท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ งัด 3 ไฮไลต์ “รูฟท็อปบาร์” รูปโฉมใหม่ จัดบิ๊กโปรโมชั่นจองซื้อออนไลน์ชวนไปวันธรรมดา 650 บาท/คน เริ่มวันนี้-30 ก.ย.62 “SKY RIDES” นำเครื่องเล่น VR มาชวนท่องความสูงแห่งแรกในเอเชีย จ่ายแค่ 250 บาท และรอตื่นตากับความอลังการของภัตตาคารลอยฟ้า “MAHANAKHON BANGKOK SKY BAR” ก.ค.นี้ 3 มุมต้องห้ามพลาดในคิง เพาเวอร์ มหานคร 

หลังจาก “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำทีมเปิดปฐมฤกษ์โครงการลงทุนใหม่ใจกลางกรุง “คิง เพาเวอร์ มหานคร” เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นมา โดยได้โชว์ไฮไลต์ชั้น 78 เป็นจุดขายใหม่ของกรุงเทพฯ คือ “มหานคร สกาย วอล์ค มหานคร : Outdoor Observation Deck” ตั้งอยู่สูงที่สุดชั้น 78 เหนือระดับจากพื้นถึง 314 เมตร วางกลยุทธ์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติขึ้นมาชมวิวพาโนรามารอบทิศทาง 360 องศา พร้อม ๆ กับเปิดให้ลงไปในโซน “กระจกลอยฟ้า : Glass Tray” โดนใจกลุ่มผู้ที่รักและชื่นชอบการผจญภัยลงไปเดินวัดใจมองทะลุกระจกนิรภัยดูตึกที่อยู่ด้านล่างร่วมสร้างประสบการณ์ความสนุกหวาดเสียวอย่างปลอดภัย


 ขณะนี้ “คิง เพาเวอร์ มหานคร” พร้อมจะสร้างเซอร์ไพรส์นักท่องเที่ยวชาวไทยและนานาชาติอีกครั้งกับ 2 กิจกรรมใหม่ในมหานคร คิง เพาเวอร์ ต้องห้ามพลาดมาสัมผัสประสบการณ์ความสนุกได้ดังนี้ กิจกรรมแรก พบกับ “Roof Top Bar-ภัตตาคารลอยฟ้า” โฉมใหม่ ซึ่งได้จัดทำโปรโมชั่นบัตรให้จองซื้อผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ www.kingpowermahanakhon.co.th ในราคาพิเศษเพียงคนละ 650 บาท เชิญชวนทุกคนพาครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรู้ใจ เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์สนุกและดี ช่วงวันธรรมดา วันจันทร์-วันศุกร์ ตลอด 3 เดือน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 กันยายน 2562 นักท่องเที่ยวจะได้รับสิทธิ์เดินชมครบทุกชั้น ตั้งแต่ชั้น 74, 75 และ 78 โดยเฉพาะบรรยากาศยามเย็นบนชั้นสูงสุด 78 ช่วงพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้าลงสู่ด้านหลังแม่น้ำเจ้าพระยา งดงามเกินบรรยาย ต้องซื้อบัตรราคาพิเศษไปชมให้เห็นด้วยตาตนเอง

 “Roof Top Bar-ภัตตาคารลอยฟ้า” โฉมใหม่ ได้รับการออกแบบโดย Wilson Associates บริษัทออกแบบภายในชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ผู้เนรมิตรพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตรบนชั้น 78 ให้กลายเป็นรูฟท็อปบาร์สุดทันสมัย โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ พร้อมสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติจดจำภาพความประทับใจไปตลอดกาล กับครั้งหนึ่งในชีวิตเมื่อได้มาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครและเมืองไทย



 กิจกรรมที่ 2 “มหานคร สกาย ไรด์ส :MAHANAKHON SKY RIDES” แห่งแรกในเอเชีย ที่ไฮเทคโนโลยีล้ำสมัยมานำเสนอนักท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสวิวเสมือนจริงไปกับเครื่องเล่น VR รูปแบบใหม่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มีโปรโมชั่นจ่ายแค่เพียงคนละ 250 บาทเท่านั้น ก็สามารถสนุกได้อรรถรสไปกับการโลดแล่นในความรู้สึกเสมือนกระโดดร่มล่องลอยอยู่กลางท้องฟ้าจากความสูงกว่า 300 เมตร ลงสู่พื้นดิน โดยมีทั้งความเร่ง ความเร็ว และแรงลมปะทะ บอกระยะทางอย่างชัดเจน นับเป็นอีกมุมแสนสนุก

เมื่อได้เดินเข้ามาสู่ คิง เพาเวอร์ มหานคร จุดร่วมสนุกในการเล่น VR รูปแบบใหม่แห่งแรกในเอเชียกับ “มหานคร สกาย ไรด์ส” นั้นอยู่บริเวณชั้น 1 ใกล้เคาน์เตอร์ขายตั๋วขึ้นชมสกาย วอล์ค จะใช้เวลาเล่นผาดโผนบนความสูงเสมือนจริงกับ VR ราว 2 นาที เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมใหม่ที่ต้องลอง ต้องห้ามพลาด !!

 จากนั้นประมาณเดือนกรกฎาคม 2562 คิง เพาเวอร์ มหานคร จะชวนมาฉลองความยิ่งใหญ่กับอีก 1 โครงการใหม่บนยอดอาคารทันสมัย นั่นก็คือการเปิดบริการ “ร้านอาหารลอยฟ้า-MAHANAKHON BANGKOK SKY BAR” บนชั้น 76-77 ซึ่งได้ทุ่มทุนดีไซน์ความเก๋ เท่ ล้ำสมัย ขนาดพื้นที่รองรับได้มากถึง 200 ที่นั่ง พร้อมบริการเสิร์ฟเมนูยอดนิยมส่งผ่านอัตลักษณ์ไทย และอาหารกับเครื่องดื่มสไตล์ฟิวชั่นผสมผสานอย่างลงตัว

 เพื่อตอกย้ำว่านักธุรกิจคนไทย “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” ภายใต้การนำของทายาทรุ่น 2 “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และครอบครัวศรีวัฒนประภา ที่รับไม้ต่อจากวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการผู้ล่วงลับไปแล้วนั้น นักพัฒนาธุรกิจรุ่นสองก็มีศักยภาพความสามารถหลากหลายเป็นมืออาชีพไม่แพ้ชาติใดในโลก

 ข่าวที่ 2 “คิงเพาเวอร์รางน้ำอัดแคมเปญช้อปพันรับคืนพันบาท



 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนให้ไปช้อปกับแคมเปญแบบรับเต็ม ๆ “Shop 1,000 Get 1,000” ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ตั้งแต่วันนี้- 16 กรกฎาคม 2562 โดยให้สมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ เพียงซื้อสินค้าตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงิน (1 สิทธิ์/ ท่าน/ วัน) รับทันที คูปองส่วนลด 1,000 บาท สำหรับการซื้อสินค้าในครั้งต่อไป 3,500 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จรับเงิน โดยมีเงื่อนไข 1.เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าร่วมรายการเพิ่มเติม ณ จุดขาย 2.สามารถ ใช้ร่วมกับส่วนลดจากบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์

 3.ไม่สามารถใช้ร่วมกับสิทธิ์ Birthday Celebration , ยอดเงินในบัตรสมาชิก, E- Cash, Cash Card , Gift Card , Gift Voucher, Cash Voucherรวมถึงคูปองส่วนลดอื่นๆ ยกเว้น ยอดเงินในบัตรสมาชิกที่ได้รับจากการสมัครบัตรสมาชิก สามารถร่วมรายการ

4.บัตรเครดิตร่วมคิงเพาเวอร์กับธนาคารไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย สามารถร่วมรายการ 5.คูปองส่วนลดมูลค่า 1,000 บาท ไม่สามารถใช้ร่วมกับส่วนลดจากบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์ 6.คูปองส่วนลด หมดอายุภายในวันที่ทำการแลกรับวันนั้น ๆ

 ข่าวที่ 3 “ททท.ผนึกพีทีทีบลูการ์ดโหมแจกสิทธิพิเศษเมืองรอง24จังหวัด”  



ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จับมือกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เปิดแคมเปญ “เที่ยวเมืองรอง ความสุขยกกำลัง 2 กับ พีทีที บลูการ์ด” ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 –25 สิงหาคม 2562 เพื่อกระตุ้นคนไทยท่องเที่ยวเมืองรอง โดยมีโปรโมชั่นพิเศษให้สมาชิกบัตรสะสมคะแนน พีทีที บลูการ์ด (PTT Blue Card) เที่ยวเมืองรองรับแต้มได้ 2 เท่า และดึงแพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สร้างสีสันและความคึกคัก พร้อมทั้งตั้งเป้าจะเพิ่มรายได้เข้าสู่พื้นที่เป้าหมายเมืองรองตลอดแคมเปญไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท 

สถิติปี 2561 ตลาดคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง 83.66 ล้านคน เติบโต 4.89 % สร้างรายได้ 230,998.17 ล้านบาท เติบโต 9.35%

 นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ กล่าวว่า แคมเปญนี้จะเชิญชวนสมาชิกสมาชิกพีทีที บลูการ์ดมากกว่า 4.5 ล้านราย ออกเดินทางเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง 24 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน แพร่ สุโขทัย ลำปาง น่าน สมุทรสงคราม ราชบุรี ลพบุรี สุพรรณบุรี อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม เลย บุรีรัมย์ นครศรีธรรมราช ตรัง ชุมพร ระนอง สตูล ตราด จันทบุรี และนครนายก โดยจะมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกเมื่อใช้จ่ายเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น หรือซื้อสินค้าที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ และศูนย์บริการการยานยนต์ฟิต ออโต้ กว่า 1,000 สาขา ระหว่าง 1 กรกฎาคม 2562 –25 สิงหาคม 2562

 ซึ่งทุกยอดใช้จ่ายจะได้รับคะแนนสะสมพิเศษถึง 2 เท่า และจัดหาร้านค้าและโรงแรมกว่า 500 แห่งมอบส่วนลด โดยกดรับสิทธิ์ผ่าน พีทีที บลูการ์ด โมบาย แอปพลิเคชัน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

 ข่าวที่ 4 “บีซีพีจี ติดอันดับหุ้นยั่งยืน ESG100 ต่อเนื่อง 2ปีซ้อน” 

 นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะบริษัทในเครือ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น ได้รับการจัดอันดับจากสถาบันไทยพัฒน์ ประกาศให้ บีซีพีจี ติด ESG100 ประจำปี 2562 ด้วยการคัดเลือกจาก 771 หลักทรัพย์จดทะเบียน (ไม่รวมหลักทรัพย์ที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟู) ให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล (ESG) ในกลุ่ม ทรัพยากร (Resources) และยังเป็นบริษัทที่อยู่ในทำเนียบ ESG100 ติดต่อกัน 2 ปี

สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีธรรมาภิบาล คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม รวมถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทและสังคม

 ช่วงที่ 2 มีเวลาตะลอนเที่ยวกรุงเทพฯ ในมุมใหม่กัน เริ่มจากไปเดินชมตลาดแห่งแรกของเมืองไทย “ตลาดนางเลิ้ง” หาของอร่อย ๆ ทั้งคาวหวาน กินกัน จากนั้นก็มุ่งตรงเข้าวัดที่ได้รับรางวัลระดับเอเชียแปซิฟิกอย่าง “วัดประยูรวงศาวาสวรวิหาร” แล้วไปหาชมบรรยากาศในบริเวณฝั่งธนบุรีย่านกุฎีจีน “ตลาดวังหลัง” กับโบสถ์ซานตาครู้ส ที่มีโดมอิตาลีสวยงาม ทางด้าน “สำนักงานประกันสังคม” เตือนให้ระวังโรคที่มากับหน้าฝน และฟังข่าวท้ายชั่วโมง “ททท.จับมือศรีลังกา” ปั๊มยอดท่องเที่ยวปี’62 เพิ่ม 12 % “เปิดรายงาน UNWTO” ชี้ท่องเที่ยวทั่วโลกโตสูงถึง 6 % “บางกอกแอร์” โหมขายเที่ยวข้ามภาค เชียงใหม่-กระบี่ จัดแคมเปญ “บินดีอยู่ดี” 3 วัน 2 คืน เริ่มที่ 7,950 บาท “กรมทางหลวง” เทงบ 143 ล้านบาท ยกเครื่องถนนสายท่องเที่ยวระยอง “มิวเซียมพาสส์” ผนึกเรือเจ้าพระยาแจกส่วนลดล่องเรือ ช้อปปิ้ง

 @มาค้นหาเสน่ห์เมืองกรุงในตลาดนางเลิ้ง-วังหลัง-วัดรั้วเหล็ก  



ในเดือนกรกฎาคมนี้ลองสำรวจแหล่งท่องเที่ยวดูบ้างมีทั้งตลาด และร้านอาหารพื้นบ้านน่าเดินอยู่หลายแห่ง อย่าง “ตลาดนางเลิ้ง” บนถนนนครสวรรค์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นตลาดแห่งแรกของเมืองไทย มีร้านค้าเรียงรายกันอยู่จำนวนมาก เลือกกินได้สารพัดเมนูคาวหวานอร่อย ในแต่ละวันช่วง 10 โมงเช้าถึงบ่ายโมง บรรยากาศจะค่อนข้างคึกคัก แล้วแนะนำให้ชิม เป็ดพะโล้รุ่งโรจน์ ไส้กรออกปลาแนม บะหมี่เกี๊ยวนางเลิ้ง หอยครกสุกัญญา สาคูไส้หมูแม่สะอิ้ง และอีกหลากหลายจานเด็ด



จากนั้นก็แวะวัด “ประยูรวงศาวาสวรวิหาร” หรือวัดรั้วเหล็ก อยู่ตรงเชิงสะพานพุทธยอดฟ้า เขตธนบุรี สร้างมานานเกือบ 200 ปี กวาดรางวัลมามากมาย เมื่อปี 2556 ชนะเลิศโครงการประกวดการอนุรักษ์ทางมรดกทางวัฒนธรรมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นวัดหนึ่งเดียวแห่งรัตนโกสินทร์ที่ใช้เสาอิฐเป็นแกนกลางเจดีย์ ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ผนังด้านรอบองค์เจดีย์เจาะช่องลึกประมาณ 50 เซนติเมตร มีพระประจำวันเกิดบรรจุอยู่รอบทิศทาง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ไปทำบุญกัน



 หรือจะไปชม “ตลาดวังหลัง” ตรอกวังหลัง ซอยอรุณอัมรินทร์ 22 เขตบางกอกน้อย ก็มีของกินอร่อย ๆ เนเส้นทางสัญจรเป็นแหล่งรวมสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าแบบเรียบง่ายราคาสบายกระเป๋า มีเสน่ห์ลึกซึ้งเก๋ไปอีกแบบ มีร้านวังหลังเบเกอรี่ที่ผู้คนนิยมมาอุดหนุน



 อีกแห่งคือ “โบสถ์ซานตาครู้ส” นิกายคาทอริก อายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตธนบุรี ถือเป็นศาสนสถานสำคัญย่านกุฎีจีน จุดเด่นอยู่ตรงยอดโดมแบบอิตาลีสวยงามสง่า ลักษณะคล้ายมหาวิหารฟลอเรนซ์ แบบเดียวกับพระที่นั่งอนันตสมาคม ภายในมีอาคารชั้นเดียว และประดับด้วยกระจกสีเล่าเรื่องราวคริสศาสนา เป็นความงดงามในเมืองกรุงที่น่าค้นหาและท่องเที่ยว

 ลองเที่ยวกรุงเทพฯ กันดูบ้างก็จะได้เห็นวิถีชีวิตในมุมใหม่ ที่มีเสน่ห์ เก๋ เท่ เที่ยวได้ทุกวัน ทุกเวลา 

@ประกันสังคมแนะให้ระวังโรคอันตรายที่มากับฝน 



สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แนะนำการดูแลสุขภาพช่วงฤดูฝนนี้ โรคที่คนเป็นกันมาก เช่น โรคไข้เลือดออก โรคคอติดเชื้อ โรคท้องเสีย โรคผิวหนังอักเสบ โรคฉี่หนู และโรคจากไวรัส ที่ทำให้เป็นหวัด และเป็นไข้ รวมถึงไข้หวัดใหญ่ ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข พบว่าปี 2562 พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่แล้ว 175,199 ราย และมีผู้เสียชีวิต 14 ราย อีกทั้งพบกลุ่มเสี่ยงในผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง เช่น เบาหวาน โรคหัวใจ ที่มีอาการรุนแรงจากโรคปอดอักเสบแทรกซ้อน

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันโรคดังกล่าว สำนักงานประกันสังคมจึงขอแนะนำดูแลสุขภาพรับมือหน้าฝนว่า ควรดื่มน้ำเปล่าที่สุกแล้วในปริมาณที่เพียงพอ ไม่ควรกินน้ำแข็งหรือดื่มน้ำเย็นจัด กินอาหารที่ให้วิตามินสูงครบถ้วน พกร่มหรือเสื้อกันฝนไว้ตลอด เมื่อเปียกควรอาบน้ำสระผมทันที และควรกินยาดักไข้หากรู้สึกตัวอุ่น ๆ ร้อน ๆ หนาว ๆ และหากเกิดเจ็บป่วยสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลตามสิทธิการรักษาพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกไว้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในกรณีหากเจ็บป่วยฉุกเฉินไม่สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิได้ สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดก่อน

 ซึ่งสำนักงานประกันสังคมจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ภายใน 72 ชั่วโมงแรก พร้อมนำหลักฐานมายื่นคำขอรับประโยชน์ทดแทน คือ แบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน (สปส.2-01) ใบรับรองแพทย์ ใบเสร็จรับเงิน และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารหน้าแรก ที่มีชื่อ – เลขที่บัญชี ของผู้ประกันตน

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้กำชับหน่วยงานและสถานพยาบาลที่ให้บริการในระบบประกันสังคมทั่วประเทศ แนะนำสิทธิประโยชน์ พร้อมดูแลผู้ประกันตนเต็มที่ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/ จังหวัด/ สาขาทั่วประเทศที่ท่านสะดวก หรือโทร 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

 ข่าวแรก “ททท.จับมือศรีลังกาปั๊มยอดนักท่องเที่ยวปี’62เพิ่ม12%



 นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิค การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าวว่า ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ระหว่าง ททท. และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา จะเป็นการทำงานบูรณาการซึ่งกันและกัน โดยจะมุ่งเน้นร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างผู้เข้าร่วมทั้งสองฝ่ายให้มีประสิทธิภาพ มีความชัดเจน และตระหนักถึงประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ รวมทั้งเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น และสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการจัดการท่องเที่ยวในภาวะวิกฤต เพื่อทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของผู้ทั้งสองประเทศ มีการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ

สถิติปี 2561 มีนักท่องเที่ยวศรีลังกามาไทย 65,000 คน และคาดปี 2562 จะมีประมาณ 73,000 คน เพิ่มขึ้น 12 % หรือ ช่วงเมษายน เป็นเดือนที่นักท่องเที่ยวศรีลังกาเดินทางเข้าไทยมากที่สุด

 ข่าวที่สอง “UNWTOเผยนักท่องเที่ยวโลกโต6%-ไทยแชมป์อาเซียนโกยทัวร์สุขภาพ 

 นางมิ่งขวัญ เมธเมาลี” ประธานสมาคมท่องเที่ยวอาเซียน (ASEANTA : ASEAN Tourism Association) เปิดเผยรายงานของสหประชาชาติด้านการท่องเที่ยว (UNWTO) ระบุช่วงมกราคม-มิถุนายน 2561 สถานการณ์ท่องเที่ยวทั่วโลกมีการเดินทางรวมทั้งสิ้น 1,400 ล้านคน เติบโตเพิ่มขึ้น 6% ประกอบด้วย ยุโรป 713 ล้านคน เติบโต 7% เอเชีย-แปซิฟิก 343 ล้านคน เติบโต 7% อเมริกา217 ล้านคน เติบโต 3% แอฟริกา 67 ล้านคน เติบโต 4% และตะวันออกกลาง 64 ล้านคน เติบโต 5%

 สถิติที่น่าสนใจคือนักท่องเที่ยวสูงสุด 10 อันดับแรก มีจำนวนรวมกันกว่า 102.44 ล้านคน เป็นจีนมากสุด 28.38 ล้านคน ตามมาด้วยประเทศกลุ่มอาเซียน ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา สปป.ลาวเมียนมา และบรูไน

ขณะที่ข้อมูลจาก Agoda.com สำรวจความต้องการของนักท่องเที่ยวมีต่างกันไป เช่น นักท่องเที่ยวเลือกไปมาเลเซียจะชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร นักท่องเที่ยวมาไทย จำนวนมากเพื่อท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ wellness tourism เที่ยวธรรมชาติและทิวทัศน์ ส่วนที่ไปอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ จะชอบเที่ยวธรรมชาติและทัศนียภาพ นักท่องเที่ยวไปสิงคโปร์ ส่วนใหญ่ชอบช้อปปิ้งและท่องเที่ยวเชิงหรูหรา

 สำหรับจีนเดินทางสูงสุด 28.38 ล้านคน กระจายมายังอาเซียนเรียงตามลำดับคือ อันดับ 1 มาไทย ต่อด้วย เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ สปป.ลาว เมียนมา และบรูไน

 ข่าวที่สาม “บางกอกแอร์ขายโปร3วัน2คืนบินดีอยู่ดีข้ามภาคเชียงใหม่-กระบี่” 



 บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดโปรโมชั่น “บินดี อยู่ดี เชียงใหม่ - กระบี่ 2019” เสนอแพ็คเกจบัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางเชียงใหม่-กระบี่ พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืน และทัวร์เกาะ 1 วัน ราคาเริ่มต้นคนละ 7,950 บาทโดยมีกติกาต้องเดินทางพร้อมกัน 2 คนขึ้นไป จองที่นั่งและซื้อแพ็คเกจได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2562 นำไปใช้เดินทางได้จนถึง31 ธันวาคม 2562

โดยราคาดังกล่าวรวมตั๋วโดยสาร ไป-กลับ เชียงใหม่ – กระบี่ ห้องพัก 3 วัน 2 คืน พร้อมอาหารเช้า รถรับส่งไปกลับสนามบิน - โรงแรม และทัวร์เกาะ 1 วัน โดยสามารถเลือกแพ็คเกจทัวร์เกาะได้ตามเงื่อนไขของบริษัทนำเที่ยว ทั้งนี้ที่นั่งในแต่ละเที่ยวบินจะมีจำนวนจำกัด ขอรายละเอียดเพิ่มได้ที่อีเมล์ Thailandteamgroup@bangkokair.com 

ข่าวที่สี่ “ทางหลวงเท143ล้านปรับถนนใหม่หนุนท่องเที่ยวระยอง”  

นายกฤชเทพ สิมลี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ได้พัฒนาโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทบ้านชุมแสง อําเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง เป็นผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาด 2 – 4 ช่องจราจร กว้าง 7.00 – 14.00 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1.00 – 2.50 เมตร โดยมีจุดเริ่มต้นที่ กม.0+000 ถึงกม.ที่ 18+526 รวมระยะทาง 18.526 กิโลเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 143.399 ล้านบาท สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว

โดยได้ปรับปรุงขยายความกว้างผิวจราจรและไหล่ทางพร้อมทั้งติดตั้ง อุปกรณ์อํานวยความปลอดภัยเพื่อรองรับการจราจรที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ อําเภอเขาชะเมากับอําเภอวังจันทร์เข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว เช่น อ่างเก็บน้ำประแสร์รวมถึงเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น น้ำตกเขาชะเมา น้ำตกคลองปลาก้าง ถ้ำเขาวง วัดถ้ำวัฒนมงคล และอื่น ๆ

 โครงการปรับปรุงถนนสายดังกล่าวก็เพื่ออํานวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวให้สามารถสัญจรไป-มา ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นลดต้นทุนด้านการขนส่ง ตลอดจนสนับสนุนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของระยอง

 ข่าวที่ห้า “มิวเซียมพาสส์พ่วงขายทัสร์เรือ409บาท

 นางซองทิพย์ เสริมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการและกิจกรรม และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและการตลาด มิวเซียมสยาม กล่าวว่า มิวเซียมสยาม และ บริษัท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท จำกัด ได้จับมือกัน เปิดตัวแพคเกจสุดคุ้ม“มิวพาสพลัสวันเดย์รีเวอร์พาส” ให้สิทธิล่องเรือเจ้าพระยา 1 วัน ในราคาสุดคุ้มเพียง 409 บาท เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้บนเส้นทางแห่งสายน้ำครั้งแรกในไทย พร้อมชวนผู้ถือบัตรรับส่วนลดจากร้านค้าที่ร่วมรายการตลอดเส้นทางการเรียนรู้

 แคมเปญนี้ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มครอบครัว และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่สามารถให้เส้นทางการเดินเรือ เพื่อเชื่อมต่อไปยังแหล่งเรียนรู้ที่อยู่ใกล้เคียงกว่า 13 แห่ง อาทิ ลงที่ท่าปากคลองตลาด เพื่อไปแวะที่มิวเซียมสยาม ลงที่ท่าพระอาทิตย์และเดินเท้าอีกนิดเพื่อไปยังบางลำพู รวมทั้งสามารถใช้เข้าชมแหล่งเรียนรู้ทั่วประเทศ 55 แห่ง โทร.02-225-2777ต่อ529  หรือ
เฟซบุ๊MusePass(https://www.facebook.com/musepass)

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai