ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.พัทยาจัดทัพใหญ่ลุยขายTTM+2019-อู่ตะเภากระตุ้นเที่ยวข้ามภาคโต แอร์ไลน์สต่างชาติแห่บินเพิ่มเพียบ

เจาะลึก! ททท.พัทยาจัดทัพใหญ่ลุยขาย TTM+2019
 “อู่ตะเภา”ดันเศรษฐกิจทัวร์ข้ามภาค-ตลาดอินเตอร์พุ่ง
 ชิมช้อปพลังชุมชนไทยวันสุดท้ายที่คิงเพาเวอร์มหานคร
 บัตรร่วมคิงเพาเวอร์-กสิกรไทยช้อปรับคืนถึง4พันบาท 
ททท.บูมแจ๊สหัวหินดึง300ศิลปินโลกทำกรีนซีซันคึก 
บางจากอัดโปรเพิ่มรายได้”สะสมง่ายแลกได้เร็วขึ้น” 
TCEBเปิดไมซ์พาวิลเลี่ยนปั๊มตลาดในประเทศปลายปี 
เที่ยวดีงามที่ ศูนย์พันธุ์ผักจักรพันธ์เพ็ญศิริ เชียงราย 
ระวัง!อย่าประมาทกับการจอดรถนอนเสี่ยงตายได้ 
ครม.อนุมัติแล้วกลุ่มซีพีสร้างรถไฟเชื่อม3สนามบิน 
รัฐเท6.6หมื่นล้านผุดรถไฟอีสาน6จังหวัดเปิดปี’68 
โรงแรมคอนราดโชว์เมนูเด็ดเนื้อฮิดะสุดฮ็อตของโลก 
ปริ๊นเซสหลานหลวงชวนชิมเนื้อออสซี่อร่อยทุกเมนู 
แควนตัสเปิดพอยท์สเพนแลกไมล์บินพิเศษ21ต.ค. 

 ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว #เที่ยวกับกู๋ #TATPATTAYA #MoreFunตะวันออก

ช่วงที่ 1 ล้วงลึก “ปิ่นนาถ เจริญผล” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ชลบุรี กับการเจ้าของพื้นที่จัดงานใหญ่ TTM+2019 ยกทีมขายมากวาดตลาดดาวรุ่งในเวทีนานาชาติ เปิดภาพลักษณ์ใหม่อ่าวพัทยา ที่ได้ศักยภาพ “สนามบินอู่ตะเภา” เป็นแม่เหล็กขั้วใหญ่ดึงดูดสายการบินดันยอดระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ EEC โต นำตลาดในประเทศ 4 ภูมิภาคแห่เที่ยวฝั่งตะวันออก และแอร์ไลน์สขาใหญ่จ่อบินเพิ่มเข้าอู่ตะเภาเพียบ ทำรายได้เฉลี่ยพุ่งปรี๊ดทั้งไทย-เทศ ทะลุ 20,000 บาท/คน/ทริป 

ปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา


 ปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ชลบุรี เปิดเผยว่า ทางพัทยาเตรียมความพร้อมเป็นสถานที่จัดงาน Thailand Travel Plus 2019 : TTM+2019 เป็นปีที่ 2 แล้ว ระหว่าง 5-7 มิถุนายน 2562 เป็นความร่วมมือระหว่าง ททท.กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีตัวแทนผู้ขาย 371 ราย และผู้ซื้อจากทั่วโลกทั้งกลุ่มเก่าและใหม่ 51 ประเทศ 351 ราย โดยจะบูมจัดโปรแกรมแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวรอบพัทยา ชลบุรี เชื่อมโยงระยอง จันทบุรี ตราด และเดินทางเที่ยวรอยต่อไทย-กัมพูชา รวมถึงนำโชว์เคสของพื้นที่ท่องเที่ยวภาคอื่นมาให้ชมเส้นทางท่องเที่ยวคุณภาพและมีศักยภาพตลอดงานเพื่อให้ผู้ซื้อนานาประเทศรู้จักมากยิ่งขึ้น



ทาง ททท.พัทยาได้นำผู้ประกอบการกลุ่มโรงแรม รีสอร์ต ผลิตภัณฑ์โปรดักซ์ใหม่ ๆ เข้าร่วมงาน เช่น โอเชียน มารีน่า ยอร์ช คลับ พัทยา สถานที่จัดงาน จะโชว์การเจาะตลาดหรูหราทำโปรแกรมพาผู้ซื้อไปล่องเรือยอร์ช กิจกรรมทางน้ำ เน้นอาหาร บริการ หรือแม้กระทั่งแหล่งท่องเที่ยวในชลบุรี ก็นำมาเสนอใน TTM+2019 เช่น ข้าวหลามช็อต อาหารทะเล และอื่น ๆ รวมทั้งโรงแรมใหม่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัยก็เข้าร่วมการขายครั้งนี้จำนวนมากพอสมควร โดยได้วางกลยุทธ์ขยายจุดขายเส้นทางท่องเที่ยวรอบพัทยา ขยายต่อไปยังแถบอำเภอสัตหีบ ซึ่งมีโรงแรมเชนน้องใหม่ระดับสากลเปิดบริการ เช่น เรเนซองส์ มูเว่นพิค หรือเบสต์เวสเทิร์น และในตัวเมืองก็มีห้างสรรพสินค้า เทอร์มินัล 21 โรงแรมเซ็นเตอร์พอยต์ขนาดกว่า 500 ห้อง และโรงแรมอมารีกำลังจะเปิดเร็ว ๆ นี้



ไฮไลต์มาแรงเป็นพัทยาโฉมใหม่เป็นนิวลุคเรียกว่า Neo Beach บริเวณพัทยาเหนือเรื่อยไปจนถึงพัทยาใต้ โดยเมืองพัทยาได้ถมทรายชายหาดกว้าง 35 เมตร ยาว 2.8 กม.เพิ่มความสวยงามให้นักท่องเที่ยวทำกิจกรรมบนชายหาดหรือริมทะเลได้ โดยคาดหวังงาน TTM+2019 จะกระตุ้นให้กลุ่มผู้ซื้อทั่วโลกได้ดู รู้ เห็น สร้างการรับรู้ ทำให้การเจรจาธุรกิจสามารถซื้อขายตรงระหว่างกันได้ รวมถึงสามารถต่อยอดการขายระยะยาวด้วย

 เป้าหมายของพัทยาต้องการเพิ่มตลาดดาวรุ่งอย่าง กลุ่มประเทศ CLMV : กัมพูชา-สสป.ลาว-เมียนมา-เวียดนาม ควบคู่กับการรักษาสัดส่วนลูกค้าประจำกลุ่มสหภาพยุโรปไว้ เอเชียอย่าง จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย จะใช้งาน TTM+2019 จูงใจให้ตัวแทนกลุ่มผู้ซื้อจากตลาดดังกล่าวร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง เพื่อจะได้นำไปประกอบการขายต่อได้เต็มประสิทธิภาพ สำหรับนักท่องเที่ยวครองแชมป์เที่ยวเมืองพัทยายังเป็นจีน ปี 2561 มีมากถึง 2.6 ล้านคน รองลงมา รัสเซีย อินเดีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน และเยอรมัน เติบโตดี ส่วน เวียดนาม กับ สสป.ลาว ขยายตัวดีมากเติบโตเพิ่มกว่า 10 % นิยมมาช้อปปิ้ง เที่ยวทะเล เลือกพักสิ่งอำนวยความสะดวกหลายระดับ เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ชอบกินอาหาร เที่ยวทะเลเกาะล้าน และอื่น ๆ

 ผอ.ปิ่นนาถ กล่าวว่าสถานการณ์โดยรวมด้านการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคของตลาดในประเทศ ที่ผ่านเข้า-ออก สนามบินอู่ตะเภา พัทยา เติบโตดีมาก หลังเปิดอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 รองรับเพิ่มขึ้น มีเที่ยวบินเข้า-ออก เส้นทางบินในประเทศ มี 3 สายการบิน ได้แก่ ไทยแอร์เอเชีย บางกอกแอร์เวย์ ไลออนแอร์ บินข้ามภาครวม 6 เมือง ได้แก่ เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น สมุย หาดใหญ่ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 70 เที่ยว/สัปดาห์ ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศ มี 13 สายการบิน ไปยัง รัสเซีย ฆาซัคสถาน จีน มาเลเซีย เร็ว ๆ นี้ จะมีสายการบินเพิ่มในเส้นทาง สิงคโปร์ ของเจ็ตสตาร์หรือสิงคโปร์แอร์ไลน์ส อยู่ในขั้นตอนการหารือเรื่องตารางเวลาบิน ส่วนฮ่องกง เอ็กซเพรส กำลังเจรจากันอยู่ และ TUI-ทอมป์สัน แอร์เวย์ส มาจากยุโรป เช่น ลอนดอน อังกฤษ



 ขณะนี้ภายในสนามบินอู่ตะเภาปรับโฉมเพิ่มบริการใหม่หลายส่วน ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ร้านจำหน่ายสินค้า และร้านค้าดิวตี้ฟรี อนาคตข้างหน้าเมื่อมีการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน “อู่ตะเภา-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง” น่าจะแล้วเสร็จปี 2566-2567 คาดการณ์จะทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงสามารถบินจากสนามบินใดก็ได้ ประเมินแล้วอนาคตการท่องเที่ยวเมืองพัทยาจะสดใสเพิ่มขึ้นทุกปี

 ปัจจุบันมีเที่ยวบินข้ามภาคจากเชียงใหม่ 25เที่ยว/สัปดาห์ ภูเก็ต 17 เที่ยว/สัปดาห์ อุดรธานี และขอนแก่น จังหวัดละ 7-8 เที่ยว/สัปดาห์ หาดใหญ่ 7 เที่ยว/สัปดาห์ โดยได้นักท่องเที่ยวมาเลเซียกับสิงคโปร์เข้ามาพัทยาด้วย ซึ่งตอนนี้มีเที่ยวบินข้ามภาคเข้าสู่พัทยาครบทุกภูมิภาคของประเทศไทย จากนี้ไป ททท.พัทยา จะเพิ่มความเข้มข้นการท่องเที่ยวทางรถยนต์ (ทางบก) โดยทางอีสานมีกระแสตอบรับดีจากกลุ่มคอร์ปอเรต ประชุมสัมมนาจากขอนแก่น อุดรธานี รวมถึง ททท.พัทยาได้ไปทำโร้ดโชว์ Table Top Sale-ตั้งโต๊ะเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยว ในจังหวัดดังกล่าวแถบภาคอีสาน และกลางเดือนมิถุนายน 2562 จะไปทำโร้ดโชว์ที่เชียงราย หรือพื้นที่ใกล้เคียงนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี รุกเจาะอินเซ็นทีฟ คอร์ปอเรต ประชุมสัมมนา กระแสตอบรับดี รวมไปถึงเส้นทางแถบพระนครศรีอยุธยา ทุกตลาดมีศักยภาพและใช้จ่ายเงินสูง



 ผอ.ปิ่นนาถกล่าวว่าตั้งแต่มิถุนายน-กันยายน นี้ ยังได้กิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลาย เพราะเดินทางสะดวกเข้าถึงง่าย พร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวก บริการ มีโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า แหล่งบันเทิง ทำให้ ททท.สามารถร่วมมือกับเอกชน รัฐ ทำอีเวนต์กิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวทุกสัปดาห์ เช่น Thailand Cultural Music 2019 เมื่อ 31 พ.ค.-1 มิ.ย.2562 (ททท.กับเมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพหลัก) จากนั้นเมื่อเสร็จงาน TTM+2019 เตรียมจัด Pattaya Music Festival 14-15 มิถุนายน นี้ โดยเมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพหลักจัดต่อเนื่องมากว่า 10 ครั้ง ต่อด้วยการจัดงาน น็อค น็อค พัทยา 28-29 มิ.ย.นี้ ดนตรีแนว EDM สไตลตื๊ดตื๊ดตื๊ด ที่มายาสเปซ ซึ่งจะสร้างความคึกคักตลอด 

ส่วนการอัตราการเข้าพักเฉลี่ย นักท่องเที่ยวไทย 3 วัน 2 คืน ใช้จ่ายเงินเฉลี่ย 6,000 บาท/คน/ทริป นักท่องเที่ยวต่างชาติ 4 วัน 3 คืน ใช้จ่าย 22,000-24,000 บาท/คน/ทริป เติบโตบวกเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากเส้นทางการท่องเที่ยวไฮเอนด์ ล่องเรือยอร์ช กีฬาทางน้ำ ไปทำกิจกรรมหรูหราใช้จ่ายเงิน สภาพแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในพัทยาตอนนี้เป็นแมนเมดเป็นแม่เหล็กกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายสูง ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร โดยเฉพาะเส้นทางอาหารการกินจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายต่อคนต่อทริปเติบโตอย่างมีศักยภาพ

 ปี 2562 พัทยาพลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วยภาพลักษณ์ใหม่อนาคตสดใสทั้งรายได้ การลงทุน โดยสามารถกระจายเม็ดเงินสู่พื้นที่เชื่อมโยงทั่วภาคตะวันออกได้เป็นอย่างดี

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ชวนช้อปส่งท้ายงานพลังชุมชนไทย2มิ.ย.นี้” 



 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนไปร่วมมหกรรม “พลังคนไทย พลังชุมชนไทย” ส่งท้ายงานในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562 ณ มหานคร สแควร์ คิง เพาเวอร์ มหานคร ได้ตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึง 3 ทุ่ม ห้ามพลาดการช้อป ชิม แชะ แชร์ ได้ใน 2 โซน ที่ชุมชนทั่วประเทศนำผลงานชิ้นเอกมานำเสนอถึงใจกลางกรุง ประกอบด้วย

 1.โซนสินค้าชุมชน รวมรวมสินค้าของดีของเด็ดจากผู้ผลิตส่งตรงจากชุมชนต่างๆ ทั่วไทย กว่า 30 ร้าน ไปช้อปได้สารพัดสินค้าดีไซน์เก๋คุณภาพดี มีให้เลือกหลากหลายทั้ง เสื้อผ้า กระเป๋าบาติก-คราม ผ้าไหมมัดหมี่ งานจักสานไม้ไผ่ งานเซรามิก งานปั้นจิ๋ว อาหารแปรรูป และอีกมากมาย ห้ามพลาด แวะร้านเครื่องทองรัตนโกสินทร์ สินค้าโอทอป ระดับ 5 ดาวกาญจนบุรี กระเป๋าจักสานไม้ไผ่จากแบรนด์บริบูรณ์ โดยเฉพาะกระเป๋ารูปไข่ใบจิ๋ว ยอนดอกพิกุล หรือจะเป็นผ้าทอมือโบราณลายตีนจก จากร้านสุนทรีผ้าไทย ของชาวสุโขทัย มีผลิตภัณฑ์แปรรูปเป็นเสื้อผ้า ผ้าปูโต๊ะ ผ้ารองจาน และผ้านม่าน อย่าลืมแวะไปเยี่ยมบูธพิเศษของน้อง ๆ จากโรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เป็นโรคดาวน์ซินโดรม ได้ปลูกผักเป็น และนำผลผลิตมาขาย สร้างงานสร้างอาชีพเลี้ยงตัวเองได้

 2.โซนอาหาร รวมเจ้าเด็ดเจ้าดังกว่า 17 ร้าน อาทิ โหวเส็ก ราชาบะหมี่ฮ่องกง ต้นตำรับจากเกาะฮ่องกง, ละมัยหอยทอดเยาวราช เจ็กเม้งข้าวมันไก่สองสี รองเมือง การิม โรตีมะตะบะ ถนนพระอาทิตย์ ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช ร้านกั้งบ้านเพ จากระยองนำก๋วยเตี๋ยวกั้งในตำนานขึ้นชื่อ เมนูยอดฮิตทำจากกั้งตั๊กแตนมาให้ชิมถึงกรุงเทพฯ คือ ก๋วยเตี๋ยวกั้งทะเลต้มยำน้ำข้นมันกุ้ง ส่วนสาวกร้านติดลมหมูทอดปลาร้าเจ้าดังย่านเกษตรนวมินทร์ ไปชิมหมูทอดสูตรชาววังเก่าแก่กว่า 30 ปีได้ โดยเสิร์ฟคู่กับกับน้ำจิ้มปลาร้าบองรสเด็ด

 ข่าวที่ 2 “คิงเพาเวอร์ให้ช้อปด้วยกสิกรไทยรับเงินคืนสูงสุด4,000บาท”  



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้สิทธิพิเศษ แก่ผู้ถือบัตรร่วม คิง เพาเวอร์-กสิกรไทย รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 4,000 บาท ระหว่างวันนี้ – 31 มิ.ย.2562 รับสิทธิ์ 2 ต่อได้ตลอดการช้อป เริ่มจาก ต่อที่ 1 รับส่วนลดเพิ่ม 10%* เพียงใช้คะแนนสะสม KBank Reward Point แลกเท่ายอดซื้อ ต่อที่ 2 รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 4,000 บาท เมื่อใช้จ่ายตามที่ธนาคารกำหนดดังนี้ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร/เซลล์สลิป ช้อป 15,000 บาทขึ้นไป รับ 300 บาท ช้อป 50,000 บาทขึ้นไป รับ1,500 บาท และ ช้อป100,000 บาทขึ้นไป รับคืน 4,000 บาท ส่วนบัตรบัตรเครดิตกสิกรไทยประเภทอื่น ๆ จำกัดเครดิตเงินคืนสูงสุด 3,000 บาท/ท่าน/ตลอดรายการ หรือ รับเครดิตเงินคืน สูงสุด 2,000 บาท เมื่อเลือกแบ่งจ่าย 0% นาน 10 เดือน

ก่อนช้อปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ณ จุดขายก่อนร่วมรายการ สงวนสิทธิ์เฉพาะสินค้าที่แบ่งจ่าย ผ่าน KBank Smart Pay 0% นาน 10 ดือน ทุกยอดแบ่งจ่าย/เซลล์สลิป ทุก 10,000 บาทขึ้นไปรับคืน 100 บาท จำกัดเครดิตเงินคืนสูงสุด 2,000 บาท/ท่าน/ตลอดรายการ เมื่อเลือกแบ่งจ่าย 0% นาน 10 เดือน

 การรับสิทธิ์แต่ละประเภทด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงส่ง SMS ลงทะเบียนรับสิทธิ์ พิมพ์ SK (เว้นวรรค) ตามด้วยหมายเลขบัตรเครดิต 12 หลักสุดท้าย ส่งมาที่ 4545888

 ข่าวที่ 3 “ททท.บูมแจ๊สหัวหินดึงศิลปินโลกเพิ่มยอดทัวร์หน้าฝน7-8มิ.ย.”



 นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเทศบาลเมืองหัวหิน จัดปรากฏการณ์เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนหาดหัวหิน Hua Hin International Jazz Festival 2019 ให้ชมฟรีตลอดงาน ระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน นี้ บริเวณชายหาดหัวหิน โดยได้ระดมศิลปินแจ๊สทั่วทุกมุมโลก 2 วัน ขึ้น2 เวที กว่า 50 คอนเสิร์ตแจ๊สบนผืนทราย โดยจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงดนตรีให้ยุทธศาสตร์เที่ยวหน้าฝน (Green Season) ตลอดการจัดงานครั้งนี้คาดจะมีนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน ภายในคอนเสิร์ตแจ๊สครั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับศิลปินระดับโลกจากหลายประเทศ มีชื่อเสียงและฝีมือระดับ ได้แก่ King of Samba สุดยอดวงบราซิเลี่ยนแจ๊สที่จะมาสร้างความสนุกสนาน Rubem Farias 1 ในนักเล่นเบสที่ดีที่สุดในโลก

ปีนี้ไฮไลต์คือ Deborah Brown แจ๊ส DIVA แถวหน้าของโลก รวมถึงโชว์สุดพิเศษของบิ๊กแบนด์ระดับโลก New York Round Midnight และ Beets Brothers กลุ่มนักดนตรีแจ๊สชั้นนำจากเนเธอร์แลนด์ อีกทั้งยังมีศิลปินเอเชียอย่าง เติ้ง ลี่ จวิน ในแบบเซี่ยงไฮ้ The Shanghai Sisters ร่วมด้วย Mitch Frohman สุดยอดนักแซกโซโฟนเจ้าของเพลงประกอบซีรี่ย์ดัง Sex and the City และกลุ่มศิลปินแจ๊สรุ่นใหม่จากญี่ปุ่นอย่าง J.Jazz Super Project (The Next Century of J.Jazz)

 สำหรับศิลปินแจ๊สแถวหน้าของเมืองไทย ได้รับเกียรติจากวงชั้นนำมีทั้ง โก้ มิสเตอร์แซกแมน เทวัญ ทรัพย์แสนยากร จิรพรรณ อังศวานนท์ ป้อม ออโต้บาห์น ทีโบน สินเจริญบราเธอร์ส ETC. วิยะดา โกมารกุล ณ นคร พัชรา ดีล่าปุ้ย ดวงพรและ The Sound of Siam รวมทั้งการจัดกิจกรรม Jazz Week อุ่นเครื่องให้กับคอแจ๊ส ระหว่างวันนี้ - 6 มิถุนายน 2562 กระจายทั่วแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองหัวหิน ตั้งแต่บริเวณ หอนาฬิกา ตลาดโต้รุ่ง ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยวและโรงแรม ต่าง ๆ ติดตามได้ใน Facebook : HuaHinJazz

 ข่าวที่ 4 “บางจากชวนร่วมแคมเปญสะสมง่ายแลกได้เร็วขึ้นถึง31ธ.ค.62” 



 บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดมหกรรมชวนสมาชิกบัตรบางจากร่วมแคมเปญ "สะสมง่าย แลกได้เร็วขึ้น" ระหว่างวันนี้– 31 ธันวาคม 2562 ด้วยการสะสมคะแนนบัตรบางจาก เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 20 บาท รับ 1 คะแนน ที่ อินทนิล อินทนิลการ์เด้น ร้านสพาร์ ใบจากมาร์ท กรีนวอช , Wash Pro , Furio Care และน้ำมันหล่อลื่นบางจาก จากนั้นก็แลกคะแนนสะสมใช้แทนเงินสดเพื่อซื้อสินค้าและบริการทุก 100 คะแนน = 20 บาท ที่ อินทนิล อินทนิลการ์เด้น ร้านสพาร์ และใบจากมาร์ท และทุก 500 คะแนน = 100 บาท ที่ กรีนวอช , Wash Pro , Furio Care และน้ำมันหล่อลื่นบางจาก กติกาการสะสมและแลกคะแนนในแคมเปญ "สะสมง่าย แลกได้เร็วขึ้น" มีดังนี้

• แสดงบัตรสมาชิกบางจากเพื่อสะสมคะแนนก่อนชำระเงิน สำหรับสาขาที่ร่วมรายการ

• เศษของยอดซื้อที่ไม่ถึง 20 บาท จะไม่ได้รับคะแนนสะสม • ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการส่งเสริมการขายและบัตรส่วนลดอื่นได้

• จำกัดการสะสมคะแนนสูงสุด 500 บาทต่อครั้ง /ไม่เกิน 3 ครั้งต่อวัน/ไม่เกิน 5,000 บาทต่อเดือน ที่อินทนิล อินทนิลการ์เด้น ร้านสพาร์ และใบจากมาร์ท 

ข่าวที่ 5 “TCEBผนึกพันธมิตรใช้ไมซ์พาวิลเลี่ยนรุกตลาดในประเทศ”  



นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อํานวยการฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศ (D-MICE) สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” กล่าวว่าได้เปิด MICE Pavilion ในงาน Thailand HR Tech Conference & Exposition 2019 รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน โดยได้ร่วมกับพันธมิตร การจับมือกับ 5 ภาคีไมซ์ร่วมกันแสดงศักยภาพช่วยกระตุ้นตลาดไมซ์ในประเทศ กระจายรายได้ สร้างงาน และช่วยพัฒนาองค์กร และสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้เกิดขึ้นภายในองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน

 ทั้งนี้ในวันจัดพิธีเปิดงานเมื่อ 28 พฤษภาคม 2562 TCEB ได้รับเกียรติและการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก ดร. อรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการในคณะกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีคุณจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อํานวยการ TCEB ดร.บวรนันท์ ทองกัลยา นายกสมาคมการจัดงานบุคคลแห่งประเทศไทย นางศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย นายสุเมธ สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกทิก้า นายประธาน อินทรียงค์ ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ นายชํานาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ช่วงที่ 2 ขึ้นเหนือไปชม “ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ” ที่เชียงราย สัมผัสประสบการณ์ใน “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” แหล่งสมุนไพร พืชผักพันธุ์ไทยและทั่วโลกยกมาไว้ที่นี่ เพื่อเพาะแจกคนท้องถิ่นและผู้ประสบภัย รวมถึงเป็นแหล่งเรียนรู้ด้วย ส่วน “ผู้ที่ชอบจอดรถพักหลับข้างทาง” อย่าประมาทอาจตายได้ง่าย ๆ 

 @ท่องเที่ยวศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ เชียงราย


 เมื่อมีโอกาสต้องไป “ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ” ที่ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ครัวของโลกอีกแห่งที่มีแปลงปลูกผักสวนครัว แปลงผักจากเมล็ดพันธุ์พระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้จากการทรงเสด็จฯ เยือนต่างประเทศ นำพืชผักต่าง ๆ มาให้เกษตรกรปลูกอย่าง กระหล่ำปลีม่วง ต้นแรดิซิโอ จากสวิตเซอร์แลนด์ สตรอว์เบอรี่ดีลิเซียน และสตรอว์เบอรี่อัลไพน์ จากอังกฤษ รวมทั้งแปลงผักสวนครัวชนิดอื่น ๆ อยู่ในพื้นที่กว่า 135 ไร่

 โครงการนี้มุ่งเน้นการผลิตเมล็ดพันธุ์ผักสะสมสำรองไว้และเป็นเมล็ดพันธุ์สำหรับพระราชทานแก่ราษฎรทั่วไป ทั้งไว้มอบให้ราษฎรในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ นับเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่คาดการณ์ได้ล่วงหน้า ซึ่งผักของศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริแห่งนี้ ผักมีลำต้นสูงใหญ่ ผลผลิตงอกงามกว่าทั่วไป



 ผู้ที่จะเยี่ยมชมสามารถเลือกที่อยากรับประทานมาให้ร้าน “จันกะผัก” ร้านที่ตั้งอยู่ในโครงการ ประกอบอาหารให้ได้ในแต่ละมื้อ

 “ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ” จัดตั้งขึ้นตามพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิชัยพัฒนาร่วมกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ดำเนินการก่อตั้งปี 2552 เพื่อเป็นที่ระลึกในวาระครบรอบ 100 ปี พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ ปัจจุบันมีพื้นที่ปลูกผัก 135 ไร่ 1 งาน 10.3 ตารางวา จัดสรรให้เป็นพื้นที่ปรับปรุงและพัฒนาพันธุ์พืช เมล็ดพันธุ์ผัก ให้เกษตรกรได้มีพืชสายพันธุ์ที่เหมาะเก็บไว้บริโภคในครัวเรือน จำหน่าย เก็บสำรองไว้ใช้ด้วย



 เมื่อไปถึงแล้วสามารถร่วมทำกิจกรรม ชมแปลงปลูกพืชผักนานาชนิด ทั้งผักจากเมล็ดพระราชทาน แปลงผักพื้นบ้าน สมุนไพรไทย อาทิ บวมหอม น้ำเต้า ฟัก กวางตุ้ง คะน้า พืชน้ำมันชนิดต่าง ๆ เช่น ฟักทองออสเตรเลีย ฟักทองจีน

หรือจะไปชม “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” ชมโครงการทดลองวิจัย ปลูกขยายพันธุ์พืชต่าง ๆ หรือ ชมโครงการปุ๋ยอินทรีย์และน้ำจุลินทรีย์ ทางศูนย์ร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทดสอบการใช้ปุ๋ยอินทรีย์กับการปลูกผักในศูนย์ฯ แห่งนี้

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการแสดงความเป็นมาของศูนย์ฯ พระประวัติพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ พร้อมด้วยเรื่องราวของพืชผักที่ปลูกอยู่ในศูนย์อันจะเป็นประโยชน์ต่อการบริโภคในหลากหลายรูปแบบด้วย

สนใจไปเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ โทร. 0-5373-3222

@ระวัง !!อย่าประมาทมลพิษเงียบรอบตัวภายในรถ 



 มูลนิธิหมอชาวบ้าน แนะนำบรรดาผู้ที่เลือกจอดรถแวะพักข้างทางแล้วเปิดแอร์นอนในรถยนต์เป็นวิธีพักสายตา คลายความอ่อนล้า ที่มีโอกาสเสี่ยงทำให้เราเสียชีวิตได้โดยที่เราไม่รู้ตัว 

สาเหตุเพราะขณะที่เราสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ ปิดกระจกมิดชิด และเอนเบาะนอนนั้น เท่ากับเป็นการนอนดมก๊าซพิษในรถ โดยที่ต้นตอของก๊าซพิษไหลเวียนมาจากระบบแอร์ของรถยนต์ ที่มีการดูดอากาศจากภายนอกรถ มาหมุนเวียนภายในรถ และจะดูดเอาควันจากท่อไอเสียรถยนต์เข้ามาด้วย ระดับของก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ในอากาศ ถ้ามีค่าเกิน 1,200 ppm มีผลทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

การได้รับสารพิษคาร์บอนมอนนอกไซด์ จะส่งผลให้ร่างกายมีอาการเวียนศีรษะ การลำเลียงออกซิเจนไปสู่อวัยวะในร่างกายลดลง และที่ร้ายแรงที่สุด คือ ผู้ใช้รถยนต์มักจะไม่รู้ตัวว่า ตนเองได้รับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เพราะคิดว่า ตัวเองแค่ปวดหัวธรรมดา นอนพักน่าจะหาย จนในที่สุดก็จะหลับหมดสติ และทำให้เสียชีวิตได้

ดังนั้นผู้ที่ขับขี่รถยนต์ควรพักผ่อน เตรียมพร้อมร่างกายก่อนขับรถยนต์ทุกครั้ง เพื่อป้องกันอาการเพลีย เมื่อยล้า ระหว่างขับรถยนต์

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง 

 ข่าวแรก “ครม.ยอมอนุมัติเครือซีพีเดินหน้าสร้างรถไฟเชื่อม3สนามบิน” 



 นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อ 28 พฤษภาคม 2562 มีมติเห็นชอบร่างสัญญาให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐโครงการรถไฟความเร็วสูงเขื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา ตามที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเพื่อการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เสนอ ตามขั้นตอนหลังจากนี้ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)ในฐานะหน่วยงานเจ้าของโครงการลงนามในสัญญากับนิติบุคคล กลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่มซีพีเอช) ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลได้ โดย รฟท.จะจ่ายเงินให้กับเอกชนผู้ร่วมลงทุน 1.49 แสนล้านบาท นำไปทยอยลงทุนรวม 10 ปี ปีละ1.49 หมื่นล้านบาท

 ทั้งนี้สัญญาร่วมการลงทุนโครงการดังกล่าวระยะ 50 ปี เมื่อครบกำหนดต้องโอนกลับคืนรัฐ ตลอดอายุสัมปทานจะทำให้รัฐบาลได้รับผลตอบแทนรวมกว่า 3 แสนล้านบาท 

ข่าวที่สอง “รัฐเท 6.6หมื่นล้านผุดรถไฟสายอีสาน6จังหวัดเปิดปี’68” 


 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้การรถไฟแห่งประเทศไทยเดินหน้าโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่ - มหาสารคาม - ร้อยเอ็ด - มุกดาหาร - นครพนม วงเงิน 66,848.33 ล้านบาท ระยะ 8 ปี ใช้งบปี2561 - 2568 เดินหน้าก่อสร้างทางรถไฟใหม่ 2 ทาง ระยะทาง 355 กิโลเมตร ผ่านพื้นที่ทั้งหมด 70 ตำบล 16 อำเภอ 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร และนครพนม

 โดยมีการก่อสร้างสถานีรถไฟใหม่ 30 สถานี 1 ชุมทาง ลานบรรทุกตู้สินค้า 3 แห่ง ย่านกองตู้สินค้า 3 แห่ง มีโรงซ่อมบำรุงบริเวณสถานีภูเหล็ก จ.ขอนแก่น ไว้ซ่อมวาระเบาและซ่อมวาระปานกลาง วาระหนักจะส่งไปซ่อมที่โรงรถจักรอุตรดิตถ์ พร้อมทั้งออกแบบถนนยกข้ามทางรถไฟ (Overpass) อีก 81 แห่ง มีถนนลอดใต้ทางรถไฟ (Underpass) 245 แห่ง พร้อมการก่อสร้างรั้วสองข้างทางตลอดแนวเส้นทางรถไฟ ความกว้างของราง ขนาด 1 เมตร เชื่อมต่อกับระบบรางเดิมของ รฟท. ที่มีอยู่ และสามารถเดินรถขนาดความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในเดือนมกราคม 2564 แล้วเสร็จธันวาคม 2567 สามารถเปิดให้บริการประชาชนได้เดือนมกราคม 2568

 ข่าวที่ 3 “โรงแรมคอนราดเสิร์ฟเมนูเด็ดเนื้อฮิดะพร้อมสาเกที่ห้องคิซาระ” 



 โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ เปิดห้องอาหาร “คิซาระ” ตลอดมิถุนายน 2562 นี้ ชวนมาลิ้มลองเนื้อฮิดะคุณภาพสูงกับเหล้าสาเกญี่ปุ่น เสิร์ฟเป็นคอร์ส 2 แบบ ในบรรยากาศสไตล์หรูหราแฝงไปด้วยกลิ่นอายญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม เหมาะกับการใช้เวลากับครอบครัว สังสรรค์กับเพื่อน หรือพูดคุยธุรกิจกัน ในราคา 3,500++ บาท/คน

 ประกอบด้วย อาหารเรียกน้ำย่อยสไตล์ญี่ปุ่น ซาซิมิเกรดพรีเมียม ซุปกุ้ง ผัก และไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ สลัดสาหร่าย เทมปุระกุ้ง ปลาไหล ปลาหมึก ผักต่างๆ เนื้อฮิดะสันนอก เกรด A5 เสิร์ฟพร้อมซุปไก่และขิงในหม้อไฟกระดาษ พร้อมผักสด รีซอตโตเห็ดสไตล์ญี่ปุ่น มิโซะซุป และแตงกวาดอง ปิดท้ายด้วยของหวาน ผลไม้สดตามฤดูกาลหรือไอศกรีมเพิ่มดีกรีความอร่อยด้วยสาเกญี่ปุ่น Zaku Megumi no Tomo ราคาขวดละ 1,900++ บาท ขนาด 720 มิลลิลิตร โทร. 02-690-9999

 ข่าวที่สี่ “ปริ๊นเซสหลานหลวงเสิร์ฟเนื้อออสซี่ตลอดมิ.ย.เมนูละ707บาท” 



 โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพฯ ชวนไปสัมผัสประสบการณ์ความอร่อย ที่ห้องอาหาร “จีน ดิเอมเพรส” ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตลอดเดือนมิถุนายน 2562 ด้วยเมนูที่หลากหลายจากการนำวัตถุดิบเนื้อออสเตรเลียเกรดพรีเมียม คัดเฉพาะเนื้อวัวสันนอกชั้นดี ชิ้นเนื้อมีความนุ่ม และได้รสสัมผัส จากไขมันแทรกนิดๆ นำมาปรุงแต่ง ในสไตล์อาหารจีนต้นตำรับ ในราคาเริ่มต้นเพียงเมนูละ 707 บาทสุทธิ

 อาทิ เนื้อออสเตรเลียผัดพริกไทยดำ เข้มข้น อร่อยร้อนแรงและหอมเครื่องเทศนานาชนิด เนื้อออสเตรเลียผัดซอสพริกฮ่องกง รสจัดจ้าน พร้อมผักเคียง ผสมผสานกันอย่างลงตัว เนื้อออสเตรเลียผัดน้ำมันหอยก้านคะน้ารสกลมกล่อม เพิ่มความกรุบกรอบจากก้านคะน้า เนื้อออสเตรเลียอบยอดคะน้าฮ่องกง ทานคู่กัน อร่อยยวนใจ เนื้อออสเตรเลียผัดซอสฮ่องกง รสหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อม เสริมทัพด้วยหอมหัวใหญ่อร่อยฉ่ำลิ้น เข้าน้ำเข้าเนื้อ โทร. 0-2281- 3088 ต่อ 147 

ข่าวที่ห้า “แควนตัสเปิดพอยท์สเพลนเอาใจสาวกไมล์บินพิเศษเมลเบิร์น-นาริตะ” 



 นางสาวโอลิเวียร์ เวิร์ธ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสรอยัลตี้ กล่าวว่า สายการบินแควนตัสได้พลิกโฉมการบินโดยเปิดตัว “พอยท์ส เพลน : Points Plane” เที่ยวบินพิเศษด้วยเครื่องซูเปอร์จัมโบ้ A380 วันที่ 21 ตุลาคม 2562 เพื่อให้สมาชิกสะสมไมล์แควนตัสฟรีเคว่นฟลายเออร์ทั่วโลกนำคะแนนไปแลกเพื่อร่วมเดินทางสร้างประสบการณ์กับเที่ยวบินพิเศษดังกล่าวในเส้นทาง เมลเบิร์น (ออสเตรเลีย) -นาริตะ (ญี่ปุ่น) สมาชิกสะสมไมล์แควนตัสฟรีเคว่นฟลายเออร์ระดับบรอนซ์ ซิลเวอร์ โกลด์ และแพลทินั่ม มีโอกาสเท่าเทียมกันในการจองที่นั่งเที่ยวบินพอยท์ส เพลน เลือกจองที่นั่งตามมาตรฐานการแลกคะแนนในเที่ยวบินพิเศษนี้ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกอบด้วย ชั้นเฟิร์สคลาส 14 ที่ ชั้นธุรกิจ 64 ที่ ชั้นพรีเมี่ยมอิคอนโนมี่หรือชั้นประหยัดพิเศษ 35 ที่ และชั้นประหยัด 371 ที่ สำหรับเที่ยวบินขากลับ พอยท์ส เพลน เลือกจองได้เช่นกันด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330 วันที่ 26 ตุลาคม 2562 หรือวันอื่นตามต้องการด้วยการจองที่นั่งแบบคลาสสิก รีวอร์ด ที่ให้บริการโดยสายการบินพันธมิตร หรือใช้ Points Plus Pay เลือกที่นั่งตามปกติจากแควนตัส

 ทั้งนี้เที่ยวบินพิเศษพอยท์ส เพลน ได้จัดบริการพิเศษไว้ตลอดเส้นทาง ทั้งเครื่องดื่มต่างๆ อาหาร ชุดนอนเปลี่ยนระหว่างเดินทางและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

 ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai