ดูไบดึงทั่วโลก161ประเทศร่วมจับคู่ท่องเที่ยวATM 2025
รับตลาดโลกฟื้น1.4พันล้านคน“อินเดีย”เข้าร่วมโตสุด41%
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #ATM2025
ดูไบ ใจฟู เจ้าภาพจัด
“ATM :Arabian Travel Market 2025” ทั่วโลกเข้าร่วมเพียบ
ขานรับต่างชาติตลาดฟื้นตัว 1,400 ล้านคน/ปี ดึงคู่ค้าจาก
161 ประเทศ จัดแสดงสินค้าท่องเที่ยวกว่า 2,000 ราย คาด “อินเดีย” โตแรงสุด 41 % “ซาอุดิอาระเบีย”
นำเอกชนโชว์โปรเจกต์กิกะบิต
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายงานความคืบหน้าเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมท่องเที่ยว “Arabian Travel Market : ATM 2025” มหกรรมส่งเสริมตลาดการเดินทางและท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2568 ที่ Dubai World Trade Centre เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE :United Arab Emirates) ซึ่งจะผู้เข้าร่วมงานเติบโตชัดเจนจากภูมิภาคสำคัญๆ ได้แก่ เอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป แอฟริกา อเมริกา สะท้อนตลาดทั่วโลกฟื้นตัวต่อเนื่องตลอดงานพร้อมจะรองรับผู้จัดแสดงสินค้าท่องเที่ยวกว่า 2,600 ราย มาจากกว่า 161 ประเทศ และผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 47,000 คน
ตามที่ World Tourism Barometer โดยองค์การท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติ (UN Tourism) ให้ข้อมูลปี 2567คาดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางทั่วโลก 1,400 ล้านคน
เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ประมาณ 11% สร้างรายได้เข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวรวมถึงการขนส่งผู้โดยสารได้มากถึง1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ
ในส่วนของ
“ตะวันออกกลาง” เป็นภูมิภาคที่มีผลดำเนินงานดีที่สุดเมื่อเทียบปี
2567 กับปี 2562 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นจากปีก่อน
32% ปี 2568 มีแนวโน้มที่ดีจากฐานปี 2567 เติบโตขึ้นอีก 3-5%
@ผู้จัด ATM ตะวันออกลางย้ำได้5ปัจจัยหนุนงานเติบโตดี
ดาเนียล เคอร์ติส ผู้อำนวยการฝ่ายจัดนิทรรศการ ตะวันออกลาง อาระเบียน แทรเวล มาร์เก็ต (ME, ATM) กล่าวว่าเอเชียเป็นภูมิภาคเติบโตเร็วที่สุดในงาน ATM 2025 คาดการณ์จะมีจำนวนผู้แสดงสินค้เพิ่มขึ้น 27% จากปีก่อน ส่วนใหญ่มาจากการเชื่อมต่อกันได้เพิ่มมากขึ้น 2 ส่วน ได้แก่ 1.ภายในภูมิภาค และ 2.ตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้เกิดโอกาสการขยายตัว ไม่ใช่แค่เพียงองค์กรการท่องเที่ยวภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจุดหมายปลายทางระดับภูมิภาคและเมืองด้วย รวมถึงเอกชนมีส่วนร่วมเพิ่มมากขึ้น จากปัจจัยสนับสนุนดังนี้
@อินเดียเพิ่มสูงปรี๊ด41%
-ซาอุฯโชว์เมกะโปรเจกต์กิกะบิต
ปัจจัยที่ 1 ประเทศที่มีบทบาทสำคัญ
เช่น ญี่ปุ่น มาเก๊า มัลดีฟส์ มอริเชียส เกาหลีใต้ ไทย ฟิลิปปินส์ จีน กัมพูชา
เนปาล ศรีลังกา ปี 2568 “อินเดีย” จะมีผู้เข้าร่วมงาน ATM เพิ่มมากสุดถึง
41% รวมทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและสายการบินแห่งชาติหลัก ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายอื่น
ๆ จะเพิ่มการสนับสนุนมากขึ้นด้วย
ปัจจัยที่ 2 คณะกรรมการการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคต่าง
ๆ รวมถึงการท่องเที่ยวราชสถาน รัฐบาลกัว การท่องเที่ยวอันธรประเทศ
สมาคมการท่องเที่ยวภูเก็ต ฮ่องกง และรัฐบาลจังหวัดจาการ์ตา
ต่างก็มีส่วนสนับสนุนให้เอเชียทำให้การจัดงาน ATM 2025 มีสัญญาณที่ดีกว่าปีก่อน ๆ
ปัจจัยที่
3 โครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคนี้และการดึงดูดนักเดินทางทั้งเพื่อธุรกิจและเพื่อพักผ่อน
ทำให้ผู้แสดงสินค้าจากตะวันออกกลางเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น 17% โดยเฉพาะ “ซาอุดีอาระเบีย”
ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยจะนำโครงการกิกะบิตของประเทศ รวมทั้งบริษัทเอกชนชั้นนำหลายแห่งของซาอุดีอาระเบียจะจัดแสดงให้ผู้เข้าชมจากต่างประเทศได้ชมด้วย
ปัจจัยที่
4 ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์
ดึงดูดยุโรปจึงมีแนวโน้มเติบโตเพิ่ม 12%
ปัจจัยที่ 5 ผู้จัดกงานแสดงสินค้าจากทวีปไกลจากแอฟริกาและอเมริกา
จะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปี 2567
ระหว่างงาน
ATM 2025 เตรียมจัดสัมมนาเน้นหัวข้อ “การท่องเที่ยวทั่วโลก :
การพัฒนาการท่องเที่ยวในอนาคตผ่านการเชื่อมต่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ”
โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญการเชื่อมต่อในการกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เปิดโลกกว้างให้ผู้เข้าร่วมงานมากกว่า
47,000 คน และมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 2,600 ราย จากจุดหมายปลายทางทั่วโลกกว่า 161 แห่ง
@ระดม 200 กูรู ให้ข้อมูลเชิงลึกงานเสวนากว่า
60 เซสชั่น
พร้อมทั้งได้จัดเตรียมการสัมมนาและประชุมไว้ถึง
60 เซสชั่น โดยมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงให้ข้อมูลเชิงลึกกว่า
200 คน ผ่านเวทีหลัก 3 เวที ได้แก่ เวทีระดับโลก
เวทีแห่งอนาคต และเวทีใหม่เพิ่งเปิดตัว อีเวนต์ธุรกิจ Business Events
สำหรับโปรแกรมการประชุม
ATM จะมุ่งสำรวจภูมิภาคสำคัญ ๆ ทั่วโลก รวมถึงเซสชันเฉพาะทางในตลาดซึ่งเป็นแหล่งมาที่สำคัญ
เช่น เอเชียแปซิฟิก (APAC) ละตินอเมริกา (LATAM) และอินเดีย
ทางด้าน Euromonitor International จะนำเสนอ งานที่
1 Global Market Insights: APAC เตรียมเปิดเผยแนวโน้มล่าสุดที่ส่งผลต่อการเดินทางในภูมิภาค และให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโปรไฟล์นักเดินทางในตลาด
APAC และงานที่ 2 Score Global Growth in LATAM ทำให้ผู้เข้าร่วมงานค้นพบข้อมูลเชิงลึกของตลาด สร้างโอกาสในการลงทุน
และกลยุทธ์ในการเข้าถึงภูมิภาคละตินอเมริกาที่มีศักยภาพสูง
ขณะที่ “ผู้เชี่ยวชาญระดับภูมิภาค”
จะพูดคุยเกี่ยวกับ นักเดินทางเจนเนอเรชั่นใหม่ ของอินเดีย และตลาดการท่องเที่ยวของประเทศที่กำลังเติบโต
เคอร์ติส กล่าวสรุปว่า งาน ATM
2025 พร้อมนำเสนอโอกาสอันเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยวติดต่อกับผู้เล่นที่มีอิทธิพลจากทั่วโลก
ทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มอุตสาหกรรมเกิดขึ้นใหม่
เชื่อมต่อกับผู้มีอำนาจตัดสินใจที่สำคัญ และสร้างความร่วมมืออันมีค่า
ความร่วมมือเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและกำหนดทิศทางในอนาคตการเดินทางและการท่องเที่ยวทั่วโลก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น