วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2568

ดูไบดึงทั่วโลก161ประเทศร่วมATM 2025 รับตลาดโลกฟื้น1.4พันล้านคน


 พัทยาเข้าร่วม ATM ที่ดูไบ งานส่งเสริมการขายท่องเที่ยว ปี 2568 ทั่วโลกสนใจเข้าร่วม 161 ประเทศ

ดูไบดึงทั่วโลก161ประเทศร่วมจับคู่ท่องเที่ยวATM 2025

รับตลาดโลกฟื้น1.4พันล้านคน“อินเดีย”เข้าร่วมโตสุด41%

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #ATM2025

ดูไบ ใจฟู เจ้าภาพจัด “ATM :Arabian Travel Market 2025ทั่วโลกเข้าร่วมเพียบ ขานรับต่างชาติตลาดฟื้นตัว 1,400 ล้านคน/ปี ดึงคู่ค้าจาก 161 ประเทศ จัดแสดงสินค้าท่องเที่ยวกว่า 2,000 ราย คาด “อินเดีย” โตแรงสุด 41 % “ซาอุดิอาระเบีย” นำเอกชนโชว์โปรเจกต์กิกะบิต

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายงานความคืบหน้าเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมท่องเที่ยว Arabian Travel Market : ATM 2025” มหกรรมส่งเสริมตลาดการเดินทางและท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2568 ที่ Dubai World Trade Centre เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE :United Arab Emirates)  ซึ่งจะผู้เข้าร่วมงานเติบโตชัดเจนจากภูมิภาคสำคัญๆ ได้แก่ เอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป แอฟริกา อเมริกา สะท้อนตลาดทั่วโลกฟื้นตัวต่อเนื่องตลอดงานพร้อมจะรองรับผู้จัดแสดงสินค้าท่องเที่ยวกว่า 2,600 ราย มาจากกว่า  161 ประเทศ และผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 47,000 คน



            ตามที่ World Tourism Barometer โดยองค์การท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติ (UN Tourism) ให้ข้อมูลปี 2567คาดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางทั่วโลก 1,400 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ประมาณ 11% สร้างรายได้เข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวรวมถึงการขนส่งผู้โดยสารได้มากถึง1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

            ในส่วนของ “ตะวันออกกลาง” เป็นภูมิภาคที่มีผลดำเนินงานดีที่สุดเมื่อเทียบปี 2567 กับปี 2562 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 32% ปี 2568 มีแนวโน้มที่ดีจากฐานปี 2567 เติบโตขึ้นอีก 3-5%


@ผู้จัด ATM ตะวันออกลางย้ำได้5ปัจจัยหนุนงานเติบโตดี

ดาเนียล เคอร์ติส ผู้อำนวยการฝ่ายจัดนิทรรศการ ตะวันออกลาง อาระเบียน แทรเวล มาร์เก็ต (ME, ATM) กล่าวว่าเอเชียเป็นภูมิภาคเติบโตเร็วที่สุดในงาน ATM 2025 คาดการณ์จะมีจำนวนผู้แสดงสินค้เพิ่มขึ้น 27% จากปีก่อน ส่วนใหญ่มาจากการเชื่อมต่อกันได้เพิ่มมากขึ้น 2 ส่วน ได้แก่ 1.ภายในภูมิภาค และ 2.ตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้เกิดโอกาสการขยายตัว ไม่ใช่แค่เพียงองค์กรการท่องเที่ยวภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจุดหมายปลายทางระดับภูมิภาคและเมืองด้วย รวมถึงเอกชนมีส่วนร่วมเพิ่มมากขึ้น จากปัจจัยสนับสนุนดังนี้

@อินเดียเพิ่มสูงปรี๊ด41% -ซาอุฯโชว์เมกะโปรเจกต์กิกะบิต

            ปัจจัยที่ 1 ประเทศที่มีบทบาทสำคัญ เช่น ญี่ปุ่น มาเก๊า มัลดีฟส์ มอริเชียส เกาหลีใต้ ไทย ฟิลิปปินส์ จีน กัมพูชา เนปาล ศรีลังกา ปี 2568 “อินเดีย” จะมีผู้เข้าร่วมงาน ATM เพิ่มมากสุดถึง 41% รวมทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและสายการบินแห่งชาติหลัก ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายอื่น ๆ จะเพิ่มการสนับสนุนมากขึ้นด้วย

            ปัจจัยที่ 2 คณะกรรมการการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงการท่องเที่ยวราชสถาน รัฐบาลกัว การท่องเที่ยวอันธรประเทศ สมาคมการท่องเที่ยวภูเก็ต ฮ่องกง และรัฐบาลจังหวัดจาการ์ตา ต่างก็มีส่วนสนับสนุนให้เอเชียทำให้การจัดงาน ATM 2025 มีสัญญาณที่ดีกว่าปีก่อน ๆ

ปัจจัยที่ 3 โครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคนี้และการดึงดูดนักเดินทางทั้งเพื่อธุรกิจและเพื่อพักผ่อน ทำให้ผู้แสดงสินค้าจากตะวันออกกลางเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น 17% โดยเฉพาะ “ซาอุดีอาระเบีย” ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยจะนำโครงการกิกะบิตของประเทศ รวมทั้งบริษัทเอกชนชั้นนำหลายแห่งของซาอุดีอาระเบียจะจัดแสดงให้ผู้เข้าชมจากต่างประเทศได้ชมด้วย

ปัจจัยที่ 4 ความหลากหลายทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ดึงดูดยุโรปจึงมีแนวโน้มเติบโตเพิ่ม 12%

ปัจจัยที่ 5 ผู้จัดกงานแสดงสินค้าจากทวีปไกลจากแอฟริกาและอเมริกา จะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปี 2567




            ระหว่างงาน ATM 2025 เตรียมจัดสัมมนาเน้นหัวข้อ “การท่องเที่ยวทั่วโลก : การพัฒนาการท่องเที่ยวในอนาคตผ่านการเชื่อมต่อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ” โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญการเชื่อมต่อในการกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เปิดโลกกว้างให้ผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 47,000 คน และมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 2,600 ราย จากจุดหมายปลายทางทั่วโลกกว่า 161 แห่ง

 @ระดม 200 กูรู ให้ข้อมูลเชิงลึกงานเสวนากว่า 60 เซสชั่น



พร้อมทั้งได้จัดเตรียมการสัมมนาและประชุมไว้ถึง 60 เซสชั่น โดยมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงให้ข้อมูลเชิงลึกกว่า 200 คน ผ่านเวทีหลัก 3 เวที ได้แก่ เวทีระดับโลก เวทีแห่งอนาคต และเวทีใหม่เพิ่งเปิดตัว อีเวนต์ธุรกิจ Business Events  

สำหรับโปรแกรมการประชุม ATM จะมุ่งสำรวจภูมิภาคสำคัญ ๆ ทั่วโลก รวมถึงเซสชันเฉพาะทางในตลาดซึ่งเป็นแหล่งมาที่สำคัญ เช่น เอเชียแปซิฟิก (APAC) ละตินอเมริกา (LATAM) และอินเดีย

ทางด้าน Euromonitor International จะนำเสนอ งานที่ 1 Global Market Insights: APAC เตรียมเปิดเผยแนวโน้มล่าสุดที่ส่งผลต่อการเดินทางในภูมิภาค และให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโปรไฟล์นักเดินทางในตลาด APAC  และงานที่ 2 Score Global Growth in LATAM ทำให้ผู้เข้าร่วมงานค้นพบข้อมูลเชิงลึกของตลาด สร้างโอกาสในการลงทุน และกลยุทธ์ในการเข้าถึงภูมิภาคละตินอเมริกาที่มีศักยภาพสูง

 ขณะที่ “ผู้เชี่ยวชาญระดับภูมิภาค” จะพูดคุยเกี่ยวกับ นักเดินทางเจนเนอเรชั่นใหม่ ของอินเดีย และตลาดการท่องเที่ยวของประเทศที่กำลังเติบโต

            เคอร์ติส กล่าวสรุปว่า งาน ATM 2025 พร้อมนำเสนอโอกาสอันเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยวติดต่อกับผู้เล่นที่มีอิทธิพลจากทั่วโลก ทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มอุตสาหกรรมเกิดขึ้นใหม่ เชื่อมต่อกับผู้มีอำนาจตัดสินใจที่สำคัญ และสร้างความร่วมมืออันมีค่า ความร่วมมือเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและกำหนดทิศทางในอนาคตการเดินทางและการท่องเที่ยวทั่วโลก

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันดี เผื่อนอุดม ททท.ลุยขายเที่ยวมี.ค.-เม.ย.ุ68 นคนายก ปราจีน สระแก้ว

  วันดี เผื่อนอุดม ผอ.ททท.สำนักงานนครนายก   เปิดพื้นที่เที่ยวเต็มพิกัด  3  จังหวัด “นครนายก-ปราจีนบุรี” “วันดี เผื่อนอุดม” นำททท.ลุยขายเที่ย...