ททท.เปิดเกมรุก Airlines Focus ถก 50 องค์กร
ผนึกแอร์ไลน์-ท่องเที่ยวโกยตลาดทั่วโลกQ4/68
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #AirlinesFocus
ททท.ลุยจัด Airlines Focus ถกแอร์ไลน์ไทยและทั่วโลก
พร้อมพันธมิตรท่องเที่ยว กว่า 50 องค์กร ผนึกความร่วมมือไตรมาส
4 ปี’68 ดึงตลาดต่างชาติ “ใกล้จากเอเชีย-ไกลจากยุโรป
อเมริกา” เที่ยวเมืองไทยโตตามเป้า เร่งโปรโมชั่น แคมเปญตลาดและพีอาร์ เต็มเหนี่ยว
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า มอบหมายให้ 2 รองผู้ว่าการ ททท.คือ นางจิรวดี คุณทรัพย์
รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่
รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ จัดการประชุม “Airline Focus Partnership Meeting” ที่โรงแรมไฮแอท
กรุงเทพ ท่าอากาศยานสุวรรรณภูมิ เปิดเวทีกระชับความสัมพันธ์กับสายการบินที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในไทย
และหน่วยงานพันธมิตรท่องเที่ยวอย่างคณะกรรมการดำเนินการธุรกิจการบิน (AOC) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
สมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) กรมการบินพลเรือน
(CAAT) ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา
จะใช้เวทีนี้แสวงหาโอกาสและแนวทางความร่วมมือส่งเสริมนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาไทย
ด้วยกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์ ช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2568 เพื่อผลักดันท่องเที่ยวไทยเติบโตทั้งจำนวนและรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า
1.75 ล้านล้านบาท
ขานรับครึ่งปีแรก
2568 สถานการณ์ท่องเที่ยว “กลุ่มตลาดยุโรป”
เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตลาดมีกำลังซื้อสูงและวันพักเฉลี่ยยาวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
ทั้ง รัสเซีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส ชื่นชอบท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติในไทย
ส่วน “กลุ่มตลาดเอเชีย แปซิฟิก” ไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมครองใจตลาดระยะใกล้
ล่าสุดเรียงตามลำดับ 5 อันดับแรก ได้แก่ มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน
อินเดีย เกาหลี ญี่ปุ่น
ผู้ว่าฯ
ฐาปนีย์ กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้ ททท. เดินหน้าเชิงรุกกระตุ้นตลาดต่างประเทศ ทั้งกลุ่มตลาดระยะใกล้
(Short-haul) และกลุ่มตลาดระยะไกล (Long-haul) โดยจับมือกับสายการบิน ซึ่งมีบทบาทสำคัญการนำนักท่องเที่ยวมาไทย และหน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้องตามนโยบาย
Partnership 360 ร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวครอบคลุมด้าน การตลาด
การประชาสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนข้อมูลและปัญหา ช่วย ททท. ผลักดันงานได้ตรงจุด เป็นแรงส่งให้ปลายปีนี้การท่องเที่ยวเติบโตตามเป้าหมาย
สายการบินและหน่วยงานพันธมิตรเข้าร่วมหารือกว่า
50 หน่วยงาน เช่น การบินไทย บางกอกแอร์เวย์วส์ ไทยแอร์เอเชีย
เอมิเรตส์ กาตาร์แอร์เวย์ส มาเลเซียแอร์ไลน์ส แอร์ไชน่า ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส โดย
ททท.ได้นำเสนอสถานการณ์ท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้และไกลให้หน่วยงานรับรู้
พร้อมหารือแนวทางความร่วมมือส่งเสริมตลาด และจัดกิจกรรมร่วมกัน เช่น ทำโปรโมชั่น
ทำแคมเปญการตลาดและพีอาร์ เพิ่มโอกาสในการเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
สร้างความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมระหว่าง ททท. สายการบิน และพันธมิตรทางการตลาด เพิ่ม
“จำนวนเที่ยวบินและที่นั่ง” เดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้น ช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี
2568 เดินหน้าพัฒนาแคมเปญท่องเที่ยวใหม่ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเป้าหมายแต่ละกลุ่มตลาด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น