ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“TCEB”นำ MICE Winnovationคว้าแชมป์โลกงานUFI ดึงนวัตกรรมไฮเทคนำอุตฯไมซ์ไทยรอดวิกฤตโควิด

 TCEB”นำ MICE Winnovationคว้าแชมป์โลกงานUFI

ดึงนวัตกรรมไฮเทคนำอุตฯไมซ์ไทยรอดวิกฤตโควิด

 เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #TCEB #MICEWinnovation #UFI

 https://thejournalistclub.com/tceb-นำ-mice-winnovation-คว้าแชมป์โลก-งาน-ufi/

 


TCEB” นำโปรเจ็กต์ MICE Winnovation คว้าแชมป์โลกด้านตลาดปี’65UFI Marketing Awards 2022” เจ้าแห่งกลยุทธ์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยพลิกอุตสาหกรรมไมซ์รอดวิกฤตโควิด-19 นำภาคธุรกิจจับคู่ธุรกิจค้าขายคล่องตัว แถมทำเงินได้มูลค่าเพิ่มจากปกติหลายเท่าตัว

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEBเปิดเผยว่า ทีเส็บ นำโครงการ MICE Winnovation ที่สามารถช่วยผู้ประกอบการธุรกิจยกระดับการจัดงานฝ่าวิกฤตสถานการณ์โควิด 19 ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการตลาดระดับโลก UFI Marketing Awards 2022 จากสมาคมการแสดงสินค้าโลก ในงาน UFI Awards and Competitionsโดยได้ส่งผลงานเข้าแข่งขันจนเข้ารอบสุดท้ายการจัดประกวดงานประชุม UFI European Conference 2022 ณ เมืองพอซนัน ประเทศโปแลนด์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 มีผู้ส่งผลงานประกวดจากทั่วโลกรวมทั้งมีผู้ผ่านเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย ได้แก่ ประเทศไทย สเปน และ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทีเส็บได้ริเริ่มทำโครงการ MICE Winnovation โดยเน้นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันระดับประเทศและนานาชาติ กระทั่งปี 2565 สร้างผลงานคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาการตลาดดังกล่าว แสดงศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในเวทีโลกของไทยที่มีทั้งความสง่างามและความสำเร็จเกิดขึ้น


 การได้รับรางวัล UFI 2022 Marketing Awards จะยิ่งเป็นพลังผลักดันให้ทีเส็บมุ่งมั่นจะสนับสนุนการพัฒนาและส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้จัดงาน ทำให้อุตสาหกรรมไมซ์เติบโต ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้จริง พร้อม ๆ กับช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นกลับมาโดยเร็วที่สุด

นายจิรุตถ์ยืนยันว่าในสถานการณ์โรคโควิด-19  โครงการ MICE Winnovation ได้ทำหน้าที่สำคัญในการเป็น “แพลตฟอร์มธุรกิจ” ระหว่างผู้พัฒนานวัตกรรมกับเทคโนโลยี และผู้ใช้งานภาคธุรกิจ กระทั่งนำผลงานที่พัฒนาขึ้นมาไปใช้แก้ปัญหาการจัดงานได้จริงเป็นรูปธรรม ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จในการช่วยให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้พัฒนาแนวคิดเชิงนวัตกรรมได้อย่างลึกซึ้งเพิ่มขึ้น

ขณะที่โครงการ MICE Winnovation ของทีเส็บได้นำเสนอกลยุทธ์การยกระดับอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีแบบบูรณาการ และได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรภาครัฐ และสมาคมในอุตสาหกรรมไมซ์ 6 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.) สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) (TEA) สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) (TICA) สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA)



รายละเอียดในโครงการเน้นให้องค์ความรู้ด้านนวัตกรรม และสร้างโอกาสการจับคู่ธุรกิจ กระตุ้นตลาดการจัดงานแสดงสินค้าในยุควิกฤตโควิด 19 ด้วยการสร้างเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือไฮบริดและเทคโนโลยีบริหารจัดการกลุ่มคนในงานเพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยมีผลลัพธ์เป็นปรากฏเป็นรูปธรรมตลอดที่ผ่านมา 2 ปี

โดยเฉพาะปี 2564 MICE Winnovation ได้รับคำขอรับการสนับสนุนด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการจัดงานจากธุรกิจไมซ์ รวมทั้งสิ้น 26 งาน โดยทีเส็บได้เก็บข้อมูลผลกระทบทางเศรษฐกิจ 10 งาน พบสิ่งที่น่าสนใจเรื่องการใช้เทคโนโลยีสนับสนุนจัดงานช่วยสร้างมูลค่ารวมได้สูงถึง 63,540,000 ยูโร หรือประมาณ 2,384 ล้านบาทเปรียบเทียบกับงบประมาณ 190,000 ยูโร หรือ 7.12 ล้านบาท บาท

            สำหรับรางวัล UFI Awards and Competitions เป็นกิจกรรมmujจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจและการแสดงความสามารถของ 812 สมาชิก จากทั่วโลก 84 ประเทศ ได้นำเสนอผลงานอันโดดเด่นจากอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้า โดยมีคณะกรรมการพิจารณาผลการคัดเลือกประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขา



            ทั้งนี้การประกวด “สาขาการตลาด” มีหลักเกณฑ์พิจารณาหลัก ๆ  6 ด้าน คือ

ด้านที่ 1 กลยุทธ์การตลาดที่ส่งประกวดสามารถตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ที่เกิดจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19  ด้านที่ 2 ความท้าทายหลักที่ต้องเผชิญในการส่งมอบกลยุทธ์การตลาด เช่น ช่วงเวลา สถานที่ กฎระเบียบต่าง ๆ งบประมาณ และอื่น ๆ ด้านที่ 3 กระบวนการที่ใช้ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาด

ด้านที่ 4  องค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การตลาด เช่น กลุ่มเป้าหมาย คุณค่าที่จะได้รับจากกลยุทธ์ จุดขาย วัตถุประสงค์ที่กำหนดชัดเจนสามารถวัดผลได้ และช่องทางการสื่อสาร ด้านที่ 5 การสนับสนุนด้านการขายจากทีมการตลาด  ด้านที่ 6 ผลลัพธ์และสิ่งที่ได้เรียนรู้ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง