นายกTEATAผนึกททท.ปลุกธุรกิจไทยร่วมเทรนด์Corp26 ชูAmazinging New Chapterปี66เร่งดีไซน์ขายเที่ยวไร้คาร์บอนชู3ล.”ลดขยะ-ลดพลังงาน-ลดใช้ทรัพยากร”
นายกTEATAผนึกททท.ปลุกธุรกิจไทยตื่นรับเทรนด์โลกCOP26
ชูAmazinging New Chapterปี66เร่งดีไซน์ขายเที่ยวไร้คาร์บอน
ระดมทัวร์ไทย-เทศร่วม3ล.”ลดขยะ-ลดพลังงาน-ลดใช้ทรัพยากร”
คิงเพาเวอร์เปิดแล้วแฟล็กชิพเอเชียเดอะสแตนดาร์ดมหานคร
“คิงเพาเวอร์”กระตุกต่อมช้อปแจกรหัสลด4สนามบินลดสุดปัง
Gucciผนึกคิงเพาเวอร์เปิดOn Boardสุวรรณภูมิช้อป2รุ่นพิเศษ
ททท.บูมเที่ยววันแม่ชมงานศิลป์แผ่นดินที่อยุธยา12-28ส.ค.65
TCEBนำบอร์ดBIEพบนายกฯประยุทธ์ถกไทยเจ้าภาพExpo2028
บางจากดึงกาโตว์เฮาส์เสริมแกร่งNonOilปี66ปั๊มทั่วไทย40สาขา
ปลุกสาวกกรีนฮาร์ทเที่ยหน้าฝนที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย
จ.สระบุรี
6
วิธีบอกลาออฟฟิศซินโดรมนำไปใช้ได้ทันทีป้องกันสุขภาพพัง
ฮือฮา!!แอร์เอเชียจัดบิ๊กโปรตั๋วบิน0บาท4ล้านใบวันนี้-31ก.ค.65
ช้อปบิ๊กโปรHOT TRIP THAILANDเซ็นทรัลเชียงใหม่4-8 ส.ค.นี้
นายกสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยหรือTEATA
วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ
“รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน”
ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen
บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#เที่ยวกับกู๋ #KingPower
#TAT #TCEB #บางจาก #กางเต็นท์ดูดาวน้ำตกเจ็ดสาวน้อยสระบุรี
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://m.facebook.com/
ช่วงที่ 1 เริ่มแล้วทัพใหม่ท่องเที่ยวกับ “วสุมน เนตรกิจเจริญ
นายกสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย “TEATA หรือ
สทอ.ปลุกธุรกิจทั่วไทยงัดขาย ”Amazing New Chapter”
คัดสินค้าใหม่ตื่นรับ COP 26
ติดอาวุธแนวคิดการตลาดรับมือตลาดไทยและโลกสู่ยุคกรีน แปลงโฉมBCG สู่ทัวร์ยั่งยืน ผลิตโปรแกรม “เที่ยวไทยไร้คาร์บอน”
ปลุกนักท่องเที่ยวโหมทำ 3 ล.ลิง
“ลดขยะ-ลดใช้ทรัพยากร-ลดพลังงาน” ผุดเส้นทางลดก๊าซเรือนกระจก ลดคาร์บอน ชง
ททท.ต่อยอดใหม่ 9 จังหวัด
นางสาววสุมน เนตรกิจเจริญ นายกสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย “TEATA หรือ สทอ.” เปิดเผยว่า นำทีมสมาชิกสมาคมซึ่งเป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยววางกลยุทธ์พลิกโฉมธุรกิจหลังโควิด-19 ทางด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย ด้วยคอนเซ็ปต์หลัก “เที่ยวสมดุล สนุกเต็มที่ ดีต่อโลก” มุ่งสู่ “Amazing New Chapter -สินค้าเป็นทางเลือกใหม่” ตามแผนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปีงบประมาณ 2566 ทำให้ “การท่องเที่ยวเปลี่ยนไปจากเดิม” หลังจากโลกเปลี่ยน และพฤติกรรมนักท่องเที่ยวก็เปลี่ยนไปจากเดิมด้วย
ปี 2565 ได้เสนอ ททท.ขอต่อยอดทำโครงการ Amazing New Chapters, Amazing “BALANCE” Tourism เพื่อนำเสนอสินค้าดังกล่าวประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้กลุ่มเป้าหมาย Expatriate เข้าร่วมงานและออกเดินทางตามเส้นทางต่างๆ ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เกิดความยั่งยืน
รายละเอียดโครงการ Amazing New Chapters, Amazing “BALANCE” Tourism ประกอบด้วยไฮไลต์หลัก 2 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมแรก Expat Green Event 2022 และ กิจกรรมที่ 2 เสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่เป้าหมาย 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพ เชียงใหม่ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต กระบี่ และพังงา
เนื่องจากเล็งเห็นว่าขณะนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศไทยจะต้องเร่งตื่นตัวเรื่องการทำโปรแกรมท่องเที่ยวลดก๊าซเรือนกระจกลดคาร์บอน เพราะตลาดหลักในทุกประเทศทั้งยุโรป อเมริกา สาธารณรัฐประชาชนจีน ต่างให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการท่องเที่ยวลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดคาร์บอนไดออกไซด์ หากไม่รีบปรับตัวจะกลายเป็นอุปสรรคต่อการทำตลาดการขายท่องเที่ยวของเอกชนไทยในอนาคต
ประการสำคัญหากจัดทำโปรแกรมการท่องเที่ยวลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกับลดคาร์บอนได้ จะช่วย “ราคาขายท่องเที่ยวจะลดลง” เพราะเมื่อลดขยะ ลดพลังงาน ลดใช้ทรัพยากร ก็จะทำให้ต้นทุนการทำท่องเที่ยวถูกลงไปด้วย
หลังจากสมาคมได้เซนต์ข้อตกลงความร่วมมือกับพันธมิตร 7 องค์กรไว้ตั้งแต่ปี 2564 เรื่อง “การสร้างสมดุลการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์” หรือ Carbon Balance นั่นหมายความว่า มุ่งมั่นทำการท่องเที่ยวโดยปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ Carbon Neutral สอดคล้องกับประกาศของรัฐบาลในนโยบายขับเคลื่อนประเทศด้วยยุทธศาสตร์ BCG : Bio Circular Green Model ซึ่งเป็นการทำเรื่องเดียวกันกับของสมาคมTeata มุ่งสู่ “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน”
ทางสมาคมได้นำข้อมูลการประชุม COP 26 หรือ Conference of the Parties เป็นการประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญา สหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทั่วโลกเกิดปัญหาเรื่องคลื่นความร้อนทำให้คนเสียชีวิตเพิ่มขึ้น สะท้อนถึงโลกร้อนเข้าใกล้มนุษย์มากแล้ว หากไม่เปลี่ยนแปลงเพื่อรับมือกับภาวะโลกร้อนหรือก๊าซเรือนกระจก ลดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมซึ่งเปลี่ยนแปลงไป ด้วยการหันมาออกแบบการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม
สมาคมจึงตั้งเป้า “ออกแบบการจัดทริปหรือโปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยว” ให้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้โลกได้รับการดูแลลดผลกระทบทางลบให้น้อยที่สุด หลังจากที่ได้รับงบประมาณจาก 2 หน่วยงานหลัก คือ 1.สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.) 2.หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) มาทำโครงการ “ท่องเที่ยวไทย ไร้คาร์บอน” ทำให้ TEATA ได้นำองค์ความรู้ซึ่งได้รับการอบรมจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (อบก.) ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้นำงานวิจัยมาแปลงเป็นแผนปฏิบัติการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวใช้ได้งานจริง กระตุ้นตลาดนักเดินทางและพื้นที่เป้าหมาย นำร่องในจังหวัดน่าน จากนั้นในเดือนสิงหาคม 2565 เตรียมนำคณะนักวิชาการ นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ (inbound) เข้าพื้นที่เพื่อเรียนรู้โครงการที่กำลังเรื่องท่องเที่ยวมีความเป็นกลางทางคาร์บอน
สำหรับ “การออกแบบโปรแกรมการเดินทาง” ทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวสามารถทำได้ไม่ยาก เพื่อสร้างสิ่งที่ดีแก่สิ่งแวดล้อมโลกด้วยกัน โดยใช้ BCG เป็นการปฏิบัติการสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Tourism
เมื่อถอดรหัสแต่ละตัวออกมา ประกอบด้วย ตัวแรก “B :Bio” เป็นเรื่องราวที่จะขับเคลื่อนความหลากหลายทางชีวภาพในชุมชนท่องเที่ยว นั่นหมายความว่า สิ่งแวดล้อม กับทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว ชุมชน ป่าเขา หรือแปลงเกษตร สามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ด้วย จึงได้ใช้กลยุทธ์ “การออกแบบ” พื้นที่ให้ชัดเจน เช่น นำความหลากหลายทางชีวภาพแปลงเกษตร ก็ดีไซน์โปรแกรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร หรือสมุนไพร ก็ดีไซน์เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวมหรือ Health & Wellness หรือ ธรรมชาติป่าเขา ก็ดีไซน์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ Eco Tourism
ตัวที่สอง “Circular” การหมุนเวียน เป็นการทำให้ต่อเนื่องจากดีไซน์นั่นคือ คิดหาวิธีใช้ทรัพยากรแบบ ใช้วน ใช้ซ้ำ อย่างคุ้มค่า แล้วทำอย่างไรที่จะทำให้เกิดขยะน้อยที่สุด
ตัวที่สาม “Green” เน้นการสร้างสีเขียว หาวิธีลดผลกระทบต่อโลกทางลบน้อยที่สุด สอดรับกับปัญหาโลกร้อนซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกทีกลายเป็น Climate Emergency ไม่ใช่ Climate Change อีกต่อไป ขณะนี้ทั่วโลกเกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติผิดปกติ เช่น ในประเทศไทยเกิดน้ำทะเลหนุนสูงกว่าปกติ หรือประเทศอื่น ๆ เกิดลมพายุหมุนอย่างรุนแรง และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง
เมื่อประมวลผลวิธีแปลง
BCG ให้เข้ากับชีวิตจริงได้แล้ว
ทางผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจึงได้นำมาออกแบบการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยววางขายในตลาด
ภายใต้ 3 ล.ลิง ประกอบด้วย 1.ลดขยะ 2.ลดใช้ทรัพยากรให้น้อยที่สุด 3.ลดการใช้พลังงาน
จะนำไปสู่แผนปฏิบัติการท่องเที่ยวลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้
ซึ่งทางTEATA ได้จัดทำขั้นตอนการดูแลการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตามสูตร “วัด-ลด-ชดเชย” ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 ทุกทริประหว่างการท่องเที่ยวได้ทำโปรแกรมวัดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยมีตารางการคำนวณตามสูตรซึ่งสามารถเข้าไปนำมาใช้ได้จากเว็บไซต์ขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ “อบก.”
ขั้นตอนที่ 2 นำผลที่ได้มาคำนวณผล 3 ล.ลิง ลดขยะ ลดใช้ทรัพยากร ลดใช้พลังงาน แล้วดูผลลัพธ์ของค่าคาร์บอนไดออกไซด์
ขั้นตอนที่ 3 เมื่อพบค่าคาร์บอนไดออกไซต์ในแต่ละทริปท่องเที่ยวยังสูงอยู่ ก็แนะนำให้ซื้อ “คาร์บอนเครดิต” ชดเชย แหล่งซื้อดังกล่าวสาธารณะยังไม่ค่อยได้รับรู้อย่างกว้างขวางจึงต้องขอให้เรียนรู้ไปด้วยกันก่อน ซึ่งอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทำมานานแล้วเพราะนำร่องลดโลกร้อนก่อน แต่ใน “อุตสาหกรรมท่องเที่ยว” ยังแทบจะไม่มีเรื่องนี้รวมอยู่ด้วย และเป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย ถึงแม้การท่องเที่ยวจะมีผลต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกไม่ถึง 10 % แต่ก็จำเป็นจะต้องเริ่มทำจากนักท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการ เพราะไม่เริ่มก็ทำลายสิ่งแวดล้อมโลกไปเรื่อย ๆ เป็นอันตรายต่อตัวเองในอนาคตข้างหน้า
สำหรับ “การชดเชยคาร์บอน” มีทั้งแบบ Green และ Blue Carbon เบื้องต้นเป็นการร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มเพื่อชดเชยคาร์บอนที่ปล่อยออกมา หลักการปลูกต้นไม้เพิ่มจะสามารถช่วยได้อีกทาง ส่วน “คาร์บอนเครดิต” คือการนำเงินของนักท่องเที่ยวไปซื้อเครดิตจากองค์กรที่เชี่ยวชาญเพื่อปลูกต้นไม้ ทำพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นวิธีทำความดีต่อสิ่งแวดล้อมแทนนักท่องเที่ยว
นางสาววสุมน กล่าวว่า โปรแกรมหรือเส้นทางท่องเที่ยวไทยไร้คาร์บอน ได้นำร่องทำเรียบร้อยแล้วทั่วไทย 20 เส้นทาง นำเสนอขายในตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ (inbound) และตลาดในประเทศ ททท.จัดทำโครงการ “มือใหม่หัดกรีน” มีเส้นทางต่าง ๆ มีกิจกรรมสนุกมากขึ้น เช่น ใช้รถพลังงานไฟฟ้าเดินทางท่องเที่ยวตามพื้นที่ต่าง ๆ เปรียบเทียบกับรถที่ใช้พลังงานฟอสซิลควบคู่กันไปด้วย แล้วก็วัดค่าการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์
เส้นทางทริปแรก “เที่ยวสมุทรสงคราม” มีนักท่องเที่ยวร่วมเดินทาง พร้อมกับการเรียนรู้ไปด้วยกันถึงการร่วมมือกันลดการปล่อยมลพิษ ตามแผนทริปเที่ยวลดคาร์บอนเป็นศูนย์ โดยสมาคมได้สื่อสารออกสู่สาธารณะ เป็นแรงจูงใจให้บริษัทนำเที่ยวและนักท่องเที่ยวสนใจหันมาร่วมโครงการเพิ่มขึ้น เส้นทางทริปสอง “เที่ยวนคราธานีอีสาน 3 จังหวัด” อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ เน้นเรื่อง BCG เส้นทางทริปสาม “เที่ยวราชบุรี”
เดือนสิงหาคม 2565 จะเพิ่มเส้นทางทริปใหม่ “เที่ยวระยองด้วยรถยนต์ไฟฟ้า” ทาง ททท.ภูมิภาคภาคกลางกับ ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก จับมือกันสนับสนุนบริษัทจัดนำเที่ยวทำโปรแกรมขายนักท่องเที่ยว มือใหม่หัดกรีน โดยเน้นการทำกิจกรรม ลดโลกร้อน ลดปริมาณขยะจากอาหารที่รับประทานแต่ละมื้อ โดยมีเรื่องราวทำให้ปล่อยคาร์บอนน้อยที่สุด เช่น ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นทำเมนูอาหารบริการนักท่องเที่ยว โดยไม่ต้องขนส่งย้ายมาจากพื้นที่อื่นซึ่งใช้พลังงานสูง ถือเป็นการออกแบบล่วงหน้าไว้เป็นอย่างดี
ดังนั้นจึงขอแนะนำผู้ประกอบการไทยเตรียมนำองค์ความรู้เรื่องการทำโปรแกรมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมาใช้โดยเร็ว กรณี “ตลาดในประเทศ” บริษัทที่จัดทริปกลุ่มเดินทางจำนวนมาก (mass tourism) ควรทำโปรแกรมลดการปล่อยคาร์บอนทันที ส่วน “ตลาดในประเทศ” โครงการ “มือใหม่หัดกรีน” สามารถขยายผลเป็นวงกว้างได้ เพราะทำให้เกิดการเรียนรู้ของนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ TEATA ยังได้รับงบประมาณองค์กรรัฐมาจัดทำเส้นทางต้นแบบ “ท่องเที่ยวไร้คาร์บอน” โดยได้เลือกพื้นที่จังหวัดน่าน แบ่งเป็น น่านตอนเหนือ กับน่านตอนใต้ แล้วได้ไปเชิญชวน ชุมชนเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐ มาร่วมโครงการ ในพื้นที่นี้ได้ทำการท่องเที่ยวชุมชนมาก่อนแล้ว ทางสมาคมใช้วิธีต่อยอดการท่องเที่ยวโดยส่งบุคลากร มัคคุเทศก์ เข้าไปร่วมอบรมกับคนในชุมชนเป้าหมาย ทำต่อเนื่องมาเกือบปี จนสามารถเริ่มทำทริปได้ในเดือนสิงหาคม 2565
โดยทางทีมวิจัยได้บ่มเพาะคนในชุมชน พนักงาน มัคคุเทศก์ ให้มีความพร้อมทางองค์ความรู้ที่จะนำไปใช้ บวกกับการออกแบบกิจกรรมที่อยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ร่วมกันออกแบบลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ โดยมีกิมมิกเล็ก ๆ คือ กิจกรรม “ตักบาตรคาร์บอน” นอกเหนือจากการท่องเที่ยวทางบุญ ตอนนี้เพิ่มกิจกรรมให้เงินวัดไปซื้อคาร์บอนเครดิตในแหล่งขายมาชดเชยการท่องเที่ยวแต่ละทริปต่อไป ขณะนี้กำลังรวบรวมจัดทำเส้นทางใหม่ในพื้นที่ต้นแบบทั่วจังหวัดน่าน
สำหรับจังหวัดอื่น
ๆ เริ่มเดินหน้ากลยุทธ์ “บอกต่อ” เรื่องการท่องเที่ยวไร้คาร์บอน
สู่การท่องเที่ยวคุณภาพสูง และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
นางสาววสุมน
กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ต้องการเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ วางแผนเที่ยวอย่างไรสามารถลดขยะ
ลดการใช้พลังงาน ลดใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่ามากที่สุด โดยทางสมาคม TEATA
ได้รวบรวมกิจกรรมทางการท่องเที่ยวซึ่งสามารถติดต่อประสานงานขอตัวอย่างมาใช้จริงได้
เช่น
การวางแผนปรับเส้นทางขับรถใหม่ในการเข้าไปถึงแหล่งท่องเที่ยวเพื่อประหยัดพลังงาน
ลดใช้พลาสติกที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และอื่น ๆ ที่พึงตระหนักรู้แล้วลงมือทำร่วมกันตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์เปิดรร.แฟล็กชิพเอเชีย“เดอะสแตนดาร์ดมหานคร”
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
พร้อมเปิดบริการแฟล็กชิพแห่งเอเชีย “โรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร” (The standard, Bangkok Mahanakorn) ในอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร
เริ่มตั้งแต่ 29 กรกฎาคม 2565
เป็นต้นไป
โดยได้ฉีกแนวนำศูนย์รวมความสุขครบวงจรแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสีลม-สาทร
ตอบสนองไลฟ์สไตล์ มาต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทยและทั่วโลก
ช่วงเปิดแนะนำบริการโรงแรมด้วยแพกเกจ Bite into Bangkok จองแล้วสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่ 29 กรกฎาคม -30 กันยายน 2565 พร้อมรับเครดิตสูงสุด 5,000 เพื่อนำมาใช้เป็นค่าอาหาร เครื่องดื่ม อัพเกรดห้องพัก หรือคลาสเรียนออกกกำลังส่วนตัว
โรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร พร้อมแล้วที่จะเชิญชวนให้ผู้ที่หลงรักการพักผ่อนและเดินทางตามแบบวิถีใหม่ New Normal เข้ามาร่วมเพิ่มเมนูประสบการณ์กับเทรนด์หรูกับไฮไลต์บริการหรูสุดคุ้มค่า 4 สไตล์ ได้แก่
สไตล์แรก “ดีไซน์โรงแรมหรูศูนย์รวมศิลปะโลก” ที่ได้ “Jaime Hayon” ศิลปินและนักออกแบบตกแต่งภายในชาวสเปนหลอมไอเดียรวมเสน่ห์กรุงเทพด้วยการวาดชิ้นงานทั้งภายในและภายนอกแต่ละมุมให้เข้ากับศิลปะต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลิศ ล่าสุด Marco Brambilla สุดยอดศิลปินอิตาเลียนนำผลงานชิ้นเอกในรูปแบบวีดีโอ Heaven’Gaete ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซีรีย์ The Box เป็นต้นแบบโรงแรมแรกแบรนด์ฮอลิวู้ดโดยทุกไตรมาสจะนำผลงานสลับมาจัดแสดงเป็นแม่เหล็กดึงดูดตลาดยุคใหม่
ขณะเดียวกันบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมผู้ใช้บริการจะได้สนุกกับงานศิลปะที่สอดแซกย่านชุมชนไว้ทุกมุมด้วยลายเส้นภาพวาดพอร์ตเทรทของคู่รักบนพื้น เรื่อยไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ รูปทรงเก๋ ๆ ไว้ให้นั่งพักผ่อน พร้อมสิ่งของแฮนด์เมดจากแบรนด์ดังของศิลปินไทยที่วางขายอยู่ใน The Shop ตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่ม
สไตล์ที่สอง “ห้องพัก” 155 ห้อง
ที่มีไฮไลต์บิ๊กเกอร์เพนต์เฮาส์ขนาดกว้างที่สุดถึง 144 ตารางเมตร
รายล้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบเรโทร ภายในมีห้องครัวติดตั้งอุปกรณ์แบรนด์ระดับโลก Gaggenau
สามารถจัดเลี้ยงส่วนตัว สังสรรค์กับครอบครัว และเพื่อนรู้ใจ ส่วน
“ห้องน้ำ” มาพร้อมอ่างขนาดใหญ่และต้นไม้เหมือนอยู่ในบ้านตัวเอง
สำหรับห้องพักขนาดมาตรฐานมีตั้งแต่
40 ตารางเมตร/ห้อง ไปจนถึงเพนเฮาส์ขนาด 144 ตารางเมตร/ห้อง
ภายในโรงแรมมี
“สิ่งอำนวยความสะดวก” สระว่ายน้ำ ที่ทางบาร์คาร์ฟบรรยากาศทรอปิคอล
บริการเสิร์ฟเมนูค็อกเทลแสนนานาชนิด และ Plant Based ต่าง ๆ อย่าง เดอะ สแตนดาร์ด ยิม ห้องออกกำลังชมวิวเมืองมหานครได้ตลอด 24
ชั่วโมง
สไตล์ที่สาม “ห้องอาหาร-บาร์-ไนท์ไลฟ์” โดดเด่นมากที่สุดในการแปลงโฉมให้โรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก
มหานคร กลายเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์เพื่อให้เลือกใช้บริการได้ถึง 5 ห้อง
เริ่มจาก ห้องที่ 1 “เดอะ สแตนดาร์ด
กริลล์” ร้านสเต็กเฮาส์อเมริกันต้นแบบจากกรุงนิวยอร์กในย่าน
Meatpacking District เสิร์ฟตั้งแต่มื้อเช้าไปจนถึงค่ำ
เมนูไฮไลต์ The Standard BKK Wagyu Burger เนื้อฉ่ำ
รับประทานกับจานเด็ดอีกหลากหลายเมนู เช่น ฟัวกราร์ ทาทาร์เนื้อ สเต็กเนื้อ
เสิร์ฟบนรถเข็นดีไซน์พิเสษทำจากไม้และหินอ่อน
เรื่อยไปจนถึงเครื่องดื่มค็อกเทลที่ได้แรงบันดาลใจจากยุค 1920 และไวน์หลากหลายชนิด
ห้องที่ 2 “โอโฮ/ojo” ห้องอาหารเม็กซิกัน บนชั้น 76 ได้เชฟมือดี Francisco
Paco Ruano จากเม็กซิโกมาปรุงให้ถึงกรุงเทพฯ
ดึงดูดนักกินดื่มให้มารวมตัวกันเช่นเดียวกันกับห้อง Boom Boom Room รูปท็อปในตำนานของ เดอะ สแตนดาร์ด ที่มหานครนิวยอร์ก
และรูปท็อปดีที่สุดในโลก Decimo ลอนดอน
ห้องที่ 3 The Sky Beach
ชั้น 78 มุมดื่มด่ำวิวกรุงเทพ 360 องศา
ท่ามกลางเสียงเพลงของดนตรีจังหวะดาวน์เทมโป
เสิร์ฟค็อกเทลที่มีเมนูให้เลือกสรรได้แบบไม่รู้จบ
ห้องที่ 4 Mott 32 Bangkok ห้องอาหารจีนต้องห้ามพลาด
พร้อมนำทัพความอร่อยหลากหลายเมนูสสไตล์โมเดิร์นต้นตำรับกวางตุ้งจากฮ่องกง
นำวัตถุดิบพรีเมี่ยมจากทั่วโลกมาปรุงสูตรเด็ด ไฮไลต์คือเมนู
เป็ดปักกิ่งรมควันด้วยไม้แอปเปิ้ล ตามด้วยค็อกเทล และชาที่ Tease ทีรูม บรรยากาศเหมือนฉากหนังสวย ๆ มีเมนูชาหลากชนิดกับอาหารรับประทานเล่น
ห้องที่ 5
The Parior แหล่งแฮงค์เอาท์
ดีไซน์โปร่งโล่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร จุดที่จะรวมพลคนรักการสังสรรค์
และชื่นชอบการทำกิจกรรม โดยมีแบรนด์ The Standard Bingo
มาคอยเปลี่ยนธีมตลอดที่ เดอะ สแตนดาร์ด ไฮท์ ไลน์ กับแขกรับเชิญพิเศษ
และไลฟ์ดีเจที่จะเพิ่มความมันส์อยู่ตรง ซาวนด์ สตูดิโอ
สไตล์ที่สี่
“ห้องประชุมนวัตกรรมไฮเทคโนโลยี” มีอยู่ 4 ห้อง
เน้นดีไซน์เพิ่มความสนุกสนาน ให้มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่สุด 126 ตารางเมตร เพนดานสูง 3.2 เมตร
รองรับการประชุมในแบบเธียเตอร์ สามารถจัดอีเวนต์ได้หลากสไตล์
ตั้งแต่งานเลี้ยงต้อนรับ โปรดักชั่น เวิร์คช็อป และกิจกรรมต่าง ๆ
ตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการครอบคลุมกลุ่มต่าง ๆ
นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานกรรมการ เดอะ สแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ในฐานะที่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย เป็นผู้ถือหุ้นหลักการลงทุน เดอะ
สแตนดาร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล มาตั้งแต่พฤศจิกายน 2560
มาจนถึงขณะนี้ มีความภูมิใจอย่างยิ่งเมื่อได้เปิดบริการ “โรงแรม
เดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร” ในประเทศไทย เป็นแลนด์มาร์กเรือธงธุรกิจสำคัญ
ที่จะสร้างปรากฏการณ์ให้ทั่วโลกประทับใจและจดจำ
โดยมีความมั่นใจว่าจะทำให้โรงแรมแห่งนี้ประสบความสำเร็จในการส่งมอบประสบการณ์
ไลฟ์สไตล์อย่างเหนือความคาดหมายแตกต่างจากโรงแรมอื่น ๆ ในเมืองไทย
ข่าวที่
2 “คิงเพาเวอร์”กระตุกต่อมช้อปแจกรหัสช้อป4สนามบิลดสุดปัง
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กระตุกต่อมนักช้อปต้อนรับการเปิดประเทศ 7 วันสุดท้าย วันที่ 30-31 กรกฎาคม 2565 ทั้งนักเดินทางขาเข้าและขาออกทั้ง 4 สนามบิน สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ คิง เพาเวอร์ออนไลน์ รับรหัสส่วนลดเพียบ และหน้าร้านสาขาในเมือง จัดทัพสินค้าคุณภาพนับหมื่นรายการมาให้เลือกทั้งไอเทมยอดนิยม และเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์สุดปัง
โปรโมชั่นพิเศษ ! ที่ คิง เพาเวอร์ สนามบินสุวรรณภูมิ เท่านั้น มอบมูลค่าเพิ่มในการช้อปให้กับผู้ที่ถือหนังสือเดินทางประเทศไทย เลือกซื้อสินค้าสุดปังได้แบบไม่ต้องยั้ง ระหว่างวันนี้ -31 กรกฎาคม 2565 ทุกร้านคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ หมวดเครื่องสำอางและน้ำหอมครบ 9,000 บาท รับส่วนลดทันที 2,500 บาท
วิธีใช้คูปองส่วนลดมูลค่า 2,500 บาท ให้ผู้รับสิทธิเลือกสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าร่วมรายการเพิ่มเติม ณ จุดขาย โดยไม่รวมสิทธิส่วนลดอื่น ๆ จากบัตรสมาชิก คิง เพาเวอร์ และไม่ได้รวมการใช้บัตรเงินสด หรือ Cash Card และ Gift Card
“นักช้อปที่มีไฟลต์บิน” ช้อปได้ง่ายๆ กับ King Power Click & Collect ตั้งแต่ตัวยังไปไม่ถึงสนามบิน ก็สามารถช้อปได้พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษทั้งขาเข้า-ขาออก ตั้งเเต่วันนี้– 31 สิงหาคม 2565
ช้อปเต็มที่ รับขาออก กรอกรหัสลด : FLY1000 ลดทันที 1,000 บาท* เมื่อช้อป 5,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
ช้อปไม่ต้องหิ้ว รับขาเข้า กรอกรหัสลด : FLY2000 ลดทันที 2,000 บาท* เมื่อช้อป 8,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
ข่าวที่ 3 Gucciผนึกคิงเพาเวอร์เปิดOn Boardสุวรรณภูมิช้อป2รุ่นพิเศษ
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผนึก Gucci แบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งใหม่ที่คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ บนพื้นที่ 224 ตารางเมตร ด้วยรูปลักษณ์เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว ทั้งการออกแบบและตกแต่งภายนอกร้าน ติดตั้งจอ LED เต็มรูปแบบแสดงโลโก้รูปตัว G อันเป็นสัญลักษณ์ของ Gucci ผสานเข้ากับการตกแต่งภายในสุดประณีต ให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย เต็มไปด้วยความหรูหราและมีความร่วมสมัย
ในส่วนของสินค้าแฟชั่น Gucci ยังคงใส่ใจในการคัดสรรเพื่อคุณสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ นาฬิกา แอกเซสซอรี รวมไปถึงกระเป๋าเดินทางหลากหลายรูปแบบ
พิเศษ! Exclusive Item กับ “Gucci Horsebit 1955 Mini” กระเป๋าสะพายรุ่นเล็กแบบไฮบริด สไตล์วินเทจ ที่ออกแบบพิเศษมาโดยเฉพาะ ถึง 2 รุ่น ด้วยกันคือ
รุ่นที่ 1 กระเป๋าผ้าแคนวาสลายโมโนแกรม เพิ่มดีเทลด้วยขอบหนังสีน้ำเงิน พร้อมสายสะพายไนลอนสีน้ำเงินคาดแดงสามารถถอดออกได้
รุ่นที่ 2 กระเป๋าหนังสีน้ำเงินทั้งใบ เสริมด้วยสายสะพายไนลอนสีน้ำเงินคาดแดงสามารถถอดออกได้เช่นกัน
สาวก Gucci สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วกับ Exclusive Item Gucci Horsebit 1955 Mini เฉพาะที่ร้าน Gucci คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เท่านั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ณ จุดขาย
หรือที่ King Power Contact Centre 1631
ข่าวที่ 4 ททท.บูมเที่ยววันแม่ชมงานศิลป์แผ่นดินที่อยุธยา12-28ส.ค.65
นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ
ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดงานมหัศจรรย์งานศิลป์แผ่นดินไทย (Miracle of the Arts of the Kingdom) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90
พรรษา ปี 2565 และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง
ผู้ทรงเป็นแม่ของแผ่นดิน ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 จึงขอเชิญชวนคนไทยมาร่วมสร้างภาพลักษณ์รักษาศิลปวัฒนธรรมอันดีของไทย
พร้อม ๆ กับสร้างการรับรู้อัตลักษณ์งานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าของไทยให้อยู่อย่างยั่งยืน
เป็นส่วนสำคัญให้นักเดินทางทั้งคนไทยและนานาชาติได้ศึกษาเรียนรู้อัตลักษณ์งานศิลป์ของเมืองไทย
.
เชิญชวนผู้สนใจและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมงานได้ถึง
3 ช่วง คือ วันที่ 12-14, 20-21 และ 27-28
สิงหาคม 2565 เวลา 10.00-19.00 น. ที่พิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน ต.เกาะเกิด อ. บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันแม่แห่งชาติ ครอบครัวที่ลูกพาคุณแม่มาเที่ยวงานรับสิทธิ์สกรีนฟรีกระเป๋า DIY ใบสวยไม่ซ้ำใคร และในวันที่
12 สิงหาคม เปิดฟรีให้นักท่องเที่ยวเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน
ห้ามพลาดชมการแสดง 2
ไฮไลต์ ได้แก่ 1.“โขนกลางแปลง” โดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ฯ ซึ่งเป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ปัจจุบัน “โขนไทย” ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกเป็นมรดกทางวัฒนธรรม 2.ชมพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดินรอบบรรยายพิเศษฟรีจากวิทยากรพิเศษ วันละ 3 รอบ เวลา 10.30 น. / 13.30 น. / 14.30 น.
อีกทั้งภายในงานแต่ละช่วงสัปดาห์ตลอดทั้งเดือนยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมสำคัญ
ประกอบด้วย
“พิธีจุดเทียนชัย” วันที่ 12
สิงหาคม 2565 ร่วมถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา
ชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมไทย ดนตรีไทย เพลงไทย และความเป็นไทยหลากหลายแนว ตั้งแต่17.00 - 19.00 น. เช่น การแสดงโขน การขับร้องเพลงโดยศิลปินคุณภาพ
ชมสาธิตงานหัตถศิลป์ โดยช่างสถาบันสิริกิติ์ จากช่าง 6 แผนก คือ
ถมทอง / คร่ำ / ปักผ้า / จักสานย่านลิเภา และจักสานย่านลิเภาสอดปีกแมลงทับ / จักสานไม้ไผ่ลายขิด /
ทอผ้าไหมแพรวา
สนุกกับการชิมสินค้าคาวหวานสูตรไทยโบราณ โดย โรงเรียนช่างฝีมือในวัง (หญิง) มีทั้ง
ขนมจีบนก ขนมเกสรลำเจียก ล่าเตียง และขนมเบื้อง จ่ามงกุฎ ถั่วแปบโบราณ ช่อม่วง และมาลัยดอกไม้สด โดย
ช่างสถาบันสิริกิติ์ และช้อปผลิตภัณฑ์การออกร้านขายอาหารยอดนิยมอย่าง อาหารชาววัง อาหารท้องถิ่น
เรื่อยไปจนถึงการลงมือทำเวิร์คช้อปกับผู้เชี่ยวชาญได้วันละ 4 รอบ รอบละ 1 ชั่วโมง เริ่มช่วงบ่าย13.00/14.00/15.00/16.00 น. รอบละ 15 ชุด ได้แก่ บุหงา และสกรีนถุงผ้า โดยได้ตกแต่งบรรยากาศแบบไทยประยุกต์ จุดถ่ายภาพ และการตกแต่งไฟประดับ ยิ่งใหญ่อลังการ
ข่าวที่ 5 TCEBนำบอร์ดBIEพบนายกฯประยุทธ์ถกไทยเจ้าภาพExpo2028
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดร.อรรชกา
สีบุญเรือง ประธานกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ทีเส็บ ได้นำคณะกรรมการจากองค์การนิทรรศการนานาชาติ
(Bureau
of International Expositions - BIE) ซึ่งเป็นผู้แทนพิจารณาคัดเลือกการเป็นเจ้าภาพจัด
Specialised
Expo 2028 – Phuket, Thailand เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมพูดคุยแสดงจุดยืนและความเชื่อมั่นในศักยภาพความพร้อมของไทยซึ่งเป็น1 ใน 5 ประเทศ
ที่ได้เข้าร่วมนำเสนอการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกอีก 5 ปีหน้า
ตามกำหนดจะจัดต่อเนื่อง 4 เดือน ระหว่างวันที่ 20
มีนาคม -17 มิถุนายน 2571
หากไทยได้รับการคัดเลือกก็จะสามารถสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศรวมกว่า 49,000 ล้านบาท
ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้กว่า 9 ล้านคน-ครั้ง
ส่วนคณะกรรมการ BIE มีตัวแทนจาก 7 ประเทศหลัก
ได้เดินทางมากรุงเทพฯ และจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 24-29 กรกฎาคม
2565
โดยมีวัตถุประสงค์ตรวจเยี่ยมสถานที่และพิจารณาความเหมาะสม ความพร้อมของไทยซึ่งเสนอร่วมประมูลเป็นเจ้าภาพจัดงาน
Specialised
Expo 2028 – Phuket, Thailand ที่จังหวัดภูเก็ต
ทั้งการก่อสร้างสถานที่เพื่อเตรียมจัดงาน โรงแรมที่พัก ระบบคมนาคมขนส่ง และอื่น ๆ
ที่เกี่ยวข้องข้องทุกระดับ
โดยมีไทม์ไลน์การพิจารณาเจ้าภาพจัด Specialised Expo 2028 “รอบที่สอง” ไทยและประเทศคู่แข่งจะต้องนำเสนอรายละเอียดลงลึกมากกว่าเดิมอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน
2565 ถึงโครงสร้างสถานที่จัดงาน
รูปแบบการใช้งานแต่ละส่วนในอาคาร
และรูปแบบการจัดงานอย่างสมบูรณ์แบบให้ได้มากที่สุด เพื่อติดตามผล ปิดท้าย“รอบที่สาม”
เดือนกันยายน 2566 ทางคณะกรรมการ BIE จึงจะประกาศผลการตัดสินว่าประเทศใดจะได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพต่อไป
นายจิรุตถ์กล่าวเพิ่มว่าทีเส็บและพันธมิตรที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน
Specialised Expo 2028 – Phuket,
Thailand ตั้งเป้าหมายที่จะยกระดับพื้นที่หลังการจัดงานให้เป็น
World Medical Hub และ
Andaman Wellness Medical Hub” ต่อยอดจุดขายร่วมกันทั้งภูเก็ต กระบี่ พังงา
ตามสถิติประเทศไทยได้รับการจัดอันดับเป็นจุดหมายปลายทางเมดิคัลอันดับ 5 ของโลก โดยมีพื้นฐานสำคัญการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างสุขภาพอย่างยั่งยืน
สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ SDGs : Sustainable Development Goals ขององค์การสหประชาชาติ
รวมทั้งในช่วงจัดงาน Specialised Expo 2028 ไทยจะได้รณรงค์และแสดงให้ทุกประเทศที่ลงทะเบียนร่วมเปิดพาวิลเลี่ยน ได้เห็นถึงอนาคตการดูแลสุขภาพอย่างสมดุลด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นพร้อมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ของภูมิภาคเอเชียด้วย
ข่าวที่ 6 บางจากดึงกาโตว์เฮาส์เสริมแกร่งNonOilปี66ในปั๊มทั่วไทย40สาขา
นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บางจาฯ ดึง กาโตว์ เฮ้าส์ แบรนด์เบเกอรี่ระดับแถวหน้าของไทยมากว่า 3 ทศวรรษ 30ปี เข้ามาเสริมทัพตามสถานีน้ำมันบางในหมวดธุรกิจเชิงพาณิชย์ที่ไม่ได้เป็นพลังงาน (Non Oil) ตั้งเป้าเดินหน้าจับมือกันขยายสาขาปี 2566 กระจายตามปั๊มบางจากทั่วประเทศให้ครบ 40 สาขา ตอกย้ำจุดขายการเป็นสถานีบริการน้ำมัน Greenovative Destination ไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้ตอบโจทย์ลูกค้าทุกรุ่น ทุกวัย
แบรนด์ กาโตว์ เฮ้าส์ เป็นผลิตภัณฑ์เบเกอรี่คุณภาพเยี่ยมระดับตำนานได้ง่าย ที่จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักเดินทางที่แวะมาเติมน้ำมันตามสถานีบางจากได้รับความสะดวกมากขึ้น และใช้จ่ายเงินมากขึ้น ครั้งนี้บางจากตั้งใจคัดสรรแบรนด์อาหารในแบบ Grab & Go ทั้งสดสะอาดและรสชาติอร่อยถูกปาก มาบริการแบบครบวงจร
นางสาวปาริฉัตร
ไหลสาธิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาโตว์ เฮ้าส์ จำกัด กล่าวว่า แบรนด์กาโตว์
เฮ้าส์ อาสาส่งมอบความอร่อยให้ทุกครอบครัวที่ไม่มีเวลาทำอาหารได้รับประทานของอร่อยทุกมื้อ
ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นขนมปังและเค้ก ผ่านกระบวนการคัดสรรวัตถุดิบและเครื่องปรุงชั้นดี การผลิตอย่างพิถีพิถัน
ถูกหลักอนามัยและปลอดภัยต่อสุขภาพกับผู้บริโภคทั้งกลุ่มครอบครัว คนรุ่นใหม่
และคนทำงาน จึงร่วมมือกับบางจากเลือำทำเลที่เข้าถึงคนได้หลายกลุ่ม
มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สะดวก สบาย ขยายไปยังสถานีน้ำมันปริมณฑล ไปสู่หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดด้วย
ช่วงที่ 2 ออกเที่ยวใกล้กรุงหน้าฝนด้วยหัวใจกรีนฮาร์ทที่
“อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย” จังหวัดสระบุรี เสมือนได้เที่ยวควบนครราชสีมาด้วยเพราะเป็นจุดเริ่มเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาใหญ่
จะไปวันเดียวหรือกางเต็นต์นอนดูดาวก็ฟินทั้งนั้น จากนั้นบอกลาออฟฟิศซินโดรม “6วิธี ทำได้ทันทีป้องกันสุขภาพพัง” ฟังข่าวฮ็อตท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “แอร์เอเชียปลุกชีพโปรตั๋ว
0 บาท 4 ล้านใบ” ปิดการขาย 31 ก.ค.65 ข่าวที่สอง “จัดเต็มมหกรรม HOT TRIP
THAILAND” แพกเกจทัวร์ โรงแรม แอร์ไลน์ 4-8
ส.ค.นี้ที่เซ็นทรัล เชียงใหม่
ท่องเที่ยว - ปลุกสาวกกรีนฮาร์ทเที่ยหน้าฝนที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี
ทริปสบาย ๆ เที่ยวง่าย เที่ยวใกล้กรุง กันอีกสักครั้ง ต้อนรับฤดูฝนกรีนทัวร์ ตอนนี้ธรรมชาติกำลังเขียวสวยงาม ปักหมุดที่ “อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย” จ.สระบุรี เปิดทุกวันตั้งแต่ 8.00 - 17.00 น. ไปแห่งเดียวเหมือนได้เที่ยว 2 จังหวัด ระหว่างสระบุรีกับนครราชสีมาซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางศึกษาธรรมชาติแห่งดงพญาเย็นที่นักเดินทางสายกรีนเชิงผจญภัยน่าจะชื่นชอบ
ก่อนเดินทางสามารถวางแผนท่องเที่ยวโดยนั่งรถหรือขับรถชิล ๆ ไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ One Day Trip หรือจะจองพื้นที่กางเต็นต์ค้างคืนท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติ รอชมดาวสุกสกาวเต็มท้องท้องฟ้าได้ด้วย
ไฮไลต์ของ “น้ำตกเจ็ดสาวน้อย” ขนาดเล็กไม่สูงมากมีประมาณ 7 ชั้น แนะนำนนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำได้ตรงบริเวณแก่งขนาดใหญ่ น้ำใสสีธรรมชาติ มีทางเดินกลางแก่งข้ามไปอีกฝั่ง ได้หรือจะนั่งแช่เท้ากับน้ำเย็น ๆ รอบพื้นที่อากาศโปร่งโล่ง ลมพัดเย็นบายร่มรื่น สามารถทำกิจกรรม “ปิกนิก” ได้ด้วยเช่นกัน
“อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย” ได้จัดให้มีบริการลานนอนกางเต็นต์สูดกลิ่นอายธรรมชาตินอนดูดาวยามค่ำคืน ภายในพื้นที่มีร้านค้า ร้านอาหาร เสิร์ฟแต่ละมื้ออย่างอิ่มหนำสำราญ แนะนำสายนักท่องเที่ยวหัใจสีเขียวประเภท GreenHeart ควรพกอุปกรณ์ที่สามารถใช้ซ้ำไปใส่น้ำ และภาชนะใส่อาหาร ปฏิบัติตามกฎของอุทยานฯ ซึ่งขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวงดใช้โฟมทุกชนิด เป็นการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
เมืองไทย มาเที่ยวตอนไหน ก็สุขสบาย เที่ยใกล้ เที่ยวง่าย สักทริป
ช่วงหน้าฝนเที่ยวหัวใจสีเขียวได้ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย สระบุรี
สุขภาพ
- 6 วิธีบอกลาออฟฟิศซินโดรมนำไปใช้ได้ทันทีป้องกันสุขภาพพัง
.
มาชวนกันบอกลาอาการออฟฟิศซินโดรม ซึ่งตอนนี้เป็นโรคยอดฮิตที่มักเกิดกับคนต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ หรือทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งด้วยท่าทางซ้ำ ๆ ต่อเนื่องนาน ๆ จนอาจส่งผลให้เกิดอาการผิดปกติ เช่น อาการเกี่ยวกับกระดูก ปวดไหล่ กล้ามเนื้ออักเสบ หากปล่อยไว้เรื่อย ๆ ไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอาจส่งผลต่อร่างกายในระยาวได้ จึงขอนแนะนำให้บอกลาออฟฟิศซินโดรม 6 วิธี ดังนี้
1. จัดวางคอมพิวเตอร์ให้อยู่ตรงหน้า ไม่เอียงซ้ายหรือขวา ช่วยจดท่านั่งทำงานได้ง่ายขึ้น
2. นั่งทำงานในท่าทางที่เหมาะสม ไม่นั่งหลังค่อม ไหล่ห่อ ช่วยให้กล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังอยู่ในท่าที่ตั้งตรง ไม่ก่อให้เกิดอาการปวดเมื่อย
3. เปลี่ยนอริยาบททุกๆ 50 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ได้ทั้งลุก ยืน เดิน หรือเปลี่ยนท่าทางอื่นๆ ช่วยให้กล้ามเนื้อได้ออกแรง
4. ออกกำลังกายเบา ๆ แนะนำท่าง่าย ๆ เช่น ท่าแกว่งแขน ขยับกล้ามเนื้อส่วนไหล่และแขน ช่วยเรื่องอาการปวดเป็นอย่างดี
5. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
เพื่อให้จิตใจแจ่มใส อย่าเครียดเป็นเวลานาน
6. ในกรณีที่มีอาการปวด
ให้ประคบด้วยความร้อน เช้า-เย็น ครั้งละ 15-20 นาที
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก -ฮือฮา!!แอร์เอเชียจัดบิ๊กโปรตั๋วบิน0บาท4ล้านใบวันนี้-31ก.ค.65
“แอร์เอเชีย” สายการบินโลว์คอสต์แถวหน้าของไทยและเอเชีย ดึงบรรยากาศการเดินทางในตำนานกลับมาแล้ว เปิดมหกรรมขาย BIG SALE “ตั๋วบิน ราคา 0 บาท” กว่า 4 ล้านที่นั่ง โดยเปิดให้จองผ่านออนไลน์ AIRASIA SUPER APP ตั้งแต่ 25-31 กรกฎาคม 2565 เลือกซื้อได้ทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ พิเศษดีลดีกับ SNAP เปิดให้จองโรงแรมที่พัก ตั๋วโปรโมชั่นเส้นทางบินท่องเที่ยวในประเทศยอดฮิต เกาหลี และญี่ปุ่น
ตั๋วโปรโมชั่น ที่นำกลับมาสร้างความฮือฮา รอบนี้ สมาชิกแอร์เอเชีย เริ่มต้นซื้อได้ในราคา 0 บาท ส่วนบุคคลทั่วไปเริ่มจ่าย 43 บาท/เส้นทาง
ซื้อเรียบร้อยแล้วสามารถใช้เดินทางได้ 1 ปี ระหว่าง 1 ตุลาคม 2565- วันที่ 28 ตุลาคม 2566 โปรโมชั่น 0 บาท จะมีรหัสเที่ยวบิน FD (ไทยแอร์เอเชีย) โดยไม่รวมค่าภาษีสนามบิน ค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิง และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ พร้อมทั้งเงื่อนไขที่บริษัทกำหนดไว้ ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวควรอ่านให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ
วิธีซื้อตั๋วแอร์ เอเชีย โปรโมชั่น 0 บาท 1.กดเลือก ‘Flight’ ใน airasia Super App พร้อมเลือกเส้นทางบินในประเทศ เช่น เชียงใหม่ กระบี่ ภูเก็ต หาดใหญ่
หรือระหว่างประเทศ เช่น มัลดีฟส์ อินเดีย สิงคโปร์ พนมเปญ โฮจิมินห์ ฮานอย
กัวลาลัมเปอร์ บาหลี และเส้นทางอื่น ๆ
สำหรับเส้นทางบินเกาหลีและญี่ปุ่น
มี “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” บริการโดยใช้รหัสเที่ยวบิน XJ ราคาสุดคุ้มเริ่มต้นที่ 4,590
บาท/เที่ยว รวมค่าภาษีและค่าธรรมเนียมแล้ว บริการบินตรงจากกรุงเทพ
สนามบินสุวรรณภูมิ ปลายทาง กรุงโซล เกาหลี
และ 3 เมือง คือ โตเกียว โอซาก้า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น
ส่วน “SNAP” บริการการจองโรงแรมที่พัก จองตั๋วบินในประเทศหรือต่างประเทศ พร้อมที่พัก SNAP
ซึ่งจะมีทั้งเที่ยวบิน+โรงแรม มอบส่วนลดกว่า 50% ขั้นตอนการซื้อก็ทำตอนเลือกซื้อตั๋ว เสร็จแล้วนำไปใช้ได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565- วันที่ 28 ตุลาคม
2566 กรณีต้องการจองที่พักแยกจากตั๋วกดออนไลน์ airasia
Super App เข้าไปที่ ‘Hotel’ ได้รับส่วนลดสูงสุด
30%
นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมอื่น
ๆ เมื่อจองตั๋วแอร์ เอเชีย มีส่วนลดมอบผู้โดยสารอีก 30% คือ โหลดน้ำหนักสัมภาระเป๋าเพิ่มหรือกระเป๋าพกพาพิเศษที่ต้องการหิ้วขึ้นเครื่องด้วย
Xtra Carry On ได้สูงสุด 14 กิโลกรัม
ข่าวที่สอง
-ช้อปบิ๊กโปร“HOT TRIP THAILAND”ที่เซ็นทรัลเชียงใหม่4-8
ส.ค.65
สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชียงใหม่ นำทีมสนับสนุน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล
เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมมหกรรมท่องเที่ยว “HOT TRIP
THAILAND : ดินแดนแห่งรอยยิ้ม”
ชวนชาวเชียงใหม่เตรียมเก็บกระเป๋าเดินทางไปกับทริปท่องเที่ยวสุดประทับใจ ระหว่า 4-8
สิงหาคม 2565 ที่ลานกิจกรรมชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล
เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้พบกับโปรโมชั่นดีลดีที่สุด
ที่พัก ที่เที่ยว เเพ็คเก็จทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมของแจกมากมาย จากบริษัททัวร์ โรงแรมชื่อดังมาให้ช้อปกันอย่างจุใจ
อย่าง Sea Star Tour, Hot deal
Thailand, Uni Thai Trip, Queen of Andaman, Andaman Cannacia Resort & Spa, สตูล
speed boat, Standard Tour, โรงแรมศิริปันนา, โรงแรมมีเลีย
เชียงใหม่, โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท, ไร่บำรุงผล ดาราเทวีเค้กช้อป สายการบินไทยเวียตเจ็ท
พิเศษ!
เมื่อซื้อทริปหรือผลิตภัณฑ์ภายในงาน ลงทะเบียนลุ้นรับรางวัลใหญ่ 1.ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ จากไทยเวียตเจ็ท
3 รางวัล รางวัลละ 2
ที่นั่ง 2.บัตรที่พักป่าตองเบย์ฮิลล์รีสอร์ต
ระดับ 4 ดาว
จาก Hot Deal Thailand อีก 2 รางวัล แจกรางวัลละ 2 คน
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น