AWCเปิดHatch Dome 8 ส.ค.แหล่งเที่ยวใหม่โลกยั่งยืน
ชมBetter World Better Futureอิมเมอร์ซีฟอลังสุด8โซน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #AWC #HatchDome #เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟรอนท์เดสติเนชั่น
AWC ร่วมกับพันธมิตรเปิด
“Hatch Dome” แหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้โลกยั่งยืน
จัดเต็ม “Better World Better Future” ผ่านอิมเมอร์ซีฟ Liminal
Space 4D ใหญ่สุดในเอเชีย ฟรีรอบ Sneak
Peek 8 ส.ค.68 ที่ เอเชียทีค เดอะ
ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น 8 โซน
แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น “AWC” รวมพลังกับพันธมิตรเปิดตัว
“Hatch Dome” ในโครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น เริ่มวันที่ 8 สิงหาคม 2568 เป็นต้นไป
เดินหน้ามอบประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ หลากหลายประสบการณ์ความยั่งยืนรูปแบบใหม่สนุกเข้าใจง่าย ทั้ง “Better
World Better Future”, “Fossil Park”, “Snake Garden” เพลิดเพลินกับการช็อปใน Jurassic
World: The Experience Retail Store และ The
Gallery Art of Giving, Giving Art Community Project Hatch Dome เป็นอาคารจัดแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟรูปทรงโดมเอกลักษณ์แห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
นำเสนอหลากหลายประสบการณ์การเรียนรู้ในแบบ Edutainment
ผสานความรู้ทางวิทยาศาสตร์อย่างสร้างสรรค์และเข้าใจง่าย
ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบ รวม 4D แบบอิมเมอร์ซีฟเสมือนจริง จากเทคโนโลยีล้ำสมัยจาก Liminal
Space ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ผสานการแสดงภาพ LED เข้ากับเนื้อหาภายในพื้นที่อย่างมีมิติ เพื่อสร้างความสมจริงใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยตระการตา
จัดแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ออกแบบมาให้ชมได้ทุกช่วงวัย และมีประสบการณ์พิเศษอื่นๆ
อีกมากมาย
ชมฟรี
ประสบการณ์ “Better World Better Future” ช่วง Sneak Peek ได้ที่ Hatch
Dome วันเปิดตัว 8 สิงหาคม 2568 ที่ เอเชียทีค เดอะ
ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่
แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า AWC ตั้งใจสร้างสรรค์ประสบการณ์การเรียนรู้ด้านความยั่งยืนรูปแบบใหม่
โดยเชื่อมั่นในพลังของพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนจะร่วมสร้างคุณค่าระยะยาวที่ยั่งยืนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย
ผ่าน Hatch Dome เพิ่มความประสบการณ์การเรียนรู้หลากหลายด้านความยั่งยืน
เข้ากับ “Better World Better Future” ประสบการณ์แบบอิมเมอร์ซีฟ Liminal Space 4D ใหญ่ที่สุดในเอเชีย สะท้อนความมุ่งมั่นของ AWC และพันธมิตรในการสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ด้านความยั่งยืนสนุกสนานให้เยาวชนและครอบครัว
มอบแรงบันดาลใจร่วมกันสร้างโลกที่ดีกว่าของคนรุ่นถัดไป สอดคล้องกับพันธกิจ AWC เรื่อง “Building Better Future For All”
และร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการเรียนรู้และการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
“Better World Better Future” ออกแบบอย่างพิถีพิถัน
เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวด้านความยั่งยืนผ่านประสบการณ์ “อิมเมอร์ซีฟ” สมจริง
ครบทั้งมิติ อารมณ์ ความคิด จินตนาการ ให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้เรื่องราวด้านความยั่งยืนผ่านประสบการณ์อิมเมอร์ซีฟทั้ง 8 โซน ประกอบด้วย
● Better World Better Future (โลกยั่งยืน) โถงต้อนรับที่พาผู้ชมเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการในอนาคต เตรียมพร้อมออกเดินทางสู่ประสบการณ์เรียนรู้ด้านความยั่งยืนครั้งใหม่
● Last Human Hope (ความหวังสุดท้าย) นำเสนอผ่านจอขนาดใหญ่สี่ด้าน
ถ่ายทอดสถานการณ์จำลองภัยพิบัติและความเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่เกิดขึ้นทั่วโลก
สร้างความตระหนักถึงผลกระทบบนโลก ซึ่งมนุษยชาติไม่อาจดำรงอยู่ได้อีกต่อไป
● Impact Horizon’s Journey (เดินทางตามขอบฟ้า) จำลองการเดินทางผ่านยานอวกาศย้อนเวลากลับไปยังช่วงสูญพันธุ์ในประวัติศาสตร์ทั้ง 5 ยุค รวมถึงยุคไดโนเสาร์เมื่อ 66 ล้านปีก่อน เพื่อค้นหาช่วงเวลามนุษยชาติยังย้อนกลับไปสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกใบนี้ได้
● Make Our Choice (เส้นทางที่แตกต่าง) เปิดโอกาสให้ผู้ชมเลือกเส้นทางของตนเอง เปรียบเทียบระหว่างการเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน
กับการเดินตามเส้นทางเดิมนำสู่สิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม
● No Change (ไร้การเปลี่ยนแปลง) สถานการณ์จำลองสะท้อนผลลัพธ์การไม่ลงมือเปลี่ยนแปลง
ผ่านประสบการณ์อิมเมอร์ซีฟเสมือนจริงจากเหตุการณ์ภัยพิบัติและหายนะ
● Our Future (อนาคตของเรา) โซนอินเทอร์แอคทีฟที่นำเสนอความรู้สู่การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน
ตั้งแต่การลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์ การใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ไปจนถึงส่งเสริมแนวคิดเพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน
หรือ 3BETTERs ของ AWC
● Trees of Lives (ชีวิตแห่งความหวัง) พื้นที่แห่งความหวังที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชม
ได้ร่วมแสดงเจตจำนงการมีส่วนร่วมรักษาโลก
ผ่านพันธสัญญาเพื่อร่วมกันดูแลโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น เพื่ออนาคตของคนรุ่นถัดไป
● Rebirth (ตื่นรู้) เดินทางสู่สถานีสุดท้าย
ที่ผู้ชมจะได้กลับมาซึมซับเสียงและความงดงามแห่งธรรมชาติอีกครั้ง
เพื่อสะท้อนความคิด การตระหนักรู้ และปลุกจิตสำนึกมีส่วนร่วมการเปลี่ยนแปลง สสู่สร้างสรรค์โลกของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น
ภายใน Hatch Dome อาคารจัดแสดงรูปทรงโดมอันเป็นเอกลักษณ์แห่งใหม่ในโครงการเอเชียทีค
เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ซึ่งเป็นรีเทล-เทนเม้นท์ ในรูปแบบเอดูเทนเมนท์เพื่อจุดประกายความคิดด้านการอนุรักษ์
สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ร่วมขับเคลื่อนโลกไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น จึงได้จัดแสดงหลัก
5 โซน
นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับ “Better World Better Future” พื้นที่เรียนรู้ด้านความยั่งยืนผ่านเทคโนโลยี Liminal Space 4D ล้ำสมัยที่ใหญ่สุดในเอเชีย ผ่านจอแสดงผล LED อิมเมอร์ซีฟ ในพื้นที่ 160 ตารางเมตร มอบประสบการณ์สนุกและมีสาระให้ผู้เข้าชมทุกวัย
บอกเล่าเรื่องราวแบบอินเทอร์แอคทีฟของการสูญพันธุ์ การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ
และการอนุรักษ์
เสริมด้วยโซน “Fossil Park” จัดแสดงซากดึกดำบรรพ์เปิดให้ชมฟรี
โดยได้ร่วมกับหน่วยงานรัฐของไทย ตื่นตากับ ซากไดโนเสาร์และสัตว์ดึกดำบรรพ์ของจริงที่พบในไทย
แบบจำลองขนาดเท่าของจริง และกิจกรรมเวิร์กช็อปขุดฟอสซิล โดยมีไฮไลท์แบบจำลอง “ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน”
ขนาด 15 เมตร และ “การูแดปเทอรัส บุฟโตติ” เทอโรซอร์ชนิดแรกของไทย มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สู่แหล่งขุดพบฟอสซิลในประเทศ
ส่วนไฮไลท์อื่น
ๆ ก็มี “Snake
Garden” จัดแสดงและให้ความรู้เกี่ยวกับวิวัฒนาการของสัตว์เลื้อยคลานตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ถึงปัจจุบัน “Jurassic World: The Experience Retail Store” ร้านจำหน่ายของที่ระลึกอย่างเป็นทางการ และ “The Gallery Art of Giving, Giving Art Community Project Hatch Dome” ร้านค้าวิสาหกิจเพื่อสังคมขายสินค้าชุมชนผลิตจากวัสดุจากผ้าพื้นเมือง
เพื่อนำรายได้กลับคืนสู่ชุมชนรอบเครือข่ายพิพิธภัณฑ์สิรินธรจากแหล่งขุดค้นไดโนเสาร์ในไทย
สำหรับหน่วยงานพันธมิตรที่ร่วมกับ
AWC ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.)
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมทรัพยากรธรณี
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
และภาคเอกชนไทยอย่าง ผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่ม ตราช้าง
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี แมริออท บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต
จํากัด (มหาชน) ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เอไอเอส
บริษัท ทำความสะอาด แจนนิต้า คลีนนิ่ง เซอร์วิส บริษัท สยาม มัลติ คอน จำกัด
บริษัท ฟิวเจอร์ วิชวล ซิสเต็ม จำกัด บริษัท นันทวัน จำกัด และ บริษัท จาร์ดีน
ชินด์เล่อร์ (ไทย) จำกัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น