ผู้ว่าฯ ททท.ผนึกฑูต/กงศุลทั่วโลกลุยขายเที่ยวไทย
ชวนทำ
5 กลยุทธ์เร่งปั๊มรายได้เข้าเป้า1.72ล้านล้าน
ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.ร่วมกับเอกอัคราชฑูตและกงศุลทั่วโลกเดินหน้าเส่งเสริมเที่ยวไทย
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT
#เที่ยวกับกู๋
ผู้ว่าฯ ททท.ผนึกเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก 98 คน ลุยส่งเสริมขายเที่ยวไทย 5 กลยุทธ์ เร่งปั๊มรายได้ตลาดต่างประเทศเข้าไทยปี68 ให้ถึงเป้า 1.72 ล้านล้านบาท โต 5%
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลก ตนได้รับเกียรติบรรยายพิเศษ
หัวข้อ
“แนวทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในบริบทภูมิรัฐศาสตร์และเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน”
แก่ 98 เอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก โดยมีผู้บริหารกระทรวงฯ
สมาชิกทีมประเทศไทย พร้อมทั้งมีผู้ร่วมรับฟังผ่านออนไลน์จาก 29 ผู้อำนวยการสำนักงานต่างประเทศ เพื่อร่วมมือกันนำรายได้จากตลาดต่างประเทศปี
2568 เข้าเมืองไทยไม่ต่ำกว่า 1.72 ล้านล้านบาท
เติบโตเพิ่มอีก 5 %
โดยได้ขอบคุณเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก
98 คน พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ
ที่ได้สนับสนุน ททท.และช่วยเหลือการดำเนินงานท่องเที่ยวทุกด้านด้วยดีตลอดมา ครอบคลุมภารกิจสำคัญ
4 เรื่อง ได้แก่ 1.การผลักดันเส้นทางบินระหว่างประเทศ
2.จัดกิจกรรม Thai Festival 3.ทำประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย
4.สื่อสารประเด็นข่าวตามข้อเท็จจริงเพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีและถูกต้องของไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ผู้ว่าฯ
ฐาปนีย์ กล่าวว่า ระหว่างบรรยายพิเศษ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญทูตและกงสุลใหญ่ทุกคนที่มีคุณูปการ
ในฐานะนักขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยบนระเบียบโลกใหม่และบริบทแห่งความท้าทายภาคการท่องเที่ยวปัจจุบันและอนาคตต่อไป
พร้อมกับขอความร่วมมือสนับสนุน
ททท.เดินหน้าภารกิจสำคัญต่อเนื่องอีก 5 กลยุทธ์ ได้แก่
• กลยุทธ์ที่
1 Airline Focus Strategy ทั้งการเพิ่มความถี่
อัตราการโดยสาร และการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ
• กลยุทธ์ที่
2 World Event Strategy ด้วยการเสนอแนะการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ
เพื่อกระตุ้นการเดินทางตามนโยบายรัฐบาล
• กลยุทธ์ที่
3 International Branding Collab Strategy เพื่อนำเสนอสินค้ากลุ่ม
5 Must Do in Thailand ในการสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยกระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวคุณภาพ
• กลยุทธ์ที่
4 Information Operation Strategy ด้วยการสื่อสารข้อเท็จจริง
เน้นการสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นการเดินทาง
• กลยุทธ์ที่
5 Thai Festival Collaboration การบูรณาการความร่วมมือระหว่าง
กต. กับ ททท.
ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว
ผู้ว่าฯ
ฐาปนีย์ กล่าวก่อนเสร็จสิ้นการบรรยายด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูล มุมมอง
และแนวทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยร่วมกับเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก
โดยชักชวนให้ทุกคนร่วมมือกันกระตุ้นการเดินทางนักท่องเที่ยวคุณภาพ
เพื่อสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้เป็นไปตามเป้าหมายปี 2568
จากตลาดต่างประเทศเข้าสู่เมืองไทยไม่น้อยกว่า 1.72 ล้านล้านบาท เติบโต 5 %
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น