วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2568

Trust Thailandสัญลักษณ์ใหม่ปลุกทั่วโลกเที่ยวไทยอุ่นใจได้เริ่ม ก.ย.68

 Trusted Thailand”สัญลักษณ์ใหม่ปลุกทั่วโลกเที่ยวไทยอุ่นใจได้

ก.ท่องเที่ยว-ททท.นำร่องก.ย.68 โรงแรมที่พักจัดเต็มครบ4มิติ


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #TrustedThailand 

Trusted Thailand กระทรวงการท่องเที่ยว ททท.ดัน “เที่ยวไทยอุ่นใจได้” สร้างเชื่อมั่นนักเดินทางทั่วโลก งัดตราสัญลักษณ์ใหม่ เริ่ม ก.ย.68 นำร่อง “โรงแรมที่พัก” เน้นทำครบ 4 มิติหลัก “ความปลอดภัย-สื่อสารภาษาต่างประเทศ-การชำระเงิน-การเดินทางเข้าถึงเชื่อมระบบสาธารณะ”

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม“Trusted Thailand”  ฟื้นฟูความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัวตราสัญลักษณ์   ตอกย้ำถึงมาตรการความปลอดภัยเป็นหัวใจสำคัญในการเดินทาง ด้วยวิธีเตรียมยกระดับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยต้องผ่านการประเมินด้วย 4 เกณฑ์หลัก ประกอบด้วย 1.มาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วไป 2.การชำระเงิน 3.การสื่อสารภาษาต่างประเทศ 4.การเดินทางเข้าถึงและเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ

จะเริ่มนำร่องกับผู้ประกอบการกลุ่มโรงแรมที่พัก ใช้ตราสัญลักษณ์นี้เป็นเครื่องหมายทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและมั่นใจเลือกใช้บริการได้ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยอย่างอุ่นใจและประทับใจทุกมิติ จะเริ่มให้สมัครเข้าร่วมขอรับตราสัญลักษณ์ดังกล่าวตั้งแต่เดือนกันยายน 2568 เป็นต้นไป


ทางรัฐบาลไทยตระหนักดีเรื่อง “ความปลอดภัย” คือหัวใจสำคัญของการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ถือเป็นนโยบายลำดับแรกที่มุ่งมั่นผลักดันต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายหลักจาก “สาธารณรัฐประชาชนจีน” มีฐานตลาดขนาดใหญ่ เพื่อเสริมความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย รัฐบาลจึงได้ดำเนินมาตรการด้านความปลอดภัยควบคู่ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวเติบโต จากความร่วมมือกันทุกภาคส่วน รักษาจุดแข็งให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก


นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท.ขับเคลื่อนสู่การท่องเที่ยวคุณภาพมาตลอด ซึ่งปัจจุบัน “ความปลอดภัย” คือปัจจัยลำดับต้นที่นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมายังไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่นิยมท่องเที่ยวอย่างอิสระ (FIT) ผนวกกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หญิง และกลุ่มครอบครัวเพิ่มสูงขึ้น คาดหวังกลุ่มคุณภาพจากตลาดหลักอย่าง สาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรป ต่างให้ความสำคัญเรื่อง “มาตรการด้านความปลอดภัย” ที่รัดกุม มีระบบ และเชื่อถือได้ ดังนั้น การยกระดับห่วงโซ่อุปทานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการ เป็นภารกิจเร่งด่วนต้องทำโดยเร็ว ทำให้นานาชาติยอมรับ ควบคู่การฟื้นฟูภาพลักษณ์ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว สามารถยืนยันความมั่นใจให้ไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และเป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวทุกคน

ททท.ได้นำตรา Trusted Thailand” เป็นตราสัญลักษณ์ความเชื่อมั่น เริ่มเดือนกันยายน 2568 เป็นต้นไป จะนำร่องในสถานประกอบการโรงแรม ที่พัก จากนั้นจะขยายไปยังสถานประกอบการอื่น ๆ เช่น ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และอื่น ๆ  

กิจกรรมฟื้นฟูความเชื่อมั่น” ในการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมการเปิดตัวตราสัญลักษณ์Trusted Thailand” ประกอบด้วย



จัดเวทีเสวนามาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยมี ททท. พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานพันธมิตร อาทิ กรมการปกครอง กรมการท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กรมการขนส่งทางบก และแกร็บ ประเทศไทย ร่วมนำเสนอแนวทางการดูแลและเสริมสร้างมาตรการความปลอดภัย ด้านการบริหารจัดการ การกำกับดูแล การบริการนักท่องเที่ยว

จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ด้านความปลอดภัยในการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ หัวใจสำคัญในระบบขนส่งนักท่องเที่ยว มุ่งยกระดับมาตรฐานบริการ และส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยความมั่นใจและน่าประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก

“เปิดลงทะเบียนผู้ประกอบการ” เข้าร่วมโครงการ Trusted Thailand เริ่มกันยายน 2568 ผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/trustedthailand และจะเผยแพร่รายชื่อสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าถึงได้อย่างสะดวก

“มอบตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand” จะให้กับสถานประกอบการที่ให้ความสำคัญ 4 มิติหลัก ได้แก่

มิติที่ 1 มาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วไปสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน การวางแผนการจัดการพื้นที่อย่างปลอดภัย

มิติที่ 2 มาตรการควบคุมความปลอดภัยการชำระเงิน การเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มการเงินที่ปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับในตลาดหลัก เช่น Alipay, WeChat Pay

มิติที่ 3 การสื่อสารภาษาต่างประเทศ ความพร้อมของผู้ประกอบการต่อการดูแลนักท่องเที่ยวด้วยความเอาใจใส่และเป็นมืออาชีพ

มิติที่ 4 ความปลอดภัยในการเดินทางเข้าถึง เส้นทางที่ปลอดภัยมีจุดที่ตั้งที่ชัดเจนสำหรับนักท่องเที่ยว การติดตั้งป้ายหรือจุดให้ข้อมูล การเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอย่างปลอดภัย รวมถึงข้อมูลของสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ในรูปแบบ QR Code

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“เพ ลา เพลิน"บูม“อโรคาเวลเนสศาลา”ดันนครชัยบุรินทร์เมืองแพทย์แผนไทย-วาซาบิเวิลด์

  ปริวรรตน์ จารุชลีย์ภรณ์   ผู้จัดการ อโรคยา เวลเนส ศาลา เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ “เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์”บูมเที่ยวสุขภาพ “อโรคาเวลเนสศาลา” ปั...