TCEBลุยเทรดเสมือนจริงส่งท้ายปีIBTM World Virtual2020 ไทยลีดส์52รายมั่นใจยุโรป-อเมริกาแฟนพันธุ์แท้ไมซ์-3โรงแรมใหญ่ตีปีกรอ
TCEBลุยเทรดเสมือนจริงส่งท้ายปีIBTM World Virtual2020
ไทยลีดส์52รายมั่นใจยุโรป-อเมริกาแฟนพันธุ์แท้ไมซ์-3โรงแรมใหญ่ตีปีกรอ
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้ไมซ์ไทยยังคงได้รับสัญญาณที่ดีจากตลาดยุโรป
โดยทีเส็บได้สนับสนุนสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) หรือ TICA และผู้ประกอบการไมซ์ไทยกว่า 30 ราย เข้าร่วมเจรจาธุรกิจตามแบบอีเวนต์เสมือนจริงทางออนไลน์ในงาน
IBTM World Virtual 2020 จัดขึ้นที่อังกฤษ เมื่อ 8-10 ธันวาคม 2563 ประเมินแล้วจะสร้างรายได้ 743.40 ล้านบาท เพราะการตอบรับดีมาก โดยมีผู้ประกอบการจากนานาชาติ
700 ราย เป็นผู้ประกอบการไทยได้ leads ทั้งหมด 52 ราย
คิดเป็นจำนวนนักเดินทางไมซ์ในกลุ่มการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meetings & Incentive) ประมาณ 11,800 คน จากผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ทั้งหมด 8,300 ราย
ทางทีเส็บยังคงให้ความสำคัญกับตลาดยุโรป
จึงเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไมซ์นำเครื่องมือและแพลตฟอร์มใหม่
ๆ มาใช้ทำธุรกิจ หาลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้า เน้นการสื่อสารพุ่งไปยังกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้ถึงไทยมีมาตรการควบคุมโควิด
19 การผ่อนปรนให้ต่างชาติบางกลุ่มเข้าประเทศได้ ส่งผลต่ออุตสหกรรมไมซ์ไทยยังคงเดินหน้าต่อได้
นายสตีเฟน สินทรัพย์ ผู้อำนวยการการจัดประชุมและนิทรรศการ
โรงแรม แบ็งคอก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กล่าวว่า เอกชนมุ่งหวังมากที่สุดเรื่องการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าคนละซีกโลก
เพราะตัดสินใจเลือกยาจะเข้าร่วมงานไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสร้างความน่าเชื่อถือของผู้จัดงาน
ทางโรงเรียนได้เรียนรู้การเข้าร่วมเทรดโชว์รูปแบบอีเวนต์เสมือนจริงติดต่อพบปะลูกค้าทางออนไลน์
เข้าไปทำความรู้จักและแจกนามบัตรออนไลน์โดยตรงได้ทันทีไม่ต้องทำนัดหมายล่วงหน้า เปิดโอกาสเจรจาธุรกิจได้เปิดกว้างขึ้นและมีลูกค้าเพิ่มด้วย
ธุรกิจในวงการไมซ์จึงต้องขอบคุณทีเส็บอย่างมาก
ที่ได้รับการดูแลช่วยเหลือทั้งอุตสาหกรรมไมซ์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม
บริษัทที่ดูแลบริหารการเดินทาง หรือ DMC (Destination Management Company) ผู้ให้บริการทุกคน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจัดงานนี้
ทำให้เห็นความต้องการของลูกค้าในยุโรปยังอยากมาไทย ซึ่งมีครบทั้งบริการที่ดี สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม
และตัวเลือกความคุ้มค่าเงิน
นายณภัทร วัฒนสาร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย
โรงแรม เพนนินซูลา กรุงเทพฯ กล่าวว่าตอนนี้เรื่องสำคัญสุดคือการรักษาฐานลูกค้าและผู้ซื้อ
เพราะเมื่อยังไม่สามารถเดินทางได้ ทางเดียวคือรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าไว้เมื่อทุกเป็นปกติ
จะได้เดินหน้าทำธุรกิจเชิงรุกได้ทันที ส่วนความรู้สึกเข้าร่วมเทรดโชว์เสมือนจริง
โดยพบลูกค้าทั้งกลุ่มยุโรปและอเมริกายังต้องการมาไทย ติดอันดับต้น ๆของโลกจึงเชื่อมั่นหลังสถานการณ์โควิด
19 ไมซ์ต่างประเทศเข้าไทยจะคึกคักอย่างแน่นอน
นายไบรอัน ลี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย โรงแรม
คอนราด กรุงเทพฯ กล่าวว่า งาน IBTM World Virtual 2020 เป็นแหล่งรวมลูกค้าจากยุโรปและอเมริกา กลุ่มเป้าหมายหลักของคอนราด
จากการพูดคุยกับลูกค้าทำให้มั่นใจมากขึ้นทั้ง 2 ตลาด รอจะเดินทางมาไทยทันทีที่เปิดประเทศ
เพราะมีความคุ้มค่าการใช้จ่ายกับมั่นใจในมาตรการด้านสาธารณสุขของไทย ที่ยังคงรักษาควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอย่างเข้มข้นทุกสถานการณ์
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น