สรวงศ์-ททท.นำสมาคมทัวร์ไทยจับมือภูฎาณฉลอง36ปี
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #ภูฎาน
รมว.สรวงศ์ นำ ททท. สมาคมท่องเที่ยวไทย
ยกคณะเข้าหรือตัวแทนรัฐบาลภูฎาน ฉลองโอกาสครบ 36 ปี
ต่อยอดท่องเที่ยวตลาดคุณภาพแบบ Two Ways Marketing
ผนึกดรุ๊คแอร์ ดึงยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลางมาเที่ยวต่อเมืองไทย
นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปภูฎานพร้อมนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเยือนภูฏานอย่างเป็นทางการ
และร่วมหารือแนวทางส่งเสริมการตลาดคุณภาพแบบ Two Ways Marketing กับแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวยั่งยืน
ฉลองโอกาสครบรอบ 36
ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับภูฏาน ต่อจากเมื่อเดือนมิถุนายน 2567 ททท.กับกรมการท่องเที่ยวภูฎานได้ลงนามความร่วมมือกันไว้
เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2568 จึงได้หารือถึงการขยายผลร่วมมือกันส่งเสริมการขายในรูปแบบ
Bundle Package - Two Kingdoms, One Destination มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรป
อเมริกาและตะวันออกกลางที่นิยมท่องเที่ยวภูฏาน 5-10 วัน ให้เดินทางต่อมายังไทยอีก
5-15 วัน ภายใต้การพัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการ ซึ่งมีผลการศึกษาแนวทางและกระบวนการจัดเก็บภาษีการพัฒนาอย่างยั่งยืน
(Sustainable Development Fee: SDF) ระบุนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้จ่ายเงินเฉลี่ย
100 เหรียญสหรัฐ/วัน ซึ่งทางรัฐบาลภูฎานมีนโยบายการท่องเที่ยว High Value,
Low Volume และการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการท่องเที่ยว (Tourism
Fee) ของนักเดินทางไทย
การเดินทางครั้งนี้ H.E. Dasho Tshering Tobgay นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรภูฏาน
มีคำเชิญเป็นทางการให้ นายสรวงศ์ เทียนทอง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยนางมาฆวดี สุมิตรเหมาะ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงธากา
ผู้บริหาร ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนไทย เดินทางเยือนราชอาณาจักรภูฏา
แล้วก็มีโอกาสได้เข้าหารือแนวทางการส่งเสริมการตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพแบบ Two
Ways Marketing ดังกล่าว
จากนั้นรัฐมนตรีฯ นำคณะผู้บริหารเข้าพบ H.E. Lyonpo Namgyal Dorji รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม
พาณิชยกรรม และการจ้างงานเพื่อร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ
ระหว่าง 2 ประเทศเติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะ 1.การผลักดันด้านการเดินทางท่องเที่ยว 2.ความร่วมกันสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จะมาร่วมในงาน
Thailand Travel Mart Plus 2025 ของไทยเตรียมจัดกิจกรรมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมแบบ
B2C การนำคณะสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว
และนำคณะนักแสดงเผยแพร่วัฒนธรรมสร้างการรับรู้ตลาดเมืองไทย
ปี 2568 ครบ36 ปี ที่ประเทศไทยและภูฏานสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันอย่างใกล้ชิดทั้งในระดับพระราชวงศ์
รัฐบาลและประชาชน เมื่อปี 2554 ททท. ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจด้านการท่องเที่ยวไทย-ภูฏาน
ฉบับแรกจนถึงเมื่อ 26 มิถุนายน 2567 และเดินหน้าผนึกความร่วมมือต่อเนื่องจากจนถึงปี
2568
ครั้งนี้ยังได้การหารือกับผู้บริหาร “ดรุ๊คแอร์”
เร่งเพิ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่เดินมาภูฏานปีละกว่า 200,000 คน ให้มาเที่ยวเมืองไทยไทยทั้งก่อนหรือหลังภูฏานด้วย
โดยมีผู้แทนไทยร่วมเดินทางไปด้วยคือ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผู้แทนจาก สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว
(ATTA) และสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว
(TTAA) จะได้ขยายความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวภาครัฐและเอกชนต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น