“TCEB”โชว์ประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่า4เดือนไมซ์พุ่งกว่าพันกลุ่ม
สัมมนา-เอาท์ดอร์มาแรงทำเงินสะพัด50จังหวัดปี’64หวัง3หมื่นล้าน
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน บล็อกเกอร์#gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB”
“TCEB”โชว์ความสำเร็จโครงการ
“ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” ตลอด 4 เดือน
ก.ค.-ต.ค.63ธุรกิจ
องค์กร ในประเทศแห่ร่วมจัดไมซ์กว่า 1,049 กลุ่ม
ทำเงินสะพัด 50 จังหวัด
งานสัมมนาองค์กรกับกิจกรรมกลางแจ้งมาแรงสุด ตั้งเป้าปี’64
เร่งไมซ์ในประเทศโตเพิ่มอีก 3.5 % หวังรายได้ 3หมื่นล้าน
นายจิรุตถ์
อิศรางกูร ณ อยุธยา
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB”
เปิดเผยว่า ได้ประเมินผลสำเร็จโครงการ
“ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” โดยทีเส็บรณรงค์ให้องค์กรเอกชนเร่งจัดประชุมสัมมนาและให้รางวัลพนักงานเดินทางในประเทศ
กระตุ้นให้เกิดการสร้างงานและกระจายรายได้ไปยังชุมชนในภูมิภาคต่างๆ
เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ตลอด 4 เดือน
ตั้งแต่1 กรกฎาคม – 20 ตุลาคม 2563
ได้รับความสนใจจากเอกชนไมซ์ร่วมโครงการ 1,049 กลุ่ม
มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไมซ์ทั้งหมด 62,555 คน
กระจายจัดงานทุกภาคทั่วประเทศใน 50 จังหวัด
สร้างรายได้หมุนเวียนในธุรกิจ130 ล้านบาท ปี 2564 ตั้งเป้าจะเร่งส่งเสริมตลาดไมซ์ในประเทศเติบโตเพิ่มอีกประมาณ 3.5% จากนักเดินทางรวม 10 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 30,000
ล้านบาท
ตามสถิติงานที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจัดไมซ์น
องค์กรบริษัทส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญกับการจัดประชุมสัมมนาตลอดจนกิจกรรมที่ช่วยสร้างทีมเวิร์คองค์กร
ซึ่งการส่งเสริมจัดประชุมสัมมนาในประเทศจึงเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเติบโตอย่างเข้มแข็ง
โดยสามารถกระจายรายได้สู่ภาคส่วนต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องลงถึงฐานรากระดับชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า”
นั้นทีเส็บใช้งบประมาณไปกว่า 20
ล้านบาท
เน้นสนับสนุนองค์กรเอกชนขอสนับสนุนเงินตามเงื่อนไขที่กำหนดในรูปแบบบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุดไม่เกินกลุ่มละ
30,000 บาท
มีผลตอบรับดีมากกระแสเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในประเทศอย่างเป็นรูปธรรม
ตามกลยุทธ์มุ่งสนับสนุนแบ่งเป็น
6 กิจกรรม โดยมีเอกชนเข้าร่วมตามสัดส่วนดังนี้ 1.การสัมมนาองค์กร
35% คิดเป็น 315 งาน จากทั้งหมด 896
งาน 2.การประชุมองค์กร 27% มี 246 งาน 3.กิจกรรมนอกสถานที่ทำการของบริษัท 14% มี127 งาน 4.กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ 10% มี 94 งาน 5.กิจกรรมเพื่อสังคม
9% มี 81 งาน และ 6.การเดินทางเพื่อเป็นรางวัลองค์กร 4% มี 33 งาน
ส่วนการจัดงานตามคอนเซ็ปต์แนวคิด
7 รูปแบบ ผลปรากฎว่า 1.กิจกรรมการสร้างทีมเวิร์ค หรือ Team
Building ได้รับความนิยมสูงสุดถึง 63% คิดเป็น
377 งาน จากทั้งหมด 596 งาน 2.กิจกรรม CSR และการประชุมเชิงอนุรักษ์ 15% มี 88 งาน 3.ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม
10% มี 59 งาน 4.กิจกรรมบรรยากาศชายหาด
5% มี 31 งาน 5.การจัดงานและกิจกรรมหรูหรามีระดับ
4% มี 23 งาน 6.กิจกรรมนำเสนออาหารไทยในทุกการจัดงานที่หลากหลาย
2% มี 11 งาน และ 7.การผจญภัย 1% มี 7 งาน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น