วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2568

ผู้ว่าฯ ททท.เปิดปฏิบัติการ“FOCUS”ลุยแผน TATAP 2026 ปี69พลิกท่องเที่ยว5นโยบาย

ผู้ว่าฯ ททท.เปิดปฏิบัติการ“FOCUS”ลุยแผน TATAP 2026

พลิกท่องเที่ยว5นโยบาย3ภารกิจพิชิตตลาดคนไทย-ทั่วโลก




ททท.เปิดปฏิบัติการ FOCUS แผน TATAP 2026 การท่องเที่ยวปี 2569

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #TATAP2026 #FOCUS

ผู้ว่าฯ ททท. ลั่นประชุม TATAP 2026 แผนปฏิบัติการท่องเที่ยวปี’69 ลุยขับเคลื่อนสูตร “FOCUS5 นโยบาย “F : Fascinating Experience/ประสบการณ์น่าจำ-O : Optimistic Thailand/ภาพลักษณ์-C :  Circular Economy- U : Ultimate People/ยกระดับคนองค์กร- S :Satisfying Customer/ลูกค้าพึงพอใจ” บนเส้นทาง ฟื้น-ปูทาง-คิดบวก เคียงข้าง 3 ภารกิจ “สินค้า/บริการ-ตลาด-ดิจิทัล”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศตั้งแต่วันแรกในการประชุม “แผนปฏิบัติการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยปี 2569 -TATAP 2026 : Tourism Authority of Thailand Action Plan พุ่งเป้าสู่คุณภาพมากกว่าปริมาณ Value Over Velume ผ่านแนวคิดหลัก “Stay Focus” เดินหน้าอย่างมีเป้าหมาย ทำงานด้วยข้อมูล บูรณาการเครือข่ายอย่างมืออาชีพ และปรับตัวให้ทันสถานการณ์ ผ่าน 5 แนวคิดขับเคลื่อน 5 นโยบาย ด้วยคอนเซ็ปต์ “FOCUS” ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีเป้าหมาย ดังนี้

นโยบายที่ 1 Fascinating Experience มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่คุ้มค่า น่าจดจำ มีมาตรฐานบริการที่ดี

นโยบายที่ 2 Optimistic Thailand สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นในประเทศไทย

นโยบายที่ 3 Circular Economy กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการกระจายนักท่องเที่ยว การใช้จ่าย และสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME

นโยบายที่ 4  Ultimate People พัฒนาศักยภาพบุคลากร ททท. เสริมทักษะการตลาดและ DNA ขององค์กร

นโยบาย 5 Satisfying Customer สนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้วยการปรับกฎระเบียบเพื่อเอื้อตลาดเป้าหมาย สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า


ททท.จะนำท่องเที่ยวของประเทศไทย เดินหน้า “ฟื้น” ตลาดระยะสั้น “ปูทาง” รายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตระยะยาว “ดัน”ตลาดไทยเที่ยวไทย “สื่อสาร” เร็ว ตรง ทันสถานการณ์

เคียงข้างยุทธศาสตร์ ททท.ในการดำเนินงานเชิงสร้างสรรค์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน  3 ภารกิจ คือ


ภารกิจที่ 1 พัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยว มุ่ง “สร้าง”สินค้าท่องเที่ยวสร้างสรรค์  ระบบเดินทางมาตรฐาน กิจกรรมระดับนานาชาติ



ภารกิจที่ 2 พัฒนาตลาดและการขายท่องเที่ยว ตลาดต่างประเทศทั่วโลก และในประเทศ

“ตลาดต่างประเทศ” เน้นขยายฐาน “ตลาดหลัก-ศักยภาพ-ใหม่” เพิ่มเที่ยวบิน สร้างพันธมิตร

“ตลาดในประเทศ” ผลักดันเมืองน่าเที่ยว/เมืองรอง วันหยุดยาว แคมเปญระดับชาติ การสื่อสารการตลาด เสริมแบรนด์ “Amazing Thailand” สื่อสารเชิงสร้างสรรค์ รับมือวิกฤต

ภารกิจที่ 3 พัฒนาด้านข้อมูลและดิจิทัล ทำระบบข้อมูลแม่นยำ ทันเหตุการณ์ ใช้งานได้จริง รวมทั้งการพัฒนาองค์กรสู่ HPO (High Performance Organization) เสริมคุณค่าทางองค์กร คน และระบบภายใน เพราะทีมเวิร์คคือหัวใจสำคัญ และ “ความคิดเชิงบวก” คือกุญแจสำคัญปลดล็อคศักยภาพ เพราะแค่เริ่มต้นคิดบวกจะมองเห็นโอกาสแทนอุปสรรคทันที

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ว่าฯ ททท.เปิดปฏิบัติการ“FOCUS”ลุยแผน TATAP 2026 ปี69พลิกท่องเที่ยว5นโยบาย

ผู้ว่าฯ ททท.เปิดปฏิบัติการ“ FOCUS ”ลุยแผน TATAP 2026 พลิกท่องเที่ยว 5 นโยบาย 3 ภารกิจพิชิตตลาดคนไทย-ทั่วโลก ททท.เปิดปฏิบัติการ FOCUS แผน ...