ททท.เพิ่มพลัง“ภาคใต้”เที่ยวได้ตลอดปีใส่เสน่ห์ขาย 3 มิติ
บูมเที่ยวตามรอยจูราสสิคเวิลด์-เทศกาลทุเรียน-ล่องแก่ง
ผนึก2แอร์ไลน์อีซี่แอร์+นกแอร์จัดโปรแรงยาวถึง ต.ค.68
ม.ค.-มิ.ย.68โกยเกือบ30ล้านคนตุนรายได้ 4.65 แสนล้าน
คิงเพาเวอร์ ซิตี้ บูทีค จัดโปรยิงยาวให้ช้อปลด 50%+20%
วีคเอนด์สนุกแน่ที่ร้านเกมพยัคฆ์อรุณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
คิงเพาเวอร์รางน้ำเริ่มแล้ว!!ช้อป Unlock Unbox New Item
ททท.นำอินฟลู/เอเย่นต์โลกตามรอยจูราสสิคเวิดล์5จุดขาย
บางจากลุย“ภารกิจสีเขียวบางกะเจ้า”ปลูกป่าเติมสุขสู่สังคม
TCEBรับธงเจ้าภาพGSTC2026นำไทยเมืองไมซ์-เที่ยวยั่งยืน
เที่ยวราชบุรี“ดูจันทรุปราคา-ล่องเรือชมตลาด-ฟังมิวสิค9ฤดู”
“3 ผลไม้” กินก่อนนอนมีสารอาหารช่วยให้หลับสบายดีขึ้น
“ชาเทรียม”นำ 9 โรงแรมทแจกโปรไทยเที่ยวไทย17-31 ส.ค.
AWCโชว์Q2/68กำไรสุทธิ1.4 พันล้านพอร์ตรร.2.12แสนล้าน
วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2568 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 อ่านในwww.facebook.com/penroongyaisamsen #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT #บางจาก #เที่ยวราชบุรี
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://www.facebook.com/share/v/16nyFabFqj/
ช่วงที่
1 !! สัมภาษณ์ “นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพิ่มพลังภาคใต้ “เที่ยวได้ตลอดทั้งปี”
เดินหน้าลุยปลุกไทยเที่ยวใต้ 3 มิติ มิติแรก
“สร้างกระแส Grand Moment+5 Must Do” เปิด 3 จุดขาย “เส้นทางตามรอยหนัง Jurassic World” โปรโมท
กระบี่ พังงา ตะลอนทัวร์เทศกาลกินทุเรียน และล่องแก่งเชิงผจญภัย มิติสอง
“โปรโมชั่น” ผนึก 2 แอร์ไลน์ “อีซีแอร์” บินตรง หาดใหญ่-เบตง
ลดเลย 500 บาท ควง “นกแอร์”แคมเปญ “เที่ยวสุขใจ
บินใต้สุดคุ้ม กับนกแอร์” 7 จังหวัด 15
ก.ย.-31 ต.ค.นี้ มิติสาม “โกยรายได้ครึ่งปีแรก” 4.65 แสนล้านบาท กวาดนักท่องเที่ยวแล้วเกือบ 30 ล้านคน-ครั้ง
นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวกรีนซีซั่นซึ่งเป็นฤดูท้าทายนอกฤดูเดินทางจะเน้นจุดขาย “ภูมิภาคภาคใต้เที่ยวได้ตลอดทั้งปี” มีสินค้าท่องเที่ยวตอบโจทย์นักเดินทางทุกกลุ่มทุกวัยอย่างหลากหลายแบ่งได้ 3 มิติ ได้แก่
มิติที่ 1 สร้างการรับรู้ปลุกกระแสเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ภาคใต้
ด้วยการจัดมีเดีย และอินฟลูเอนเซอร์ แฟม ทริป ดำเนินการต่อเนื่องมาตลอด
ระหว่างกรกฎาคม-สิงหาคม-กันยายน 2568 ทำแผนโปรโมทเส้นทาง
Grand Moment ควบคู่กับ 5 Must Do in South มีกิจกรมมต่าง ๆ
● จุดขายแรก : เปิด “เส้นทางตามรอย Jurassic
World :Rebirth” เดือนสิงหาคม
นี้เป็นต้นไป
หลังจากทางฮอลีวู้ดได้เลือกไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังฟอร์มยักษ์ระดับโลกในพื้นที่ท่องเที่ยวทะเลอันดามัน
“กระบี่-พังงา-ตรัง” แต่ละจังหวัดมีความสวยงามทางธรรมชาติและวิถีชีวิตแตกต่างกัน
ตามที่ปรากฎในภาพยนตร์คือ
“กระบี่”
ถ่ายทำบริเวณ น้ำตกห้วยโต้ คลองหรูด คลองน้ำใส ถ้ำโต๊ะหลวง และอีกหลายพื้นที่
ททท.ได้นำมาเสนอเพื่อเชิญชวนคนไทยในประเทศเลือกเที่ยวตามรอยภาพยนตร์จูราสสิค
เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทุกแหล่งท่องเที่ยวเดินทางได้ตลอดทั้งปี
และความแปลกใหม่ช่วงกรีนซีซั่น สิงหาคม-กันยายน นี้ เช่น “คลองหรูด”
น้ำใสสะอาดเห็นรากไม้ใต้น้ำ หรือ “อ่าวพังงา” รายล้อมด้วยเขาหินปูน
ผนวกกับเคยมีชื่อเสียงอย่าง “เขาะตะปู”
เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังระดับโลกจนได้ชื่อว่าเป็น “เกาะเจมส์บอนด์ 007”
“พังงา-ตรัง” ปี 2568 ภาพยนตร์ระดับโลก “จูราสสิค เวิลด์ :รีเบิร์ธ” ได้มาถ่ายทำเชื่อมโยงหลายจังหวัด รอบอ่าวพังงา จ.พังงา ฉากสวย ๆ ที่หาดซันเซ็ต เกาะกระดาน จ.ตรัง
ทาง ททท.ภูมิภาคภาคใต้ ได้จัดแฟม ทริป หลายครั้งลงพื้นที่นำเสนอแต่ละเส้นทาง เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวสร้างชื่อเสียงระดับโลก รวมทั้ง ททท.สำนักงานต่างประเทศได้จัด แฟม ทริป มาอย่างสม่ำเสมอ
จุดขายที่สอง : เทศกาลกินทุเรียนภาคใต้ ระหว่างสิงหาคม-กันยายน นี้ มีผลผลิตเด่น ๆ อย่าง ทุเรียนสะเด็ดน้ำ จ.ยะลา ทุเรียนทรายขาวเป็นสินค้า GI จ.ปัตตานี
จุดขายที่สาม : ท่องเที่ยวเชิงผจญภัย กับการล่องแก่งหน้าฝน จ.สตูล ซึ่งมีทั้งความสนุก
ท้าทาย
● มิติที่ 2 “โปรโมชั่น” ททท.ภูมิภาคภาคใต้
กับ ททท.แต่ละสำนักงาน
ร่วมกับพันธมิตรแต่ละพื้นที่ส่งเสริมกิจกรรมพิเศษเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้าไปยังแต่ละจังหวัด
ระหว่างสิงหาคม-กันยายน นี้
โปรโมชั่นที่
1 ททท.สำนักงานนราธิวาส ร่วมกับ “อีซี แอร์ไลน์ส :EAZY
Airlines” โปรโมทเส้นทางบินท่องเที่ยว
“หาดใหญ่-เบตง” โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ “ส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินมูลค่า
500 บาท” ต่อ
1 สิทธิ์ รวม 200 รายชื่อ
ลงทะเบียน 1 ครั้ง กรอกรายชื่อผู้เดินทางได้ไม่เกิน 2
คน โดยไม่ซ้ำกัน 1 สิทธิ์ / 1 หมายเลขบัตรประชาชน ระหว่างวันนี้ -31
สิงหาคม 2568 เพื่อนำไปใช้บินได้ระหว่างวันนี้–
21 กันยายน 2568
แล้วสายการบินให้ใช้เป็นส่วนลดเพิ่มเติมจากโปรโมชั่น (2,400 บาท
ไม่รวม VAT) ได้ 1 เที่ยว
ส่วนรายชื่อผู้ได้สิทธิ์จะประกาศทุกสัปดาห์ ผ่านทาง Facebook Page : Ezy Airlines
การท่องเที่ยว “เบตง” ร่นระยะเวลาจากการนั่งรถ 3-4 ชั่วโมง มาบินกับ อีซี่ แอร์ไลน์ส ด้วยเครื่องบินขนาด 10 ที่นั่ง ใช้เวลาเพียง 45 นาที มุมการบินระดับที่เห็นพื้นด้านล่างแบบ Bird Eye View
โปรโมชั่นที่
2 ร่วมกับ “สายการบินนกแอร์” จัดแคมเปญ “เที่ยวสุขใจ บินใต้สุดคุ้ม กับนกแอร์” มอบส่วนลดเส้นทางบินสู่ภาคใต้
ระหว่างสิงหาคม-กันยายน นี้ เริ่มนำไปใช้บินได้ตั้งแต่ 15 กันยายน- 31 ตุลาคม 2568
รวมทั้งหมด 7 เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ ปลายทาง สุราษฎร์ธานี
นครศรีธรรมราช หาดใหญ่/สงขลา ภูเก็ต ตรัง กระบี่ ชุมพร
โปรโมชั่นที่
3 ร่วมมหกรรมงาน “เทศกาลไทยเที่ยวไทย 2568” ระหว่างวันที่ 21-24
สิงหาคม 2568 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
โดย ททท.ภูมิภาคภาคใต้เชิญชวนผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคใต้ 14 จังหวัด คัดเลือกสินค้ามานำเสนอขายตลอดงาน นักท่องเที่ยวสามารถไปเดินช้อป
แพกเกจท่องเที่ยว ห้องพักโรงแรม
โปรโมชั่นที่
4 ร่วมโครงการ : “ใต้ ภาพ เขียน : Visual
Storytelling Season 2 – Not for Show” ททท.ภูมิภาคภาคใต้จับมือกับ
Nikon และ Eyecontact Design เจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มสนใจเฉพาะ
(niche market) จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดคูลเปิดการเรียนรู้
“การมองเห็นแบบใหม่” ผ่านภาพ เสียง ความเงียบ และบทเรียนชีวิต
และเปิดโอกาสการพัฒนาทักษะถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายคลิปวีดิโอ และเขียนเชิงสารคดี
ด้วยแนวคิด “Not for Show” จะมีผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรกิตติมศักดิ์ร่วมเสริมสร้างองค์ความรู้และประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม
พร้อมแนะนำเคล็ดลับการถ่ายภาพสุดเจ๋ง แนวทางการเขียนง่าย ๆ
ให้ทัชใจพร้อมเทคนิคการโพสต์โซเชียลมีเดียให้ปัง พิเศษสุด ๆ กล้องและเลนส์จาก Nikon
ยกกองทัพไปให้ลองสัมผัสอย่างครบตลอดทริป
ททท.ได้จัดทริปลงไปในพื้นที่ท่องเที่ยวจริง
ได้แก่ “จ.ตรัง” ระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคม 2568
ราคาคนละ 990 บาท รวมที่พักโรงแรม 1 คืน หรือจ่ายเพียง 590 บาท
ไม่พักค้างคืนแต่เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 2 วัน รับจำนวนจำกัด
ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/yXNGXRjPqaacAcUq7
หรือสอบถามได้ทาง email : mr_tiwakorn@yahoo.com หรือ โทร. 091-989-5263
ส่วน
“จ.กระบี่” จะจัดทริปวันที่ 6-7 กันยายน 2568
นักเดินทางที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทั้ง 2 ทริป เพื่อให้ผู้ร่วมทริปสามารถถ่ายทอดคอนเทนท์เรื่องราวดี ๆ
เกิดความคิดสร้างสรรค์เชิงการท่องเที่ยวควบคู่ไปด้วย
ขณะเดียวกัน
ททท.แต่ละสำนักงาน ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมต่าง
ๆ 2 ไฮไลต์
ไฮไลต์ที่
1 : “Nakhon Si Must MU
Festival X ขนหัวลุก” โดย
ททท.นครศรีธรรมราช จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2568
ที่บ้านท่านขุณรัฐวุฒิวิจารย์ อำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมชาติ ภายในงานมี 7 โซน ได้แก่
โซนที่
1 Mu Market การออกร้านสินค้าสายมูรวบรวมจากทั่วเมืองนคร
โซนที่
2 Mu Recheck (ดวง)
จากหมดูชื่อดัง พร้อมถ่ายทอดคำทำนาย การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ เสริมพลังบวก
โซนที่
3 Mu Talk ดื่มด่ำกับค่ำคืนเรื่องเล่าขนหัวลุกและประสบการณ์สายมูสุดเข้มข้น
โดยมีซินแสดังอย่าง “เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเปลี่ยนลายเซน
“อาจารย์โอเล่ ญาณสัมผัส”
จะทำนหน้าที่ดำเนินรายการถ่ายทอดเรื่องราวลี้ลับไขความลับโลกวิญญาณอย่างถึงแก่น
โซนที่
4 ขนหัวลุก นำผู้ฟังเข้าสู่ตำนานความเชื่อเมืองนครศรีธรรมราช
กับเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ
ชาวเมืองนี้มีความเชื่อว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดวงวิญญาณบรรพบุรุษ
และเหล่าผีเปรตจะกลับมาโลกมามนุษย์ รวมถึงเรื่องเล่าเหนือธรรมชาติพิธีกรรม ผสมผสาน
แสง สี เสียง เงาหนังตะลุงสุดขลัง
โซนที่
5 ศิลปะการเล่นเงา (หนังตะลุง)
เสน่ห์พื้นบ้านอันทรงคุณค่าของนครศรีธรรมราช ผ่านการแสดงหนังตะลุงถ่ายทอดความเชื่อ
ตำนาน และความศรัทธา
โซนที่
6 MU Space พื้นที่สร้างสรรค์ของสายมูตัวจริง
มาร่วมเวิร์คช้อปลงมือทำของมงคลในสไตล์ของตัวเอง ทั้งเครื่องประดับ งานเพ้นท์
ของใช้ในชีวิตประจำวัน
โซนที่
7 MU Stage เปิดเวทีความบันเทิง
ผสมผสานดนตรีไทยประยุกต์ ให้เข้ากับการแสดงทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม อัตลักษณ์ท้องถิ่น
และลุ้นรับของรางวัลพิเศษกลับบ้าน
สถานการณ์ท่องเที่ยวภาคใต้
มกราคม-มิถุนายน 2568
ไฮไลต์ที่
2 Vijit @Songkhla เสน่ห์ไทย หาดใหญ่ ICE DOME
วันที่ 29 สิงหาคม -21 กันยายน 2568
ทุกวัน เวลา 11.00-21.00
น.ที่สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่
ชวนนักท่องเที่ยวชมมหกรรมงานท่องเที่ยวเทศกาลแห่งประสบการณ์ท่องเที่ยว แสง สี
ประดับไฟสวยงาม
ผอ.วัจนันท์
กล่าวว่า แผนการตลาดปี 2569 ตามปีงบประมาณจะเริ่ม 1 ตุลาคม
2568 เป็นต้นไป จะเข้าสู่ “ฤดูท่องเที่ยว :High
Season” โดยจะเปิด “ฤดูท่องเที่ยวอันดามัน” ต่อเนื่อง Grand
Moment นำเสนการท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ที่มีความพิเศษ เช่น
ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกในทะเล ปีนี้จะเน้นำลัง เรื่องแรก “เมืองน่าเที่ยว” ชายฝั่งทะเล
เป็นพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยวได้อีกเป็นจำนวนมาก นอกเหนือจาก ภูเก็ต กระบี่
พังงา ก็จะมี “ระนอง-สตูล-ตรัง”
เมืองที่มีความพร้อมให้คนไทยปักหมุดท่องเที่ยวในบรรยากาศที่สดใสสวยงาม
พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ เรื่องที่ 2 ร่วมกับฝ่ายลงทุน
และสินค้าการท่องเที่ยว
ททท.ผนึกผลักดันผู้ประกอบการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน
มิติที่
3 กระตุ้นท่องเที่ยวเข้าสู่ภูมิภาคภาคใต้ตลอดครึ่งปีปฏิทินแรก
ระหว่าง 1 มกราคม -30 มิถุนายน 2568
ตามสถิติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
●
“จำนวนนักท่องเที่ยว” รวมทั้งหมด 29,235,746
คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 1.65 % แบ่งเป็น “คนไทย” 15,867,833 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 1.58 % “ต่างชาติ”
13,367,913 คน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 1.72 %
● “รายได้รวม”
465,330.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.95 % แบ่งเป็น “คนไทย” 105,590.65 ล้านบาท
เพิ่มขึ้ 2.11 % “ต่างชาติ”
359,739.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.50 %
●
“อัตราเข้าพักเฉลี่ย :OR” ทั่วภูมิภาคภาคใต้ระวห่าง
มกราคม-มิถุนายน 2568 มีอัตราเข้าพักเฉลี่ 76.49 % เพิ่ม 0.81%
●
จำนวนผู้เยี่ยมเยือนคนไทย 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.สุราษฎร์ธานี 2,478,710 คน-ครั้ง 2. นครศรีธรรมราช 2,158,141 คน-ครั้ง3. ภูเก็ต 1,828,657 คน-ครั้ง 4.สงขลา 1,696,048 คน-ครั้ง
5. กระบี่
1,636,858 คน-ครั้ง
●
จำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวต่างชาติ 5 อันดับแรก
ได้แก่ 1.ภูเก็ต 4,930,893 คน-ครั้ง 2.สุราษฎร์ธานี 2,112,763 คน-ครั้ง 3.สงขลา 1,954,560 คน-ครั้ง 4. กระบี่
1,661,998 คน-ครั้ง 5. พังงา 1,370,910
คน-ครั้ง
แนวโน้มช่วงครึ่งปีหลัง
กรกฎาคม-ธันวาคม 2568 การท่องเที่ยวทั่วภาคใต้จะเดินหน้าต่อเนื่องอย่างสดใสเพราะเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวปลายปีพอดี
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1-คิงเพาเวอร์
ซิตี้ บูทีค จัดโปรยิงยาวให้ช้อปลด 50%+20%
คิง เพาเวอร์ ซิตี้ บูทีค ชวนช้อปด่วน ๆ บริเวณ โซนพาเหรด ชั้น 1-2 อาคาร “วัน
แบ็งคอก” จัดต่อโปรยิงยาววันนี้-17 สิงหาคม 2568 เท่านั้น!
1.ช้อปแฟชั่น ที่
โซนพิเศษ! บริเวณ THAI MAKERS MARKET ชั้น 1 และ ห้อง THE SQUARE ชั้น 2 ลดสูงสุด
50%
2.สมาชิก POWER
PASS! ON-TOP เพิ่มสูงสุด 20%
3.ช้อปบิวตี้-น้ำหอม ลดสูงสุด
30% สมาชิก POWER PASS! ON-TOP เพิ่มสูงสุด
5%
4.ช้อปนาฬิกา รับเงินเพิ่มสูงสุด
40%
5.ซื้อ CASH
CARD ก่อนช้อป 50,000 บาทจ่ายเพียง 30,000
บาท หรือ ซื้อ CASH CARD ก่อนช้อป 10,000
บาท จ่ายเพียง 7,000 บาท
6.ช้อปแว่นตา และสินค้าไทย ลดสูงสุดถึง 30%
ข่าวที่ 2 -วีคเอนด์สนุกแน่ที่ร้านเกมพยัคฆ์อรุณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ
ชวนเพื่อนเลย!
ที่ “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” วันหยุดสัปดาห์นี้ วันเสาร์ที่ 16-อาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2568 มาเพลย์บอร์ดเกมให้เพลินในงาน
“FOODIE PLAYGROUND”
พิเศษ
!! พบกับ Pop-up store “ร้านพยัคฆ์อรุณบอร์ดเกม”
พาเหรดสารพัดเกมมาครบทั้งเกมแนววางแผน ไขปริศนา พิชิตภารกิจ
หรือปาร์ตี้เกมฝึกไหวพริบ จะมากับเพื่อน กับแฟน
หรือกับครอบครัวก็เล่นได้วีคเอนด์นี้เท่านั้น
ตลอดงาน
“FOODIE PLAYGROUND” กินเพลินกับอาหารร้านดัง
เล่นไปกินไปได้ตลอดวัน จะอาหารจานหลัก เครื่องดื่ม ของหวาน หรือของทานเล่น มีให้เลือกครบ
“มากิน มาเพลย์ มาเปย์” ให้เพลินได้ทุกวัน ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ งานนี้จัดยาว ๆ
ตั้งแต่วันนี้- 28 กันยายน 2568
ข่าวที่ 3-คิงเพาเวอร์รางน้ำเริ่มแล้ว!! ช้อป Unlock
Unbox New Item
คิง
เพาเวอร์ จัดใหม่มาให้ช้อป “Unlock Unbox New Items”
ที่ “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” แกะกล่องแฟชั่นไอเทมสุดว้าวจากเเบรนด์
Bottega Venetta และ Zegna
ช้อปแฟชั่นเเบรนด์ดัง ของมันต้องมีราคาดิวตี้ ฟรี ยิ่งต้องโดน
ย้ำ !! ช้อปที่คิง เพาเวอร์ สามารถใช้สิทธิ์ให้ครบทุกข้อ 1.แบ่งชำระ
0% นานสูงสุดถึง 6 เดือน 2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 4,600 บาท 3.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง 4.รับเลย!
ส่วนลด 800 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ 5.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท (สุทธิ)
ข่าวที่ 4-ททท.นำอินฟลู/สื่อ/เอเย่นต์โลกตามรอยจูราสสิคเวิดล์5จุดขาย
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ร่วมกับ ททท.ด้านตลาดต่างประเทศ ระยะไกล (Longhaul) กองตลาดอเมริกา และระยะใกล้ (Shorthaul) กองตลาดเอเชียได้นำคณะ อินฟลูเอนเซอร์
สื่อมวลชน และแทรเวล เอเย่นต์ จากยุโรป อเมริกา
สาธารณรัฐประชาชนจีน และอินเดีย ลงพื้นที่ตามเส้นทาง Active
Holidays ทำกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย พายคายัค ปั่นจักรยาน ปีนเขา เดินป่า เดินศึกษาธรรมชาติ
ตามรอยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “Jurassic World: Rebirth” สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวกรีน ซีซั่น
ซึ่งกำลังมาแรง เร่ง ส่งเสริมเมืองไทยสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีในธีม “Active
holidays in Thailand“ ตามรอย Jurassic World” จังหวัดกระบี่
ส่วนทริปนี้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมเดินทางได้สัมผัสเสน่ห์ธรรมชาติ
และความอุดมสมบูรณ์แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยนำคณะได้ทำ 4
กิจกรรม ดังนี้
● กิจกรรมที่
1 พายัค“คลองน้ำใส“ ซึ่งเป็นฉากสำคัญในภาพยนตร์ที่มีการพายคายัคสัมผัสบรรยากาศของป่าเสมือนได้หลุดเข้าไปในโลกดึกดำบรรพ์
● กิจกรรมที่
2 ปั่นจักรยานเสือภูเขาผ่านสวนยาง สวนปาล์มระยะทางกว่า 19
กิโลเมตร รายล้อมด้วยภูเขาหินปูนอันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัดกระบี่
● กิจกรรม
3 เดินป่า (Trekking) ชม “น้ำตกห้วยโต้” บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา
ป่าดงดิบที่มีเส้นทางความท้าทายเดินศึกษาธรรมชาติ ท่ามกลางพรรณไม้ป่าดงดิบอันอุดมสมบูรณ์
นำพาสู่บรรยากาศย้อนยุคไดโนเสาร์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฉากในภาพยนต์เช่นกัน
● กิจกรรมที่
4 ปีนเขา (Hiking) ที่ “เขาหงอนนาค” หนึ่งในจุดชมวิวสวยที่สุดของกระบี่ ตามเส้นทางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยผืนป่าเขียวชอุ่มและอากาศบริสุทธิ์
ตลอดทางผู้ร่วมทริปได้สัมผัสถึงความงดงามและความสมบูรณ์และหลากหลายของระบบนิเวศ
สะท้อนถึงศักยภาพเมืองกระบี่ในฐานะจุดหมายปลายทาง “การท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญภัย”
ตอกย้ำศักยภาพให้เดินทางมาท่องเที่ยวได้ทั้งปี
จากนั้นคณะทั้งหมดได้เข้าพัก
พร้อมเยี่ยมชม “วารานา” โรงแรมที่มีระบบการบริหารจัดการให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืน
(Sustainability) ตั้งแต่การออกแบบ การใช้พลังงาน
การจัดการวัตถุดิบที่ใช้ในโรงแรมทำขยะเป็นศูน (Zero Waste) ไปจนถึงการดูแลสิ่งแวดล้อม
และสำรวจต่อเนื่องสิ่งอำนวยความสะดวกด้านท่องเที่ยวเชิงกีฬา คือ “สระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิก”
ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายแอคทีฟและสายกีฬา
ททท.ได้ให้ประสบการณ์กับสื่อมวลชน
และเอเยนต์ท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำกิจกรรม “NAAM
Wellness” ช่วยให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ บำบัด ฟื้นฟูร่างกาย เพราะกระบี่มี
“น้ำพุร้อนเค็ม” เตรียมพัฒนาสร้างมูลเพิ่มต่อยอดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ
wellness attraction
ปิดท้ายด้วยการเปิดทางคณะนักเดินทางจากต่างประเทศสอบถามอย่างละเอียด
(debrief) ร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับกับแสดงความคิดเห็น
ถึงจุดขายใหม่ “จังหวัดกระบี่” 5 คอนเซ็ปต์ ได้แก่
● 1.เสนอขายกระบี่ เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี : Year
round destination
● 2.กระบี่ เป็นได้มากกว่าทะเลและเกาะ : beyond Beaches and Island
● 3.เมืองเวิลด์คลาสด้านกีฬาและการบริหารจัดการความยั่งยืน : World
class facilities for Sport and Sustainability management
● 4.เมืองศักยภาพดึงดูดความสนใจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ : Potential
for wellness attractions
● 5.เมืองที่มีความหลากหลาย กิจกรรมท่องเที่ยวตอบโจทย์นักเดินทางหลากหลายกลุ่มคือครอบครัว
ฮันนีมูน กลุ่มเวลเนส
แอคทีฟฮอลลิเดย์ และกีฬา
ข่าวที่ 5-บางจากลุย“ภารกิจสีเขียวบางกะเจ้า”ปลูกป่าเติมสุขสู่สังคม
นางกลอยตา ณ ถลาง
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก
คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บางจากร่วมกับเครือข่ายต่าง ๆ สานต่อ
“ภารกิจสีเขียวที่คุ้งบางกะเจ้า” ร่วมอนุรักษ์พันธุกรรมพืช
ควบคู่กับการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านธรรมชาติ โดยมีผู้นำชุมชน
ผู้บริหารและพนักงานกลุ่มบริษัทบางจากร่วมกันปลูกพันธุ์ไม้ป่าชายเลนที่มีค่าและหายาก
ส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นปีที่ 2 ที่บริเวณ “สวนป่า บางจากฯ เติมสุข สู่สังคม”
ที่ชุมชนบางน้ำผึ้ง (สวนป่าโรงควายเดิม) ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง
จังหวัดสมุทรปราการ
โดยมีผู้นำแต่ละเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรมด้วย
คือนายสำเนาว์ รัศมิทัต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้ง นายมนัส รัศมิทัต
ประธานอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวคุ้งบางกะเจ้า นายสมชาย ดิษฐศร
ที่ปรึกษาดำเนินการจัดการพื้นที่สีเขียว ร่วมนำ โค้ชเป้ - ภัททพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด
วิว - กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ เมย์ - รัชนก อินทนนท์
นักแบดมินตันระดับโลกของประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่
และพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้ง
สำหรับ
“คุ้งบางกะเจ้า” ได้รับการขนานนามเป็น “ปอดกลางเมืองของกรุงเทพฯ”
เป็นระบบนิเวศป่าชายเลนที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งด้านการดูดซับก๊าซเรือนกระจก
ความหลากหลายทางชีวภาพ และคุณภาพชีวิตของชุมชนเมือง
ปี 2568
บางจาก ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรและชุมชนในพื้นที่
ปลูกพันธุ์ไม้เศรษฐกิจ950 ต้น รวม 8 ชนิด
ประกอบด้วย ต้นตะเคียนทอง ต้นยางนา ต้นมะค่าโมง ต้นพะยอม ต้นประสักดอกแดง
ต้นประสักดอกขาว และพันธุ์ไม้หายาก 2 ชนิด ได้แก่
ต้นหลุมพอทะเล และต้นแดงน้ำ สานต่อจากปี 2567 ได้ปลูกไว้แล้วเกือบ 1,000 ต้น โดยร่วมพัฒนา “สวนป่า
บางจากฯ เติมสุข สู่สังคม” ให้เป็นแหล่งอนุรักษ์
พันธุกรรมพืชป่า พันธุ์ไม้หายาก แหล่งเรียนรู้ด้านธรรมชาติศึกษา
และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่ายในการฟื้นฟูระบบนิเวศยั่งยืนอย่างเป็นระบบเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างแท้จริง
ข่าวที่ 6- TCEBรับธงเจ้าภาพ GSTC2026 นำไทยเมืองไมซ์-เที่ยวยั่งยืน
TCEB รับมอบแล้ว
ธงเจ้าภาพจัดประชุม GSTC 2026 ที่ภูเก็ต 21-24 เม.ย.69 ต้อนรับผู้เข้าร่วม 80 ประเทศ พร้อมผนึกพันธมิตรแถวหน้านำไทยผงาดประเทศ
“ท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก” สร้างชื่อ Phuket MICE City เปิดเวทีให้ธุรกิจ
ท้องถิ่น เติบโตสมดุล 3 มิติ “เศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม”
เงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB” รับมอบธงอย่างเป็นทางการจากสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก
(GSTC) ที่โรงแรมเชอราตัน ฟิจิ กอล์ฟแอนด์ บีช รีสอร์ท
ประเทศฟิจิ เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม “Global Sustainable
Tourism Conference 2026 : GSTC 2026” ที่จังหวัดภูเก็ต
ระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน 2569 วางกลยุทธ์จะใช้โอกาสสำคัญยกระดับไทยสู่ประเทศ
“การท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก” หลังจากทีเส็บได้เสนอชื่อและเจรจากับองค์กรระดับโลกอย่าง
GSTC จนสามารถคว้าสิทธิ์เป็นเจ้าภาพงานประชุมดังกล่าวได้สำเร็จ
คาดจะมีผู้เข้าร่วม 80 ประเทศ กว่า 800 คน
“ทีเส็บ” ได้เดินหน้าประสานความร่วมมือผนึกทีมเป็นหนึ่งเดียวกันกับหน่วยงานในพื้นที่
มีทั้งมูลนิธิพัฒนาการท่องเที่ยวยั่งยืน
จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.)
เพื่อเตรียมความพร้อมครอบคลุมทั้งทางด้านนโยบาย แผนงาน และโครงสร้างพื้นฐาน
รองรับการประชุมระดับนานาชาติที่จะสร้างรายได้และประโยชน์ด้านต่าง ๆ
เข้าประเทศหลายมิติด้วยกัน
“ภูเก็ต”
ในฐานะพื้นที่เจ้าภาพจัดงาน “GSTC 2026”
จะได้แสดงศักยภาพและจุดขายเมืองท่องเที่ยวคุณภาพและสร้างรายได้หมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า
150 ล้านบาท
สามารถต่อยอดการลงทุนและยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการไมซ์และท่องเที่ยวทั่วภูมิภาค
อีกทั้งทีเส็บยังได้บูรณาการจัดงานให้สอดคล้องตามนโยบาย “Phuket
MICE City” มุ่งวางรากฐานให้ภูเก็ตกลายเป็นเมืองไมซ์ต้นแบบของเมืองไทย
สร้างไมซ์เติบโตอย่างสมดุลทั้ง 3 มิติ คือ เศรษฐกิจ
สิ่งแวดล้อม และชุมชน
ทีเส็บจะใช้โอกาสสำคัญครั้งนี้ร่วมกับพันธมิตรจัดงาน
GSTC 2026 ปี 2569 ผลักดันเกิดการมีส่วนร่วมทั้งผู้ประกอบการท้องถิ่น
ชุมชน เยาวชน และสร้างสรรค์กิจกรรมควบคู่กับการประชุมด้วยไฮไลต์ 4 กิจกรรม ได้แก่
1.Sustainable
Business Matching 2.การศึกษาดูงานเชิงนวัตกรรมในแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืน
3.เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้แสดงผลงานให้ผู้เข้าร่วมจากทั่วโลกได้ชม
4.สื่อสารภาพลักษณ์เมืองไทยเข้าถึงกลุ่มตลาดไมซ์และท่องเที่ยวเป้าหมาย
โดยเฉพาะกลุ่มคุณภาพจากออสเตรเลียและโอเชเนีย ตอบรับแนวคิดภูเก็ตสู่ความยั่งยืน
ช่วงที่ 2 เตรียมแพ็กกระเป๋าออกไปเที่ยว
“ราชบุรี” กัน มีกิจกรรมท่องเที่ยวให้เช็คอิน 3 พิกัด
“ดูจันทรุปราคา” อุทยานเขางู 7-8 ก.ย. “ล่องเรือตลาดเหล่าตั๊กลัก”
ได้ตลอดทุกวัน “ฟังคอนเสิร์ต 9 ฤดู” 25 ต.ค.นี้ แล้วฟัง “3ผลไม้กินก่อนนอน”
ช่วยทำให้นอนหลับสบายดีขึ้น เกาะติดข่าวฮ็อต ข่าวแรก “ชาเทรียม” นำ 9 โรงแรมแจกโปรไทยเที่ยวไทย 17-31 ส.ค.นี้ ข่าวที่สอง
“AWCโชว์Q2/68” กำไรล้น 1.4 พันล้าน พอร์ตโรงแรมกว่า 2.12 แสนล้านบาท
ท่องเที่ยว
–เที่ยวราชบุรี“ดูจันทรุปราคา-ล่องเรือชมตลาด-ฟังมิวสิค9ฤดู”
ทุกครั้งที่ได้ออกเดินทางล้วนมีความหมาย
ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ แปลกแตกต่างกันไป ทริปนี้ตาม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สำนักงานราชบุรี ไปปักหมุดเติมความสุขสนุกได้ความรู้ ต่อเนื่องใน 3 พิกัด
พิกัดที่
1 ชมปรากฏการณ์ #จันทรุปราคาเต็มดวง #พระจันทร์สีเลือดเหนืออุทยานหินเขางู 7 - 8 กันยายน 2568 เวลา 21.00 น. -
02.00 น. ณ อุทยานหินเขางู ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง
เวลา
21.00 น. : ก่อนเกิดจันทรุปราคา "ชมทะเลและหลุมอุกกาบาตบนดวงจันทร์"
แบบเต็มตา ผ่านคาราวานกล้องโทรทรรศน์
เวลา
00.30 - 01.53 น. : ชมการเกิดจันทรุปราคาเต็มดวง แบบนาทีต่อนาที
ด้วยตาเปล่าและผ่านกล้องโทรทรรศน์
ร่วมถ่ายภาพพระจันทร์สีเลือด
ด้วยโทรศัพท์มือถือผ่านกล้องโทรทรรศน์ฟังบรรยายความรู้เกี่ยวกับดวงจันทร์
และการเกิดจันทรุปราคาจากวิทยากร ตลอดกิจกรรม
และการประกวดภาพถ่ายพระจันทร์สีเลือดเหนืออุทยานหินเขางู ผ่านเฟสบุ๊ค
มีตลอดกิจกรรมมีอาหารและเครื่องดื่มขาย
สามารถนำเก้าอี้สนาม แผ่นรองนั่ง เสื่อปูนอน หมอน ยาทากันยุง มาเองได้เลย
พิกัดที่ 2 ล่องเรือชม “ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก” สัมผัสมนต์เสน่ห์วิถีไทยริมน้ำ แวะพักผ่อนชมวัฒนธรรมท้องถิ่นริมน้ำ
สัมผัสประสบการณ์ย้อนยุค เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน ตลาดน้ำแบบชิล ๆ
ล่องเรือชมวิวสองฝั่งคลองลัดพลี
ที่ตลาดน้ำดั้งเดิมแห่งแรกของจังหวัดราชบุรี
“ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก”
มีความหมายสะท้อนถึงรากแห่งวิถีชีวิตของ “ตลาดเก่า” เป็นตลาดน้ำสไตล์จีน
คนไทยและนักท่องเที่ยวชื่นชอบตลาดน้ำแบบดั้งเดิม
เดินชมร้านขายของกลางน้ำเชื่อมต่อเข้าบ้านเรือนคนพักอาศัย
เหมาะกับการพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์
พิกัดที่ 3 เตรียมพบกับเทศกาลดนตรี
"แคมป์ 9 ฤดู" ครั้งแรกกลางธรรมชาติ วันเสาร์ที่
25 ตุลาคม 2568 บริเวณหาด 9 ฤดู อำเภอบ้านโป่ง ชวนแก๊งมานั่งแคมป์ ฟังดนตรีสดใต้แสงดาว พื้นที่ใหม่รองรับได้
4,000 คน ในบรรยากาศแคมป์อินดี้ พร้อมฟู้ดทรัคหลากหลาย สนุกกับคาเฟ่ในป่า มาสคอตศิลปิน
และโซน VIP สุดพิเศษ
เต็มอิ่มกับศิลปินที่เต็มไปด้วยคุณภาพ “ไทยตรง” – เสียงจริงใจจากคนจริง “ภูมินทร์” –
สื่อความหมายออกมาได้อย่างตรงใจ “เล็ก สเร็น” –
คำร้องลึกซึ้งแต่เข้าถึงง่าย “คณะขวัญใจ” –
อินดี้รากหญ้าขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ
เปิดขายบัตร Early Bird ราคาเพียง 399 บาทเท่านั้น (จากปกติ 499 บาท กดซื้อทางLine OA : @phajim.musicfest หรือที่ Shopee / The Concert App
ติดตามข้อมูลเพิ่มได้ทางเพจ https://www.facebook.com/profile.php?id=61573197852716
สุขภาพ –3
ผลไม้กินก่อนนอนมีสารอาหารช่วยให้หลับสบายดีขึ้น
ผลไม้
3 ชนิดที่นักโภชนาการแนะนำ สามารถรับประทาน “ก่อนนอน”
สักประมาณ 1-2 ชั่วโมง
ในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อช่วยให้ “นอนหลับสบายขึ้น” ได้แก่ กล้วยหอม กีวี และเชอร์รี่
● กล้วยหอม : มีสารอาหารที่ช่วยในการนอนหลับ เช่น
โพแทสเซียม, ทริปโตเฟน, และเซโรโทนิน
ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการสร้างเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ควบคุมการนอนหลับ
● กีวี : มีสารเซโรโทนินเช่นกัน ซึ่งช่วยในการควบคุมวงจรการนอนหลับ ทำให้หลับง่ายและหลับได้นานขึ้น
● เชอร์รี่ :
เชอร์รี่มีเมลาโทนินตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยเพิ่มคุณภาพของการนอนหลับ
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก –“ชาเทรียม”นำ
9 โรงแรมทแจกโปรไทยเที่ยวไทย17-31 ส.ค.
“ชาเทรียม”
นำโรงแรมและห้องอาหารในเครือทั่วไทย ชวนปลดล็อกประสบการณ์การพักผ่อนที่ตั้งใจคัดสรรมอบโปรโมชั่นในช่วงเวลาสุดพิเศษระหว่างวันที่
17-31 สิงหาคม 2568 นำโรงแรมในกรุงเทพฯ
และเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัดรวม 9 แห่ง เข้าร่วมมหกรรม
“ไทยเที่ยวไทย” ครั้งที่ 75 ปี 2568 พร้อมมอบประสบการณ์คุ้มค่าราคาสุดพิเศช้อปให้จุใจกับ
“บัตรกำนัลห้องพัก” ซื้อได้ทางเว็บไซต์และ LINE SHOP ส่วน “บัตรกำนัลโปรโมชั่นห้องอาหาร”
ซื้อทาง LINE SHOP เท่านั้น ตามข้อเสนอ “ห้องพักและห้องอาหาร”
ดังนี้
● โรงแรมที่
1 ชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ : จองห้องพักสุดหรูใจกลางย่านสยาม ราคาเริ่มต้น 6,000 บาทสุทธิ/คืน
รวมอาหารเช้า 2 คน พร้อมดีลอาหารสุดคุ้ม : ที่ “ห้องอาหาร
Savio” บุฟเฟ่ต์ ซื้อ 3
แถม 1 ทุกมื้อ ได้แก่ “มื้อกลางวัน” วันธรรมดา
จันทร์-พฤหัสบดี ราคา 1,299 บาทสุทธิ “บุฟเฟ่ต์มื้อเย็น”
จันทร์-ศุกร์ และอาทิตย์ ราคา 1,499 บาทสุทธิ “ดินเนอร์วันเสาร์”
ราคา 2,199 บาทสุทธิ
● โรงแรมที่
2 ชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ : จอง “ห้องพัก” ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ราคาเริ่มต้นเพีย5,000 บาทสุทธิต่อคืน รวมอาหารเช้า 2 คน พร้อมโปรโมชั่นอาหารสุดพิเศษ
ที่ 3 ห้องอาหาร ได้แก่
“ห้องอาหาร
River Barge” ซื้อ
3 แถม1 ทุกมื้อ ได้แก่ บุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติและซีฟู้ด
“มื้อกลางวัน” เสาร-อาทิตย์ ราคา 1,690 บาทสุทธิ /คน บุฟเฟ่ต์ Seafood
splash “มื้อค่ำ” ศุกร์-อาทิตย์ ราคา 1,690 บาทสุทธิ /คน
“ห้องอาหาร
Silver Waves by Boon” ติ่มซำมื้อกลางวันทานได้ไม่อั้น
2 ชั่วโมง ราคา 1,588 บาทสุทธิและเซตดินเนอร์
5 คอร์ส พร้อมสปาร์กลิ้งไวน์ 2 แก้ว
สำหรับ 2 คน ราคา 2,800 บาทสุทธิ
“รูฟท็อปบาร์
Cloud 36” ค็อกเทลซิกเนเจอร์และติ่มซำ
สำหรับ 2 คน ราคา 1,088 บาทสุทธิ และแชมเปญ 1
ขวด พร้อมล็อบสเตอร์บอล 2 คน ราคา 2,488
บาทสุทธิ
● โรงแรมที่
3 เอ็มโพเรียม สวีท บาย ชาเทรียม : จองห้องพักย่าน EmDistrict ราคาเริ่มต้นเพียง 4,200
บาทสุทธิ/คืน รวมอาหารเช้า 2 คน พร้อมโปรโมชั่นร้านอาหาร
ดังนี้
“ห้องอาหาร
The Emporia Restaurant” ติ่มซำสุดสัปดาห์กับครอบครัว
แบบ All You Can Eat ราคา 1,188 บาทสุทธิ
ซื้อ 10 แถม 1
● โรงแรมที่
4 ชาเทรียม สาทร กรุงเทพฯ :จองห้องพักในโอเอซิสใจกลางเมือง ราคาเริ่่มต้นเพียง 2,800 บาทสุทธิต่อคืน รวมอาหารเช้า 2 คนพร้อมดีลอาหารพิเศษ
ดังนี้
“ห้องอาหาร
Albricias และ Flow” มอบบัตรกำนัลเงินสด
2,000 บาทสุทธิ รับเครดิตร้านอาหารใช้ได้ถึง 2,500
บาท
สำหรับโรงแรมในเครือ
“ชาเทรียม” ตามเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ในโลเคชั่นสไตล์หลากหลายประสบการณ์ดังนี้
● โรงแรมที่
5 ลาโค่ เขาใหญ่ - เอ ชาเทรียม คอลเลคชั่น : จองห้องพักเริ่มต้นเพียง 2,800 บาทสุทธิ/คืน
รวมอาหารเช้า 2 คน พร้อมข้อเสนอสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากลาโค่โดม
ดังนี้
“ห้องอาหาร
Lacol Dome Dining” เครดิตอาหาร
มูลค่า 3,000 บาท พร้อมสปาร์กลิ้งไวน์ 1 ขวดฟรี
สำหรับ 2 คน
● โรงแรมที่
6 ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี :จองห้องพักราคาเริ่มต้น 2,000 บาทสุทธิ รวมอาหารเช้า
2 คน รับกรีนฟีเล่นกอล์ฟราคาพิเศษ
แพ็กเกจกรีนฟี
ซื้อ 5 แถม 1 ไม่รวมแคดดี้กับรถกอล์ฟ “วันธรรมดา”
1,200 บาท/แพ็กเกจ และ “สุดสัปดาห์” 1,500 บาท/แพ็กเกจ
“โรงแรมมายเทรียณ์”
ทั้ง 3 แห่ง เปิดให้
“จองห้องพัก” ผ่านทางเว็บไซต์เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 17-27
สิงหาคม 2568 ได้แก่
● โรงแรมที่
7 มายเทรียณ์ พระราม 9 กรุงเทพฯ
- เอ ชาเทรียม คอลเลคชั่น : จองห้องพักมีให้เลือก
ได้แก่ ซูพีเรียร์ การ์เด้น, แกรนด์ ดีลักซ์ การ์เด้น, และวัน เบดรูม อพาร์ทเมนท์ ราคาเริ่มต้น 1,900 บาทสุทธิ รวมอาหารเช้า 2 คน
● โรงแรมที่
8 มายเทรียณ์ โมด สุขุมวิท 15 กรุงเทพฯ - เอ ชาเทรียม คอลเลคชั่น : จองห้องพัก มีให้เลือก ได้แก่ ซูพีเรียร์, แกรนด์ ดีลักซ์ และจูเนียร์
สวีท เริ่มต้นเพียง 2,200 บาทสุทธิ รวมอาหารเช้า 2 คน
● โรงแรมที่
9 มายเทรียณ์ สุขุมวิท 18 กรุงเทพฯ
- เอ ชาเทรียม คอลเลคชั่น : จองห้องพักแบบ สตูดิโอ
สแตนดาร์ด, สตูดิโอ ซูพีเรียร์ และ วัน เบดรูม แกรนด์ ดีลักซ์ ราคาเริ่มต้น 2,500
บาทสุทธิ รวมอาหารเช้า 2 คน
ข่าวที่สอง – AWCโชว์Q2/68กำไรสุทธิ1.4 พันล้านพอร์ตโรงแรม2.12แสนล้าน
นางวัลลภา
ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แอสเสท เวิรด์
คอร์ปอเรชั่น หรือ “AWC” เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2568 เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกันปีก่อนเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง
มี“รายได้รวม” 5,211 ล้านบาท เติบโต 7.7% “กำไร” จากดำเนินงาน (EBITDA) 2,723 ล้านบาท เติบโต
9.3% และ “กำไรสุทธิ” 1,404 ล้านบาท
เติบโต 12.7% ด้วย Growth-Led
Strategy รับรู้รายได้ของทรัพย์สินใหม่
และการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอ ทั้งยังรักษาโครงสร้างการเงินที่แข็งแกร่ง
โดยมีอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ในระดับดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม
“กลุ่มโรงแรม” สร้างรายได้รวม 2,612 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน จากการรับรู้รายได้จาก ทรัพย์สินใหม่ และโรงแรมในกลุ่มรีสอร์ทระดับลักชัวรี
กับรายได้เติบโตโดดเด่นของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมเปิดตัวโรงแรม พัทยา
แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา เสริมพอร์ตโฟลิโอโตก้าวกระโดดมากกว่า 2 เท่านับตั้งแต่ IPO รวมมูลค่าทรัพย์สินสิ้นไตรมาส 2/2568 รวม 212,616 ล้านบาท
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น