วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2568

THACCA-ทีเส็บนำซอฟท์พาเวอร์ไทยบุกตลาดโลกดัน13อุต4ปีทำเงิน4ล้านล้าน

 


THACCA ร่วมมือกับ TCEB เปิดแคมเปญดึงเครือข่ายร้านอาหารนำซอฟท์พาวเวอร์ไทยบุกตลาดโลก


THACCA-ทีเส็บโชว์พลังซอฟท์พาเวอร์ไทยปี’68บุกตลาดโลก

ดึงร้านอาหารทั่วโลกบูม13อุตฯสร้างสรรค์เข้าเป้า4ปี4ล้านล้าน

 

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #

อ่านใน gurutourza...

THACCA แท็กทีม TCEB และพันธมิตร รัฐ เอกชน โชว์พลัง “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย”  ชูแคมเปญ Taste of The Very Thai Fest” นำร่องดึงเครือข่ายร้านอาหารทั่วโลกขับเคลื่อน 13 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ดันไทยผงาด “เมืองเทศกาลนานาชาติ” อย่างแท้จริง ปูทางสู่เป้าหมาย 4 ปีหน้า สร้างรายได้  4 ล้านล้านบาท

นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ (THACCA) เปิดเผยว่า THACCA กับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เดินหน้าเชิงรุกในปี 2568 ได้ร่วมกันนำซอฟต์พาวเวอร์ไทยบุกตลาดโลกขับเคลื่อน 13 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ทำให้ทั่วโลกรู้จักประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ “เมืองเทศกาลนานาชาติ” อย่างแท้จริง เตรียมเดินหน้าทำแคมเปญ “Taste of The Very Thai Festผ่านเครือข่ายร้านอาหารไทยทั่วโลก ชวนนานาชาติมาดื่มด่ำประสบการณ์เทศกาลอันหลากหลายของเมืองไทย ทั้ง The Ultimate Festival Line-up ที่ทั่วโลกตั้งตารออย่าง Iconic Festival และอีเวนต์ดึงดูดความน่าสนใจเฉพาะกลุ่ม

โดยจับมือกับพันธมิตรหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อย่าง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สถาบันอาหาร ผู้จัดงานเทศกาลต่างๆ พร้อมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ 13 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในสายตานานาชาติเพิ่มขึ้น  



นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าวว่าซอฟต์พาวเวอร์ เป็นยุทธศาสตร์ของรัฐบาล และหนึ่งในมาตรการสำคัญที่จะนำไทยสู่อนาคตใน 4 ปี สามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมาย 4 ล้านล้านบาท ด้วยการขับเคลื่อนศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ตลาดโลก จึงได้ริเริ่มพัฒนาเครือข่ายของร้านอาหารไทยทั่วโลกที่มีอยู่แล้วจำนวนมากในทุกทวีป เป็นช่องทางการเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์ไทยทุกแขนง ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วซึ่งอิทธิพลอย่างยิ่งต่อนักท่องเที่ยวและผู้บริโภค พร้อมจะเปิดแคมเปญ Taste of The Very Thai Fest เป็นโครงการนำร่องที่น่าตื่นเต้น ส่งเสริมอาหารไทย สายการบินไทย และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ด้วยวิธีมอบรางวัลพิเศษให้ลูกค้าที่อุดหนุนอาหารไทย ส่วนผู้ประกอบการร้านอาหารที่เข้าร่วมจะได้รับมาตรการเสริมประโยชน์ควบคู่กันไปด้วย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB กล่าวว่า “โครงการนี้สอดคล้องกับพันธกิจของทีเส็บด้านการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ หรือ การจัดประชุมสัมมนา การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมองค์กร การจัดงานแสดงสินค้า และงานเมกะอีเวนต์และเทศกาลนานาชาติ ปัจจุบันพบว่างานเมกะอีเวนต์และเทศกาลนานาชาติ กำลังมีบทบาทมากขึ้นทั่วโลก ดังนั้นการรวมพลังของเครือข่ายร้านอาหารไทยในต่างประเทศ เข้ามาส่งเสริมงานเทศกาลประเพณีที่งดงาม โดดเด่น เท่ากับกับนำ 2 จุดแข็งของไทยมาเชื่อมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว  จึงมั่นใจความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้คนท้องถิ่น และสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ ตามเป้าหมายรัฐบาลและทีเส็บไปพร้อม ๆ กัน

เป็นแคมเปญนำร่องที่มุ่งตอบโจทย์นโบายคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติในการส่งเสริมภาพลักษณ์ และสร้างศักยภาพความพร้อมของประเทศขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ทั้ง 13 อุตสาหกรรม นำเสนอจุดขายใหม่ของไทย กระตุ้นนักเดินทางไมซ์ทั่วโลก สร้างเม็ดเงิน สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจและพัฒนาสังคมได้อย่างยั่งยืนทั้งปัจจุบันและอนาคตต่อไป

           

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันดี เผื่อนอุดม ททท.ลุยขายเที่ยวมี.ค.-เม.ย.ุ68 นคนายก ปราจีน สระแก้ว

  วันดี เผื่อนอุดม ผอ.ททท.สำนักงานนครนายก   เปิดพื้นที่เที่ยวเต็มพิกัด  3  จังหวัด “นครนายก-ปราจีนบุรี” “วันดี เผื่อนอุดม” นำททท.ลุยขายเที่ย...