วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2568

ผู้ว่าฯ ททท.ผนึกฑูต/กงศุลทั่วโลกลุยขายเที่ยวไทย5 กลยุทธ์ปั๊มรายได้1.72ล้านล้าน

 ผู้ว่าฯ ททท.ผนึกฑูต/กงศุลทั่วโลกลุยขายเที่ยวไทย

ชวนทำ 5 กลยุทธ์เร่งปั๊มรายได้เข้าเป้า1.72ล้านล้าน

      ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.ร่วมกับเอกอัคราชฑูตและกงศุลทั่วโลกเดินหน้าเส่งเสริมเที่ยวไทย

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋

ผู้ว่าฯ ททท.ผนึกเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก 98 คน ลุยส่งเสริมขายเที่ยวไทย 5 กลยุทธ์ เร่งปั๊มรายได้ตลาดต่างประเทศเข้าไทยปี68 ให้ถึงเป้า 1.72 ล้านล้านบาท โต 5% 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ตนได้รับเกียรติบรรยายพิเศษ หัวข้อ “แนวทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในบริบทภูมิรัฐศาสตร์และเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน” แก่ 98 เอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก โดยมีผู้บริหารกระทรวงฯ สมาชิกทีมประเทศไทย พร้อมทั้งมีผู้ร่วมรับฟังผ่านออนไลน์จาก 29 ผู้อำนวยการสำนักงานต่างประเทศ เพื่อร่วมมือกันนำรายได้จากตลาดต่างประเทศปี 2568 เข้าเมืองไทยไม่ต่ำกว่า 1.72 ล้านล้านบาท เติบโตเพิ่มอีก 5 %

โดยได้ขอบคุณเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก 98 คน พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้สนับสนุน ททท.และช่วยเหลือการดำเนินงานท่องเที่ยวทุกด้านด้วยดีตลอดมา ครอบคลุมภารกิจสำคัญ 4 เรื่อง ได้แก่ 1.การผลักดันเส้นทางบินระหว่างประเทศ 2.จัดกิจกรรม Thai Festival 3.ทำประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย 4.สื่อสารประเด็นข่าวตามข้อเท็จจริงเพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีและถูกต้องของไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ 


ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ระหว่างบรรยายพิเศษ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญทูตและกงสุลใหญ่ทุกคนที่มีคุณูปการ ในฐานะนักขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยบนระเบียบโลกใหม่และบริบทแห่งความท้าทายภาคการท่องเที่ยวปัจจุบันและอนาคตต่อไป

พร้อมกับขอความร่วมมือสนับสนุน ททท.เดินหน้าภารกิจสำคัญต่อเนื่องอีก 5 กลยุทธ์ ได้แก่

• กลยุทธ์ที่ 1 Airline Focus Strategy ทั้งการเพิ่มความถี่ อัตราการโดยสาร และการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ

• กลยุทธ์ที่ 2 World Event Strategy ด้วยการเสนอแนะการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ เพื่อกระตุ้นการเดินทางตามนโยบายรัฐบาล

• กลยุทธ์ที่ 3 International Branding Collab Strategy เพื่อนำเสนอสินค้ากลุ่ม 5 Must Do in Thailand ในการสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยกระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวคุณภาพ

• กลยุทธ์ที่ 4 Information Operation Strategy ด้วยการสื่อสารข้อเท็จจริง เน้นการสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นการเดินทาง

• กลยุทธ์ที่ 5 Thai Festival Collaboration การบูรณาการความร่วมมือระหว่าง กต. กับ ททท. ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว


ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวก่อนเสร็จสิ้นการบรรยายด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูล มุมมอง และแนวทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยร่วมกับเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก โดยชักชวนให้ทุกคนร่วมมือกันกระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวคุณภาพ เพื่อสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้เป็นไปตามเป้าหมายปี 2568 จากตลาดต่างประเทศเข้าสู่เมืองไทยไม่น้อยกว่า 1.72 ล้านล้านบาท เติบโต 5 %

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปร“คนไทย”ตั๋วราคาพิเศษ 450-500บาท

  อควาเซอร์คัสภูเก็ตจัดโปรปัง “นักท่องเที่ยวไทย” 18 มิ.ย.- 31 ก.ค.ซื้อตั๋วราคาพิเศษ 450-500 บาท/คน เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่งใยสามเสน #guru...