ททท.ควงเอกชนขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่“ITB Asia2022”
ชิงตลาดใกล้โค้งสุดท้ายปี’65โชว์4โครงการมัดใจเอเชีย
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #ITBAsia2022
อ่านใน website The Journalistclub จากลิงค์...
“รมว.พิพัฒน์” นำ ททท.ผนึกเอกชนไทยยึดหัวหาดขายท่องเที่ยวเวทีใหญ่ “ITB Asia 2022” ที่สิงคโปร์ เร่งชิงตลาดใกล้ในเอชียเพิ่มจำนวนและรายได้เข้าไทยโค้งสุดท้ายปลายปี’65 ยันครองใจสิงคโปร์อันดับ 3 ม.ค.-ส.ค.นี้ ดึงเข้ามาได้ 1.84 แสนคน พร้อมใช้คูหาประเทศไทยโปรโมตเที่ยวไทย 4 โครงการ
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
เปิดเผยว่า นำการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเอกชนเข้าร่วมขายในงาน “Internationale
Tourismus Borse (ITB) Asia 2022 -ITB Asia 2022” ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565ที่
แซนด์ เอ็กซโป แอนด์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ มารีน่า เบย์ แซนด์ ประเทศสิงคโปร์ จะสามารถดึงดูดตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติระยะใกล้โค้งสุดท้ายช่วงปลายปีและจุดกระแสแคมเปญ
“Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters งานนี้จัดเป็นมหกรรมเจรจาซื้อขายการท่องเที่ยวและนัดหมายทางธุรกิจรายการใหญ่สำคัญที่สุดของเอเชีย
โดยมีตัวแทนผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 100 ประเทศ
ปีนี้เอกชนไทยเข้าร่วมในฐานะตัวแทนผู้ขายในคูหาประเทศไทยรวม 14 ราย ประกอบด้วยโรงแรม 13 ราย บริษัทนำเที่ยวอีก 1
ราย
นายธเนศวร์
เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า การเข้าร่วม
ITB ASIA 2022 ปี 2565 ได้นำเสนอคูประเทศไทยภายใต้แนวคิด
“Meaningful Travel : Sustainable Tourism”
สื่อสารถึงการเดินทางท่องเที่ยวไทยที่มีความหมายและทรงคุณค่าผนวกกับแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ตกแต่งภายในด้วยวัสดุธรรมชาติ
ใช้ผลิตภัณฑ์จักสานสื่อถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทย
พร้อมกิจกรรมที่สอดคล้องกัน อาทิ การสานปลาตะเพียนและการทำยาดมสมุนไพร
เน้นแสดงให้ผู้เข้าเยี่ยมชมรู้สึกถึงประสบการณ์ที่อบอุ่นซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับจากการมาเที่ยวเมืองไทย
และได้กิจกรรมส่งเสริมตลาดสิงคโปร์และเอเชีย ไฮไลต์ 4 โครงการ
ประกอบด้วย
โครงการที่
1 ประชาสัมพันธ์แคมเปญ “SG Goes High” เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวตลาดสิงคโปร์
โครงการที่
2 ร่วมมือกับการบินไทยและแอร์เอเชียส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่มมิเลนเนียลส์
ด้วยการสนับสนุนตั๋วโดยสารที่นั่งชั้นประหยัดราคาพิเศษให้นักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์และฟิลิปปินส์
โครงการที่
3 ส่งเสริมการขายร่วมกับ Online Travel Agency (OTAs) อาทิ KLOOK, Expedia, Trip.com และร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ Porsche
Club และ Retro Classic Car Club
ส่งเสริมกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ขับรถหรูเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทย
โครงการที่
4 การส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพกลุ่มใหม่ของตลาดสิงคโปร์
อาทิ ร่วมกับธนาคาร UOB นำเสนอสินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รุกเจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้หญิงระดับบน
และร่วมกับบริษัทนำเที่ยว นำเสนอสินค้า “Meaningful Journey”
กลุ่มนักเรียนนักศึกษา
นายธเนศวร์ กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับการเพิ่มตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยเฉพาะสิงคโปร์คาดจะเติบโตทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ หลังจากกการผ่อนคลายมาตรการและไทยเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ มีนักท่องเที่ยวสิงคโปร์มาไทย ระหว่างมกราคม - สิงหาคม 2565 รวม 184,905 คน เป็นกลุ่มเดินทางซ้ำ (Revisit) 91 % ใช้จ่ายเงินตลอดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันเฉลี่ย 40,000 – 45,000 บาท/คน/ทริป ซึ่งไทยครองใจสิงคโปร์เป็นประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 3
ขณะที่การนำเอกชนท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน ITB Asia 2022 ททท. คาดจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ และตลาดประเทศอื่นในเอเชียให้เดินทางมาไทยเพิ่มมากขึ้นช่วงไตรมาสสุดท้ายปี
2565 ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่องตลอดปี 2566 ทำรายได้จากตลาดต่างประเทศเข้าเป้าที่ตั้งไว้
9.7 แสนล้านบาท– 1.5 ล้านล้านบาท
ทั้งนี้เมื่อวันที่
18 ตุลาคม 2565 ททท. ได้จัดงาน “Amazing Thailand New Chapters Reception” ขึ้นภายในงาน ITB ASIA 2022 เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแคมเปญ
“Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New
Chapters” กระตุ้นตลาดต่างประเทศปี 2566 โดยได้เชิญพันธมิตรจากตลาดสิงคโปร์เข้าร่วมงาน
พร้อมกับนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวไทย
การแสดงดนตรีโดยวง The Sound of
Siam และศิลปิน ปุ้ย-ดวงพร การแสดงทางวัฒนธรรมชุด
“ขวัญข้าวจิตวิญญาณแห่งข้าวไทย” และ ชุด “อีสานม่วนซื่น” การแสดงเพลงกลองยาว และการแสดงมวยไทย สร้างความประทับใจกับทุกคน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น