ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ควงเอกชนขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่“ITB Asia2022” ชิงตลาดใกล้โค้งสุดท้ายปี’65โชว์4โครงการมัดใจเอเชีย

ททท.ควงเอกชนขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่“ITB Asia2022

ชิงตลาดใกล้โค้งสุดท้ายปี’65โชว์4โครงการมัดใจเอเชีย

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #ITBAsia2022

อ่านใน website The Journalistclub จากลิงค์...



“รมว.พิพัฒน์”  นำ ททท.ผนึกเอกชนไทยยึดหัวหาดขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่ “ITB Asia 2022” ที่สิงคโปร์ เร่งชิงตลาดใกล้ในเอชียเพิ่มจำนวนและรายได้เข้าไทยโค้งสุดท้ายปลายปี’65 ยันครองใจสิงคโปร์อันดับ 3 ม.ค.-ส.ค.นี้ ดึงเข้ามาได้ 1.84 แสนคน พร้อมใช้คูหาประเทศไทยโปรโมตเที่ยวไทย 4 โครงการ 



นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นำการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอกชนเข้าร่วมขายในงาน “Internationale Tourismus Borse (ITB) Asia 2022 -ITB Asia 2022” ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565ที่ แซนด์ เอ็กซโป แอนด์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ มารีน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์  จะสามารถดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติระยะใกล้โค้งสุดท้ายช่วงปลายปีและจุดกระแสแคมเปญ “Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters งานนี้จัดเป็นมหกรรมเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยวและนัดหมายทางธุรกิจรายการใหญ่สำคัญที่สุดของเอเชีย โดยมีตัวแทนผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 100 ประเทศ ปีนี้เอกชนไทยเข้าร่วมในฐานะตัวแทนผู้ขายในคูหาประเทศไทยรวม 14 ราย ประกอบด้วยโรงแรม 13 ราย บริษัทนำเที่ยวอีก 1 ราย



            นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า การเข้าร่วม ITB ASIA 2022 ปี 2565 ได้นำเสนอคูประเทศไทยภายใต้แนวคิด “Meaningful Travel : Sustainable Tourism” สื่อสารถึงการเดินทางท่องเที่ยวไทยที่มีความหมายและทรงคุณค่าผนวกกับแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตกแต่งภายในด้วยวัสดุธรรมชาติ ใช้ผลิตภัณฑ์จักสานสื่อถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทย พร้อมกิจกรรมที่สอดคล้องกัน อาทิ การสานปลาตะเพียนและการทำยาดมสมุนไพร เน้นแสดงให้ผู้เข้าเยี่ยมชมรู้สึกถึงประสบการณ์ที่อบอุ่นซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับจากการมาเที่ยวเมืองไทย และได้กิจกรรมส่งเสริมตลาดสิงคโปร์และเอเชีย ไฮไลต์ 4 โครงการ ประกอบด้วย

โครงการที่ 1 ประชาสัมพันธ์แคมเปญ “SG Goes High” เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวตลาดสิงคโปร์

โครงการที่ 2 ร่วมมือกับการบินไทยและแอร์เอเชียส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่มมิเลนเนียลส์ ด้วยการสนับสนุนตั๋วโดยสารที่นั่งชั้นประหยัดราคาพิเศษให้นักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์และฟิลิปปินส์

โครงการที่ 3 ส่งเสริมการขายร่วมกับ Online Travel Agency (OTAs) อาทิ KLOOK, Expedia, Trip.com และร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ Porsche Club และ Retro Classic Car Club ส่งเสริมกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ขับรถหรูเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทย

โครงการที่ 4 การส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพกลุ่มใหม่ของตลาดสิงคโปร์ อาทิ ร่วมกับธนาคาร UOB นำเสนอสินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รุกเจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงระดับบน และร่วมกับบริษัทนำเที่ยว นำเสนอสินค้า “Meaningful Journey” กลุ่มนักเรียนนักศึกษา



      นายธเนศวร์ กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับการเพิ่มตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะสิงคโปร์คาดจะเติบโตทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ หลังจากกการผ่อนคลายมาตรการและไทยเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ มีนักท่องเที่ยวสิงคโปร์มาไทย ระหว่างมกราคม - สิงหาคม 2565 รวม 184,905 คน เป็นกลุ่มเดินทางซ้ำ (Revisit) 91 % ใช้จ่ายเงินตลอดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันเฉลี่ย 40,000 – 45,000 บาท/คน/ทริป ซึ่งไทยครองใจสิงคโปร์เป็นประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 3

ขณะที่การนำเอกชนท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน ITB Asia 2022 ททท. คาดจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ และตลาดประเทศอื่นในเอเชียให้เดินทางมาไทยเพิ่มมากขึ้นช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2565 ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่องตลอดปี 2566 ทำรายได้จากตลาดต่างประเทศเข้าเป้าที่ตั้งไว้ 9.7 แสนล้านบาท– 1.5 ล้านล้านบาท

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ททท. ได้จัดงาน “Amazing Thailand New Chapters Reception” ขึ้นภายในงาน ITB ASIA 2022 เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแคมเปญ “Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters” กระตุ้นตลาดต่างประเทศปี 2566 โดยได้เชิญพันธมิตรจากตลาดสิงคโปร์เข้าร่วมงาน พร้อมกับนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวไทย การแสดงดนตรีโดยวง The Sound of Siam และศิลปิน ปุ้ย-ดวงพร การแสดงทางวัฒนธรรมชุด “ขวัญข้าวจิตวิญญาณแห่งข้าวไทย” และ ชุด “อีสานม่วนซื่น” การแสดงเพลงกลองยาว และการแสดงมวยไทย สร้างความประทับใจกับทุกคน

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง