ททท.ภาคเหนือเคลื่อนทัพเที่ยวหน้าหนาวโกยเงินที่พักเข้าเป้า55% บูม“ทัวร์ทะเลหมอก-เมืองดอกไม้-ลอยกระทง”
ททท.ภาคเหนือเคลื่อนทัพใหญ่เที่ยวหน้าหนาวโกยเงินที่พักเข้าเป้า55%
บูมขาย3สินค้ามาแรง“ทัวร์ทะเลหมอก-เมืองดอกไม้-เทศกาลลอยกระทง”
ปี’66ปลุกเทรนด์เที่ยวเมืองรอง+4เมนูประสบการณ์+ขับรถเที่ยวสุดฮ็อต
แอดไลน์“คิงเพาเวอร์”เพื่อนใหม่สายอาร์ตรับบัตรฟรีชมนิทรรรศBanksy
“พูลแมนคิงเพาเวอร์”ลด30%จองออนไลน์ดินเนอร์ลอยกระทง8พ.ย.นี้
ททท.บูมภูเก็ตฮับท่องเที่ยวเรือสำราญอินเตอร์ปลายปี65ขึ้นเกาะเพียบ
บางจากระดมกูรูดังลุยสัมมนาความมั่นคงพลังงาน-ลดคาร์บอน2พ.ย.นี้
เที่ยวสุขใจงาน “บารายศรัทธาฯปราสาทเมืองต่ำ”จ.บุรีรัมย์
5-8 พ.ย.65
“airasia Super App”ฟื้นท่องเที่ยวแจกโปรโรงแรม50กลุ่ม+700แอร์ไลน์
“airasia
Super App”ผนึกโรงแรม50กลุ่ม+700แอร์ไลน์ฟื้นท่องเที่ยว
“AWC”ดันธุรกิจแสนล้านนำร่อง49โปรเจกต์นำไทยผงาดเที่ยวยั่งยืนโลก
วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT #TCEB #บางจาก #ทททภูมิภาคภาคเหนือ #เที่ยวเหนือหน้าหนาว #งานบารายศรัทธาสมมาสายน้ำปราสาทเมืองต่ำบุรีรัมย์
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/gtJxCuPlPX/
ช่วงที่ 1 เปิดใจ “ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับภารกิจปลุกคนไทยเที่ยวภาคเหนือหน้าหนาวไฮซีซัน เพิ่มยอดรายได้พักเฉลี่ยทะลุ 55 % ชูขาย 3 สินค้าเด่น “เที่ยวทะเลหมอก-ดอกไม้เมืองหนาว-อีเวนต์เทศกาลลอยกระทง” ปีใหม่’66 บูม “น่าน” โกยทัวร์สายมูไหว้พระธาตุแช่แห้ง คนปีเถาะ/กระต่าย เร่งขับเคลื่อน 4 เมนูประสบการณ์ภาคเหนือ ให้เข้าเป้า 4 เพิ่ม 1.เพิ่มรายได้ 2.เพิ่มความถี่การเดินทาง 3.เพิ่มจำนวนครั้ง-คน 4.เพิ่มพื้นที่การท่องเที่ยวเมืองรอง
นางสาวภัทรอนงค์
ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า กลยุทธ์ตลาดการท่องเที่ยวกระตุ้นรายได้เริ่มตั้งแต่ปลายปี
2565 เป็นต้นไป
ต้อนรับฤดูท่องเที่ยวหน้าหนาวในภาคเหนือ ซึ่งจะต้องแข่งขันกับประเทศอื่น ๆ
ได้หันมาดึงคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น
จึงจะใช้ความได้เปรียบสภาพอากาศเย็นกว่าทุกปีเริ่มมีหมอกหนาว พร้อมจะชูจุดขาย 3 สินค้าเด่นดังนี้
สินค้าหมวดที่ 1 ขึ้นภูท่องเที่ยวทะเลหมอก มากมายหลากหลายแห่ง ไฮไลต์พื้นที่หลัก ๆ อย่าง หยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน ภูชี้ดาว จ.เชียงราย บ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย เรื่อยไปจนถึง ภูชี้เดือน ดอยเสมอดาว สะปัน บ่อเกลือ จ.น่าน แต่ละแห่งจะมีทะเลหมอกสวยงาม
สินค้าหมวดที่
2 การท่องเที่ยวดอกไม้หน้าหนาวเมืองเหนือ
ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงต่างประเทศ มาภาคเหนือก็จะได้ถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้สวย ๆ
มากมาย ทั้ง ดอกสิลาเวีย มากาเร็ต เดซี่ จ.เชียงใหม่ หรือ เขาค้อ จ.ตาก ทุ่งบัวตอง
จ.แม่ฮ่องสอน ดอกนางพญาเสือโคร่ง หลายดอยบานสะพรั่งยาวไปจนถึงปีใหม่
รวมถึงงานเทศกาลดอกไม้ ดอยตุง จ.เชียงราย
สินค้าหมวดที่ 3 ท่องเที่ยวอีเวนต์งานเทศกาล “ลอยกระทง” ปีนี้หลายพื้นที่เตรียมกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่ทั้ง งานเผาเทียนเล่นไฟ อุทยานประวัติศาสตร์ จ.สุโขทัย ลอยกระทงสายไหลประทีป จ.ตาก ล่องสะเปา จาวละกอน จ.ลำปาง และยี่เป็ง จ.เชียงใหม่
ททท.ภูมิภาคภาคเหนือเร่งปลุกกระแสการเดินทางตั้งแต่ปลายตุลาคม-ปลายปี 2565 ใช้กลยุทธ์การขายทั้ง 3 เรื่องดึงดูดนักท่องเที่ยวทำให้โรงแรมมีอัตราเข้าพักสร้างรายได้เฉลี่ย OR :Occopacy Rate ให้เป็นตามเป้าหมายทัดเทียมภาพรวมทั้งประเทศปี 2565 ตั้งไว้ 55 %
ส่วนแผนงาน ปี 2565 ในภาคเหนือจะเน้น
เพิ่มค่าใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวคนไทย เพิ่มความถี่การเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ ๆ
หลายครั้ง เพราะตอนนี้คนเดินทางพักค้างคืนจำนวนวันพักลดลง
จึงต้องกระตุ้นให้เดินทางบ่อยขึ้น เช่น ไปเที่ยวเทศกาลดอกไม้ เที่ยวงานหัตถกรรม
และวิ่งเทรลตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ
โดยจะชูขายสินค้าท่องเที่ยวพลัง
Soft Power 4 F ได้แก่ F1 -Fashion/แฟชั่น
ผ้าพื้นเมือง สินค้าศิลปะหัตถกรรม การทำกิจกรรมในชุมชนภาคเหนือ
เพิ่มรายได้สู่ท้องถิ่น เช่น เรียนรู้วิถีไร่ชา การเด็ดยอดชา ชงชา
F2 -Food/อาหาร
ทำต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีนี้จะมีเทศกาลเคาน์ดาวน์ ส่งท้ายปี
พร้อมกับเปิดศักราชต้อนรับปีใหม่ คนส่วนใหญ่รู้จักอาหารพื้นเมืองปกติทั่วไป แต่ปี 2566 จะเพิ่มจุดขาย
“อาหารเหนือตอนล่าง” หลายจังหวัดตั้งอยู่ริมแม่น้ำหลายสายรวบรวมเมนูอาหารถิ่น
และปลาชนิดต่าง ๆ มานำเสนอนักท่องเที่ยว
F3 -Festival/เที่ยวเทศกาล
จะบูมขายเส้นทางขับรถท่องเที่ยว ชมดอกไม้ ชมหมอก ส่วนลอยกระทง ปลายปีนี้
ลอยกระทงเผาเทียน อุทประวัติศาสตร์ จ.สุโขทัย 29 ตุลาคม – 8
พฤศจิกายน นี้ “ยี่เป็ง” จ.เชียงใหม่ 7-9 พฤศจิกายน นี้ ลอยกระทงสาย จ.ตาก จัด
7-9 พฤศจิกายน
“แขวนโคมแสนดวง” จ.ลำพูน
เชิญชวนนักท่องเที่ยวไปร่วมทำโคมไฟโบราณกับชาวบ้านเพื่อนำมาใช้ในเทศกาลลอยกระทง
สำหรับจังหวัดอื่น ในภาคเหนือก็จัดด้วยเช่นกัน เช่น แม่ฮ่องสอน แพร่
F4-Film สถานที่สวย ๆ
ถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร ในหลายจังหวัดมีศักยภาพสูงที่พร้อมยกระดับจุดขายดังกล่าว
ผอ.ภัทรอนงค์
กล่าวว่า เชิญชวนเที่ยวเทศกาล “เคาน์ดาวน์” ภาคเหนือ ไฮไลต์ที่ จังหวัดน่าน
เนื่องจากปี 2566 ตรงกับปีเถาะหรือปีกระจาย
จะมีพระธาตุ “แช่แห้ง” อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีเถาะโดยมีสัญลักษณ์รูปกระต่าย
เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายมูสามารถตื่นเช้าปีใหม่ไปทำบุญ ตักบาตร
และกิจกรรมทางศาสนา ตอนนี้ ททท.กำลังหารือกับทางจังหวัดน่าน
ถึงการเปิดให้ทำกิจกรรมอย่างเหมาะสมในช่วงเทศกาลดังกล่าว
ส่วน
“รายได้ท่องเที่ยวภาคเหนือ” ตั้งเป้าโดยใช้ “อัตราการเข้าพักเฉลี่ย :OR -Occupacy Rate”
รวมทั้งประเทศตั้งไว้ 55
% ขณะนี้ 14 จังหวัดภาคเหนือสามารถทำได้แล้ว 47 % ในช่วง
3 เดือนนี้
ตุลาคม-ธันวาคม 2565 เร่งขายกิจกรรมต้อนรับเที่ยวหน้าหนาว
ชมทุ่งดอกไม้ เทศกาลลอยกระทง เคาน์ดาวน์ ก็น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับภาพรวมของทั้งประเทศคือ
54-55 %
ขณะเดียวกันก็จะปูพรมอัดฉีดการขายท่องเที่ยวภาคเหนือรุกหนักด้วยธีม
“เสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ” โดยใช้ซอฟท์ เพาเวอร์ เป็นพลังสร้างรายได้ โดยกระตุ้น 4 เพิ่ม คือ 1.เพิ่มรายได้
2.เพิ่มความถี่การเดินทาง
3.เพิ่มจำนวนครั้ง-คน
4.เพิ่มพื้นที่กระจายการท่องเที่ยวสู่จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง
ขับเคลื่อนการสร้างรายได้ท่องเที่ยวเข้าภาคเหนือด้วย 4 เมนูประสบการณ์หลัก
ประกอบด้วย
เมนูแรก
North Exclusive
เน้นกระตุ้นค่าใช้จ่าย นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวงานศิลปะหัตถกรรม ที่พักระดับบน หากเป็นท่องเที่ยวแคมป์
ก็จะขายสไตล์ Glamping หรือร้านอาหารที่มีกิมมิกเฉพาะตัวอย่างโดดเด่น
ร้านกาแฟชิค ๆ ทำกิจกรรมโดยจัดแคมเปญต่าง ๆ
เพื่อให้นักท่องเที่ยวใช้เงินเพิ่มมากขึ้น ด้วยแจกสิทธิพิเศษ
เมนูที่
2 Experience เน้นให้นักท่องเที่ยวเลือกใช้สินค้าแล้วได้รับประสบการณ์พิเศษดี
ๆ ประทับใจกลับไปด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาเยือนซ้ำ ๆ อีกหลายครั้ง
บางพื้นที่อาจจะเด่นเรื่องความคลาสสิก ไลฟ์สไตล์ ต่างกันไป
เมื่อเข้าไปถึงแหล่งท่องเที่ยวแล้วจะได้ทำกิจกรรมร่วมกับคนในชุมชน เช่น
ปักผ้ากับชาวเขา หรือเทรนดี้ก็อาจจะลองทำกาแฟ
เมนูที่
3 วิถีชีวิต
นำเสนอการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ตัวอย่าง
การทำเมนูปลาแรดแม่น้ำสะแกกรัง สะท้อนถึงความเป็นอยู่ซึ่งเป็นปลาว่ายทวนน้ำ
เนื้อนุ่มแน่น รสชาติอร่อย
สอดแทรกถึงเรื่องราวอาหารมีความเกี่ยวพันกับวิถีชีวิตของคนในพื้นที่มายาวนาน
เมนูที่
4 Road Trip ขับรถท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงตอบสนองความต้องการนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มเซกเมนท์
ปัจจุบันนิยมขับรถท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น
คนในภาคเหนือเที่ยวภาคเหนือ หรือคนภาคอื่น ๆ ขับรถเที่ยวภาคเหนือ
ผอ.ภัทรอนงค์กล่าวว่า
ภูมิภาคภาคเหนือยังได้เสนอการขาย “365 วัน
มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” กำลังพิจารณาคัดเลือกกิจกรรม
กิมมิก ให้ท่องเที่ยวได้สนุกทุกวัน ตัวอย่างเช่น “เที่ยวพาสาน” แลนด์มาร์ค
ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ วันนี้นักท่องเที่ยวได้เห็นน้ำขึ้นสูงสุด หรือ “เที่ยวดอย
อ่างเก็บน้ำสันกำแพง ในวันที่จะมีฝนดาวตก เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดการกระจายตัว
โดยเฉพาะเชียงใหม่ปัจจุบันยังกระจุกอยู่ในตัวเมืองหรือพื้นที่ใกล้เคียง
ต่อไปสามารถขึ้นดอยไปเที่ยวได้ถึงอำเภออมก๋อย
ดังนั้น
ททท.ภูมิภาคภาคเหนือจึงขอเชิญชวนคนไทยออกเดินทางขึ้นเหนือรับลมหนาว เพราะช่วง 3 ปีที่ผ่านมาได้อั้นการเดินทางมาพอสมควร
เมื่อทุกอย่างผ่อนคลายก็น่าจะได้ออกไปชาร์ตแบตเตอรี่ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย
กินอาหารอร่อย ๆ แล้วถ่ายรูปกลับมาไว้ในความทรงจำ
ประการสำคัญที่สุด
“เที่ยวในประเทศ-เที่ยวเมืองไทย” สามารถช่วยเศรษฐกิจชาติเติบโต
เพราะท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้ให้จีดีพีประเทศขยายตัวมาตลอด
ตอนนี้จีดีพีลดลงเพราะสถานการณ์โควิด
จึงต้องการรณรงค์ให้หันมาเที่ยวเมืองไทยกันมาก ๆ สามารถที่จะช่วยทุกภาคส่วนครบวงจร
ทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยว คนในชุมชนท้องถิ่น และเศรษฐกิจอของประเทศด้วย
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 แอดไลน์“คิงเพาเวอร์”เพื่อนใหม่สายอาร์ตรับบัตรฟรีชมนิทรรรศBanksy
คิง เพาเวอร์ เชิญชวนเพื่อนใหม่สายอาร์ตรับสิทธิพิเศษ
ฟรี! บัตรเข้าชมนิทรรศการ The Art of
Banksy: ‘Without Limits’ ที่ MOCA BANGKOK เพียงแอดไลน์ คิง เพาเวอร์ มาเป็นเพื่อนกัน
จำนวน 100 คนแรก เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 6 พฤศจิกายน 2565 รับบัตรเข้าชมนิทรรศการฟรี
ประกาศรายชื่อได้ทันที 10 พฤศจิกายน 2565 ทาง Facebook King Power Official
รับฟรี!
บัตรเข้าชมนิทรรศการ The Art of Banksy: ‘Without Limits’ ที่ MOCA
BANGKOK 100 รางวัล แจกคนละ1
รางวัล รับแล้วเก็บไว้เข้าชมได้บัตรเข้าชมนิทรรศการฯ ใช้ได้ถึงวันที่ 31 มกราคม
2566
“วิธีการร่วมกิจกรรม”
เพื่อรับบัตรเข้าชมนิทรรศการ 1.สงวนสิทธิ์เฉพาะเพื่อนใหม่ที่ ADD LINE “KING POWER” 2.ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมผ่านระบบ Google
Form 3.ผู้ลงทะเบียน 100 คนแรกจะได้รับข้อความตอบรับยืนยันสิทธิ์
เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วน 4.เพื่อนใหม่ที่ได้รับบัตรเข้าชมนิทรรศการฯ
รอรับบัตรทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนไว้
ข่าวที่
2 “พูลแมนคิงเพาเวอร์”ลด30%จองออนไลน์ดินเนอร์ลอยกระทง8พ.ย.นี้
โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ จัดพิเศษ
“บุฟเฟต์มื้อค่ำลอยกระทง” จองทางออนไลน์ลด 30% ราคา 1,350 บาทสุทธิ/คน รวมน้ำดื่ม 1 ขวด และทุกคนจะได้รับกระทงด้วยคนละ 1 ใบ
ฉลองคืนเดือนเพ็ญด้วยอาหารบุฟเฟ่ต์สุดอลังการ ที่ห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 – 22.30 น. เพื่อร่วมสืบสานประเพณีเดือนเพ็ญคืนลอยกระทง 15 ค่ำ
เดือน 12 พร้อมฟังการบรรเลงขิมอันไพเราะ อาหารมากมายทั้งซีฟู้ดสดใหม่
บาร์บีคิวเกรดพรีเมี่ยม อาหารไทยและนานาชาติ
จองออนไลน์รับสิทธิพิเศษลด
30% กลุ่มสมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์ สมาชิกแอคคอร์ พลัส
รับส่วนลดตามสิทธิประโยชน์จากราคาปกติ เด็กอายุ 0-5 ปี รับประทานฟรี
เด็กอายุ 6-11 ปี ลด 50% จากราคาเต็ม
สำหรับ
“อาหารนานาชาติ” มีให้เลือกอีกมากมาย เช่น หอยนางรม หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กั้ง
กุ้งแดง ปูม้า กุ้งแม่น้ำ ซูชิและซาซิมิ สลัดผักออร์แกนิคจากโครงการหลวง
และอาหารไทย พร้อมขนมหวานอีกมากมาย อาทิ ช็อคโกแลตฟองดูว์ เค้กหน้าต่างๆ
และไอศกรีมโฮมเมด
ขณะที่การเดินทางสะดวกสบาย
อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไทและสถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิโดยใช้เวลาเดินเพียง
7 นาที เท่านั้น
ข่าวที่ 3 ททท.ชูภูเก็ตฮับท่องเที่ยวเรือสำราญอินเตอร์ปลายปีขึ้นเกาะเพียบ
นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สำนักงานภูเก็ต นำร่องต้อนรับนักท่องเที่ยวเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA กลุ่มแรกจากสิงคโปร์เดินทางได้มาใช้บริการท่าเทียบเรือหาดป่าตองเพื่อใช้จ่ยเงินในภูเก็ตอย่างเต็มที่
ทัวร์เรือสำราญจากแถบอาเซียนเป็นกลุ่มคุณภาพอีกตลาดเป้าหมาย
นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวย ททท. สำนักงานภูเก็ต
กล่าวว่า เรือสำราญ SPECTRUM
OF THE SEA เป็นลำแรกที่นำนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต หลังผ่อนคลายการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด
19 โดยนำผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยวจาก 55 ประเทศ เข้ามากว่า 4,594 คน ประกอบด้วย 5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย
เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 นำนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะภูเก็ตแบบไปเช้าเย็นกลับหรือ
One Day Trip กว่า 800 คน
จะสามารถกระตุ้นรายได้ดีอย่างมาก เพราะนักท่องเที่ยวตลาดเรือยอร์ช
เรือสำราญ มีศักยภาพใช้จ่ายสูง เมื่อปี 2562
ช่วงสถนการณ์ปกติมีนักท่องเที่ยวเรือสำราญมายังภูเก็ตกว่า 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสารกว่า 485,598 คน
สำหรับเรือ SPECTRUM OF THE SEA ลำแรกวันนี้รองรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุดถึง
4,900 คน/ลำ ขนาดความสูง 18 ชั้น ภายในมีห้องพักมากถึง
2,137 ห้อง ครบครันด้วยห้องอาหาร บาร์ สวนสนุก สระว่ายน้ำ
ฟิตเนส และเอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร
ตั้งแต่ปี 2565
เป็นต้นไป ททท. และจังหวัดภูเก็ต
จะเร่งกระตุ้นการทำตลาดเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเรือยอร์ช เรือสำราญ จากนานาประเทศ
อนาคตจะเร่งต่อยอดต่อยอดไปสู่พัฒนาท่าเทียบเรือ
สร้างแรงจูงใจให้นักเดินทางเข้ามาเที่ยวเพิ่มขึ้นให้ได้มากที่สุด
เนื่องจากภูเก็ตมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งท่าเรือมาตรฐานสากล แหล่งท่องเที่ยวใหม่ดึงดูดความสนใจ
บริการสุขภาพและสปา แหล่งช้อปปิง สามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ทัวร์เรือสำราญ
และสามารถใช้การท่องเที่ยวตลาดสร้างเศรษฐกิจในอันดามันเติบโตอย่างรวดเร็วต่อไป
ข่าวที่
4 บางจากระดมกูรูดังสัมมนาความมั่นคงพลังงาน-ลดคาร์บอน2พ.ย.นี้
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เชิญร่วมงานสัมมนาประจำปีครั้งที่ 12 ในหัวข้อ “Energy Security and Carbon Sequestration” เพื่อนำเสนอข้อมูลล่าสุดทั้งในระดับโลกและระดับประเทศเกี่ยวกับ
การให้ความสำคัญกับความมั่นคงด้านพลังงานควบคู่ไปกับการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อให้เกิดสมดุลและ
สร้างความยั่งยืนให้โลก ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมใบไม้ ชั้นที่ 8 อาคารเอ็ม ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ บริษัท บางจากฯ
นำโดย
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก
และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมี
ดร.ปรเมธี วิมลศิริ ประธานกรรมการ ธนาคาร แห่งประเทศไทย เป็นผู้กล่าว Keynote Address ร่วมด้วยวิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งในและต่างประเทศ
มาร่วมอัพเดตประเด็นสำคัญระดับโลกและเทคโนโลยีที่สร้างความมั่นคงด้านพลังงาน
เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero อย่างยั่งยืน
ตั้งแต่ปี
2554 เป็นต้นมา บางจากฯ
จัดสัมมนาประจำปีเพื่อสะท้อนให้สาธารณชนได้เห็นถึงประเด็นด้านสังคมหรือสิ่งแวดล้อมที่ควรตระหนักและร่วมมือกันแก้ไขหรือพัฒนา
เป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากทุกภาคส่วน เช่น เรื่องปัญหาการจัดการขยะ ภัยแล้ง
การจัดการน้ำ นวัตกรรมและภาวะโลกร้อน
ผู้ที่สนใจ
ลงทะเบียนได้ที่ https://www.bangkokbiznews.com/seminar/bangchak2022
ช่วงที่ 2 ออกไปหลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวงาน “บารายศรัทธา
สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ” จังหวัดบุรีรัมย์ 5-8 พฤศจิกายน 2565
จุดดึงดูดพลัง สายมู สายศรัทธา สายบุญ กับงานแสง สี เสียง วัฒนธรรม เมืองโบราณสถาน
กระทบไหล่ศิลปิน และสินค้าพื้นเมืองละลานตา จากนั้นฟังด่วน “4วิธีดูแลป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากฝุ่น PM2.5”
และฟังข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “airasia Supper App”
กอดคอเชนโรงแรม 50 กลุ่ม และ 700 แอร์ไลน์ส
เร่งเครื่องฟื้นท่องเที่ยวอาเซียน/เอเชีย ข่าวที่สอง “AWC”
นำธุรกิจแสนล้าน49
โปรเจกต์ต้นแบบปั้นไทยสู่เที่ยวยั่งยืนโลก”
ท่องเที่ยว
- เที่ยวสุขใจบารายศรัทธาปราสาทเมืองต่ำบุรีรัมย์
5-8 พ.ย.65
เที่ยวเมืองไทย หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน หนาวนี้ สายมู ต้องห้ามพลาด
สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ “งานบารายศรัทธา สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ น้อมนำบูชา 2565” สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ในดินแอนอารยธรรมนับพันปี
ระหว่าง 5-8 พฤศจิกายน 2565 ที่ปราสาทเมืองต่ำ
อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์
ช่วงที่ 1 ระหว่า 5-6 พฤศจิกายน 2565 สายรักความสงบ ชวนเข้าปฏิบัติธรรม
น้อมนำบูชา ปราสาทเมืองต่ำ สายสนุก มาตื่นตากับการแสดงศิลปวัฒนธรรม ชุด
“เรือมอัปสรา บูชาสักการะ ปราสาทเมืองต่ำ”
ช่วงที่ 2 ระหว่าง 7-8 พฤศจิกายน 2565
นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมไฮไลต์ “บารายศรัทธา สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ
น้อมนำบูชา” ตื่นเช้าตักบาตรพระสงฆ์ ตอนสาย ๆ “ชนขบวนแห่ทางวัฒนธรรม” ร่วมพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำปราสาทเมืองต่ำ
พิธีสมมาน้ำ ณ สระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ทั้ง 4 ทิศ ช่วงค่ำ ชมการแสดง แสง สี เสียง ชุด
“บารายศรัทธา สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ น้อมนำบูชา”
ต่อเนื่องไปถึงชมการประกวดนาคะเทวีศรีเมืองต่ำ เลือกซื้อสินค้าและบริการทางวัฒนธรรมบริเวณตลาดโบราณ
งานนี้จะได้กระทบไหล่ศิลปิน-ดารา ดังเดินทางมาร่วมอย่างคับคั่ง
พร้อมมอบความสุขกับนักท่องเที่ยวทุกคนทุกวัย
“บุรีรัมย์” เดินหน้าชูจุดขายการท่องเที่ยวด้วยคอนเซ็ปต์ “เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองกีฬา
เที่ยววิถีชุมชน กินอาหารถิ่น เที่ยวทั้งปีที่ "บุรีรัมย์"
เมืองปราสาทสองยุค...มหานครแห่งกีฬา เที่ยวบุรีรัมย์ง่ายนิดเดียว โทร.สอบถามเพิ่มได้ที่
ททท.บุรีรัมย์ โทร. 0
4463 4722-3
สุขภาพ -ด่วน!!4วิธีดูแลป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากฝุ่นละอองร้าย PM 2.5
PM2.5 คือ ฝุ่นละอองที่มีขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือเล็กประมาณ 1 ใน 25 ของเส้นผม มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ลอยอยู่ในอากาศได้นาน
อาจมีสารพิษเกาะมาด้วย ทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพมากขึ้น
ปฏิบัติตามด่วนกับแนะนำ 4 วิธีดูแลและป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจาก
PM2.5
1. ติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศในแอปพลิเคชั่น Air4Thai
หรือข่าวสารตามช่องทางต่างๆ
2. สังเกตอาการ หากมีอาการไอ แน่นหน้าอก วิงเวียนศีรษะ
คลื่นไส้ อาเจียน หรืออาการอื่น ๆ ควรปรึกษาแพทย์ทันที
3. ลดกิจกรรมที่ก่อให้เกิด PM2.5 เช่น จุดธูป เผากระดาษเงินกระดาษทอง ปิ้งย่าง เผาใบไม้ เผาขยะ
เป็นต้น
4. เมื่อค่า PM2.5 อยู่ในระดับสีส้มหรือสีแดง
ให้งดทำกิจกรรมนอกบ้าน หากมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน ควรสวมใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น
สาเหตุที่ทำให้เกิดฝุ่น PM2.5 คือ แหล่งกำเนิด 3
อย่าง ได้แก่
1. แหล่งกำเนิดโดยตรง ได้แก่ การเผาในที่โล่ง
การจราจรและขนส่ง โรงงานไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรม การเผาเชื้อเพลิง
2. แหล่งกำเนิดทางอ้อม ได้แก่ ฝุ่นทุติยภูมิ
เกิดจากก๊าซไนโตรเจนออกไซด์และก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์รวมตัวกับสารประกอบแอมโมเนีย
แอมโมเนียมไนเตรต แอมโมเนียมซัลเฟต
3. มลพิษข้ามพรมแดนที่พัดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “airasia Super App”ผนึกโรงแรม50กลุ่ม+700แอร์ไลน์ฟื้นท่องเที่ยว
นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
กลุ่ม แคปปิตอล เอ เปิดเผยว่า airasia Super App เดินเกมรุกด้วยการจัดพิธีลงนามความร่วมมือครั้งใหญ่กับพันธมิตรโรงแรมเชนอินเตอร์ชั้นนำทั่วอาเซียนกว่า
50 กลุ่ม
ทั้งมาเลเซีย ไทย อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ เพื่อเพิ่มจำนวนห้องพักในหมวด “airasia hotels” จากกลุ่มเชนโรงแรมชั้นนำในเอเชียเพิ่มมากขึ้น โดยจัดสรรตามเงินค่าใช้จ่ายที่มีอย่างเหมาะสม
สะดวก และคุ้มค่า ซึ่งผู้บริโภคหรือนักเดินทางสามารถใช้สิทธิประโยชน์จากแบรนด์ที่แข็งแกร่ง
ผนวกกับกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียมีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมทั่วภูมิภาค
นักเดินทางยังสามารถจองตั๋วบินผ่านพันธมิตรแอร์เอเชียได้อีกกว่า
700 สายการบิน
กดเข้าไปที่ปุ่ม “เที่ยวบิน หรือ Flights” ก็สามารถค้นหาจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการได้ทันที
เพื่อบินสู่หลากหลายจุดหมายปลายทางทั่วโลกจากสายการบินชั้นนำอย่าง ANA, Air Mauritius,
Bangkok Airways, Lanmei Airlines, Turkish Airlines และอีกมากมาย
สำหรับความร่วมมือกับเชนโรงแรม 50 กลุ่มครั้งนี้ตอกย้ำให้ airasia Super App คือผู้นำแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์เติบโตเร็วที่สุดในอาเซียนและเอเชีย
ไม่นับรวมเรื่องฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้งานรายวันเข้ามาค้นหาข้อมูลการเดิทางมากถึง
1.25
ล้านคน ทำให้พันธมิตรโรงแรมมีโอกาสทางการตลาดสูงขึ้นเพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นด้วยข้อเสนอราคาห้องพักที่ดีที่สุด
ทาง airasia Super App
มีทีมงานที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
ทั้งในมาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์รวมถึงข้อมูลแนวโน้มด้านการเดินทางที่เป็นประโยชน์ต่อพาร์ทเนอร์โรงแรมพันธมิตรทุกแห่ง
ขณะนี้บนแพลตฟอร์มมีตัวเลือกที่พักหลากหลายให้ลูกค้าตามโรงแรมทั่วโลกมากกว่า 700,000 แห่ง
พร้อมสร้างอีโคซิสเต็มด้านการท่องเที่ยวอย่างไร้รอยต่อผ่านการสะสมและแลกแต้มคะแนน
รวมทั้งการจับคู่ข้อเสนอของโรงแรมกับเที่ยวบินโดยวิธีจองเพียงครั้งเดียวผ่าน
SNAP นอกจากจะช่วยให้โรงแรมพันธมิตรเข้าถึงและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นแล้ว
ยังสร้างประสบการณ์ที่สะดวกสบายและคุ้มค่าแแก่นักท่องเที่ยวด้วย
airasia Super App มีแผนเปิดตัวแคมเปญ "Best
Price Guaranteed หรือ
การันตีราคาดีที่สุด" เป็นการรับประกันราคาโรงแรมที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มนี้ด้วย
โทนี่ เฟอร์นานเดส กล่าวว่า ช่วงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเฟื่องฟูในอดีต
แอร์เอเชียเคยให้บริการผู้โดยสารกว่า 100 ล้านคน บนเครือข่ายแอร์เอเชียเพียงแห่งเดียวเท่านั้นจำนวนผู้ใช้ดังกล่าวจึงกลายเป็นฐานข้อมูลลูกค้าที่มีค่ายิ่ง
เพราะ airasia Super App แห่งเดียวที่มีจำนวนและฐานข้อมูลลูกค้าเหล่านี้ซึ่งกลายเป็นจุดแข็งและความต่างจากแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์
(OTA) รายอื่น ๆ ไม่สามารถมีได้ ในฐานะ OTAที่มีสายการบินเป็นเจ้าของพร้อมจะช่วยผลักดันและเสริมความแกร่งแพลตฟอร์มจองโรงแรมให้ดึงดูดและตอบสนองความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี
รวมถึงเมื่อเลือกใช้ airasia Super App
ยังมีไอคอนหมวด “airasia holidays” ให้วางแผนการท่องเที่ยวทั้งหมดได้ตลอดทุกช่วงวันหยุด
เลือกหมวด “airasia
transport” จองตั๋วโดยสารการเดินทางอื่นได้ด้วย
เช่น จองตั๋วรถประจำทาง ตั๋วเรือข้ามฟาก และอีกหลายประเภท เดินทางสู่จุดหมายที่ต้องการได้
และเลือกหมวด “airasia
travelmall” เพื่อเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งซื้อสินค้าปลอดภาษี
สมาชิกที่ซื้อสินค้าทุกรายการจะได้รับคะแนนสะสม
airasia points ผ่าน airasia Super App ทั้งการจองเที่ยวบินจากสายการบินพันธมิตร
การจองโรงแรมที่พัก การเรียกรถรับส่งโดย airasia ride หรือสั่งอาหารผ่าน
airasia food และอื่นๆ
ไฮไลต์คะแนนสะสมดังกล่าวสามารถ “ใช้แทนเงินสด” นำมาแลกซื้อ ตั๋วบิน ห้องพักโรงแรม
และดีลไลฟ์สไตล์กับพันธมิตรทั้งหมดได้ตามจริง
ข่าวที่สอง“AWC”ดันธุรกิจแสนล้าน49โปรเจกต์นำไทยผงาดเที่ยวยั่งยืนโลก
นางวัลลภา ไตรโสรัส
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด
(มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า “AWC” ขณะนี้ได้เดินหน้าพันธกิจ “สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า” มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยก้าวสู่ความยั่งยืน
ล่าสุดจับมือกับหน่วยงานภาครัฐคือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
เพื่อนำไทยก้าวสู่การเป็น “จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของโลก หรือ Sustainable
Global Tourism” โดยได้นำโรงแรมในเครือทั่วประเทศจำนวนห้องพักทั้งหมดกว่า
5,000 ห้อง มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 100,000 ล้านบาท อนาคตอีก 5
ปีข้างหน้าเมื่อวางแผนสร้างความยั่งยืนได้อย่างเป็นระบบจะสามารถลดต้นทุนค่าการใช้พลังงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มโรงแรมทั้งหมดได้ถึง
30 % แต่ช่วงแรกอาจจะต้องใส่เงินลงทุนพัฒนาระบบเข้าไปพอสมควร
กลยุทธ์ของ AWC จะร่วมกับพันธมิตรภาครัฐ
เอกชน และส่วนต่าง ๆ ผนึกกำลังสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนร่วมกันนำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยพัฒนาอย่างยั่งยืน 3 เสาหลัก 6 มิติ หรือ 3
BETTERs ได้แก่
1.BETTER PLANET -สิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เดินหน้าผลักดัน
2 ส่วน คือ สร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงส่วนที่ 1
การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ เริ่มจากตั้งเป้าทำให้ธุรกิจความเป็นกลางทางคาร์บอน
หรือ Carbon Neutrality ให้ได้ภายในปี 2573 ส่วนที่ 2 ดำเนินธุรกิจตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
หรือ Circular Economy ตั้งแต่กระบวนการวางแผนและก่อสร้าง
การจัดการ และการบริหารงาน ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในการบูรณาการกรอบแนวคิดในระดับสากลเข้ามาใช้ในการพัฒนาโครงการตามมาตรฐานอาคารสีเขียว
ทั้งผู้ผลิตวัสดุอุปกรณ์ ผู้รับเหมา ที่ปรึกษาโครงการ และอื่นๆ
ต่อเนื่องถึงพันธมิตรในด้านการจัดการและบริหารการดำเนินงานที่จะร่วมรวมพลัง
เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
2. BETTER PEOPLE -คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มุ่งพัฒนาบุคคลากรทั้งภายในและภายนอกองค์กร
การยกระดับการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมและชุมชน ผ่านความร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่นในการเสริมสร้างความรู้และพัฒนาอาชีพ
เพื่อสร้างรายได้อย่างยั่งยืนผ่านโครงการ “เดอะ GALLERY” ดึงเครือข่ายภาคประชาสังคมเข้ามาจัดจำหน่ายสินค้าฝีมือคนในชุมชน อีกทั้งยังเป็นอีกช่องทางที่ช่วยชุมชนเพิ่มมูลค่างานศิลปะ
ซึ่ง AWC ตั้งใจขอชวนพันธมิตรและชุมชนติดต่อ เดอะ GALLERY เพื่อเพิ่มสินค้าและผลงานศิลปะเพื่อเป็นช่องทางการขาย ผ่านโครงการต่างๆ
ของ AWC ทำการตลาดถึงลูกค้าจากทั่วโลก
3. BETTER
PROSPERITY -เศรษฐกิจที่ดีขึ้น ผลักดันให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจและกระตุ้นความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจในวงกว้าง
โดยวางแผนกลยุทธ์องค์กรให้สอดคล้องกับแผนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
ผ่านการลงทุนพัฒนาบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลายของบริษัทฯ สร้างงาน
สร้างรายได้สู่ชุมชนและธุรกิจท้องถิ่น สร้างคุณค่าทวีคูณและธุรกิจองค์รวม (Ecosystem) ที่แข็งแกร่ง
เพื่อยกระดับประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก
อีกทั้งส่งเสริมให้เศรษฐกิจประเทศเติบโตอย่างก้าวกระโดด
นางวัลลภากล่าวว่าในโครงการ
“สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า” นั้น AWC ได้ร่วมวิสัยทัศน์ความยั่งยืนกับพันธมิตรภาคเอกชน สถาบันการเงินชั้นนำ และเครือโรงแรมระดับโลก อาทิ เครือแมริออท บันยันทรี โอกุระ ฮิลตัน IHG และมีเลีย ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวยั่งยืนและร่วมผลักดันเพื่อสร้างเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงภาคประชาสังคมและชุมชน เพื่อโครงการต่างๆ
ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อความยั่งยืนในระยะยาว
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา AWC มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามแผนกลยุทธ์ความอย่างยั่งยืนตลอดการะบวนการดำเนินงาน
และโครงการต่างๆ ของ AWC อาทิ โรงแรม ดิ
แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ได้เป็นโรงแรมแห่งแรกของโลกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 20121 ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านการจัดงานอย่างยั่งยืน
สำหรับพอร์ตโฟลิโอของ AWC ทั้งปัจจุบันและโครงการใหม่เข้าร่วมสร้างความยั่งยืนรวม
49 แห่ง ประกอบด้วย ส่วนที่เปิดดำเนินการอยุ่แล้ว 34 แห่ง กลุ่มที่ 1
ธุรกิจโรงแรมและการบริการ 19 แห่ง กลุ่มที่ 2 ศูนย์การค้า 9 แห่ง กลุ่มที่ 3 อาคารสำนักงาน 4 แห่ง กลุ่มที่ 5 ธุรกิจค้าส่ง 2 แห่ง และระหว่างพัฒนาโครงการใหม่อีก 15 โครงการ เช่น อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่
แม่ปิง โฮเทล โรงแรม
อินน์ไซด์ กรุงเทพ สุขุมวิท ซึ่งก่อสร้างโดยคำนึงถึงมาตรฐานอาคารสีเขียว
และได้การรับรองมาตรฐาน EDGE เตรียมเปิดให้บริการต้นปี 2566 โดย AWC ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการภายใต้แผนกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการรับรองอาคารสีเขียวที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรจากพื้นฐาน
เช่น โครงการอควาทีค เดอะบีชฟรอนท์ พัทยา ตั้งเป้าให้ได้การรับรอง LEED ภายในปี 2569 และโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ส่วนต่อขยายที่ตั้งเป้าให้ได้รับรอง LEED & WELL ภายในปี 2572
AWC ดำเนินงานภายใต้กรอบการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง และ AWC ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานยั่งยืน (Sustainability Index) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ การได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รายชื่อหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability
Investment (THSI) ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การได้รับการประเมินจาก MSCI ESG Rating ในระดับ "AA" และได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนของ S&P (จากรายงาน The Sustainability Yearbook 2022) ของกลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรม รีสอร์ท และเรือสำราญ
รวมถึงการได้รับการจัดอันดับรายงานการกำกับดูแลกิจการ ในระดับ “ดีเลิศ” (Excellence CG
Scoring) และได้รับการรับรองให้เป็นแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต
(CAC)
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00
น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น