AWCผนึก A49 ปั้นจุดขาย“สถาปัตย์+ศิลปะวัฒนธรรม”
ผนวกอัตลักษณ์ถิ่นดันท่องเที่ยวไทยยั่งยืนในตลาดโลก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT
#เที่ยวกับกู๋
#AWC #A49
AWC จับมือ A49 สถาปนิกชั้นนำ ลุยสร้างสถาปัตยกรรมมาตรฐานโลกผนวก “ศิลปวัฒนธรรม” อัตลักษณ์ท้องถิ่น หนุนจุดขายไทยดันโครงการเสริมท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก โชว์ความสำเร็จก่อนหน้าหลายโปรเจกต์ทั้งโรงแรม รูฟทอปบาร์ เน้นขยายความร่วมมือระยะยาว
นางวัลลภา ไตรโสรัส
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ “AWC” เปิดเผยว่า AWC ประกาศเดินหน้าความร่วมมือระยะยาวกับ บริษัท
สถาปนิก 49 จำกัด (A49) บริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทยที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและสากล เพื่อร่วมกันพัฒนาหลากหลายโครงการ
ครอบคลุมจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวชั้นนำของไทยในพอร์ตโฟลิโอคุณภาพ AWC ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์การเติบโต (Growth-Led Strategy)
มุ่งสร้างแลนด์มาร์กการท่องเที่ยว นำเสนอการออกแบบสถาปัตยกรรมมาตรฐานสากลที่เอกลักษณ์เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมท้องถิ่น
ผสานความยั่งยืนทุกมิติ เน้นพัฒนาโครงการคุณภาพแลนด์มาร์กส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวของไทยให้แข็งแกร่ง
พร้อมสนับสนุนประเทศเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
ยินดีได้สานต่อความร่วมมือระยะยาวกับ A49 พันธมิตรร่วมสร้างสรรค์ AWC’s Lifestyle Destination หลายโครงการจึงขอขอบคุณ A49 ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกันสร้างสถาปัตยกรรมทรงคุณค่าเข้ากับอัตลักษณ์ท้องถิ่นและความยั่งยืนได้อย่างลงตัว
เช่น 1.อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล 2.โครงการ ‘เอ-ญ่า’ รูฟทอป แอท ดิ เอ็มไพร์ ไลฟ์สไตล์รูฟทอปใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ
3.โรงแรม อินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท ล่าสุดคือ 4.โครงการ Jurassic World: The Experience และ Hatch
Dome ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น
AWC ได้พัฒนาโครงการต่าง ๆ ร่วมกับ A49 และพันธมิตรระดับโลก
ร่วมกันสร้างสรรค์คุณค่าระยะยาวอย่างยั่งยืน ส่งต่อแรงบันดาลใจ
สู่ประสบการณ์พิเศษที่ผู้มาเยือนร่วมประทับใจ เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมไทยในฐานะประเทศผู้นำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
สอดคล้องพันธกิจ AWC “Building Better Future
For All” เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน
นายสุวัฒน์
วสะภิญโญกุล ประธานกรรมการบริหาร กรรมการกำกับนโยบาย บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด (A49) กล่าวว่า “การร่วมงานกับ AWC ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์เชิงไลฟ์สไตล์ระดับโลก
เป็นโอกาสสำคัญของบริษัทที่ได้นำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและสถาปัตยกรรมระดับสากลมาประยุกต์ใช้ในแต่ละโครงการ
จึงขอบคุณที่เชื่อมั่นและมอบความไว้วางใจบริษัทต่อเนื่องมาตลอด A49 ได้ออกแบบโครงการโดยนำองค์ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมมาประยุกต์ให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ท้องถิ่น
สภาพแวดล้อม บริบทของโครงการ
ควบคู่การถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ
และเอกลักษณ์ควบคู่กับความยั่งยืนทั้งการออกแบบและการใช้งาน เป็นแนวทางที่ยึดถือในการสร้างสรรค์โครงการมาตลอด
จึงภูมิใจและหวังให้ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนศักยภาพไทยก้าวสู่จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก
A49 เป็นบริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทยได้การยอมรับระดับสากล
ด้วยรางวัลด้านการออกแบบระดับโลกมากมาย เช่น Best Large Firm: Popular
Choice Winner Architizer A+Awards 2023 มีความเชี่ยวชาญพัฒนาโครงการใหม่และปรับปรุงอาคารเดิม
ภายใต้แนวคิด “To Create Timeless Architecture with Design Knowledge
to Define Future Living” เริ่มต้นจากการทำความเข้าใจความต้องการของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย
และบริบทของพื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบด้าน ตอบโจทย์ความต้องการทั้งปัจจุบันและอนาคต
โดยมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์พัฒนาและออกแบบโรงแรมระดับโลกมากมาย
ทำให้แบรนด์โรงแรมระดับโลกมีดีไซน์สะดุดตาที่ยังคงอัตลักษณ์แบรนด์ได้อย่างเด่นชัด
และมีผลงานที่โดดเด่นร่วมกับ AWC ระดับประเทศและโลก
เช่น “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่
แม่ปิง โฮเทล” ที่ได้การรับรองมาตรฐาน LEED ระดับ Gold เวอร์ชั่น 4 BD+C: Hospitality เป็นโรงแรมแรกในไทย
หรือ “เอ-ญ่า” รูฟทอป แอท ดิ เอ็มไพร์
ที่ได้พัฒนาพื้นที่รูฟทอปอาคาร ‘เอ็มไพร์’ สู่ไลฟ์สไตล์ใหญ่และสูงที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยโครงสร้างภายนอกอาคารใหม่ของโรงแรมแบงค็อก
แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค จนเกิดเป็น “ภาษาสถาปัตยกรรม”
ใหม่ที่กลมกลืนกับพื้นที่โดยรอบ
หรือการออกแบบโรงแรม
มีเลีย เชียงใหม่, ไทยแลนด์ สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่นร่วมสมัย
และโรงแรม อินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท ที่การรับรองมาตรฐาน EDGE หรือมาตรฐานความยั่งยืนของ IFC คว้ารางวัล Best
Luxury Bleisure Hotel in Bangkok ประจำปี 2567
AWC และ A49 ร่วมมือกันครั้งนี้เดินหน้าพัฒนาหลากหลายโครงการที่ตั้งอยู่ในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวสำคัญของไทย
ครอบคลุมไลฟ์สไตล์เดสทิเนชั่นอันหลากหลาย ตั้งแต่ “โรงแรมลักชัวรี” ระดับโลก “โครงการรีเทล-เทนเมนต์” ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
โครงการ “เชิงศิลปวัฒนธรรม” อันเป็นเอกลักษณ์ อย่าง โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก
สุขุมวิท โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ สุขุมวิท กรุงเทพ โฮเทล และ สปา โรงแรม
เจดับบลิว แมริออท แบงก์ค็อก รัชดาภิเษก โรงแรม พาราดิซุส จอมเทียน และโครงการ ลานนาทีค เดสทิเนชั่น
ด้วยเทคนิคการออกแบบจะผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยในแต่ละท้องที่เข้ากับความทันสมัยของสถาปัตยกรรมและนวัตกรรมระดับโลก
พร้อมนำเสนอประสบการณ์ไม่ซ้ำใครให้ผู้มาเยือน โดยคำนึงถึงความยั่งยืน
ทั้งการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ การดูแลสิ่งแวดล้อม การสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนในพื้นที่
ทั้งสององค์กรมีความมุ่งมั่นพัฒนาโครงการอย่างยั่งยืน
คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย ผสานคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรมและชุมชนท้องถิ่น
เพื่อร่วมสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้อุตสาหกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนนำไทยเป็นจุดหมายปลายการท่องเที่ยวของนักเดินทางทั่วโลกในระยะยาว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น