ททท.เปิดมหกรรม“Nihao Month”จีนเที่ยวไทย ก.ย.-ธ.ค.68
รับหยุดยาววันชาติ-ไหว้พระจันทร์แจกสิทธิเศษ
2 กิจกรรม
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #NihaoMonth #จีนเที่ยวไทย
ททท.เปิดใหญ่ “Nihao Month” ในกว่างโจว กระตุ้นจีนเที่ยวไทยก.ย.-ธ.ค.68 ขานรับหยุดยาว “วันชาติ-ไหว้พระจันทร์”
เพิ่มพิเศษ 2 กิจกรรม “Thailand, Told by You” ชวนอินฟลู คอนเทนท์ ครีเอเตอร์ ผลิตเนื้อหาเที่ยวไทย และ ““Chinese
Passport Privilege” โชว์พาสปอร์ตจีนรับสิทธิพิเศษ
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เปิดโครงการ “Nihao Month” อย่างยิ่งใหญ่ ที่นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อจุดประกายการเดินทางมาไทยช่วงไฮซีซั่นปลายปี 2568 เชื่อมโยงความสุขเทศกาลไหว้พระจันทร์ และวันชาติจีน (Golden Week) และการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ มีผู้ให้เกียรติเข้าร่วมงาน นำโดย นางสาวพอพจน์ ช้างเยาว์ รองกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. Mr. Ke Xiandong รองอธิบดีสำนักวัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์และการท่องเที่ยวนครกว่างโจว ร่วมมือกันอย่างแน่นแฟ้นมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย–จีน
โครงการ
“Nihao Month” จัดต่อเนื่องปีที่ 2
ระหว่างกันยายน–ธันวาคม 2568 ขานรับฤดูกาลท่องเที่ยวสำคัญตลาดจีน
จึงพร้อมกระตุ้นการเดินทาง ฟื้นความเชื่อมั่น สร้างภาพลักษณ์ใหม่ไทยในฐานะจุดหมายปลายทางคุณภาพตอบโจทย์ด้านความปลอดภัย
มาตรฐานการบริการ ประสบการณ์ที่มีคุณค่า ด้วยโครงการ Nihao Month มีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่
กิจกรรมที่
1 “Thailand, Told by You – UGC Challenge &
FAM Trip” เปิดให้บรรดา “คอนเทนท์ ครีเอเตอร์” จีนร่วมประกวดสร้างสรรค์ผลงานสะท้อนเสน่ห์ไทย
ภายใต้แนวคิด “5 Must Do in Thailand” และ “Soft
Power 5F” ผู้ชนะจะได้มาเที่ยวเมืองไทยเพื่อสัมผัสประสบการณ์และถ่ายทอดผ่านสื่อออนไลน์
ร่วมกิจกรรม “Amazing Mid-Autumn in Thailand, Welcome Reception” งานเลี้ยงต้อนรับคณะ KOLs และ คอนเทนท์ ครีเอเตอร์ ช่วงไหว้พระจันทร์
แล้วผู้ร่วมกิจกรรมจะมีโอกาสได้พบนักร้องและศิลปินชื่อดังขวัญใจชาวจีน อย่าง บิวกิ้น
- พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ ป้อง- ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
กิจกรรมที่ 2 “Chinese Passport Privilege” มอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยวจีนมาไทยช่วงโครงการ
โดยเพียงแสดงหนังสือเดินทางจีนรับทันทีสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สปา
บริการท่องเที่ยวที่ร่วมรายการ ททท. ได้ผนึกพันธมิตรผู้ประกอบการเอกชนต่าง ๆ ทั้งไทยและจีน
เช่น OTA (Ctrip, Meituan, Tongcheng) ชำระเงินออนไลน์ (Alipay) ห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เกตกลุ่มเซ็นทรัล, วัน แบ็งคอก สยามภิวัฒน์
เดอะมอลล์ เอ็มดิสตริค โบตัส แมคโคร ท็อปส์ ร่วมกันมอบสิทธิพิเศษและความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายให้กับนักท่องเที่ยวจีน
ททท. ตั้งเป้า “Nihao
Month” เป็นมากกว่าแคมเปญส่งเสริมการตลาด เพราะคือ “สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและความผูกพัน”
อันแน่นแฟ้นระหว่างไทย–จีน ในวาระครบรอบการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูต 50 ปี จึงนำ “เทศกาลไหว้พระจันทร์” ที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมมาเป็นสะพานเชื่อมโยงผู้คนทั้ง
สองชาติ ได้ร่วมเฉลิมฉลอง แลกเปลี่ยน เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น
รวมทั้งมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมช่วยสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยให้กลับมาเป็น
Top of Mind Destination ในหัวใจนักท่องเที่ยวจีน
ตอกย้ำบทบาทไทยคือหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยรอยยิ้ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น