ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ผ่าอนาคต“จีนเที่ยวไทย”พลิกเกมรุก3ตลาด”Bleisure+ไมซ์+นักลงทุน5สนง.ผนึกแอร์ไลน์/เอเย่นต์กู้ตลาดคืน

ททท.ผ่าอนาคต“จีนเที่ยวไทย”หลังผู้นำจีนเปิดแผน4ปีหน้า

ไทยพลิกเกมรุก3ตลาด”Bleisure+ไมซ์+นักลงทุนอีลิตการ์ด

ททท.จีน5สนง.ผนึกแอร์ไลน์/เอเย่นต์กู้ตลาดคืนทุกช่องทาง

คิงเพาเวอร์แจกใหญ่พิเศษลดแห่งปีสูงสุด30%ถึง 24ต.ค.65

ฉลองคิงเพาเวอร์33ปียังแจ๋วเครื่องสำอางค์10 แบรนด์โลก

ททท.ชูWTM2022เปิด3โปรเจกต์Thailand Always Warm

TCEBแนะเลือกเชียงใหม่เมืองท็อปเดสนิเนชั่นจัดไมซ์ทุกมิติ

บางจาก+BAFSดึงแอร์ไลน์ลดก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ปี’93

เที่ยว“กลอเซโล”แม่ฮ่องสอนวิวปังสองแผ่นดินไทย-เมียนมา

airasiaSuperAppแจก6โปรรร./เดินทางโค้ดใช้ได้ถึงมี.ค.66

IATAดึงแอร์ไลน์โลกร่วมWPS2022ถกเลิกปล่อยคาร์บอน

 




วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #จีนเที่ยวไทยปี66

 

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/gkv0euOc-G/

 

ช่วงที่ 1 เจาะลึก ตลาดจีนกับ “ชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หลังผู้นำจีนแถลงแผนอนาคต4ปีหน้า ไทยปรับแผนใหม่รับสถานการณ์ เจาะ 3 ตลาดหลัก “Bleisure+สมาชิกนักลงทุนอีลิตการ์ด+อินเซนทีฟไมซ์” หนุน 5 สำนักงาน ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เฉินตู เซียะเหมินติดอาวุธการตลาดเชิงรุก 2 กลยุทธ์ “กู้ตลาดกลับคืน-ผนึกความร่วมมือใกล้ชิดพันธมิตรแอร์ไลน์ บริษัททัวร์” เพิ่มนักท่องเที่ยวทุกช่องทาง

 

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจาก ประธานาธิบดี “สี เจิ้นผิง ประธานาธิบดี” ผู้นำสูงสุดของจีน ประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครบรอบ 100 ปี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 โดยมีวาระแถลงแผนอนาคตประเทศ 4 ปีข้างหน้า ทุกคนคาดจะมีข่าวดีเรื่องการผ่อนคลายมาตรการให้จีนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้บ้าง ซึ่งผ่อนลงบ้างแล้วแต่ยังไม่ได้สามารถทำได้ทั้งหมด ถ้อยแถลงครั้งนี้รัฐบาลยังคงมาตรการไว้เหมือนเดิมเรื่องโควิดเป็นศูนย์ Zero Covid ในสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมกับเน้นเรื่องความมั่นคงทางการทหารเป็นหลัก ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี การให้ความรู้แก่เยาวชน

ส่วนเรื่อง “เศรษฐกิจ” ซึ่งรวมการท่องเที่ยวอยู่ด้วยนั้นจะอยู่ในลำดับท้าย ๆ  ขณะนี้สภาพเศรษฐกิจของจีนอยู่ในภาวะถดถอยโดยมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ GDP :Gross Domestic Product เติบโตค่อนข้างต่ำ ซึ่งเราต้องเคารพการตัดสินใจของผู้นำจีนตามเงื่อนไขที่แถลงสู่สาธารณะทั่วโลก

ขณะเดียวกัน “นักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน” มาเมืองไทยผ่านแดนต่างช่องทางต่าง  ๆระหว่างมกราคม-กันยายน 2565 มีจำนวนรวมกว่า 202,000 คน แต่ตัวเลขของทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอาจจะตัดจีนที่ถือ work permit บางส่วนออกไปบ้าง

ปี 2566 ททท.ตั้งเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนคาดการณ์จำนวนไว้ประมาณ 4.2 ล้านคน ส่วน เป้าหมาย “รายได้” ตอนนี้การใช้จ่ายเงินของนักท่องเที่ยวจีนเปลี่ยนแปลงไป เพราะพำนักอยู่นานวันขึ้น ปัจจุบันพักเฉลี่ยมากกว่าเดิม 8 วัน/คน/ทริป บวกกับจำนวนกลุ่มนักเดินทางแต่ละครั้งขนาดไม่ได้ใหญ่เหมือนอดีต และจากการพูดคุยกับบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ของจีน อย่าง CTRIP, ALITRIP,UNIONPAY แต่ละแห่งประเมินนักท่องเที่ยวจะเป็นขนาดกลุ่มละ 10 คน

สำหรับภารกิจของ ททท.ซึ่งมีสำนักงานกระจายอยู่ตามเมืองต่าง ๆ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน 5 เมืองหลัก ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เฉินตู คุนหมิง ภายใต้การดูแลของ ททท.ภูมิภาคเอเชียตะวันออก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันคาดการณ์ไว้ 2 กรณี คือ กรณีที่ 1 จีนเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ทุกกลุ่มทุกวัยสามารถเดินทาง กรณีที่ 2 จีนยังไม่เปิดประเทศ

สถานการณ์ตอนนี้อยู่ในกรณีที่ 2 ยังไม่เปิดเต็มรูปแบบ แต่ผ่อนคลายเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ต้นปี 2565 ตลาดจีนเข้าไทย “เริ่มเห็นแสงสว่างแล้ว” มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้นรัฐบาลจีนไม่ได้ให้ปิดกั้นการเดินทาง ยังคงอนุญาตให้ “นักลงทุน” เดินทางเข้าออกได้ และคนจีนก็เป็นนักธุรกิจ นักลงทุน สำคัญ ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่กรกฎาคม 2565 รัฐบาลจีนผ่อนคลายแบบเงียบ ๆ

ดังนั้นจึงมีนักเดินทางมาไทย 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก นักลงทุน ธุรกิจ ประชุมสัมมนา กลุ่มที่ 2 นักเรียน เดินทางมาอยู่เมืองไทยพร้อมครอบครัวที่ กลุ่มที่ 3 รักษาพยาบาล ทำทรีตเมนต์ รักษาโรคต่าง ๆ กลุ่มที่ 4 กลุ่มสมาชิกผู้ถือบัตรไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด TPC :Thailand Privillage Card ซึ่งคนจีนนิยมสมัครเป็นสมาชิกค่อนข้างมาก เพื่อเดินทางมาทำธุรกิจ กลุ่มที่ 5 กลุ่มพำนักระยะยาว (longstay) บางส่วนต้องการมาอยู่เมืองไทย 6 เดือน – 1 ปี หรือบางส่วนต้องการย้ายถิ่นฐานมาไทย

 

ต่อมาเดือนสิงหาคม 2565 จีนเริ่มผ่อนคลายเรื่อง “การบิน” ตอนนี้ขยายเพิ่มให้มีสายการบินของไทยและสายการบินของจีน บินได้ประเทศละ  15 เที่ยว/สัปาดห์ รวมเป็น 30 เที่ยว/สัปดาห์ จากเดิมอนุญาตเพียง  3 เที่ยว/สัปดาห์ รวม 6 เที่ยว/สัปดาห์  และ “ลดจำนวนการตรวจหาเชื้อโควิด-19” ด้วยวิธี RT-PCRเมื่อจีนเดินทางกลับเข้าประเทศเหลือการตรวจเพียง 2 ครั้ง จากเดิม 5 ครั้ง เป็นการตรวจล่วงหน้า 24 กับ 48 ชั่วโมง

ล่าสุดช่วงต้นเดือนตุลาคม 2565 รัฐบาลจีนประกาศให้ “บริษัทนำเที่ยว” สามารถทำธุรกิจนำนักท่องเที่ยวจีนออกเดินทางต่างประเทศได้แล้ว นำร่องจาก 2 เมืองหลัก ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ กับ ฉงชิ่ง ตามวัตถุประสงค์หลักต้องการให้นักลงทุน นักธุรกิจ จากสองเมืองนี้สามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้น ส่วน “การท่องเที่ยว” จะตามมาเร็ว ๆ นี้

 

ผอ.ชูวิทย์ กล่าวว่า จากสัญญาณรัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ นับเป็น “สัญญาณดีติดบวกต่อเนื่อง” มาเรื่อย ๆ เห็นได้จากกลุ่มเป้าหมายหลักที่เดินทางจากจีนเข้ามาไทย เช่นบริษัทขนาดใหญ่ผู้นำด้านไอทีอย่างหัวเหว่ย เมื่อเดือนกันยายนก็เดินทางจากมณฑลกวางตุ้งมาประชุมในไทยประมาณ 500 คน ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้จะมีกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเสินเจิ้นเดินทางมาไทย เพราะฉนั้นจะเห็นว่ารัฐบาลจีนพยายามผ่อนคลายเพิ่มขึ้นตามลำดับ

ซึ่ง ททท.ทำงานโดยจะไม่นำอุปสรรคมาเป็นตัวตั้งแต่จะใช้ “โอกาส” ที่มีอยู่แสวงหาตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการวางแผนบุกเจาะตลาดคุณภาพ 2 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1  Bleisure -Business+Leisure นักธุรกิจจีนที่เดินทางเข้ามาประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วอยู่ท่องเที่ยวต่อในไทย เนื่องจากตั๋วเครื่องบินราคาค่อนข้างสูง เพราะฉนั้นตอนนี้เมื่อมาถึงไทยแล้วจึงต้องการพำนักอยู่นานประมาณ 30 วัน/คน/ทริป จากเดิม 8 วัน/คน/ทริป

กลุ่มที่ 2 กลุ่มไมซ์ Incentive นักเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ทุกปีจีนมีธรรมเนียมส่งพนักงานออกทัศนศึกษาต่างประเทศ ไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับแรก ๆ ของบริษัทขนาดใหญ่ในจีน ในอดีตก็มีหลายบริษัท เช่น แอมเวย์ เพอร์เฟค ไชน่าโมบาย และอินฟินิตัสมีมากถึงปีละกว่าแสนคน ตลาดดังกล่าวทั้งหมดพร้อมเดินทางซึ่งบางส่วนทยอยมาไทยแล้ว แต่จำนวนคนแต่ละกลุ่มไม่ได้มีขนาดใหญ่เหมือนอดีต จะมีประมาณ 80/120/200/400 คน/กรุ๊ป/ทริป

สถิติล่าสุดถึงต้นเดือนตุลาคมนี้ ททท.พบว่ามีจีนเข้ามาไทยรวมแล้วประมาณ 210,000 คน สะท้อนถึงแม้จีนยังไม่ได้เปิดประเทศเต็มรูปแบบ ไทยยังมีนักเดินทางเข้ามาไม่น้อยทีเดียว ต่อไปหากผ่อนคลายมากขึ้นก็จะทำตลาดได้ดีขึ้นตามลำดับ

 

ผอ.ชูวิทย์ กล่าวถึงโจทย์ใหญ่ของ ททท.ในสาธารณรัฐประชาชนจีนทั้ง 5 สำนักงานจะต้องทำอย่างส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น 2 กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์ที่ 1 กู้ตลาดเดิมกลับมาให้ได้ ด้วยการนำนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มเดิมที่สามารถเดินทางเข้ามาไทยก่อน เช่น นักธุรกิจ กลุ่มไมซ์/อินเซนทีฟ กลุ่มรักษาสุขภาพ ตามด้วยกลุ่มอื่น ๆ เช่น กลุ่มครอบครัว ซึ่ง ททท.ทุกสำนักงานจะต้องรักษาซัพพลายเออร์ของเราไว้ให้ได้คือ “สายการบิน” เพราะหากไม่มีเที่ยวบินก็ยากที่จะทำจำนวนหรือรายได้ให้เข้าเป้าหมาย

ขณะนี้ ททท.ทั้ง 5 สำนักงานในจีน ได้ทำต่อเนื่องเรื่องการสร้างภาพลักษณ์ให้ไทยเป็นหนึ่งในดวงใจ Top of Mind เมื่อเปิดประเทศจีนจะเลือกไทยเป็นอันดับหนึ่งของจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว จึงไม่ห่วงดีมานต์ โดยมีสายการบินประสานเข้ามายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเพื่อทำแฟมทริปร่วมกัน

กลยุทธ์ที่ 2 ทำงานใกล้ชิดกับทุกสายการบิน บริษัทตัวแทนนำเที่ยว ล่าสุดได้ประชุมกับสายการบิน “สปริงแอร์” จะจัดแฟมทริปเข้าภูเก็ต พังงา กระบี่ ช่วงวันที่ 15-21 พฤศจิกายน 2565 เป็นกลยุทธ์เปิดจุดขายท่องเที่ยวไทยในจีนใหม่ 3 เส้นทาง และพยายามผลักดันเปิดบินจากจีนเข้าภูเก็ต และเชียงใหม่ ที่ผ่านมาสายการบินเกือบทั้งหมดของจีนและไทยจะบินเข้ากรุงเทพฯ เท่านั้น นับจากไปจะขยายเส้นทางบินไปยังภูเก็ต เชียงใหม่ มากขึ้น

สถานการณ์ตลาดการขายท่องเที่ยวในจีนปัจจุบัน บริษัทนำเที่ยวยังไม่สามารถขายล่วงหน้าในรูปแบบแพกเกจได้ 5-10 วันได้ เนื่องจากยังขัดกับนโยบายรัฐบาลจีน จึงต้องแยกขายแต่ละส่วน คือ ขายตั๋วเครื่องบิน ขายห้องพักโรงแรม ขายออปชั่นทัวร์ ตอนนี้เอเย่นต์ในจีนและไทยมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ททท.ทำงานคู่ขนานกับจีนอย่างใกล้ชิด

สำหรับการร่วมมือกับสายการบิน “เพิ่มที่นั่งเที่ยวบิน” เข้าไทย นั้น ททท.จะต้องวิเคราะห์เมื่อจีนเปิดประเทศจะมีความท้าทาทาย กรณีที่ 1 มีจำนวนเที่ยวบินและที่นั่งไม่เพียงพอ ก็จะร่วมมือกับสายการบินเลือกใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ขึ้น หรือเพิ่มความถี่เที่ยวบิน เพราะปัจจุบันจีนต้องการมาไทยจากแต่ละเมืองมีไม่เท่ากัน ทางตอนเหนือของจีน อย่างปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ค่อนข้างเข้มงวดจึงมีการบินเพียง 1 เที่ยว/สัปดาห์ ต่างจากทางตอนใต้ของจีนค่อนข้างผ่อนคลายอย่างกวางตุ้ง เมืองเซียะเหมิน นำโดยเซียะเหมินแอร์ไลน์ บินถึงวันละ 2 เที่ยว แล้วก็มีสายการบินของไทยเพิ่มขึ้นด้วย

กรณีที่ 2 มีเที่ยวบินและจำนวนที่นั่งเพียงพอ จะต้องช่วยสายการบินเพิ่มอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) พยายามผลักดันให้เต็มร้อย เช่น ทำโปรโมชั่น แจกกิฟท์โวเชอร์ ให้คลับเลาจน์ นวดสปา หรือส่วนลด ใช้กลยุทธ์บูตเซลอย่างเข้มข้น เพราะจีนแต่ละเมืองจะมีลักษณะตลาดไม่เหมือนกันจึงต้องเลือกใช้กลยุทธ์ให้เหมาะกับพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก

ตัวอย่าง “เซี่ยงไฮ้” ใช้การลดแลกแจกแถมจะไม่เกิดประโยชน์เพราะเป็นกลุ่มนักธุรกิจต้องเดินทางเป็นปกติอยู่แล้ว แต่จะ “เพิ่มสิทธิ” ให้ใช้คลับเลาจน์ตามสนามบินต่าง ๆ ในการเดินทางเข้าออกไทย หรือ “เฉินตู” ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมาพร้อมพ่อแม่เป็นครอบครัวมาส่งลูกแล้วก็อยู่ท่องเที่ยวต่อในไทย จะแจกบัตรส่วนลด ช้อปปิ้ง หรือนวดสปา หรือซิมการ์ดโทรศัพท์

หากจีนเปิดประเทศ ททท.ได้เตรียมพร้อมต้อนรับด้วยการจัดแคมเปญใหญ่ให้ทุกคนได้กลับมา “เจอเพื่อนเก่า-ReUnion” กันอย่างยิ่งใหญ่ ที่จะสื่อสารถึงจีนในลักษณะ คนไทยคิดถึง เป็นเสมือนญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท เพราะไม่ว่าจะสถานการณ์ใดจีนก็ให้ไทยเป็นจุดหมายอันดับ 1 มาตลอด ซึ่งทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมาก ช่วงที่ผ่านมาจีนมาเที่ยวเมืองไทยปีละกว่า 11 ล้านคน จึงเกิดปัญหาเล็ก ๆ น้อย เรื่องความปลอดภัย การถูกรัดเอาเปรียบ จึงจะขอให้ใช้ช่วงเวลานี้ช่วยกันปรับทัศนคติเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวจีน เพื่อต้อนรับการกลับมาอย่างประทับใจ ส่วนบริษัทจัดการนำเที่ยวหรือ DMC :Destination Management Companies ก็ต้องปรับมาตรฐานบุคลากรเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างมืออาชีพเช่นกัน

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่  1 คิงเพาเวอร์แจกใหญ่แห่งปี33ปีลดสูงสุด30%ถึง24ต.ค.65

 

คิง เพาเวอร์ ชวนร่วมมหกรรม “King Power Delights & Surprises ช้อปแฮปปี้ มีแต่แจก วันนี้-24 ตุลาคมนี้  สุดพิเศษ! ฉลองครบรอบวันเกิด 33 ปี กับโปรโมชั่นแห่งปีที่พลาดแล้วคุณจะเสียใจ  รับส่วนลดสุดพิเศษสูงสุด 30%

1.แจกตั๋วเครื่องบินฟรีทุกวัน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ หรือ กรุงเทพฯ-เกาหลี

2.ลุ้นรางวัลรวมกว่า 3.3 ล้านบาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข

3.ใครที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก คิง เพาเวอร์ สมัครสมาชิก Navy ฟรี

4.รับ Gift Card สูงสุด 18,000 บาท พร้อมมอบส่วนลด On Top 3%

 

นอกจากนี้ยังจัดเต็มความบันเทิงจากศิลปินชั้นนำ อาทิ เจเจ, 4EVE, พีพี บิวกิ้น เเละอีกมากมาย พบกับความพิเศษได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พัทยา ภูเก็ต และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี

 

ข่าวที่ 2 ฉลองคิงเพาเวอร์33ปียังแจ๋วกับเครื่องสำอางค์10แบรนด์โลก

 

ฉลอง 33 ปี คิง เพาเวอร์…33 ปียังแจ๋ว! ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ดังระดับโลก ชวนช้อปสกินแคร์ตัวท็อป ผู้ช่วยดูแลผิวที่ต้องมีไว้คู่กายแถมมีลุ้นเซอร์ไพรส์ทุกท้ายบิล ตั๋วบินฟรี สิงคโปร์ หรือ เกาหลีใต้ได้ด้วย

 

โดยได้จัดทัพเครื่องสำอางค์แบรนด์ดังพาเหรดกันมาให้แฟนคลับได้เลือกจะช้อปออนไลน์หรือมาช้อปได้เลยที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีววารี พัทยา และภูเก็ต  เลือกได้ตั้งแต่วันนี้ 10 แบรนด์ยอดนิยมดังนี้

 

แบรนด์แรก “ESTÉE LAUDER ADVANCED NIGHT REPAIR SYNCHRONIZED MULTI-RECOVERY COMPLEX เซรั่มฟื้นบำรุงอันดับ 1 จากเอสเต ลอเดอร์ ฟื้นบำรุงริ้วรอยให้แลดูจางลงหลังจากที่ใช้เพียง 3 สัปดาห์ พร้อมเสริมเกราะให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ

 

แบรนด์ที่ 2 Lancôme Genifique Serum เซรั่มบำรุงผิวหน้าอันดับ 1 จากลังโคม เพื่อผิวที่แข็งแรง อ่อนเยาว์ และเรียบเนียน

 

แบรนด์ที่ 3 KIEHL'S Ultra Facial Creamมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเข้มข้นตัวดัง ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างยาวนาน

 

แบรนด์ที่ 4 La Mer The Concentrate เซรั่มเนื้อเจล ช่วยให้ผิวอิ่มฟู รู้สึกได้ว่าผิวแข็งแรงขึ้น

 

แบรนด์ที่  5 SHISEIDO Ultimune Power Infusing Concentrate เซรั่มขวดเเดงในตำนาน ฟื้นฟูผิวด้วยพลังจากธรรมชาติ เพื่อผิวที่เรียบเนียน เปล่งปลั่ง ดูมีออร่า

 

แบรนด์ที่ 6 FRESH Tea Elixir Resilience Activating Serum เซรั่มเนื้อบางเบา ให้คุณมีผิวสวยโกลว์ เจิดจรัส สุขภาพดี

 

แบรนด์ที่ 7 ORIGINS Mega Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion น้ำตบเห็ดตัวดัง ช่วยปลอบประโลมผิว ลดเลือนปัญหาผิวที่เกิดจากการถูกทำร้าย

 

แบรนด์ที่ 8 L'OCCITANE Immortelle Reset Oil-in-Serum เซรั่มเนื้อออยล์ ตัวซิกเนเจอร์จากล็อกซิทาน ฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน ปลุกผิวให้กลับมาสดใส แลดูอ่อนเยาว์

 

แบรนด์ที่ 10 CLARINS Extra-Firming Day Cream - All Skin Typesเดย์ครีม ใช้ทาระหว่างวัน ให้ผิวแลดูกระชับ คืนความอ่อนเยาว์ ริ้วรอยลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 

ข่าวที่ 3 ททท.ชูWTM2022เปิด3โปรเจกต์Thailand Always Warm

 

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมที่จะนำคณะกรรมการ ททท.พร้อมผู้บริหาร และผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยรุกเข้าร่วมงานใหญ่ระดับโลก WTM : World Travel Mart 2022 ระหว่าง 7-9 พฤศจิกายน 2565 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นงานจับคู่เจรจาซื้อขายการท่องเที่ยวรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก ประเทศไทยภายใต้การนำของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมจะประกาศพลิกโฉมจุดขายสำคัญการท่องเที่ยวไทย 3 เรื่องหลัก ประกอบด้วย

 

เรื่องแรก ประกาศ Visit Thailand Year 2023 ต่อเนื่องปีที่ 2 โดยใช้คีย์หลักการสื่อสารด้วยคอนเซ็ปต์ Amazing Thailand Always Warm อันหมายถึง นักท่องเที่ยวทั่วโลกเลือกมาเมืองไทยเมื่อไรก็จะได้รับความอบอุ่นเสมอ Warm ทั้งเรื่องอัธยาศรัยไมตรี การต้อนรับตั้งแต่สนามบิน บริการ และอื่น ๆ ที่จะได้รับครบทุกมิติตลอดทุกการเดินทาง

 

เรื่องที่สอง ประกาศขับเคลื่อนคอนเทนท์ Meaningfull Travel ตอบโจทย์ความคุ้มค่าทุกการเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย จะได้พบกับความสุขทุกอย่าง มีกิจกรรมสนุกทำ ผนวกเข้ากับส่วนอื่น อยู่ภายในการท่องเที่ยวทุกประเภท

 

เรื่องที่ 3 จุดประกายเพิ่มตลาด Re-Union ชวนเพื่อนเก่ากลับมาฉลองมิตรภาพใหม่อีกครั้ง นัดรวมกลุ่มกันเดินทางมาเมืองไทย เช่น ดำน้ำเก็บขยะในทะเล หรือจะเป็นกิจกรรมกลุ่มเพื่อดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม CSR อีกหลากหลายอย่างซึ่งเป็นเทรนด์นิยมของโลก

 

นายศิริปกรณ์ กล่าวถึงว่า ททท.เตรียมปรับกลยุทธ์ใหม่เรื่องการคัดเลือก “ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง : Supply Change ตอนนี้ประเด็นหลักต้องเร่งพัฒนามาตรฐานบุคลากรบริการกลับเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวต้องอบรมทักษะกันใหม่อีกครั้งเพราะไทยและทั่วโลกกำลังขาดแคลนอย่างหนัก สำคัญสุดจะต้องดูตัวเลขพฤติกรรมตลาดด้วย การเปลี่ยนแปลงใหญ่สุดที่ซัพพลายเชนจะต้องปรับคือ “การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” เป็น A Must หัวใจหลักต้องลงมือทำทันทีไม่ใช่แค่เทรนด์เหมือนในอดีตซึ่งจะทำหรือไม่ทำก็ได้อีกต่อไปแล้ว

 

ขณะนี้พฤติกรรมนักท่องเที่ยวหรือดีมานต์ไซซ์ในตลาดระยะไกลข้ามทวีป เริ่มจากยุโรป นักท่องเที่ยวหันมาให้ความสำคัญมากเป็นอันดับต้น ๆ เรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ททท.จึงต้องปรับกลยุทธ์เริ่มจากการคัดผู้ประกอบการเข้าร่วมขายในงาน WTM 2022 ต้องมีคุณสมบัติผ่านตามเช็คลิสต์ 3-5 ข้อ จึงจะได้รับโอกาสเข้าร่วมงาน จากทั้งหมดตามมาตรฐานสากลมีประมาณกว่า 10 ข้อ คือ 1.ต้องเป็นสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA Plus 2.การมีส่วนร่วมใช้ผลิตภัณฑ์หรือวัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ในสถานประกอบการ 3.ได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อม หรือความยั่งยืน 4.มีนโยบายลดละเลิกใช้พลาสติก 5.อื่น ๆ จากนั้นจะยกระดับเพิ่มเช็คลิสต์อย่างเข้มข้นในปีต่อไป

 

ข่าวที่ 4 TCEBแนะเลือกเชียงใหม่เมืองท็อปเดสนิเนชั่นจัดไมซ์ได้ทุกมิติ

 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” แนะนำชาวไมซ์เลือกขึ้นเหนือไปจัด “เชียงใหม่” หนึ่งในเมืองไมซ์ที่จุดหมายปลายทางติดท็อปของโลก Top Destination และเมืองเทศกาลโลก ซึ่งมีบริการครบทุกมิติ ทั้งสถานที่จัดงานมาตรฐาน แหล่งกิจกรรมไมซ์หลากหลาย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ ตามโปรแกรมตัวอย่าง จัดไมซ์ 2 วัน 1 คืน ดังนี้

 

วันแรก 9:00 น. เริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ตลาดเกษตรอินทรีย์ เลือกซื้อผัก ผลไม้ สด อร่อย ปลอดสารพิษและรับประทานอาหารเช้าออร์แกนิกส่งตรงจากเกษตรกรท้องถิ่น ช้อปสินค้าทำมือและพื้นเมืองจากช่างฝีมือท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ เหมาะเป็นของฝากชั้นเลิศ

 

จากนั้น 11:00 น. เข้าชมนิทรรศการใน “อุทยานหลวงราชพฤกษ์” พื้นที่กว่า 500 ไร่ มีสถานที่บริการจัดงานไมซ์ทั้งห้องประชุมสัมมนา ห้องจัดนิทรรศการ เรือนไทย  ลานจัดกิจกรรมไมซ์กลางแจ้ง ตื่นตากับหอคำหลวง สวนองค์กรเฉลิมพระเกียรติสำหรับจัดแสดงภายใต้แนวคิดการจัดสวนตามทฤษฎีการเกษตรของในหลวงรัชกาลที่ 9 พักรับประทานอาหารกลางวันอย่างสุขใจ

 

ช่วงบ่าย 13:00 น. ไปสำรวจคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์พื้นเมือง ที่ “บ้านข้างวัด” ซอยวัดอุโมงค์ ละลานตากับร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านขายสินค้าหลากหลาย สินค้าทำมือ เครื่องตกแต่งบ้าน งานไม้ งานเซรามิก พร้อมโซนกลางแจ้งที่มีกิจกรรมสลับกันมาจัดแสดงตลอด บางร้านจะเปิดให้นักท่องเที่ยวหรือไมซ์เข้าร่วมเวิร์กช็อปงานฝีมือได้

 

ช่วงเย็น 17.30 น. เลือกพักที่  “รายา เฮอริเทจ” โรงแรมอบอวลด้วยมนต์เสน่ห์ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองเรียบหรูสง่างาม ด้วยงานสถาปัตยกรรมโดยได้นำวิถีล้านนาดีไซน์แบบร่วมสมัย ตกแต่งด้วยงานหัตถกรรมพื้นบ้านจากศิลปินและช่างฝีมือท้องถิ่น สงบร่มรื่นริมแม่น้ำปิง

 

ช่วงค่ำ 19:00 น. สำรวจไนท์ไลฟ์ “ย่านนิมมานเหมินทร์” แนะนำให้ลองดินเนอร์มื้อค่ำกับพื้นเมืองเชียงใหม่สไตล์ล้านนารสจัดจ้าน อย่าง ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม ข้าวซอย ลาบคั่ว หรือแกงฮังเล นิมานเหมินทร์เป็นถนนสายการค้าและแหล่งบันเทิงเต็มรูปแบบ นักท่องเที่ยวคนไทยและทั่วโลกนิยมมาสร้างความคึกคักตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

 

ข่าวที่  5 บางจาก+BAFSดึงแอร์ไลน์ลดก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ปี’93

 

นายปฏิวัติ ทิวะศะศิธร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ – โรงกลั่น กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานในพิธีลงนาม “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน : Sustainable Aviation Fuel (SAF)” กับ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บาฟส์ (BAFS) ลงนามร่วมกันส่งเสริมอุตสาหกรรมการบินทั้งสายการบินในประเทศและระหว่างประเทศในกลุ่มพันธมิตรเลือกเติมน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน กระตุ้นอุตสาหกรรมการบินเข้าร่วมเครือข่ายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ก้าวสู่เป้าหมาย Net Zero Emissions ภายในปี 2593 (.. 2050)  ควบคู่กับการส่งเสริมระบบขนส่งทางอากาศของประเทศไทยมีมาตรฐานสอดคล้องตามองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization : ICAO) และสมาคมการบินระหว่างประเทศ (International Air Transport Association : IATA) ซึ่งกำลังรณรงค์เน้นความยั่งยืนด้วยเช่นกัน

 

ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งของทั้ง 2 องค์กร นั่นคือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานที่มีเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) มุ่งมั่นจะทำให้สำเร็จในปี 2573 รวมมทั้งตั้งเป้าปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593  โดยมีกลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน หรือโรงกลั่นบางจาก ให้ความสำคัญในการลงทุนธุรกิจสีเขียว ผนวกกับเดินหน้าการลงทุนสร้างหน่วยผลิตน้ำมันอากาศยานแบบยั่งยืนจากน้ำมันใช้แล้ว หรือ  Sustainable Aviation Fuel (SAF) ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอุตสาหกรรมการบิน

 

ขณะที่ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บาฟส์ ผู้ให้บริการเติมน้ำมันอากาศยานรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยทำธุรกิจด้านการบริหาร การรับ การจัดเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน ให้บริการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงแก่อากาศยาน 

 

ดังนั้นการทำความร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของอุตสาหกรรมการบินในภาคพลังงาน ที่จะสามารถขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตน้ำมันอากาศแบบยั่งยืนของภูมิภาค ส่งผลดีทั้งเชิงเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจของประเทศตามยุทธศาสตร์ BCG Economy Model แบบครบวงจร

 

                ช่วงที่ 2 มาใหม่อีกแล้วจุดชิมวิวสองแผ่นดิน “กลอเซอโล” อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ชายแดนไทย-เมียนมา เที่ยวได้ตลอดหน้าหนาวปลายตุลาคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี แล้วฟังข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “airasiaSupperApp” ชิงจัด6 โปรโมชั่นแจกโค้ดส่วนลดชุดใหญ่ ทั้งโรงแรม การเดินทางในกรุง ใช้สิทธิ์ได้ข้ามปีถึง มี.ค.66

 

ท่องเที่ยว-“กลอเซโล”แม่ฮ่องสอนชมวิวปังสองแผ่นดินไทย-เมียนมา

 

เที่ยวเมืองไทย สุขใจ กับสถานที่ใหม่ ๆ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แม่ฮ่องสอน แนะนำปลายฝนต้นหนาวสวยอลังการ “ก ล อ เ ซ โ ล”  จุดชมวิวสองแผ่นดิน บนเทือกเขาชายแดนไทย-เมียนมา ฝั่งแม่น้ำสาละวิน ที่อำเภอสบเมย แต่ความจริงแล้ว เทือกเขาแห่งนี้นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างแรมได้ ใน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่บ้านกลอเซโล หรือหมู่บ้านบุญเลอ

 

ลักษณะที่ตั้งของหุบเขาติดริมแม่น้ำสาละวินกว้างใหญ่ เป็นแหล่งผลิตหมอกชั้นดีเกิน 90 % เป็นจุดชมทะเลหมอกบรรจบกันของแม่น้ำสาละวินและแม่น้ำเมย อันเกิดเป็นชื่อแม่น้ำสบเมยในวันนี้นั่นเอง

 

แนะนำการเดินทางท่องเที่ยว  ปลายตุลาคม - กุมภาพันธ์ ทุกปี โดยมีบริการกางเต้นท์ หากไม่ได้นำเต็นท์ไปเองคิด ค่าเช่าพื้นที่และเช่าเต้นท์เริ่มต้น 100 บาท/คน/คืน แล้วนักท่องเที่ยวสามารถเลือกพื้นที่จุดชมวิวจาก 2 หมู่บ้านได้ ซึ่งสวยงามเด่นแตกต่างคือ

 

“หมู่บ้านแรก-กลอเซโล” อยู่ใกล้ชิดติดแม่น้ำสาละวินมากกว่าหมู่บ้านบุญเลอ นักท่องเที่ยวสามารถเห็นทะเลหมอกยามเช้าตัดกับวิวทิวทัศน์ชัดเจน เปิดพื้นที่ประมาณ 4 จุด ได้แก่ 1.จุดชมวิวขุนกลอเซโล 2.จุดชมวิวโรงเรียนบ้านกลอเซโล 3.จุดชมวิวม่อนบลอโจ และ 4.จุดชมวิวม่อนภพฟ้า

 

“หมู่บ้านที่สอง-บุญเลอ” ตั้งอยู่สูงกว่าหมู่บ้านกลอเซโล จุดชมวิวสวยแปลกตาไปอีกแบบ นักท่องเที่ยวจะเห็นดวงดาวและวิวทิวทัศน์กว้างกว่าทั้งแม่น้ำสาละวิน กั้นพรมแดนไทย-เมียนมา หรือและบางแห่งเห็นจุดบรรจบแม่น้ำเมยและแม่นสาละวินได้อย่างชัดเจน ซึ่งมีจุดกางเต้นท์ 5 จุด ได้แก่ 1.จุดชมวิวทะเลหมอกสองแผ่นดิน 2.จุดชมวิวพระธาตุบ้านบุญเลอ 3.จุดชมวิวม่อนเดียวดาย 4.จุดชมวิวม่อนชมดาว 5.จุดชมวิวดอยโจโค๊ะ

 

การเดินทางไปพักผ่อนที่จุดชมวิวทะเลหมอก 2 แผ่นดิน “กลอเซโล” แนะนำให้จ้างรถรับ-ส่ง มีจุดนัดพบอยู่ตรง อบต. แม่สามแลบ ฟรีบริการฝากรถส่วนตัว แล้วก็มีรถให้นักท่องเที่ยวเช่าเริ่มต้นคันละ 3,000 บาท สามารถรวมกรุ๊ปไปด้วยกันได้ เพราะเส้นทางถึงจะมีหลายทางเลือกแต่ก็ลำบากและลาดชันแตกต่างกันไป ต้องใช้รถมีสมรรถนะสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยคนขับที่ทักษะความชำนาญการขับเป็นอย่างดีตลอด 20 กิโลเมตร  

 

ข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก -airasiaSuperAppแจก6โปรรร./เดินทางโค้ดใช้ข้ามปีถึงมี.ค.66

นางสาวณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้อำนวยการใหญ่ airasia Super App ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้จัดทำโปรโมชั่นลดราคาห้องพักโรงแรมและการเดินทางต้อนรับกระเเสการท่องเที่ยวภายในประเทศยังคึกคักต่อเนื่อง ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดแนวโน้มเที่ยวไทยไตรมาส 4 ระหว่างตุลาคม-ธันวาคม 2565 จะมีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางเฉลี่ยเดือนละ 12-14 ล้านคน-ครั้ง ดังนั้นจึงได้เปิดมหกรรมการขายดึงดูดกำลังซื้อท่องเที่ยวด้วย 6 โปรโมชั่น ดังนี้

 

Hotel ห้องพักโรงแรมทั่วไทย” จัดไว้ให้เลือก 4 โปรโมชั่น ประกอบด้วย

 

โปรแรก “พักชิล ฟีล inter แจกโค้ดส่วนลดโรงแรม 300 บาท เมื่อจองโรงแรมในประเทศ ผ่าน airasia Super App ขั้นต่ำเพียง 700 บาทขึ้นไป ทั้งลูกค้าใหม่และเก่าสามารถใช้ส่วนลดได้ 1 ครั้งต่อ 1 ผู้ใช้งาน จองตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565 เข้าพักได้วันนี้ - 31 ธันวาคม 2565

 

โปรโมชั่น 2 “สาธุ 999 ฮาโลวีน โค้ดดีไม่มีหลอก” แจกส่วนลดส่งท้ายเดือนตุลาคมต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน ใส่โค้ดสุดพิเศษ "THB999" เมื่อจองโรงแรมในประเทศผ่าน  airasia Super App ขั้นต่ำ 2,000 บาท รับทันทีส่วนลดค่าโรงแรม 999 บาท เปิดให้จอง 23-24 ตุลาคม 2565 เข้าพักได้ข้ามปี ตั้งแต่ 23 ตุลาคม 2565 - 31 มีนาคม 2566

 

โปรโมชั่น 3 Super Travel Fest พักฟิน นอนสบาย กับแคมเปญ “Super Travel Fest” เมื่อจองที่พักโรงแรมที่เข้าร่วมรายการ 2 คืน จ่ายแค่ 1 คืน  เปิดให้จอง ระหว่าง 26 – 28 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2565 - 31 มีนาคม 2566 ตามกติกาให้จองขั้นต่ำ 2 คืนขึ้นไป รับฟรี 1 คืนต่อ 1 การจอง

 

airasia Ride” แจกส่วนลดในการเดินทางไปยังสนามบินหรือสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ อีก 2 โปรโมชั่น คือ

 

โปรโมชั่นแรก “Airport Ride” แจกส่วนลดทันที 50 บาท เพียงลูกค้าเพียงใส่โค้ด  “AIRPORT50”  ใช้ในการเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิหรือดอนเมือง สะดวกคุ้มกว่า..ไม่ต้องใช้รถส่วนตัว  โดยจะต้องมียอดใช้บริการขั้นต่ำ  100  บาท สิทธินี้มีจำนวนจำกัด  ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้-พฤศจิกายน 2565

 

โปรโมชั่น 2 “City Ride” เอาใจสายเที่ยวในกรุง ใส่โค้ด “RIDE30” มอบส่วนลดทันที 30 บาท เดินทางในกรุงเทพฯ โดยจะต้องมียอดใช้บริการขั้นต่ำ  100  บาท มีจำนวนจำกัด ตั้งแต่วันนี้-พฤศจิกายน 2565

 airasia Super App จัดทำทั้ง 6 โปรโมชั่น โดยได้วิเคราะห์แนวโน้มเทรนด์การท่องเที่ยวในประเทศไตรมาสสุดท้ายปี 2565 แล้วพบข้อมูลตั้งแต่ตุลาคม 2565 มียอดค้นหาโรงแรมบนแพลตฟอร์ม airasia Super App เพิ่มขึ้นถึงกว่าเดือนกันยายนปีนี้ถึง 91% ประกอบด้วย  “กรุงเทพฯ” ครองเส้นทางยอดนิยมหรือ Top Destination ของนักท่องเที่ยวไทย ตามด้วยเมืองท่องเที่ยวหลักตามลำดับ ได้แก่ เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต และหัวหิน คนไทยมีพฤติกรรมพักเฉลี่ย 3 วัน 2 คืน   

 

โดยเน้นการเลือกใช้บริการห้องพักมากที่สุดในโรงแรม 4-5 ดาว  ประมาณ  59 % โรงแรมระดับ 1-3 ดาว มีเพียง 40 % เป็นสถิติตอกย้ำและสะท้อนแนวโน้มการท่องเที่ยวไทย ไตมาสส่งท้ายปีนี้ยังสดใสเหมาะกับการทำโปรโมชั่นกระตุ้นกำลังซื้อให้ airasia Super App ได้มากที่สุดนั่นเอง

ข่าวที่สอง –IATAดึงแอร์ไลน์โลกร่วมWPS2022ถกเลิกปล่อยคาร์บอน

 

นายวิลลี่ วอล์ช ผู้อำนวยการ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA/ไออาต้า : International Air Transport Association)  เปิดเผยว่า ไออาต้าเตรียมจัดการประชุมอุตสาหกรรมการบินระดับนานาชาติ “WPS : World Passenger Symposium 2022” ร่วมกับสายการบินทั่วโลกประกาศปลดล็อก “การสร้างมูลค่าด้วยการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก -Unlocking Value Creation by Putting the Customer First” โดยจะมีกัล์ฟแอร์ เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2565 ที่ประเทศบาห์เรน

 

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันสายการบินก็เหมือนกับธุรกิจอื่นๆ หากต้องการ “ประสบความสำเร็จมากที่สุด” อันดับแรกก็จะต้องวางกลยุทธ์ตอบสนองความของลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมาตรฐานสากลช่วยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ซึ่งมีอีกหนึ่งความท้าทายคือการทำให้ลูกค้ามั่นใจถึงเรื่องมาตรฐานจะต้องก้าวทันกับนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าเกี่ยวกับดิจิทัล  

 

โดยผู้ใช้บริการเดินทางทางอากาศหรือทางเครื่องบินทั่วโลกยุคใหม่หลังสถานการณ์โควิด-19 ล้วนคาดหวังที่จะได้รับความโปร่งใสทุกจุดหมายปลายทาง 4 เรื่องหลัก ได้แก่  1.การจ่ายเงินซื้อตั๋วโดยสารเครื่องบิน 2.ผลิตภัณฑ์ของสายการบินต่าง ๆ ทำข้อเสนอที่กำหนดขึ้นเอง 3.การติดตามสัมภาระกระเป๋า 4.การประมวลผลบริการแบบไร้สัมผัสที่สนามบิน  

 

ทั้ง 4 เรื่องดังกล่าว ทั่วโลกจะได้เห็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนถึงวิธีสร้างความก้าวหน้าและอื่น ๆ อีกมากมายในเวทีการประชุม IATA World Passenger Symposium ประจำปี 2565

 

ทางด้าน กัปตัน Waleed AlAlawi รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารกัล์ฟแอร์ (Gulf Air) กล่าวว่า เตรียมขึ้นปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ลูกค้าของเรามีความสำคัญสูงสุดกับกัลฟ์แอร์”  ทำให้การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสอันมีค่าของอุตสาหกรรมการบินระดับนานาชาติ ระหว่างการหารือและอภิปรายจะได้เห็นถึงความคิดริเริ่มและมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการให้ความสำคัญกับผู้โดยสารเป็นอันดับแรก ทางกัล์ฟแอร์ รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นเจ้าภาพการประชุม IATA World Passenger Symposium และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับวิทยากรและผู้แทนที่เดินทางมาร่วมงานในประเทศบาห์เรนด้วยกัน

 

สำหรับ การประชุม WPS ประจำปี 2565 ทางไออาต้าได้รวมการประชุมครบทุกมิติเข้าไว้ด้วยกัน เช่น การสัมมนาด้านดิจิทัล การนำเสนอข้อมูลและการค้าปลีก การประชุม Global Airport และ Passenger Symposium และ Accessibility Symposium แตกต่างจากการประชุมในอดีตที่จัดงานเดียวเท่านั้น การปรับรูปการประชุมแบบใหม่ก็เพื่อสะท้อนถึงความสำคัญและความเชื่อมโยงขององค์ประกอบทั้งหมดที่มีต่อประสบการณ์ของลูกค้าของทุกสายการบินทั่วโลกทั้งปัจจุบันและอนาคตนั่นเอง

 

ทั้งนี้แต่ละหัวข้อในการยกขึ้นมาสัมมนาบนเวทีการประชุม WPS 2565 ทางไออาต้าหวังว่าจะช่วยให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในระบบนิเวศแบบเปิดใหม่ รวมทั้งสายการบินต่าง ๆ พากันยอมรับการเปลี่ยนแปลงของ Customer Centricity และการค้าขายเพื่อการแข่งขันในตลาดอย่างถูกวิธีหรือ True Retailing ต้องทำอย่างไร เรื่อยไปจนถึง กลยุทธ์ที่จะทำให้ลูกค้าศูนย์กลางการเดินทางแบบไร้สัมผัส  ซึ่งเอาชนะความท้าทายด้านสัมภาระเพื่อประสบการณ์ของลูกค้าในมุมที่ดีขึ้นกว่าทุกวันนี้

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง