“Trusted Thailand”สัญลักษณ์ใหม่ปลุกทั่วโลกเที่ยวไทยอุ่นใจได้
ก.ท่องเที่ยว-ททท.นำร่องก.ย.68
โรงแรมที่พักจัดเต็มครบ4มิติ
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #TrustedThailand
Trusted Thailand กระทรวงการท่องเที่ยว ททท.ดัน “เที่ยวไทยอุ่นใจได้” สร้างเชื่อมั่นนักเดินทางทั่วโลก งัดตราสัญลักษณ์ใหม่ เริ่ม ก.ย.68 นำร่อง “โรงแรมที่พัก” เน้นทำครบ 4 มิติหลัก “ความปลอดภัย-สื่อสารภาษาต่างประเทศ-การชำระเงิน-การเดินทางเข้าถึงเชื่อมระบบสาธารณะ”
นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม“Trusted
Thailand” ฟื้นฟูความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัวตราสัญลักษณ์ ตอกย้ำถึงมาตรการความปลอดภัยเป็นหัวใจสำคัญในการเดินทาง
ด้วยวิธีเตรียมยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยต้องผ่านการประเมินด้วย 4 เกณฑ์หลัก
ประกอบด้วย 1.มาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วไป 2.การชำระเงิน 3.การสื่อสารภาษาต่างประเทศ 4.การเดินทางเข้าถึงและเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ
จะเริ่มนำร่องกับผู้ประกอบการกลุ่มโรงแรมที่พัก ใช้ตราสัญลักษณ์นี้เป็นเครื่องหมายทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและมั่นใจเลือกใช้บริการได้
พร้อมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยอย่างอุ่นใจและประทับใจทุกมิติ จะเริ่มให้สมัครเข้าร่วมขอรับตราสัญลักษณ์ดังกล่าวตั้งแต่เดือนกันยายน
2568 เป็นต้นไป
ทางรัฐบาลไทยตระหนักดีเรื่อง “ความปลอดภัย”
คือหัวใจสำคัญของการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ถือเป็นนโยบายลำดับแรกที่มุ่งมั่นผลักดันต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายหลักจาก “สาธารณรัฐประชาชนจีน”
มีฐานตลาดขนาดใหญ่ เพื่อเสริมความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย
รัฐบาลจึงได้ดำเนินมาตรการด้านความปลอดภัยควบคู่ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง
ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวเติบโต จากความร่วมมือกันทุกภาคส่วน
รักษาจุดแข็งให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท.ขับเคลื่อนสู่การท่องเที่ยวคุณภาพมาตลอด ซึ่งปัจจุบัน “ความปลอดภัย” คือปัจจัยลำดับต้นที่นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมายังไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่นิยมท่องเที่ยวอย่างอิสระ (FIT) ผนวกกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หญิง และกลุ่มครอบครัวเพิ่มสูงขึ้น คาดหวังกลุ่มคุณภาพจากตลาดหลักอย่าง สาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรป ต่างให้ความสำคัญเรื่อง “มาตรการด้านความปลอดภัย” ที่รัดกุม มีระบบ และเชื่อถือได้ ดังนั้น การยกระดับห่วงโซ่อุปทานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการ เป็นภารกิจเร่งด่วนต้องทำโดยเร็ว ทำให้นานาชาติยอมรับ ควบคู่การฟื้นฟูภาพลักษณ์ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว สามารถยืนยันความมั่นใจให้ไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และเป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวทุกคน
ททท.ได้นำตรา “Trusted Thailand” เป็นตราสัญลักษณ์ความเชื่อมั่น เริ่มเดือนกันยายน
2568 เป็นต้นไป จะนำร่องในสถานประกอบการโรงแรม
ที่พัก จากนั้นจะขยายไปยังสถานประกอบการอื่น ๆ เช่น ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า
และอื่น ๆ
“กิจกรรมฟื้นฟูความเชื่อมั่น” ในการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมการเปิดตัวตราสัญลักษณ์
“Trusted Thailand” ประกอบด้วย
● จัดเวทีเสวนามาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว
โดยมี ททท. พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานพันธมิตร อาทิ กรมการปกครอง กรมการท่องเที่ยว
กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กรมการขนส่งทางบก และแกร็บ ประเทศไทย
ร่วมนำเสนอแนวทางการดูแลและเสริมสร้างมาตรการความปลอดภัย ด้านการบริหารจัดการ
การกำกับดูแล การบริการนักท่องเที่ยว
● จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop)
ด้านความปลอดภัยในการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ หัวใจสำคัญในระบบขนส่งนักท่องเที่ยว มุ่งยกระดับมาตรฐานบริการ
และส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยความมั่นใจและน่าประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก
“เปิดลงทะเบียนผู้ประกอบการ”
เข้าร่วมโครงการ Trusted Thailand เริ่มกันยายน 2568 ผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/trustedthailand และจะเผยแพร่รายชื่อสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าถึงได้อย่างสะดวก
“มอบตราสัญลักษณ์
Trusted Thailand” จะให้กับสถานประกอบการที่ให้ความสำคัญ 4 มิติหลัก ได้แก่
● มิติที่ 1 มาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วไปสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน การวางแผนการจัดการพื้นที่อย่างปลอดภัย
● มิติที่ 2 มาตรการควบคุมความปลอดภัยการชำระเงิน
การเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มการเงินที่ปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับในตลาดหลัก เช่น Alipay, WeChat Pay
● มิติที่ 3
การสื่อสารภาษาต่างประเทศ ความพร้อมของผู้ประกอบการต่อการดูแลนักท่องเที่ยวด้วยความเอาใจใส่และเป็นมืออาชีพ
● มิติที่ 4 ความปลอดภัยในการเดินทางเข้าถึง
เส้นทางที่ปลอดภัยมีจุดที่ตั้งที่ชัดเจนสำหรับนักท่องเที่ยว
การติดตั้งป้ายหรือจุดให้ข้อมูล การเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอย่างปลอดภัย รวมถึงข้อมูลของสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ในรูปแบบ QR Code
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น