“TCEB”ร่วมสธ.จัดใหญ่สุด”ไทยแลนด์เฮลท์เอ็กซ์โป”20-23ม.ค.65
หนุนธุรกิจโกยเงิน100ล้าน-นำไทยเด่นดังเมดิคัล&เวลเนสฮับโลก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ไทยแลนด์เฮลท์เอ็กซ์โป2022 #TCEB
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “สสปน./TCEB” เปิดเผยว่า ได้เร่งสร้างงานไมซ์และเมกะอีเวนต์ระดับชาติ ในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย 4.0 ของรัฐบาล โดยร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนทำภารกิจภายใต้คอนเซ็ปต์ “หนึ่งกระทรวง หนึ่งงานนิทรรศการ : One Ministry One Expo” จัดงานแรก รายการใหญ่ที่สุดที่จะสร้างงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขระดับชาติ คืองาน “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022”
ทีเส็บร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงานดังกล่าวระหว่าง 20 -23 มกราคม 2565 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน คาดจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งแบบออนไลน์และแบบปกติ กว่า 50,000 คน สร้างรายได้หมุนเวียนเศรษฐกิจกว่า 100 ล้านบาท
โดยทีเส็บได้เห็นถึงโอกาสผลักดันให้ไทยเป็นจุดหมายสำคัญของการจัดงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก ขานรับนโยบายรัฐบาลเรื่องการจะผลักดันประเทศเป็น “ศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก หรือ Medical and Wellness Hub” รวมถึงการวางรากฐานความร่วมมือแบบบูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนสร้าง “ศูนย์กลางการจัดงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก” ควบคู่กันไป
เป้าหมายการจัดงาน “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022” หวังผลแต่ละส่วนดังนี้
1.กระตุ้นตลาดเป้าหมาย คือ “กลุ่มประชาชน”
เข้าถึงสินค้าบริการ เทคโนโลยีและความรู้
2.บุคลากรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสามารถต่อยอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการแพทย์
การสาธารณสุขกับประเทศทั่วโลกได้
3.ขยายโอกาสผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพในไทยให้เชื่อมต่อผู้ประกอบการด้านสุขภาพจากทั่วโลกผ่านการจัดงานแบบไฮบริด เอ็กซ์โป (Hybrid Expo)
ภายในงาน “ไทยแลนด์
อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022” จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลายส่วน ประกอบด้วย
ส่วนที่ 1 “งานเชิงวิชาการ” ได้แก่ การเสวนาทางการแพทย์และสุขภาพ การประชุมวิชาการจากตัวแทนองค์การอนามัยโลก (WHO) การประชุมวิชาการทางการแพทย์ที่สามารถเก็บหน่วยกิตทางการแพทย์ (CME)
ส่วนที่ 2 พื้นที่แสดงสินค้าอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) เพื่อคนทั้งมวล
ส่วนที่ 3 บริการสาธารณสุขฟรีแก่ผู้ร่วมงาน เช่น ฝังเข็ม ตรวจสุขภาพ แพทย์แผนไทย สมุนไพร และบริการฉีดวัคซีนโควิด 19
ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานจะออกบูธด้วยรูปแบบ Electronic Market Place (E-Market Place) เน้นการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) กับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และนักลงทุนด้านสุขภาพจากทั่วโลก ร่วมสัมมนาออนไลน์ (International Webinar) ติดตามทิศทางใหม่ ๆ ทางด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และธุรกิจสุขภาพจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก
นายจิรุตถ์กล่าวว่า ปี 2565 จะมีจำนวนนักเดินทางไมซ์คนไทยเกิดขึ้นกว่า 6 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 19,800 ล้านบาทเนื่องจากขณะนี้มีการจัดงานไมซ์ทั่วประเทศตอกย้ำให้เห็นศักยภาพของไทย โดยมีงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ เกิดขึ้นมากมายทั่วทุกภาค
ส่วนงาน “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022” ที่จะจัด 20-23 มกราคม 2565 ด้วยรูปแบบผสมผสาน ทางออนไลน์ผ่านนิทรรศการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) และการเข้าร่วมงานแบบปกติ (On Ground Exhibition) ที่คำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุข และปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ COVID Free Setting ทำให้งานนี้เป็นตัวอย่างที่ถูกต้องและปลอดภัยในการจัดงานขนาดใหญ่ที่มีผู้คนรวมตัวกันจำนวนมาก
สำหรับทีเส็บเตรียมจัดแสดงพาวิลเลี่ยน นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ 1.“การจัดงานอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ธุรกิจ” ภายใต้แนวคิด 2HY (Hygiene & Hybrid) ด้วยการเสนอตัวอย่างการจัดงานจริงที่ประสบความสำเร็จเรื่องการจัดงานอย่างปลอดภัยและการใช้เทคโนโลยี พร้อมการจัดแสดงระบบนิเวศน์จัดไมซ์อย่างปลอดภัย ตั้งแต่การเปิดเมืองไมซ์ปลอดภัย สถานที่จัดงานปลอดภัย แนวทางปฏิบัติ
2.นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใช้จัดงาน อาทิ แอปพลิเคชัน Biz Connect การรวมทุกอย่างเกี่ยวกับการจัดงานไว้ในที่เดียว หรือ Robotics Technology การใช้หุ่นยนต์ต้อนรับ หรือพาชมงานได้ด้วย
ผู้สนใจเข้าร่วมงานไทยแลนด์
อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ http://www.thailandhealthexpo.com Facebook :
Thailand International Health Expo 2022 หรืออีเมล์ info@thailandhealthexpo.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น