TCEBโกยความสำเร็จIT&CMA2022ธุรกิจไมซ์กวาด683ล้าน พ่วงขายISAN MICE 3เมืองรุ่ง-เอกชนยิ้มร่าทำตลาดเข้าเป้า
TCEBโกยความสำเร็จIT&CMA2022ธุรกิจไมซ์กวาด683ล้าน
พ่วงขายISAN
MICE 3เมืองรุ่ง-เอกชนยิ้มร่าทำตลาดเข้าเป้า
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 www.facebook.com/penroongyaisamsen #TCEB #ITandCMAsiaAndCTWAsiaPacific2022
TCEB โกยความสำเร็จงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2022 นำเอกชนไทย 30 ราย จับคู่เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าไมซ์ทั่วโลก กวาดงานเข้าไทยปี’66 ไม่ต่ำกว่า 94 งาน คาดเงินสะพัดกว่า 683 ล้านบาท นำ ขอนแก่น โคราช อุดรธานี โชว์ศักยภาพไมซ์อีสานดึงไมซ์ต่างชาติได้ด้วย และเอกชนยิ้มร่าลูกค้าพาเหรดเฮทำสัญญา
นายจิรุตถ์
อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บร่วมมือกับสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ
(ไทย) หรือ TICA เมื่อเร็ว ๆ
นี้ได้นำผู้ประกอบการไมซ์ไทย 34 ราย เข้าร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจในรูปไฮบริดงานเทรดโชว์รายการใหญ่สุดแห่งเอเชีย
แปซิฟิกคือมหกรรม IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2022
งานเทรดโชว์ด้านการจัดประชุม/Meetings และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล/Incentives
ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานแบบปกติกว่า
1,000 ราย และผู้ซื้อเข้าร่วมงานผ่านออนไลน์ 224 คน
ปี 2565 ในงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific
2022 ทีเส็บนำเสนอมนต์เสน่ห์สู่ความสำเร็จของไมซ์ไทย : Thailand
MICE: Meet the Magic” ไฮไลต์ขายเมืองไมซ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ภายใต้ชื่อ “ISAN MICE” 3 แห่ง ได้แก่ ขอนแก่น นครราชสีมา
และอุดรธานี เชิญชวนผู้ร่วมงานหันมาใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีในคูหานิทรรศการประเทศไทย
และนำเสนอซอฟต์ พาวเวอร์ของไทย ควบคู่กันไป
นายจิรุตถ์กล่าวว่าผลการเจรจาธุรกิจของผู้ประกอบการไมซ์ไทย
กลุ่มลูกค้าเป้าหมายพร้อมเข้ามาร่วมงานประเทศไทย (lead)
รวมถึง 94 งาน คาดจะรายได้ 683 ล้านบาท ส่วนไมซ์อีสานที่เข้าร่วมในนาม
ISAN MICE 3 เมือง
คือ ขอนแก่น นครราชสีมา และอุดรธานี คู่ค้าต่างชาติตอบรับเป็นอย่างดี
คาดภายในสิ้นปี 2566 จะมีไมซ์ต่างชาติทยอยเข้ามาจัดงานรวมทั้งหมด 60 กลุ่ม
ประมาณการรายได้ในพื้นที่ 3 เมืองไมซ์กว่า 118 ล้านบาท ยืนยันความสำเร็จเรื่องทีเส็บวางกลยุทธ์ถูกทางด้านการพัฒนาเมืองไมซ์ทั่วประเทศ
สร้างทางเลือกในการเดินทางมาไทยให้ต่างชาติได้หลากหลายมากขึ้น
ปี 2565 กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เรียงตามลำดับมาจาก อินเดีย
สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา และยุโรป เป็นกลุ่มลูกค้าในวงการธุรกิจยาเวชภัณฑ์ ไอที
ยานยนต์ ประกันภัย
ขณะที่ยอดจัดงานกระแสตอบรับจาก
“กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย” ตอกย้ำให้เห็นถึงไทยยังคงได้รับความเชื่อมั่น และเป็นประเทศจุดหมายปลายทางจัดไมซ์ยอดนิยมลำดับต้น
ๆ ของตลาดต่างประเทศ ตอบสนองความต้องการนักเดินทางไมซ์ต่างชาติได้ครบทุกด้านฟื้นตัวและเติบโตอย่างรวดเร็ว
นางนฤมล สุขุม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด
โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ กล่าวว่า ในฐานะเอกชนไมซ์ได้เข้าร่วมงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2022 เพื่อจับคู่เจรจาธุรกิจมีเสียงตอบรับจากผู้นัดหมายกับโรงแรมดีพอสมควร
กลุ่มหลักที่แสดงความสนใจ คือ เอเย่นต์ บริษัทผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการการเดินทาง
(DMC) มีมากถึง 18 ราย ส่วนใหญ่เป็นอินเดีย เยอรมัน
และสิงคโปร์ มาจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ หลากหลาย ส่วนกลุ่มองค์กรบริษัทหรือ Corporate จะสนใจงานจัดการประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลเป็นอันดับต้น ๆ
นายภัลลภ
(แอ๊ดดี้) ฤทธิรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีเว้นเทจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เข้าร่วมงานนี้เป็นประจำทุกปี
เพราะเป็นโอกาสดีที่จะได้ลูกค้าจากทั่วโลก พร้อมมีโอกาสดึงธุรกิจมาไทย ลูกค้าส่วนใหญ่ตอบรับดีมีแนวโน้มจะนำกลุ่มหรือธุรกิจมาให้บริษัทฯ
จากหลายประเทศ ครั้งนี้มีอินเดียมมากถึง 80% ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มในเอเชียแปซิฟิก
มาจากอุตสาหกรรมยานยนต์หรือ Automotive และกลุ่มอุตสาหกรรมเภสัชกรรม
นางสาวอรุณโรจน์
พิทยาพฤกษ์ ผู้จัดการแผนกขาย ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กล่าวว่า หลังเข้าร่วมงานครั้งนี้ผลตอบรับดีมาก ขอบคุณทีเส็บซึ่งทางไบเทครู้สึกพอใจมากที่มีโอกาสเชื่อมต่อกับผู้ซื้อจากบริษัทผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการการเดินทาง
(DMC) ที่มีอิทธิพลสําคัญต่อกลุ่มการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
ตลอดจนผู้จัดงานอีเวนต์ที่สนใจจะมาจัดงานในไทย ทางไบเทคได้รับนัดหมายมากมายจากตลาดใหญ่สหรัฐอเมริกา
ยุโรปจากอิตาลี และเอเชีย คือ ฟิลิปปินส์ อินเดีย
ทั้งนี้ภายในงาน
IT&CMA 2022 ได้จัดพิธีมอบรางวัล
TTG Travel Awards 2022 ทางทีเส็บคว้ารางวัลสาขา “Best
Convention and Exhibition Bureau หรือ
สุดยอดสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ” ตอกย้ำความสำเร็จเรื่องการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการจัดงานไมซ์แห่งภูมิภาคเอเชีย
รางวัลนี้นี้ใช้วิธีให้ผู้อ่านสื่อแมกกาซีนไมซ์ฉบับเล่มและออนไลน์ลงคะแนน
โดยมีเครือข่ายสมาชิกติดตามสื่อไมซ์ได้แก่ TTG Asia, TTG China, TTG India,
TTGmice, TTG-BTmice China, TTGassociations และ TTG Asia
Luxury
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น