THACCA-ทีเส็บโชว์พลังซอฟท์พาเวอร์ไทยปี’68บุกตลาดโลก
ดึงร้านอาหารทั่วโลกบูม13อุตฯสร้างสรรค์เข้าเป้า4ปี4ล้านล้าน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT
#เที่ยวกับกู๋
#
อ่านใน gurutourza...
THACCA แท็กทีม TCEB
และพันธมิตร รัฐ เอกชน โชว์พลัง “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย” ชูแคมเปญ “Taste of The Very Thai Fest” นำร่องดึงเครือข่ายร้านอาหารทั่วโลกขับเคลื่อน
13 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ดันไทยผงาด “เมืองเทศกาลนานาชาติ”
อย่างแท้จริง ปูทางสู่เป้าหมาย 4 ปีหน้า สร้างรายได้ 4 ล้านล้านบาท
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรมสร้างสรรค์
(THACCA) เปิดเผยว่า THACCA กับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB” เดินหน้าเชิงรุกในปี 2568 ได้ร่วมกันนำซอฟต์พาวเวอร์ไทยบุกตลาดโลกขับเคลื่อน 13 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ทำให้ทั่วโลกรู้จักประเทศไทยพร้อมก้าวสู่
“เมืองเทศกาลนานาชาติ” อย่างแท้จริง เตรียมเดินหน้าทำแคมเปญ “Taste of The Very Thai Fest” ผ่านเครือข่ายร้านอาหารไทยทั่วโลก
ชวนนานาชาติมาดื่มด่ำประสบการณ์เทศกาลอันหลากหลายของเมืองไทย ทั้ง The Ultimate Festival Line-up ที่ทั่วโลกตั้งตารออย่าง
Iconic Festival และอีเวนต์ดึงดูดความน่าสนใจเฉพาะกลุ่ม
โดยจับมือกับพันธมิตรหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อย่าง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
(DITP) บริษัท การบินไทย จำกัด
(มหาชน) สถาบันอาหาร ผู้จัดงานเทศกาลต่างๆ พร้อมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ 13
อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในสายตานานาชาติเพิ่มขึ้น
นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าวว่าซอฟต์พาวเวอร์ เป็นยุทธศาสตร์ของรัฐบาล และหนึ่งในมาตรการสำคัญที่จะนำไทยสู่อนาคตใน
4 ปี สามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมาย 4 ล้านล้านบาท ด้วยการขับเคลื่อนศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ตลาดโลก
จึงได้ริเริ่มพัฒนาเครือข่ายของร้านอาหารไทยทั่วโลกที่มีอยู่แล้วจำนวนมากในทุกทวีป
เป็นช่องทางการเผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์ไทยทุกแขนง ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่แล้วซึ่งอิทธิพลอย่างยิ่งต่อนักท่องเที่ยวและผู้บริโภค
พร้อมจะเปิดแคมเปญ Taste of The Very Thai Fest เป็นโครงการนำร่องที่น่าตื่นเต้น
ส่งเสริมอาหารไทย สายการบินไทย และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ด้วยวิธีมอบรางวัลพิเศษให้ลูกค้าที่อุดหนุนอาหารไทย
ส่วนผู้ประกอบการร้านอาหารที่เข้าร่วมจะได้รับมาตรการเสริมประโยชน์ควบคู่กันไปด้วย
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB” กล่าวว่า “โครงการนี้สอดคล้องกับพันธกิจของทีเส็บด้านการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์
หรือ การจัดประชุมสัมมนา การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมองค์กร
การจัดงานแสดงสินค้า และงานเมกะอีเวนต์และเทศกาลนานาชาติ ปัจจุบันพบว่างานเมกะอีเวนต์และเทศกาลนานาชาติ
กำลังมีบทบาทมากขึ้นทั่วโลก ดังนั้นการรวมพลังของเครือข่ายร้านอาหารไทยในต่างประเทศ
เข้ามาส่งเสริมงานเทศกาลประเพณีที่งดงาม โดดเด่น เท่ากับกับนำ 2 จุดแข็งของไทยมาเชื่อมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว
จึงมั่นใจความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้คนท้องถิ่น
และสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ ตามเป้าหมายรัฐบาลและทีเส็บไปพร้อม ๆ กัน
เป็นแคมเปญนำร่องที่มุ่งตอบโจทย์นโบายคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติในการส่งเสริมภาพลักษณ์
และสร้างศักยภาพความพร้อมของประเทศขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ทั้ง 13 อุตสาหกรรม นำเสนอจุดขายใหม่ของไทย กระตุ้นนักเดินทางไมซ์ทั่วโลก สร้างเม็ดเงิน
สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจและพัฒนาสังคมได้อย่างยั่งยืนทั้งปัจจุบันและอนาคตต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น