วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2568

ททท.MOU อสส.ปลุกในประเทศเที่ยว6สวนสัตว์เพิ่มทัวร์คุณภาพ

 

ททท.MOU อสส.ปลุกในประเทศเที่ยว6สวนสัตว์

ลุย“พีอาร์-ซีเอสอาร์-ทัวร์คุณภาพ-ออน/ออฟไลน์”

ททท.MOU กับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย 1 ปี กระตุ้นเที่ยวทั่วไทย 6 สวนสัตว์ 1 โครงการ

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #องค์การสวนสัตว์  

ททท.MOU อสส.ขยายตลาดในประเทศ 1 ปี เปิดเที่ยวทั่วไทย 6 สวนสัตว์ 1 โครงการ ปลุกทัวร์คุณภาพ ลุยร่วมมือ 4 เรื่อง “ทำพีอาร์-กิจกรรมออน/ออฟไลน์-ลุยการตลาด-ซีเอสอาร์” 


นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นำ ททท. ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับนางสมรัก  บุษปธำรง รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย (สายปฏิบัติการและพัฒนาธุรกิจ) หรือ “อสส.” เดินหน้าโครงการ “ดำเนินการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวประเทศไทย” กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศและผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืน  ช่วยส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสวนสัตว์ทั่วประเทศ 6 แห่ง และ 1 โครงการ  ประกอบด้วย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น สวนสัตว์สงขลา และโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้ง 2 หน่วยงานจะร่วมกันผลักดันกิจกรรมด้านประชาสัมพันธ์และและส่งเสริมการตลาดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับการเรียนรู้  จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านอนุรักษ์ พัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่
สวนสัตว์ รวมทั้งใช้สื่อประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลผ่านช่องทางต่าง ๆ เพิ่มการรับรู้ในวงกว้างและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องภายในประเทศ

นางสมรัก  บุษปธำรง รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย (สายปฏิบัติการและพัฒนาธุรกิจ) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้มุ่งส่งเสริมบทบาทสวนสัตว์ในฐานะพื้นที่เรียนรู้ควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เน้นประชาสัมพันธ์และสร้างสรรค์กิจกรรมตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพิ่มมูลค่าเชิงประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยว และร่วมกันยกระดับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวไทยให้เชื่อมโยงกับธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคมในระยะยาว

 


 MOU ฉบับนี้มีระยะเวลา 1 ปี ททท. กับ อสส.จะร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการขยายตลาดท่องเที่ยวในประเทศ 4 เรื่อง ดังนี้

1.ส่งเสริมการท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนข้อมูล การผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวร่วมกัน

2.จัดกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ เริ่มต้นด้วยสิทธิพิเศษดังนี้

“สมาชิก อ.ส.ท.คลับ” ได้ส่วนลด 20% เมื่อเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์ขอนแก่นสวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์สงขลา จากค่าเข้าชมผู้ใหญ่ (ไทย) 200 บาท เหลือ 160 บาท รวม 2,000 สิทธิ์

“สมาชิกสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย” ผู้ถือบัตร Zoo Lover Society สามารถซื้ออนุสารอ.ส.ท.ราคาเล่มละ 70 บาท จาก 85 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง) ช่วงเมษายน - ธันวาคม 2568 รวม 1,500 สิทธิ์ ซื้อทางhttps://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSff0BDqIjhoXiwFYdcntDIRe45uDLnDxQokTOAQWI9o180bOw/viewform



3.ร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ ขยายสู่กลุ่มคุณภาพ

4.จัดกิจกรรม CSR (Corporate Social Responsibility) สนับสนุนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืนและความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยในระยะยาว

หลังพิธีลงนามครั้งนี้ทางผู้แทนจากทั้ง 2 หน่วยงานร่วมเยี่ยมชม “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” เพื่อสำรวจพื้นที่และศึกษาการบริหารจัดการสวนสัตว์ที่เน้นอนุรักษ์และส่งเสริมการเรียนรู้ด้านธรรมชาติอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องแนวทางพัฒนาและจัดกิจกรรมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคปัจจุบัน และได้พูดคุยถึงการใช้เทคโนโลยีและสื่อดิจิทัลเพื่อขยายการเข้าถึงข้อมูลและเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายหลากหลายมากขึ้น

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวดี!!ททท.ดันตลาดไกล4ทวีปทั้งปี’68โตแรง 2 หลัก-ยอดจองตั๋วSummer+Winterพุ่ง8-14%

  จิระวดี คุณทรัพย์  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา  ททท. ข่าวดี !! ททท.ดันตลาดระยะไกล 4 ทวีปทั้งปี ’68 โตแรง 2 ...