ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ตะวันออกจัดทัพตลาดเที่ยวในประเทศเจาะไลฟ์สไตล์8LOVER เปิดเทรนด์ใหม่ปี64“เส้นทางใหม่+กิจกรรม”สุขภาพ/กรีน/กีฬา/บันเทิง

ททท.ตะวันออกจัดทัพตลาดเที่ยวในประเทศเจาะไลฟ์สไตล์8LOVER

เปิดเทรนด์ใหม่ปี64“เส้นทางใหม่+กิจกรรม”สุขภาพ/กรีน/กีฬา/บันเทิง

คิงเพาเวอร์โชว์ศิลปะอลังการมอบรอยยิ้มส่งความสุขปี64“Let’s Smile”

ห้ามพลาด!!เคาน์ดาวน์ที่คิงเพาเวอร์2สไตล์”มหานคร-พูลแมนรางน้ำ”

ททท.ย้ำฟาร์มไทยเดนมาร์คได้SHAเที่ยวปลอดภัยกับไฮไลต์5กิจกรรม

TCEBรุกตลาดไมซ์ส่งท้ายปีหนุนธุรกิจจัด5อีเวนต์ใหญ่วันนี้-31ธ.ค.63

More Fun!!สนุกเที่ยวเกาะหน้าหนาว-วิถีชุมชนทะเลอ่าวไทยในตราด

กทม.แปลงป้อมมหากาฬเป็นสวนดอกไม้สวยเปิดท่องเที่ยวฟรีรับปีใหม่

บางกอกแอร์เวย์สลุยบินใหม่กรุงเทพฯ-แม่สอด3เที่ยว/วัน เริ่ม1 ก.พ.64

บุรีรัมย์เร่งแผนศึกษาโมเดลสนามบินจ่อขยายรับท่องเที่ยวโตวันโตคืน

 

นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ 20 ธันวาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #ทททชูไลฟ์สไตล์8LOVER #Let’sSmileandLiveaLifeBeyondBoundaries #TCEBหนุน5อีเวนต์ส่งท้ายปี63  ฟังLive สดจากลิงค์นี้

 ช่วงที่ 1 เจาะกลยุทธ์ใหม่กับ “วิบูลย์ นิมิตรวานิช” ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชูสินค้าท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์เปิดแนวรุกตลาดการขาย “เส้นทางเที่ยวเทรนด์ใหม่ผนวกกิจกรรมกระแสนิยม”ตอบโจทย์เหล่าสาวก “8 LOVER”   “1.รักทะเล/BEACH -2.กีฬา/SPORT-3.สุขภาพ/HEALTH-4.อาหาร/GASTRONOMY-5.บันเทิง/ENTERTAIN-6.ผลไม้/FRUIT-7.เที่ยวเชิงอนุรักษ์/GREEN-8.เที่ยวพลังศรัทธา/SPOT POWER ปี’64 เดินหน้าลุย3เพิ่ม “ความถี่-รายได้-วันพัก” หลังมีสัญญาณดีปลายปีนี้ถึงมี.ค.ปีหน้า ยอดจองพักเกาะกูด เกาะช้าง ยอดจองพักเต็มเกือบ 100 %

                นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) วางกลยุทธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวต้อนรับปีใหม่ 2564 ในพื้นที่ 9 จังหวัด ต่างเตรียมความพร้อมนำเสนอกิจกรรมสนุก More Fun ตะวันออก เต็มรูปแบบเริ่มตั้งแต่ฤดูท่องเที่ยวส่งท้ายปีเดือนธันวาคม 2563 นี้ จะกระตุ้นด้วยไฮไลต์ความนิยมท่องเที่ยวเทรนด์ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่มาแรงหลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วย โปรดักซ์แรก เส้นทาง “ท่องเที่ยวทะเล” ผนวก โปรดักซ์ที่ 2 ทำกิจกรรมเทรนด์ใหม่ ๆ  เจาะกลุ่ม BEACH & ACTIVITY LOVER เริ่มจากเมืองพัทยา ชลบุรี เที่ยว “อะลาคอมปาณย์ :A’ Campagne พัทยา ซึ่งจำลองวิถีเมืองชนบทไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวร่วมกันพาลูก ๆ ไปทำกิจกรรม เลี้ยงม้า เก็บไข่  เส้นทางล่องเรือหรูดื่มด่ำบรรยากาศอ่าวไทย ด้วยการชวนกันไป“ล่องเรือยอร์ชวิถีใหม่” เติมเต็มสินค้าแปลกใหม่สระว่ายน้ำบนเรือกลางทะเล

หรือการกระตุ้นท่องเที่ยวกลุ่ม SPORT LOVER ชายหาดระยอง จันทบุรี ตราด บวกกิจกรรมตามกระแสนิยมยุคใหม่พาย “SUB BROAD” เลียบชุมชนริมทะเล ตัวอย่าง พายซับบอร์ดในหาดเจ้าหลาวมีคลื่นให้พายสนุก

รวมถึงการเปิดเส้นทางใหม่ Gastronomy Lover & Entertainment ให้ชีลตาม “ร้านกาแฟ” สไตล์เด็กแนว เช่น นั่งจิบกาแฟในรังนก   แนะนำ “ร้านอาหาร” วิวสวย ๆ และร้านไลฟ์สไตล์อย่าง ปาป้าบีช ทรีเมอร์เมด ใหม่ล่าสุดคือ เฟรช โคโค โรงแรมเอวัน มี swimming pool Bar และมารีบลู ผับเล็ก ๆ เมื่อเดินทางไปพัทยาทุกวันพุธจะได้ฟังดนตรีป๊อบแจ๊สของ “โก้ แซคแมน” มาขึ้นเวทีสร้างความสุขทุกสัปดาห์

 


เรื่อยไปจนถึง “ที่พักเทรนด์ใหม่” ไฮไลต์คือ “เจไมนิ่ง” สไตล์แม็กซิกัน ในพัทยา มีจากุซซี่ในห้องนอน สระว่ายน้ำกลางที่พัก การตกแต่งด้วยต้นไม้ร่มรื่น

ส่วนทางด้าน นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว เน้นไลฟ์สไตล์ Fruit Lover “ท่องเที่ยวสวนผลไม้” อย่าง สวนส้มสายน้ำผึ้ง สวนส้มโชกุน จ.สระแก้ว เข้าไปชม ชิม แชะแชร์รูป ต่อเนื่องไปจนถึง Health &Thai Herb Lover เมืองสมุนไพรเพื่อสุขภาพ จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้มีแหล่งใหม่แนะนำที่ “อนันตะปุระ” สถานที่บริการสุขภาพแพทย์แผนไทยการจัดกระดูก ดีท็อกซ์ของเสีย เพื่อดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอายุยืน โดยมี “โรงพยาบาลอภัยภูเบศร์” เป็นจุดขายท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เข้มแข็งเป็นเสาหลักหรือแม่เหล็กดึงนักท่องเที่ยวได้อยู่แล้ว

“สมุทรปราการ” แนะนำการท่องเที่ยว Green Lover คุ้มบางกะเจ้า การรักษาสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างชุมชนเข้มแข็ง ปั่นจักรยานรอบคุ้งบางกะเจ้า เที่ยวตลาดน้ำบางน้ำผึ้งทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และกิจกรรมการทำผ้ามัดย้อม การทำลูกปะคบ ทำธูปที่บ้านธูป หรือย้อมสีผ้า

“ฉะเชิงเทรา” POWER SPOT LOVER :ท่องเที่ยวเชิงศรัทธา กราบสักการะไหว้หลวงพ่อโสธร ไหว้พระพิฆเนศ 3 ปรางค์ และตลาดบ้านใหม่ ยังเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศ เดินทางเชื่อมโยงวิถีชุมชนแต่ละพื้นที่ได้ ขานรับกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวปัจจุบันต้องการเดินทางในรัศมีใกล้กรุงเทพฯ หรือไปเช้ากลับเย็นได้

อีกส่วนจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการศึกษาเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา ทางแหล่งท่องเที่ยว “เมืองโบราณ” เพิ่มเข้ามาด้วย

นายวิบูลย์กล่าวว่า ททท.ตะวันออกจับมือกับทางสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคอีสาน 20 จังหวัด จัดทำโครงการ “เที่ยวข้ามภาค” ในวันธรรมดา วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี ของทุกสัปดาห์ ด้วยการเชิญชวนจัดโปรแกรมมาเที่ยวทะเลตะวันออก จันทบุรี ระยอง ตราด พัทยา ชลบุรี โดยมีผู้ประกอบการตัวแทนจัดนำเที่ยวมาสำรวจพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้สามารถนำเสนอเส้นทางใหม่กับกิจกรรมจนผลิตแพกเกจวางขายในอีสานสำเร็จ เป็นผลมาจากการเปิดเจรจาธุรกิจระหว่างกันในช่วงที่ผ่านมา 2 ครั้ง ครั้งแรก พาลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าของสินค้าท่องเที่ยวใน เกาะเสม็ด จ.ระยอง ชูความโดดเด่นชายหาดสวยงาม ทำกิจกรรมชายหาด ดำน้ำ และ เกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากนายกเมืองพัทยาปรับปรุงเกาะล้านโฉมใหม่ เชิญชวนไปยังจุดชมวิวเกาะล้านมองกลับมาชมความสวยงามของอ่าวพัทยาทั้งหมดได้ รวมถึง “แสมสาร” อำเภอสัตหีบ กับจอมเทียน จะเป็นแม่เหล็กสำคัญอีกเส้นทางที่นักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติความสวยงามที่กำลังกลับคืนมา

 


สำหรับเป้าหมายการกระตุ้นตลาดในประเทศ ปี 2564 ททท.จะพุ่งเป้าสร้างจุดขาย “การท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์” ดังนั้นการค้นหาสินค้าท่องเที่ยวก็จะต้องตอบโจทย์นี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกิมมิกการเปิดจุดขาย “ท่องเที่ยวคนโสด” ถือเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่ต้องการหาเพื่อนให้คนโสดออกมาเที่ยวด้วยกัน เช่น นั่งรถไฟ นั่งเรือยอร์ช ไหว้พระขอพร เรื่องราวเหล่านี้ได้จับมาร้อยเป็นเส้นทางรองรับ 1.กลุ่มตลาดเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว 2.เที่ยวกลุ่มเพื่อน 3-4 คน

ทางภาคตะวันออกก็มีสินค้าพร้อมรองรับทั้ง 2 กลุ่มนี้ เช่น การดำน้ำ ชมโชว์โลมา กิจกรรมเล่นเรือใบ เล่นเสิร์ฟบอร์ด มาแรงมาก จะขับเคลื่อนจากภาคใต้มายังตะวันออก โดยเฉพาะการพาย SUB BROAD

ส่วนเรือธงหลักทางการท่องเที่ยวของภาคตะวันออกคือ “อาหารทะเล” กับ “เทศกาลเที่ยวสวนผลไม้” พื้นที่หลัก ๆ ระยอง จันทบุรี ตราด และทางฝั่งนครนายก ปราจีนบุรี ก็มีสวนผลไม้ดังมะยงชิด มะม่วงตลอดปีที่ฉะเชิงเทรา เช่น มะม่วงพันธุ์ขายตึกรูปร่างคล้ายมะม่วงแก้วรับประทานแบบกึ่งดิบมากกว่าสุก รวมถึงการท่องเที่ยวผลไม้ตามฤดูกาลหลังสงกรานต์ ตอนนี้ทุเรียนเริ่มออกดอก หลังจากนี้ไปอีกประมาณ 120 วัน ก็จะรู้แล้วว่านักท่องเที่ยวจะได้กินทุเรียนพันธุ์ไหนก่อน เส้นทางกินผลไม้ปีหน้าจะปักหมุดแรกเริ่มที่ สวนทุเรียน จังหวัดตราด หลังสงกรานต์เมษายนไปที่จันทบุรี ปิดท้ายที่ระยอง ตอบสนองเหล่านักท่องเที่ยว FRUIT LOVER


สถานการณ์จองห้องพักของนักท่องเที่ยวในภาคตะวันออก เกาะช้าง เกาะกูด นับจากปลายปี 2563 มีนาคม 2564ยอดจองพักล่วงหน้าเต็มเกือบ 100 % ซึ่งทางสมาคมพาย SUB BROAD จะนำเสนอกิจกรรมชวนกันไปพายที่เกาะพวง การดำน้ำเกาะรัง ใกล้เกาะหมากกับเกาะกูด ตอบโจทย์ SPORT LOVER โดยมีกิจกรรมวิ่งท่องเที่ยวตามหาดพัทยา จันทบุรี

การวางแผนขยายแนวรุก “เพิ่มความถี่การเดินทาง-เพิ่มวันพัก-เพิ่มรายได้” จะใช้กลยุทธ์ 1.ช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทำอีเวนต์เพิ่มการขายเชิงรุกอย่างหนัก โดยเฉพาะเพิ่มความถี่ท่องเที่ยววันธรรมดา จะอัดโปรดักซ์อีกหลายสินค้า และการเน้นย้ำท่องเที่ยววันหยุด 2.การใช้ประโยชน์โครงการของรัฐบาลทั้ง “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “คนละครึ่ง” เพิ่มเม็ดเงินลงไปถึงฐานรากเศรษฐกิจอย่างแท้จริง เพราะนักท่องเที่ยวสนุกกับการจับจ่ายใช้เงินเร็วขึ้น ประหยัดเงินท่องเที่ยว 40 % แถมยังจ่ายเงินซื้อของกินของใช้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น จึงเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการเพิ่มความถี่ เพิ่มรายได้ 3.เพิ่มแพลตฟอร์มการขายรองรับวิถีใหม่

นายวิบูลย์กล่าวว่า ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก เร่งรณรงค์ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่แต่ละจังหวัดลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมปฏิบัติตามมาตรฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA อย่างเข้มข้น โดยใช้เวลาการตรวจทยอยมอบตราสัญลักษณ์ให้สถานประกอบการที่ผ่านเกณฑ์ไปแล้วเกินกว่า 50 % ของทั้งหมดในภาคตะวันออก “พัทยา” เป็นพื้นที่ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA มากที่สุด ช่วงแรกประมาณ 200 ราย ตอนนี้ก็คงจะเป็นความต้องการของทุกธุรกิจที่จะเข้ามาตรฐานดังกล่าว เพื่อสร้างความมั่นใจความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและป้องกันสุขภาพจากไวรัสโควิด-19

                ดังนั้นจึงเชิญชวนคนไทยที่มีกำลังทรัพย์ออกมาเดินทาง ใช้จ่ายเงิน ในภาคตะวันออก 9 จังหวัด เพราะการเดินทางแต่ละครั้งจะเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจ แถมยังสามารถสร้างความสนุกและความสุขควบคู่กันไปได้ด้วย

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง


ข่าวที่
1
คิงเพาเวอร์โชว์ศิลปะอลังการมอบรอยยิ้มส่งความสุขปี64Let’s Smile”

คิง เพาเวอร์ ผู้นำธุรกิจรีเทลเพื่อการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก มอบเทศกาลความสุขส่งท้ายปี และต้อนรับศักราชใหม่ ผ่านงานศิลปะภาพวาดลายเส้นในธีม “Let’s Smile and Live a Life Beyond Boundaries” เพื่อให้ “รอยยิ้ม” ส่งความสุขไปให้ไกลกว่าเดิม โดยนำเสนอเรื่องราวการส่งความสุขด้วยภาพวาดอิลลัสเตรท illustrator โดยศิลปิน “ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล” ผู้มีผลงานระดับสากล มาร้อยเรื่องราวการส่ง “รอยยิ้ม” และ “ความสุข” เป็นแนวคิดขยายผลจากแนวคิด Life Beyond Boundaries เปิดประสบการณ์ให้ชีวิตไม่หยุดเดินทาง

ศิลปะภาพวาดอิลลัสเตรทส่งความสุขและรอยยิ้มที่จัดทำขึ้นครั้งนี้ ได้นำคาแรคเตอร์ไทยประยุกต์ ลวดลายเส้นเฉพาะตัวที่มีเสน่ห์สะท้อนวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของ คิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นสถานที่สร้าง “รอยยิ้ม” และ “ความสุข” ให้นักเดินทางในทุกสถานการณ์ทั้งในประเทศและทั่วโลก พร้อมทั้งสื่อความหมาย ‘การเริ่มต้นใหม่’ ปี 2564 เป็นปีแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ดีของทุกคน

ผลงานชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากประโยคในหนังสือภาพของ Jimmy Liao แปลเป็นไทยว่า ‘มนุษย์งดงามด้วยความฝัน’ สอดคล้องกับสถานการณ์การเผชิญความยากลำบากของคนทั่วโลกตลอดปีนี้ที่ต้องผ่านไปได้ เพื่อก้าวใหม่ ‘เรายังมีความฝัน และความฝันของเรายังคงเป็นสิ่งที่ทำให้เราทุกคนมีพลังชีวิตในวันพรุ่งนี้’

 

รวมทั้งมีโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายให้ซื้อสินค้าทั้งที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ มหานคร พัทยา ภูเก็ต รวมช่องทางออนไลน์ www.kingpower.com และแอปพลิเคชั่น คิง เพาเวอร์ ด้วย

ร่วมสนุกกับการส่งต่อความสุขผ่าน King Power Social Media ด้วยการกด Follow IG “Kingpowerofficial” โดยสามารถเลือกรูปใบหน้าและรูปแบบคาแรคเตอร์ที่ต้องการ พร้อมกดแชร์เพื่อส่งต่อรอยยิ้มให้กับคนพิเศษในเทศกาลนี้

 

คาแรคเตอร์ศิลปะไทยประยุกต์และองค์ประกอบสำคัญ ที่ใช้ในภาพวาดชุด “Let’s Smile and Live a Life Beyond Boundaries” ประกอบไปด้วย ช้าง, นางอัปสร, มะลิ -คาแรคเตอร์สะท้อนเอกลักษณ์ไทยที่อ่อนน้อม การแสดงออกถึงความยินดีไมตรีจิต ต้อนรับนักเดินทางทั่วโลก



กล่องของขวัญ - คาแรคเตอร์สื่อถึง สินค้าและของที่ระลึก สำหรับนักเดินทาง ที่ คิง เพาเวอร์ ให้ความสำคัญคัดสรรอย่างเข้าใจถึงความต้องการของนักเดินทางชาวไทยและนานาชาติ

จันทรา-สุริยา -คาแรคเตอร์สำคัญที่สื่อสารถึงความรอบรู้ ความรู้จริง ในทุกความต้องการข้อมูลสำคัญ คำแนะนำที่ดีเพื่อนักเดินทางทั่วโลก

นางเมขลา - คาแรคเตอร์ที่สะท้อนให้เห็นการมองโลกในมุมบวก ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ยากลำบาก การปรับมุมมองสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ได้ ซึ่งยูนได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานทุกครั้งจากเพลง If you want the rainbow you must have the rain

หนุมาน - คาแรคเตอร์จากวรรณคดีไทย สะท้อนภาพความมุ่งมั่น ทุ่มเท ในผลงานภาพนี้ ต้องการสื่อสารถึง ‘ความมุ่งมั่น ทุ่มเท ของ คิง เพาเวอร์ ในการส่งมอบประสบการณ์ความสุข สร้างรอยยิ้มให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกมาแล้วในทุกสถานการณ์

รถเทียมม้า - คาแรคเตอร์ที่สะท้อนถึงแรงบันดาลใจมากมายของนักเดินทาง ที่ทำให้เกิดความสุขและรอยยิ้ม ซึ่งในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงการสร้างแรงบันดาลใจใหม่เป็นสิ่งสำคัญ

นอกเหนือจาก คาแรคเตอร์ภาพวาดจะถูกนำเสนอในรูปแบบการตกแต่งที่สวยงามในพื้นที่ของ คิง เพาเวอร์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว ความสุข ความสนุกสนาน ยังได้ถูกนำเสนอให้ลูกค้าที่มาเยือน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ บริเวณคราว เอเทรี่ยม ยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมผ่านจอ Interactive ภายในกล่องของขวัญขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถสัมผัสกับคาแรคเตอร์ทั้ง 6 ด้วยแสงสี เทคนิค ความสวยงาม เพื่อให้ถ่ายรูปและร่วมแชร์ความสุขกันในเทศกาลปีใหม 2564

 


ข่าวที่ 2 ห้ามพลาด!!เคาน์ดาวน์ที่คิงเพาเวอร์2สไตล์”มหานคร-พูลแมนรางน้ำ”

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า เตรียมจัดมหกรรมความสนุกส่งท้ายปีให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศความสุขในช่วงค่ำคืนแห่งความประทับใจในการเคาน์ดาวน์ร่วมกันกับบริการในเครือ 2 แห่ง 2 สไตล์

แห่งแรก “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย ชวนมาร่วมปาร์ตี้เคาน์ดาวน์กับกิจกรรมความสนุกงาน Bangkok’s Highest Countdown at King Power Mahanakhon presented by KBank” บนรูฟท็อปบาร์ ชั้น 78 ของอาคารเอกลักษณ์พิกเซลใจกลางย่านสาทร ระดมศิลปินดีเจแถวหน้าของเมืองไทยมาสร้างความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม มีทั้งโจอี้ บอย เจ้าพ่อแรปเปอร์ชื่อดังของไทย และเดอะทอยส์ ร่วมชมความยิ่งใหญ่อลังการของพลุสว่างไสวทั่วกรุงเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นภาพจำความประทับใจข้ามปี  ในราคาเพียงคนละ 4,999 บาทสุทธิ รับทันที 5 สิทธิแบบคุ้มค่าสุด ๆ

เริ่มตั้งแต่ 1.สิทธิ์เข้าร่วมงานบนรูฟท็อป ชั้น 78 ในวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563 ไม่จำกัดครั้ง ตั้งแต่เวลา 17:00 – 02:00 น. 2.รับอัลบัมภาพที่ระลึก 3.เครื่องดื่ม 5 แก้ว 4.ทาปาสไม่จำกัด ตั้งแต่เวลา 19:00-23:30 น. และ 5.บัตรรับประทานอาหารมูลค่า 200 บาท ที่ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์

 


อีกทั้งห้องอาหารและบาร์ที่สูงสุดในประเทศไทย “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์” ชั้น 76 คิง เพาเวอร์ มหานคร จัดเตรียมดินเนอร์มื้อค่ำสุดพิเศษส่งท้ายปีไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน คืนส่งท้ายปีเก่า 31 ธันวาคม 2563 ก้าวสู่วันใหม่ 1 มกราคม 2564 ให้บริการตั้งแต่ 17:00-01:00 น. พร้อมสิทธิ์ชมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ และการแสดงพลุสุดอลังการ หลังมื้ออาหารค่ำ บนสกายวอล์ค ชั้น 78

ดินเนอร์มื้อพิเศษส่งท้ายปีมี 5 คอร์ส สนนราคาคนละเพียง 5,900++ บาท ด้วยเมนูไฮไลท์ อาทิ ออสเซียตร้าคาเวียร์นำเข้าจากบอร์กโดซ์ เมนล็อบสเตอร์อบเนยบอร์ดิเยร์ เนื้อออสเตรเลียวากิวเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งพูเรและเห็ดทรัฟเฟิลดำจากแคว้นเบอร์กันดี 

หรือจะเลือกรับประทานมื้อสาย ๆ บรันช์รับวันปีใหม่ 1 มกราคม 2564  ระหว่าง 11:30-16:00 น. ที่ห้องอาหาร มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ราคาคนละเพียง 2,500++ บาท ละลานตากับบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลจากยุโรป อาทิ กุ้งแลงกู๊สทีนจากสกอตแลนด์ หอยหวานจากฝรั่งเศส (มอง แซง มิเชล) หอยนางรม Mr.Jean-Paul จากฝรั่งเศส (นอร์มังดี) และหอยหลอดจากฮอลแลนด์ พร้อมอาหารจานหลักรสเลิศที่สามารถเลือกได้ 1 ชนิด ระหว่าง ออสเตรเลียนวากิวสเต็กริบอาย พานาคอตต้าไข่หอยเม่นฮอกไกโด หรือฟัวกราส์ย่าง และของหวานสุดคลาสสิคจากฝรั่งเศส พร้อมดื่มโพรเซ็กโคไม่จำกัด เมื่อชำระเพิ่มอีกคนละ 990++ บาท หรือเลือกเป็นน้ำอัดลมไม่จำกัด เมื่อชำระเพิ่มคนละ 590++ บาท   

พิเศษ!!รับส่วนลดสูงสุด15% เมื่อจองล่วงหน้าทางhttps://kingpowermahanakhon.co.th/events/bangkoks-highest-countdown-78th/ หรือโทร. 02-677-8722



แห่งที่ 2 “โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ” ชวนมาเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีชมสีสันการประดับไฟระยิบระยับท่ามกลางบรรยากาศความสนุกทั่วทุกมุม กับโปรโมชั่นสุดพิเศษเมื่อจองพักวันนี้ – 15 ธันวาคม 2563 แล้วเข้าพักได้ช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 – 2 มกราคม 2564 ราคาเริ่มต้น 3,333 บาทสุทธิ/ห้อง/คืน เข้าพักระหว่าง 30 ธันวาคม 2563 – 2 มกราคม 2564  

 

แพกเกจส่งท้ายปีที่ พูลแมน คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวจะได้รับ ห้องพักแบบซูพีเรีย รวมอาหารเช้า 2 คน ที่ห้องควิซีน อันปลั๊ก บัตรเข้างานเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ ที่เกล็น บาร์ 2 ใบ หากจองผ่านเว็บไซต์ Pullman Bangkok King Power จะได้ลดเพิ่มอีก 40 % เพื่อเลือกใช้บริการที่ห้องอาหารและบาร์ภายในโรงแรมทั้งที่ ควิซีน อันปลั๊ก, เท็นชิโนะ, เดอะ จังก์ชั่น และพูลบาร์

เลือกรับ 1 ใน 3 รายการพิเศษ ดังนี้ 1.บุฟเฟต์อาหารนานาชาติมื้อกลางวัน 1 คน ที่ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก 2.ชุดน้ำชายามบ่ายสำหรับ 2 คน ที่เดอะ จังก์ชั่น หรือ 3.นวดศีรษะและไหล่ 30 นาที สำหรับ 2 คน ที่ เลอ สปา โทร. 0 2680 9999



 

ข่าวที่ 3 ททท.ย้ำฟาร์มไทยเดนมาร์คได้SHAเที่ยวปลอดภัยสนุกกับไฮไลต์5กิจกรรม

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) รายงานว่า ได้มอบมาตรฐานตราสัญลักษณ์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA ให้องค์การส่งเสริมฟาร์มโคนม (อ.ส.ค.) ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ซึ่งเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมได้ตามแบบวิถีใหม่ที่ อำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้รับ SHA ประเภทธุรกิจด้านนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว รหัส C0031จาก ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา

ขณะนี้ทางฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ก ยังคงให้ความสำคัญขั้นตอนการให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามขั้นตอนการเข้าชมอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่ด่านแรก 1.ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและใช้เจลแอลกอฮอล์ 2.เช็คอินผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะดอทคอม 3.จุดเตรียมอ่างล้างมือด้วยสบู่ทุกจุดที่จะขึ้นรถนำเที่ยว และจุดต่างๆจะมีบริกาก่อนเข้าชมทุกสถานที่ภายในฟาร์มอย่างเคร่งครัด  

โดยเปิดให้เข้าชมแหล่งท่องเที่ยวฟาร์มไทย-เดนมาร์ค ที่มีตราสัญลักษณ์ SHA อย่างเป็นทางการ สร้างความมั่นใจความปลอดภัยตลอดการท่องเที่ยวในฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ก ด้วยกเลือกนั่งรถพ่วงชมรอบฟาร์มหรือร่วมสนุกกับ 5 กิจกรรม ได้แก่ 1. ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ เรียนรู้ศาสตร์พระราชา สาธิตการทำปุ๋ยนมสด 2. รีดนมแม่โค (นักท่องเที่ยวสามารถรีดนมแม่โคได้ มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล/ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) 3. ป้อนนมลูกโค (ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) 4. ชมวีดีทัศน์ประวัติฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค 5. ชมการแสดงคาวบอย แต่ละรอบใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาทีมาเป็นครอบครัวสามารถเดินเข้ามาเลือกตามรอบโดยไม่ต้องจองล่วงหน้า

สำหรับฟาร์มไทย-เดนมาร์ค เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์  วันละ 6 รอบ รอบเช้า 9.00 น., 10.00 น., 11.00 น. รอบบ่าย 13.00 น., 14.00 น., และ 15.00 น. ราคาเข้าชม( ปกติ) ผู้ใหญ่ 120 บาทเด็ก 70 บาท  เด็กสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี  ผู้สูงอายุ อายุ 60 ปีขึ้นไป ลด 50%

ซื้อตั๋วผ่านช่องทาง ห้องขายบัตรชมฟาร์มฯ หลังร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร หรือ โทร. 036-342-053 / 089-901-8035

 

ข่าวที่ 4 TCEBรุกตลาดไมซ์ส่งท้ายปีหนุนธุรกิจจัด5อีเวนต์ใหญ่วันนี้-31ธ.ค.63

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บพร้อมเข้าร่วมสนับสนุนการจัดงานอีเวนต์ในประเทศส่งท้ายปลายปี 2563 รวม 5 อีเวนต์ใหญ่ ประกอบด้วย

งานแรก Awakening Bangkok 2020เชิญชวนชมประติมากรรมทั่วถนนเจริญกรุงและธนบุรีของ 20 ศิลปิน กว่า 30 จุด ระหว่างวันนี้ – 20 ธ.ค.2563

งานที่ 2 Money Expo Year End 2020 งานบริการเงินโดยนำเทคนิคการเจรจาแบบไฮบริดทั้งออนไลน์ ออฟไลน์เข้ามาใช้แบบครบวงจร ระหว่าง 17-21 ธ.ค.ที่ไบเทคบางนา

งานที่ 3 งาน Gems and Jewelly Festival 2020 งานจัดแสดงพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี ภายใต้แนวคิด เปิดโลกอัญมณี วิถีเสน่ห์เมืองจันท์ ระหว่าง 18-22 ธ.ค.ณ ศูนย์ส่งเสริมเครื่องประดับและอัญมณี จันทบุรี

งานที่ 4 Home Pro Fair 2020 เชียงใหม่ ชวนคนรักบ้าน ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัวของใช้ ลดราคามากมาย ระหว่าง 18-20 ธ.ค.ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

งานที่ 5 Otop City 2020 ช้อปส่งท้ายกับเทศกาลเลือกซื้อของขวัญ โอท็อปจากชุมชนทั่วประเทศ ระหว่าง 19-27 ธ.ค. ณ อิมแพค เมืองทองธานี

นายจิรุตถ์กล่าวว่า เรื่องการเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ซึ่งได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตลาดไมซ์ต่างประเทศปกติมีค่าเฉลี่ยเดินทางเข้าไทย 6 วัน 5 คืน ตอนนี้ยังคงเดินทางเข้ามาไม่ได้ ทีเส็บเตรียมความพร้อมทำ 3 โครงการ ไว้รอรับอนาคต ประกอบด้วย 1.สนับสนุนไฮบริดมีตติ้ง แนวโน้มจะต้องใช้เวลาฟื้นฟูไมซ์ต่างประเทศอีกประมาณ 2 ปี ตั้งแต่ปี 2565 จึงน่าจะกลับสู่ปกติ 2.ทำโครงการส่งเสริมไมซ์ สตาร์ต อัพ คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ควบคู่การฝึกอบรมบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญการต้อนรับดูแลไมซ์วิถีใหม่ 3.การทำ Virtual Meeting การประชุมเสมือนจริงเพื่อเจรจาการค้ายังคงสามารถเดินหน้าพบปะกันต่อไปได้

รวมทั้งดูแลโครงการ Specail Jouney ของคณะฑูตและนักธุรกิจต่างชาติ ซึ่งมีความจำเป็นต้องเดินทางเข้ามาไทย ทีเส็บใช้วิธีร่วมกับสมาคมองค์กรเกี่ยวข้อง จัดโครงการฝึกอบรมพนักงานบริษัทบริหารจัดการต้อนรับคือ Destination Management Company : DMC เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา

                ช่วงที่ 2 ทริปสนุกน่าเที่ยวทะเลหน้าหนาวสักครั้ง ในแบบ More Fun !! หาดกับเกาะและวิถีชุมชนปัง ๆ จังหวัดตราด เกาะกูด เกาะหวาย เกาะขายหัวเราะ พาย SUB ดำน้ำ ดื่มด่ำแสงสีอาทิตย์ขึ้นและลับขอบฟ้า แล้วต้องไม่ลืมดูแลสุขภาพกับ “5อาหารใกล้ตัว” เพิ่มแคลเซียมในกระดูก และข่าวฮ็อต ๆ “กทม.แปลงโฉมป้อมมหากาฬ” เป็นสวนดอกไม้งามชวนท่องเที่ยวฟรีรับปีใหม่ “บางกอกแอร์เวย์สลุยบินแม่สอด” เริ่ม 1 ก.พ.64 เปิดให้จองตั๋วแล้ววันละ 3 เที่ยว “บุรีรัมย์เร่งศึกษาแผนขยายสนามบิน” ระดมหน่วยงานทำประชาพิจารณ์รับมือการท่องเที่ยวโตวันโตคืน เศรษฐกิจคึกคัก



More Fun!!สุขสนุกเที่ยวเกาะหน้าหนาว-วิถีชุมชนทะเลอ่าวไทยในตราด 

อากาศเริ่มเย็นสลับกับเสียงคลื่นซัดเข้ามาชวนให้เลือกแพ็คกระเป๋าเที่ยวเกาะ วิถีชุมชน ในจังหวัดตราด ลองเลือกท่องเที่ยวหน้าหนาวดูบ้าง ได้ประสบการณ์แปลกใหม่ไปอีกแบบ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด มีธีม More Fun มีแพกเกจสนุก ๆ กับ Go Games @ Trat แนะนำตลุยท่องเที่ยว เกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก  เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวพร้อม ๆ การทำกิจกรรมหลายรูปแบบ สำรวจหมู่เกาะ Unseen สัมผัสธรรมชาติ เกาะกระดาด  เกาะขายหัวเราะ เกาะขาม พาย SUP วิวคลองเชื่อมโยงเส้นทางสู่ท้องทะเลสัมผัสขอบฟ้ายามพระอาทิตย์ขึ้นกับลับขอบฟ้าสีสันแสงสวยสะดุดตา หรือจะเลือกดำน้ำชมความสวยงามของแนวปะการังและฝูงปลาทะเลหลากสี มีสิ่งที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกวัย

 


แถมมีโปรแกรมทำสปาล้างพิษในรีสอร์ทหรูราคาสบายกระเป๋า และอีกหลากหลายกิจกรรมจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวตราดนำเสนอระวห่างวันนี้-มีนาคม 2564 ราคาพิเศษคนละเพียง 2,500 - 5,400 บาท โดยมีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม Go Games @ Trat ทั้งโรงแรม บริษัทตัวแทนนำเที่ยวพร้อมใจกันขายให้บริการนักท่องเที่ยว สอบถามที่ โทร.039-597-259

ไฮไลต์การท่องเที่ยวหาดกับเกาะในทะเลตราด ต้องห้ามพลาด

"หาดคลองพร้าว" มีแนวต้นมะพร้าวร่มรื่น และแหล่งกำเนิดต้นน้ำตกคลองพลูไหลผ่านสุดหาดทางด้านเหนือ “เกาะกูด” อันดามันแห่งทะเลตะวันออก เกาะสวรรค์ที่ใครๆมาแล้วต้องหลงรัก มีต้นมะพร้าวเอนเป็นสัญลักษณ์ไว้ให้บันทึกภาพแชร์ไปชวนเพื่อน ๆ  “เกาะหมาก” อุดมไปด้วยหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส  ชวนหลงไหลชวนไปดำน้ำดูปะการัง “เกาะหวาย” น้ำทะเลใสสะอาด สีเขียวมรกต ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

 


ส่วนวิถีชุมชนท่องเที่ยวขึ้นชื่อ แนะนำแวะ “บ้านสลักคอก” เหมาะกับการใช้ชีวิตเรียบง่ายสโลว์ไลฟ์ ล่องเรือชิล ๆ เพื่อซึมซับบรรยากาศธรรมชาติรอบพื้นที่ กับ “ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว” สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงริมคลอง

ทุกสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด บนเกาะ และวิถีชุมชนริมคลองเชื่อมโยงสู่ทะเล มีมนต์เสน่ห์แสง สี ธรรมชาติ ให้รอคอยนั่งดื่มด่ำแสงอาทิตย์ยามเช้าและช่วงลับขอบฟ้ายามเย็น งดงามดั่งภาพวาด แล้วจะพลาดเที่ยวตราดกันได้อย่างไร มาเที่ยวด่วน ๆ ทะเลเรียกหาแล้วจร้า

 


5อาหารใกล้ตัวเพิ่มแคลเซี่ยมบำรุงกระดูกอร่อยได้ประโยชน์

อาหารบำรุงกระดูกมีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายอยู่ไม่น้อย เพราะอาจช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกระดูกตั้งแต่อายุยังน้อย และลดความเสี่ยงจากปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดกับกระดูก ซึ่งเกิดขึ้นได้ง่ายเมื่อมีอายุมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรคกระดูกอ่อน โรคกระดูกพรุน ภาวะกระดูกหักจากอุบัติเหตุหรือหกล้ม บทความนี้ได้รวบรวมอาหารที่มีประโยชน์ต่อกระดูกและหารับประทานได้ง่ายมาฝาก

5 อาหารบำรุงกระดูก หาง่ายใกล้ตัว

การรับประทานอาหารให้ครบตามหลักโภชนาการเป็นวิธีดูแลร่างกายง่าย ๆ ที่มีประโยชน์ต่อกระบวนการสร้างกระดูกให้แข็งแรงเป็นอย่างมาก มาดูตัวอย่างอาหารบำรุงกระดูกที่เหมาะสำหรับคนทุกช่วงวัย ดังนี้

1.ปลาที่มีกรดไขมันจำเป็น -คือแหล่งวิตามินดีที่มีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย โดยเฉพาะปลาที่หาซื้อได้ง่าย เช่น ปลาทู ปลาซาร์ดีน ปลาทูน่า ปลาแซลมอน เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นกรดไขมันจำเป็นอย่างกรดไขมันโอเมก้า 3 ยังมีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและป้องกันการสูญเสียมวลกระดูกอีกด้วย

2.ผักที่มีใบสีเขียว -สีเขียวเข้มหลายชนิดอุดมไปด้วยแคลเซียม ไม่ว่าจะเป็นคะน้า บร็อคโคลี่ ผักกะเฉด ใบยอ ใบชะพลู หรือบ็อกฉ่อย อีกทั้งยังมีวิตามินเคซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคกระดูกพรุนด้วย ซึ่งผักแต่ละชนิดจะให้แคลเซียมในปริมาณที่มากน้อยต่างกันไป ผู้บริโภคควรคำนึงถึงชนิดของผักและปริมาณในการรับประทานที่พอเหมาะร่วมด้วย เช่น ใบยอและใบชะพลูไม่ควรรับประทานในปริมาณมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดนิ่วในไตหรือในกระเพาะปัสสาวะได้

3.ผลิตภัณฑ์จากนม - สิ่งแรก ๆ ที่เรานึกถึงเมื่อพูดถึงแคลเซียมก็คงจะเป็นนมและผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม อย่างชีสหรือโยเกิร์ต แต่จริง ๆ แล้วผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังให้โปรตีน โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพกระดูกเช่นกัน ในปัจจุบันมีการเติมสารอาหารที่ร่างกายต้องการเพิ่มมากขึ้นลงไปในนม เราจึงเห็นนมสูตรเพิ่มวิตามินดีหรือแร่ธาตุอื่น ๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภคนั่นเอง

4.ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง - เต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองล้วนเป็นผลผลิตของถั่วเหลืองที่มีโปรตีนอยู่ปริมาณมาก แต่แค่โปรตีนอาจไม่เพียงพอ นมถั่วเหลืองพร้อมดื่มจึงมีการเพิ่มเติมวิตามินดี แคลเซียม และสารอาหารอื่น ๆ ลงไป ซึ่งสามารถนำมารับประทานแทนนมสำหรับผู้ที่ไม่ชอบดื่มนมหรือผู้ที่รับประทานมังสวิรัติได้

5.ไข่ -คนส่วนใหญ่มักคุ้นเคยกับการรับประทานไข่ในเมนูต่าง ๆ เป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่าไข่แดง 1 ฟองนั้นมีวิตามินดีถึง 40 IU โดยประมาณ ส่วนไข่ขาวจะอุดมไปด้วยโปรตีนที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถรับประทานไข่วันละ 1 ฟอง หากต้องการรับประทานมากขึ้น ควรพิจารณาอาหารชนิดอื่น ๆ ที่รับประทานร่วมกันในวันนั้นด้วย เนื่องจากไขมันบางประเภทอาจส่งผลต่อสุขภาพได้

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 


ข่าวแรก กทม.แปลงป้อมมหากาฬเป็นสวนดอกไม้สวยเที่ยวฟรีรับปีใหม่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า  ได้ลงทุนดีไซน์ทุ่งดอกไม้ขึ้นบริเวณสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เขตพระนคร เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้ชาวกรุงเทพฯ และประชาชนทั่วไปได้เดินทางเที่ยวฟรี ทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ระหว่าง 05.00 น. - 21.00 น.

โดยกรุงเทพมหานครออกแบบสร้างทุ่งดอกไม้หลากสีสัน คัดสรรดอกไม้ที่เหมาะกับสภาพอากาศกรุงเทพฯ 10 ชนิด รวมกว่า 57,700 ต้น มีทั้งบานชื่น สร้อยไก่ ดาวเรือง ดาวเรืองฝรั่งเศส คอสมอส แพงพวยเลื้อย แพงพวยฝรั่ง แวววิเชียร พิทูเนีย และกล้วยไม้หวาย มาปลูกเป็นลวดลายสวยงาม เปลี่ยนโฉมสวนป้อมมหากาฬ"  เป็นสวนดอกไม้  เต็มพื้นที่ 4 ไร่ 300 ตารางวา  ซึ่งทุ่งดอกไม้จะบานเป็นเวลาประมาณ 45 วัน หรือบานจนถึงประมาณต้นเดือนมกราคม 2564

 


ข่าวที่สอง บางกอกแอร์ลุยบินใหม่กรุงเทพฯ-แม่สอด3เที่ยว/วัน เริ่ม 1 ก.พ.64

 

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส รายงานว่า เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ (ไป-กลับ) กรุงเทพฯ – แม่สอด (ตาก) เริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป โดยจะบินทุกวัน วันละ 3 เที่ยว ด้วยเครื่องบินเอทีอาร์ 72-600 สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ โดยมีตารางบิน ระหว่างกรุงเทพ - แม่สอด (ตาก) ดังนี้

PG381 ออกจากสุวรรณภูมิ 07.50 น. ถึงสนามบินแม่สอด  09.20 น.,  PG382 ออกจากแม่สอด  09.50 น.ถึงสุวรรณภูมิ เวลา 11.25 น.

PG383 ออกจากสุวรรณภูมิ 12.00 น. ถึงสนามบินแม่สอด 13.30 น., PG384 ออกจากสนามบินแม่สอด  14.00 น. ถึงสุวรรณภูมิเวลา 15.35 น.

PG385 ออกจากสุวรรณภูมิ 15.00 น. ถึงสนามบินแม่สอด  16.30 น., PG386 ออกจากสนามบินแม่สอด  17.00 น. ถึงสุวรรณภูมิ 18.35 น.

จองตั๋วโดยสารและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokair.com หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร 1771 หรือ 02-270-6699  ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.

ทั้งนี้สายการบินฯ ยังคงปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด

 

โมเดลใหม่สนามบินบุรีรัมย์ ปี 2564

ข่าวที่สาม บุรีรัมย์เร่งศึกษาโมเดลสนามบินจ่อขยายรับท่องเที่ยวโตวันโตคืน

นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานเปิดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 โครงการศึกษาและจัดทำ "Buriram Airport Plan" ตามหลักการของ ICAO (Doc9184) ที่สอดคล้องกับทางกรมท่าอากาศยานได้ดำเนินโครงการศึกษาและจัดทำ "Buriram Airport Plan" ตามหลักการของ ICAO (Doc9184) เนื่องจากสนามบินบุรีรัมย์มีปริมาณผู้โดยสารและเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้นมาโดยตลอด  10 ปี จากการจัดการท่องเที่ยวและกิจกรรมกีฬาระดับโลก ซึ่งการจัดทำผังแม่บทจะทำให้ท่าอากาศยานบุรีรัมย์สามารถคาดการณ์ปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการในอนาคต ช่วยให้สามารถวางแผนการรับมือกับจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบิน เพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาสนามอย่างมีระบบและครบถ้วนทุกองค์ประกอบ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน เป็นไปตามมาตรฐานของวิชาชีพสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

 

ส่วนรายละเอียดองค์ประกอบของงาน ประกอบด้วย การสำรวจและรวบรวมข้อมูลปัจจุบันของท่าอากาศยานบุรีรัมย์ การสร้างแบบจำลองทางเศรษฐศาสตร์และการพยากรณ์ การศึกษาวิเคราะห์ขีดความสามารถ (Capacity) ต่าง ๆ ของท่าอากาศยาน การศึกษาวิเคราะห์นโยบายและแผนงานด้านการขนส่งที่เกี่ยวข้อง และกำหนด Positioning ของท่าอากาศยานบนหลักของการเป็นโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาพื้นที่ท้องถิ่น การจัดทำ Airport development plan การจัดทำ Airport financial plan and implementation plan และการจัดทำ Airport Evironment complatibly Plan

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วม ได้แก่ นายสมหมาย ไชยนิจ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ นายนราธิป ชูแก้ว หัวหน้ากลุ่มพัฒนาโครงการ กรมท่าอากาศยาน บริษัท สแควร์เทค จำกัด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนมนต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยฝาย นายกเทศมนตรีอำเถอสตึก หน่วยงานภาครัฐ/เอกชนในท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมพิมานราชพฤษ์ โรงแรมพนมพิมาน มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai