วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2568

ททท.เปิดเกมรุก Airlines Focus ถก 50 องค์กรโกยตลาดโลกQ4/68

ททท.เปิดเกมรุก Airlines Focus ถก 50 องค์กร

ผนึกแอร์ไลน์-ท่องเที่ยวโกยตลาดทั่วโลกQ4/68

ททท.จัดAirlines Focus หารือแอร์ไลน์ไทยและทั่วโลก พันธมิตรท่องเที่ยว 50 องค์กร ดึงทั่วโลกเที่ยวไทย

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #AirlinesFocus

ททท.ลุยจัด Airlines Focus ถกแอร์ไลน์ไทยและทั่วโลก พร้อมพันธมิตรท่องเที่ยว กว่า 50 องค์กร ผนึกความร่วมมือไตรมาส 4 ปี’68 ดึงตลาดต่างชาติ “ใกล้จากเอเชีย-ไกลจากยุโรป อเมริกา” เที่ยวเมืองไทยโตตามเป้า เร่งโปรโมชั่น แคมเปญตลาดและพีอาร์ เต็มเหนี่ยว


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า มอบหมายให้ 2 รองผู้ว่าการ ททท.คือ นางจิรวดี คุณทรัพย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ จัดการประชุม “Airline Focus Partnership Meetingที่โรงแรมไฮแอท กรุงเทพ ท่าอากาศยานสุวรรรณภูมิ เปิดเวทีกระชับความสัมพันธ์กับสายการบินที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในไทย และหน่วยงานพันธมิตรท่องเที่ยวอย่างคณะกรรมการดำเนินการธุรกิจการบิน (AOC) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) สมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) กรมการบินพลเรือน (CAAT) ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา

จะใช้เวทีนี้แสวงหาโอกาสและแนวทางความร่วมมือส่งเสริมนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาไทย ด้วยกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์ ช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2568 เพื่อผลักดันท่องเที่ยวไทยเติบโตทั้งจำนวนและรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 1.75 ล้านล้านบาท

ขานรับครึ่งปีแรก 2568 สถานการณ์ท่องเที่ยว “กลุ่มตลาดยุโรป” เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตลาดมีกำลังซื้อสูงและวันพักเฉลี่ยยาวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้ง รัสเซีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส ชื่นชอบท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติในไทย ส่วน “กลุ่มตลาดเอเชีย แปซิฟิก” ไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมครองใจตลาดระยะใกล้ ล่าสุดเรียงตามลำดับ 5 อันดับแรก ได้แก่ มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย เกาหลี ญี่ปุ่น

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้ ททท. เดินหน้าเชิงรุกกระตุ้นตลาดต่างประเทศ ทั้งกลุ่มตลาดระยะใกล้ (Short-haul) และกลุ่มตลาดระยะไกล (Long-haul) โดยจับมือกับสายการบิน ซึ่งมีบทบาทสำคัญการนำนักท่องเที่ยวมาไทย และหน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้องตามนโยบาย Partnership 360 ร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวครอบคลุมด้าน การตลาด การประชาสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนข้อมูลและปัญหา ช่วย ททท. ผลักดันงานได้ตรงจุด เป็นแรงส่งให้ปลายปีนี้การท่องเที่ยวเติบโตตามเป้าหมาย



สายการบินและหน่วยงานพันธมิตรเข้าร่วมหารือกว่า 50 หน่วยงาน เช่น การบินไทย บางกอกแอร์เวย์วส์ ไทยแอร์เอเชีย เอมิเรตส์ กาตาร์แอร์เวย์ส มาเลเซียแอร์ไลน์ส แอร์ไชน่า ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส โดย ททท.ได้นำเสนอสถานการณ์ท่องเที่ยวตลาดระยะใกล้และไกลให้หน่วยงานรับรู้ พร้อมหารือแนวทางความร่วมมือส่งเสริมตลาด และจัดกิจกรรมร่วมกัน เช่น ทำโปรโมชั่น ทำแคมเปญการตลาดและพีอาร์ เพิ่มโอกาสในการเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน สร้างความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมระหว่าง ททท. สายการบิน และพันธมิตรทางการตลาด เพิ่ม “จำนวนเที่ยวบินและที่นั่ง” เดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้น ช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี 2568 เดินหน้าพัฒนาแคมเปญท่องเที่ยวใหม่ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเป้าหมายแต่ละกลุ่มตลาด

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

TCEBเร่งครึ่งหลังปี68ดันตลาดเอ็กซิบิชั่นโต10%-จีน/อินเดียฉลุย-เปิดExpoinfo

  ดร.ดวงเด็ด ย้วยความดี   ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “ TCEB ”  ...