ผู้ว่าฯ ททท.เปิดปฏิบัติการ“FOCUS”ลุยแผน TATAP 2026
พลิกท่องเที่ยว5นโยบาย3ภารกิจพิชิตตลาดคนไทย-ทั่วโลก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #TATAP2026 #FOCUS
ผู้ว่าฯ ททท. ลั่นประชุม TATAP 2026 แผนปฏิบัติการท่องเที่ยวปี’69 ลุยขับเคลื่อนสูตร “FOCUS” 5 นโยบาย
“F : Fascinating Experience/ประสบการณ์น่าจำ-O : Optimistic
Thailand/ภาพลักษณ์-C : Circular Economy- U : Ultimate People/ยกระดับคนองค์กร- S :Satisfying Customer/ลูกค้าพึงพอใจ”
บนเส้นทาง ฟื้น-ปูทาง-คิดบวก เคียงข้าง 3 ภารกิจ “สินค้า/บริการ-ตลาด-ดิจิทัล”
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) ประกาศตั้งแต่วันแรกในการประชุม “แผนปฏิบัติการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยปี
2569 -TATAP 2026 : Tourism Authority of Thailand Action Plan พุ่งเป้าสู่คุณภาพมากกว่าปริมาณ Value Over Velume ผ่านแนวคิดหลัก
“Stay Focus” เดินหน้าอย่างมีเป้าหมาย ทำงานด้วยข้อมูล
บูรณาการเครือข่ายอย่างมืออาชีพ และปรับตัวให้ทันสถานการณ์ ผ่าน 5 แนวคิดขับเคลื่อน 5 นโยบาย ด้วยคอนเซ็ปต์ “FOCUS” ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีเป้าหมาย ดังนี้
นโยบายที่
1 Fascinating Experience มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่คุ้มค่า
น่าจดจำ มีมาตรฐานบริการที่ดี
นโยบายที่
2 Optimistic Thailand สร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเชื่อมั่นในประเทศไทย
นโยบายที่
3 Circular Economy กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการกระจายนักท่องเที่ยว
การใช้จ่าย และสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SME
นโยบายที่
4 Ultimate People พัฒนาศักยภาพบุคลากร
ททท. เสริมทักษะการตลาดและ DNA ขององค์กร
นโยบาย
5 Satisfying Customer สนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้วยการปรับกฎระเบียบเพื่อเอื้อตลาดเป้าหมาย
สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
ททท.จะนำท่องเที่ยวของประเทศไทย
เดินหน้า “ฟื้น” ตลาดระยะสั้น “ปูทาง” รายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตระยะยาว
“ดัน”ตลาดไทยเที่ยวไทย “สื่อสาร” เร็ว ตรง ทันสถานการณ์
เคียงข้างยุทธศาสตร์
ททท.ในการดำเนินงานเชิงสร้างสรรค์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน 3 ภารกิจ คือ
ภารกิจที่ 1 พัฒนาสินค้าและบริการท่องเที่ยว มุ่ง “สร้าง”สินค้าท่องเที่ยวสร้างสรรค์ ระบบเดินทางมาตรฐาน กิจกรรมระดับนานาชาติ
ภารกิจที่ 2 พัฒนาตลาดและการขายท่องเที่ยว ตลาดต่างประเทศทั่วโลก และในประเทศ
“ตลาดต่างประเทศ” เน้นขยายฐาน
“ตลาดหลัก-ศักยภาพ-ใหม่” เพิ่มเที่ยวบิน สร้างพันธมิตร
“ตลาดในประเทศ”
ผลักดันเมืองน่าเที่ยว/เมืองรอง วันหยุดยาว แคมเปญระดับชาติ การสื่อสารการตลาด
เสริมแบรนด์ “Amazing Thailand” สื่อสารเชิงสร้างสรรค์ รับมือวิกฤต
ภารกิจที่
3 พัฒนาด้านข้อมูลและดิจิทัล ทำระบบข้อมูลแม่นยำ
ทันเหตุการณ์ ใช้งานได้จริง รวมทั้งการพัฒนาองค์กรสู่ HPO
(High Performance Organization) เสริมคุณค่าทางองค์กร คน
และระบบภายใน เพราะทีมเวิร์คคือหัวใจสำคัญ และ “ความคิดเชิงบวก” คือกุญแจสำคัญปลดล็อคศักยภาพ
เพราะแค่เริ่มต้นคิดบวกจะมองเห็นโอกาสแทนอุปสรรคทันที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น