ททท.MOU อสส.ปลุกในประเทศเที่ยว6สวนสัตว์
ลุย“พีอาร์-ซีเอสอาร์-ทัวร์คุณภาพ-ออน/ออฟไลน์”
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #องค์การสวนสัตว์
ททท.MOU อสส.ขยายตลาดในประเทศ 1 ปี เปิดเที่ยวทั่วไทย
6 สวนสัตว์ 1 โครงการ ปลุกทัวร์คุณภาพ ลุยร่วมมือ
4 เรื่อง “ทำพีอาร์-กิจกรรมออน/ออฟไลน์-ลุยการตลาด-ซีเอสอาร์”
นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นำ ททท. ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ
(MOU) กับนางสมรัก บุษปธำรง
รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย (สายปฏิบัติการและพัฒนาธุรกิจ) หรือ “อสส.”
เดินหน้าโครงการ “ดำเนินการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวประเทศไทย”
กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในประเทศและผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืน ช่วยส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสวนสัตว์ทั่วประเทศ
6 แห่ง และ 1 โครงการ ประกอบด้วย
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์อุบลราชธานี
สวนสัตว์ขอนแก่น สวนสัตว์สงขลา และโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว
ทั้ง 2 หน่วยงานจะร่วมกันผลักดันกิจกรรมด้านประชาสัมพันธ์และและส่งเสริมการตลาดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับการเรียนรู้ จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านอนุรักษ์ พัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่
สวนสัตว์ รวมทั้งใช้สื่อประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลผ่านช่องทางต่าง ๆ เพิ่มการรับรู้ในวงกว้างและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องภายในประเทศ
นางสมรัก บุษปธำรง รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย (สายปฏิบัติการและพัฒนาธุรกิจ)
กล่าวว่า
ความร่วมมือครั้งนี้มุ่งส่งเสริมบทบาทสวนสัตว์ในฐานะพื้นที่เรียนรู้ควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
เน้นประชาสัมพันธ์และสร้างสรรค์กิจกรรมตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
เพิ่มมูลค่าเชิงประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยว และร่วมกันยกระดับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวไทยให้เชื่อมโยงกับธรรมชาติ
สิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคมในระยะยาว
MOU ฉบับนี้มีระยะเวลา 1 ปี ททท. กับ อสส.จะร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการขยายตลาดท่องเที่ยวในประเทศ
4 เรื่อง ดังนี้
1.ส่งเสริมการท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนข้อมูล
การผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวร่วมกัน
2.จัดกิจกรรมออนไลน์และออฟไลน์ เริ่มต้นด้วยสิทธิพิเศษดังนี้
“สมาชิก อ.ส.ท.คลับ” ได้ส่วนลด 20% เมื่อเข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว
สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์ขอนแก่นสวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์สงขลา
จากค่าเข้าชมผู้ใหญ่ (ไทย) 200 บาท เหลือ 160 บาท รวม 2,000
สิทธิ์
“สมาชิกสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย”
ผู้ถือบัตร Zoo
Lover Society สามารถซื้ออนุสารอ.ส.ท.ราคาเล่มละ 70 บาท จาก 85 บาท
(ไม่รวมค่าจัดส่ง) ช่วงเมษายน - ธันวาคม 2568 รวม 1,500
สิทธิ์ ซื้อทางhttps://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSff0BDqIjhoXiwFYdcntDIRe45uDLnDxQokTOAQWI9o180bOw/viewform
3.ร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวรูปแบบต่าง
ๆ กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ ขยายสู่กลุ่มคุณภาพ
4.จัดกิจกรรม CSR (Corporate Social
Responsibility) สนับสนุนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
สร้างความยั่งยืนและความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยในระยะยาว
หลังพิธีลงนามครั้งนี้ทางผู้แทนจากทั้ง 2 หน่วยงานร่วมเยี่ยมชม “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” เพื่อสำรวจพื้นที่และศึกษาการบริหารจัดการสวนสัตว์ที่เน้นอนุรักษ์และส่งเสริมการเรียนรู้ด้านธรรมชาติอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องแนวทางพัฒนาและจัดกิจกรรมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคปัจจุบัน และได้พูดคุยถึงการใช้เทคโนโลยีและสื่อดิจิทัลเพื่อขยายการเข้าถึงข้อมูลและเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายหลากหลายมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น