CEOอาจารย์ณาแอสเสทผ่าธุรกิจโรงแรมไทยซื้อขายแรงจริงหรือ!? เปิดไส้ใน2ปัจจัย4ตัวแปรโรงแรม3ไซซ์“ใหญ่-กลางรอด”เล็กทางตัน ซบเชนแบรนด์ใหม่-แนะเชื่อมชุมชนเพิ่มช่องทางขายเทรนด์ไฮเทค
CEOอาจารย์ณาแอสเสทผ่าธุรกิจโรงแรมไทยซื้อขายแรงจริงหรือ!?
เปิดไส้ใน2ปัจจัย4ตัวแปรโรงแรม3ไซซ์“ใหญ่-กลางรอด”เล็กทางตัน
ซบเชนแบรนด์ใหม่-แนะเชื่อมชุมชนเพิ่มช่องทางขายเทรนด์ไฮเทค
ช้อเลย!!ที่คิงเพาเวอร์ไอเท็มสุดปังรับรวดเดียว4ต่อวันนี้-17ต.ค.65
คิงเพาเวอร์บูมช้อปออนไลน์Favorite Brand Festต.ค.นี้ลดแรง40%
ททท.บุกSUMMITสิงคโปร์ผนึกอาเซียนโกยตลาดทัวร์เศรษฐี3ตลาด
TCEBชี้เป้าไมซ์ใช้3เทคโนโลยี3เทรนด์ใหม่“เดินทาง/ที่พัก/กิจกรรม
บางจากโชว์ฝีมือคว้ารางวัลโลว์คาร์บอนยั่งยืนระดับยอดเยี่ยมปี2
หนาวนี้ทัวร์แม่ฮ่องสอน6แนวดนตรี-วิถีชาวเขา-ชมธรรมชาติใหม่
ด่วน!!5เคล็ดลับไม่อ้วนลงพุงที่ถูกต้องคือปรับวิธีกินนอนออกำลัง
โรงแรมอลอฟท์กรุงเทพขายพรีเวดดิ้ง2แพกเกจเริ่ม850บาท/คน
รร.มีเลียเชียงใหม่บูมขายอาหารโกยลูกค้าลอยกระทง8-9พ.ย.65
ธรรมจักร เหลืองประเสริฐ
วันอาทิตย์ที่
9 ตุลาคม
2565
ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง
ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM
97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen
บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#เที่ยวกับกู๋
#KingPower #TAT
#TCEB #บางจาก #หนาวนี้เที่ยวแม่ฮ่องสอน6แนว
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/g22hXWbTXx/
ช่วงที่ 1 วัดปรอทซื้อขายโรงแรมกับ "ธรรมจักร เหลืองประเสริฐ" President & CEO อาจารย์ณา แอสเสท เมเนจเมนท์ กรุ๊ป ธุรกิจโลกใหม่หลังโควิด “เจ้าของ” เทขายจาก 2 ปัจจัย “ทำมานานเบื่อขาดไม้ต่อกับสายป่านเงินหมดแล้ว ด้าน “ผู้ซื้อ” ยอมควักจ่าย 4 ตัวแปรดี ทำเล โปรดักซ์ ใส่เงินแล้วมีโอกาสรอด และต่อยอดได้ ภาพใหญ่สุดต้องยกเครื่องคนกับโครงสร้างบริหาร ขานรับบิ๊กเทรนด์ทัวร์สุขภาพ ผ่าธุรกิจ 3 ขนาด “โรงแรมใหญ่” จะรอดต้องปรับ 360 องศา “ขนาดกลาง” รอดได้สบาย “ขนาดเล็ก” ทางตัน “การซบอกเชนอินเตอร์” ต้องมีแบรนด์ใหม่ ๆ มาล่อใจ ชี้เป้าทำ 4 กิจกรรมตลาด “สร้างประโยชน์เชื่อมกับชุมชน-พัฒนาจุดขายสู่ความยั่งยืน-เพิ่มช่องทางขาย-ตื่นตัวทำกิจกรรมภายในองค์กร”
ธรรมจักร
เหลืองประเสริฐ President
& CEO อาจารย์ณาแอสเสท เมเนจเมนท์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า
แนวโน้มของอุตสาหกรรมโรงแรมเมืองไทยหลังสถานการณ์โควิด-19
ความเคลื่อนไหวเรื่องการซื้อขายกิจการโรงแรมตามข้อมูลในมือมีจำนวนไม่มากอยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม
2 จังหวัด
กรุงเทพฯ กับภูเก็ต การตัดสินใจ “ทางด้านผู้ขายหรือเจ้าของโรงแรม” จะขึ้นอยู่กับตัวแปร
2 ปัจจัย
คือ ปัจจัยที่ 1 เป็นเจ้าของโรงแรมอายุมากแล้วทำธุรกิจมานานลูกหลานไม่สนใจรับไม้ต่อ
ปัจจัยที่ 2 ภาวะทางเศรษฐกิจตลอดการแพร่ระบาดของโควิด-19
ต้องหยุดบริการชั่วคราว
เมื่อกลับมาเปิดใหม่จะต้องควักเงินลงทุนอีกเป็นจำนวนมากปรับปรุงโรงแรม
จ้างบุคลากรที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อลดภาระต่าง ๆ
ให้เบาลงก็จะประกาศขายในตลาดกับนักลงทุนที่มีความพร้อมเข้ามาบริหารต่อไป
“ทางด้านผู้ซื้อโรงแรม” “กลุ่มทุนขนาดใหญ่” ทั้งคนไทยและต่างชาติ ให้น้ำหนักกับตัวแปร 4 ปัจจัยหลัก คือ ปัจจัยที่ 1 “เส้นทางหรือทำเล” ที่ตั้งของธุรกิจ คือหัวใจหลักจะต้องเป็นกรุงเทพฯ ภูเก็ต ปัจจัยที่ 2 โปรดักซ์มีคุณภาพและโอกาสทางธุรกิจมากน้อยขนาดไหน ปัจจัยที่ 3 ผลประกอบการ หากใส่เงินลงทุนเข้าไปแล้วสามารถฟื้นตัวได้หรือไม่ ปัจจัยที่ 4 สามารถต่อยอดพัฒนาธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ
ส่วนโรงแรมในเมืองไทยตอนนี้แต่ละขนาดต่างก็มีการแก้ปัญหาเพื่อหาทางออกแตกต่างกัน
ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 โรงแรมขนาดใหญ่เงินลงทุนหนาอาจอยู่รอดได้ตัวเอง
ยกเว้นไม่เปลี่ยนแปลงหรือไม่ปรับปรุงกิจการใช้วิธีดำเนินธุรกิจแบบเดิม ๆ
ก็มีโอกาสเจอทางตันได้เหมือนกัน กลุ่มที่ 2 โรงแรมขนาดกลาง
หากต้องปรับปรุงโปรดักซ์โรงแรม และบริหารองค์กร
มีวิธีแก้ไขปัญหาฟื้นฟูการลงทุนได้ง่ายเอาตัวรอดได้จากสถานการณ์วิกฤต กลุ่มที่ 3 โรงแรมขนาดเล็ก
จะเผชิญสภาพสาหัสมากที่สุด ต่อให้ฉีกแนวขนาดไหนก็น่าจะลำบากอย่างแน่นอน
ขณะที่
“โรงแรมเมืองไทย” จะหันไปพึ่งพาการจ้างบริหารโดย “เชนสากล”
ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีความชัดเจนมายาวนานแล้ว
โรงแรมเกิดใหม่ส่วนใหญ่จะเน้นจ้างเชนบริหาร ส่วนในกรุงเทพฯ อาจจะมีบางโรงแรม
ซึ่งต้องยอมรับสถานการณ์ปัจจุบันเชนโรงแรมทั่วโลกเทมาอยู่ในเมืองไทยเกือบหมดแล้ว
จึงทำให้โรงแรมจำนวนมากใช้ชื่อเชนนำหน้าคล้าย ๆ กัน กลายเป็นของเก่าไป
ตอนนี้จะต้องหาจุดขายใหม่ด้วยการสร้าง “แบรนด์ใหม่”
เพื่อดึงดูดโรงแรมเข้ามาอยู่ในกลุ่มเชนให้ได้มากที่สุด
นายธรรมจักร
กล่าวว่า กลยุทธ์การทำตลาดโรงแรมเปรียบเทียบก่อนและหลังสถานการณ์โควิด-19
ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มากของไทยและทั่วโลก เพราะ “เซกเมนท์ตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยว”
เปลี่ยนแปลงไปมากไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
จากนี้เป็นต้นไปโรงแรมจะต้องปรับตัวครั้งใหญ่ในการทำตลาดเชิงรุก
โดยเฉพาะหน่วยงานเอกชนท่องเที่ยวจะต้องดูแลกันมากกว่าปกติ
เพราะไม่จะพึ่งพาภาพใหญ่เพียงอย่างเดียวคงจะไม่ได้อีกต่อไป
ตลาดเทรนด์ใหม่จากต่างประเทศทั่วโลกที่เหมาะกับไทยหลังสถานการณ์โควิด-19
คลี่คลาย อันดับแรก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม หรือ Health and Wellness เพราะคนทั่วโลกต้องการความปลอดภัยเรื่องสุขภาพอย่างมาก
อันดับรองลงไป หลัก ๆ คือ กลุ่มใหม่ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
นำเสนอก็ตรงตามโจทย์ภาพใหญ่ของประเทศ เช่น
กลุ่มคนรุ่นใหม่เดินทางเป็นครอบครัวพร้อมลูก ๆ กลุ่ม Digital nomad เดินทางทำงานได้ท่องเที่ยวด้วยพักแต่ละแห่งนาน
กลุ่มผู้สูงวัยที่มีเงินพร้อมการใช้จ่ายตลอดการพักผ่อน
ส่วนการ “ปรับกลยุทธ์ด้านโครงสร้างบริการ” เป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด
โดยเฉพาะการจ้างคนกลับเข้าสู่อุตสาหกรรมโรงแรม
จะต้องดูแลบุคลากรคนทำงานที่มีคุณภาพ โดยผู้บริหารจะต้องรู้วิธี
ปรับเปลี่ยนทัศนคติอาชีพ รักองค์กร และดูแลผลประโยชน์องค์กร
ส่วนการบริหารจัดการผู้บริหารแต่ละองค์กรควรจะต้องลงมาคลุกคลีพนักงานหน้างานเพื่อเรียนรู้ปัญหาไปด้วยกัน
เพื่อทำให้โครงสร้างและนำพาองค์กรหลอมลวมเป็นหนึ่งเดียวกัน
นายธรรมจักรยืนยันว่า
“กิจกรรมเทรนด์ใหม่ของโรงแรมเมืองไทย”
ที่ควรจะให้ความสำคัญลงมือทำอย่างเต็มที่ต้อนรับโลกยุคใหม่หลังซึ่งเปลี่ยนแปลงไปแล้ว
กิจกรรมที่ 1 โรงแรมจะต้องเชื่อมโยงความสัมพันธ์สร้างประโยชน์เชิงสร้างสรรค์กับชุมชนรอบพื้นที่
กิจกรรมที่ 2 ต้องปรับวิธีทำการตลาดเพิ่มช่องทางแนวใหม่อย่างออนไลน์
ดิจิทัล จากเดิมจะเน้นขายผ่านบริษัทตัวแทน (agent) เพื่อให้อยู่ได้ด้วยตัวเอง
ด้วยสร้างเอกลักษณ์นำเสนอความโดดเด่นของโรงแรมให้ชัดเจน
สร้างความแตกต่างให้ผู้ใช้บริการสัมผัสได้ กิจกรรมที่ 3 สร้างความตื่นตัวทำกิจกรรมภายในกระตุ้นการจัดส่งเสริมการขายตามฤดูกาลควบคู่ไปด้วย
กิจกรรมที่
4 การสร้างความยั่งยืน
Sustainable ซึ่งเป็นกระแสของตลาดทั่วโลก
เป็นภารกิจของโรงแรมต่าง ๆ มีศักยภาพด้านใดก็ให้เร่งทำ
เพราะจะได้ประโยชน์ร่วมกันแบบ Win Win ทั้งคนในโรงแรม ชุมชนสังคมรอบข้าง
และนักท่องเที่ยวในประเทศและทั่วโลก
ต่างก็หันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจที่ให้ความสำคัญใส่ใจสิ่งแวดล้อมสูงเป็นอันดับต้น
ๆ จึงตัดสินใจควักเงินจ่ายเพื่อเลือกใช้บริการ
ข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่
1ช้อปเลย!!ที่คิง เพาเวอร์ไอเท็มเด็ดรับรวดเดียว4ต่อวันนี้-17ต.ค.65
คิง เพาเวอร์ ชวนช้อปเลยโดยไม่ต้องคิดกับไอเทมเด็ด ตั้งแต่วันนี้ – 17 ตุลาคม 2565 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต ส่วน คิง เพาเวอร์ ศรีวารี เฉพาะเสาร์-อาทิตย์ที่ 8-9 และ 15-16 ตุลาคม 2565 รับทันทีกระเป๋าตุงถึง 4 ต่อ
ต่อที่ 1 แจกฟรีทุกวันคูปองส่วนลด 2 ใบ รวม 7,000 บาท 1.คูปองส่วนลด 2,000 บาท* สำหรับช้อป 10,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ หรือ 2.คูปองส่วนลด 5,000 บาท* สำหรับช้อป 20,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
ต่อที่ 2 ลักกี้! ลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่า 3.3 ล้านบาท* เมื่อช้อปครบทุก 10,000 บาท(สุทธิ)
ต่อที่ 3 แฮปปี้ รับ Gift Voucher สูงสุด 3,300 บาท*เมื่อช้อปครบทุก 20,000 บาท (สุทธิ) และสะสมโลโก้ครบตามเงื่อนไข
-สะสมภาพโลโก้ Navy 3 ใบ + โลโก้ คิง เพาเวอร์ รับ Gift
Voucher 3,300 บาท
-สะสมภาพโลโก้ Scarlet 3 ใบ + โลโก้ คิง เพาเวอร์ รับ
Gift Voucher 3,300 บาท
-สะสมภาพโลโก้ Onyx 3 ใบ + โลโก้ คิง เพาเวอร์ รับ Gift
Voucher 3,300 บาท
-สะสมภาพโลโก้ Crown 3 ใบ + โลโก้ คิง เพาเวอร์ รับ Gift
Voucher 3,300 บาท
-สะสมภาพโลโก้ Vega 3 ใบ + โลโก้ คิง เพาเวอร์ รับ Gift
Voucher 3,300 บาท
(กรณีสะสมไม่ครบตามเงื่อนไข:
คูปองภาพ 1 ใบ = Gift Voucher 330 บาท)
ต่อที่ 4
แจกตั๋ว! บินฟรี 1.เมื่อช้อปครบ 50,000
บาทขึ้นไป(สุทธิ) ตลอดรายการมีถึง 3,500 สิทธิ์ตลอดรายการ)
ตั๋วบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ปลายทาง สิงคโปร์ หรือ เกาหลีใต้ 1 สิทธิ์/คน/วัน และรับตั๋ว ไป-กลับ กรุงเทพฯ หรือภูเก็ต – สิงคโปร์ 1
ที่นั่ง หรือ 2.ช้อปครบ 150,000 บาทสุทธิขึ้นไปสุทธิ
ตลอดรายการมีถึง 500 สิทธิ์ รับตั๋วบินไป-กลับ กรุงเทพฯ –
เกาหลีใต้ 1 ที่นั่ง
ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์บูมช้อปออนไลน์FAVOURITE BRAND FESTต.ค.นี้ลด40%
คิง
เพาเวอร์ จัดมหกรรม “FAVOURITE BRAND FEST : เทศกาลแห่งแบรนด์ที่ชอบ” ลดสูงสุด 40% เมื่อช้อปออนไลน์ครบ
5,000 บาท วันพิเศษเซอร์ไพรส์ เอาใจสายช้อป ห้ามพลาด! ที่
คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ คลิกแล้วใส่รหัสส่วนลด: FAVBF
เริ่มได้ทันที ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565
รับสิทธิประโยชน์ได้ครบกับสินค้าที่ร่วมรายการ
เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดคือ 1.ส่งฟรี! ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ 699 บาทสุทธิ 2.แบ่งชำระ 0%*นานสูงสุดถึง 10
เดือน 3.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท
4.รับเลยส่วนลด 200 บาทเมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์
4.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาท
ข่าวที่ 3 ททท.บุกSUMMITสิงคโปร์ผนึกอาเซียนโกยทัวร์เศรษฐี3ตลาด
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ขึ้นเวทีเสวนา Joint
Leadership Summit และ ASIA CEO Summit ที่โรงแรมฟูลเลอร์ตัน
สิงคโปร์ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางการกำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยไทยนำเสนอการวางกลยุทธ์รุกเจาะ 3 ตลาดหลัก
ประกอบด้วย กลุ่มแรก นักเดินทางท่องเที่ยวเชิงธุรกิจหรือ Business
Traveller ที่เลือกจุดหมายปลายทางหลักมายังเอเชียเพื่อแสวงหาโอกาสการลงทุน
กลุ่มที่ 2การประกอบธุรกิจ การประชุมสัมมนา และสนใจจะจัดแสดงสินค้าและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล/Incentive
Travel กลุ่มที่ 3 นักเดินทางเพื่อการพักผ่อนอย่างหรูหรา
Leisure Travellers
จึงได้นำเสนอแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. ชูโมเดล ประเทศไทยได้ทำมาตรการการดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว
และให้ความสำคัญกับนักเดินทางคุณภาพที่ใช้จ่ายเงินสูง 2 กลุ่มตลาดหลัก ได้แก่
กลุ่มที่ 1 นักเดินทางทำธุรกิจพร้อมกับการพักผ่อนตามประเทศจุดหมายปลาทางหรือ
Bleisure :Business+Leisure มุ่งเน้นตอบโจทย์ในการสร้างประสบการณ์ความสุขกับนักธุรกิจ
(Business Travellers Experience)
กลุ่มที่ 2 นักเดินทางท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหรือ Leisure
Travellers ปัจจุบุนสามารถแยกตามเซกเมนท์แต่ละวัยมีเทรนด์ใหม่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา
ขณะเดียวกันยังได้ให้ข้อมูลศักยภาพความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางจัดงานอีเวนต์ระดับนานาชาติ
โดยได้ยกตัวอย่างทุกภาคส่วนในไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC 2022 ต่อเนื่องตลอดปีและไฮไลต์เดือนพฤศจิกายน
2565 กับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน MotoGP OR
Thailand Grand Prix 2022 เพิ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อเร็ว ๆ นี้
กระแสทั่วโลกตอบรับเป็นอย่างดี
นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า ตอนท้ายได้เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมการเสวนาพิจารณาเลือกไทยเป็นจุดหมายหลักต้อนรับการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนตุลาคม
2565 เป็นต้นไป ในการจัดกิจกรรมไมซ์
การประชุม/สัมมนา การแสดงสินค้าการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ซึ่งทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ททท. สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB กับทุกหน่วยงานพันธมิตรทั้งรัฐ เอกชน ที่เกี่ยวข้อง
ยินดีให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการเดินทางตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สำหรับเวทีการเสวนา Joint Leadership Summit และ ASIA CEO Summit ที่โรงแรมฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์ ครั้งนี้
มี Mr. Alvin Tan รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า
และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม การสื่อสารและเยาวชน เป็นประธาน ตลอดการประชุมทางผู้จัดเปิดโอกาสให้ผู้บริหารภาครัฐและเอกชน
ไฮไลต์ได้แก่ ผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์
อินโดนีเซีย ซีอีโอสำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการนานาชาติ มาเลเซีย
สำนักงานการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ ร่วมแชร์ ประสบการณ์ แนวทางการทำงานหลังสถานการณ์โควิด-19
พร้อมทั้งเสนอแนวคิดผลักดันการขยายฐานตลาดอีเวนต์ธุรกิจ ส่วนสำคัญ เพิ่มรายได้และสร้างความยั่งยืนให้ภูมิภาคอาเซียน
และเอเชีย ร่วมกันต่อไป
ข่าวที่
4 TCEBชี้เป้าไมซ์ใช้3เทคโนโลยี3เทรนด์ใหม่ “เดินทาง/ที่พัก/กิจกรรม
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB”
รายงานว่าขณะนี้สถานการณ์จัดงานและกิจกรรมไมซ์เริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวัง
ดังนั้นการนำเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและเสริมสร้างความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเข้ามาใช้จัดไมซ์ยังเป็นสิ่งสำคัญ
ที่จะสร้างความเชื่อมั่นกับอุตสาหกรรมไมซ์ให้แข็งแกร่งต่อไป
จึงขอแนะนำเครื่องมือที่มีบริการอยู่ในปัจจุบัน 3 เทคโนโลยี
ดังนี้
ด้านที่ 1
การเดินทาง : เทคโนโลยีระบุตัวตนแบบไร้สัมผัส ทางสายการบินกลุ่มสตาร์อัลไลแอนซ์
ได้สร้างแพลทฟอร์ม "Star Alliance Biometrics" เป็นเครื่องสแกนใบหน้าแบบครบวงจร
สามารถเช็คอิน ชำระเงิน โหลดสัมภาระและกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ ผู้โดยสารเพียงสแกนครั้งเดียว
โดยไม่ต้องถอดหน้ากากอนามัย ช่วยลดการสัมผัสและอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางได้เป็นอย่างดี
ด้านที่ 2
ที่พัก : โรงแรมที่พัก Village Hotels ในสหราชอาณาจักรมีมาตรการที่น่านใจโดยได้นำ
Google Nest Hub ผู้ช่วยอัจฉริยะทำงานด้วยเสียงควบคุมมาใช้อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าพัก
ใช้เสียงคุมสิ่งต่าง ๆ ภายในห้องพัก เปิด-ปิด ทีวี ระบบปรับอากาศ แสงสว่าง
โดยไม่ต้องสัมผัสอุปกรณ์ รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกจากโรงแรมได้อย่างง่ายดายเรื่องการจองบริการต่าง
ๆ
ด้านที่ 3
กิจกรรมไมซ์ : ทำอย่างสบายใจด้วย AI การจัดประชุมสัมมนาในศูนย์ประชุม
Sands Expo and Convention Centre ที่มารีน่า เบย์ แซนด์ส สิงคโปร์
ได้นำระบโฮโลแกรมจากต่างประเทศ 3 มิติ เข้ามาถ่ายทอดสดบนเวทีเสมือนผู้บรรยายอยู่บนเวทีจริง
สร้างความน่าสนใจในการจัดงาน ประหยัดทั้งเวลาเวลาและค่าใช้จ่ายของผู้บรรยายในการเดินทางมาสถานที่ด้วย
ข่าวที่ 5 บางจากโชว์ฝีมือคว้ารางวัลโลว์คาร์บอนยั่งยืนระดับยอดเยี่ยมปี2
นายบัณฑิต
หรรษาไพบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่
กลุ่มงานยุทธศาสตร์และบริหารความยั่งยืนกลุ่มบริษัทบางจาก เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ
นี้ ได้เป็นผู้แทนบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
รับรางวัลธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืน ในระดับยอดเยี่ยม ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ รับจากนายเกียรติชาย
ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ
อบก.
ซึ่งเป็นรางวัลที่เชิดชูเกียรติองค์กรที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินธุรกิจคาร์บอนต่ำ
ขับเคลื่อนความยั่งยืน มีการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการลดก๊าซเรือนกระจกและให้ความสำคัญด้านความยั่งยืนทุกมิติ
คือ มิติเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม
ในฐานะผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความมั่นคงทางพลังงานควบคู่ไปกับการเข้าถึงพลังงานในราคาที่เหมาะสม
ในขณะที่พยายามลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้
และขับเคลื่อนการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ เพื่อร่วมสร้างความยั่งยืนให้กับโลก
ในงานพิธีปิดโครงการแถลงผลสำเร็จโครงการประเมินและจัดระดับธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืนประจำปี
2565
ช่วงที่
2 อากาศชวนให้เกิดไอเดียอยากเที่ยวเมืองเหนือ เริ่มออกเดินทางกันได้เลยไป
“แม่ฮ่องสอน” สัมผัสความแปลกใหม่ 6 แนวด้วยกัน
ด้านสุขภาพ “5เคล็บลับไม่อ้วนลงพุงต้องกินนอนออกกำลังให้เป็น”
ข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก โรงแรมอลอฟท์สุขุมวิทกทม.เอาใจคู่บาวสาว จัดพรีเวดดิ้ง 2 แพกเกจ เริ่มแค่ 850 บาท/คน
ข่าวที่สอง “โรงแรมมีเลียเชียงใหม่” ชิงโปอาหารรับตลาดไทยเทศช่วงลอยกระทง 8-9 พ.ย.65
ท่องเที่ยว -หนาวนี้ทัวร์แม่ฮ่องสอน6แนวดนตรี-วิถีชาวเขา-ชมธรรมชาติใหม่
เมื่อสภาพอากาศเริ่มเย็นลงช่วงเดือนตุลาคม
2565 เป็นต้นไป ชวนให้เกิดไอเดียชวนท่องเที่ยว ออกเดินทางไปให้ธรรมชาติดูแลบำบัดจิตใจเพิ่มความสุขรอบตัวตลอดการพักผ่อนอย่างสงบฟื้นฟูพลังโดยการปักหมุดหยุดอยู่ใน“แม่ฮ่องสอน” 6 แนวด้วยกัน
แนวแรก
เที่ยวสบายสไตล์ดื่มด่ำเทศกาลดนตรี “Maehongson
Music Fest 2022” ระหว่าง 14 - 15 ตุลาคม 2565
ที่สวนสาธารณะหนองจองคำ อำเภอเมือง แฟนคลับเหล่าศิลปินที่จะมาโชว์พลังความสามารถสร้างความสุขด้วยท่วงทำนองเสียงละมุน
ๆ ก็มี Mai Anupol & Tang Foxy / RibbindaSky / Cats Away / Aek
Wild Sax & Friends / Grid Banthaisong / GG Jazz feat. Poo
Wattanawan / Tickets to the Moon / The Funkster
แนวที่ 2 ศรัทธานำทาง
เส้นทางท่องเที่ยว งาน“ประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด” ช่วงออกพรรษาตุลาคมนี้เดือน 11 ระหว่างวันขึ้น 11 ค่ำ
เดือน 11 ถึงวันแรม 8 ค่ำ เดือน 11
ชุมชนไทยใหญ่ซึ่งเป็นชาวพุทธตามหมู่บ้านต่าง ๆ จะช่วยกันสร้างปราสาท จําลองเรียกว่า “จองพารา”
หรือ “ซุ้มประสาทรับเสด็จพระพุทธเจ้า” ตั้งใจตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม
ตั้งอยู่ตามบ้านเรือนหรือวัดใกล้บ้านเพื่อร่วมประเพณีบุญใหญ่แห่งปี
ความหมายของ “จองพารา” คือซุ้มรับเสด็จพระพุทธเจ้า แล้วการบูชาจองพาราด้วยการสร้างปราสาทเพื่อคอยรับเสด็จพระพุทธเจ้าที่จะเสด็จลงมาจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
ในวันขึ้น 13 ค่ำ ชาวไทยใหญ่จะจัดขบวนแห่จองพารา
แสดงความยินดีต้อนรับพระพุทธเจ้าเสด็จกลับสู่โลก พร้อมแสดงการละเล่นพื้นเมืองและมหรสพต่าง
ๆ อย่าง ฟ้อนนกกิ่งกะหร่า ก้าลายหรือฟ้อนเจิง และก้าโต
แนวที่ 3 เพลิดเพลินกับวิถีชีวิตผู้คนในงาน “ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน” เริ่ม 14 ตุลาคม 2565 - 28 กุมภาพันธ์ 2566 ช็อป ชิม และชิลล์ ตื่นตากับมหัศจรรย์ เงาสะท้อนน้ำวัดจองคำ
วัดจองกลาง ท่ามกลางสายลมหนาว
แนวทางที่ 4 เที่ยวบ้าน “กะเหรี่ยงคอยาว
บ้านห้วยเสือเฒ่า” ตอนนี้พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว
เป็นชุมชนท่องเที่ยวหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวอยู่ใกล้ตัวเมืองมากที่สุด
ห่างจากศาลากลางแม่ฮ่องสอนเพียง 10 กิโลเมตร รถยนต์
และรถต่าง ๆ เข้าถึงได้ง่าย สองข้างทางจะเห็นชุมชนกะเหรี่ยงกว่า 20 ครัวเรือน อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สามารถเช็คอิน ถ่ายรูป อุดหนุนของที่ระลึกชุมชน
ซื้อของกิน ของใช้ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ กระจายรายได้สู่รากหญ้า
แนวที่ 5
ปัดหมุดจุดชมวิวแห่งใหม่ “หน่อฮอฝ่า” ตั้งอยู่ใน “ชุมชนลาหลู่ดำ บ้านลุกข้าวหลาม
อ.ปางมะผ้า เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ แสนสุขท่ามกลางทะเลหมอกและหุบเขาแห่งวิถีชาวลาหู่ดำ
มีบริการโฮมสเตย์รอรับนักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสความเป็นอยู่การกินอย่างเรียบง่าย
สะดวก สะอาด โทร.สอบถามชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวได้ที่ 092-580-1528
แนวที่ 6 “ดอยหว่ากลึโจ๊ะ แม่เหาะ” อำเภอแม่สะเรียง ตอนเดินเท้าแบบสบาย ๆ ขึ้นไปราว 500
เมตร
เพื่อสูดโอโซนบนความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,340
เมตร ตลอดสองข้างทางเพลิดเพลินดอกไม้ทาง
พร้อมทิวทัศน์เบื้องหน้าหมอกจาง ๆ ลอยอยู่บนภูเขาสลับไปมาสวยเกินจะบรรยายต้องลองมาเที่ยวสักครั้ง
หน้าวนี้เที่ยวไทยในแม่ฮ่องสอน
ย้อนประสบการณ์เดิมก่อนโควิด และตื่นตากับจุดชมธรรมชาติใหม่ ๆ ได้ถึง 6 แนว
มาได้เลยทุกวัน
สุขภาพ-ด่วน!!5เคล็ดลับไม่อ้วนลงพุงต้องปรับวิธีกินนอนให้ถูกต้อง
อ้วนลงพุง
คือ สัญญาณอันตรายบ่งบอกถึง ความเสี่ยงในการเกิดปัญหาสุขภาพหลายอย่าง ที่จะตามมาในอนาคต
บางทีไขมันรอบเอวก็เพิ่มขึ้น โดยไม่ทันรู้ตัว
เพื่อช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพดีไปด้วยกัน เพื่อช่วยจัดการกับปัญหาไขมันได้
อย่างมีประสิทธิภาพดีขึ้น ด้วย 5
วิธีดังนี้
1.
รับประทานใยอาหารที่ละลายน้ำได้ให้มากขึ้นใยอาหารที่ละลายน้ำ (Soluble Fiber) คือ
เส้นใยอาหารส่วนที่มีคุณสมบัติการละลายน้ำได้ และดูดซับ
สารที่ละลายในน้ำาไว้กับตัว ซึ่งเป็นสารที่ละลายในน้ำาที่ร่างกายย่อยไม่ได้
พบได้ภายในเซลล์พืช มีส่วนทำาให้อาหาร ผ่านไปในทางเดินอาหารช้าลง
นอกจากนี้ยังช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอล พบมากในพืชจำพวก ถั่ว รำข้าวโอ๊ต ผัก
และผลไม้
2.
กินแล้วต้องขยับ รู้จักการเลือกกินแล้ว การออกกำาลังกายก็จำเป็น อย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นปัจจัยที่ช่วยเผาผลาญพลังงาน
ที่รับประทานเข้าไปและมีแนวโน้มจะสะสมเป็นชั้นไขมัน ในร่างกาย
โดยเฉพาะในช่องท้องและอวัยวะสำคัญต่าง ๆ
3.
เลี่ยงเครื่องดื่มผสมน้ำตาลให้มากที่สุด “น้ำตาล” คือ ตัวการทำลายสุขภาพมนุษย์อันดับต้น
ๆ ดังนั้น การบริโภคแต่พอดีตามคำแนะนำด้านโภชนาการ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง
หากว่าอยากมีสุขภาพที่ดีและมีอายุ ยืนยาว
4.
ใส่ใจการนอนให้มากขึ้น มีหลักฐานทางวิชาการจากการวิจัยชี้ชัดว่า
การนอนไม่เพียงพอมีความสัมพันธ์กับการเพิ่ม การอ้วนลงพุงในคนที่อายุยังไม่ถึง 40
ปี ไม่ใช่ว่า คุมอาหาร ออกกำลังกายแล้วจะละเลยเรื่องนี้ได้
5.
รักษาน้ำหนักตัวให้พอดีอยู่เสมอ หากไม่ใช่คนที่ออกกำลังกายเน้นสร้าง
กล้ามเนื้อเป็นประจำ น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นในทุกครั้ง
ที่ชั่งล้วนแล้วแต่เป็นไขมันที่สะสมในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย
ๆ
ข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก-โรงแรมอลอฟท์กรุงเทพขายพรีเวดดิ้ง2แพเกจเริ่ม850บาท/คน
โรงแรม
อลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11 รายงานในฐานะหนึ่งในแบรนด์โรงแรมภายใต้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดแคมเปญกระตุ้นตลาด
“พรีเวดดิ้ง อาฟเตอร์ปาร์ตี้” โดยได้ชวนเจ้าบ่าวเจ้าสาวมาจัดงานแต่งงาน
งานหมั้น พรีและอาฟเตอร์ปาร์ตี้ โดยมีให้เลือก 2 แพ็กเกจ ประกอบด้วย
แพ็กเกจแรก “งานพรีเว็ดดิ้ง อาฟเตอร์ปาร์ตี้” ราคาเริ่มต้นงานละ
35,000++ บาท ลูกค้าสามารถใช้ดับเบิ้ลยูเอ็กซ์วายซีบาร์
(W XYZ) หรือห้องประชุมอื่น ๆ ได้อย่างเป็นส่วนตัวนานถึง 3
ชั่วโมง พร้อมสปาร์คกลิ้งไวน์ฟรี 1 ขวด
ของกินเล่นต้อนรับ เบียร์ ซิกเนเจอร์ค็อกเทล น้ำอัดลม และมิกเซอร์ไม่อั้น นานถึง 3
ชั่วโมง จำนวนลูกค้าเพิ่มจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1,000++ บาท/คน
แพ็กเกจสอง “งานหมั้น งานแต่งงาน” จัดเลี้ยงค็อกเทล
850++ บาท/คน สามารถเลือกบริการอาหารเลี้ยงแขกในงานได้
2 สไตล์ คือ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ 1,000++ บาท/คน
หรือ ซีฟู้ดดินเนอร์บุฟเฟ่ต์ 1,700++ บาท/คน
พิเศษ แต่ละงานที่มีใช้จ่ายขั้นต่ำ 150,000
บาทสุทธิ ลูกค้าสามารถรับของสมนาคุณมากมาย เช่น
เวดดิ้งแบ็กดร็อปคู่บ่าวสาว เค้กแต่งงานมาตรฐาน ดอกไม้มาตรฐานและการตกแต่งสถานที่
ดนตรีและเสียงภายในห้อง ห้อง Stylish สวีทของคู่บ่าวสาวในวันวิวาห์พร้อมอาหารเช้าในห้องพัก
ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับโรงแรมต้องห้องว่างด้วย
ไม่มีค่าใช้จ่ายเมื่อนำเครื่องเสียงหรือของตกแต่งอื่นเข้ามา พร้อมบริการที่ปรึกษางานแต่งงานอย่างมืออาชีพ
และอื่น ๆ
สำหรับ “อลอฟท์ กรุงเทพ สุขุมวิท 11” มีพื้นที่จัดงานกว่า
5,360 ตารางฟุต หรือในพื้นที่ใช้สอยซึ่งสามารถรองรับแขกได้มากถึง
100 คน แขกสามารถชมทิวทัศน์อันตระการตาของเส้นขอบฟ้าในกรุงเทพ
ให้เป็นฉากหลังในพิธีแต่งงานได้
ไม่ว่าจะเป็นการเฉลิมฉลองอย่างมีสไตล์ที่สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าชั้น 10
ให้ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนงานแต่งงาน เพื่อร่วมทำให้งานฉลองของคุณเต็มไปด้วยชีวิตชีวาพร้อมประสบการณ์แห่งความทรงจำอันทรงคุณค่าตลอดไป
ข่าวที่สอง -รร.มีเลียเชียงใหม่บูมขายอาหารโกยลูกค้าลอยกระทง8-9พ.ย.65
โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ รายงานว่า
วางกลยุทธ์ใช้ช่วงจังหวะฤดูการเดินทางท่องเที่ยวปลายปีกระตุ้นนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมาร่วมเฉลิมฉลองประเพณีไทยมนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำ
“เทศกาลลอยกระทง” มีโอกาสเพิ่มประสบการณ์อาหารเมืองเหนือจัดเตรียมเมนูชุดรสเลิศ 4
รายการ ให้บริการเฉพาะวันที่ 8 - 9 พฤศจิกายน 2565 ที่ห้องอาหาร ไหม เรสเตอร์รองท์ แอนด์ บาร์ บนชั้น 21 ซึ่งสามารถชมวิวเมืองเชียงใหม่ได้แบบ 360 องศา ตั้งแต่ 18.00 -22.00
น. ราคาสุทธิชุดละ 2,999
บาท รวมไวน์ขาวหรือไวน์แดง และชาหรือกาแฟ
โดยทางโรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ จัดอาหารชุดพิเศษต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลลอยกระทง
เฉพาะวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2565 เพื่อส่งเสริมจุดขาย Festival 1 ใน 5 การท่องเที่ยวซอฟท์ เพาเวอร์ งานประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทงของชาวล้านนา ปี 2565 ทุกฝ่ายจะร่วมกันจัดอย่างยิ่งใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ชื่นชมความงามของกระทงหลายร้อยใบที่ส่องแสงระยิบระยับบนผืนน้ำแม่น้ำปิง ไปพร้อม ๆ กับรับประทานอาหารล้านนาที่มีกลิ่นอายของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน
รังสรรค์โดยเชฟ สุขสันต์ ชุตินธราทิพย์ หรือ เชฟ บิลลี่ หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ กับเชฟ
ก้าน โพธิ์จัน รองหัวหน้าพ่อครัว
เมนูอาหาร 4 รายการของมีเลีย เชียงใหม่
เตรียมรอรับนักท่องเที่ยวเริ่มต้นช่วงค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลลอยกระทงนี้
ด้วย เมนูแรก “อาหารเรียกน้ำย่อย” ได้แก่ กระทงนิลหน้ากุ้ง ล่าเตียง ถุงทองไก่ ตามด้วยต้มยำน้ำพริกเผาป่าน้ำใสเห็ดรวมรสจัดจ้าน “จานหลัก”
จะให้เลือกได้ระหว่าง ปลาแซลมอนอบทาน้ำพริกหนุ่ม ผัดยอดผักกูด กระเทียมโทน
ข้าวดอกคำฝอย หรือ ซี่โครงหมูตุ๋นข้าวซอย เสิร์ฟกับ ผักดอง ถั่วลูกไก่ มันฝรั่ง “ของหวาน ปิดท้ายมื้อด้วยกระทงขนมไทยหลากหลายชนิด
สำหรับประเพณี “ลอยกระทง” ชาวล้านนาในเชียงใหม่จะเรียกว่า
“ประเพณียี่เป็ง”
ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลที่มีชื่อเสียงของไทย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยและทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาใช้จ่ายเงินภายในจังหวัด
เพื่อร่วมประสบการณ์ไปพร้อม ๆ กับชื่นชมประเพณีอันความงดงาม ร่วมลอยกระทง
ขอขมาแก่พระแม่คงคา ตามความเชื่อดั้งเดิมในคืนวันเพ็ญเดือน 12 ซึ่งปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00
น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น