วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2568

ททท.ลุยอเมริกาจัด“Amazing Thai Cuisine Experience”บูมเที่ยวเชิงอาหาร

ททท.ลุยอเมริกาจัด“Amazing Thai Cuisine Experience

โหมโปรโมทท่องเที่ยวเชิงอาหารปี68หวังโกย1.17ล้านคน

 

ททท.เปิดงานAmazing Thai Cuisine Experience” ที่ ดี.ซี.วอชิงตัน โปรโมทท่องเที่ยวเชิงอาหาร

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #AmazingThaiCuisineExperience  

ททท. ลัดฟ้าจัด “Amazing Thai Cuisine Experience” ที่ ดี.ซี.วอชิงตัน งานเทศกาลไทย Sawasdee DC Thai Festival เร่งปั๊มรายได้ตลาดคุณภาพ ชูจุดขาย “การท่องเที่ยวเชิงอาหาร” หวังปี’68 ดึงอเมริกาเที่ยวไทย 1.17 ล้านคน


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ และผู้ประกอบการเอกชนในพื้นที่ ได้จัด Amazing Thai Cuisine Experience ในงานเทศกาลไทย Sawasdee DC Thai Festival เมื่อ 11-14 กันยายน 2568 ที่ เนชั่นแนล มอลล์ กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา เพื่อโปรโมทอาหารไทย 6 เมนู ผ่านเชฟมิชลิน ชุมพล แจ้งไพร เชฟอาหารไทยรางวัลมิชลิน 2 ดาว 7 ปีซ้อน จากร้าน R-HAAN ทูตอาหารเพื่อความยั่งยืนจากองค์การสหประชาชาติ กับเชฟโบ-ดวงพร ทรงวิศวะ เจ้าของร้านอาหารไทย ‘Bo.lan’ และเชฟไทยในสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งจัด Networking Meeting เมื่อ 11 กันยายน เปิดให้ผู้ประกอบการไทยจับคู่เจรจาธุรกิจสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์กับคู่ค้ารวมทั้งหมด 30 ราย ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)



“ตลาดสหรัฐอเมริกา”  ถือเป็นกลุ่มตลาดระยะไกล (Long Haul) มีศักยภาพที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยแนวโต้มเติบโตดี ใช้จ่ายเงินต่อหัวและระยะการพำนักเฉลี่ยสูง ช่วงตั้งแต่ 1 มกราคม – 11 กันยายน  2568 มาเที่ยวแล้ว 711,703 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 6.17 % ตั้งเป้าตลอดปีนี้จะถึงเป้าหมาย 1.17 ล้านคน เน้นใช้กลยุทธ์ “Airlines Focus” ส่งเสริมสายการบินนานาชาติเปิดเพิ่มเที่ยวบินตรงเข้าไทย ขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ 2 กลุ่มใหม่ 1.คนรุ่นใหม่ (Millennials) 2.Gen Z ที่มองหาประสบการณ์ใหม่

การจัดกิจกรรมสื่อสารเสน่ห์อาหารไทย Amazing Thai Cuisine Experience ครั้งนี้ ททท.ได้นำเสนอจุดแข็ง “อาหารไทย” เป็นเครื่องมือกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทาง โดยเชิญเชฟไทยที่มีชื่อเสียงของไทยและสหรัฐอเมริกาโชว์การทำอาหาร 6 เมนู ตลอดงานได้ชวนนักท่องเที่ยวลิ้มลองรสอันเป็นเอกลักษณ์อาหารไทย ซึ่งทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ เลือกใช้สมุนไพรไทยเป็นวัตถุดิบหลักเป็นจุดเด่นของอาหารไทย สามารถประยุกต์เข้ากับวัตถุดิบกลุ่มอาหารแห่งอนาคต (Future Food) และพืช Plant-based ได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายสุขภาพ ที่มีกำลังซื้อสูง


กิจกรรม Amazing Thai Cuisine Experience เมื่อ 14 กันยายน 2568  ที่เนชั่นแนล มอลล์ กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ททท. ใช้พื้นที่ขนาด 6 เมตร x 15 เมตร สื่อสารเสน่ห์อาหารไทยผ่าน Live Cooking Show อาหารไทย 6 รอบ 6 เมนู ได้แก่ 1.ต้มยำกุ้ง 2.หมี่กรอบชาววังกุ้งล็อบสเตอร์  3.ข้าวหอมมะลิ พะแนงเนื้อ 4.แกงเขียวหวานไก่ 5.เบอร์เกอร์กะเพรา 6.ข้าวเหนียวมะม่วง พร้อมทั้งแจกให้ผู้เข้างานได้ทดลองชิมเมนูละ 200 ถ้วย รวม 1,200 ถ้วย

ททท. ยังได้ประชาสัมพันธ์ “เส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” ผนวกโปรโมท “ร้านอาหารวีแกนแพลนต์เบส” ควบค่กับชวนเสพงานศิลป์ถิ่นงานคราฟต์ทั่วไทย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

TCEBนำไทยเจ้าภาพ3งานไมซ์โลกปี69-72 โกยรายได้เกือบแสนล้าน

  ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผอ. TCEB นำไทยรับธงเจ้าภาพ3งานโลก มหกรรมพืชสวนโลก อุดร โคราช Gastech  ผู้นำ TCEB โชว์พลังไมซ์ชูไทยเจ้าภาพ 3 งานโลก โ...