ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBผนึก11พันธมิตรชูEMTEXเปิดแคมเปญSPIREจัด2แพกเกจใหญ่ปลุกตลาดเอ็กซิบิชั่นโกย7.8พันล้าน

TCEBผนึก11พันธมิตรปลุกตลาดเอ็กซิบิชั่นโกย7.8พันล้าน

ชูEMTEXเปิดแคมเปญSPIREจัดงบกระตุ้น2แพกเกจใหญ่

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #EMTEX #SPRIREThailand

 


TCEB” กอดคอพันธมิตร 11 หน่วยงาน ลุยโปรเจกต์ EMTEX ปิดตัวแคมเปญ “SPIRE THAILAND” หนุนจัดงานแสดงสินค้าในประเทศโกยรายได้ปั๊มลมหายใจเศรษฐกิจทั่วไทยคึกคักส่งท้ายปี’65 กว่า 7,800 ล้านบาท ตั้งเป้าปี’66 นำทัพภาพรวมไมซ์โตเข้าเป้าเฉียดแสนล้านบาท

 


          ดร.อรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB) เปิดเผยว่ามีนโยบายให้ทีเส็บเร่งเพิ่มรายได้จากอุตสาหกรรมไมซ์ปี 2566 กลับมาให้ได้ 50 % ของปี 2562 หรือประมาณเกือบ 100,000 แสนล้านบาท จากเดิมเคยทำไว้ปีละกว่า 200,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถกระจายรายได้จากอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ตลาดในประเทศและทั่วโลกครอบคลุมทั้งงานจัดประชุมนานาชาติขนาดใหญ่ (Convention) ประชุมสัมมนา (Meeting) การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentive) และการจัดนิทรรศการแสดงสินค้า (Exhibition) เข้าถึงชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ให้ทีเส็บร่วมกับภาคีเครือข่ายพันธมิตร 11 หน่วยงาน เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ EMTEX :Empower Thailand Exhibtion เปิดตัวแคมเปญ SPIRE THAILAND :Strengthen Power in Regional Exibitions ต้อนรับปีงบประมาณใหม่ 2566 ร่วมกันผลักดันไมซ์กลุ่มหลัก “งานจัดนิทรรศการแสดงสินค้าหรือ Exhibition” ซึ่งสามารถมีกลุ่มอุตสาหกรรมเกี่ยวข้องสามารถดึงงานระดับนานาชาติขนาดใหญ่เข้ามาจัดในเมืองไทยช่วงก่อนโควิด-19 มีมูลปีละกว่า 120,000 ล้านบาท เมื่อสถานการณ์คลี่คลายแนวโน้มจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตร เครื่องมือแพทย์ อุตสาหกรรมนวัตกรรมทางเทคโนโลยี  และอื่น ๆ

 

          นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEBกล่าวว่าได้ผนึกความร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 11 หน่วยงาน เร่งผลักดันการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศ โครงการหลัก EMTEX: Empower Thailand Exhibition ตามปีงบประมาณ 2566 เริ่มเปิดตัวทำแคมเปญ “SPIRE Thailand: Strengthen Power In Regional Exhibitions” ตั้งเป้าสร้างผลตอบแทนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศราว 7,802 ล้านบาท

            พุ่งเป้าใช้แคมเปญดังกล่าวกระตุ้นการจัดแสดงสินค้า 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก  ได้แก่ กลุ่มที่ 1 อาหาร เกษตร และเทคโนโลยีชีวภาพ กลุ่มที่ 2 สาธารณสุข สุขภาพ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ กลุ่มที่ 3 เครื่องมืออุปกรณ์อัจฉริยะ หุ่นยนต์และระบบเครื่องกลที่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุม กลุ่มดิจิทัลเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อการทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีสมองกลฝังตัว กลุ่มที่ 4 พลังงานทางเลือก รถยนต์ โลจิสติกส์ และคลังสินค้า  กลุ่มที่ 5 กลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ วัฒนธรรม การท่องเที่ยวและบริการที่มีมูลค่าสูง

ไฮไลต์แคมเปญ SPIRE Thailand ทางทีเส็บกำลังนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาให้ใช้งบประมาณทีเส็บปี 2566 สนับสนุนผู้จัดงานกระตุ้นและส่งเสริมการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศ ด้วย 2 แพ็กเกจหลัก ประกอบด้วย

แพ็กเกจแรก Clustering Show” สนับสนุนงานแสดงสินค้าทั่วไปวงเงินไม่เกินงานละ 700,000 บาท เพื่อการจัดงานที่มุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมายหลัก 5 กลุ่ม ภายใต้กติกาแต่ละงานจะต้องมีระบบการลงทะเบียนเข้างาน รวมถึงการเก็บฐานข้อมูลที่ชัดเจน



แพ็กเกจสอง Regional Best Show” สนับสนุนงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาคในวงเงินไม่เกินงานละ1,000,000 บาท ส่งเสริมการจัดงานอุตสาหกรรมเป้าหมายหลัก 5 กลุ่ม เป็นการจัดงานที่รวมทั้งหมดแต่ละครั้งใช้พื้นที่มากกว่า 3,000 ตารางเมตร พร้อมทั้งจัดให้มีสินค้าและบริการครอบคลุมพื้นที่เป้าหมายระดับภูมิภาคหรือข้ามภูมิภาค และอยู่ภายใต้การบูรณาการความร่วมมือจากเครือข่ายภาคี EMTEX ไม่ต่ำกว่า 3 หน่วยงาน รวมถึงมีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการด้วยกันเองแบบ Business to Business หรือ B2B  

            นายจิรุตถ์กล่าวว่า ได้เพิ่มเติมการสนับสนุนการจัดแสดงสินค้าที่ไม่ได้เป็นเงินงบประมาณด้วย (Non-Financial) โดยทีเส็บจะเป็นเจ้าภาพตัวกลางประสานงานหลักกับพันธมิตร 11 หน่วยงาน บูรณาการความร่วมมือสนับสนุนผู้จัดงานแสดงสินค้าครอบคลุมทั้ง 7 ด้าน คือ 1. ฐานข้อมูลผู้ร่วมแสดงงาน 2. ฐานข้อมูลผู้ซื้อในงาน 3. เครือข่ายท้องถิ่น 4. องค์ความรู้ อบรม สัมมนา 5. ข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรมและตลาดเป้าหมาย 6. การหาแหล่งเงินทุน/เงินสนับสนุน และ 7. การประชาสัมพันธ์

            ส่วนปีงบประมาณ 2565  ( 1 ตุลาคม 2564 -30 กันยายน 2565) ทีเส็บสร้างรายได้จากการสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้าเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศกระจายทั่วประเทศมูลค่ารวมกว่า 14,789 ล้านบาท ด้วยการสนับสนุนงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ 52 งาน เป็นงานภายในประเทศ 19 งาน และระดับนานาชาติ 33 งาน  

ทั้งนี้พันธมิตรของทีเส็บที่ได้รวมพลังกันขับเคลื่อนในโครงการ EMTEX ตามปีงบประมาณ 2566 มี 11 หน่วยงาน ได้แก่ 1.กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 2.กรมการพัฒนาชุมชน 3.กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 4.กรมส่งเสริมสหกรณ์ 5.กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม 6.สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล 7.สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน 8.สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม 9.สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย 10.หอการค้าไทย 11.สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย)

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง