วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2568

TTM+2025จัดกระหึ่มเชียงใหม่หวังโกย 4,296 ล้าน-จีนสัญญาณดีร่วม97ราย

 TTM+2025จัดกระหึ่มเชียงใหม่หวังโกย 4,296 ล้าน

ททท.ดึงผู้ซื้อทั่วโลก53ชาติ-จีนสัญญาณดีร่วม97ราย

 

TTM Plus 2025 มหกรรมจับคู่เจรจาซื้อขายท่องเที่ยวเริ่มแล้ว 4-6 มิ.ย.68 ที่อุทยานราชพฤกษ์เชียงใหม่

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #TTMPlus2025  

TTM+ 2025 เริ่มแล้ว ททท.จัดมหกรรมส่งเสริมการขายท่องเที่ยวอินเตอร์ 4-6 มิ.ย.68 ที่อุทยานราชพฤกษ์เชียงใหม่ ดึงผู้ซื้อ 53 ประเทศ 406 ราย จับคู่เจรจา 13,000 นัด โกยรายได้สนั่นเมือง  4,296 ล้านบาท ดึงเมืองน่าเที่ยว 14 จังหวัดร่วมเวทีโลก พร้อมโชว์จัดชดเชยคาร์บอนฟุตปริ๊นท์นำไทยสู่ยั่งยืนระดับสากล


 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิด Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2025 งานส่งเสริมการท่องเที่ยวรายการใหญ่ วันที่ 4 – 6 มิถุนายน 2568 ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย 450 ราย เสนอสินค้าและบริการกว่า 406 ราย จากทั่วโลก 53 ประเทศ คาดจะจับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 13,000 นัดหมาย รายได้หมุนเวียนกว่า 4,296 ล้านบาท

          นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า งาน Thailand Travel Mart Plus 2025 (TTM+ 2025) เป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยจะได้นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าต่างประเทศ สร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เข้มแข็ง ยกระดับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวสู่สากล ครั้งนี้จัดขึ้นในเชียงใหม่จะได้โชว์ศักยภาพจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือของไทย มีธรรมชาติอันสวยงาม ลุ่มรวยด้วยมรดกทางวัฒนธรรม และสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย แล้วยังนำเสนอสินค้าและบริการทั้งพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวหลายพื้นที่ทั่วประเทศ สร้างโอกาสทำตลาดและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นทั่วประเทศ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างความเชื่อมั่นให้นักเดินทางมายังไทย

          นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.  กล่าวว่า ททท. ปรับกลยุทธ์มุ่งกระตุ้นตลาด ทั้งประเทศทั้งท่องเที่ยวหลักและรองของไทย โดยเฉพาะตลาดจีน ซึ่งจะมีผู้ประกอบการเดินทางมาถึงมาจากเมืองหลักและรอง 97 ราย  ถือเป็นสัญญาณบวกที่จะเร่งฟื้นฟูตลาดจีน รวมถึงตลาดศักยภาพใหม่ ๆ จากประเทศที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง เช่น อาร์เจนตินา บราซิล ซาอุดีอาระเบีย เซาท์แอฟริกา ภูมิภาคยุโรปตะวันออก โดยมีตัวแทนผู้ซื้อท่องเที่ยวทั่วโลก (Buyers) 406 รายเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ขายไทย  (Sellers) 450 ราย เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวได้ตรงต่อความต้องการ

            ปี 2568 ททท.ได้ขยายโอกาสไปสู่ผู้ประกอบการเมืองน่าเที่ยว 14 จังหวัด และยังคงหัวใจหลักจัดงานถึงความยั่งยืน (Sustainability) ทุกมิติ ททท. หวังให้ TTM+2025 สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และเพิ่มโอกาสการทำตลาดศักยภาพใหม่ทั้งตลาดระยะใกล้และระยะไกล ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยยั่งยืนระดับสากล

เวทีเจรจาธุรกิจงาน TTM+ 2025 มีผู้ซื้อ (Buyers) ทั่วโลกเข้าร่วม 406 ราย จาก 53 ประเทศ แบ่งเป็นสภูมิภาคเอเชียตะวันออก 33.25 % อาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้  32.51 % ยุโรป  26.35 % และอเมริกา ตะวันออกกลางและแอฟริกา 7.88 % ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย (Sellers) เข้าร่วม 450 ราย ประกอบด้วย ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท 81.78 % ธุรกิจนำเที่ยว 8.44 % สถานบันเทิงและสันทนาการ  6 % ธุรกิจด้านสุขภาพ 0.89 % ธุรกิจด้านการคมนาคมขนส่ง 0.44 % และธุรกิจอื่น ๆ  2.44 %


รวมถึงผู้ประกอบการเมืองน่าเที่ยว 14 จังหวัด 30 หน่วยงาน องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งชาติ (NTO) จากกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS) ได้แก่ กัมพูชา เมียนมา และประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ ได้แก่ ภูฏาน รวมสื่อมวลชนจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 108 ราย

             แล้วยังมีกิจกรรมไฮไลต์อื่น ๆ เริ่มต้นที่ TTM+ Talk ปีนี้ได้นำเสนอภายใต้ธีม “The Soul of Thailand: 3F Essentials” ถ่ายทอด “Thai Charm” หรือเสน่ห์ไทยผ่าน 3 องค์ประกอบสำคัญของวิถีชีวิตสอดคล้องกับแนวคิด “5 Must Do in Thailand”

เปิดด้วย Keynote Speaker นายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานคณะที่ปรึกษาด้านนโยบายของนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ให้เกียรติบรรยายภายใต้หัวข้อ “Thailand Soft Power Outlook”

พร้อม 3 Speakers นำเสนอเสน่ห์ไทยแง่มุมต่าง ๆ ได้แก่ นายคิม สเต็ปเป้ ประธานกรรมการบริหาร Blue Elephant International Group ในหัวข้อ “Flavors of Siam: The Essence of Thai Gastronomy” นายปราโมทย์ เดชะบุญศิริพานิช กรรมการผู้จัดการ  PAÑPURI หัวข้อ Fulfillment & Flourish: Thai Wellness Traditions for a Balanced Life” นางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี, ผู้ประสานงานเครือข่าย Fashion Revolution Thailand หัวข้อ “Fabrics of Thai Identity: Opportunities in Local Textiles”

จากนั้นได้จัดกิจกรรม Thailand Product Update ฉายภาพสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยจะเป็นกุญแจดอกสำคัญกระตุ้นการท่องเที่ยวปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sport Year 2025 โดยมีการจัดโชว์เคส Travel Tech นำเสนอระบบ Smart Business AI by TAT แพลตฟอร์มเครื่องมือการตลาดอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและพันธมิตรทั่วไทย ระบบ TATAI การใช้เทคโนโลยี AI ช่วยตอบคำถามนักท่องเที่ยวได้ตรงประเด็น รวดเร็ว แม่นยำ



ส่วน TAGTHAi แพลตฟอร์มให้บริการครอบคลุมความต้องการนักท่องเที่ยวที่จะค้นหาสถานที่น่าสนใจ การใช้ Generative AI เข้ามาช่วยออกแบบวางแผนการเดินทางเชื่อมต่อบริการสายด่วนฉุกเฉิน (SOS)  ใช้นวัตกรรม Access to AR MAP นำเสนอข้อมูลโซนต่าง ๆ ทั้งนำทางไปยังบูธที่สนใจในงาน

การเปิด Product Showcase และเวิร์คช้อปนำเสนอภายใต้แนวคิด The Wisdom and Wellness Experience ถ่ายทอดประสบการณ์ศาสตร์ดูแลสุขภาพผสาน Thai Wisdom ภูมิปัญญาล้านนาผ่านกิจกรรมเชิงสุขภาพสะท้อนอัตลักษณ์ไทยประยุกต์และความยั่งยืน ในมิติ รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส จากผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในพื้นที่ภาคเหนือ เช่น  นวดนิ้วมือ ทำพวงกุญแจลูกประคบจิ๋ว การนวดแบบล้านนาด้วยท่วงท่าของสัตว์มงคล 5 ชนิด สาธิตการทำเมนูสมุนไพรเมี่ยงกลีบบัว ชงชาจากดอกไม้และสมุนไพร การทำยาดมสมุนไพร การทำสครับผิว และทำแผ่นหอมจากกลิ่นหอมระเหยที่เหมาะกับเรือนธาตุ การระบายสีพัดลายดอกไม้โดยใช้สีจากธรรมชาติ Music & Dancing Therapy (Mini Perform) ได้แก่ พิณเปี๊ยะและฟ้อนเจิง, Handpan, และ ขันธิเบต Chiang Mai Holistic

วันเปิดงาน 4 มิถุนายน 2568  ททท. จัด Welcome Reception ต้อนรับและถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจผ่านเสน่ห์ไทยสอดคล้องกับ 5 Must Do in Thailand ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำ ถ่ายทอดความงดงามของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การตีกลองสะบัดชัย มวยโบราณ จัดเตรียมอาหารท้องถิ่นให้ได้ลิ้มลอง

รวมทั้งมีกิจกรรม Pre-Tour 9 เส้นทาง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความหลากหลายในเชียงใหม่ เช่น การท่องเที่ยววิถีชุมชน การปั่นจักรยาน กอล์ฟ การอาบน้ำช้าง วอล์คกิ้ง สตรีท ฟู้ด และ Post-Tour  6 เส้นทาง ระหว่าง 7-11 มิถุนายน 2568 นำเสนอ

เส้นทางที่ 1 ท่องเที่ยวเชื่อมโยงสู่เมืองน่าเที่ยวภาคเหนือ ลำปาง-แพร่-น่าน

เส้นทางที่ 2 ท่องเที่ยวเชิงอาหารในขอนแก่น  

เส้นทางที่ 3 ภาคตะวันออก ระยอง ชลบุรี นำเสนอความสวยงามของธรรมชาติ ลิ้มรสอาหารถิ่น

เส้นทางที่ 4 ภาคกลาง ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี

เส้นทางที่ 5 ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมภาคใต้ ในสุราษฎร์ธานี

เส้นทางที่ 6 นำเสนออัตลักษณ์ท้องถิ่น ซอฟท์ พาเวอวณ์ ไทยควบคู่ไปกับการสอดแทรกแนวคิดความยั่งยืนโดยแต่ละเส้นทางจะมีการคำนวน คาร์บอน ฟุตปริ๊นท์ทุกเส้นทาง

 

            การจัดขึ้นงาน TTM+ 2025 โดย ททท.ร่วมกับภาครัฐ เอกชน ผู้สนับสนุนต่าง ๆ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยแลนด์ พริเลจ คาร์ด จำกัด สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ในพื้นที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้ชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่เกิดจากการจัดงานทั้งหมดผ่านแพลตฟอร์ม Carbon Knox

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าวดี!!ททท.ดันตลาดไกล4ทวีปทั้งปี’68โตแรง 2 หลัก-ยอดจองตั๋วSummer+Winterพุ่ง8-14%

  จิระวดี คุณทรัพย์  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา  ททท. ข่าวดี !! ททท.ดันตลาดระยะไกล 4 ทวีปทั้งปี ’68 โตแรง 2 ...