เจาะลึก!!บิ๊กททท.ผ่าแผนฉบับพิเศษดึง“จีนเที่ยวไทย”หลังมี.ค.66+หวังธุรกิจ2งานโลกชงครม.แจกของขวัญปีใหม่เทงบ7.2พันล้านเที่ยวไทย2ล้านคืนพัก
เจาะลึก!!บิ๊กททท.ผ่าแผนฉบับพิเศษดึง“จีนเที่ยวไทย”หลังมี.ค.66
สั่งททท.ทั่วโลกบุกหาทัพเสริม+หวังธุรกิจ2งานโลกWTM&ITB2023
ชงครม.แจกของขวัญปีใหม่เทงบ7.2พันล้านเที่ยวไทย2ล้านคืนพัก
“คิงเพาเวอร์”ส่งท้ายฉลอง33ปีแจกไม่ยั้งโปรส่งท้าย4ต่อ29-31ต.ค.
ช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์กับสินค้าใหม่จัดทัพมาเพิ่มเพียบลด40%
สต๊าฟจิตอาสาคิงเพาเวอร์Thai Power Teamมอบถุงยังชีพน้ำท่วม
ททท.ฮึกเหิมโกยตลาดมาเลเซียเฮโลเที่ยวไทยปี’65ทะลุ1.8ล้านคน
“บางจาก”ปลื้มทริสเรทติ้งจัดเครดิตขึ้นชั้นAย้ำตลาดพลังงานแกร่ง
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูหนาวดื่มด่ำใบไม้เปลี่ยนสีสวยตระการตา5แห่ง
สธ.เตือนสั่งอาหารผ่านแอพเสี่ยงเชื้อราดูวันหมดอายุก่อนบริโภค
“สิงคโปร์แอร์”ชิงจุด“TIME TO FLY”โกยตลาดในไทย11-13พ.ย.นี้
ณสัทธาปลุกเที่ยว Winter Illuminationชมไฟสวยพ.ย.65-29ม.ค.66
วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT #TCEB #บางจาก #จีนเที่ยวไทยลุ้นมีนาคม66 #เที่ยวญี่ปุ่นฤดูใบไม้เปลี่ยนสี
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...
ช่วงที่
1 เจาะลึก!! กับ
“ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)เปิดแผน
“รับมือตลาดจีน” ลุ้นหลังประชุม 2 สภา มีนาคม 2566 ระหว่างนี้เร่งหาตลาดเสริมทั้งใกล้และไกล
ตีปีก “ที่นั่งเที่ยวบินฤดูหนาว” เข้าไทยทะลุ 570,000 ที่นั่ง/สัปดาห์
โตสูงกว่าฤดูร้อน 74
% นำร่องขาย 2 เรื่อง
เดินทางสะดวกรวดเร็ว พลังซอฟท์ เพาเวอร์ NFT ธรรมชาติ/อาหาร/วิถีความเป็นไทย
ชิมลางปลายปีนี้ปลุกทั่วโลกเที่ยว 2 เทศกาล
“ลอยกระทง พ.ย.+เคาน์ดาวน์
ธ.ค.” ส่วน “ตลาดในประเทศ” จับตาแจกของขวัญปีใหม่ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5”
ปลดล็อกใช้งบ 7,200
ล้านบาท แจก 2 ล้านคืนพัก
เที่ยวไทยโดนใจภาคธุรกิจและคนไทย
หวังพลิกโฉมสู่การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบสู่ยั่งยืน โดยขอเวลาแบบยาว ๆ ดัน Net Zero คาร์บอนกับก๊าซเรือนกระจก
ดร.ยุทธศักดิ์
สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
วางกลยุทธ์นำนักเดินทางจีนเที่ยวไทยปี 2566 ซึ่งเป็นตลาดสำคัญในสถานการณ์ปกติปี 2562 เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากถึง
1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมด
หรือเกินปีละ 10 ล้านคน
หลังผู้นำสาธารณรัฐประชาชนจีนประกาศใช้มาตรการโควิด-19
เป็นศูนย์ต่อเนื่องต่อไป และจะดำเนินการให้ประชาชนจีนเดินทางต่างประเทศแบบเป็นขั้นตอน
ดังนั้นแนวโน้มการฟื้นตลาดอาจจะต้องใช้ระยะเวลามากกว่าที่คาดการณ์ไว้
ล่าสุดจากประชุมร่วมกับทาง
ททท.ในจีน 5 สำนักงานทั้ง ปักกิ่ง
เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เฉินตู เซียะเหมิน ระบุอาจจะต้องรอการประชุมร่วม 2 สภาของสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศภาพรวมอีกครั้งช่วงเดือนมีนาคม 2566
ระยะเวลาที่ผ่านมา
ททท.ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยมีสัญญาณบวกมาตลอดหลายส่วน ส่วนแรก
มาตรการผ่อนคลายเที่ยวบิน ไป-กลับ ระหว่างไทยกับเมืองต่าง ๆ ในจีน ส่วนที่ 2 อนุญาตให้กลุ่มที่มีความจำเป็นอย่างนักเรียน นักศึกษา
กลับมาเรียนในไทย กลุ่มนักธุรกิจ กลุ่มประชุมสัมมนา เดินทางได้มาจนถึงปัจจุบัน
ทาง
ททท.ยังคงมองในเชิงบวกซึ่งมีแนวโน้มตั้งแต่ปลายปี 2565
เป็นต้นไป
จีนอาจจะเปิดให้บางเมืองสามารถเดินทางออกต่างประเทศรวมถึงไทยด้วย
แต่ระหว่างรอนักท่องเที่ยวจีนกลับมาอีกครั้งนั้น ก็จะต้อง “หาตลาดเสริม”
กลุ่มประเทศใกล้แถบอาเซียน เช่น มาเลเซีย
มีพรมแดนติดต่อกับไทยขณะนี้เดินทางเข้าออกไทยมากเป็นอันดับ 1 และประเทศอื่น ๆ ก็จะพยายามนำเสนอการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวในเมืองไทย
โดยเฉพาะกลุ่มประเทศระยะไกลบินข้ามทวีป
ปลายปี 2565 ตลาดยุโรปจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ตามที่
ททท.ได้พยายามร่วมมือกับสายการบินนานาชาตินำ “ที่นั่งเที่ยวบิน” กลับมาแล้วช่วงตารางบินฤดูหนาวฤดูท่องเที่ยวหนาแน่น
(high season) ปลายปี 2565 เป็นต้นไป
มีจำนวนมากถึง 570,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ เพิ่มขึ้นประมาณ 74
% จากการเปรียบเทียบกับช่วงตารางบินฤดูร้อนระหว่างเมษายน-ปลายตุลาคม
2565 มีเที่ยวบินทั่วโลกเข้าไทยเพียง 300,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ ต่อจากนี้ก็จะต้องเป็นเรื่องการวางกลยุทธ์การตลาดให้เข้มข้นเพื่อจะกระตุ้นนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเที่ยวบินดังกล่าวให้ได้ตามเป้าหมาย
ททท.พร้อมจะนำเสนอเพื่อใช้เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งตลาดระยะใกล้และระยะไกลเบื้องต้น
2 เรื่องหลัก ประกกอบด้วย เรื่องที่ 1
การเดินทางสะดวกสบาย
ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานเกี่ยวข้องเป็นอย่างดีมาตลอด
เรื่องที่ 2 โปรดักซ์เมืองไทยมีความน่าสนใจ เช่น NFT N : Nature หรือธรรมชาติที่กลับมาสวยงามมากกว่าเดิม
F :Food อาหาร เดือนพฤศจิกายนนี้จะเปิด “มิชลินไกด์บุ๊คภาคอีสาน”
ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี
เป็นแม่เหล็กดึงคนเข้ามาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอีสาน T :Thailness จะร้อยเรียงเข้ากับ Soft Power ของประเทศไทย
ส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวตามฤดูกาล เทศกาลลอยกระทง เคาน์ดาวน์ปีใหม่
การท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างมวยไทย เทศกาลภาพยนตร์ และอื่น ๆ
ผู้ว่าฯ
ยุทธศักดิ์ แผนกระตุ้นตลาดต่างประเทศเที่ยว 2 เทศกาลใหญ่ เทศกาลแรก “ลอยกระทง”
จะชูพลังหนึ่งซอฟท์ เพาเวอร์ ของประเทศไทย ด้วยการเริ่มต้นนำกลุ่ม Influencer
หรือผู้มีอิทธิพลต่อนักท่องเที่ยว ผู้นำทางความคิดกระแสนิยม KOL
:Key Opinion Leader และการจัดแฟมทริปนำกลุ่มต่าง ๆ
เข้ามาสำรวจสถานที่จัดงานสื่อไปถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง
เทศกาลที่ 2 “เคาน์ดาวน์”
จะเป็นการประกาศการกลับมาอีกครั้งของประเทศไทยในปฏิทินโลก
ททท.จะทำงานร่วมกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด ขณะนี้กำลังเลือกทำเลเพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์เพื่อให้ทางสถานีโทรทัศน์ระดับโลก
CNN เผยแพร่สู่สายตาชาวโลก อาจจะเป็น
“วัดอรุณราชวราราม” อีกครั้งหรือไม่ เพราะคนทั่วโลกนิยมภาพดังกล่าว
ส่วนไฮไลต์การนำเอกชนไปร่วมงานขายระดับโลก
2 งาน ได้แก่ งานแรก “WTM -World
Travel Mart 2022” ระหว่าง 7-9 พฤศจิกายน 2565 ที่กรุงลอน อังกฤษ ททท.จะประกาศ 3 เรื่อง 1.Visit Thailand Year 2023 ปีท่องเที่ยวไทยต่อเนื่องเป็นปีที่สอง
2.การกลับมาของการท่องเที่ยวไทย New Chapters ไฮไลต์ด้วยการท่องเที่ยว NFT ธรรมชาติ/อาหาร/ความเป็นไทย
3.เทคนิคัลแคมเปญ ภายใต้ชื่อ Amazing Thailand Always Warm
เชิญชวนให้ชาวยุโรปเดินทางหนีหนาวมาเที่ยวเมืองไทยอย่างอบอุ่นแทนการใช้พลังงานราคาแพงอยู่ในประเทศของตนเอง
งานที่ 2 Internation
Tourismus Borse 2023 หรือ ITB Berlin 2023 ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมันี จัดทุกปีช่วงเดือนมีนาคม 2565 จะตอกย้ำความสำเร็จปีท่องเที่ยวไทย การกลับมาของการท่องเที่ยวไทย
การขยายสู่ตลาดใหม่ ๆ
ซึ่งจะเป็นงานที่สามารถทำตลาดเชิงรุกได้หลายประเทศทั่วภาคพื้นยุโรป
ควบคู่กับการสร้างความมั่นใจเพื่อขยายไปยังตลาดตะวันออกกลางด้วย
ส่วน
“ปัจจัยเอื้อ” ที่ทำให้การท่องเที่ยวของไทยโดนใจตลาดทั่วโลก 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ ปัจจัยแรก
รัฐบาลประกาศเปิดได้รวดเร็ว ปัจจัยที่ 2 ไทยสามารถตอบสนองนักท่องเที่ยวที่มีความต้องการสูงได้ครอบคลุมเกือบทุกกลุ่มเป้าหมาย
ซึ่งไม่สามารถเดินทางได้ในช่วง 2-3 ปีผ่านมา ปัจจัยที่ 3
การทำให้จุดขายใหญ่เกิดเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง 2 ส่วน คือ New Chapters แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ และ Experience
ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า
ผู้ว่าฯ
ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลให้โจทย์
ททท.เดินหน้าทำช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรก มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
เพราะตอนนี้กำลังเผชิญสถานการณ์ทั้งเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอย
เงินเฟ้อเมื่อสหรัฐอเมริกาขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสะกัดเงินเฟ้อ
รวมทั้งราคาพลังงานต่าง ๆ ปรับขึ้นราคา
ดังนั้นรัฐบาลต้องการสร้างความมั่นใจให้เศรษฐกิจมีความแข็งแกร่ง
ส่วนที่ 2 ของขวัญปีใหม่ให้คนไทย
ททท.กำลังพิจารณาร่วมกันอยู่ โดยเฉพาะแผนกระตุ้น “ตลาดในประเทศ”
ท่องเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้นให้มากที่สุด เมื่อไทยเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว
ขณะเดียวกันเกือบทุกประเทศก็เปิดด้วยเช่น
จึงอาจจะช่วงชิงคนไทยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น สิ่งที่ ททท.จะเน้น
“ช่วยนักท่องเที่ยวไทยลดค่าใช้จ่าย” ผนวกกับการมองหลายมิติ เช่น
การจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเมืองรอง
เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวแล้วทำให้พักอยู่เมืองไทยนานวันขึ้น
โครงการของขวัญปีใหม่
อย่าง “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5”
ขึ้นอยู่กับงบประมาณและเป้าหมายจำนวนผู้ใช้สิทธิ์เฉลี่ยค่าใช้จ่ายสิทธิ์ละ 3,600
บาท/คน/ทริป เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารหน้า 1 พฤศจิกายน 2565 จำนวน 2 ล้านคืนพัก
(roomnight) หรือ 2 ล้านสิทธิ์ จะต้องใช้เงินสนับสนุนประมาณ
7,200 ล้านบาท
ซึ่งทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องการให้รัฐสนับสนุนต่ออีกเฟส
ททท.จึงเสนอทางคณะกรรมการสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์)
พิจารณาเรื่อง เงินสนับสนุนแต่ละส่วน ทั้งค่าตั๋วโดยสารเครื่องบิน
ค่าห้องพักโรงแรมรวมไม่เกิน 3,000 บาท/คน จองได้ 10 ห้อง/คน และค่าใช้จ่ายรายวัน 600 บาท/คน/คืน
โครงการ
“เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5”
ทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวและประชาชนต้องการมากเป็นอันดับต้น ๆ
แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับงบประมาณหากได้รับการอนุมัติสนับสนุนก็จะเป็นของขวัญปีใหม่ถูกใจภาคธุรกิจและคนไทย
สำหรับผลลัพธ์
“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 1-4”
สามารถสร้างเศรษฐกิจเติบโตจากเงินลงทุนได้ถึง 2.5 เท่า
เพราะรัฐบาลจ่ายบางส่วน และนักท่องเที่ยวจ่ายสมทบอีกบางส่วน
ผู้ว่าฯ
ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การเดินหน้าเชิงรุก “ตลาดในประเทศ”
โดยภาพรวมแล้วทุกคนต้องการให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก
แต่ปรากฏการณ์สำคัญจะต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ในเชิงบวก เช่น
การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับชอบ เป็นไปตาม BCG
Model ของรัฐบาลในการสร้างเศรษฐกิจชีวภาพ-หมุนเวียน-สีเขียว
นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อลดต้นทุน สิ่งเหล่านี้จะต้องพยายามผลักดันอย่างเต็มที่
ททท.จึงต้องตั้งเป้ากำหนดเซกเมนต์เจาะนักท่องเที่ยวอย่างชัดเจน
เช่น กลุ่มพักนานวัน มีโครงการ :LTR Long Term
Resident กลุ่มคนร่ำรวยแถวหน้าของโลก กลุ่มคุณหมอ
กลุ่มเดินทางทำงานดิจิทัลท่องเที่ยวไปด้วยได้หรือ digital Nomad เพื่อนำเข้ามาช่วยเศรษฐกิจของประเทศ ควบคู่กับนักท่องเที่ยว สูงวัย
มิลเลนเนียล เจนซี เจนวาย และกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กลุ่มฮันนีมูน
กลุ่มคนรักสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ ททท.ทุกสำนักงานต้องหาตลาดเหล่านี้เข้ามาให้ได้
ภายใต้การดูแลรักษาพัฒนา“แหล่งท่องเที่ยว”
ด้วยการเน้นเพิ่มประสบการณ์เดินทางที่ทรงคุณค่าและความยั่งยืนต่อไป
สำหรับการกระตุ้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวตื่นตัวรับเทรนด์
“ทำให้เป็นศูนย์ หรือ Net Zero”
เรื่องการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจก”
นั้นคงจะต้องเป็นแผนระยะยาวในอนาคต โดยจะเริ่มจากการทำ Low Carbon ก่อนโดยกองบริหารความความเสี่ยงอย่างยั่งยืน
เริ่มต้นจาก
ททท.เอง จะต้อง 1.ทำงานร่วมกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง
2.กำหนดพื้นที่เป้าหมายนำร่องโครงการท่องเที่ยว Low Carbon
tourism ให้เป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง 3.ใช้เวทีการแจกรางวัลประกวดการท่องเที่ยวทั่วประเทศหรือ
Thailand Tourism Awards ปี 2566 จะเป็นปีแรกที่เพิ่มรางวัลขึ้นใหม่เป็นครั้งแรก
คือ Low Carbon tourism เพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการจะคัดเลือกขึ้นรับรางวัลในวันสำคัญวันการท่องเที่ยวโลก
27 กันยายน 2566 ต่อไป
เพื่อสานเจตนารมย์ตามเป้าหมายการนำท่องเที่ยวไทยก้าวสู่ยุค Net Zero ทำให้คาร์บอนและก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์เช่นเดียวกับเทรนด์ทั่วโลก
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่
1 “คิงเพาเวอร์”ส่งท้ายฉลอง33ปีแจกไม่หยุดโปรส่งท้าย4ต่อ
คิง เพาเวอร์ จัดเต็ม
โอกาสสุดท้ายรีบช้อป! โปรโมชั่นสุดพิเศษฉลอง 33 ปี คิง เพาเวอร์ 29 – 31
ตุลาคม 2565 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พัทยา และภูเก็ต และคิง
เพาเวอร์ ศรีวารี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
ต่อที่ 1
แจกฟรีทุกวันคูปองส่วนลด 2 ใบ รวม 7,000 บาท คือ 1.คูปองส่วนลด 2,000 บาท* สำหรับช้อป 10,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ 2.คูปองส่วนลด 5,000 บาท* สำหรับช้อป 20,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
ต่อที่ 2
ลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่า 3.3 ล้านบาท เมื่อช้อปครบทุก 10,000 บาท(สุทธิ)
ต่อที่ 3
แฮปปี้ รับ Gift Voucher สูงสุด 3,300
บาท เมื่อช้อปครบทุก 20,000 บาท (สุทธิ)
และสะสมโลโก้ครบตามเงื่อนไข
-สะสมภาพโลโก้ Navy 3 ใบ + โลโก้ คิง
เพาเวอร์ รับ Gift Voucher 3,300 บาท
-สะสมภาพโลโก้ Scarlet 3 ใบ + โลโก้
คิง เพาเวอร์ รับ Gift Voucher 3,300 บาท
-สะสมภาพโลโก้ Onyx 3 ใบ + โลโก้ คิง
เพาเวอร์ รับ Gift Voucher 3,300 บาท
-สะสมภาพโลโก้ Crown 3 ใบ + โลโก้ คิง
เพาเวอร์ รับ Gift Voucher 3,300 บาท
-สะสมภาพโลโก้ Vega 3 ใบ + โลโก้ คิง
เพาเวอร์ รับ Gift Voucher 3,300 บาท
(กรณีสะสมไม่ครบตามเงื่อนไข:
คูปองภาพ 1 ใบ = Gift Voucher 330 บาท)
ต่อที่ 4
แจกตั๋ว! บินฟรี สิงคโปร์ หรือ เกาหลีใต้ 1 สิทธิ์/คน/วัน
1.รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ หรือภูเก็ต – สิงคโปร์* 1 ที่นั่ง เมื่อช้อปครบ 50,000 บาทขึ้นไป(สุทธิ) ตลอดรายการมี 3,500 สิทธิ์ หรือ รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ – เกาหลีใต้* 1 ที่นั่ง เมื่อช้อปครบ 150,000 บาทขึ้นไป(สุทธิ) ตลอดรายการ
มี500 สิทธิ์
ข่าวที่
2 ช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์กับสินค้าใหม่จัดทัพมาเพิ่มเพียบลด40%
ช้อป
NEW ITEMS ADDED! สินค้าใหม่จัดทัพมาเพิ่มอีกเพียบ!
ลดสูงสุด 40% เมื่อช้อปที่
“คิง เพาเวอร์ ออนไลน์” รหัสส่วนลด FAVBF วันนี้- 31 ตุลาคม 2565 ห้ามพลาดช้อปดีลสุดคุ้มช้อปสุดเซอร์ไพรส์เอาใจคนรักแบรนด์
เลือกช้อปสินค้าใหม่ๆ พร้อมส่วนลดสุดพิเศษมากมาย ส่งฟรี! ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 699
บาท (สุทธิ)
พร้อมสิทธิประโยชน์เพียบ 1.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10
เดือน 2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท
3.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง (ของแถมมีจำนวนจำกัดและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า)
4.รับเลย! ส่วนลด 200 บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ 5.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท (สุทธิ)
ข่าวที่
3 สต๊าฟจิตอาสาคิงเพาเวอร์Thai Power Teamมอบถุงยังชีพน้ำท่วม
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า มีความห่วงใยผู้ประสบภัยอุทกภัย จึงได้ทำกิจกรรม จัดพนักงานจิตอาสา Thai Power Team ลงพื้นที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริเวณชุมชุน หมู่ 3 และหมู่ 4 ตำบล พิกุลทอง อำเภอ ท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี นำกระเป๋ายังชีพจำนวน 300 ชุด และน้ำดื่ม 3,600 ขวด ส่งมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุโนรู เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวชุมชนดังกล่าว
โดยมี นายเสริมบุญ ศิริสัมพันธ์ ปลัดอาวุโส อำเภอท่าช้าง พร้อมด้วยนางสาวสหัชศรี พระเนตร ผู้ใหญ่บ้าน และนางสาวชูชีพ ทองไท ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นำทีม Thai Power Team พนักงานจิตอาสา และทหารจิตอาสา กองพลทหารรปืนใหญ่ ค่ายยสิริกิติ์ ช่วยกันลำเลียงกระเป๋ายังชีพที่มีทั้งอาหาร ยาสามัญประจำบ้าน และปัจจัยในการดำรงชีวิตเข้าไปมอบให้ถึงมือพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง
อีกทั้งยังได้เดินทางเข้าไปแจกถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยซึ่งไม่สามารถเดินทางออกมารับถุงยังชีพด้วยตัวเองได้ ในจำนวนนี้มีทั้งผู้ป่วย คนชรา รวมอยู่ด้วย
กิจกรรมของพนักงานจิตอาสาคิง
เพาเวอร์ ได้ทำกิจกรรม ได้สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับชาวบ้านที่ออกมารับกระเป๋ายังชีพในน้ำใจของธุรกิจคนไทยในยามยากไม่ได้ทอดทิ้งกัน
ข่าวที่ 4 ททท.ฮึกเหิมโกยตลาดมาเลย์ทัวร์ไทยปี65ทะลุ 1.8 ล้านคน
นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ
รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผย ได้จัดงาน “Amazing
Thailand A Million Thanks to Malaysian” ฉลองให้นักท่องเที่ยวมาเลเซียมาเที่ยวเมืองไทยครบแล้ว
1 ล้านคน เดินทางไปขอบคุณพันธมิตรภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย และจะกระตุ้นไตรมาส 4 ตุลาคม-ธันวาคม นี้ ทำให้จำนวนรวมภายในสิ้นปี 2565 เข้าเป้า1.8 ล้านคน
เป็นหนึ่งในกลยุทธ์เพิ่มกำลังซื้อจากตลาดนักท่องเที่ยวระยะสั้นในอาเซียนและเอเชีย
ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้รับผลกระทบจากความผันผวนของค่าเงินน้อยกว่าและต้นทุนด้านพลังงานก็ยังต่ำกว่าตลาดระยะไกลข้ามทวีป
โดยเฉพาะ “มาเลเซีย” นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ทั้งทางบกและทางอากาศ
ปัจจุบันนิยมเที่ยวทางบก/ทางถนน ได้แก่ ขับรถยนต์ผ่านด่านชายแดนต่าง
ๆ นั่งรถไฟ ขับรถบิ๊กไบค์ และเดินทางเป็นคาราวาน กระจายพื้นที่เที่ยวจากเมืองหาดใหญ่ออกไปยังจังหวัดอื่นด้วยหลายแห่งด้วยกัน
เช่น กระบี่ พัทลุง ภูเก็ต สตูล นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ เชียงใหม่ เชียงราย
สถิตินักท่องเที่ยวมาเลเซียเข้าไทยแล้ว
ตั้งแต่ 1 มกราคม - 7 ตุลาคม 2565 ประมาณ 1,041,293 คน
สร้างรายได้ 26,575
ล้านบาท คาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นจากปัจจัย
1.ไทยผ่อนคลายมาตรการทางสาธารณสุข 2.เข้าสู่ช่วงฤดูการท่องเที่ยหรือ high season 3.โรงเรียนในมาเลเซียปิดภาคเรียน
และเป็นช่วงวันหยุดที่สำคัญ ได้แก่ เทศกาลดีปาวลี คริสต์มาส และปีใหม่
เมื่อ ททท.จัดงาน
“Amazing Thailand A Million Thanks to Malaysian” ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มพันธมิตร
และความร่วมมือจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสร้างกระแสท่องเที่ยวไทยช่วงปลายปีอย่างเต็มที่
นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน
เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า
นักท่องเที่ยวมาเลเซียเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่ง เพราะชื่นชอบคนไทยมีความเป็นมิตร
มีความปลอดภัย มีสินค้าท่องเที่ยวหลากหลายตอบโจทย์นักเดินทางได้ทุกความสนใจ อีกทั้งรัฐบาลมาเลเซียทำมาตรการผ่อนคลายการเดินทางระหว่างประเทศ
ททท.จึงเร่งทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่อเนื่อง
สามารถเพิ่มยอดฐานนักท่องเที่ยวครอบคลุม 4 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1นักท่องเที่ยวเดินทางครั้งแรก
(First visit) กลุ่มที่ 2 นักท่องเที่ยวเดินทางซ้ำ
(Revisit) กลุ่มที่ 3 นักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบกลุ่ม หรือเดินทางโดยมีบริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ
สนับสนุนเดินทางจึงเลือกมาไทยเป็นจำนวนมาก
นางนงเยาว์
จิรันดร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ กล่าวว่า จากความร่วมมือระหว่าง ททท.
และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวในมาเลเซีย ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกลับมาฟื้นอย่างคึกคักอีกครั้ง
เห็นได้จากสายการบินระหว่างประเทศของมาเลเซียมากลับมาเปิด ไป-กลับ ประเทศไทย
รวมถึง23 เที่ยว/วัน ได้แก่ การบินไทย
ไทยแอร์เอเชีย มาเลเซียแอร์ไลน์ ไทยสมายล์ ไฟเออร์ฟาย และบาติกแอร์ แลมีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านด่านชายแดนมาเลเซียมาไทยมากถึง
60 %
ข่าวที่ 5 “บางจาก”ปลื้มทริสเรทติ้งจัดเครดิตขึ้นชั้นAย้ำตลาดพลังงานแกร่ง
ทริส เรทติ้ง ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตองค์กร “บริษัท บางจาก
คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” เป็น “A” จาก “A-“
พร้อมทั้งเพิ่มอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิลักษณะคล้ายทุนของบริษัท
บางจากฯ ขึ้นเป็น “BBB+” จาก “BBB” ส่วนแนวโน้มอันดับเครดิตยังคงเป็น
“Stable” หรือ “คงที่” ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป
อันดับเครดิตที่ปรับสูงขึ้นนี้สะท้อนถึงการฟื้นตัวกลับมาอย่างแข็งแกร่งของบริษัทบางจากฯ
จากขีดความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น
การบูรณาการในการทำงานระหว่างธุรกิจโรงกลั่นและธุรกิจการตลาด สถานะทางการตลาดอันแข็งแกร่งในตลาดค้าปลีกน้ำมัน
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนที่หลากหลาย
โดยได้รับแรงหนุนจากการใช้กำลังการผลิตของโรงกลั่นน้ำมันที่อยู่ในระดับสูงและการปรับตัวให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นของธุรกิจโรงกลั่น
การฟื้นตัวของราคาน้ำมัน ปริมาณการขายผ่านสถานีบริการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นตามตลาด
รวมถึงการลงทุนในธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติผ่าน OKEA ASA ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันในประเทศนอร์เวย์ มี EBITDA อยู่ในระดับที่สูงมากและมีสัดส่วนกำไรค่อนข้างมากจากราคาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ปรับตัวสูงขึ้นเป็นอย่างมากในขณะที่
OKEA ยังคงรักษาระดับค่าใช้จ่ายดำเนินงานให้อยู่ในระดับต่ำ
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าบริหารกลุ่มบริษัทบางจาก
และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บางจากฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรเพิ่มสูงขึ้นเป็น
“A” จาก “A-” บนพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทบางจากที่มีการปรับตัวและฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากภาวะวิกฤติโควิดในหลาย
ๆ ด้าน
ตัวอย่างเช่น ธุรกิจโรงกลั่นที่หันมาเน้น Niche products ส่งผลเชิงบวกต่อค่าการกลั่น
ยอดขายในตลาดค้าปลีกน้ำมันผ่านสถานีบริการที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง
กำไรจากธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติในประเทศนอร์เวย์ ซึ่งลงทุนผ่านบริษัท OKEA
ASA การขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจพลังงาน
ตลอดจนสถานะทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ
รวมถึงสถานะสภาพคล่องทางการเงินเป็นที่น่า เชื่อถือ
เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่สะท้อนผลสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจอย่างมีสมดุล
สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน จนได้รับการเพิ่มอันดับความเชื่อมั่นในครั้งนี้
ช่วงที่ 2 พอเปิดประเทศกระแสเที่ยว “ญี่ปุ่น” มาแรง
ตอนนี้ตรงกับฤดูหนาวพอดีตรงกับใบไม้เปลี่ยนสี แนะนำสถานที่ปักหมุดสัก 5 แห่ง ลองดูก่อนเดินทางได้ ส่วนสุขภาพ
“สาธารณสุขเตือนสั่งอาหารผ่านแอพระวังเชื้อรา” ฟังข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก
“สิงคโปร์แอร์ไลน์สชิงจัด Time to Fly” โกยตลาดคนไทย
ข่าวที่สอง “ณ สัทธา จัดเทศกาลใหญ่เที่ยวงานไฟสวยงาม” 8 พ.ย.65-29
ม.ค.65
ท่องเที่ยว - เที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูหนาวดื่มด่ำใบไม้เปลี่ยนสีสวยตระการตา5แห่ง
ตอนนี้กระแสการท่องเที่ยว
“ญี่ปุ่น” กำลังมาแรง คนไทยอยากไปเที่ยว ตรงกับช่วงฤดู “ใบไม้ร่วงพอดี”
ตั้งแต่ปลายตุลาคมปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปี 2566 แนะนำแหล่งท่องเที่ยวสวย
ๆ ต้อนรับออทัมในแดนปลาดิบ ปักหมุดในบรรยากาศชิลพร้อมแชร์รูปสวย ๆ สัก 4 แห่ง
ปักหมุดแห่งแรก ที่เมือง นิกโก้/Nikko เมืองมรดกโลกมีธรรมชาติสุดยอดยม
อยู่ไปทางเหนือโตเกียวราว 140 กิโลเมตร ตั้งอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดทิวเขาจังหวัด
Tochigi สถานที่เที่ยวห้ามพลาด คือ
“สะพานศักดิ์สิทธิ์ชินเกียว/Shinkyo Bridge” เป็นสะพานสวยสุดในญี่ปุ่นติดอันดับ
1 ใน 3 อยู่ในสมัยเอโดะมีลักษณะโค้งสีแดงอันเก่าแก่
สายน้ำเบื้องล่าง รายล้อมด้วยทิวทัศน์ต้นไม้สีแสดในฤดูใบไม้ร่วงสุดแสนจะตื่นตาตื่นใจ
ปักหมุดแห่งที่ 2 ชมทะเลสาบ Kawaguchiko เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์
เมื่อปี 2557 ยูเนสโก้ขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกในชื่อ “ฟูจิซัง”
ถือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และแหล่งบันดาลใจทางศิลปะ และเป็นหนึ่งในชมวิวภูเขาฟูจิที่ดีที่สุด
หิมะแรกได้มาเยือนแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ไปแล้วเมื่อช่วงตุลาคมปีนี้
ปักหมุดแห่งที่ 3 “กรุงโตเกียว”
ตั้งแต่พฤศจิกายน 2565
เป็นต้นไป บนถนนสองข้างในโตเกียวนักท่องเที่ยวจะได้ยลความงดงามของ “ใบไม้เปลี่ยนไปเป็นสีส้มและแดง”
กับแปะก๊วยกว่า 100 ต้น มีสีเหลืองทองอร่ามระยะทางกว่า 300
เมตร นำไปสู่สวน Meiji-Jingū Gaien ต้อนรับเทศกาลชมต้นแปะก๊วยและใบไม้เปลี่ยนสี
ภายในพื้นที่มีบริการร้านรวงมากมาย ร้านอาหารละลานตา และโซนกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้ลอง เช่น ลานสเกตน้ำแข็ง สนามกีฬา
พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะของเด็ก ๆ ได้เล่นสนุกกัน
ปักหมุดแห่งที่ 4 เกาะ Hokkaido ขึ้นเหนือไปอีกแห่งที่เมือง Jozankei โด่งดังเรื่องเมืองน้ำพุร้อน
ลำธาร ภูเขา และต้นไม้ ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีก่อนสถานที่อื่นๆ
นักท่องเที่ยวจะได้แช่ออนเซนท่ามกลางธรรมชาติอันความเงียบสงบ มีกิกจรรมพายเรือล่องแม่น้ำ
Toyohira ชมทัศนียภาพสองข้างทางได้ด้วย
ปักหมุดแห่งที่ 5 หมู่บ้าน Shirakawa-go อีกหนึ่งมรดกโลก
ซึ่งมีภาพคุ้นตานักท่องเที่ยวนั่นคือ บนหลังคาบ้านแต่ละหลังจะเต็มไปด้วยหิมะขาวโพลน
ทั่วหมู่บ้านให้บรรยากาศญี่ปุ่นดั้งเดิมของฤดูใบไม้ร่วง ที่นี่มีจุดเด่นอยู่ตรง
วิถีชีวิตและเอกลักษณ์รูปทรงตัวบ้านกับเทคนิคการก่อสร้าง เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินชมบ้านเก่าตามจุดต่าง
ๆ ชมพิพิธภัณฑ์ ทั้งหมู่บ้านเป็นจุดชมวิวจากมุมสูงมองเห็นทั้งหมดสวยงามดังภาพวาด
สุขภาพ
- สธ.เตือนสั่งอาหารผ่านแอพเสี่ยงเชื้อราดูวันหมดอายุก่อนบริโภค
นายแพทย์เอกขัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัยและโฆษกกรมอนามัย เปิดเผยว่า
ปัจจุบันประชาชนนิยมซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านแอปพลิเคชันทางออนไลน์กันมากขึ้น
เพราะสะดวก ประหยัดน้ำมัน และไม่เสียเวลาในการเดินทาง อีกทั้ง
ผู้ผลิตยังนิยมจัดกลยุทธ์การตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย
ทำให้ผู้บริโภคสั่งซื้ออาหารนั้นบ่อยและมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว
จึงควรระวังสินค้าเก่าเก็บที่อาจเสี่ยงเชื้อรา หากเก็บรักษาที่ไม่เหมาะสม เช่น
เก็บไว้ในที่ชื้นเกินไปหรือไม่มีการอบให้แห้งดีพอ
ก่อให้เกิดอะฟลาทอกซินหากมีการบริโภคเข้าไปสะสมในปริมาณมากก็จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งได้
หรือในกรณีที่มีการแชร์ข้อความและรูปภาพประเด็นสั่งซื้อโดนัทจากห้างสรรพสินค้าผ่านแอปพลิเคชันแต่ได้รับของหมดอายุผ่านโซเชียลมีเดียนั้น
กรณีสั่งสินค้าทางออนไลน์ผู้บริโภคควรพิจารณาภาพประกอบการขายสินค้าอย่างละเอียด
เพื่อเป็นการเลือกสินค้าที่มีคุณภาพเบื้องต้น
เมื่อได้รับสินค้าควรสังเกตบรรจุภัณฑ์ที่สะอาด มีฝาปิดมิดชิด
ซองบรรจุไม่มีรูรั่ว และอ่านฉลากให้ครบถ้วน ตั้งแต่ชนิด ส่วนประกอบ
วันเดือนปีที่ผลิต หรือวันเดือนปีที่หมดคุณภาพ ส่วนอาหารสดก่อนที่จะนำมาปรุง
ประกอบอาหาร ควรล้างให้สะอาดเพื่อขจัดสิ่งปนเปื้อน และควรตรวจสอบวันหมดอายุก่อนนำมาบริโภคทุกครั้ง
ซึ่งนอกจากผู้บริโภคควรสังเกตเรื่องความปลอดภัยของอาหารแล้ว
หากพบอาหารที่สั่งมามีกลิ่นหรือสีที่เปลี่ยนไปถึงแม้จะมองไม่เห็นว่ามีเชื้อราก็ตาม
ไม่ควรนำมาบริโภค
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก - “สิงคโปร์แอร์”ชิงจุด“TIME TO FLY”โกยตลาดในไทย11-13พ.ย.
สายการบิน “สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส” รายงานว่า ได้จับมือกับ Mastercard จัดงานแฟร์ทางการท่องเที่ยว “TIME
TO FLY” ด้วยโปรโมชั่นราคาตั๋วเครื่องบินพิเศษสุด ๆ
เพียง 3 วันเท่านั้น ระหว่าง 11 -13 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์การค้า
ดิ เอ็มควอเทียร์ บริเวณ Quartier Gallery ชั้น M โดยได้จัดทำโปรโมชั่น “ตั๋วเครื่องบินราคาสุดพิเศษ”
มามอบให้กับนักท่องเที่ยวในเมืองไทย
เพื่อเลือกซื้อต้อนรับฤดูท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ปลายปี 2565 เป็นต้นไป
นักท่องเที่ยวเตรียมพบกับตั๋วราคาพิเศษในเส้นทางที่ชื่นชอบไปยังเมืองจุดหมายปลายทางต่าง
ๆ เช่น เที่ยวบินใกล้ในภูมิภาคอาเซียนอย่างสิงคโปร์
เอเชียและแปซิฟิก ไป-กลับ กรุงโตเกียว (ญี่ปุ่น) กรุงโซล (เกาหลีใต้) ซิดนีย์
(ออสเตรเลีย)
หรือบินไกลข้ามทวีปเส้นทางยอดนิยม อย่าง ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ปารีส
ประเทศฝรั่ง โซล รวมทั้งและจุดหมายปลายทางประเทศอื่น ๆ ในเครือข่ายการบินของสิงคโปร์
แอร์ไลน์ส
ไฮไลต์ด้วยข้อสุดคุ้มให้ลูกค้าสิงคโปร์
แอร์ไลน์ส จองและชำระเงินด้วยบัตรเครดิต Mastercard ผ่านบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวที่เข้าร่วมขายในงาน
รอรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสุดคุ้ม
คุ้มที่ 1 พันธมิตรสิงคโปร์แอร์ดาหน้ากันมอบสิทธิพิเศษหลายรูปแบบ
ทั้งการช็อปปิ้ง การเข้าพักโรงแรม ประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยว คุ้มที่
2 รับของขวัญสุดพิเศษจากสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
ทุกการใช้จ่ายภายในงานตลอดทั้ง 3 วัน
โปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ในงาน “TIME TO FLY” ครั้งนี้ ทางสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส
ย้ำว่า ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาช้อปจะต้องศึกษารายละเอียดตามเงื่อนไขและข้อกำหนดของพันธมิตรที่เข้าร่วมงานด้วย
และอาจมีการเปลี่ยนแปลงเป็นรายการของที่มีมูลค่าใกล้เคียงกันหากสินค้าหมด
เนื่องจากสินค้าดังกล่าวมีจำนวนจำกัดและจนกว่าของจะหมดนั่นเอง
ข่าวที่สอง -ณสัทธาปลุกเที่ยวWinterIlluminationชมไฟสวยพ.ย.65-29ม.ค.66
นางสาวณปภา ศิริพรเลิศ กรรมการผู้จัดการ
ณ สัทธา อุทยานไทย จังหวัดราชบุรี
ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท
ศิริเลิศ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ลงทุนจัดมหกรรมงานแสดงไฟ
“Nasatta Light
Festival Winter Illumination 2023” ครั้งที่ 5 ต้อนรับฤดูการเดินทางท่องเที่ยวหน้าหนาวปลายปี 2565 ต่อเนื่องถึงมกราคม
2566 โดยได้ดีไซน์ไฟสุดล้ำและยิ่งใหญ่กว่าเดิมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ความประทับใจแสดงไฟกลางแจ้งสุดอลังการของเมืองไทย
ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 – 29 มกราคม 2566
พร้อมทั้งได้เนรมิตพื้นที่สวนป่าให้กลายเป็น
“เมืองแห่งแสงฤดูหนาว” แสนตระการตาและไม่เหมือนใคร ระดมมืออาชีพซึ่งเป็นทีมงานจัดทำไลท์ติ้งดีไซน์เนอร์ วิศวกร โปรแกรมเมอร์, สถาปัตย์
และศิลปิน เข้ามารังสรรค์งานแสดงไฟทั้ง 16 จุด ทำให้แต่ละจุดแปลกใหม่และสวยงามแตกต่างกันไป
ขณะนี้ได้ทยอยเปิดขายบัตรประเภท
Early Bird
ให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ – 22 พฤศจิกายน 2565
ส่วนวันเปิดงานแสดงไฟเปิดให้ชมยาว 3 เดือน รวมทั้งหมด 11 รอบ
ระหว่างพฤศจิกายน-ธันวาคม 2565
มี 5 รอบ คือ รอบที่ 1 ระหว่าง 23-27 พฤศจิกายน รอบที่ 2 ระหว่าง 30 พฤศจิกายน -5 ธันวาคม 2565 รอบที่ 3 ระหว่าง 7-12
ธันวาคม รอบที่ 4 วันที่ 14-18 ธันวาคม
รอบที่ 5 ระหว่าง 21-25 ธันวาคม 2565 รอบที่ 6 ระหว่าง 28-31 ธันวาคม 2565
ปี 2566 ยังคงจัดต่อเนื่องอีก 5 รอบ คือ รอบที่ 7 ระหว่าง 1-2 มกราคม รอบที่ 8 ระหว่าง 4-8 มกราคม รอบที่ 9 ระหว่าง 11-15 มกราคม รอบที่ 10 ระหว่าง 18-22 มกราคม และปิดท้ายรอบที่ 11 ระหว่าง 25-29 มกราคม 2566
สามารถซื้อบัตร Early Bird ได้ตั้งแต่วันนี้
– 8
พฤศจิกายน 2565 ในราคาดังนี้ 1.วันธรรมดา ผู้ใหญ่ 200 บาท ปกติ 300
บาท/คน เด็ก 100 บาท ปกติ 200 บาท/คน 2.วันเสาร์-อาทิตย์
ผู้ใหญ่ 250 บาท ปกติ 300 บาท/คน เด็ก 150
บาท ปกติ 200 บาท/คน 3.ชมตลอดทั้งวัน
ผู้ใหญ่ 300 บาท ปกติ 350 บาท/คน เด็ก 200
บาท ปกติ 250 บาท/คน
ในจังหวัดราชบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวเชื่อมโยงจาก ณ
สัทธา อุทยานไทย ไปยังสถานที่สวย ๆ อีกหลายแห่งด้วยกัน เช่น “เถ้าฮงไถ่”
โรงงานปั้นโอ่งต้นตำรับศูนย์รวมงานศิลปะ หัตถกรรม เซรามิก งานฝีมือดีรัตนโกสินทร์ พิพิธภัณฑ์ “หนังใหญ่วัดขนอน อุทยานพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา
หรืออุทยานเขาวงค์ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก PASAYA โรงงานผลิตผ้าส่งออก มีผลิตภัณฑ์ของขวัญ ของฝาก
แฟชั่นดีไซน์มากมาย
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00
น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น