“3แอร์ไลน์ส”แถวหน้าของไทยดาหน้าโชว์ฝีมือบริหาร9เดือนแรกปี’64 “บางกอกแอร์”ขาดทุน6,987ล้าน-“แอร์เอเชีย”ลุ้นเงินกู้ฟื้นกำไรปี’66 “บินไทย”เปิดกำไร51,115ล้าน-ดำเนินงานยังขาดทุน 21,491 ล้าน
“3แอร์ไลน์ส”แถวหน้าของไทยดาหน้าโชว์ฝีมือบริหาร9เดือนแรกปี’64
“บางกอกแอร์”ขาดทุน6,987ล้าน-“แอร์เอเชีย”ลุ้นเงินกู้ฟื้นกำไรปี’66
“บินไทย”เปิดกำไร51,115ล้าน-ดำเนินงานยังขาดทุน
21,491 ล้าน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97
#3แอร์ไลน์สโชว์บริหาร9เดือนปี64 #การบินไทย #บางกอกแอร์ #แอร์เอเชียAirAsia
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ 3 สายการบินแถวหน้าของไทย
ได้ทยอยประกาศ ผลการดำเนินงานธุรกิจการบินปี 2564 ช่วง 9 เดือนแรก และไตรมาสที่ 3 รวมทั้งแผนธุรกิจสอดรับกับสถานการณ์เปิดประเทศใหม่อีกครั้ง
ประกอบด้วย 1.“การบินไทย” สายการบินแห่งชาติ บริษัท การบินไทย
จำกัด (มหาชน) 2.“บางกอกแอร์เวย์ส” บูติกแอร์ไลน์ของ บริษัท
การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ 3.ไทยแอร์เอเชีย“
สายการบินต้นทุนต่ำโลว์คอสต์แอร์ไลน์ส ของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน)
@บางกอกแอร์ขาดทุน
6,987ล้าน
นายพุฒิพงศ์
ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์
แอร์เวย์ส (BA) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริ
1.รายได้ 3,472.4 ล้านบาท
ลดลงจากช่วงเดียวกันกับปี 2563 คิดเป็น 57.5 % เป็นผลมาจาก
1.1 รายได้ลดลงดจาก ตั๋วโดยสาร 88.3 % และธุรกิจสนามบิน ลดลง 85.0 %
1.2 จำนวนเที่ยวบินลดลงจากปีก่อน 75.9 % โดยมีอัตราการขนส่งผู้โดยสาร 55.2 %
2.มีค่าใช้จ่ายรวม 6,083.2
ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 51.8 %
3.มีผลขาดทุนจากการดำเนิ
4.มีส่วนแบ่งกำไรเงินลงทุนในบริษั
เฉพาะไตรมาส 3 ปี 2564 ผลการดำเนินงานของบางกอกแอร์เวย์ส
มีดังนี้
1.ขาดทุนทางบัญชีจากการยกเลิ
2.ขาดทุ
3.ขาดทุนสุทธิ 6,987.3 ล้านบาท
4.มีรายได้รวม 672.3 ล้านบาท ลดลง 25.3 % จากช่วงเดียวกันของปี
2563 เป็นผลจากหยุดบินชั่วคราวตามประกาศของสำนั
@ไทยแอร์เอเชียลุ้นเงินกู้1.4หมื่นล้านQ1ปี65หวังฟื้นทำกำไรปี’66
นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย
เอวิเอชั่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายบริหารได้พิจารณาการระดมเงินใหม่จากการออกหุ้นกู้
14,000 ล้านบาท เพื่อนำใช้ดำเนินธุรกิจการบินช่วงไตรมาส
1 ปี 2565 ตามที่นายธรรศพล แบเลเวลด์
ประธานกรรมการบริหาร ชี้แจงไว้เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2564 โดยจะใช้การแปลงหุ้นเป็นทุนแทน
เปลี่ยนวิธีจากเดิมที่เคยบอกจะนำบริษัทใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาด ซึ่งมีความยุ่งยากซับซ้อน
โดยย้ำว่ากลับมาบินอีกครั้งก็ยัง “ไม่สามารถทำกำไร” ได้ คาดสถานการณ์ธุรกิจการบินจะเริ่มมีกำไรอีกครั้ง
เมื่อเปิดบินได้ครบ 100 % ทั้งเส้นทางในประเทศและต่างประเทศ
ซึ่งคงจะต้องรอปี 2566
ส่วนแผนธุรกิจการบิน
ไทย แอร์ เอเชีย ตั้งเป้าเปิดบริการบินต้อนรับการเปิดประเทศปลายปี 2564 โดยจะพุ่งเป้าเปิดบิน เส้นทาง “ในประเทศ” ไตรมาส 4
ปีนี้ บินเฉลี่ย 70 % ของเส้นทางบินที่มีอยู่ทั้งหมด
ตั้งแต่ “พฤศจิกายน” จะบิน 40 % “ธันวาคม” จะบิน 70-80 % และมกราคม
2565 จึงจะบินครบ 100 % และเส้นทางบิน “ระหว่างประเทศ”
จะเริ่มบินได้ตั้งแต่ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป เส้นทางใกล้ รัศมี
4 ชั่วโมง
@การบินไทย9เดือนกำไร51,115ล้านขาดทุนดำเนินการ21,491ล้าน
นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะกรรมการบริหารแผนฟื้นฟูกิจการ
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แถลงเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ระบุว่า ผลการดำเนินงานของการบินไทย
9 เดือนแรกปี 2564 บมจ.การบินไทย
และบริษัทย่อย มีดังนี้
1.มีกำไรสุทธิ 51,115 ล้านบาท จากการปรับโครงสร้างองค์กร
ลดบุคลากร ลดหนี้ ขายสินทรัพย์
2.ขาดทุน 21,491 ล้านบาท จากการดำเนินงานไม่รวมรายการที่เกิดขึ้นครั้งเดียว
3.มีรายได้รวมทั้งสิ้น 14,990 ล้านบาท
ต่ำกว่าปีก่อน 29,230 ล้านบาท หรืด 66.1
%
4.มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 36,481 ล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อน 41,695 ล้านบาท หรือ 53.3
%
5.มีรายการที่เกิดขึ้นครั้งเดียวเป็นรายได้ 73,084
ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นผลจากการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูกิจการ เช่น
การปรับโครงสร้างหนี้ การขายทรัพย์ และเงินลงทุน การปรับโครงสร้างองค์กร
สรุป ณ วันที่ 30 กันยายน
2564 เปรียบเทียบกับเมื่อ วันที่ 31 ธันวาคม
2563 บมจ.การบินไทย และบริษัทย่อย มีสถานะดังนี้
1.มีสินทรัพย์รวม 163,703 ล้านบาท
ลดลงไป 45,594 ล้านบาท หรือ 21.8 %
2.มีหนี้สินรวม 240,196 ล้านบาท
ลดลงไป 29,766 ล้านบาท หรือ 28.9 %
3.ส่วนของผู้ถือหุ้น ติดลบ 76,493 ล้านบาท ลดลงไป 52,172 ล้านบาท
นายปิยะสวัสดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังระดมเงินกู้ใหม่จากภาคเอกชน 25,000 ล้านบาท มาเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจในไตรมาส 1 ปี 2565 ควบคู่การทยอยเปิดธุรกิจบริการบินในประเทศและต่างประเทศ เพื่อหารายได้เข้ามาเพิ่มตามแผนฟื้นฟูกิจการ
โดยใช้เครือข่ายเส้นทางบินที่มีอยู่ทั่วโลกกว่า
400 เที่ยว/สัปดาห์
เป็นประตูเชื่อมไทยสู่โลก ฟื้นฟูสถานการณ์ให้กลับมาเหมือนเดิมซึ่งการบินไทยเคยรองรับการบริการผู้โดยสารกว่า
1 ล้านคน/เดือน พร้อมทั้งจะนำรายได้จากการขนส่งผงากดเป็นเบอร์หนึ่งอีกครั้งปีละ
100,000 ล้านบาท
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น