บินไทย!!ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ซุ่มผลิตหนังTHE LEGACY RETURNS จ่อเปิดเที่ยวบินใหม่ในประเทศ2เมืองเชียงใหม่/ภูเก็ต 1 ม.ค.64
บินไทย!!ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ซุ่มผลิตหนังTHE
LEGACY RETURNS
จ่อเปิดเที่ยวบินใหม่ในประเทศ2เมืองเชียงใหม่/ภูเก็ต 1 ม.ค.64
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #การบินไทยบิ๊กเซอร์ไพรส์THELEGACYRETURNS
ดูภาพยนตร์โฆษณาใหม่ของการบินไทย THE LEGACY RETURNS จากลิงค์นี้ https://youtu.be/-o3hf3kG7KE
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท การบินไทย
จำกัด (มหาชน) เตรียมทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดในชื่อ “THE LEGACY RETURNS THAI AIRWAYS” โดยได้ถกกันถึงการสื่อความหมายโฆษณาชุดนี้อาจจะหมายรวมถึงกลับสู่อิสรภาพผงาดเหนือน่านฟ้าของสายการบินแห่งชาติอีกครั้งหรือไม่
ในวันที่ 01.01.2021 ต้อนรับศักราชใหม่
วันที่ 1 มกราคม
2564
ภาพยนตร์โฆษณา 1.05 นาที
นำเสนอเนื้อหาส่วนใหญ่ โดยจะเน้นภาพสวยหรูดูดี ตั้งแต่ล้อเครื่องบินเริ่มขยับ
ทะยานพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า มีพรีเซนเตอร์หญิง-ชาย หน้าตาอินเตอร์เป็นตัวแทนผู้โดยสาร
พร้อมสัญลักษณ์พนักงานสวมใส่ชุดผ้าไหม ติดดอกกล้วยไม้สีม่วง เสิร์ฟอาหาร
เครื่องดื่ม ตามแบบฉบับยุครุ่งเรือง และโชว์สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร
กับจุดหมายปลายทาง 2 จังหวัด
คือ ภูเก็ต กับ เชียงใหม่ ระบุ จะให้บริการบินทั้ง 2 เส้นทาง จำนวนมากวันละหลายเที่ยวด้วยกัน
ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ นับได้ว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์อีกครั้ง
หลังจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ต้องยุติการบินแบบประจำทั้งเส้นทางระหว่างประเทศ
และในประเทศ ชั่วคราวต่อเนื่องกันนานนับปีหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี
(ครม.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เห็นชอบ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม
2563 ให้ต้องพ้นสภาพจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ
เนื่องจากมีหนี้สินล้นตัวรวมกว่า 320,000
ล้านบาท ผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่องติดต่อกันกว่า
3 ปี พร้อม
ๆ กับต้องยื่นข้อมูลเพื่อเข้าสู่การฟื้นฟูกิจการในศาลล้มละลายกลาง
โดยศาลล้มละลายกลางได้นัดคณะกรรมการ
(บอร์ด) ผู้บริหาร ฝ่ายเกี่ยวข้อง เจ้าหนี้ ไต่สวนครั้งที่ 1 เมื่อวันที่
17 สิงหาคม
2563 และไต่สวนเพิ่มเติมอีก
2 ครั้ง
เมื่อวันที่ 20,25 สิงหาคม
2563 จากนั้นศาลล้มละลายกลางก็มีคำสั่งให้การบินไทยเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ
เมื่อวันที่ 14 กันยายน
2563
อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า ทันทีที่ผู้บริหารและคณะกรรมการ
(บอร์ด) การบินไทยเห็นความสำเร็จของ “ไทยสมายล์” สายการบินลูกที่ถือหุ้นอยู่ 100
% ประสบความสำเร็จกับการเปิดบริการบินแบบประจำในประเทศตั้งแต่รัฐบาลคลายล็อกดาวน์น่านฟ้าในประเทศ
การบินไทยจึงเริ่มหันมาสนใจจะบินบ้าง ทั้ง ๆ ที่ก่อนเข้าสู่การฟื้นฟูกิจการในแผนได้กำหนดให้ไทยสมายล์บินเพียงรายเดียวเพื่อสู้กับโลว์คอสต์รายอื่น
ๆ
แต่เมื่อ“นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร” รักษาการแทน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) กำลังเปลี่ยนแผนธุรกิจใหม่โดยให้การบินไทยกลับมาเริ่มบินในประเทศใหม่อีกครั้ง เมื่อเร็ว ๆ นี้มีกระแสว่าจะให้ทดลองบินก่อนเริ่ม 25 ธันวาคม 2563 เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 2 เส้นทาง ไป-กลับ จากสุวรรณภูมิ ปลายทางสู่ เชียงใหม่ และภูเก็ต ส่วนในภาพยนตร์โฆษณา ระบุจะกลับมาบินประจำเริ่ม 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป
ขณะเดียวกันก็มีพนักงานการบินไทยบางส่วนตั้งข้อสังเกตุว่า
การกลับมาเปิดบินในประเทศของการบินไทยครั้งนี้ จะได้ช่วงเวลาทำตารางบินที่ไม่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร
เนื่องจากตารางเวลา (time slot) ช่วงดี ๆ นั้น ไทย แอร์ เอเชีย
ไทยไลออนแอร์ บางกอกแอร์เวย์ นกแอร์ ซึ่งตัดสินใจบินก่อนได้เลือกใช้ไปเกือบหมดแล้ว
รวมถึงมีรายงานระบุว่าการบินไทยจะไม่ใช้หน่วยธุรกิจครัวการบินในประเทศทำอาหารเสิร์ฟขึ้นเครื่อง
(catering) ของตนเอง
แต่จะใช้วิธีสั่งจากแหล่งอื่นขึ้นมาให้บริการ เนื่องจากการตัดสินใจเปิดบินใหม่
ทำแบบกระชั้นชิด
ทางครัวการบินไทยไม่สามารถเตรียมวัตถุดิบได้ทันหรืออาจจะสิ้นเปลืองงบประมาณเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น