ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดใจ“สนธยา คุณปลื้ม” นายกเมืองพัทยา (ตอนที่1) เนรมิต“นีโอเกาะล้าน”โฉมใหม่ดันรายได้ท่องเที่ยวโต15%

 เปิดใจ“สนธยา คุณปลื้ม” นายกเมืองพัทยา (ตอนที่1)

เนรมิต“นีโอเกาะล้าน”โฉมใหม่ดันรายได้ท่องเที่ยวโต15%

เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97


นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา

“สนธยา คุณปลื้ม” นายกเมืองพัทยา ดันยุทธศาสตร์แปลงโฉม “นีโอ เกาะล้าน-โอลด์ ทาวน์ นาเกลือ” ลงทุนยกเครื่องครั้งใหญ่ “ท่าเรือ-น้ำ-เตาเผาขยะ-ถนน-จุดชมวิว” ตั้งเป้า 2ปีหน้า 2565 ปั๊มรายได้ท่องเที่ยวโตเพิ่มปีละ 15 % ปูพรมเศรษฐกิจชุมชนยั่งยืน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เดินหน้าการพัฒนาเมืองพัทยาตามยุทธศาสตร์ใหญ่ NEO PATTAYA : พัทยา โฉมใหม่ ใส่ใจไม่ทิ้งกัน” โดยมีไฮไลต์ยุทธศาสตร์ “เกาะล้านโฉมใหม่ : NEO เกาะล้าน” และ “เมืองเก่านาเกลือ : Old Town นาเกลือ” เป็นหัวใจสำคัญรวมอยู่ด้วย เพราะโดยสภาพแล้วเกาะล้านเป็นพื้นที่สำคัญของเมืองพัทยาก่อนสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ช่วงปี 2562 มีนักท่องเที่ยวใช้บริการปีละ 5 ล้านคน เฉลี่ยวันละ 10,000 คน สร้างรายได้รวมมากกว่าปีละ 1,200 ล้านบาท (จากภาพรวมพัทยามีรายได้ท่องเที่ยวปีละกว่า 240,000 ล้านบาท)

ตามยุทธศาสตร์ “NEO PATTAYA : พัทยา โฉมใหม่ ใส่ใจไม่ทิ้งกัน” จัดทำโครงสร้างพัทยาใหม่ประกอบด้วย 2 ส่วน ส่วนที่ 1 ยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ ผนวกสังคม สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม การบริหารจัดการ (การสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน) ส่วนที่ 2 ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชน ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาจะเห็นการเปลี่ยนแปลงต่อเนื่อง


รอพบกับ "NEO PATTAYA :พัทยา โฉมใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" ตามยุทธศาสตร์จะใช้งบกว่า 17,800 ล้านบาท ลงทุนปรับปรุงครบวงจรเทียบชั้นไมอามี่ ที่คนทั่วโลกจะได้เห็นในปี 2565 เป็นต้นไป

เรื่องที่ 1 ปรับภาพลักษณ์เมืองพัทยาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง เดิมไม่สามารถแก้ไขได้เลย นับจากนี้ไปจะปรับปรุงลดปัญหาการระบายน้ำได้รวดเร็วขึ้นภายในไม่เกิน 1 ชั่วโมง เช่นชายหาดเคยต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมง ตอนนี้ก็ทำได้ภายในเวลา 45 นาที

การทำ “นีโอ พัทยา” ทางเมืองพัทยาได้คำนวณการดำเนินงานระยะยาวด้านการระบายน้ำ จับมือกับกรมโยธิการและผังเมือง ได้ดำเนินการออกแบบเห็นชอบจากกระทรวงมหาดไทยเรียบร้อยแล้ว อนุมัติให้ใช้งบประมาณ 17,800 ล้านบาท ประกอบด้วย 5 เฟส ในพื้นที่อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ให้เดินหน้า เฟสที่ 1 นำร่อง 3 โครงการหลักจัดลำดับตามความสำคัญ วงเงินประมาณ 3,800 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการระบายน้ำพัทยาเหนือ-พัทยากลาง ใช้เงิน 1,300 ล้านบาท 2.พัทยาใต้ 1,800 ล้านบาท 3.เทพประสิทธิ์ กว่า 700 ล้านบาท

เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเมืองพัทยาในเบื้องต้นได้ ประกอบกับเมืองพัทยาจัดทำระบบระบายน้ำตลอดเส้นทางรถไฟกระจายน้ำไปทางนาจอมเทียน บางละมุง (คลองกระทิงลาย กับคลองนาเกลือ) ผมมั่นใจเมื่อทุกโครงการแล้วเสร็จจะแก้ไขน้ำท่วมขังทั่วเมืองพัทยาทั้งใต้ กลาง เหนือ นาเกลือ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องที่ 2 การรับมือเร่งด่วนเหตุการณ์เฉพาะหน้า ต่อความกังวลเบื้องต้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากเพื่อนบ้านเมียนมาส่งผลให้หลายพื้นที่ในประเทศต้องเตรียมการณ์รับมือหลังเชียงราย เชียงใหม่ ได้รับผลกระทบโดยตรง ทางพัทยาเองก็มอบหมายให้สาธารณสุขทำแผน สำรวจ รับมือการแพร่ระบาดรอบใหม่ด้วยเช่นกัน แม้แต่เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ก็จะนำแผนครั้งแรกมาใช้ ควบคู่สร้างการรับรู้สู่ประชาชน รณรงค์ไม่ให้การ์ดตกตามมาตรการสาธารณสุข ปี 2564 เมื่อมีวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 สถานการณ์ต่าง ๆ ก็อาจจะดีขึ้น

เรื่องที่ 3 การเตรียมความพร้อมของเมืองพัทยาหลังผ่านสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จากการดำเนินงานตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาต้องปรับแผนด้านสาธารณูปโภค เมื่อรัฐบาลประกาศเปิดน่านฟ้าระหว่างประเทศพัทยาก็พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้ ตอนนี้ทยอยปรับปรุง ตัวอย่าง โครงการแรก ขยายซ่อมแซมพื้นที่ชายหาดจากพัทยาเหนือ-ใต้ ระยะทาง 2.8 กิโลเมตร กว้าง 35 เมตร คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 98,000 ตารางเมตร ทำให้ชายหาดกว้างขวางเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวใช้จัดกิจกรรมความสนุกต่าง ๆ เพิ่มขึ้นได้ โครงการที่ 2 ชายหาดจอมเทียน ใช้เงินทั้งหมดเกือบ 1,200 ล้านบาท ซ่อมเสริมทรายความยาว 7 กิโลเมตร กว้าง 50 เมตร ระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี ระหว่าง 2563-2566

ขณะนี้ทางเมืองพัทยากับกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม เจ้าของโครงการ เริ่มดำเนินการแล้วโดยร่วมกันทำโครงการซ่อมสร้างชายหาดเฟสแรกยาว 3.5 กิโลเมตร ใช้เงิน 586 ล้านบาท และทำต่อเนื่องเฟสสองอีก 3.5 กิโลเมตร ทำให้ชายหาดจอมเทียน(ทางเทศบาลเมืองนาจอมเทียนเป็นเจ้าของ) ได้รับการซ่อมเสริมทรายที่ถูกกัดเซาะกลับสู่สภาพสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวใช้พักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้

เมืองพัทยาวางแปลงโฉม "นีโอ เกาะล้าน" ยกเครื่องใหม่ทั้งหมด 
รอต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทยและทั่วโลกในอีก2ปีข้างหน้า

เนรมิต“นีโอเกาะล้าน” ท่าเรือ-ประปา-เตาเผาขยะ-ถนน-จุดชมวิว

ทางเมืองพัทยาเตรียมเนรมิต “นีโอ เกาะล้าน : เกาะล้าน โฉมใหม่” แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 การพัฒนาสาธารณูปโภค ส่วนที่ 2 การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานปรับภูมิทัศน์รอบเกาะทั้งหมด เริ่มต้นจากตอนนี้บนเกาะใช้ประโยชน์จาก 2 ท่าเรือหลัก ถึงเวลาจะต้องปรับปรุงใหม่ คือ

1.ท่าเรือหน้าบ้าน สร้างมากว่า 26 ปี ขณะนี้ออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้วกำลังศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เตรียมใช้เงินปรับปรุง 128 ล้านบาท ทำให้มีพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร

2.ท่าเรือหาดตาแหวน ให้บริการนักท่องเที่ยวมา 20 ปี ตั้งงบประมาณปรับปรุงซ่อมแซม 30 ล้านบาท เริ่มปี 2564 อยู่ระหว่างออกแบบ เพื่อทำเป็นท่าเรือท่องเที่ยวหลักอีกแห่ง ส่วนที่ 2 ท่าเรือขนส่ง เดิมใช้ท่าเรือหน้าบ้านทั้งบริการนักท่องเที่ยวและขนสินค้า จึงขอความร่วมมือแก้ไขเบื้องต้นเมื่อมีเรือโดยสารเข้าขอให้เรือขนวัสดุหยุดบริการชั่วคราว

อีกทั้งยังมีแผนพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ “จุดชมวิว หาดตาแหวน” ตั้งงบประมาณหาผู้รับจ้างดำเนินการ และเพิ่มจุดชมวิวตรงลานกิจกรรม “ร่มร่อน” เคยจัดแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้ว

ตอนนี้ศึกษาเพิ่มอีก 2 พื้นที่ คือ พื้นที่แรก ท่าตลิ่งชัน อยู่บริเวณทางทิศเหนือของเกาะเลยศูนย์สาธารณสุขเกาะล้าน พื้นที่ 2 ท่าไร่ อยู่ทางทิศใต้เกาะล้าน ปัจจุบันใช้ขนส่งวัสดุขนาดใหญ่เมื่อมีการก่อสร้างเกาะล้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกจะใช้ท่าเรือใด

ระหว่างรอการก่อสร้างท่าเรือแห่งใหม่บนเกาะล้าน จะนำแพพลาสติกเป็นทุ่นลอยน้ำเหมือนกับท่าเรือบาลีฮาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้งานตามปกติควบคู่กันไป สรุปแล้วจะมีท่าเรือใช้งานได้ 3 จุด คือ ท่าเรือหน้าบ้าน หาดแสม และบริเวณหน้าสถานีอนามัยเกาะล้าน ซึ่งมีสะพานเดิมใช้งานอยู่ได้ ทำให้เกาะล้านมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

เรื่องที่ 2  “โครงการบำบัดน้ำเสียเกาะล้าน” ตอนนี้มี 2 แห่ง ที่หาดตาแหวน หาดแสม จะเพิ่มพื้นที่อีกแห่งในชุมชนเกาะล้าน รวมแล้วจะใช้กรอบวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นจุดรับน้ำเสียบนเกาะ ขณะนี้สำรวจพื้นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนการออกแบบ สามารถรองรับน้ำเสียจากชุมชนเกาะล้านที่มีความหนาแน่นมาก อีกทั้งระบบบำบัดน้ำเสียเดิมค่อนข้างล้าสมัย

เรื่องที่ 3 การกำจัดขยะมูลฝอย ปี 2562 ที่มีนักท่องเที่ยวปีละ 5 ล้านคน เฉลี่ยวันละ 20,000 คน มีขยะเกิดขึ้น 20-30 ตัน โดยช่วงเทศกาลวันหยุดพิเศษจะมีขยะมากทวีคูณ ใช้วิธีเก็บขนขึ้นเรือไปกำจัดบนฝั่ง แต่ประสบปัญหาการดำเนินงานขนส่งข้ามทะเลต้องเจอน้ำขึ้นน้ำลง เรือขนส่ง จึงมีขยะตกค้างบนเกาะอยู่มากถึง 50,000 ตัน กองอยู่ทางไปเกาะแสม ผมมีนโยบายฝังกลบคลุมด้วยแผ่นเอสจนมองไม่เห็นแล้ว ถือเป็นการจัดการได้ระดับหนึ่งที่ดี พร้อมทั้งติดตั้งท่อระบายแก๊สไว้ด้วย

ปัจจุบันดำเนินการจนแล้วเสร็จทำประชาพิจารณ์กับประชาชนลงความเห็นขอทำเตาเผาขยะบนเกาะ เงินลงทุน 400 ล้านบาท มีขีดความสามารถเผาขยะได้ 50 ตัน/วัน เป็นการเผาขยะใหม่บวกกับทยอยนำขยะเก่ามาเผาด้วย สามารถใช้งานได้ภายในปี 2564

ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปัจจุบันของคนในชุมชนบนเกาะล้าน อนาคตกำลังจะขยายเพิ่มตรงท่าหน้าบ้าน หาดตาแหวน และหน้าศูนย์สาธารณสุข

เรื่องที่ 4 “น้ำ” ปัจจุบันชุมชนเกาะล้านใช้น้ำฝนกับน้ำบาดาลเป็นหลัก มีบางส่วนซื้อจากเรือบรรทุกน้ำขนน้ำประปามาจากฝั่ง ราคาเกินกว่า 150 บาท/ลูกบาศก์เมตร และซื้อจากอีสต์ วอเตอร์ ซึ่งมีกำลังการผลิต 300 ลูกบาศก์เมตร/วัน ราคา 71 บาท/ลูกบาศก์เมตร จึงเป็นปัญหาที่ชาวเกาะล้านขอให้เข้ามาช่วยแก้ไข โดยได้ดำเนินการแก้ไข 2 ช่องทาง คือ ช่องทางแรก ประสานกับประปาส่วนภูมิภาคสร้างท่อประปาลอดทะเลขึ้นเกาะล้าน อยู่ระหว่างประมาณการณ์คาดจะสรุปได้เร็ว ๆ นี้

เบื้องต้นทางประปาภูมิภาคจะลงทุนเดินท่อ 600 ล้านบาท ระยะทาง 7 กิโลเมตร เดินสายคู่มากับสายเคเบิ้ลไฟฟ้าต้นทางจากชายหาดจอมเทียน หาดพะยอม มาขึ้นตรงท่าไร่ ช่องที่ 2 ประสานงานให้ทางอีสต์ วอเตอร์ ขยายกำลังการผลิตจากวันละ 300 เป็น 3,000 ลูกบาศก์เมตร ผลสำรวจพบชุมชนและนักท่องเที่ยวใช้น้ำรวมกันวันละเกือบ 3,000 ลูกบาศก์เมตร ตกลงเรื่องราคาขายปลีกเหลือเพียง 50 บาท/ลูกบาศก์เมตร เนื่องจากเมื่อผลิตเพิ่มต้นทุนก็จะถูกลง แต่สุดท้ายก็จะต้องเลือกใช้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้นที่จะต้องประกาศในปี 2564

เรื่องที่ 5 การปรับปรุงระบบจราจร ถนน บนเกาะ ได้รับงบประมาณเรียบร้อยแล้ว จัดทำถนนให้ได้มาตรฐาน เพราะหลายจุดแคบและมีความลาดชัน จำเป็นจะต้องปรับปรุงให้ปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงจัดทำเส้นทางจักรยาน และจุดชมวิวบนเขาสัญญาณ (โทรศัพท์) หรือเขาเรดาห์ ตอนนี้ทางขึ้นรถแคบแต่รถวิ่งได้ใช้วิธีสับหลีกกัน ต่อไปจะพัฒนาเป็นเส้นทางกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา เช่น ปั่นจักรยานเสือภูเขา และวิ่งเทรล

ขณะนี้ได้งบประมาณแล้วเพื่อสร้าง “ศูนย์ปลอดภัย” กระจายครอบคลุมทั้ง 8 หาด ติดตั้งตู้แจ้งเตือนฉุกเฉินรวม 29 เครื่อง พร้อมกล้องวงจรปิด 189 ตัว ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนเกาะล้าน ปัจจุบันมีปริมาณสูงเพราะพื้นที่ส่วนใหญ่ลาดชัน จึงต้องปรับภูมิทัศน์ กล้องเตือนภัย สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติชื่นชอบเดินทางมาเกาะล้าน

เรื่องที่ 6 การศึกษาออกแบบเขื่อนกั้นคลื่นบริเวณท่าเรือหน้าบ้าน กับออกแบบลานกิจกรรมเอนกประสงค์ริมทะเล ตรงบริเวณวัดท่าใหม่สำราญ ตั้งงบประมาณศึกษาออกแบบแล้ว ภายในปี 2564 จะสรุปเพื่อเดินหน้าก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ป้องกันคลื่นช่วงฤดูมรสุม และเพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางเข้า-ออก

 


จุดชมวิวเมืองพัทยาบนยอดเขาสัญญาณหรือเขาเรดาห์ เกาะล้าน 
หนึ่งในโครงการที่จะปรับโฉมตามยุทธศาสตร์ นีโอ เกาะล้าน เริ่มปี 2564 เป็นต้นไป

“เกาะล้าน” ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวหลังปี’65โตแรงปีละ15%

นายสนธยากล่าวว่า ปัจจุบันเกาะล้านมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวน 100 ราย มีโรงแรมห้องพักขนาดเล็กรวมกว่า 2,000 ห้อง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ระดับหนึ่ง ห้องพักสูงสุด 2-3 ดาว จากคนในพื้นที่ลงทุนเองขนาดแห่งละ 5-40 ห้อง/ราย ทางเมืองพัทยามีนโยบายเน้นการปรับมาตรฐานรองรับนักท่องเที่ยวให้ได้หลายระดับ ปัจจุบันคนพื้นที่ลงทุนเองโดยนำบ้านชาวประมงมาบริการห้องพักไม่ได้สร้างโรงแรมหรูหรา ส่วนใหญ่เปิดโฮมสเตย์ หรือที่พักชุมชน แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นนักลงทุนจากส่วนอื่นเข้ามาลงทุน เพราะที่ดินเกาะล้านเมืองพัทยาดูแล 300 ไร่ สัดส่วนนักท่องเที่ยวปี 2562 เฉลี่ยวันละ 15,000 คน เป็นชาวต่างชาติ 70 % หรือกว่า 10,000 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีนเดินทางไปเช้าเย็นกลับ ส่วนที่เดินทางอิสระตามลำพังจึงจะพักค้างคืน และคนไทย 30 %

เมื่อปรับโฉมเกาะล้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งเป้าจะเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเกาะล้านเติบโตขึ้นเฉลี่ยปีละ 10-15 % จากเดิมปีละ 1,200 ล้านบาท แต่อาจจะต้องใช้เวลาฟื้นฟูเพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับสู่ภาวะปกติได้ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี ที่นักท่องเที่ยวจะทำได้เหมือนเดิมปีละ 5 ล้านคน

 

ชายหาดพัทยา สะอาด เป็นระเบียบ ไม่มีน้ำท่วมขัง หลังนำแผนยุทธศาสตร์ "นีโอ พัทยา :พัทยา โฉมใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" พัฒนาใหม่ทั้งหมด ตอนนี้รอรับนักท่องเที่ยวมาร่วมเคาน์ดาวน์31 ธ.ค.2563 

ปลายปี’63ทุกเทศกาลหยุดยาวห้องพักเต็มเคาน์ดาวน์คึกคัก

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดช่วงวันหยุดยาวต้นเดือนธันวาคม 2563 มีนักท่องเที่ยวมาเกาะล้าน 30,000 คน เป็นคนไทย 80 % เช่นเดียวกับงานเทศกาลพลุนานาชาติพัทยาเต็มไปด้วยคนไทยแทนที่ต่างชาติ จากเดิมมีคนไทย 1,000 คน ต่างชาติ 4,000 คนขึ้นไป ขณะนี้สัดส่วนมีคนไทยเป็นหลักนิยมจองห้องพักล่วงหน้าแบบกระชั้นชิดสัปดาห์ต่อสัปดาห์ อัตราเข้าพักเต็มตลอด ต่อเนื่อง “เดินกินถิ่นนาเกลือ” จัดทุกเสาร์-อาทิตย์ เริ่มสัปดาห์ 19-20 ธันวาคม 2563 จัดทั้งหมด 8 สัปดาห์ แนวโน้มงานเคาน์ดาวน์ พัทยา ก็จะคึกคักอย่างแน่นอน

ตอนนี้ก็ยังมีชาวจีนพำนักในไทย (Expat) จำนวนหลายร้อยคน รวมทั้งมีชาวต่างชาติอื่น ๆ ยังคงอยู่ในพัทยา เช่น ชุมชนอินเดีย นอร์เวย์ เดินทางนำสิ่งของมาบริจาคชาวเกาะล้าน และพัทยา ทำต่อเนื่องมาตลอด ถือเป็นความร่วมมือที่ดีของเมืองพัทยากับทุกฝ่ายทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ติดตามตอนต่อไปเปิดแผนลงทุนยกระดับ “เมืองเก่า นาเกลือ : OLD TOWN นาเกลือ” เรื่องราวอันหลากหลายของชุมชนประมงพื้นบ้าน และป่าชายเลนที่ยังคงเหลืออยู่แห่งเดียวในพัทยา


นักท่องเที่ยวนิยมใช้ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา เดินทางข้ามไปท่องเที่ยวเกาะล้าน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai