วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2568

ททท.-ไทย แอร์เอเชียเปิดลายเครื่อง“50ปี ไทย-จีน”ปี68รายได้ทัวร์จีน2.7แสนล้าน

 ททท.-ไทย แอร์เอเชียเปิดตัวลายเครื่อง“50ปี ไทย-จีน”

ลุยพีอาร์ตลาดปลุกจีนเที่ยวไทยปี68โกย2.7แสนล้าน


ททท.-ไทย แอร์เอเชีย เปิดตัวลายเครื่อง "50ปี ไทย-จีน" กระตุ้นตลาดจีนเที่ยวไทยปี68 หวังรายได้ 2.7 แสนล้านบาท

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #50ปีไทยจีน

ททท.ผนึก ไทย แอร์เอเชีย เปิดตัว “ลายเครื่องบิน “50 ปี ไทย-จีน” ลุยพีอาร์ ทำการตลาด ปลุกกระแสจีนเที่ยวไทยปี’68 เข้าเป้า 4.79 ล้านคน ทำรายได้ 2.7 แสนล้าน เล็งขยายผลนำโมเดลไปใช้กับแอร์ไลน์สนานาชาติ กระตุ้นนักเดินทางทั่วโลกตลอดทั้งปี


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับไทย แอร์เอเชีย เปิดตัวลายเครื่องบิน “50 ปี ไทย-จีน” เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยประสบการณ์ ความปลอดภัย และความคุ้มค่า โดยมั่นใจ “จีน-ไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” แล้วกิจกรรมต่าง ๆ จะสามารถกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยตลอดปี 2568 ได้ไม่ต่ำกว่า 4.79 ล้าน คน สร้างรายได้เกินกว่า 2.7 แสนล้านบาท

การเปิดตัวลายเครื่องบิน “50 ปี ไทย-จีน” ได้รับเกียรติจากนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ และนายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย โดยนางสาวเพ็ญโสม เลิศสิทธิชัย รองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ นางสาวเพ็ญโสม เลิศสิทธิชัย รองอธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ ให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายไทยและฝ่ายจีน

ไทย แอร์ เอเชีย ลงทุนพัฒนาเครื่องบินแอร์บัส A320 ขนาดบรรทุก 174 ที่นั่ง ให้บริการนำนักท่องเที่ยวเดินทางเชื่อมโยงไป-กลับ ไทย สู่เมืองสำคัญในสาธารณรัฐประชาชนจีน 10 เมือง โดยนำตราสัญลักษณ์ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - จีน เป็นสัญลักษณ์ “พญานาคและมังกรขด” คล้องกันเป็นเลข 50 หันหน้าเข้าหากันมองไปยังดวงแก้วสีทอง พร้อมข้อความทักทาย ใน 2 ภาษา “สวัสดี - 你好 (Nihao)” เพื่อตอกย้ำ “จีน-ไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” เดินหน้าประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในตลาดจีนด้วย “5 Must Do in Thailand ลงบนช่องเก็บสัมภาระ ผนังกั้นภายในเครื่องบิน และถาดอาหารทุกที่นั่ง


ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท. เชื่อมั่นการสื่อสารรูปแบบนี้ใช้วิธีบูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมเฉลิมฉลองโอกาสการครบรอบความสัมพันธ์กับประเทศคู่ความร่วมมือ และผนึกกับสายการบินพันธมิตรอย่าง ไทย แอร์เอเชีย อนาคตจะสามารถขยายทำกับสายการบินต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมกับทำกิจกรรมการตลาดกระตุ้นนักท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศเดินทางเที่ยวเมืองไทยต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทิฟฟานี่โชว์พัทยาเปิดตัวอลังการCrystallize a Dream ซื้อตั๋วชมด่วน3รอบ/วัน

  ทิฟฟานี่โชว์พัทยาเปิดตัวอลังการ " Crystallize a Dream" ฉลอง 50 ปีการแสดงปังสุด 9 องค์ซื้อตั๋วชมด่วน 3 รอบ/วัน   ทิฟฟานี่โชว์...