วิทยุการบินคว้าที่ 1 ITAปี 68 รัฐวิสาหกิจคมนาคม
“รมช.มนพร”ลั่นได้นโยบายดีโปร่งใสมีธรรมาภิบาล
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #วิทยุการบิน
วิทยุการบินแห่งประเทศไทย
ปลื้มITA 2025 ประเมินดีเยี่ยม คว้าอันดับ 1 รัฐวิสาหกิจ กระทรวงคมนาคม “มนพร เจริญศรี” ลั่นนโยบายดี ดันองค์กร โปร่งใส
มีธรรมาภิบาล ตรวจสอบได้
บริษัท
วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.)
ได้รับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานภาครัฐ (ITA)
ประจำปีงบประมาณ 2568 จาก
“สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)” ระดับ
“ดีเยี่ยม” ได้รับคะแนน 97.65 สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เข้าร่วมการประเมินตั้งแต่ปี
2557 มาจนถึงปัจจุบัน เป็นอันดับ 1 รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม
และอันดับ 3กลุ่มหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม
นางมนพร
เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า
ตลอดการกำกับดูแลนโยบายวิทยุการบินแห่งประเทศไทย
ได้กำชับให้หน่วยงานดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามที่
บวท.ได้นำนโยบายดังกล่าวไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good
Governance) เป็นมาตรฐานและค่านิยมร่วมขององค์กร
จึงสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้
สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน
อันสะท้อนถึงความเป็น “องค์กรธรรมาภิบาล” อย่างแท้จริง
นายสุรชัย
หนูพรหม รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่
วิทยุการบินแห่งแห่งประเทศไทย กล่าวว่า บวท.ผ่านการประเมินระดับ “ดีเยี่ยม”
ทุกเครื่องมือได้ 95 คะแนนขึ้นไป ได้แก่
1.แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity
and Transparency Assessment : IIT) 95.45 คะแนน
2.แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity
and Transparency Assessment : EIT) (EIT ส่วนที่ 1 : 98.45/ EIT
ส่วนที่ 2 : 95 คะแนน) แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open
Data Integrity and Transparency Assessment : OIT) 100 คะแนน
ความสำเร็จครั้งนี้บุคลากรวิทยุการบินทุกคนภาคภูมิใจ
และจะยึดมั่นเจตจำนงสุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามหลักธรรมาภิบาล
สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีอย่างยั่งยืน
เดินหน้ามุ่งยกระดับการกำกับดูแลสู่มาตรฐานสากล
เพื่อสร้างคุณค่าในการให้บริการการเดินอากาศและกิจการบินของประเทศ
ควบคู่การพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน
สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงและความต้องการของผู้ใช้บริการ
นำไปสู่การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีและการสร้างความเชื่อมั่นในระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมการบิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น