ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“TCEB”นำ MICE Winnovationคว้าแชมป์โลกงานUFI ดึงนวัตกรรมไฮเทคนำอุตฯไมซ์ไทยรอดวิกฤตโควิด

 TCEB”นำ MICE Winnovationคว้าแชมป์โลกงานUFI

ดึงนวัตกรรมไฮเทคนำอุตฯไมซ์ไทยรอดวิกฤตโควิด

 เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #TCEB #MICEWinnovation #UFI

 https://thejournalistclub.com/tceb-นำ-mice-winnovation-คว้าแชมป์โลก-งาน-ufi/

 


TCEB” นำโปรเจ็กต์ MICE Winnovation คว้าแชมป์โลกด้านตลาดปี’65UFI Marketing Awards 2022” เจ้าแห่งกลยุทธ์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยพลิกอุตสาหกรรมไมซ์รอดวิกฤตโควิด-19 นำภาคธุรกิจจับคู่ธุรกิจค้าขายคล่องตัว แถมทำเงินได้มูลค่าเพิ่มจากปกติหลายเท่าตัว

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEBเปิดเผยว่า ทีเส็บ นำโครงการ MICE Winnovation ที่สามารถช่วยผู้ประกอบการธุรกิจยกระดับการจัดงานฝ่าวิกฤตสถานการณ์โควิด 19 ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการตลาดระดับโลก UFI Marketing Awards 2022 จากสมาคมการแสดงสินค้าโลก ในงาน UFI Awards and Competitionsโดยได้ส่งผลงานเข้าแข่งขันจนเข้ารอบสุดท้ายการจัดประกวดงานประชุม UFI European Conference 2022 ณ เมืองพอซนัน ประเทศโปแลนด์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 มีผู้ส่งผลงานประกวดจากทั่วโลกรวมทั้งมีผู้ผ่านเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย ได้แก่ ประเทศไทย สเปน และ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทีเส็บได้ริเริ่มทำโครงการ MICE Winnovation โดยเน้นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันระดับประเทศและนานาชาติ กระทั่งปี 2565 สร้างผลงานคว้ารางวัลชนะเลิศสาขาการตลาดดังกล่าว แสดงศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในเวทีโลกของไทยที่มีทั้งความสง่างามและความสำเร็จเกิดขึ้น


 การได้รับรางวัล UFI 2022 Marketing Awards จะยิ่งเป็นพลังผลักดันให้ทีเส็บมุ่งมั่นจะสนับสนุนการพัฒนาและส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้จัดงาน ทำให้อุตสาหกรรมไมซ์เติบโต ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้จริง พร้อม ๆ กับช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นกลับมาโดยเร็วที่สุด

นายจิรุตถ์ยืนยันว่าในสถานการณ์โรคโควิด-19  โครงการ MICE Winnovation ได้ทำหน้าที่สำคัญในการเป็น “แพลตฟอร์มธุรกิจ” ระหว่างผู้พัฒนานวัตกรรมกับเทคโนโลยี และผู้ใช้งานภาคธุรกิจ กระทั่งนำผลงานที่พัฒนาขึ้นมาไปใช้แก้ปัญหาการจัดงานได้จริงเป็นรูปธรรม ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จในการช่วยให้ผู้ประกอบการไมซ์ได้พัฒนาแนวคิดเชิงนวัตกรรมได้อย่างลึกซึ้งเพิ่มขึ้น

ขณะที่โครงการ MICE Winnovation ของทีเส็บได้นำเสนอกลยุทธ์การยกระดับอุตสาหกรรมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีแบบบูรณาการ และได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรภาครัฐ และสมาคมในอุตสาหกรรมไมซ์ 6 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.) สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) (TEA) สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) (TICA) สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA)



รายละเอียดในโครงการเน้นให้องค์ความรู้ด้านนวัตกรรม และสร้างโอกาสการจับคู่ธุรกิจ กระตุ้นตลาดการจัดงานแสดงสินค้าในยุควิกฤตโควิด 19 ด้วยการสร้างเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือไฮบริดและเทคโนโลยีบริหารจัดการกลุ่มคนในงานเพื่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยมีผลลัพธ์เป็นปรากฏเป็นรูปธรรมตลอดที่ผ่านมา 2 ปี

โดยเฉพาะปี 2564 MICE Winnovation ได้รับคำขอรับการสนับสนุนด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการจัดงานจากธุรกิจไมซ์ รวมทั้งสิ้น 26 งาน โดยทีเส็บได้เก็บข้อมูลผลกระทบทางเศรษฐกิจ 10 งาน พบสิ่งที่น่าสนใจเรื่องการใช้เทคโนโลยีสนับสนุนจัดงานช่วยสร้างมูลค่ารวมได้สูงถึง 63,540,000 ยูโร หรือประมาณ 2,384 ล้านบาทเปรียบเทียบกับงบประมาณ 190,000 ยูโร หรือ 7.12 ล้านบาท บาท

            สำหรับรางวัล UFI Awards and Competitions เป็นกิจกรรมmujจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสทางธุรกิจและการแสดงความสามารถของ 812 สมาชิก จากทั่วโลก 84 ประเทศ ได้นำเสนอผลงานอันโดดเด่นจากอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้า โดยมีคณะกรรมการพิจารณาผลการคัดเลือกประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขา



            ทั้งนี้การประกวด “สาขาการตลาด” มีหลักเกณฑ์พิจารณาหลัก ๆ  6 ด้าน คือ

ด้านที่ 1 กลยุทธ์การตลาดที่ส่งประกวดสามารถตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ที่เกิดจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19  ด้านที่ 2 ความท้าทายหลักที่ต้องเผชิญในการส่งมอบกลยุทธ์การตลาด เช่น ช่วงเวลา สถานที่ กฎระเบียบต่าง ๆ งบประมาณ และอื่น ๆ ด้านที่ 3 กระบวนการที่ใช้ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาด

ด้านที่ 4  องค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การตลาด เช่น กลุ่มเป้าหมาย คุณค่าที่จะได้รับจากกลยุทธ์ จุดขาย วัตถุประสงค์ที่กำหนดชัดเจนสามารถวัดผลได้ และช่องทางการสื่อสาร ด้านที่ 5 การสนับสนุนด้านการขายจากทีมการตลาด  ด้านที่ 6 ผลลัพธ์และสิ่งที่ได้เรียนรู้ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai