ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

More Fun ทัวร์CSRกับ ททท.ตะวันออกไปสร้างบ้านเหยี่ยวปากพลี เที่ยวหน้าฝน3เมืองรอง นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว

ททท.ตะวันออกจัดมหกรรมท่องเที่ยวCSR
MORE FUN3เมืองรอง“นครนายก-ปราจีน-สระแก้ว”

 เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #สวท97 #เที่ยวกับกู๋ #Morefunตะวันออก #TATนครนายก #rallysmestartup2019
อ่านทั้งหมดได้ในwebsiteข่าวสด https://www.khaosod.co.th/pr-news/news_2632562

วิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก ททท.
เปิดท่องเที่ยวทำซีเอสอาร์หน้ฝนรวดเดียว3เมืองรอง นครนาก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว มีแหล่งเที่ยวใหม่ๆให้เลือกมากมาย
  
ตลอดฤดูฝน 4 เดือน นี้ ระหว่างมิถุนายน-กันยายน 2562 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) “ภูมิภาคภาคตะวันออก” เป็นพื้นที่ทางเลือกมาแรง ล่าสุดจับมือกับพันธมิตร “เอสเอ็มอี แมกกาซีน” นำผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เกือบ 100 ราย โหมกระแส More Fun ตะวันออก ด้วยโครงการ “Rally SME STARTUP TOGETHER TRIP 2019 : เล่น ซ่อน เที่ยว ไปเฟี้ยวกันที่ปราจีนฯ” ปลุกจุดขายเทรนด์ใหม่ท่องเที่ยวควบคู่กับทำกิจกรรมซีเอสอาร์ บุกเจาะตลาดเพิ่ม 2 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่ ครอบครัว และนักเดินทางอิสระขับรถเที่ยว (F.I.T.) หันมาเที่ยว 3 เมืองรอง นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว


วิบูลย์ นิมิตรวานิช” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท.


 “วิบูลย์ นิมิตรวานิช” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท.เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์แนะนำเส้นทางขับรถท่องเที่ยวใหม่ ๆ จากกรุงเทพฯ มุ่งสู่ เมืองรองแรก “นครนายก” แวะเช็คอินกินอาหารเช้าที่ “สวนป้าอินทร์” คลอง 15 ภายในมีทั้ง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ สไตล์เก๋ ๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางพันธุ์ไม้ร่มรื่นเขียวขจี จากนั้นก็มุ่งหน้าไปทำกิจกรรมซีเอสอาร์ “ปลูกป่าสร้างบ้านให้เหยี่ยวดำ” ในอำเภอปากพลี บริเวณทุ่งใหญ่สาธารณะ พื้นที่กว่า 1,500 ไร่ สร้างบ้านให้เหยี่ยวดำและเหยี่ยวไซบีเรียอพยพหนีหนาวได้มาพักอาศัยช่วงพฤศจิกายน-มีนาคม ของทุกปี ป่าแห่งนี้อยู่ในความดูแลของ อบต.ปากพลี คิดค่าบริการทำซีเอสอาร์คนละ 400 บาท โดยจัดเตรียมต้นไม้ใหญ่และอุปกรณ์พร้อม เมื่อนักท่องเที่ยวไปถึงก็ลงมือปลูกได้ทันที กิจกรรมนี้กลุ่มครอบครัวและคาราวานขับรถเที่ยวชื่นชอบมาก

CSR มาเลย...บรรดาครอบครัวแรลลี่SMEชวนกันไปปลูกป่าสร้างบ้านเหยี่ยวกับ ททท.ตะวันออก ที่ปากพลี จ.นครนายก 


 เมืองรองที่สอง “ปราจีนบุรี” ชูจุดขายเมืองสุขภาพและวิถีวัฒนธรรม ชวนไปเที่ยวมุมใหม่ ๆ 6 สถานที่ ได้แก่ สถานที่แรก “บ้านเล่าเรื่อง” ร้านอาหารออร์แกนิกซึ่งอยู่ภายใต้มูลนิธิอภัยภูเบศร์ ตั้งอยู่ริมน้ำและใกล้ศาลหลักเมือง เป็นเรือนไม้ชั้นเดียวภายในจัดทำนิทรรศการเล่าเรื่องความเป็นมาเมืองปราจีนบุรี โดยมีไฮไลต์คือ เสิร์ฟเมนูอาหารถิ่น ทั้งคาว หวาน เครื่องดื่ม ทำจากสมุนไพรนานาชนิดดูแลธาตุทั้ง 4 ดิน-น้ำ-ลม-ไฟ

สนุกกับกิจกรรมทำD.I.Y.ที่ภูมิภูเบศร์ ปราจีนบุรี


 สถานที่ 2 “ภูมิภูเบศร์” เป็นหนึ่งในโครงการของโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ได้ยกบ้านหมอพลอย (แพทย์แผนไทยสมัยรัชกาลที่ 5) เรือนไม้สองชั้นจากสีลมไปตั้งไว้ริมทะเลสาบ เปิดเป็นศูนย์เรียนรู้สมุนไพรและภูมิปัญญาสุขภาพ และสอนนักท่องเที่ยวสนุกกับการทำ D.I.Y.ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย เช่น ยาดม ยาสีฟัน ผ้ามัดย้อมเปลือกสมุนไพร และอื่น ๆ พร้อมทั้งจำหน่ายสมุนไพรแปรรูป

 สถานที่ 3 “เรเซนนิตี้ โฮเต็ล รีสอร์ต สปา แอนด์ ออนเซน กบิลทร์บุรี” เป็นที่พักสุขภาพมีบริการออนเซนมาตรฐานเทียบชั้นญี่ปุ่น สนนราคาห้องพัก 2,000 บาทขึ้นไป/ห้อง/คืน นักท่องเที่ยวสามารถแช่ออนเซนบ่อร้อนบ่อเย็นได้ตามสบาย

วัดแก้ววิจิตร มีอุโบสถสีชมพูงดงามสร้างด้วยศิลปะผสมผสาน4ชาติ ไทย ขอม จีน ยุโรป


 สถานที่ 4 “วัดแก้ววิจิตร” มีอุโบสถสีแดงชมพูโดดเด่นด้วยศิลปะผสมผสาน 4 ชาติ มีทั้งไทย ขอม จีน และยุโรป ภายในมีพระพุทธรูปองค์ดำศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ด้วย ริมน้ำมีแพยาวให้นักท่องเที่ยวพาครอบครัวลงไปซื้ออาหารเลี้ยงปลาได้ 

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติปราจีนบุรีมีพระพิฆเนศแกะสลักจากหินอายุกว่า1,000 ปี


สถานที่ 5 “พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติปราจีนบุรี” เพิ่งปรับปรุงเสร็จ เปิดทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 9 โมงเช้า -4 โมงเย็น ปิดทุกจันทร์-อังคาร ภายในมีพระพิฆเนศแกะสลักจากหินอายุกว่า 1,000 ปี เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไปสักการะได้เป็นอย่างดี โดยได้แบ่งห้องเล่าเรื่องแบ่ง 5 ห้อง ประกอบด้วย 1.ห้องประวัติศาสตร์และโบราณคดีภาคตะวันออก 2.ห้องพัฒนการของชุมชนและเมืองโบราณในภาคตะวันออก 3.ห้องชุมชนโบราณในภาคตะวันออก 4.ห้องวัฒนธรรมลุ่มน้ำบางปะกง 5.ห้องเมืองศรีมโหสถ นครรัฐแห่งแรกเริ่มแหล่งลุ่มน้ำบางปะกง ราคาเข้าชมคนไทย 30 บาท

ห้ามพลาดชม เทศกาลผีเสื้ออุทยานแห่งชาติปางสีดา ปราจีนบุรีตลอดหน้าฝน มิ.ย.-ส.ค.2562


 สถานที่ 6 “เทศกาลผีเสื้อปางสีดา” ระหว่างมิถุนายน-สิงหาคม นี้ บริเวณโป่งผีเสื้อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จะคราคร่ำไปด้วยฝูงผีเสื้อกว่า 400 สายพันธุ์ บินโฉบไปมาหลังฝนตกเพื่อรับแสงแดดจ้า โดนใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีสายพันธุ์หาดูยากอย่าง หนอนคูน หางดาบลายจุด หนอนจำปี

 เมืองรองที่สาม “สระแก้ว” ททท.ชูจุดขายการท่องเที่ยวหน้าฝนตอนนี้มีแหล่งท่องเที่ยวเก๋ ๆ อินเทรนด์เพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง อยู่บริเวณพื้นราบหน้าเขาฉกรรจ์ ได้แก่ “WOOD HOUSE” ดินแดนทุ่งดอกดาวกระจาย ทานตะวัน เหลืองอร่าม กับ “มีเขามีเรา” แหล่งรวมดอกไม้หลากสีสไตล์ยุโรปปลูกสลับอยู่กลางทุ่งกว้าง ทั้ง 2 แห่ง จะตกแต่งคล้ายคลึงกันคือ มีบริการร้านกาแฟ มุมทำ D.I.Y.และทางเดินไม้ระแนงลัดเลาะผ่ากลางดงดอกไม้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน

 ขณะที่ “ร้านอาหาร” ต้องที่ “Coffee Hill Cafe” สระแก้ว สร้างสไตล์คอนเท็มโพลารี่ เพดานสูงโป่ง เหมือนนั่งอยู่ในเมืองชนบทของยุโรป ขายอาหารจานเดียว ประเภท เบอเกอร์เนื้อวากิว สลัดแซลม่อน สปาเก็ตตี้ และเครื่องดื่ม ชา กาแฟ เค้ก เบเกอรี่ นานาชนิด ทั้งคาวและหวานอร่อยทุกเมนู

 “สกล ทองคำ” ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครนายก กล่าวว่า ดูแลตลาดการท่องเที่ยว 3 จังหวัด นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว เมื่อปี 2561 สามารถนำรายได้กระจายเข้าสู่ท้องถิ่นรวมกว่า 14,000 ล้านบาท แบ่งเป็น นครนายกเกือบ 7,000 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยว 3.4 ล้านคน แนวโน้มอีก 3-4 ปีหน้า จะยกระดับเป็นเมืองหลักมีนักท่องเที่ยวเกินปีละ 4 ล้านคน ส่วนปราจีนบุรีมีรายได้กว่า 3,000 ล้านบาท สระแก้วกว่า 4,000 ล้านบาท

 ตลอดหน้าฝนเป็นไฮซีซันหรือฤดูท่องเที่ยวของ 3 จังหวัดนี้ ซึ่งมีพื้นที่เที่ยวป่าหน้าฝนเขียวชอุ่ม รวมถึงนครนายกมีชื่อเสียงแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกขึ้นชื่ออย่างสาลิกา นางรอง มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และกิจกรรมล่องแก่งจะคึกคักมาก รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกเข้าถึงได้ง่าย เป็นผืนป่าสมบูรณ์สุดใกล้กรุงเทพฯ ททท.และผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ภาคเอกชน หน่วยงานต่าง ๆ จึงร่วมมือกันรักษาจุดแข็งเรื่องการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อย่างยั่งยืน (Green Tourism)

 ขณะนี้ในแต่ละสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เข้านครนายก ตั้งแต่วันแรงงานต้นเดือนพฤษภาคมจนถึงขณะนี้ มีวันละเกือบแสนคน ทั้งจังหวัดมีโรงแรมรีสอร์ตรองรับกว่า 6,000 ห้อง ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็ก ถึงแม้ราคาห้องพักเทรนด์ใหม่จะเริ่มที่ 2,500 บาท/ห้อง/คืน ยอดจองพักก็เต็มทุกทุกสัปดาห์

ปี 2562 ททท.ได้วางตำแหน่งให้ “นครนายก” เป็นเมืองท่องเที่ยวสไตล์ด้านกิจกรรมกลางแจ้ง ได้แก่ การปั่นจักรยานท่องเที่ยว ล่องแก่ง ชมน้ำตก เที่ยวธรรมชาติ ส่วน “ปราจีนบุรี” เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ไฮไลต์คือโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ ล่าสุดเปิด “ภูมิภูเบศร์” ยกบ้านหมอพลอยเรือนไม้จากสีลมซึ่งเป็นเอกลักษณ์หมอสมัยรัชกาลที่ 5 มาตั้งไว้ติดทะเลสาบเพื่อรองรับนักท่องเที่ยววันหยุดซึ่งมีจำนวนมาก

ผนวกกับมีโครงการพระราชดำริโครงการสุดท้ายของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำสำเร็จแล้ว ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงเสด็จเปิดเมื่อมกราคม 2562 คือ “เขื่อนห้วยโสมงนฤบดินจินดา” สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นผืนป่าสะอาดบริสุทธิ์ ทำให้ชุมชนท้องถิ่นมีรายได้จากการท่องเที่ยวเขื่อนเติบโตอย่างรวดเร็วมาก 

อีกทั้งยังมีไฮไลต์ “เทศกาลดูผีเสื้ออุทยานแห่งชาติปางสีดา” ช่วง 21-23 มิถุนายน นี้ ทางอุทยานแห่งชาติปางสีดาเปิดให้เข้าชมฟรี โดยนักท่องเที่ยวสามารถดูผีเสื้อสวย ๆ กว่า 400 สายพันธุ์ได้จนถึงสิงหาคม 2562 หรือจะมา “ล่องแก่งหินเพลิง” ความท้ายระดับ 3-4 ถ้าบางช่วงน้ำแรงก็จะต้องปิดบริการเพื่อความปลอดภัย แล้วก็ยังเป็น “แหล่งชมดอกหงอนนาค” บนพื้นที่ราบแห่งเดียวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามารถมาดูความสวยงามได้ทุกปีช่วงสิงหาคม-กันยายน ของทุกปี สถิติปี 2561 มีนักท่องเที่ยวมากถึง 2-3 แสนคน

มาด่วน!!...แหล่งเที่ยวใหม่ในสระแก้วตรงบริเสณหน้าเขาฉกรรจ์ มี 2 แห่งกำลังบูม คือ Wood Houseกับ มีเขามีเรา


 สำหรับ “สระแก้ว” เป็นเมืองท่องเที่ยวรอยต่อ ไทย-กัมพูชา แหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์ก็มี “ปราสาทสะด็อกก๊อกธม” เป็นอุทยานประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ สร้างขึ้นในสมัยทวารวดีได้บำรุงรักษาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ต่อด้วย “ชุมชนละลุ” ประติมากรรมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ (คล้าย ๆ แพะเมืองผีจังหวัดน่าน) มีร่องรอยการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอยู่ตลอดเวลา ชาวบ้านละลุจัดตั้งคณะกรรมการวางระบบจัดการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี มีบริการโฮมสเตย์และแต่ละบ้านนำรถอีแต๊กที่ว่างเว้นจากการทำเกษตรมาเข้าคิวบริการนักท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นต้นแบบการพัฒนาท่องเที่ยวชุมชนแหล่งศึกษาเรียนรู้ดูงานที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกปี และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่บริเวณหน้าเขาฉจรรก์

 ดังนั้น “นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว” จึงเป็น 3 เมืองรอง More Fun ตะวันออก “เมืองรอง ต้องลอง ต้องไป” ในเทรนด์ใหม่เท่ ๆ ท่องเที่ยวร่วมทำซีเอสอาร์สนุกกันได้ทุกกลุ่มทุกวัน ทุกที่ ทุกเวลา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai