ททท.ลุยอเมริกาจัด“Amazing Thai Cuisine Experience”
โหมโปรโมทท่องเที่ยวเชิงอาหารปี68หวังโกย1.17ล้านคน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #AmazingThaiCuisineExperience
ททท. ลัดฟ้าจัด “Amazing Thai Cuisine Experience” ที่ ดี.ซี.วอชิงตัน งานเทศกาลไทย
Sawasdee DC Thai Festival เร่งปั๊มรายได้ตลาดคุณภาพ ชูจุดขาย
“การท่องเที่ยวเชิงอาหาร” หวังปี’68 ดึงอเมริกาเที่ยวไทย 1.17
ล้านคน
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ
และผู้ประกอบการเอกชนในพื้นที่ ได้จัด “Amazing Thai Cuisine Experience” ในงานเทศกาลไทย Sawasdee DC Thai Festival เมื่อ 11-14
กันยายน 2568 ที่ เนชั่นแนล มอลล์ กรุงวอชิงตัน
ดีซี สหรัฐอเมริกา เพื่อโปรโมทอาหารไทย 6 เมนู ผ่านเชฟมิชลิน ชุมพล แจ้งไพร
เชฟอาหารไทยรางวัลมิชลิน 2 ดาว 7 ปีซ้อน จากร้าน R-HAAN ทูตอาหารเพื่อความยั่งยืนจากองค์การสหประชาชาติ
กับเชฟโบ-ดวงพร ทรงวิศวะ เจ้าของร้านอาหารไทย ‘Bo.lan’ และเชฟไทยในสหรัฐอเมริกา
พร้อมทั้งจัด Networking Meeting เมื่อ 11 กันยายน เปิดให้ผู้ประกอบการไทยจับคู่เจรจาธุรกิจสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์กับคู่ค้ารวมทั้งหมด
30 ราย ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร
(Gastronomy Tourism)
“ตลาดสหรัฐอเมริกา” ถือเป็นกลุ่มตลาดระยะไกล (Long
Haul) มีศักยภาพที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยแนวโต้มเติบโตดี ใช้จ่ายเงินต่อหัวและระยะการพำนักเฉลี่ยสูง
ช่วงตั้งแต่ 1 มกราคม – 11 กันยายน 2568
มาเที่ยวแล้ว 711,703 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน
6.17 % ตั้งเป้าตลอดปีนี้จะถึงเป้าหมาย 1.17 ล้านคน เน้นใช้กลยุทธ์
“Airlines Focus” ส่งเสริมสายการบินนานาชาติเปิดเพิ่มเที่ยวบินตรงเข้าไทย
ขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ 2 กลุ่มใหม่ 1.คนรุ่นใหม่ (Millennials) 2.Gen Z ที่มองหาประสบการณ์ใหม่
การจัดกิจกรรมสื่อสารเสน่ห์อาหารไทย
Amazing Thai Cuisine Experience ครั้งนี้ ททท.ได้นำเสนอจุดแข็ง
“อาหารไทย” เป็นเครื่องมือกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทาง
โดยเชิญเชฟไทยที่มีชื่อเสียงของไทยและสหรัฐอเมริกาโชว์การทำอาหาร 6 เมนู ตลอดงานได้ชวนนักท่องเที่ยวลิ้มลองรสอันเป็นเอกลักษณ์อาหารไทย
ซึ่งทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ เลือกใช้สมุนไพรไทยเป็นวัตถุดิบหลักเป็นจุดเด่นของอาหารไทย
สามารถประยุกต์เข้ากับวัตถุดิบกลุ่มอาหารแห่งอนาคต (Future Food) และพืช Plant-based ได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายสุขภาพ
ที่มีกำลังซื้อสูง
กิจกรรม
Amazing Thai Cuisine Experience เมื่อ 14 กันยายน 2568
ที่เนชั่นแนล มอลล์ กรุงวอชิงตัน ดีซี
สหรัฐอเมริกา ททท. ใช้พื้นที่ขนาด 6 เมตร x 15 เมตร
สื่อสารเสน่ห์อาหารไทยผ่าน Live Cooking Show อาหารไทย 6 รอบ
6 เมนู ได้แก่ 1.ต้มยำกุ้ง 2.หมี่กรอบชาววังกุ้งล็อบสเตอร์
3.ข้าวหอมมะลิ
พะแนงเนื้อ 4.แกงเขียวหวานไก่ 5.เบอร์เกอร์กะเพรา
6.ข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมทั้งแจกให้ผู้เข้างานได้ทดลองชิมเมนูละ
200 ถ้วย รวม 1,200 ถ้วย
ททท.
ยังได้ประชาสัมพันธ์ “เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” ผนวกโปรโมท “ร้านอาหารวีแกนแพลนต์เบส”
ควบค่กับชวนเสพงานศิลป์ถิ่นงานคราฟต์ทั่วไทย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น