ททท.โตเกียวเปิดแนวรุกปี’65ตลาดญี่ปุ่นสัญญาณบวกเพียบ ผนึกเซนไดซิตี้+โทโฮคุ6จังหวัดจับคู่อันดามัน-ดึงฮอกไกโดทัวร์ทะเลไทย
ททท.โตเกียวเปิดแนวรุกปี’65ตลาดท่องเที่ยวญี่ปุ่นสัญญาณบวกเพียบ
ผนึกเซนไดซิตี้+โทโฮคุ6จังหวัดจับคู่อันดามัน-ดึงฮอกไกโดทัวร์ทะเลไทย
นำเอเย่นต์ญี่ปุ่นร่วมTTMPlus2022+HBC+แอร์ไลน์+OTAลุยขายปลายปี
โปรแรง“คิงเพาเวอร์”TRIPLE BEAUTYช้อปครบ3ชิ้นขึ้นไปลดสูงสุด30%
The Standard คิงเพาเวอร์มหานครเริ่มแล้วโปรออนไลน์ห้องพักลด25%
ททท.+ไทยเวียดเจ็ทผนึกทำLOIรวมพลังโกยนักท่องเที่ยวทั่วเอเชียปี’65
บางจากควงฟู้ดแพชชั่นเปิดGON EXRPESSในปั๊มบางจากเสิร์ฟมื้อด่วน
ทัวร์แห่งศรัทธาตลุย5หมู่บ้านทั่วไทยในงานWATที่อุทยาน100ปีจุฬาฯ
ลดละเลิกการกินที่ก่อ“ไขมันในเลือดสูง”ป้องกันร่างกายพังเร็วเกินวัย
บินไทยเด้งรับAir Travel Bubbleรุกขายตั๋วบินอินเดีย4เมืองถึง26มี.ค.
DEPA+นุศาศิริผุดแพลตฟอร์มท่องเที่ยวSafeTTravelรุกตลาดครบวงจร
NUSAรุก3ธุรกิจพลิกโฉมเลเจนด์สยามสู่เวลเนสเมืองมหัศจรรย์กัญชา
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโตเกียว ญี่ปุ่น
วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TATTOKYO #TheStandardHotel #ช้อปTRIPLEBEAUTY #เที่ยวเทศกาลWATอุทยาน100ปีจุฬา
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...
ช่วงที่ 1 ส่องสัญญาณบวกกับ “เสกสรร ศรีไพรวรรณ” ผู้อำนวยการ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโตเกียว นักท่องเที่ยว “ญี่ปุ่น”
ได้แรงหนุนเที่ยวไทย 2 ข่าวดี
“รัฐบาลญี่ปุ่นผ่อนคลายมาตรฐาน-สมาพันธ์ธุรกิจ Keidanren ขอปลดล็อกกักตัว”
ททท.รุกใหญ่ 3 โครงการ 1.ผนึก เซนได
ซิตี้+โทโฮคุ 6จังหวัด
จับคู่เมืองท่องเที่ยวฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอันดามัน ดึงชาวฮ็อกไกโดเที่ยวทะเลไทย 2.ปลุกเอเย่นต์ญี่ปุ่นคุณภาพสูงจับคู่เจรจาธุรกิจในมหกรรม TTM Plus
2022 ที่ภูเก็ต 8-10 มิ.ย.นี้
ไควงสถานีโทรทัศน์ HBC ถ่ายทำท่องเที่ยวไทยพร้อมขาย 3.นำทัพเอกชนไทยบุกขายในงานใหญ่ JATA Tourism Expo 2022 เดือน ก.ย.นี้ ควบคู่เดินหน้าแผนตลาดเชิงรุก จับมือแอร์ไลน์ส “ANA-ZIP
Air-Scoot-การบินไทย” รอทำเช่าเหมาลำทัวร์นักศึกษาและผนึก
“Rakuten” OTA
รายใหญ่ใช้แพลตฟอร์มบูมขายออนไลน์ครบวงจร
นายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ปี 2565 สัญญาณตลาดญี่ปุ่นที่จะเป็นบวกกับการท่องงเที่ยวไทย เริ่มจากเรื่องแรก “สัญญาณปรับมาตรการผ่อนคลายการเดินทางออกต่างประเทศ” อาจจะเป็นสถานการณ์การเรียนรู้ที่จะอยู่กับโควิดสายพันธุ์โอมิครอนให้ได้ เรื่องที่ 2 “การเรียกร้องของสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (Keidanren)” ขอให้รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการเนื่องจากการเดินทางระหว่างประเทศไม่ได้รับความสะดวกหรือมีอุปสรรคข้อจำกัดค่อนข้างมาก ส่งผลให้ธุรกิจญี่ปุ่นที่อยู่ในต่างประเทศได้รับผลกระทบด้วย ทำให้ภายในญี่ปุ่นเริ่มผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ มากขึ้น
ตัวอย่างเช่น ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม เป็นวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เช่น แอสตราเซเนก้า ไฟเซอร์ โมเดิร์นน่า จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ไม่ต้องกักตัวแต่อย่างใดในสถานที่ที่รัฐบาลญี่ปุ่นจัดให้หรือที่บ้านด้วย อีกทั้งยังสามารถใช้รถประจำทางไปกลับสนามบินได้ ถือเป็นมาตรการการผ่อนผันมาก ๆ จากรัฐบาลญี่ปุ่นมอบให้กับนักธุรกิจ คนญี่ปุ่น ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง
ส่วน “ประเทศไทย” ขณะนี้รัฐบาลญี่ปุ่นได้ปลดล็อกออกจากสีที่ต้องกักตัวแล้ว เพราะฉนั้นสัญญาณการเดินทางระหว่างไทยกับญี่ปุ่น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหลักอย่าง นักธุรกิจญี่ปุ่น นักเรียน นักศึกษา สามารถเดินทางตามมาตรการที่ผ่อนคลายได้ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 เป็นต้นมา
สำหรับ “มาตรการกับห้วงระยะเวลาซึ่งไทม์ไลน์” ที่ทางบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวญี่ปุ่น เช่น JATA -Japan Association of Travel Agents หรือสมาคมตัวแทนนำนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางต่างประเทศ ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของรัฐบาลญี่ปุ่นจะมีผลให้บริษัทตัวแทนนำเที่ยวยังไม่สามารถผลิตโปรแกรมท่องเที่ยวเมืองไทยวางขายในตลาดญี่ปุ่นได้ เพราะไทยยังจัดอยู่ในระดับที่ 3 advisory ทางกระทรวงการต่างประเทศกำหนดไว้ แต่ไม่ได้ห้ามคนญี่ปุ่นเดินทางมาไทย เพียงแต่บริษัทนำเที่ยวญี่ปุ่นจะยังไม่สามารถผลิตแพกเกจขายทัวร์มาไทยได้เท่านั้น
“สัญญาณ” ขณะนี้ทางบริษัทนำเที่ยวในญี่ปุ่นเริ่มเตรียมตัวที่จะทำการตลาดบ้างแล้ว ผลจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายจึงประเมินสถานการณ์ไม่ช้าก็เร็ว หากสถานการณ์ดีขึ้นทางกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นจะพิจารณาปรับลดระดับการเตือนลง แล้วสามารถจะโฆษณาขายแพกเกจท่องเที่ยวมาไทยได้
เบื้องต้น ทางสายการบินกับบริษัทตัวแทนนำเที่ยวญี่ปุ่น ทำการขายในลักษณะเป็น “ตั๋วเครื่องบินกับที่พัก” แต่ไม่สามารถผลิตออกมาเป็นโปรแกรม หรือโฆษณาในแผ่นพับ หรือป้ายประกาศได้ ซึ่งยังเป็นข้อจำกัดอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตามถือว่ามีสัญญาณผ่อนคลายจากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นทั้งการให้คนเดินทางออกและชาวต่างชาติเข้าญี่ปุ่น
ผอ.เสกสรร กล่าวว่า ททท.โตเกียว
เตรียมแผนเดินหน้าต่อเรื่องท่องเที่ยว
เบื้องต้นคงไม่สามารถรอให้ประเทศญี่ปุ่นเปิดให้คนเดินทางได้ตามปกติ
ช่วงระหว่างรอทางสำนักงาน ททท.โตเกียว ได้ทำงานเชิงรุก
โครงการที่ 1 รุกเข้าไปเจรจากับทาง “เซนได ซิตี้” (Sendai City) จังหวัดมิยากิ และผู้แทนจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ หรือTohoku Tourism Promotion Organization ลงนามข้อตกลงกันระหว่าง ททท.กับหน่วยงานดังกล่าว ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (โทโฮคุ) 6 จังหวัด ประกอบด้วย
1. Akita 2. Aomori 3.Fukushima 4. Iwate 5. Miyagi (ศูนย์กลางทางการบินระหว่างประเทศอยู่ที่เมือง
Sendai City) 6. Yamagata
รวมทั้งพื้นที่เป้าหมายในการดำเนินการอีก
1 จังหวัด คือ Niigata
เป้าหมายจะผลักดันให้เกิดการส่งเสริม แลกเปลี่ยน นักท่องเที่ยวกัน ในพื้นที่ดังกล่าว ทาง ททท.โตเกียว ได้นำเสนอเรื่อง “การท่องเที่ยวเพื่อการฟื้นฟูแลการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล” ในพื้นที่ผลกระทบจากแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นกับพื้นที่เกิดสึนามิในประเทศไทย ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง
จังหวัดหลักจะเป็น “ภูเก็ต” ซึ่งมีสนามบินนานาชาติสามารถเชื่อมกับเมือง Miyagi (ศูนย์กลางทางการบินระหว่างประเทศอยู่ที่เมืองเซนได ซิตี้ เคยมีเที่ยวบินของการบินไทย หากสามารถความต้องการเดินทางได้ รวมทั้งญี่ปุ่นปลดล็อกในเชิงพื้นที่ได้ก็จะอาศัยความร่วมมือ LOI :Letter of Intent ที่มีอยู่ก่อนแล้วกับทางเซนได ซิตี้ และโทโฮคุ เป็นทางด้านประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมต่าง ๆ หลังจากนี้ ททท.จะลงนามเพื่อนำไปสู่การขยายผลผลักดันเชิงการตลาดได้ด้วย
เพราะฉนั้น ททท.เองจะทำ LOI ใหม่อีกครั้ง กับทาง เซนได ซิตี้ และภูมิภาคโทโฮคุ ในวันที่ 15 มีนาคม 2565 ลงนามทางออนไลน์เป็นครั้งแรก แตกต่างจากเดิมเคยลงนามต่อหน้ากันอย่างเป็นทางการแล้วมาเซนต์กันที่กรุงเทพฯ
ขณะเดียวกันผู้ประกอบการคู่ค้าจากไทยมีสมาคมไทยบริการการท่องเที่ยว
(TTAA -Thai Travel Agents Association) ก็มี LOI กับทางเซนได ซิตี้ กับภูมิภาคโทโฮคุ
เช่นกัน เพื่อให้คนไทยเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมทั้งมีเที่ยวระหว่างไทย ไป-กลับ
ญี่ปุ่น ทั้งคนไทยมาญี่ปุ่นและชาวญี่ปุ่นบินกลับประเทศ
เป็นการส่งเสริมแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวกัน
ในพื้นที่ที่กล่าวข้างต้น
ททท.จัดเตรียมจะทำเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนดำเนินการเพื่อขอ
“จับคู่เมือง” เพื่อเปิดในลักษณะของ Seal Route เพียงแต่ว่าต้องให้อยู่ในมาตรฐานกระบวนขั้นตอนการปฏิบัติ
SOP :Standard
Operation Procuedure ใกล้เคียงกัน
โครงการดังกล่าวจะเป็นเรื่องของความร่วมมือระหว่าง ททท. กับ เซนได ซิตี้ และจังหวัดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (โทโฮคุ) ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแผนที่เตรียมไว้รองรับ “การเปิดประเทศ” หากรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศ ททท.ก็จะนำเสนอโครงการนี้เป็น “จุดขายใหม่” นำนักท่องเที่ยวร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การปลูกหญ้าทะเล ให้พะยูน หรือการทำความสะอาดชายหาด
จะเป็นการแลกเปลี่ยนนักเดินทาง นักเรียน
และกลุ่มคนที่สนใจเดินทางมาไทยกับเที่ยวบินเช่าเหมาลำดังกล่าว มาทำกิจกรรม
ทั้งการเก็บขยะชายหาด ปลูกหญ้าทะเลอนุรักษ์พะยูน
โครงการที่ 2 เตรียมนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเข้าร่วมงาน Thailand Travel Mart Plus : TTM Plus 2022 ไทยเป็นเจ้าภาพจัดที่จังหวัดภูเก็ต เดือนมิถุนายน 2565 ทาง ททท.โตเกียว ทำกิจกรรมกอล์ฟ เบื้องต้นจะเป็นการนำชาวญี่ปุ่นไปเล่นกอล์ฟ ที่กรุงเทพฯ กับภาคตะวันออก ซึ่งทางผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมทั้ง รายใหญ่และรายใหม่ซึ่งเป็นเอเย่นต์ที่จะเป็นตัวแทนผู้ซื้อ (buyers) ทาง ททท.จะคัดสรรบริษัทที่มี DMC และการนำเสนอขายได้
ตามแผน ททท.โตเกียว ทำแผนการเดินทาง Pre TTM Plus เตรียมนำสื่อโทรทัศน์ Hokkaido Broadcasting Corporation (HBC) ตัวแทนจากฮ็อกไกโด มาจัดทำรายการท่องเที่ยวออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ และออกอากาศทางอินเตอร์เน็ต และจัดการจัดทำแพคเกจนำเที่ยวเสนอขายจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ท่องเที่ยวในฝั่งอันอันดามันของไทย
เจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ 1.กลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป (leisure) ในพื้นที่จังหวัดฮอกไกโดและพื้นที่ทางตอนเหนือในช่วง Winter 2.จัดทำสัมมนาออนไลน์ เน้นจุดขาย One Stop Four Promotion นำโปรโมชั่น 4 รายการ มาจัดทำแพคเกจทำให้เป็นแพ็คเกจเดียว
โดยทางสถานีโทรทัศน์ HBC จะเดินทางเข้ามาถ่ายทำสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2565 รวม 8 วัน พร้อมทั้งนำเนื้อหาไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ HBC ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 65 รวม 8+4 ตอน และจัดทำ homepage เพื่อให้คนได้รับชม จากนั้นเตรียมขายระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป ผ่านทางบริษัททัวร์ HBC Travel ร่วมกับการบินไทย จะขายแพ็กเกจทัวร์ผ่านการออกอากาศทางรายการโทรทัศน์ วิทยุ SNS นิตยสาร เว็บไซต์ ในเครือบริษัทต่อไป
ส่วน “ฮอกไกโด” เป็นพื้นที่ตลาดใหม่ที่ ททท.ให้ความสนใจ ซึ่งเดิมการบินไทยมีสล็อตบินที่ยังเก็บรักษาไว้ ตามปกติอากาศแถบนี้จะหนาวฤดูสปริงสั้นมาก ดังนั้นคนจะชื่นชอบไปเที่ยวทะเล การประชาสัมพันธ์เที่ยวทะเลในแถบจังหวัดอันดามัน ทั้งที่ภูเก็ตและจังหวัดรอบพื้นที่อันดามัน ตอนนี้ ททท.โตเกียว ได้กำหนดเส้นทางและประสานงานไว้กับทางสถานี HBC เรียบร้อยแล้ว
ผอ.เสกสรร กล่าวว่าช่วง TTM Plus 2022 ในญี่ปุ่นจะแบ่งตามโควต้าคัดเลือกเอเย่นต์คุณภาพสูงเข้าร่วมงานรวมแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 20 ราย เพราะ ททท.มี 3 สำนักงาน คือ โตเกียว โอซาก้า ฟูกูโอกะ อาจจะแบ่งกันไปสำนักงานละ 5-10 ราย เนื่องจากภาคเอกชนในภูเก็ตเองก็คงมีความหวังต้องการจับคู่เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าญี่ปุ่น
โครงการที่ 3 นำทัพเอกชนท่องเที่ยวจากไทยเข้าร่วมขายในงานใหญ่ JATA :Japan Tourism Expo 2022 จะกลับมาจัดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เดือนกันยายน 2565 ทางกองตลาดเอเชียตะวันออก ททท.จะเปิดรับสมัครผู้ประกอบการในไทยเดินทางมาร่วมงานด้วย คาดหวังสถานการณ์จะดีขึ้นแล้วชาวญี่ปุ่นจะหันกลับมาเดินทางเข้าเมืองไทย
ผอ.เสกสรร กล่าวเพิ่มว่า สถานการณ์การบินในพื้นที่ที่สำนักงาน ททท.โตเกียว รับผิดชอบ ช่วงเดือนมีนาคม 2565 มีเที่ยวบินตรง ไป-กลับ ระหว่าง ญี่ปุ่น-ประเทศไทย จำนวน186 เที่ยว (ลดจากเดือนกุมภาพันธ์ลงไปประมาณ 18 เที่ยว รวมกว่า 5,000 ที่นั่ง ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการทางการตลาด) และมีจำนวนที่นั่งบริการรวม 52,359 ที่นั่ง
ประกอบด้วย สายการบินหลัก เช่น ออลนิปปอนแอร์เวย์ส (ANA-All Nippon Airways) เจแปนแปแอร์ไลน์ส (JAL-Janpan Airlines) ZIP AIR (สายการบินลูกของเจแปนแอร์ไลน์ส และการบินไทย (TG) แล้วยังคงมีเที่ยวบินให้บริการแบบประจำทุกวัน (daily flight) ทั้งจากสนามบินนานาชาติ นาริตะและฮาเนะ
ปัจจุบันเริ่มมีผู้โดยสารต้องการกลับมาบินมากขึ้น
หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างญีปุ่นและประเทศไทย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการลด/ยกเลิกวันกักตัว รวมถึงการนำระบบ Test
& Go กลับมาใช้อีกครั้ง
ททท.โตเกียว มีโครงการ 1.ทำความร่วมมือกับสายการบินต่าง ๆ
ไฮไลต์แรก ANA บนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบใหม่ล่าสุด
ชื่อว่า ANA NEO ต้องรอผลสรุปหลังการลงนามเรียบร้อยแล้ว และก่อนหน้านี้ทำร่วมกับ
การบินไทย สนับสนุนนักธุรกิจ และโปรโมชั่นขายตั๋วโดยสาร 2.ร่วมกับสายการบิน Scoot
ทำกิจกรรมส่งเสริมนักศึกษาก่อนที่จะจบออกไปหางานทำ
นักศึกษาเหล่านี้จะหาประสบการณ์เดินทางต่างประเทศ Backpack Besta Back
to Bangkok ซึ่งตลาดนักศึกษามีความพร้อมจ่าย
เพื่อมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ในเมืองไทย ช่วงซัมเมอร์ปีนี้
สำหรับเป้าหมาย ททท.โตเกียว ที่จะนำนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้าไทยปี
2565 เป็นจำนวนหลักหมื่นคน คาดหวังจากตลาดหลัก ได้แก่
นักเดินทางมาเล่นกอล์ฟ และจองตั๋วเครื่องบินในรูปแบบออนไลน์ ทาง ททท.ทำโปรโมชั่นกับ OTA
-Online Travel Agent รายใหญ่ของญี่ปุ่น เช่น Rakuten Travel ซึ่งขายออนไลน์ สินค้าอุปโภคบริโภค
แล้วก็ทำร่วมกับโกล่าเป็นแพลตฟอร์มแก็ตเจ็ทบนมือถือหรือแท็ปเล็ต
สามารถเข้าไปจองผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวซึ่งจะทำให้ได้ยอดนักเดินทางค่อนข้างดี
หากสถานการณ์ผ่อนคลายแล้ว ททท.โตเกียว เตรียมทำออนไลน์โปรโมชั่นแบนเนอร์ โฆษณาประชาสัมพันธ์ร่วมกับ Rakuten ภายใต้โครงการ Visit Thailand Year 2022 : Amazing Thailand New Chapters เป็นแผนงานเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงมีนาคม-เมษายน 2565 แล้วเริ่มเดินหน้าขายได้ตั้งแต่พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 โปรแรงคิงเพาเวอร์ TRIPLE BEAUTYช้อปครบ 3 ชิ้นขึ้นไปลดสูงสุด30%
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดช้อปออนไลน์กับแคมเปญ Summer Escape : TRIPLE BEAUTY ช้อปสินค้าครบ 3 ชิ้นขึ้นไป ลดสูงสุด 30% ชวนกันมาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อัพความสวย ก่อนจะถึงซัมเมอร์กับสินค้าบิวตี้หลากหลาย มีทั้งสกินเเคร์ เครื่องสำอาง น้ำหอมแบรนด์ดังสุดฮอท ได้ที่ทางคิงเพาเวอร์ออนไลน์ www.kingpower.com พาเหรดของดี ๆ มาให้ทุกนช้อปก่อนเริ่มทริปหน้าร้อนนี้!
ช้อปง่ายมาก ๆ เพียงคลิกรับรหัสส่วนลด TRIPB3 แล้วช้อปเลยที่ - https://bit.ly/3htD4ra
พิเศษ! สำหรับลูกค้าช้อปออนไลน์ รับฟรีทุกออเดอร์ เป็น PASTEL POCKET INHALER (คละสี) 1 ชิ้น ของแถมจำนวนจำกัด อีกทั้งยังมีบริการส่งฟรี! โดยไม่ต้องมียอดช้อปขั้นต่ำ เมื่อกรอกรหัสส่วนลด FREEMAR
สำหรับสิทธิห้ามพลาด 1.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน เมื่อมียอดช้อปครบเกณฑ์ที่กำหนด 2. รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000.-* > http://bit.ly/2OzUV1k 3.รับเลย! ส่วนลด 200.- เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ > http://bit.ly/2S4uJyi 4.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000.- (สุทธิ) > https://bit.ly/3lyQbrs
ข่าวที่ 2 The Standard คิงเพาเวอร์มหานครเริ่มแล้วโปรออนไลน์ห้องพักลด25%
คิง เพาเวอร์ ให้ทุกคนเตรียมตัวพบกับโรงแรมแห่งแรกในเอเชีย “The Standard, Bangkok Mahanakhon” ที่คิง เพาเวอร์ มหานคร ย่านสีลม-สาทร พบกับโรงแรมไลฟ์สไตล์สุดฮิพจากสหรัฐอเมริกา มาปักธงในประเทศไทย เร็วนี้ ๆ นี้จะมอบประสบการณ์แตกต่างไม่เหมือนใคร ให้แฟนคลับคิง เพาเวอร์ ได้รับประสบการณ์ฉบับจริงของแบรนด์ The Standard
เตรียมพบกับบริการของโรงแรม
The Standard ใจกลางกรุงได้ก่อนใคร ด้วยโปรโมชั่นห้องพักสุดปัง
ด้วยการจองห้องพักผ่านทางออนไลน์ได้ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป รับส่วนลดทันที 25%
คลิกจองได้ทันทีที่ https://bit.ly/3t2fK9m
มีห้องพักให้เลือกหลากหลายสไตล์
ได้แก่ 1.Standard
King ขนาด 40 ตรม. ราคา 5,247 บาท/ห้อง/คืน 2.Deluxe
King 3 ห้องนอน 45 ตรม.ราคา 5,997 บาท/ห้อง/คืน 3. Deluxe King
Accessible ขนาด45 ตรม.ราคา 5,997 บาท/ห้อง/คืน 4. Corner King ขนาด 56 ตรม.ราคา 8,247 บาท/ห้อง/คืน 5.Corner Double ขนาด 57 ตรม. ราคา 8,247 บาท/ห้อง/คืน
สำหรับห้องที่มีความพิเศษ
ได้แก่ 6. Suite Spot ขนาด 83 ตรม.ราคา
15,072 บาท/ห้อง/คืน รองรับผู้เข้าพัก ผู้ใหญ่ 2 +เด็ก 2 คน หรือ ผู้ใหญ่ 3 +
เด็ก 1 คน 7.
Balcony
Suite ขนาด 64-85 ตรม.
ราคา 26,772 บาท/ห้อง/คืน รองรับผู้เข้าพัก ผู้ใหญ่ 3+เด็ก 2 คน หรือ ผู้ใหญ่ 2 +เด็ก
2 คน
ข่าวที่
3 ททท.+ไทยเวียดเจ็ทผนึกทำLOIรวมพลังโกยนักท่องเที่ยวทั่วเอเชียปี’65
นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ลงนามกับทางสายการบินไทยเวียดเจ็ท ในหนังสือแสดงเจตจำนง หรือ Letter of Intent - LOI จับมือกันวางแผนทำตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเชิงรุกในตลาดเวียดนามและกัมพูชา ตั้งแต่มีนาคม 2565 เป็นต้นไป
ททท.เล็งเห็นโอกาสเดินหน้าพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่โปรโมทปีท่องเที่ยวไทยภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters กระตุ้นการเดินทางและฟื้นคืนความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาไทย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายความรุนแรงลง รัฐบาลไทยผ่อนคลายมาตรการ Test & Go ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้เกิดการต่อยอดการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างยั่งยืน หรือ Preferred Destination ได้อย่างแท้จริง
ประกอบกับตอนนี้หลายประเทศเริ่มผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศ ทำให้สถานการณ์การเดินทางทั่วโลกเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป
นายธเนศวร์กล่าวว่า หลังจาก ททท.กับสายการบินไทยเวียตเจ็ททำ LOI เสร็จเรียบร้อยโดยมีผลต่อ 1 ปี มีแผนจะร่วมกันวางกลยุทธ์และดำเนินกิจกรรมการตลาด ส่งเสริมประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เจาะตลาดอาเซียนเดินทางมายังไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวคุณภาพ 2 ประเทศหลัก เวียดนามและกัมพูชา พร้อมทั้งเตรียมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้
1.ส่งเสริมการขาย (Joint Promotion) มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษแก่นักท่องเที่ยวในเส้นทางเดินทางมาไทย
2.จัดกิจกรรม Agent Fam Trip หรือ Media Fam Trip นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากกัมพูชาและเวียดนาม ร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมุมมองใหม่ ๆ ผ่านการสำรวจและทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย ที่จะตอบทุกโจทย์ความต้องการในการเดินทางท่องเที่ยว
3.แลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
ทางด้าน “สายการบินไทยเวียดเจ็ท” เองวางแผนเปิดให้บริการโดยใช้ไทยเป็นฐานบินขยายเส้นทางสู่ปลายทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ อันจะเกิดผลดีต่อการท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในอนุภูมิภาค ควบคู่กับการพิจารณาเพิ่มความถี่จำนวนเที่ยวบินเพื่อรองรับสถานการณ์อนาคตที่มีแนวโน้มนักเดินทางมากขึ้น
ตามสถิติปี 2562 พบว่า มีนักท่องเที่ยวเวียดนามมาไทย 1,077,000 คน พักค้างเฉลี่ย 4 คืน ส่วนใหญ่นิยมท่องเที่ยวใน 5 จังหวัดหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี อุดรธานี เชียงใหม่ และหนองคาย
ส่วนนักท่องเที่ยวกัมพูชามาไทย 908,000 คน พักค้างเฉลี่ย 5 คืน นิยมท่องเที่ยว ตามลำดับ 5 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี สระแก้ว ปทุมธานี และเชียงใหม่
ข่าวที่ 4 บางจากควงฟู้ดแพชชั่นเปิดGON EXRPESSในปั๊มบางจากเสิร์ฟมื้อด่วน
นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาดบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากฯ จับมือหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจร้านอาหารของไทย บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของแบรนด์ปิ้งย่างในตำนาน บาร์บีคิวพลาซ่า นำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาร่วมกันพัฒนา และเปิดตัวรูปแบบธุรกิจใหม่ “GON EXPRESS” สาขาแรก ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก สาขาพัฒนาการ 34
โดยนำร่องให้บริการในรูปแบบ Quick Service Restaurant (QSR) ด้วยแนวคิด “Express Your GON Experience จัดไว ไปต่อ ไม่ต้องปิ้ง” เสิร์ฟอาหารมื้อด่วนแบบมีคุณภาพ ด้วยชุดเมนูอาหารที่หลากหลาย ทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น รวมไปถึงอาหารทานเล่น โดยเน้นความสะดวกเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความรวดเร็วของคนเมือง
“บางจาก” มีเป้าหมายจะพัฒนาสถานีบริการน้ำมันให้เป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ทุกช่วงวัย โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ คือการขยายธุรกิจ Non-Oil อย่างมีศักยภาพ พร้อมพัฒนาให้เป็นคอมมูนิตี้ภายในสถานีบริการน้ำมัน ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบครัน และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ผู้บริโภค ตามแนวคิด “Greenovative Destination” และมั่นใจว่าความร่วมมือกับฟู้ดแพชชั่น ครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี
ช่วงที่ 2 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เอาใจสายมูด้วยการยก “5หมู่บ้านแห่งศรัทธาทั่วไทย” ยกไว้ในกรุงที่ อุทยาน 100 ปีจุฬาฯ ให้เที่ยวกันเต็มเหนี่ยว 11-13
มีนาคม
นี้ ทั้ง ไอ้ไข่วัดเจดีย์/นครศรี พญาเต่างอย/สกลนคร เซียนแปะโรงสี/ปทุมธานี
วัดหลวงขุนวิน/เชียงใหม่ สำนักสงฆ์เขาพระครู/ชลบุรี
แล้วใครที่กินไม่เลือกต้องฟัง วิธีลดละเลิก “ก่อไขมันในเลือดสูง”
ทำร่างกายพังก่อนวัย เสิร์ฟข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “การบินไทย” ชิงบินพร้อมขายตั๋วอินเดีย
4 เมือง วันนี้-26 มี.ค.65 ข่าวที่สอง “DEPA+ณุศาศิริ”กอดคอเปิดแพลตฟอร์มท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ Safe T Travel ข่าวที่สาม “ทุ่ม1,700ล้านพลิกโฉมเลเจนด์สยามพัทยา”
สู่เวลเนสมหัศจรรย์เมืองกัญชาโลก
พาเที่ยว-ทัวร์แห่งศรัทธา5หมู่บ้านทั่วไทยในงานWATที่อุทยาน100ปีจุฬาฯ
งานเดียวเที่ยวครบ “เทศกาลงาน WAT” ยก 5 หมู่บ้านแห่งศรัทธา มาไว้ให้สายมู สายบุญ สายเที่ยว ได้ฟินอย่างจุใจ ระหว่าง 11 – 13 มีนาคม 2565 นัดกันเลยทุกวันตั้งแต่ 16.00 -21.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อยู่แถว ๆ จุฬาซอย 5 กรุงเทพฯ บ้านเรา
“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)” ได้ทำให้การท่องเที่ยวกับศรัทธากลายเป็นเรื่องเดียวกันไปเรียบร้อยแล้ว เติมเต็มกระแส “ศรัทธานำทาง เส้นทางท่องเที่ยว” สะสมแต้มบุญรับปี 2565 ในงาน “เทศกาลงาน WAT ไฟลท์บังคับ ไม่มีกิจห้ามพลาด”
หมุนเข็มเวลารอนัดกันไปพบกันที่ “5 หมู่บ้านแห่งศรัทธา” กับ 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดัง
ต้องสักการะครั้งหนึ่งในชีวิต และสายบุญห้ามพลาด 2 จุดเช็คอิน
หมู่บ้านที่ 1 จากแดนใต้ “ไอ้ไข่
วัดเจดีย์” จ.นครศรีธรรมราช จำลองไอ้ไข่วัดเจดีย์ พร้อมองค์บูชาจริงจากวัดเจดีย์
ขนาด 9.9 นิ้ว คนทำมาค้าขาย มาขอพร ขอโชคลาภ ได้แบบใกล้ชิดโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนคร
หมู่บ้านที่ 2 จากแดนอีสาน “พญาเต่างอย” จ.สกลนคร : จำลองขนาดใหญ่ พร้ององค์บูชาจริง ใครอยากอายุยืนยาวมาสักการะบูชาด่วนตามความเชื่อของผู้ผู้เฒ่าผู้แก่ แถมทุกคนยังจะได้โชคมีลาภกลับบ้านไปด้วย
หมู่บ้านที่ 3 ใกล้กรุง “เซียนแปะโรงสี จ. ปทุมธานี : จำลองศาลเซียนแปะ โรงสี ฆราวาสชาวจีนผู้เรืองเวทย์ คนทำธุรกิจการค้า นิยมมาขอพรเรื่องการเงิน การงาน ให้เจริญรุ่งเรือง เมื่อได้สมปรารถนาแล้วก็จะนำผลไม้ของไหวมงคลต่างๆ รวมถึงหุ่นจระเข้ มาถวายเพื่อความเป็นสิริมงคล
หมู่บ้านที่ 4 จากแดนเหนือ “วัดหลวงขุนวิน” จ.เชียงใหม่ : จำลองความงามของวัดเก่าแก่อายุยาวนานกว่า 700 ปี
หมู่บ้านที่ 5 จากเมืองทะเลตะวันออก “สำนักสงฆ์เขาพระครู” จ.ชลบุรี : จำลองสถานปฏิบัติธรรมที่ตั้งอยู่บนเขาใจกลางเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองศรีราชา
จากนั้นก็ตลุยช้อปกระจายรายได้กัน บริเวณ “ตลาดนัดสายมู” เลือกของดี วัตถุมงคล หินมงคล สินค้าเสริมดวง เป็นชิ้นงานออกแบบร่วมสมัยสามารถสวมใส่เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์ กิจกรรมเสริมดวงของเหล่าสายมูเตลู ต้องรัก!! แน่ ๆ
อิ่มบุญจาก 5 หมู่บ้านแห่งศรัทธา และอิ่มใจกับการช้อปสินค้ามงคลแล้ว ก็สอดส่องมาที่กิจกรรม D.I.Y สัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่น และ “อิ่มท้อง” อาหารถิ่นจากชุมชน ปิดท้ายด้วยการกระจายรายได้อีกสักรอบด้วยการอุดหนุนซื้อสินค้า OTOP กลับบ้าน
ทุกยามเย็น ยังมีกิจกรรมนำศรัทธา จากเหล่าศิลปิดังสายมูแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมมอบ “ความอิ่มสุข” ให้นักท่องเที่ยวทุกคนในงาน เช่น “แมน การิน” ตัวพ่อแห่งศาสตร์ตัวเลขขับเคลื่อนพลังงานชีวิตด้านบวก “เอ พศิน” เจ้าตำรับคนเล่าเรื่องด้วยประสบการณ์สุดมู “เก่ง ธชย” นักร้องสายมู ยังไงให้ปัง เรื่อยไปจนถึง mini concert ของ ซิน ซิงกูร่า ซิน ซิงกูล่าร์ และวงไอดอลสาว PIXXIE ที่จะชวนมาร้อง มู-เต-ลู ไปด้วยกัน
พลาดไม่ได้เลยคือ ขอให้ สายมู สายบุญ ทุกคนที่มาเที่ยวงานปฏิบติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA -Amazing Thailand Safety & Health Administration เพียงค่แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม (หรือครบโดส) หรือผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง พร้อม ๆ กับลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้า ผ่าน Application QUE Q ศรัทธานำทางอย่างปลอดภัยไกลโควิดนั่นเอง
สอบถามเพิ่มได้ที่ 1672
เพื่อนเดินทาง และ Facebook
Fanpage : Tourism Product งานดีมีคุณภาพ
เตรียมจดลงปฏิทินท่องเที่ยวไว้ได้เลย
สุขภาพ - ลดละเลิกการกินที่ก่อ“ไขมันในเลือดสูง”ป้องกันร่างกายพังเร็วเกินวัย
ทุกวันนี้คนไทยต้องหันมาใส่ใจ ลดละเลิกการกินที่จะก่อให้เกิด “ภาวะไขมันในเลือดสูง” อันหมายถึงภาวะที่ระดับไขมันในเลือดของเรามีมากเกินไป หรือก็คือ “คอเลสตอรอล” หรืออาจจะเป็น “ไตรกลีเซอไรด์” ก็ได้ ซึ่งไขมันทั้ง 2 ตัวนี้ เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ และเป็นจุดเริ่มต้นของการทำร้ายสุขภาพพังก่อนวัยได้
จึงมีข้อแนะนำการกินวิถีใหม่ นั่นคือ 1.เลี่ยงอาหารที่มีไขมันทรานส์และคอเรสตอรอลสูง 2.หันมากินอาหารที่มีไฟเบอร์ให้มากขึ้น เช่น กล้วย ข้าวโอ๊ต แอปเปิ้ล กินเนื้อปลาบ้างอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง 3.ลดกินอาหารน้ำตาลสูงและเนื้อสำเร็จรูป 4.ลดละเลิกหรือไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากจนเกินไป
ซึ่ง “คอเลสตอรอล” มีทั้งแบบที่ดีและไม่ดี แต่คนที่ชอบตามใจปากก็จะได้รับคอเลสตอรอลชนิดไม่ดีหรือ LDL และไตรกลีเซอไรด์ได้มากกว่าคนทั่วไป เพราะไขมันเหล่านี้จะอยู่ในอาหารมันๆ ของทอด หรือของหวาน เช่น ชีส ไอศกรีม เนื้อแดง หรืออาหารสำเร็จรูป ขาหมู เนื้อติดมัน ข้าวมันไก่ หมูสามชั้น ของอร่อยต่าง ล้วนแหล่งของไขมันเลวทั้งนั้น (ร้องไห้) ใครที่ชอบกินอาหารพวกนี้แบบไม่อั้นก็มีโอกาสเสี่ยงไขมันในเลือดสูงได้
นอกจากอาหารแล้ว ยังมีปัจจัยที่ทำให้มีไขมันในเลือดสูงก็คือพันธุกรรม อายุที่มากขึ้น การไม่ชอบขยับร่างกาย การกินยาบางชนิด เช่น ยาขับฉี่ ยาโรคเบาหวาน รวมทั้งนิสัยชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บ่อย ๆ ก็ด้วย และหากมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว เช่น โรคไต โรคเบาหวาน หรือต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ ยิ่งเสี่ยงไขมันในเลือดสูงได้เหมือนกัน
ที่น่ากลัวคือ คนที่มีภาวะ “ไขมันในเลือดสูง” มักไม่รู้ตัว เพราะไม่มีสัญญาณเตือนชัดเจน แต่ภาวะนี้จะไม่หายไปง่าย ๆ ถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และเมื่อปล่อยให้เป็นนาน ๆ เข้า เลือดก็จะไหลเวียนได้ไม่ดีเพราะไขมันไปขัดขวางเอาไว้ เมื่อเลือดไหลเวียนได้ไม่เต็มที่ ความดันเลือดก็จะพุ่งขึ้นจนทำให้เกิดโรคอื่น ๆ ตามมา ซึ่งเพื่อนๆ อาจมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคต่อไปนี้
1.โรคหลอดเลือด 2.โรคความดันโลหิตสูง 3.โรคหัวใจ 4.โรคเส้นเลือดในสมองตีบ
ทั้ง 4 โรคนี้ทำให้เราตายได้เลย หากไม่อยากเปิดโอกาสให้ความตายเข้ามาต้องลด ละ เลิก เปลี่ยนพฤติกรรมการกินเสียใหม่ เพื่อชีวิตที่ยืนยาว
ข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก -บินไทยเด้งรับAir Travel Bubbleรุกขายตั๋วบินอินเดีย4เมืองถึง26มี.ค.นี้
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่า วางแผนเปิดบินระหว่างไทยสู่เมืองหลักของอินเดียตามข้อตกลง Air Travel Bubble โดยเปิดขายตั๋วโดยสารเครื่องบิน ตั้งแต่วันนี้ – 26 มีนาคม 2565 ขานรับนโยบายรัฐบาล หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบข้อตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทยกับอินเดีย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป จึงนำร่องบินบริการ 4 เส้นทาง ดังนี้
1.กรุงเทพฯ-นิวเดลี ทำการบินสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันจันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี และศุกร์
2.กรุงเทพฯ-มุมไบ ทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันจันทร์ อังคาร และพุธ
3.กรุงเทพฯ-เจนไน ทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันจันทร์ พุธ และพฤหัสบดี
4.กรุงเทพฯ-เบงกาลูรู การบินสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันพุธ และเสาร์
ผู้โดยสารที่สนใจเดินทางสามารถสอบถามและซื้อตั๋วเครื่องบินการบินไทยทั้ง
4
เส้นทาง ได้ตั้งแต่วันนี้ - 26 มีนาคม 2565
ทางเว็บไซต์ thaiairways.com สำนักงานขายการบินไทย
หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ทุกวัน (ตลอด 24 ชม.)
ข่าวที่สอง - DEPA+นุศาศิริผุดแพลตฟอร์มท่องเที่ยวSafeTTravelรุกตลาดครบวงจร
นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ “DEPA” เปิดเผยว่า DEPA ร่วมมือกับ บริษัท เซฟที ทราเวล จำกัด ภายใต้ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) และหลากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในครั้งนี้จะช่วยให้คนไทยมี National Platform ด้านการท่องเที่ยวสัญชาติไทยเพื่อคนไทยในชื่อ SafeT Travel (SafeT Travel (MULTI FOOD TOURISM PLATFORM) ควบคู่กับส่งเสริมองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวที่ขาดความรู้ ความเข้าใจ และทักษะด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล สร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับธุรกิจของตนเอง เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ในวงกว้างแก่นักท่องเที่ยว
นายภาณุเมศวร์ เศรษฐสิริสุนทร ผู้บริหารสายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัทเซฟที ทราเวล จำกัด กล่าวว่า SafeT Travel เป็นแพลตฟอร์มที่ครบจบในที่เดียว โดยมีทั้งการแนะนำสถานที่กิน อร่อยเด่น เน้นทุกฟังก์ชันของการท่องเที่ยวที่ปลอดภัย ง่าย ประหยัด สะดวก รวดเร็ว เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงอาหารและสันทนาการที่ช่วยยกระดับการให้บริการด้านการท่องเที่ยวของไทย สามารถจองร้านอาหารจานเด็ด ที่เที่ยว ที่พัก โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ทัวร์ บัตรเข้าชม บัตรกิจกรรม
มุ่งเน้นออกแบบการเดินทางในฝัน ให้ผู้คนสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยจากการเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลก ซึ่งคาดหวังว่า แพลตฟอร์มนี้จะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และเพิ่มคุณค่าการให้บริการด้านการท่องเที่ยว
นางศิริญา เทพเจริญ
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บมจ.ณุศาศิริ กล่าวว่า “ณุศาศิริฯ
ได้เปิดตัว “ณุศา เทค” (NUSA TECH)
เพื่อเข้ามารุกงานด้านดิจิทัลซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างมาก
จึงมีแนวคิดทำแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวเข้ามารองรับด้วยการลงทุนเปิด บริษัท
เซฟที ทราเวล จำกัด อำนวยความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว สร้าง SAFE
T TRAVEL (ONE STOP SERVICE TRAVEL PLATFORM) แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยถือเป็นเรื่องดีและตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ตรงจุดที่สุดในยุคนี้
โดย SafeT
Travel เป็นแพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารและสันทนาการ
โดยคนไทยเพื่อคนไทย ที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวในทุกมิติ
จองครบจบในที่เดียวมารองรับ จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ ทั้งร้านอาหาร
สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ทัวร์
เข้าร่วมเป็นพันธมิตร เพื่อพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวของไทยให้กลับมายืนหนึ่งได้อีกครั้ง
ข่าวที่สาม –NUSAรุก3ธุรกิจใหม่พลิกโฉมเลเจนด์สยามสู่เวลเนสเมืองมหัศจรรย์กัญชา
นางศิริญา เทพเจริญ
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท
ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) “NUSA” และ
กรรมการบริหาร บริษัท เวิล์ด เมดิคอล อัลไลแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า
ในโอกาสเข้าสู่ปีที่ 25 วางแผนสร้างแบรนด์ณุศาศิริก้าวไปในทิศทางใหม่อย่างยิ่งใหญ่ให้
NUSA โดยการปรับโครงสร้างก้าวสู่ 3 ธุรกิจใหม่ คือ เวลเนส เกษตรกรรม และธุรกิจด้านเทค(Tech) ล่าสุดจับมือกับบริษัท CSR พันธมิตรจากจีน
ปรับโฉม “เลเจนด์สยาม” ทำเป็น “Miracle Cannabis Land มหัศจรรย์เมืองกัญชา” เป็นโครงการที่อยู่ภายใต้การดูแลของ ณุศา-CSR บริษัทในเครือ บมจ.ณุศาศิริ
ดำเนินการโดยบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
ทาง
บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ลงทุนร่วมกว่า
1,700 ล้าน เพื่อจะพลิกโฉม เลเจนด์ สยาม ให้กลายเป็น “เมืองมหัศจรรย์กัญชา
: Miracle Cannabis Land” จุดหมายปลายทางทั้งด้านการท่องเที่ยว
การแพทย์ทางเลือก และศูนย์การเรียนรู้ กัญชง กัญชา ของโลก “Cannabis
Museum” พร้อม ๆ กับวางแผนเดินหน้าโมเดลธุรกิจใหม่ Medical
Technology 4 ส่วน คือ
1.ตั้งศูนย์วิจัยนำ “กัญชา กัญชง” เพื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดโลกซึ่งเรามีแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม ทั้งการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทุกหมวด ที่มีสารสกัดจากกัญชง กัญชา และพืชสมุนไพรไทย ผ่านทุกช่องทาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
2.เตรียมความพร้อมปรับพื้นที่ในโครงการของ ณุศาศิริ ที่ Legend Siam Pattaya จากเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมปรับให้เป็นแหล่งปลูกกัญชา กัญชง เราขอใบอนุญาตปลูกพืชกัญชงบนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ในเชิงงานศึกษาวิจัย และอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตโรงสกัดสาร CBD สารสำคัญจากพืชกัญชง ตั้งใจสร้าง “Cannabis Museum” เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้กัญชา กัญชง ของโลก
3.กำลังพัฒนาความรู้และงานวิจัยในเรื่อง กัญชง กัญชา เพื่อสุขภาพและการแพทย์ ผลักดัน พัฒนา และต่อยอดธุรกิจด้านสุขภาพและการแพทย์ ของเวิล์ดเมดิคอล (WMA) รุกธุรกิจด้านสุขภาพ และการแพทย์
4.เปิดแพลตฟอร์มเพื่อสุขภาพและการแพทย์
ชื่อ หมอฮัลโหล (Morhello) รวมทั้งยังมี โรงพยาบาลพานาซี (Panacee Hospital) ที่เป็นโรงพยาบาล
เฉพาะทางที่ให้บริการทางการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์ทางเลือกแบบองค์รวม
เพื่อตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็น Medical HUB ของโลก
และ ก้าวสู่การเป็นผู้นำไปสู่ตลาดต่างประเทศอย่างยิ่งใหญ่
ส่วนการปรับโฉม “เลเจนด์ สยาม -Lagend siam” ไปสู่การเป็น “มหัศจรรย์เมืองกัญชา -Miracle Cannabis Land” ภายในพื้นที่จะแบ่งส่วนเป็น 3 โซน ประกอบด้วย
โซนที่ 1 Cannabis Land - เมืองมหัศจรรย์ จะเป็นที่ตั้งของศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกัญชา และสมุนไพร ของ Siam Bio Innovation คลินิกกัญชาและแพทย์ทางเลือก ตลอดจนสถานที่ซึ่งตอบโจทย์ Life Style เช่น Cannabis Treatment และ Cannabis Café
โซนที่ 2 Learning Center -ศูนย์การเรียนรู้ แปลงเพาะชำกัญชง กัญชา รวมถึงพิพิธภัณฑ์กัญชา โดยมีไฮไลท์คือห้อง “ไอรมดมควัน” ซึ่งถือเป็นพิพิธภัณฑ์กัญชาแห่งแรกของประเทศไทย และจะเป็นที่ตั้งของสถาบันกัญชาศาสตร์ ตลอดจนเป็นแหล่งการเรียนรู้เกี่ยวกับกัญชา
โซนที่ 3 Legend Siam -ปี 2565 จะพลิกโฉมใหม่ให้บริการเต็มรูปแบบ ทำสวนสนุกเชิงวัฒนธรรม, ตลาด 100 ปี พร้อมพื้นที่จัดกิจกรรมอีเวนท์ และบูติกรีสอร์ต
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น