ททท.พลิกแผนปี'66ตลาดไกล4ทวีปเพิ่มรายได้40% ชูกลยุทธ์A-B-Cกระตุ้นใช้เงิน8หมื่น/คน/ทริป WTM2022เปิดAmazingThailandAlwaysWarm
ททท.พลิกแผนปี’66ตลาดไกล4ทวีปนำทัพธุรกิจโกยเงินเพิ่ม 40 %
งัดกลยุทธ์A-B-Cเร่ง10สำนักงานกระตุ้นทัวร์ใช้เงิน8หมื่น/คน/ทริป
WTM2022เปิดกระหึ่มแคมเปญAmazingThailandAlwaysWarm
ช้อปคิงเพาเวอร์พิเศษ7วัน18-24ต.ค.แจก5อย่างส่วนลดสูงสุด30%
คิงเพาเวอร์เซอร์ไพรส์ไม่หยุดแจกช้อปแฮปปี้รับ4ต่อวันนี้-31ต.ค.นี้
ททท.จัดTBEX2022ดึงบล็อกเกอร์ทั่วโลกบูมเที่ยวภูเก็ต/ไทยพ.ย.65
TCEBชู“ไปไมซ์ใกล้กรุง”17จังหวัดแจกหมื่นบาท+คูปอง5พันบ./งาน
บางจากมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมพร้อมแจกบัตรเติมน้ำมันทีมอาสา
หนาวนี้เที่ยวไทย5เทศกาล5ภาคชมทุ่งบัวตอง/ล่องสะเปา/ดูเหยี่ยว
ตะคริว!!เกิดที่ขามีวิธีรับมือและป้องกันได้อย่าปล่อยให้สายเกินแก้
แอคคอร์นำ2แบรนด์โลกเปิดมิกยูสเมอร์เคียว&ไอบิสฯราชเทวีปี’68
ททท.+3พันธมิตรดึงสมาชิกอิลิตการ์ด2หมื่นรายทัวร์BCG3กิจกรรม
วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT #TCEB #บางจาก #AmazingThailandAlwaysWarm
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/gbjF4-HDLQ/
ช่วงที่ 1 พลิกโฉม 4 ทวีป กับ “ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร” รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดึงรายได้ตลาดระยะไกลเข้าไทยปี’66 ทะลุ 40 % ด้วยกลยุทธ์ A-B-C “แอร์ไลน์โฟกัส-บิ๊กซิตี้แอนด์บียอนด์-เคลื่อนตลาดด้วยข้อมูลเชิงลึก” ปลุก 10 สำนักงาน เร่งปลดล็อก 3 ปัจจัย “ที่นั่งเที่ยวบิน-อัตราบรรทุกผู้โดยสาร-เพิ่มยอดใช้เงิน 80,000บาท/คน/ทริป” แคนาดามาแรงเปิดบินประวัติศาสตร์เข้าไทย 3 ธ.ค.นี้ รุก“ตะวันออกกลาง” ปลุกเที่ยวไทยได้ทุกสัปดาห์ รมว.พิพัฒน์ รัชกิจประการ จ่อนำทัพร่วม WTM 2022 เปิดจุดขายใหม่ 3 เรื่อง “Amazing Thailand Always Warm+Meaningful travel+Re Union”
นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร
รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปี 2566 วางกลยุทธ์ทำการตลาดเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวระยะไกล
(longhaul)
ที่ดูแลทั้งหมด 4 ทวีป
มี ททท.ตั้งอยู่ 10 สำนักงาน
จะต้องใช้กุญแจดอกสำคัญสุดหรือ Key Success คือ “เที่ยวบินตรง-Direct Flight”
จากทุกทวีปเข้าสู่ประเทศไทยให้มากที่สุด
ตามเป้าหมายการเพิ่มรายได้ท่องเที่ยวเข้าประเทศ
เรื่องที่ 1 ภาพรวมส่งเสริมให้ประเทศไทยจากตลาดระยะไกลและระยะกลางต้องทำให้ไทยสามารถ
“ท่องเที่ยวได้ตลอดปี/Year
Round”
แทนการเที่ยวตามฤดูตามตารางบินหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว เรื่องที่ 2 การเพิ่มรายได้
35-40 % และจำนวนนักท่องเที่ยว
30 %
เมื่อวิเคราะห์การขับเคลื่อนตลาดเรียงลำดับตามชั่วโมงบินมาไทย ได้แก่ ตะวันออกกลาง 6 ชั่วโมง ยุโรป กับแอฟริกา 12 ชั่วโมง อเมริกา อเมริกาใต้ แคนาดา เป็นซูเปอร์ใช้เวลาบินกว่า 20-24 ชั่วโมง จึงได้กำหนดตามสูตรใหม่ A-B-C ประกอบด้วย A : Airlines Focus กลยุทธ์การประสานความร่วมมือกับทุกสายการบินทั่วโลก B :Big Cities and Beyond กลยุทธ์ขายเมืองใหญ่พ่วงเมืองรองทั้งตลาดเป้าหมายเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทย C : Collaboration Data การทำงานด้วยข้อมูลเชิงลึก
ส่วนมีรายละเอียด กลยุทธ์ Airlines Focus จะต้องพิจารณา 3 ปัจจัย คือ
ปัจจัยที่ 1 สายการบินหลักกลับมาเปิดบินบริการตามเส้นทางปกติหรือไม่ ทั้งจากเมืองต้นทางและจำนวนเที่ยวบินตรงใกล้กับก่อนโควิดหรือยัง ผลการวิเคราะห์จากช่วงตารางบินฤดูหนาวปลายเดือนตุลาคม 2565 ตั้งแต่เที่ยวบินฤดูร้อน Summer Slot ซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 30 ตุลาคม นี้ เที่ยวบิน “ยุโรปเข้าไทย” หลายเมืองยังไม่มีเที่ยวบินกลับมาบินตรง ต้องใช้วิธีเดินทางด้วยการต่อเครื่องที่สนามบินในแถบประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งจะต้องรอเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง จึงไม่เหมาะกับตลาดหลักของไทยคือ “กลุ่มนักท่องเที่ยวสูงวัย”
ทั้งที่ทางตะวันออกกกลางพยายามช่วยไทยต่อเนื่องมาตั้งแต่ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ แต่สิ้นปี 2565 ประเทศกาตาร์จะต้องเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 จึงทำให้สายการบินขนาดใหญ่ในตะวันออกกลางหันไปบริการบินตรงจากทั่วโลกเข้ากาตาร์เป็นหลัก ส่งผลกระทบกับตลาดท่องเที่ยวยุโรปขาดทั้งเที่ยวบินและที่นั่งเข้าไทย
ททท.ต้องเตรียมทางออกหันไปพึ่ง “สายการบินกลุ่มประเทศแถบเอเชีย” เช่น ที่บินจากยุโรปเข้าเอเชีย เช่น การบินไทย สิงคโปร์แอร์ไลน์ส อีวาแอร์(ไต้หวัน) ต้องโฟกัสให้ถูกเป้า
“แอฟริกา” ก็ยังไม่มีสายการบินหลัก ๆ กลับมาบินปกติ เช่น เคนยาแอร์เวย์ส จึงต้องเพิ่มความพยายามต่อไป
“แคนาดา” เห็นปรากฏการณ์ชัดเจน เมื่อ “แอร์ แคนาดา” ซึ่งไม่เคยบินตรงมาไทยเลย ประกาศเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ บินตรง ไป-กลับ แบบไม่หยุดแวะพัก หรือ Non Stop แวนคูเวอร์ (แคนาดา)-กรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) ด้วยเที่ยวบินปฐมฤกษ์เริ่มวันที่ 3 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป โดยวางแผนบินเพียง 6 เดือนแรกเท่านั้น
ททท.กับแอร์ แคนาดา ร่วมมือกันทำโครงการ “Thailand and The Air” จากนั้นก็จะต้องช่วยส่งเสริมตลาดการขายเพื่อช่วยเพิ่มอัตราบรรทุกเฉลี่ยผู้โดยสารให้สายการบินคุ้มทุนแล้วอยู่ได้ เพื่อวางแผนบินตรงแบบประจำต่อไป
“อเมริกา” ททท.กำลังหารือกับเดลต้าแอร์ไลน์ส จะนำผู้โดยสารจากเมืองรองมารวมศูนย์ในเมืองใหญ่เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ Big Cities & Beyond แล้วจับมือกับ “โคเรียน แอร์ไลน์ส” ขนถ่ายคนเพื่อบินตรงจากอเมริกา แวะพักกรุงโซล (เกาหลีใต้) แล้วจึงบินตรงเข้าไทย
ปัจจัยที่
2
อัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) สามารถทำได้ตามเป้าหมายหรือไม่
ซึ่งจะส่งผลกระทบกับสายการบินไม่สามารถบินได้ในระยะยาว ดังนั้น สำนักงานททท.ทั้ง 4 ทวีป
จะต้องทำข้อมูลอย่างรวดเร็ว ทั้ง 10 สำนักงาน เพื่อหาช่องทางเติมให้อัตราการบรรทุกผู้โดยสารสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน
เพื่อเพิ่มตลาดระยะไกลเข้าเมืองไทยให้ได้มากที่สุด
ปัจจัยที่
3 การเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวตลาดระยะไกลเมื่อเดินทางมาพักอยู่ในไทย
ปี 2566 จะต้องเพิ่มเป็น
70,000-80,000
บาท/คน//ทริป เปรียบเทียบนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินช่วงก่อนโควิดเมื่อปี 2562 ลดไปเรื่อย
ๆ เฉลี่ยคนละ 47,000 บาท/คน//ทริป
ยกเว้นช่วงแซนด์บ็อกเป็นกรณีพิเศษที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อเข้ามาแล้วจะต้องพักค้างในไทยนานกว่าปกติ
เมื่อสถานการณ์ผ่อนคลายเปิดประเทศแล้ว ค่าเฉลี่ยทะยานขึ้นเป็น 70,000 บาท/คน/วัน
ตามสูตร
ททท.จะเน้น “3
เพิ่ม” จากท่องเที่ยว 1.เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว
2.ใช้จ่ายเงินต่อคนต่อวัน
ด้วยการหากิจกรรมใหม่มาขาย 3.เพิ่มวันพักเฉลี่ย
ซึ่งจะเป็นโอกาสของไทยเพราะเดือนตุลาคมนี้เข้าสู่ฤดูหนาวเป็นช่วงตลาดระยะไกลหนีหนาวมาเที่ยวเมืองไทย
ด้วยตัวแปร “ต้นทุนสูงขึ้น” ทั้งจากค่าตั๋วเครื่องบินแพงจากราคาน้ำมัน
และการอาศัยอยู่ในบ้านค่าครองชีพก็สูงกว่าไทยมากจากพลังงานขยับขึ้น
เมื่อเปรียบเทียบการจองวันพักเฉลี่ยหลังโควิด-19
สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลขยายวีซ่าพิเศษให้ต่างชาติทั่วโลกพำนักในไทยได้นานวันขึ้น
จึงได้เห็นนักท่องเที่ยวทวีปไกลเริ่มจองพักในไทยนานถึง 40 วัน/คน/ทริป
แล้วอย่างชัดเจน
นายศิริปกรณ์กล่าวว่า
การพลิกโฉมร่วมงานโร้ดโชว์ เทรดโชว์ ทั่วโลก ตัวอย่าง
การนำเอกชนท่องเที่ยวเข้าร่วมขายในงานระดับโลก WTM : World Travel Mart 2022 เดือนพฤศจิกายน
2565 ประเทศไทยภายใต้การนำของ
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นำทีมคณะกรรมการ และผู้บริหาร 3 เรื่องหลัก ประกอบด้วย
เรื่องแรก
- ประกาศ Visit
Thailand Year 2023 ต่อเนื่องปีที่
2 ด้วยคีย์หลักการสื่อสารด้วยคอนเซ็ปต์
“Amazing Thailand Always
Warm” อันหมายถึง
นักท่องเที่ยวทั่วโลกเลือกมาเมืองไทยเมื่อไรก็จะได้รับความอบอุ่นเสมอ Warm
ทั้งเรื่องอัธยาศรัยไมตรี การต้อนรับตั้งแต่สนามบิน บริการ และอื่น ๆ
ที่จะได้รับครบทุกมิติ
เรื่องที่สอง
-ประกาศขับเคลื่อนคอนเทนท์ Meaningfull Travel ตอบโจทย์ความคุ้มค่าทุกการเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย
จะได้พบกับความสุขทุกอย่าง มีกิจกรรมสนุกทำ ผนวกเข้ากับส่วนอื่น
อยู่ภายในการท่องเที่ยวทุกประเภท
เรื่องที่
3 จุดประกายเพิ่มตลาด
Re-Union ชวนเพื่อนเก่ากลับมาฉลองมิตรภาพใหม่อีกครั้ง
นัดรวมกลุ่มกันเดินทางมาเมืองไทย เช่น ดำน้ำเก็บขยะในทะเล
หรือจะเป็นกิจกรรมกลุ่มเพื่อดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม CSR อีกหลากหลายอย่างซึ่งเป็นเทรนด์นิยมของโลก
นายศิริปกรณ์
กล่าวถึงว่า ททท.เตรียมปรับกลยุทธ์ใหม่เรื่องการคัดเลือก
“ผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง : Supply Change” ตอนนี้ประเด็นหลักต้องเร่งพัฒนามาตรฐานบุคลากรบริการกลับเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวต้องอบรมทักษะกันใหม่อีกครั้งเพราะไทยและทั่วโลกกำลังขาดแคลนอย่างหนัก
สำคัญสุดจะต้องดูตัวเลขพฤติกรรมตลาดด้วย การเปลี่ยนแปลงใหญ่สุดที่ซัพพลายเชนจะต้องปรับคือ
“การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” เป็น A
Must หัวใจหลักต้องลงมือทำทันทีไม่ใช่แค่เทรนด์เหมือนในอดีตซึ่งจะทำหรือไม่ทำก็ได้อีกต่อไปแล้ว
ขณะนี้พฤติกรรมนักท่องเที่ยวหรือดีมานต์ไซซ์ในตลาดระยะไกล
เริ่มจากยุโรป นักท่องเที่ยวหันมาให้ความสำคัญมากเป็นอันดับต้น ๆ
เรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ททท.จึงต้องปรับกลยุทธ์เริ่มจากการคัดผู้ประกอบการเข้าร่วมขายในงาน WTM 2022
ต้องมีคุณสมบัติผ่านตามเช็คลิสต์ 3-5 ข้อ จึงจะได้รับโอกาสเข้าร่วมงาน
จากทั้งหมดตามมาตรฐานสากลมีประมาณกว่า 10 ข้อ คือ 1.ต้องเป็นสถานประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์
SHA Plus 2.การมีส่วนร่วมใช้ผลิตภัณฑ์หรือวัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ในสถานประกอบการ
3.ได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อม
หรือความยั่งยืน 4.มีนโยบายลดละเลิกใช้พลาสติก
5.อื่น ๆ
จากนั้นจะยกระดับเพิ่มเช็คลิสต์อย่างเข้มข้นในปีต่อไป
นอกจากนี้
ททท.ยังพร้อมเดินหน้าขยายตลาดกลุ่มประเทศใหม่ตามนโยบาย รมว.พิพัฒน์ รัชกิจประการ
พื้นที่หลักประเทศแถบรอยต่อเอเชีย-ยุโรป 1.ประเทศชื่อลงท้ายด้วยสถาน เช่น
คาซัคสถาน และอีกหลายประเทศ ตอนนี้ แอร์อัสตรานาเริ่มกลับมาบินบ้างแล้ว
ซึ่งจะทำให้ประเทศรอบข้างเข้ามาภูเก็ตและเมืองไทยได้ด้วย 2.อิสราเอล
ทางสายการบินแอลอัลแอร์ไลน์ส เริ่มบินตั้งแต่ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ บริการ 3.ซาอุดิอาระเบีย
กำลังมาแรงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าตามเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้มาเที่ยวเมืองไทยได้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์หรือ
Weekend Destination เพิ่มรายได้อีกมหาศาลกระจายสู่จังหวัดต่าง
ๆ ทั่วไทย
ข่าวที่ 1 ช้อปคิงเพาเวอร์พิเศษ7วัน18-24ต.ค.แจก5อย่างส่วนลดสูงสุด30%
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดมหกรรม “King Power Delights &
Surprises” ฉลอง 33
ปี ช้อปแฮปปี้ มีแต่แจก 18-24
ตุลาคมนี้ เพียง 7 วันสุดพิเศษ! ฉลองครบรอบวันเกิด 33 ปี กับโปรโมชั่นแห่งปีต้องห้ามพลาด พบกับความพิเศษได้ที่
คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พัทยา ภูเก็ต และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี
รับทันทีแจกไม่หยุด 5 อย่าง ดังนี้
1.แจกส่วนลดสุดพิเศษสูงสุด
30%
2.แจกตั๋วเครื่องบินฟรีทุกวัน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ หรือ กรุงเทพฯ-เกาหลี
3.แจกรางวัลรวมกว่า
3.3 ล้านบาท ให้นักช้อปได้ลุ้นมากมายเมื่อซื้อได้ตามยอดใบเสร็จที่กำหนด
4.สมัครฟรีสมาชิก
คิง เพาเวอร์ ประเภท Navy สำหรับคนที่ยังไม่เคยสมัครต้องรีบแล้ว
เพราะสิทธิประโยชน์เพียบ
5.แจกส่วนลด
On Top 3 % เมื่อซื้อด้วยบัตร Gift Card สูงสุด 18,000 บาท รับสิทธิ์ทันที
รวมทั้งยังจัดเต็มความบันเทิงจากศิลปินชั้นนำ
อาทิ เจเจ, 4EVE, พีพี
บิวกิ้น เเละอีกมากมาย
ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์เซอร์ไพรส์ไม่หยุดช้อปแฮปปี้รับ4ต่อวันนี้-31ต.ค.65
เซอร์ไพรส์ไม่หยุด!! ที่สุดแห่งปี ที่คิง เพาเวอร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2565
ช้อปแฮปปี้ รับ 4 ต่อ
ต่อที่ 1 : แจกฟรี! คูปองส่วนลดทุกวัน จำกัด 1 สิทธิ์/คน/วัน
(โดยนับสิทธิ์รวมทุกช่องทางการช้อป) 1.คูปองส่วนลด 2,000
บาท สำหรับช้อป 10,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ2.คูปองส่วนลด 5,000 บาท สำหรับช้อป 20,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ
ต่อที่ 2 : ลัคกี้! ลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่า
3.3 ล้านบาท เพียงช้อปตามกติกาครบทุก 10,000 บาท (สุทธิ)
รับคุ้มทั้ง คะแนนกะรัตรีวอร์ด ทริปท่องเที่ยวต่างประเทศ, Gift Voucher และของรางวัลแบรนด์เนมมากมาย
ต่อที่ 3 : แฮปปี้! รับ Gift
Voucherสูงสุด 3,300 บาท จำกัดยอดซื้อสินค้าเข้าร่วมรายการสูงสุด
200,000
บาท/คน/ วัน หรือ สิทธิ์ลุ้นสูงสุด 10 สิทธิ์/คน/วัน)
เมื่อสะสมโลโก้สมาชิกประเภทเดียวกันครบ 3 ใบ + โลโก้ คิง
เพาเวอร์ “กรณีสะสมไม่ครบตามเงื่อนไข” ให้นับคูปองภาพ 1 ใบ =
Gift Voucher 330 บาท
ต่อที่ 4 : แจกตั๋ว! บินฟรี สิงคโปร์ หรือ เกาหลีใต้ ให้ 1 สิทธิ์/คน/วัน
1.รับฟรี! ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ หรือภูเก็ต-สิงคโปร์ 1 ที่นั่ง เมื่อช้อปครบ 50,000 บาทขึ้นไปมาก่อนได้ก่อนแจกตลอดรายการรวม
3,500 สิทธิ์
2.รับฟรี! ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-เกาหลีใต้ 1
ที่นั่ง เมื่อช้อปครบ 150,000 บาทขึ้นไป ตลอดรายการแจกรวมทั้งหมด 500
สิทธิ์
ข่าวที่ 3 ททท.จัดTBEX2022ดึงบล็อกเกอร์โลกบูมเที่ยวภูเก็ต/ไทยพ.ย.65
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ททท.ร่วมกับพันธมิตรสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB” และจังหวัดภูเก็ต จัด “TBEX :Travel Blog
Exchange Asia 2022” ซึ่งเป็นงานประชุมเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ระดับโลกที่ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์เตรียมมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ นำเสนอเนื้อหาประเทศไทยใหม่ ๆ จัดภายใต้แนวคิด “Diversity of
South: Phuket & Beyond” โดยความหลากหลาย ให้บล็อกเกอร์จากทั่วโลกเดินทางเข้ามาร่วมงาน ระหว่างวันที่
15-18 พฤศจิกายน 2565 ที่ภูเก็ต
“TBEX :Travel Blog Exchange Asia 2022” ปี 2565
ททท.กับทีเส็บเน้นการนำเสนอจุดเด่นโดยสะท้อนความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ภูเก็ตหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงของโลกมีทั้งความงดงามทางธรรมชาติ
ความหลากหลายทางวัฒนธรรม อาหารการกินรสเลิศนานาชนิด
เอกลักษณ์ของวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเหมาะกับทุกเพศทุกวัย
ภายในงาน จะจัด 4 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย
กิจกรรมที่ 1 นำบล็อกเกอร์เยี่ยมชมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวก่อนการจัดงานประชุม
หรือ Pre Bex Tour ระหว่างวันที่
15-16 พฤศจิกายน 2565 เพื่อนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวภูเก็ตอย่างหลากหลาย เช่น
การล่องเรือคาตามารันชมพระอาทิตย์ตก
ชมไร่สัปปะรดชุมชนบางโรง การสอนนวดแผนไทย
พิพิธภัณฑ์บ้านอาจ้อ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต
กิจกรรมที่ 2 จัดประชุมสัมมนา TBEX ระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน
2565 เปิดให้ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมรับฟังบรรยายจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงในหัวข้อต่าง ๆ
โดยมีบล็อกเกอร์จากทั่วโลกถ่ายทอดประสบการณ์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ต่อยอดความคิดนำเสนอและสร้างสรรค์ชิ้นงานออนไลน์ที่โดดเด่นให้เครือข่ายได้เห็นมุมมองใหม่
ๆ
กิจกรรมที่ 3 จัด
Speed Networking เปิดเวทีให้ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ได้พบปะเจรจาธุรกิจกับหน่วยงานและภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย
ททท.และหน่วยงานรับผิดชอบเปิดให้บล็อกเกอร์และผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ทางสื่อสังคมออนไลน์และผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมงานทาง
www.tbexcon.com/Asia-2022
ระหว่างวันนี้ - 4 พฤศจิกายน 2565 โดยมีค่าใช้จ่ายกับบล็อกเกอร์คนละ 367 เหรียญสหรัฐ และภาคธุรกิจ 627
เหรียญสหรัฐ/หน่วยงาน
สำหรับการจัดกิจกรรม TBEX ครั้งแรกในภูมิภาคยุโรปเมื่อปี 2555
ขยายผลการจัดงานหมุนเวียนไปยังภูมิภาคต่าง ๆ
ทั่วโลก กระทั่งเมื่อปี 2558 ไทยได้รับเลือกให้จัดTBEX
Asia 2015 ที่กรุงเทพฯ เป็นประเทศแรกในเอเชียมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า
680 ราย ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงความประทับใจ ส่งผลให้ปี 2565 มีโอกาสกลับมาจัดงานนี้หลังสถานการณ์โควิด-19 นับเป็นโอกาสต้อนรับสื่อซึ่งมีชื่อเสียงเข้ามาช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทยสู่สายตาชาวโลกอีกครั้ง
ข่าวที่ 4 TCEBชู“ไปไมซ์ใกล้กรุง”17จังหวัดแจกหมื่นบาท+คูปอง5พัน/งาน
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) TCEB แนะนำสถานที่จัดประชุมในประเทศเมื่อร่วมแคมเปญ
“ไปไมซ์ ประชุมใกล้กรุง” 17 จังหวัด ใช้สิทธิ์รับส่วนลดได้ตั้งแต่วันนี้
- 31 ตุลาคม 2565 เป็นทางเลือกของทุกองค์กรรัฐ เอกชน
นำบุคลากรไปจัดประชุมใกล้กรุงเทพฯ แล้วรับส่วนลด 10,000 บาท พร้อมสิทธิ์ 2
ต่อสุดคุ้ม 5 สถานที่ที่น่าสนใจดังนี้
สถานที่ 1 “เมาน์เท่น ครีก นครราชสีมา” สถานที่จัดประชุมใกล้กรุงบนพื้นที่กว่า 1,750 ไร่ บรรยากาศร่มรื่นรายล้อมด้วยทุ่งหญ้ากว้างใหญ่
โดยมี 1.ห้องจัดประชุมกว้างใหญ่ พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
2.พื้นที่รีสอร์ทและวิลล่าสุดหรูใจกลางเขาใหญ่ 3.สนามกอล์ฟสวยงาม รองรับการประชุมได้ทุกกลุ่มอย่างสบาย
ต่อที่ 1 ส่วนลด 10,000 บาทขอใบเสนอราคาwww.thaimiceconnect.com/business/detail/10716 ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ MCD5000 รับส่วนลดเพิ่มอีก
5,000 บาท
สถานที่
2 “อินเตอร์คอนติเนนตัล
พัทยา รีสอร์ท”
พื้นที่ในเสมือนคลับส่วนตัว ต้อนรับด้วยมาตรฐานการบริการระดับ 5 ดาว ได้จัดเตรียมห้องประชุมขนาดใหญ่และสิ่งอำนวยความสะดวก
ระหว่างประชุมสามารถชมทัศนียภาพความงดงามท้องทะเลอ่าวไทยและเกาะล้านควบคู่ไปได้ด้วย
ต่อที่ 1 ส่วนลด 10,000 บาท ขอใบเสนอราคา
www.thaimiceconnect.com/business/detail/13488
ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ ICPTCEB
รับส่วนลดเพิ่มอีก 5,000 บาท
สถานที่ 3 “เคป
ดารา รีสอร์ท พัทยา รีสอร์ท” ประชุมริมชายหาดส่วนตัวระดับ
5 ดาว รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ มีบริการสถานที่จัดงาน
กับห้องประชุมหลายรูปแบบ สามารถรองรับการจัดงานไมซ์ได้หลากหลาย อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองพัทยาและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและช้อปปิ้ง
ต่อที่
1 ส่วนลด 10,000 บาท ขอใบเสนอราคา
www.thaimiceconnect.com/business/detail/12885
ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ CDRMICE รับส่วนลดเพิ่มอีก
5,000 บาท
สถานที่ 4 “ชานบุรี
บูติค รีสอร์ท จันทบุรี” มีสถานที่จัดงานอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองพัทยา
พร้อมอยู่ในบริเวณเดียวกับที่พัก สร้างขึ้นจากความชื่นชอบ สนใจ
และหลงใหลในสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส นั่นเอง
ต่อที่ 1 ส่วนลด 10,000 บาท ขอใบเสนอ www.thaimiceconnect.com/business/detail/14901
ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ PromChaan รับส่วนลดเพิ่มอีก
2,000 บาท
สถานที่ 5 “พีลูส กาญจนบุรี” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมีสถานที่จัดงานและที่พักสไตล์โมเดิร์นยุโรป มีห้องจัดประชุม
สัมมนาขนาดใหญ่ รองรับได้กว่า 1,000 คน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและบรรยากาศสุดผ่อนคลายชิลได้ตลอดทุกการประชุมเมืองไทย
ต่อที่
1 ส่วนลด 10,000 บาท ขอใบเสนอ www.thaimiceconnect.com/business/detail/4551
สิทธิ์ต่อที่ 2 กรอกคูปองพิเศษ PRELUDE01 รับส่วนลดเพิ่มอีก 5,000
บาท
องค์กรหรือหน่วยงานทั้งภาครัฐ
เอกชน และผู้ที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมโครงการ ไปไมซ์ ประชุมใกล้กรุง” 17 จังหวัด สอบถามเพิ่มได้ที่ 02-430-6722 หรือเพิ่มเพื่อนกับทางทีเส็บทางไลน์
LINE : @thaimiceconnect
เพื่อร่วมกระจายเม็ดเงินสร้างเศรษฐกิจฐานรากด้วยการเลือกสถานที่จัดประชุมอันหลากหลายได้ในพื้นที่ใกล้กรุงเทพฯ
ข่าวที่ 5 บางจากฯมอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมทั่วไทย-แจกบัตรเติมน้ำมันทีมอาสา
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก
คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้นำทีมผู้บริหาร บริษัท บางจากฯ
ร่วมบรรจุและส่งมอบถุงยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ในจังหวัดต่าง ๆ เช่น นครราชสีมา ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สุรินทร์ ขอนแก่น บุรีรัมย์
มหาสารคาม อุบลราชธานี ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา
ผ่านทีมงานกลุ่มธุรกิจการตลาดและผู้ประกอบการสหกรณ์การเกษตรในพื้นที่ รวมกว่า
5,000 ถุง ในถุงยังชีพได้บรรจุ ข้าวสาร อาหารแห้งพร้อมบริโภค นม
เครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้จำเป็น
พร้อมทั้งได้ “จัดสรรบัตรเติมน้ำมัน” ส่งมอบให้หน่วยงานและทีมงานอาสาสมัครที่ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
เบื้องต้นมอบให้ทีมข่าว 3 มิติ ทีมอาสาดุสิต และทีมจิตอาสาฝันดี-ฝันเด่น
คนไทยไม่ทิ้งกัน และจะทยอยส่งมอบให้กับหน่วยงานและทีมงานอื่น ๆ ต่อไป
รวมทั้งเตรียมพร้อมส่งมอบความช่วยเหลือสู่ผู้ประสบภัยในจังหวัดต่าง ๆ
ทันทีตามสถานการณ์จริง
ช่วงที่
2
หนาวนี้ต้องออกไปเที่ยวเมืองไทย เริ่มคิกออฟได้ตลอดเดือนพฤศจิกายน นี้ กับ “5 ภาค 5เทศกาล”
ความสุขใกล้ตัวต้องรีบหยิบฉวนกัน ในงาน “ชมทุ่งดอกบัวตอง” ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน
“ล่องสะเปา จาวละกอน” จ.ลำปาง “เที่ยวแสงสีเสียง พิมาย” จ.นครราชสีมา
“ดูเหยี่ยอพยพนับแสนตัวมาเขาดินสอ” จ.ชุมพร และ “สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว”
จ.กาญจนบุรี และดูแลสุขภาพเรื่อง “วิธีรับมือเป็นตะคิวที่ขาตอนกลางคืน”
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก แอคคอร์เชนโลก ชูจุดขายใหม่ “เปิดมิสยูสเมอร์เคียว&ไอบิส
ราชเทวี” ในไทยปี’68
ข่าวที่สอง “ททท.ใช้ฐานสมาชิกอิลิตการ์ดขายทัวร์ BCG ดึง3พันธมิตรจัด
3 กิจกรรมทำเงิน
ท่องเที่ยว
-หนาวนี้เที่ยวไทย5เทศกาล5ภาคชมทุ่งบัวตอง/ล่องสะเปา/ดูเหยี่ยว
อากาศเย็นลงแล้ว
นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามของเมืองดอกไม้บนดอยสูงภาคเหนือ อีสาน
เตรียมวางแผนเดินทางได้แล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
มีสถานที่แนะนำเที่ยวหน้าหนาว 5 เทศกาล“ทุ่งบัวตอง-ล่องสะเปา-แสงเสียงพิมาย-ดูเหยี่ยวหนีหนาว-สะพานข้ามแม่น้ำแคว”
พฤศจิกายน
นี้ เตรียมออกเดินทางชมความสวยงามและความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ
เทศกาลแรก –“เทศกาลทุ่งดอกบัวตองบาน" บนดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
โดยจะทยอยบานตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคม 2565 ตื่นตากับสีเหลืองสะพรั่งปกคลุมทั่วทั้งหุบเขาชมได้รอบแบบ
360 องศา แถมบนยอดดอยอากาศเย็นสบาย
และมีหมอกขาวลอยปกคลุมทั่วดอยตัดกับแสงอาทิตย์ยามเช้า สวยที่สุดในเมืองไทย พิกัด :
https://goo.gl/maps/SG3ic4M1GQZ6LUny9
เทศกาลที่ 2 เทศกาล ““ล่องสะเปา จาวละกอน” ประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ลำปาง แห่งเดียวในเมืองไทย ระหว่าง 7-9 พฤศจิกายน นี้ ณ บริเวณท่าน้ำบ้านสิงห์ชัย
และข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา จ.ลำปาง กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่กับการประกวดธิดาสะเปาแก้ว
– สะเปาคำ พร้อมชมการล่องสะเปาลอยน้ำ ขบวนสะเปารถใหญ่ และการประดับโคมล้านนา
สวยตามตระการตา
เทศกาลที่ 3 “เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา
ประจำปี 2565” ระหว่าง 9-13 พฤศจิกายน 2565 ชมฟรีตลอดงาน แสง เสียง สุดอลังการ
ณ บริเวณโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย และประเพณีแข่งเรือยาว 12-13 พฤศจิกายน 2565 ณ ลำน้ำจักราช หน้าทางเข้า
ปราสาทหินพิมายสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
ห้ามพลาด!! ร่วมกิจกรรมภายในงานมีมากมาย เช่น การแสดงประกอบ แสง
เสียง สื่อผสม และการแข่งขัน เรือยาวประเพณีชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ และอื่น
เทศกาลที่ 4 “ดูเหยี่ยวอพยพเขาดินสอ” ครั้งที่ 12 ประจำปี 2565
ระหว่างวันนี้-31 ตุลาคม 2565 บริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติเขาดินสอแห่งหนึ่งในโลก ที่หมู่ 8 ตำบลบางสน อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เหยี่ยวเริ่มอพยพเข้ามาแล้ว ดึงดูดนักดูนกชาวไทย
และต่างชาติ นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับเหยี่ยวนานาชนิดสัตว์ล่าเหยื่อนับแสนตัว
รวมทั้งยังได้เรียนรู้และสัมผัสถึงวิถีชีวิตความมหัศจรรย์ของปรากฎการณ์อพยพปีละครั้ง
เทศกาลที่ 5 “งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี” ปีนี้เปิดให้เข้าชมฟรี!! ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2565 ภายในงานจะมีสินค้ามาวางขายทั้ง อาหาร โอท็อป 5 ดาว
มาจำหน่าย ไฮไลต์บริการเคลื่อนที่ “สวนสนุกขนาดใหญ่ที่สุด” และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง
ต้องชม
!! การแสดง แสง เสียง งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ปีนี้จัดทั้งหมด
11 รอบ จะนำเสนอด้วยรูปแบบใหม่
อิงประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 เปิดฟรีให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชม
เตรียมตัวให้พร้อมเที่ยวเมืองไทยหน้าหนาว
5 ภาค 5 เทศกาล
แล้วจะได้รู้ว่าเมืองไทย มีดีกว่าที่คิด อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม
สุขภาพ
-ตะคริว!!เกิดที่ขามีวิธีรับมือและป้องกันได้อย่าให้สายเกินแก้
“ตะคริวที่ขา” คือ ภาวะที่กล้ามเนื้อขาหดเกร็งและตึงเป็นก้อนแข็ง
มักทำให้เกิดอาการเจ็บบริเวณน่องอย่างฉับพลัน
และบางครั้งอาจเกิดที่ต้นขาและนิ้วเท้าด้วย ทำให้ไม่สามารถขยับขาได้ชั่วคราว
และอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เช่น ขณะวิ่ง ขี่จักรยาน และการออกกำลังกายอื่น ๆ
ที่ใช้งานกล้ามเนื้อมาก
แต่ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นบ่อยขณะพักและเมื่อไม่ได้ขยับขาเป็นเวลานาน
หลายคนจึงมักเป็นตะคริวในตอนกลางคืน แล้วตะคริวที่ขาเกิดจากอะไร
และควรทำอย่างไรเมื่อเป็นตะคริว บทความนี้ได้รวบรวมเรื่องที่คุณอยากรู้เอาไว้แล้ว
สาเหตุของตะคริวที่ขา และวิธีรับมือ
เมื่อเป็นตะคริวควรพักการใช้งานกล้ามเนื้อส่วนที่เป็นตะคริว
นวดคลึงบริเวณที่เป็นตะคริวเบา ๆ เพื่อคลายกล้ามเนื้อ ยืนกดปลายเท้ากับพื้นและงอเข่าเล็กน้อย
หากไม่สามารถยืนได้ ให้นั่งบนพื้นหรือเก้าอี้แล้วค่อย ๆ
เหยียดขาออกให้ตรงและกระดกปลายเท้าขึ้นโดยชี้นิ้วเท้าเข้าหาตัว
จะช่วยบรรเทาอาการตะคริวที่ขาได้
หากมีอาการปวดและตึง
สามารถใช้น้ำอุ่นหรือแผ่นประคบร้อนประคบบริเวณที่เป็นตะคริว
และแช่น้ำอุ่นที่ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว หลังจากนั้นอาจลองประคบเย็นโดยใช้ผ้าขนหนูห่อน้ำแข็ง
ซึ่งอาจช่วยบรรเทาอาการปวดจากตะคริว
และหากยังรู้สึกปวดหลังจากเป็นตะคริวสามารถรับประทานยาพาราเซตามอลหรือยาไอบูโพรเฟน (Ibuprofen) เพื่อลดอาการปวดได้
อีกทั้งการปรับพฤติกรรมอาจช่วยป้องกันการเกิดตะคริวที่ขาได้
เช่น
1.อบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกายด้วยการเดินหรือวิ่งเหยาะ
ๆ และหลังจากออกกำลังกาย ควรยืดกล้ามเนื้อขาประมาณ 2–3 นาที
2.ยืดกล้ามเนื้อขาก่อนนอน และออกกำลังกายเบา ๆ เช่น
ขี่จักรยานอยู่กับที่ (Stationary
Bicycle) ประมาณ 2–3 นาทีก่อนเข้านอน
ซึ่งอาจช่วยป้องกันการเป็นตะคริวขณะนอนหลับได้
3.คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ควรใช้หมอนรองระหว่างขาหรือใต้ขา
และนอนตะแคงด้านซ้าย ในระหว่างวันควรบริหารขาบ่อย ๆ โดยยกขาขึ้นหรือเดินไปรอบ ๆ
เพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดี
4.หลีกเลี่ยงการยืน
นั่ง หรือนอนในท่าเดิมเป็นเวลานาน ควรเปลี่ยนอิริยาบถระหว่างวัน
จะช่วยลดการเป็นตะคริวที่ขาได้
5.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
โดยควรดื่มน้ำให้ได้วันละประมาณ 8 แก้ว หรือ 1.5-2 ลิตรต่อวัน
สำหรับคนที่ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่เสียเหงื่อมาก
ควรดื่มน้ำมากขึ้นในระหว่างวันเพื่อทดแทนน้ำที่สูญเสียไป นอกจากนี้
การดื่มน้ำขณะที่เป็นตะคริวที่ขาอาจช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว
เพิ่มความชุ่มชื้นให้เซลล์กล้ามเนื้อ และลดการเกิดตะคริว
6.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
โดยเฉพาะอาหารที่มีแมกนีเซียมและโพแทสเซียมสูง ซึ่งพบมากในผักใบเขียว
กล้วย ส้ม แคนตาลูป ถั่วและธัญพืช เช่น เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์
และเม็ดมะม่วงหิมพานต์
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก -แอคคอร์ผนึก2แบรนด์โลกเปิดเมอร์เคียว&ไอบิสฯราชเทวีปี’68
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอคคอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ แอคคอร์/Accor เปิดเผยว่า แอคคอร์เป็นเครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับโลก ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงบริหารจัดการโรงแรม
2 แบรนด์ดัง เมอร์เคียว/Mercure กับ ไอบิส/ibis ซึ่งจะตั้งอยู่ในตึกเดียวกันหรือเรียกว่า dual-branded hotel แห่งที่ 3 ของแอคคอร์ในเมืองไทย เตรียมเปิดโครงการที่พักสไตล์ใหม่ “เมอร์เคียว & ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี” บริการใจกลางกรุงเทพฯ
เมืองไทย ภายปี 2568 เป็นต้นไป
เป็นกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งให้พอร์ตโรงแรมระดับกลางและระดับราคาประหยัดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
“เมอร์เคียว & ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี” ดีไซน์จุดขายเป็นโรงแรมส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูส
ซึ่งจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติ ภายในโครงการจะมีศูนย์รวมสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก
ตั้งอยู่บนทำเลทองย่านสี่แยกราชเทวี รวมทั้งเป็นย่านที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์
ท่ามกลางแหล่งช้อปปิ้ง การเดินทางสะดวกสบายมีทางเชื่อมเดินสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชเทวี
ถนนสายสำคัญ ทางด่วน อยู่ใกล้แอร์พอร์ตเรลลิงค์ สามารถเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิได้อย่างรวดเร็ว
โครงการนี้จะมีห้องพักรวม 354 ห้อง ประกอบด้วย “โรงแรมเมอร์เคียว” จะห้องพัก 200
ห้อง พร้อมมอบประสบการณ์ดี ๆ
ให้ผู้ใช้บริการสัมผัสได้ถึงแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น ตั้งแต่การออกแบบตกแต่งไปจนถึงการบริการคุณภาพสูง
ส่วน โรงแรมไอบิสจะให้บริการห้องพัก 154
ห้อง นำเสนอแนวคิดเน้นสะดวกสบาย
ทันสมัย มีชีวิตชีวา ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก โดยดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางที่ให้ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินแบบไม่รู้เบื่อ
ทั้งร้านอาหาร ล็อบบี้บาร์และเลานจ์ บาร์ริมสระ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คิดส์คลับ พร้อม
2 ห้องประชุม
การ์ท ซิมมอนส์ กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดนักท่องเที่ยวยุคใหม่ต่างมองหาโรงแรมพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของตนเองมากขึ้น
เน้นโรงแรมที่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย ความสะอาด บริการยอดเยี่ยมในราคาเหมาะสม จึงมั่นใจการเปิดโรงแรมใหม่
“เมอร์เคียว แอนด์ ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี” จะสามารถนำเสนอสิ่งที่น่าดึงดูดและตอบโจทย์นักเดินทางและผู้คนในท้องถิ่นได้รับประสบการณณ์การพักผ่อนที่แตกต่างผ่านความโดดเด่นการผนึก
2 แบรนด์ไว้ด้วยกัน
นั่นคือแบรนด์ “เมอร์เคียว”
จะนำเสนอแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น มอบประสบการณ์แก่นักเดินทางได้ดื่มด่ำกับจุดหมายปลายทางและเรื่องราวย่านราชเทวี
ขณะที่ “ไอบิส” แบรนด์โรงแรมราคาประหยัดยอดนิยมเหมาะกับตลาดกลุ่มนักเดินทางที่มีงบจำกัดแล้วกำลังมองหาโรงแรมบรรยากาศสบาย
ๆ
ปัจจุบันแอคคอร์
ให้บริการโรงแรมทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 372 แห่ง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ในไทยมี 83 โรงแรม ภายใต้ 11 แบรนด์ อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 18
โรงแรม
ข่าวที่สอง -ททท.+3พันธมิตรดึงสมาชิกอิลิตการ์ด2หมื่นรายทัวร์BCG3กิจกรรม
นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ
รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. รักษาการแทนผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด “TPC” บัตรอิลิตการ์ด เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เป็นถือหุ้นทีพีซี 100 % จึงได้เสนอให้สมาชิกบัตรอิลิตการ์ดกว่า
20,200 คน เป็นกลุ่มฐานตลาดใหม่เลือกท่องเที่ยวตามนโยบาย
BCG เพื่อต่อยอดวางรากฐานการเติบโตให้ชุมชนและสังคมทั่วประเทศเพิ่มความเข้มแข็ง
ภายใต้แนวคิด "The Network of Inclusive Growth and Sustainable
Society: เครือข่ายแห่งการให้สู่สังคมที่ยั่งยืน" ขณะนี้ ททท.ร่วมกับ 3 พันธมิตรหลัก
ชูขายท่องเที่ยวให้สมาชิกอิลิตการ์ด 3 กิจกรรมหลัก
ประกอบด้วย
กิจกรรมที่
1 มูลนิธิฮักเมืองน่าน กระตุ้นให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการ
"กล้าดี" รณรงค์ปลูกจิตสำนึก ซึ่งจัดต่อเนื่องมากว่า 7 ปี
กิจกรรมที่ 2 มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม หรือ Operation Smile Thailand
เป็นองค์กรการกุศล ทำโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้การผ่าตัดภายในหนึ่งสัปดาห์
(Weeklong
Medical Missions) มีพันธกิจช่วยเหลือฟรีแก่ผู้ป่วยยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่
แผลไฟไหม้ และความผิดปกติบนใบหน้าอื่น ๆ ปี 2565
ทางมูลนิธิฯ พร้อมผ่าตัดให้ผู้ป่วย 120
ราย ที่โรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก
จึงเชิญชวนสมาชิกอีลิตการ์ดเข้าร่วมตามที่ต้องการได้
กิจกรรมที่ 3
โครงการพัฒนาโรงเรียนต้นแบบ Dynamic School นำเสนอโมเดลต้นแบบโครงการ
"หนึ่งโรงเรียนหนึ่งแปลงเกษตรอินทรีย์ : One School One Organic
Farm" ถือเป็นนวัตกรรมช่วยบูรณาการเรื่องการจัดการพื้นที่
การจัดการการเรียนรู้ และจัดการด้านกลไกธุรกิจ พัฒนาโรงเรียนขนาดเล็กให้เข้มแข็งกระทั่งสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00
น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น